คืนแรกที่ไปเหยียบพื้นแผ่นดิน...ผู้ดีอังกฤษ

12sarah1

*****

ธรรมเนียมที่สนามบินที่ประเทศอังกฤษ ก็เหมือน ที่อื่นๆ  แต่มีการถามไถ่กันด้วยว่า.....มาทำไม  มากันกี่คน

มีสุนัขมาดอมดมที่กระเป๋าเดินทางของเราด้วยและแล้วก็มีคนมารับเรา  เป็นรถตู้  นั่งหันหน้าชนกัน  แบบไม่ได้มองทางข้างหน้า

เมื่อเดินทางไปถึงบ้าน host ก็ดึกมากแล้ว  ประมาณ 3 ทุ่มกว่าๆ

ประกอบกับ  มีความรู้สึกไม่สบาย  หนทางเลี้ยวลดคดเคี้ยวมากมาย   จาก London มาถึง Cambridge  ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง

Sarah แอบดึงถุงออกมา  โอ๊กอ๊าก  จนขมปากไปหมด

host ชื่อ นาโอมิ Naomi นำน้ำมาให้ 1 แก้ว  แนะนำให้รู้จัก คุณยาย Jane และลูกสาว Lottie อายุ 3 ขวบ

Sarah and Sam ก็นอนเตียงเด็กๆ ที่ยุบฮวบหลับไปอย่างสบาย

เพราะ พรุ่งนี้ต้องตื่นแต่เช้า  ไปตามนัด ที่จอดรถบัส  เวลา  ก่อน 08.00 น. เมื่อนอนไม่หลับ จึงตื่นขึ้นมาอ่านกำหนดการ

เมื่อนอนไม่หลับ  จึงพากันตื่นแต่เช้า

ดื่มกาแฟที่ได้เตรียมไป.....คนละแก้ว  ออกจากบ้าน 07.00 น.เป็นวันแรก ลองชิมๆๆ ก่อน

ยืนรอรถบัสประมาณ 10 นาที มีคนผิวดำ และเด็กนักเรียนมารอด้วยกัน  เมื่อรถมาจอดนิ่ง  เรา 2 คนซื้อตั๋ว  สัปดาห์ละ 11 ปอนด์  เพื่อนั่งตลอดสาย 7  และไปต่อสายอื่นๆๆด้วย

Sarah ชอบบ้านเมืองของเขาจริงๆๆ  ถึงแม้จะเก่าและแก่  แต่ดูสวยงาม สะอาดตา เรียบร้อย

Sam  ก็ไม่ยอมห่าง Sarah เลย  เพราะ เรายังไม่รู้ว่า…..จะลงตรงไหน  แต่แล้วเราก็ถึงที่หมาย  พบเพื่อน  และไปถึง สถาบัน Kaplan Aspect Cambridge อย่างปลอดภัยและตรงเวลา…..

*****

Sarahandsam11

หมายเลขบันทึก: 310797เขียนเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2009 09:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

รักษาสุขภาพด้วยครับ ครูอ้อย

สวัสดีค่ะครูอ้อย

น่าติดตามตอนต่อไปจริง ๆ  ค่ะ

สวัสดีค่ะ น้อง บีเวอร์

สบายดีใช่ไหมคะ คิดถึงเสมอค่ะ

ติดตามอ่านอยู่ค่ะพี่ครูอ้อย

สวัสดีค่ะพี่อ้อย

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ คิดถึงนะคะ

สวัสดีค่ะน้อง  ครูอี๊ด

ขอบคุณค่ะ คิดถึงค่ะ

สวัสดีค่ะ น้อง คนใกล้ตัว

มีโอกาส ไปให้ได้นะคะ  แบบประหยัด ก็ไปได้ค่ะ

สวัสดีค่ะ น้อง nuch

ขอบคุณมาก จริงๆๆค่ะ

สวัสดีค่ะ น้อง แจ่มใส

ครูอ้อย ก็คิดถึงน้อง เหมือนกันค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

หวัดดีค่ะ ครูอ้อย..เที่ยวให้สนุก และโชคดีกับการเดินทางนะคะ ..

• น่าสนุกจังค่ะ
  • มีความสุขกับการท่องเที่ยวต่างแดนนะคะ
  • จะคอยติดตามเรื่องเล่าจากแดนไกลโพ้นนะคะ

ติดตามไปอังกฤษด้วยคน ซึมซับบรรยากาศ ความสุข ความรู้ ครับ

• อิอิ มารู้จักเพื่อนใหม่ Sarah & Sam ค่ะ

อ่านแล้วอยากติดตามตอนต่อไปคะ

น่ารักจัง....คิดถึงครูอ้อย ครับ

เอาร่มไปหรือเปล่า ฝนตก ไม่ ระวังเรื่องผีดุด้วย