พักผ่อนกายใจ ที่เมืองปากน้ำโพ

ช่วงเวลาที่นครสวรรค์ มีความหมายกับผมมาก ...นอกจากผมได้ท่องเที่ยว เรียนรู้สถานที่ใหม่ๆแล้ว ความอบอุ่นและเอื้อเอ็นดูผมที่พี่ทั้งสองมอบให้ก็มีคุณค่ามาก ผมคิดว่า มิตรภาพที่ได้รับ มาจากความจริงใจที่ผมมอบให้กับพี่ๆเช่นกัน

เมืองผ่าน เช่น "ปากน้ำโพ" ว่าจะแค่ผ่านไป แต่ไม่ได้เสียแล้ว

หลังจากกลับมาจากแดนไกลผมเดินทางต่อไปยังภาคเหนือทันที  ภารกิจที่มาเลเซียถือว่าเราประสบความสำเร็จ แน่นอนว่ารางวัลสำหรับตัวเองก็คือ การปลีกตัวเงียบๆ ในจังหวัดเล็กๆทางภาคเหนือ ชายแดนไทย – พม่า กับธรรมชาติงาม บรรยากาศเงียบงันเพื่อนั่งเขียนงานแบบไร้กังวล

ที่ชายแดนไทย - พม่า  เมืองเล็กๆที่นี่ยังคงมนต์เสน่ห์ให้ผมมาเยือนบ่อยๆ

ผมแบกเป้ใบเดิม สัมภาระไม่มากชิ้นนัก มุ่งหน้าไปเป้าหมายที่อยู่ในใจ...และในหนึ่งวันผมก็นั่งเอ้อระเหยในรีสอร์ทเล็กๆเงียบๆ ริมฝั่งน้ำ เอกเขนกกับค่ำคืนที่เงียบสนิท ท้องฟ้าสีดำเหมือนสีนิล ดาวพราวแสงกระพริบระยับ ที่นี่ผมได้นั่งมองดาวได้เต็มตามากกว่าอยู่ที่กรุงเทพฯ ...เป็นช่วงเวลาที่ผ่อนคลายสำหรับผมมาก

แต่การมาพักผ่อนก็ต้องหอบหิ้วงานมาทำด้วย ...ด้วยบรรยากาศรอบข้างที่ทำให้ความคิดกระฉูด งานเขียนที่ยังคั่งค้างกับความคิดที่หยุดนิ่งก่อนเดินทางไปมาเลเซีย ตอนนี้เริ่มคิดต่ออีกครั้ง ความคิดที่พร่างพรูกับเสียงนิ้วรัวพิมพ์แป้นโน้ตบุ้คคู่กาย...พร้อมกับจิบกาแฟ รสละมุน หอมกรุ่น ความคิดค่อยๆแปลงเป็นอักษรร้อยเรียง ...

ผมพักอยู่ที่นี่สองคืน...ก่อนที่จะเดินทางกลับกรุงเทพฯ

วันที่ผมจะเดินทางกลับมีเสียงโทรศัพท์สอบถามด้วยความห่วงใย และกำชับว่า ก่อนกลับ กรุงเทพฯ ให้แวะนครสวรรค์ก่อน

ที่นครสวรรค์ที่ผมคิดว่าจะแค่เดินทางผ่านไปแต่ไม่ได้เสียแล้ว พี่ชายและพี่สาวทั้งสองท่านชักชวนให้พักที่นั่นสักคืน จะได้พูดจากันให้หายคิดถึง ผมก็ยินดีเพราะในใจก็คิดถึงและอยากสนทนากับพี่ทั้งสองท่านอยู่แล้ว  ผมจึงตกปากรับคำโดยง่าย เอาเป็นว่าผมเดินทางจากเมืองเล็กๆชายแดน ไปยังปากน้ำโพ ใช้เวลาเกือบครึ่งวัน ถึงขนส่งนครสวรรค์พี่ก็มารอรับอยู่แล้ว...อบอุ่นจริงๆครับ

Dscf4925   Dscf4907
พี่สาว NU 11 พี่ชาย J.moragot

พี่ชายพี่สาวเมืองปากน้ำโพ เริ่มต้นต้อนรับผมแบบกันเองๆที่ "ร้านอาหารบ้านอีสาน" อาหารรสชาติแซ่บนัว บรรยากาศการคุยที่ออกรส  อากาศกลางวันที่นี่ค่อนข้างร้อน การหลบร้อนนั่งทานอาหารอร่อยๆ พึงทำเป็นอย่างยิ่ง พี่ๆวางแผนไว้ว่า จะพาผมไปเที่ยวสองสามแห่งหลักๆที่อยู่ในเมืองนครสวรรค์ แต่ขอให้แดดร่มลมตกก่อน

พี่นก กับอิริยาบถสบายๆที่บึงบอระเพ็ด

ออกจาก "ร้านอาหารบ้านอีสาน" เราตรงไปที่ "บึงบอระเพ็ด" (ใครมานครสวรรค์หากไม่มาชมบึงน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ...ผมคิดว่าไปไม่ถึง)  ที่บึงบอระเพ็ดถึงแม้ว่าจะเป็นช่วงกลางวันที่ร้อน ยังพอมีอาคารที่เราสามารถไปเดินชมแบบเย็นฉ่ำด้วยแอร์คอนดิชั่น ที่อาคารแสดงสัตว์น้ำ คล้ายอิควาเรี่ยม นั่นหละครับ ลักษณะด้านในมีการจัดวางที่น่าสนใจ เราเรียนรู้ชีวิตสัตว์น้ำจากตรงนี้ได้

บึงบอระเพ็ด...ในมุมหนึ่ง

ขับรถไปชมแต่ละจุดบริเวณโดยรอบบึง...บางจุดเป็นหาดทรายเทียม บางจุดก็เป็นสถานที่ดูนก เพลิดเพลินดีครับ สภาพนิเวศวิทยาที่ยังคงสมบูรณ์เพราะมีการรักษาและจัดแบ่งโซน ทำให้ แต่ละจุดรอบบึงมีสถานที่เรียนรู้และพักผ่อนที่หลากหลาย ...

จากบึงบอระเพ็ดเราก็เดินทางต่อไปยัง "หอชมวิว" ของเมืองนครสวรรค์ พระอาทิตย์กำลังลาลับพอดีเลยครับ อากาศไม่ ร้อนแล้ว แต่เป็นช่วงเวลาน่าลุ้นสำหรับ การถ่ายภาพตะวันตกดิน กับภาพมุมกว้างของเมืองใหญ่

ตะวันตกดิน...ที่นครสวรรค์

เย็นย่ำ...บนดอย  มองใกล้ๆ

มองไกล... ตะวันใกล้ลาลับ

ช่างน่าอิจฉา...

จากนั้นเราไปไปนมัสการพระอินทร์ กราบพระที่ "วัดคีรีวงค์"  มีพื้นที่ของวัดทั้งบนเขาและที่ราบ ประมาณ ๒๘๐ ไร่ มีพระจุฬามณีเจดีย์ ตั้งอยู่บนยอดเขาดาวดึงส์ ตรงฐานพระเจดีย์เก่า สาเหตุที่ตั้งชื่อว่า เขาดาวดึงส์ เนื่องจากอยู่ตรงถนนดาวดึงส์ และเมืองนครสวรรค์ โดยสมเด็จพระพุฒาจารย์ (อาจ อาสโภ) วัดมหาธาตุฯ กรุงเทพฯ ตั้งชื่อให้ ภายในองค์พระเจดีย์ ชั้น ๕ มีพระพุทธรูปจำลองที่สำคัญของไทย 4 องค์ คือ พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร พระพุทธชินราช พระพุทธโสธร และพระพุทธรูปหลวงพ่อ วัดไร่ขิง เมื่อขึ้นไปที่ฐานพระเจดีย์ชั้น ๔ จะมองเห็นทัศนียภาพเมืองนครสวรรค์ประมาณ ๑๐ กิโลเมตร ทิศตะวันออกเห็นเขากบ บึงบอระเพ็ด ตลาดปากน้ำโพ ทิศใต้เห็นอุทยานสวรรค์ ต้นแม่น้ำเจ้าพระยา ศาลากลางจังหวัดนครสวรรค์ และเขาจอมคีรีนาคพรต ทิศตะวันตกเห็นภูเขาหลวง ทิศเหนือเห็นแม่น้ำปิง และทัศนียภาพที่สวยงามบรรยากาศที่แดดร่มลมตก ทำให้ผมยืนมองวิวเมืองนครสวรรค์แบบสบายใจ อากาศเย็นสบาย ลมพัดเอื่อยๆ แสงไฟในเมืองเริ่มเปิดประปราย

พี่ทั้งสองชวนผมลงจาดยอดเขา เพื่อไปทานอาหารเย็น เรียกว่ามื้อนี้เป็นมื้อที่พิเศษสุด นอกจากได้คุยกันฉันท์พี่น้องแล้ว เพลงบรรเลงที่ร้านอาหาร “จันทร์เสวย” ก็ไพเราะถูกใจ  กลับจากร้านอาหารแล้วยังอิ่มเอมกับอาหารและเสียงเพลงไม่จางหาย ก็ได้พักผ่อนเต็มที่ที่ โรงแรมชื่อดังเก่าแก่ ของเมืองนครสรรค์...หลับเต็มตื่น มีความสุขจริงๆครับ

ช่วงเวลาที่นครสวรรค์ มีความหมายกับผมมาก ...นอกจากผมได้ท่องเที่ยว เรียนรู้สถานที่ใหม่ๆแล้ว ความอบอุ่นที่พี่ทั้งสองมอบให้ก็มีคุณค่ามาก  ผมคิดว่า มิตรภาพที่ได้รับ มาจากความจริงใจที่ผมมอบให้กับพี่ๆเช่นกัน

ฝากขอบคุณพี่ชายและพี่สาว ณ พื้นที่ตรงนี้  กับเรื่องราวดีๆที่ปากน้ำโพนครสวรรค์ ขอบคุณการดูแลเอาใจใส่ เอื้อเอ็นดู ผมตลอดเวลาที่ผมอยู่ที่นี่ครับ

เป็นบุญตาที่ได้มาปากน้ำโพ
พบน้องคนโก้ ผูกโบว์ใส่เสื้อสี..ไพร
น้ำใจเอื้อเฟื้อ หนุ่มเรือ(เหนือ) ไม่อยากลาไกล
อยากขายเรือ ซื้อนา ซื้อไร่
อยากอยู่ใกล้ แม่ขน..ตางอน

รุ่งอรุณแล้วเจ้าแก้วตา ต้องถอยเรือ..ก่อนหนา
แม่ขวัญตา พี่ขอลาก่อน
ชาวเรือต้อยต่ำ ตัวดำเหมือนดินนาดอน
โบกมือลาแก้วตาขวัญอ่อน แม่ขนตางอน
อย่าลืม..ชาวเรือ(เหนือ)

....

เนื้อเพลง "พบรักที่ปากน้ำโพ"

ฟังเพลงที่ นี่ครับ   Click

คนึงนอนนครสวรรค์ ไพรวัลย์.mp3 - Praiwan

หมายเลขบันทึก: 245723เขียนเมื่อ 1 มีนาคม 2009 20:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

พักผ่อนเพื่อเพิ่มพลังทั้งหัวใจและร่างกาย

มีความสุข ปลอดภัยในทุกๆที่นะคะ

พี่นก กับ  Action น่ารักๆ ข้าง นางยักษ์ขมูขี

ไม่ผิดหวังเลยค่ะ เข้ามาก็เจอเรื่องดี ๆ และภาพสวย ๆ ฝีมือถ่ายภาพเยี่ยมจริง ๆ ค่ะ

นัครา ... สวรรค์ จริง ๆ ครับ :)

ยามร้อน ทำให้เย็นใจได้

ภาพงามเช่นเดิม ครับ

ขอบคุณครับ :)

นครสวรรค์ คือเมืองหนึ่งในความหลังที่มีความหมายของพี่ค่ะ

คุณพ่อขายาวทำงานชิ้นใหญ่แห่งแรกที่นี่..ท่าตะโก

โอเราติดต่อพูดคุยกันยากมาก ในสมัยนั้น

พี่ส่งเขาขึ้นรถไฟบ่อย ๆ ที่สถานีสามเสน

เรื่องราว โ ม  แ ร น ติ ค..ที่ฝังตรึงอยู่ในใจ เมื่อไรเขียนจะมายืมภาพสวย ๆ ค่ะ

ภาพถ่ายสวยจริง ๆ ได้ข่าวว่า ไม่เคยใช้ขาตั้ง..

มือนิ่ง น่านับถือยิ่งนักน้องเรา

พักผ่อนคราวนี้ท่านคงมีความสุขมากๆ

เพราะดูจากภาพที่ถ่าย แจ่มทุกรูป

สวัสดีค่ะ คุณจตุพร

ไปเที่ยวครบทุกจังหวัดหรือยังค่ะ

แล้วชอบจังหวัดไหนมากที่สุด เพราะอะไรถึงชอบ

สวัสดีค่ะ  คุณเอก

ชีวิตที่อิสระ...เรียบง่าย ..หากแฝงไปด้วย..
ปรัชญาแห่งชีวิต...น่าชื่นชมยิ่งนัก
และ..ที่นี่นครสวรรค์...ดินแดนปากน้ำโพ
แม้ไม่ได้ไปด้วยตัวเอง...แต่ทัศนา
จากวิถีที่คุณจรมาฝาก....
ราวกับว่าทุกที่ที่คุณได้ไป
เป็นทุกที่ที่แป๋มได้ไป....เฉกเช่นกัน......

ภาพสวยงาม...ประทับใจเหลือเกิน....ขอบคุณค่ะ.

ขอบคุณครับ คุณครู@..สายธาร..@

ผมนำภาพ หมาหน้อยๆ มาฝากอีก ๑ ตัวครับ

ภาพแจ่มมากเลยค่ะ..คุณเอก..

ว่าแต่ร้านจันทร์สวย..มองเห็นพระจันทร์สวยอย่างชื่อร้านปะคะ..^^

ขอบคุณ พี่ ไก่...กัญญา

หากมีเวลาว่างผมมักจะแบกเป้ ไปเก็บภาพสวยๆมาฝาก คนใน gotoknow เสมอๆครับ  :)

อ.Wasawat Deemarn

ฉ่ำเย็น เพราะเจอคนดีครับ ฉ่ำเย็นเพราะมิตรภาพดีๆครับผม

คิดถึงน้องชายเช่นกัน..... คราวนี้ตัวจริงเสียงจริงนะ...ไม่ใช่ขโมยแอบขึ้นบ้าน

• มีประโยคหนึ่งที่เห็นผลทันตา.."เมื่อเป็นผู้ให้แล้วเราจะได้รับสิ่งดีดีกลับมา"
  • หลังจากพี่ส่งน้องเอกเรียบร้อยแล้ว...เหมือนโชคชะตานำพา..พี่ขับรถเลยห้าแยกปากเกร็ดมาสักพัก...มีความรู้สึกว่าอยากจะแวะปั้มนำมัน..ทันทีทันใดมือไวเท่าความคิดเห็นปั้มบางจากอยู่ด้านหน้า..จึงเลี้ยวรถเข้าไป แต่น่าเสียดายปั้มหยุดบริการ...จึงเลยมาเข้าปั้ม ปตท. และเกิดการกระหายน้ำได้แวะเชเว่น...แต่ขณะเดินเข้าร้านพบชายคนหนึ่งหน้าตาชีดเสียวเหมือนคนอดนอนและยังไม่ได้กินข้าว..."พี่ครับผมขอเงินสองบาทชิพี่เป็นค่ารถกลับบ้าน"..ขณะพี่กำลังล้วงกระเป้าเพื่อนำเงินให้เขา...ตอนแรกนึกว่าชายคนนั้นเป็นคนแถวนนท์ขอแค่ค่ารถเมล์...แต่ปากไวกว่ามือสอบถามไปว่า"บ้านอยู่ที่ไหนขอแค่สองบาท" พอได้รับคำตอบต้องเปลี่ยนใจจากจะให้สองบาท กลายเป็น....."บ้านผมอยู่อุทัยธานี"  อาวแล้วสองบาทจะกลับถึงบ้านหรือ..."ผมมาหาพ่อแต่พ่อย้ายบ้านไปแล้ว...ผมเดินมาทั้งคืน..จนถึงที่นี้ และไม่กล้าขอเงินเขามากๆกลัวเขาเข้าใจผิด...."พี่เลยได้พูดคุยกับชายหนุ่มที่น่าสงสารจนแน่ใจแล้วว่าเป็นชาวอุทัยธานีจริงๆ..จึงมอบเงินให้เป็นค่ารถจำนวนสองร้อยบาทด้วยความเต็มใจ...เพราะชอบในการทำทานและช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนตามกำลังของเราอยู่แล้ว....แล้วบอกเขาว่า"ถ้ากลับถึงบ้านแล้ว..อย่าลืมแวะไปหาผมได้นะที่อำเภอ"..พอแนะนำตัวเสร็จก็แนะนำให้ไปขึ้นรถเมล์เพื่อไปรังสิตแล้วต่อรถกลับบ้าน...ขณะกำลังจะออกจากปั้มพอค้าขายสลากกินแบ่งฯ นำสลากมาขายให้หนึ่งใบพับมาไม่ได้ดูตัวเลข..เลยชึ้อไว้...กลับถึงบ้านดูแล้วเลข ...570367...การให้ซึ่งเราไม่เคยหวังสิ่งตอบแทน..ขอเพียงได้ช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อน...สนองตอบทันตาเห็น....สลากใบนั้นถูกเลขท้ายสองตัวครับน้องเอก.....
  • มีเวลาแวะมาใหม่นะ...ยินดีต้อนรับน้องชายเสมอ

ภูสุภา
พี่เล็ก

ผมใช้ใจนิ่งๆ บวก มือนิ่งๆครับ ไม่เคยใช้ขาตั้งกล้องเลย หากจำเป็นมากๆ ก็วางบนวัตถุนิ่งๆแล้วกดชัตเตอร์ ภาพที่ถ่ายมาค่อนข้างยากบ้างเพราะเเสงน้อย ขยับมือหน่อยก็ไหวเลยทันทีครับ

ที่ ปากน้ำโพ  เป็นเมืองผ่าน หากพี่สาวพี่ชาย ทั้งสองไม่ได้อยู่ที่นี่ ผมก็คงต้อง "ผ่าน" ไปอีกครับ

อบอุ่นและมีความสุขมากๆครับ กับ วันคืนที่ปากน้ำโพ

ชีวิตเอกเขนก

เอก..

ขอบคุณครับที่เเวะมา...ผมมีความสุขทุกที่ที่ไปเยือนครับ ภาพที่ได้มาก็มาด้วยความสุขของผมเลยนะครับ :)

อ่าว..พี่เอกคะ...คนที่ไปด้วยกับพี่ ไปไหน คะ มีรูปไหม อิอิ

คุณ  berger0123

ผมไปมาเเล้วทุกจังหวัดในประเทศไทยครับ  ถามว่าชอบจังหวัดไหน ? เพราะอะไร? ตอบยากมากครับ  เพราะเเต่ละจังหวัดมีของดีที่หลากหลาย

แต่ก็แอบเทใจให้ทางเหนือ คือ ทางบ้านของผมครับ ยังไงผมก็ชอบบรรยากาศล้านนาเพราะคือ วิถีของผม :)

สวัสดีครับ ครูแป๋ม

ยินดีมากๆครับ ที่คุณครูรู้สึกมีความสุขเมื่อได้ชมภาพสวยๆ และเรื่องราวการเดินทางของผม

ทุกครั้งที่เราเดินทาง หมายถึงว่าเรากำลังเรียนรู้ในห้องเรียนที่เป็นโลกใบใหญ่

มีหลายรสชาติ...

ผมนำมาให้อ่านในบางส่วนครับ  :)

คุณครูแอ๊ว

ชื่อร้าน "จันทร์เสวย"ครับ.. ผมชอบเพลงทั้งสากล ไทย -เทศ ที่ร้านนี้ครับ บรรยากาศค่ำคืน ตำจอกกับคนรู้ใจ...   :)

ขอบคุณครูมากครับ ที่แวะมาให้กำลังใจหนุ่มเหนือ

J.moragot

พี่เเจ็ค ครับ

ผมพอจะทราบ เรื่องที่ผมตาเขม่นแล้วครับ น่าจะเป็นเรื่องนี้เอง (เลขท้ายสองตัว)

ตอนที่พี่ซื้อที่ร้านบ้านอีสาน ผมก็มีความรู้สึกว่า น่าจะถูกนะ :) และนั่งมาในรถ ยังแอบชำเลืองล็อตเตอรี่ใบนี้ด้วย คิดว่าจะเเซวแต่ก็ไม่ได้เเซวครับ

ต้องขอบคุณมากครับ ที่ดูแลผมอย่างอบอุ่น เอื้อเอ็นดู ผมรู้สึกประทับใจมากที่สุดเลยครับ แถมยังขับรถจากนครสวรรค์มาส่งถึง กทม.อีก ...

ผมยินดีและดีใจมากครับที่ได้รับรู้เรื่องราวบังเอิญที่ปากเกร็ด ...ชื่นชมในความมีน้ำใจของพี่ด้วยครับ

ความดีสวยงามเสมอ และ ยิ่งให้ เรายิ่งได้จริงไหมครับ

โอกาสหน้าผมจะไปเยี่ยมใหม่นะครับ...

หากมีอะไรให้ผมพอจะรับใช้ได้ พี่บอกผมมาได้เลยนะครับผม

please do not hesitate to let me know if i can do anything krab.

น้อง ♥.paula ที่ปรึกษาตัวน้อยแต่~natadee✿

ผมเดินทางคนเดียว ไม่มีคนข้างกายครับ และต้องการไปหาที่ข้างหน้าครับผม :)

มะรุมมะตุ้ม

คำแปล

[v.] besiege someone closely
[syn.] มารุมมาตุ้ม,รุมพัลวัน

ตัวอย่างประโยค

• เด็กๆ มะรุมมะตุ้มดาราฟุตบอลคนโปรด
  • สาวๆมา มะรุมมะตุ้มหนุ่มหล่อในดวงใจของพวกเธอ

...

เข้าใจไหมครับ ??

สวัสดีค่ะ คุณเอก  จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร

พี่ได้รับสิ่งดีๆจากคุณเอกเสมอๆค่ะ  ค่อยๆซึมซับโดยไม่รู้ตัว

มีความสุขกับการให้ และการรับสิ่งดีๆค่ะ

คิดได้ไง ! ให้ไปถ่ายกับยักษ์ขมูขี  รู้นะว่าคิดอะไรอยู่ อิอิ..

แต่ก็เป็นยักษ์ใจดีนะคะ ดูซิ นั่งสมาธิหลับตาพริ้มเลย

ฝีมือสมัครเล่น  คงพอใช้ได้นะคะ

ขอให้น้องชายของพี่มีความสุขกับการทำงานและผ่านพ้นไปได้ด้วยดีนะคะ

มีโอกาสผ่านไปอีกยินดีต้อนรับเสมอค่ะ

ไปเล่นสกีน้ำที่บึงบอระเพ็ด หรือให้เด็ดไปอาบน้ำวัดสามปลื้ม

นึกถึงเพลงเก่าๆครับ

ขออนุญาตคุณเอกนะคะ

เพลงที่อาจารย์พิสูจน์แนะนำ ปิง วัง ยม น่าน ร่วมประสานเป็นธารใหญ่โต เรียกว่าปากน้ำโพ เชื่อมโยงเป็นโซ่ผูกพัน  ไพเราะมาก พี่โทรศัพท์ไปขอ D.J.วิทยุชุมชนฟังอยู่บ่อยๆค่ะ

ถ้าจำไม่ผิดน่าจะขับร้องโดยคุณไพรวัลย์ ลูกเพชร

มีโอกาสคุณเอกลอง search มาประกอบบันทึกดูนะคะ เย็นเข้ากับบรรยากาศในบึงเลยค่ะ

เพลงเพราะจริงๆครับ  ขออนุญาตนำเพลง "คนึงนอนนครสวรรค์" แปะในบันทึกสักระยะนะครับ

ขับร้องโดย คุณไพรวัลย์ ลูกเพชร

-------------------------------------------------------------------------

"ปิง วัง ยม น่าน ร่วมประสานเป็นธารใหญ่โต เรียกว่าปากน้ำโพ เชื่อมโยงเป็นโซ่ผูกพัน..."

พี่ นก - - - -NU 11

ต้องขอบคุณในความรู้สึกดีๆที่พี่นก และพี่เเจ็คมีให้นะครับ ความรู้สึกที่อบอุ่นมาจากมิตรภาพที่พี่ทั้งสองตั้งใจมอบให้ มีคุณค่ามาก

ผมขอยืมคำของคุณพนัสมาเขียน ว่า "ไม่ใช่ญาติก็เหมือนญาติ" เป็นเช่นนั้นจริงๆ

เช่นเดียวกันครับ เมื่อผมเดินทางไปที่ไหน ได้มีโอกาสเจอ กั ล ย า ณ มิ ต ร ที่อยู่ในแต่ละแห่ง ทุกท่านก็ให้โอกาสดีๆกับผมเช่นนี้

"คนึงนอน นครสวรรค์"  เพลงนี้ไพเราะดีครับ หากฟังตอนรุ่งเช้า เงียบ เสียงเพลงคงไพเราะจับใจเลยทีเดียวครับ

คิดแล้วอยากไปสัมผัส บรรยากาศอีก..

ขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่ปากน้ำโพ อำนวยพรให้พี่ทั้งสอง มีความสุขมากๆในการงานและชีวิตทุกวันนะครับ

เอก

ขอบคุณ อาจารย์พิสูจน์
มากครับ

เพลงที่อาจารย์โปรยมาในข้อคิดเห็นไพเราะมากครับ ผมจึงขออนุญาตนำมาแปะไว้ที่บันทึกนี้ชั่วคราวไปก่อน

ปากน้ำโพ ...ได้แต่ผ่านไปผ่านมา ครั้งนี้ได้เเวะ และประทับใจมากโดยเฉพาะการดูแลเอาใจใส่จากพี่ทั้งสองท่านครับ :)

พี่เอกคะ ไม่เข้าใจ ไม่ใช่เรื่องความหมายหรอกค่ะ

ไม่เข้าใจว่าเขาจะมา มะรุมมะตุ้มพี่ทำไม คะ บอกหน่อยค่ะ ..เอิ๊กซ์

น้องพอลล่าครับ

ดูตัวอย่างประโยคที่ สอง นะครับ

--------------------------

มะรุมมะตุ้ม

คำแปล

[v.] besiege someone closely
[syn.] มารุมมาตุ้ม,รุมพัลวัน

ตัวอย่างประโยค

ตัวอย่างที่ ๑  - - เด็กๆ มะรุมมะตุ้มดาราฟุตบอลคนโปรด

ตัวอย่างที่ ๒ - - สาวๆมา มะรุมมะตุ้มหนุ่มหล่อในดวงใจของพวกเธอ

^____^

^_________^

หนุ่มหล่อในดวงใจ คนไหนคะพี่ อิอิ

พี่นก NU 11

เพลง คนึงนอนนครสวรรค์ ยิ่งฟัง ยิ่งไพเราะนะครับ :)

ฟังกี่ครั้งก็เป็นสุขมากๆค่ะ

โอกาสหน้าไปฟังที่ นว.เลยนะคะน้องชาย

สวัสดีครับ พี่นก NU 11

ผมรู้สึกว่า ตอนเดินที่ลานOTOP. (บึงบอระเพ็ด) ผมได้ยินเพลงนี้บรรเลงเบาๆนะครับ ยังคิดในใจว่า เพลงไพเราะจัง!!

มีความสุขมากๆนะครับ

มาฟังเพลงอีกรอบครับน้องเอก

เนื้อหามีความหมาย    คนึงนอนนครสวรรค์

เสร็จงานเมื่อไร  ที่เก่าเวลาใหม่นะครับ

พี่ แจ็คJ.moragot
ครับ

"ที่เก่า เวลาใหม่"   ครับ  ;)

เห็นภาพแล้ว น่าไปเที่ยวจัง

แวะมาแซวค่ะ

สวัสดีครับ  ครูเอ  ครับ

มีเวลามาเที่ยวสิครับ...บรรยากาศดี ดนตรีไพเราะ :) ไม่ค่อยเห็นครูเอนานเเล้วที่ gotoknow คาดว่างานเยอะนะครับ..

ให้กำลังใจครับ

อรุณสวัสดิ์น้องเอก

ตื่นนอนเช้าเหมือนกันนะคะ

เอก..ถ่ายภาพคุณนกได้สวยมาก พี่ผ่านนครสวรรค์เพื่อไปชัยนาทช่วงสงกรานต์ทุกปี แต่ไม่เคยแวะ ปีนี้น่าจะเข้าไปดูนะ

อรุณสวัสดิ์เช่นกันครับ พี่ แก้ว..อุบล จ๋วงพานิช

วันนี้มีกิจธุระต้องตื่นเช้า ผิดวัตรปฏิบัติอย่างยิ่ง :)

หากมาถึงชัยนาทแล้ว ไม่ไปเเวะที่ นครสวรรค์ก็กะไรอยู่ มีอะไรดีๆเยอะเลย ที่ผ่านมาเราก็ได้แต่ผ่านมา และผ่านไป

พี่นก สวยอยู่แล้ว ถ่ายดอกไม้สวยๆ มุมไหนก็สวยครับ

• แวะมาอ่านความหมายของคำว่า มะรุมมะตุ้ม ..หุหุ
  • สบายดีไหม ช่วงนี้ชีพจรลงเท้าไปที่ไหนเอ่ย
  • พี่ก็หายจาก blog ไปหลายวันเหมือนกัน
  • เดี๋ยวคาดว่าสัปดาห์หน้าคงได้มาพูดคุยและตอบกลับในบันทึกบ้าง
  • ขอให้มีความสุขนะจ๊ะ น้องรัก...ที่สุดคะนึง

ยินดีด้วยกับความสำเร็จในภารกิจ

ทุกจังหวัดมีเสน่ห์ในตนเอง อยู่ที่ผู้ไปเยือนว่าจะสัมผัสและรับรู้ในคุณค่าได้เพียงใด

สวัสดีค่ะ...

มาชมภาพสวย ๆ

และความรู้สึกดี ๆ

ของชาว Gotoknow ค่ะ

• เคยไปเที่ยวที่เมืองปากน้ำโพ มา 20 ปีที่แล้ว ไม่มีภาพสวยๆ แบบนี้เลยค่ะ
  • ภาพสวยมาก เหมือนโปสการ์ดเลยค่ะ

พี่สาวครับ♥< lovefull >♥

วันที่ ๒๐ -๒๓ นี้ ผมจะไปเยี่ยมที่ค่ายบุรฉัตรนะครับผม :)

อยากให้หลานๆ มา "มะรุมมะตุ้ม"  ครับ

พี่ศิริวรรณ

เป็นโอกาสที่ดีของผมที่ได้พบเจอคนดีๆครับ ...

เรื่องการเที่ยวนั้นก็เป็นผลพลอยได้จากการเดินทาง แต่การได้นั่งคุยกับคนรู้ใจนั้น ผมว่าหาโอกาสยากครับ :)