KM สร้างเสริมสุขภาพ (๔)


อาจารย์อาวุโสกล่าวประทับใจและชื่นชมความสามารถของนักศึกษา

ตอนที่

วันที่ ๑๗ กันยายน ๒๕๕๓

เช้าวันนี้เริ่มด้วยกิจกรรมการเรียนรู้ ๕ ฐาน ตั้งแต่ ๐๙ น.ได้เวลานักศึกษาของมหาวิทยาลัยวลักษณ์ที่ถือป้ายนำกลุ่มต่างๆ ก็เข้าประจำที่ เรียกแขกเข้าห้องย่อยได้เรียบร้อยภายในเวลาไม่นาน

  

เริ่มกิจกรรมทุกฐานด้วย BAR

ห้องที่ ๑ องค์กรสร้างเสริมสุขภาพ ของคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นำโดย รศ.ดร.เรมวล นันท์ศุภวัฒน์ ทีมงานส่วนหนึ่งใส่เสื้อเขียวสดใส อีกส่วนหนึ่งสวมเสื้อสไตล์ชาวเหนือ เปิดเพลงสร้างบรรยากาศ มีของมาแจกและมาขาย เข้าห้องนี้ได้ทำโยคะด้วย

ห้องที่ ๒ สร้างเสริมสุขภาพพระสงฆ์ ของอาจารย์ ดร.รักชนก คชไกร ที่นิมนต์รองเจ้าอาวาสวัดมาด้วย พร้อมเจ้าหน้าที่จากศูนย์บริการสาธารณสุขที่ทำงานด้วยกัน พระอาจารย์ไม่ยอมฉันอาหารเพลก่อน ทำหน้าที่จนจบเกือบเที่ยงจึงได้ฉันอาหารเพลง ผู้เข้าเยี่ยมฐานนี้ได้ไอเดียเรื่องการสร้างเสริมสุขภาพในวัด บางคนเสนอว่าแต่ละสถาบันการศึกษาพยาบาลน่าจะรับผิดชอบวัด สถาบันละ ๕ วัดไปเลย

ห้องที่ ๓ กุหลาบงาม หนามต้องคม ของทีมนักศึกษาพยาบาลปี ๒ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง นำโดยนางสาวนิรมล วงศ์ใหญ่ มีถ่ายทอดเรื่องราวของหนังสั้นเรื่องอาย รายการวิทยุ เกมฯ ที่มีเป้าหมายให้นักศึกษารุ่นน้องได้เรียนรู้เพศศึกษา นำเสนอได้อย่างน่าทึ่ง เป็นที่ประทับใจของหลายๆ คน

 

ผู้เข้าประชุมกำลังชมหนังสั้นฝีมือของนักศึกษา

ห้องที่ ๔ บ้านหลังที่ ๒ ของทีมนักศึกษาพยาบาล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีกองเชียร์มาให้กำลังใจกันหลายคนทีเดียว

 

ฐาน : บ้านหลังที่สอง

ห้องที่ ๕ หลากหลายรูปแบบการสอนการสร้างเสริมสุขภาพ ของคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ นำโดย ผศ.ดร.สมศิริ รุ่งอมรรัตน์

 

หลากหลายรูปแบบการสอนที่ มศว.

เราเวียนฐาน ๒ รอบ แล้วพัก รับประทานอาหารว่างประมาณ ๒๐ นาที ได้เวลาก็เป่านกหวีดปี๊ดๆ ชวนเข้าเรียนรู้กันต่อ กำกับเวลาได้ดีมาก เรียนรู้ครบทุกฐานเมื่อเวลา ๑๑.๔๕ น. เหลือเวลาให้ AAR ๑๕ นาที

ดิฉันเข้าร่วม AAR ในห้องหนึ่ง มีนักศึกษาแสดงความรู้สึกว่า "มาประชุมครั้งนี้คิดว่าคงเป็นอะไรที่น่าเบื่อ แต่พอมาแล้วพลิกหน้ามือเป็นหลังมือ ชอบมาก..." อาจารย์อาวุโสกล่าวประทับใจและชื่นชมความสามารถของนักศึกษา ทำให้เรามองเห็นอนาคตที่ดีของวิชาชีพการพยาบาล

นพ.วีระพันธ์ สุพรรณไชยมาตย์ ผอ.โรงพยาบาลขอนแก่น รองประธานคณะกรรมการบริหารแผน ๗ สสส. ซึ่งจะเป็นวิทยากรในภาคบ่ายมาถึงตั้งแต่ก่อน ๑๑ น. เราเลยได้เล่าให้ท่านได้รู้ถึงกิจกรรมต่างๆ

วัลลา ตันตโยทัย

 

หมายเลขบันทึก: 395513เขียนเมื่อ 18 กันยายน 2010 14:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท