11th HA Forum: กิจกรรมเครือข่ายเบาหวาน (๑)


เห็นความตั้งใจ ความกระตือรือร้น อย่างชัดเจน แต่ละทีมช่วยกันจัดสถานที่เพื่อให้ทันเวลา

วันที่ ๑๐ มีนาคม ๒๕๕๓
ช่วงบ่ายดิฉัน หมอฝน คุณธัญญา วรรณพฤกษ์ เภสัชกรมดและทีม รพ.สมุทรสาคร แกนนำการจัดกิจกรรมใช้เวลาคุยกันเพื่อสรุปและทำความเข้าใจให้ตรงกันเรื่องกิจกรรมที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ ตามที่เคยประชาสัมพันธ์ไปแล้ว (อ่านที่นี่) ยกเว้นห้อง TCEN ที่ พญ.อารยา ทองผิว รับผิดชอบดูแล ซึ่งไม่มีอะไรต้องห่วง เพราะอาจารย์อารยาเป็นคนทำงานล่วงหน้าเสมอ เราคุยกันจนชัดเจนว่าจะทำอะไร มีอะไรที่เตรียมแล้ว อะไรต้องทำเพิ่มอีก และนัดหมายพบกันที่ห้อง Jupiter ๑๔-๑๖ แต่เช้า

วันที่ ๑๑ มีนาคม ๒๕๕๓
ดิฉันมาถึงอาคาร Challenger ตั้งแต่ยังไม่ ๐๗ น. ยังไม่พบใคร จึงตรวจดูความเรียบร้อยและเตรียมกระดาษรูปหัวใจสำหรับทำ AAR ไปพลางๆ ดิฉันดูแลห้อง Jupiter ๑๕ ที่แลกเปลี่ยนเรื่อง Change: ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ๓ อ. ทีม รพ.สมุทรสาคร รับผิดชอบเรื่องการปรับพฤติกรรมด้านอาหาร รพ.เทพธารินทร์ รับผิดชอบเรื่องการปรับพฤติกรรมการออกกำลังกาย แม้จะแยกเรื่องกัน แต่เวลาปฏิบัติจริงทั้งเรื่องอาหารและการออกกำลังกายเป็นเรื่องที่ทำควบคู่กันไป เมื่อได้ผลดีก็มีผลต่ออารมณ์ด้วย ตัวอย่างทั้ง ๒ แห่ง เป็นกิจกรรมที่ทำในองค์กรของตัวเอง

ทีมงานค่อยๆ ทยอยกันมา ขนข้าวของกันมาเยอะแยะ เห็นความตั้งใจ ความกระตือรือร้น อย่างชัดเจน แต่ละทีมช่วยกันจัดสถานที่เพื่อให้ทันเวลา กิจกรรมแบบของเรานี้ต้องใช้คนทำงานหลายคน ต้องขนข้าวขนของมากมาย ทุกทีมมาช่วยกันด้วยใจแท้ๆ เราได้โควตาการลงทะเบียนมาจำกัด ไม่พอสำหรับคนทำงานหรอก จึงต้องขอขอบคุณผู้บริหารของ รพ.สมุทรสาคร รพ.เทพธารินทร์ และมูลนิธิเพื่อพัฒนาการบริบาลผู้ป่วยเบาหวานที่ให้การสนับสนุนการจัดกิจกรรมในครั้งนี้

 

การเตรียมงานของทีม รพ.สมุทรสาคร

ทีม รพ.สมุทรสาคร เตรียมน้ำฟักทองอร่อยๆ มาให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ชิม พร้อมอาหารมาให้ทำกิจกรรมอาหารจานเขี่ย พลังงานจานไข่ ฯลฯ ตัวอย่างสัดส่วนอาหารต่างๆ มากมาย

 

การเตรียมงานของทีม รพ.เทพธารินทร์

ทีม รพ. เทพธารินทร์ เตรียมอุปกรณ์สำหรับกิจกรรมออกกำลังกาย และสิ่งที่ใช้สร้างบรรยากาศ ความคึกคัก มาอย่างพร้อมเพรียง

วัลลา ตันตโยทัย

หมายเลขบันทึก: 349934เขียนเมื่อ 6 เมษายน 2010 09:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท