ไปสวรรค์ ที่อุทยานสวรรค์

ช่วงที่มีโอกาสเดินทางไปเหนือด้วยรถยนต์ ทำให้สามารถแวะรายทางเพื่อท่องเที่ยว...ตลอดเส้นทาง ใครว่าการเดินทางระยะทางไกลๆ น่าเบื่อ ผมกลับมองว่า ระหว่างเส้นทางเดิน สำคัญพอๆกับปลายทาง ที่เราต้องการเดินทางไปถึง...

ที่นครสวรรค์มี อุทยานสวรรค์ เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ อยู่กลางเมืองนครสวรรค์ มีผู้นิยมไปพักผ่อนหย่อนใจกันมาก มีเนื้อที่ ๓๑๔ ไร่ ใกล้ทางแยกสายเชียงใหม่-พิษณุโลก ติดกับถนนสายเอเซีย อุทยานสวรรค์ประกอบด้วยหนองน้ำขนาดใหญ่ เรียกว่า "หนองสมบุญ" มีถนนวงเหวน ๒ ชั้นล้อมรอบ ตรงกลางเป็นเกาะ ซึ่งมีเนื้อที่ ๔ ไร่ มีสวนหย่อม สนามหญ้า น้ำพุ เวทีกลางแจ้ง น้ำตกจำลอง ศาลาและสวนสุขภาพ

หาไม่ยากครับ...กลางเมืองนครสวรรค์ ที่สำคัญก็คือ มาถึงกลางวันถ่ายรูปได้สวย สีจัดมาก รวมถึงร้อนมากเช่นกัน มาชมภาพกันครับ

ภาพทั้งหมดถ่ายช่วงเดินทางไปทำกิจกรรม จิตอาสา gotoknow ที่ อ.ปาย แม่ฮ่องสอน ถือโอกาสแวะถ่ายรูป...ที่นครสวรรค์ครับผม

จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร
๑๑ ธ.ค.๕๑
นนทบุรี
หมายเลขบันทึก: 228692เขียนเมื่อ 11 ธันวาคม 2008 06:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

• หุหุ
  • สวัสดีครับ พี่เอก สบายดีไหมครับ
  • มาเที่ยวบ้านด้วยคนครับ
  • บ้านผมอยู่ที่บรรพตพิสัยครับ
  • แหะๆ ในนครสวรรค์เลยครับ
  • เป็นบ้านที่คุณแม่ซื้อไว้ครับ
  • วันนี้มีโอกาสดี ได้มาเที่ยวอุทยานสวรรค์กับพี่เอก ยังสวยเหมือนเดิมครับ
  • พี่เอกรักษาสุขภาพด้วยนะครับ เดินทางบ่อย

การเดินทาง  เป็นการเรียนรู้ชีวิต  ที่มีคุณค่า ค่ะ

น้องเอ๊ะ

ผมสบายดีครับ...

อากาศที่ กทม.ไม่หนาวเลย ทำให้กลับมาจากเหนือ มีอาการเจ็บคอนิดๆครับ พักผ่อนมากๆก็ฟิตเหมือนเดิม

เชิญน้องไปอ่านเรื่องราว จิตอาสา ที่ บันทึกของผู้เข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสา gotoknow ได้นะครับ

อ่านรายละเอียด
ติดตามความคืบหน้าโครงการจิตอาสา GotoKnow.org อ่านอนุทิน | อ่านบันทึก

พี่เอก

ขอบคุณมากครับ คุณ    @..สายธาร..@

ให้ความสำคัญ และ ปราณีตกับการเดินทางของชีวิตครับ

พี่แก้ว..อุบล จ๋วงพานิช

รูปนี้ถ่ายขากลับ แวะ นครสวรรค์ แล้ว เดินทางไป ทานอาหารอร่อยๆที่ ร้านอาหารบ้านอีสาน ครับ (ช่วงที่โทรไปหาพี่) ทราบว่าพี่อยู่แถวๆวังทอง พิษณุโลก

เคยแวะไป..แต่ไม่ได้เก็บภาพสวยๆอย่างนี้..

ภาพสวยมากนะคะ

ไปที่ไหนเอารูปมาลงเยอะ ๆ นะจ๊ะ ช่วงนี้ไม่ค่อยได้ไปไหนเลย ขลุกอยู่แต่เชียงใหม่นี่แหละ เฮ่อ แต่ว่าติดตามบล๊อคพี่ก็เหมือนไปเที่ยวด้วยนะค่ะ

• สวยครับพี่
  • วันนั้นไปนครสวรรค์ ไปหา ลูกชายพี่เอก อย่างเดียว
  • ไม่ได้ไปเที่ยวเลย
  • อิอิ
  • วันหลัง ชวนไปมั่งดิ พี่ชายยยยย

สวัสดีครับ..

เมื่อวานท่านรองอธิการบดี และน้องจากองค์การนิสิต มาปรึกษาว่าอยากไปเสวนาที่ "ปาย"  ในช่วงปลายเดือน  ผมเลยเสนอว่า ถ้าจะไปจริง ๆ ก็อยากให้มีกิจกรรมทางสังคมด้วย

นั่นเป็นเจตนารมณ์ของผู้บริหารและผู้นำนิสิต  ผมเลยเกริ่นมาก่อน เผื่อต้องรบกวนการประสานงาน หรือแม้แต่ข้อมูลใด ๆ  นะครับ

คงต้องรบกวน จริง ๆ

คุณพนัสครับ

วันนี้มาประชุมกับ อ.เฉลิมเกียรติ ที่ มสธ. ได้พูดคุยเรื่องของคุณพนัสด้วย

• ขอขอบพระคุณยิ่งด้วยใจจริงที่กรุณา
  • ชื่นจิตเป็นหนักหนา
  • ขอขอบพระคุณ
  • โอกาสหน้าแวะมาแหมเน้อเจ้า
  • เราฮักและกิ้ดเติงหาจิตอาสาเน้อเจ้า

คิดถึงเพลง "รักสาวนครสวรรค์" ครับ :)

สวัสดีค่ะ เห็นด้วยอย่างยิ่งกับคุณเอกที่ว่า...ใครว่าการเดินทางระยะทางไกลๆ น่าเบื่อ ผมกลับมองว่า ระหว่างเส้นทางเดิน สำคัญพอๆกับปลายทาง ที่เราต้องการเดินทางไปถึง... เหมือนเส้นทางเดินของชีวิต... หากเรามัวตั้งหน้าตั้งตาเดินทางเพื่อให้ไปถึงจุดหมายเร็วที่สุด คร่ำเคร่ง เอาจริงเอาจัง จนลืมสุนทรียะของชีวิตระหว่างเส้นทาง ถือว่า น่าเสียดายเป็นอย่างยิ่ง...พี่เป็นคนชอบขับรถทางไกล ได้ชมโน่นชมนี่ ได้ผ่อนคลาย หายเครียด และหากเป็นเส้นทางชีวิต พี่ก็จะอ่านประสบการณ์ทุกๆประสบการณ์ที่เกิดขึ้นกับพี่ ว่าอะไรกำลังเกิดขึ้น เกิดขึ้นเพราะอะไร เราจะแก้ไขอะไร เราจะปรับปรุงอะไร ...ว่าไปเรื่อยประสาคนมีอายุมากขึ้นเรื่อยๆ

ฝากความชื่นชมมายังชาวจิตอาสาทุกคนค่ะ

ศิริวรรณ

ภาพสวยนะคะ

แวะถ่ายภาพเวลาเดินทางจะมีความสุขอีกแบบคะ

ขอบคุณครับ คุณadd  อากาศที่นั่น ร้อนพอสมควรครับ เวลากลางวันจัดๆแบบที่ผมถ่ายรูป ไม่มีคนเลย แต่ผมชอบฟ้าสดๆแบบนี้ครับ

อิอิ..เหมือนไปสวรรค์ แต่ยังไม่เคยไป ค่ะ

หวัดดีค่ะ...

ภาพคล้าย ๆ ที่พัทยาค่ะ

สวยดี...

^___^

เอก...

พี่ขอบคุณมากสำหรับที่พักที่แนะนำ แต่เกิดข้อจำกัดนิดหน่อย คือ น้ำที่ใช้อาบขุ่นเป็นโคลน คงเป็นเพราะระบบประปาที่พอดีเขาล้างท่ออะไรทำนองนั้น พี่ก็เลยย้ายที่พักไป วันรุ่งขึ้นเลยขึ้นไปพักบนบ้านลีซอ ทางไปน้ำตกข้างบนนั่นแหละครับ สวยมาก วิวสวยจนไม่อยากกลับ

มีโอกาสแวะเยี่ยมคุณหมอสุพัฒน์ขากลับ น่ารักเหมือนเดิมครับ

คิดว่าคงหาเวลามาเที่ยวอีก แต่จะมาช่วงที่คนอื่นเขาไม่มา เพราะคนนิยมมากันมากมายไม่น่าเชื่อเลยว่าปายวันนี้ผิดไปจากเดิมจนจำปายเมื่อก่อนไม่ได้เลยครับ

ทันสมัย สวยงาม และคึกคักมากครับ

ขอบคุณเอกครับ

ขอบคุณทุกท่านครับ

น้องพอลล่า ...

หมอกิจ...

คุณ Windy...

พี่บางทราย...ต้องขออภัย ไม่ทราบว่ามีข้อขัดข้อง ยังไงก็ตามผมยินดีที่ได้ช่วยแนะนำครับ

ขอบคุณ หมอเจ๊ สำหรับ สคส. สวยๆครับ สวัสดีปีใหม่ทุกท่านครับ