โรงเรียนฝึกสุนัข ชุท(SchH)
Mr. Ekachai อ.เอกชัย ทัพวงษ์ โรงเรียนฝึกสุนัข ชุท(SchH) Dog Training Center

สุนัขใช้งาน-ร็อตไวเลอร์


ร็อตไวเลอร์ จัดเป็นสุนัขอารักขา ชั้นแนวหน้าเลยทีเดียว จุดเด่นคือรูปร่างที่ใหญ่บึกบึน หน้าตาขรึมเอาเรื่อง สามารถปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมในไทยได้ดี เป็นสุนัขที่รักเจ้าของเป็นที่หนึ่ง และหวงอาณาเขตของตนและของเจ้าของ เขาจึงทำหน้าที่ปกป้องดูแลชีวิตและทรัพย์สินของเจ้าของได้เป็นอย่างดี

สวัสดีครับ ท่านผู้อ่านทุกท่าน  

 

ผมเปิดบันทึกนี้ เชื่อมโยงกับเว็บที่มีองค์ความรู้เกี่ยวกับ ร็อทไวเลอร์ และเพื่อเผยแพร่ แบ่งบันองค์ความรู้เกี่ยวกับการเลี้ยงสุนัข ร็อทไวเลอร์  เพื่อเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่สนใจเลี้ยงสุนัขไว้อารักขา เฝ้าบ้าน ป้องกันคนร้าย ไม่ให้เข้ามาทำร้าย จี้ ปล้น ฆ่า ข่มขืนได้  ทั้งยังเป็นประโยชน์ต่อนักเรียน เยาวชนที่สนใจหาความรู้ เกี่ยวกับสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ ที่ทั่วโลกยอมรับว่า สุนัขสายพันธุ์นี้ เป็นสุนัขอารักขา ระดับแนวหน้า และเคยได้รับความนิยมเลี้ยงไว้ในครอบครัวมากที่สุด ในอเมริกา เมื่อหลายปีที่ผ่านมา ครับ  รายละเอียดเกี่ยวกับสุนัขสายพันธุ์นี้ ในเบื้องต้น

ผมแนะนำให้เข้าไปศึกษาเกี่ยวกับ "ร็อตไวเลอร์" ได้ดังนี้ครับ

  1. เรื่องอื่น ๆ เกี่ยวกับ ร็อตไวเลอร์ ศึกษาได้ที่ http://www.thailandrottweilerclub.com/default.asp

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 243149เขียนเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2009 09:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 03:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

เมื่อคืนเข้าไปดูเว็บการฝึกสุนัขเยอรมันเชฟเฟิร์ด ..มันน่ารักมากเลยค่ะง.เจ้าดิ๊กกี้ที่บ้านก็ซนน่าดู ไม่รู้วาจะเริ่มฝึกยังไงก่อน ตอนนี้มันชอบพาเล่นฟุตบอลมากๆ..ชอบชวนเด็กๆเล่น..แต่บางทีมันก็เล่นแรง..เซ็งเลยค่ะ..

พอจะบอกวิธีฝึกมันขั้นต้นให้ไม่ซนไม่ดึงกางเกง..กระโปรงเด็กก่อนได้ไม๊คะ..หรือให้มันดื้อน้อยลง..รู้จักฟังมากขึ้น..ทำไงดีคะ..ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ..

^^

 

 

สวัสดีคะ

ที่บ้านพ่อเคยเลี้ยงร็อตไวเลอร์ ตัวสูงและใหญ่มาก แต่ขี้กลัวและตกใจง่าย เคยหลุดจากกรงหนีขึ้นไปหลังคาบ้าน กว่าจะช่วยลงมาได้เหนื่อยทั้งคนทั้งหมา

ตอนนี้โชคดีที่เขาไม่อยู่กับเรา ตายไปแล้วจากติดเชื้อ มีเห็บทั้งตัว ตัวเห็บเกาะแทบจะไม่มีพื้นที่ว่านี่คือขนสุนัข

อยากจะขอคำแนะนำเรื่องการจำกัดเห็บสุนัข และฝึกเวลาอาบน้ำด้วยคะ

  • ขอบคุณครับ
  • รอได้ครับ
  •  2 ตัวนี้ครับที่ผมเลี้ยงไว้

Create your own Fake Magazine Covers !

ผมชื่อผู้แทน ครับ

Create your own Fake Magazine Covers !

ส่วนหนูชื่อสีนิล ค่ะ

 

                                                                  paaoobtong
                                                                     27/2/52
                                                                       3:21

สวัสดีครับ ท่านผู้ชมทุกท่าน

เกี่ยวกับร็อตไวเลอร์  ที่จริงสุนัขพันธุ์นี้ เป็นสุนัขที่มีโครงสร้างใหญ่ สุขุม ลุ่มลึก และรักเจ้าของมาก หากเรารู้จักเอาใจใส่ ฝึกสอน และดูแลเขาให้ดีครับ ดูตัวอย่างหนึ่งของการดูแลสุนัขสายพันธุ์นี้ ผมว่า เขาทำได้ดีทีเดียวครับ

http://www.youtube.com/watch?v=VQ8h-Jv20Kk

ผู้ที่เลี้ยงสุนัขพันธุ์นี้ หากมีสนามหญ้าอยู่บ้าง ก็ทำที่เล่น ที่ฝึก และให้เวลากับเขา ที่สำคัญก่อนซื้อหามาเลี้ยง หารือผู้ชำนาญการเรื่อง ร๊อตไวเลอร์ให้ดี ก็จะได้สุนัขสายเลือด ดี ๆ มาเลี้ยงด้วย ก็จะยิ่งเป็นประโยชน์สูงสุด ครับ

ส่วนเว็บนี้ เป็นเว็บสำหรับคนที่มีหัวใจรัก "ร็อตไวเลอร์" ร็อตฯ ที่มีสายเลือดดี ผ่านการคัดพันธุ์มาดี และผ่านการฝึกฝน เลี้ยงดูอย่างดีแล้ว เขาจะเป็นเพื่อนเล่นที่ดีครับ  ในภาพเขาเล่นกับเด็ก แต่ผมคิดว่า คงมีผู้ใหญ่คอยดูแลอยู่ใกล้ชิด ต่างฝ่ายต่างทำหน้าที่ได้ดี ก็พบกับภาพน่ารักแบบนี้ ครับ  http://www.youtube.com/watch?v=QP-6Az87MDQ&NR=1 

 

ชอบมากค่ะ "ร็อตไวเลอร์" ชอบหมาตัวใหญ่ มีวิธีการเลี้ยงอย่างไรไม่ให้ดุคะท่าน

น่ารักค่ะ ที่บ้านเลี้ยงไว้ตัวนึงแต่สายพันธ์ไม่แท้ ดุมาก(กับคนนอก) ยังนึกเสียดายเลยที่ไม่สามารถนำเข้าโรงเรียนฝึก ยอมรับว่ารักเจ้าของมาก รู้มากด้วย ที่บ้านเลี้ยงไว้ ขังบริเวณหลังบ้าน บางครั้งก็สงสาร อยากจะพาออกไปนอกบ้าน แต่พูดไม่รู้เรื่อง ไม่ยอมฟังเลย (ไม่รู้จัก กัดไว้ก่อน) อายุประมาณ 5 ปีแล้ว คงฝึกอยากแล้ว แต่ยอมรับว่าทุกคนในบ้านโดยเฉพาะ ลูก ๆ รักเจ้าโก้มาก เหมื่อนเด็กเลย รู้จักเรียนความสนใจ ตอนนี้ฝึกให้ฟังรู้เรื่องได้รึเปล่า ทำอย่างไร ขอบคุณค่ะ

ตายแล้วๆ น่ารักมากมายเลยค่ะรูปนี้...ใจละลายไปเลย - - กี่เดือนแล้วน่ะเรา ถ้าเป็นไปได้ก็อยากเลี้ยงนะคะ แต่ที่บ้านเค้าไม่รู้ไปเอาอคติกับสุนัขพันธ์นี้มาจากไหนกัน ต้านกันท่าเดียวเลยอด

ฝากหอมไปได้ไหมคะเนี่ย

สวัสดีครับ คุณทรายชล คุณทุ่งรวงทอง คุณ[SPI©Mië™]~natamaidee - - But narak..(แก๊งค์ก้านคอพับ)  และท่านผู้ชมทุกท่านครับ

สุนัข มีวิธีการฝึกครับ ฝึกให้เขาเชื่อฟังคำสั่งเรา  หากเขาเชื่อฟังคำสั่งเราได้ เราก็สั่งเขาไม่ให้ดุได้  สั่งให้เขาทำในสิ่งที่เราต้องการได้ครับลองเข้าไปอ่านในวิธีการฝึกสุนัข ที่ผมทำไว้ครับ  ชมคลิปวิดีโอ หลาย ๆ ชุด จะทำให้เข้าใจได้ครับ 

ดีใจครับที่ท่านชอบสุนัขเหมือนกัน  คนชอบสุนัข มักเป็นคนใจดี ครับ

สวัสดีครับ ท่านผู้ชม

คลิ๊ปวิดีโอข้างต้น ผมนำมาเผยแพร่(คัดมาจาก http://www.youtube.com/watch?v=R7jhrxy0HKs) เป็นการศึกษาเปรียบเทียบขีดความสามารถในการกัดของสุนัข ที่คัดมาเป็นตัวอย่างสามสายพันธุ์ คือ พันธุ์พิชบลู พันธุ์เยอรมันเช็พเพอด และพันธุ์ร็อทไวเลอร์ ครับ

ผลจากการศึกษาพบว่า ร๊อตไวเลอร์ มีแรงขบกัดที่แรงที่สุด ครับ  เมื่อมีแรงขบกัดมากที่สุด ก็ต้องมาพร้อมความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ด้วยครับ  ใครที่เลี้ยงสุนัขร็อตไวเลอร์ ก็ให้รู้ไว้ว่าเขาเป็นเพื่อนที่มีพลังกัดมหาศาล  ฉะนั้นก่อนนำมาเลี้ยงควรคัดสายพันธุ์ให้ดี ๆ ดูประวัติพ่อ แม่พันธุ์ ดูผู้ขาย ผู้ผสม และควรได้รับการฝึกที่ดีครับ  เขาก็จะเป็นสุนัขเพื่อนที่แสนดี ที่สุดของท่าน

ผม ชอบ น่ะ สุนัขพันธุ์ นี้ อ่ะ ผม อยากจะ เลี้ยง ไห้ ดุ แต่ แบบ ว่า ดุจริงแต่ ไม่ กัน เจ้าของ อ่ะ ช่วย แนะ นำ หน่อย ได้ ป่าว

สวัสดีครับ ทุกท่าน

ขณะนี้ ทางศูนย์ฝึกสุนัขชุทท มีลูกสุนัขเกิดใหม่ครับ สายพันธุ์เบลเยี่ยมมาลินัวส์ Belgian Malinois ที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ทั่วโลก น๊ะครับ ตามภาพที่แสดงอยู่ตอนท้ายนี้  ท่านใดสนใจนำไปเลี้ยงเป็นเพื่อน เฝ้าบ้าน เอาไปอารักขา เอาไปให้เป็นของขวัญคนที่เคารพรัก โปรดรีบจองไว้ก่อน ติดต่อที่ผม เอกชัย

โทร081-482-4355

Email: [email protected]

  

 

ภาพสุนัขพันธุ์ เบลเยี่ยมมาลินัวส์ Belgian Malinois

 

 

 

Pupy1 

 

 

่หพะีุ้ภไัะดเอ้ภไห้ะั่ไำะ้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท