เตรียมตัวไปเวียดนาม


the work is fantastic and this experience will not only be of great benefit to the people in Vietnam, but can also serve as a model for other countries

คุณ David Beran จากองค์การ International Insulin Foundation ได้ทำ Rapid Assessment Protocol for Insulin Access (RAPIA) ในประเทศเวียดนามเมื่อเดือนกรกฎาคม-ตุลาคม ๒๕๕๑ และจะนำเสนอรายงานที่ได้ระหว่างวันที่ ๑๔-๑๗ เมษายน ๒๕๕๒ จึงได้เชิญดิฉันให้ไปร่วมนำเสนอการทำงานเบาหวานในประเทศไทยที่เมือง Hanoi และ Ho Chin Minh City ด้วย โดยคุณ David ได้ขอทุนสนับสนุนจาก International Diabetes Federation (IDF) ให้ ดิฉันจะเดินทางไปฮานอยตอนเช้าวันที่ ๑๓

เดิมคุณ David กะว่าจะนำเสนอรายงานในเดือนมีนาคม แต่ดิฉันบอกว่าเดือนนั้นงานยุ่งมาก ขอเป็นช่วงวันหยุดสงกรานต์ดีกว่า พอถึงเวลาจริงเดือนเมษายนก็ยังเป็นช่วงที่มีงานยุ่งเหมือนเดือนอื่นๆ ดิฉันเพิ่งมีเวลาเตรียมการนำเสนออย่างจริงจังเมื่อวันเสาร์ที่ ๑๑ นี้เอง เนื้อหาที่เตรียมไปนำเสนอมี ๓ ส่วนใหญ่ๆ คือสถานการณ์เบาหวานของไทย พัฒนาการของ diabetes education และการใช้ KM ในการพัฒนาการดูแลผู้ป่วยเบาหวาน

ดิฉันเตรียม VDO "หมอฝอยทอง" Version ที่มี Subtitle ภาษาอังกฤษไปด้วย เคยเอาให้คุณ David ดูตอนที่มาเมืองไทยเมื่อเดือนมีนาคม คุณ David ได้ดู VDO แล้วส่ง e-mail มาบอก ดังนี้

Last night I had a chance to watch the VCD of the Knowledge Management Network and the work is fantastic and this experience will not only be of great benefit to the people in Vietnam, but can also serve as a model for other countries. The comments by the doctor about how to educate patients and some of the comments by the patients were very interesting and I especially liked how they developed their own exercise methods, education materials and also were so active in their own communities.

ดิฉันเตรียม PowerPoint เสร็จ แต่ไม่มั่นใจเรื่องความถูกต้องของภาษาอังกฤษที่ใช้ จึงต้องรบกวน ผศ.อัญชลี ชยานุวัชร ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิชาการ ซึ่งเป็นอาจารย์สอนภาษาอังกฤษ ให้ช่วยตรวจทานให้

วันอาทิตย์ที่ ๑๒ เมษายน ดิฉันจัดกระเป๋าเดินทางตั้งแต่เช้า เตรียมเอกสารต่างๆ ที่จะเอาไปเวียดนามด้วย ใกล้เที่ยงจึงขับรถไปบ้านอาจารย์อัญชลีที่หมู่บ้านเมืองเอก รังสิต ดิฉันเล่าให้อาจารย์อัญชลีฟังว่าแต่ละสไลด์ต้องการสื่ออะไร ช่วยกันเรียบเรียงและแก้ไขภาษาอังกฤษ ใช้เวลาทั้งทำงานและคุยกับอาจารย์อัญชลีและสามีในเรื่องจิปาถะ รวมๆ แล้วกว่า ๓ ชม.

ก่อนกลับบ้าน อาจารย์อัญชลีพาชมสวนรอบๆ บ้านที่มีคนสวนกิตติมศักดิ์คอยดูแล ในสวนมีต้นไม้หลายชนิดทั้งไม้ดอก ไม้ใบ และไม้ผล มะลิซ้อนออกดอกทุกยอดเลย อาจารย์อัญชลี (ในภาพ) เก็บดอกมะลิให้มาหลายช่อ ขนุนก็มีลูกทุกต้น ดิฉันยังได้มะม่วงหนองแซงจากต้นกลับไปกินที่บ้านด้วย

 

วัลลา ตันตโยทัย

หมายเลขบันทึก: 255377เขียนเมื่อ 13 เมษายน 2009 21:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ดีใจที่มีคนไทยเก่งๆ

ขอให้อาจารย์ present งานได้รื่นไหล

และเที่ยวเวียดนามให้สนุกนะคะ

จะรอดูใน blog นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท