กรุงเทพราตรี(๑)


ละครเรื่องนี้เป็นเรื่องของผู้ชายที่ไม่รู้จักพอ เห็นผู้หญิงเป็นเพียงเครื่องเล่น ดูถูกวิชาชีพ มองคนจนว่าเป็นคนไม่น่าคบ แต่หากมองในแง่กฎหมายเราจะได้ความรู้อีกมากมาย

                ละครกรุงเทพราตรีกำลังออกอากาศ รู้สึกจะเป็นละครอีกเรื่องหนึ่งของช่องสามที่มีผู้ชมค่อนข้างสูง สาเหตุหนึ่งอาจเป็นเพราะเราไม่ได้ฟังเพลงเก่าๆที่มีเนื้อหาดี คำร้องทำนองสละสลวยกันมานาน และวัยที่จะมาดูละครก็คือวัยของคนที่ชอบของเก่า เล่าความหลัง นี่แหละ ผมดูละครเรื่องนี้แล้วชอบบทบาทของคุณนก ฉัตรชัย เปล่งพานิช มาก เพราะเขาแสดงได้กวนอารมณ์มากที่สุด แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการถ่ายทอดอารมณ์ให้ผู้ชมรู้สึกได้อย่างดีเยี่ยม

                ผมไปเดินตามแผงหนังสือ เพื่อหาซื้อเรื่องย่อมาอ่าน ปรากฏว่าเกลี้ยงทุกแผงไม่มีเหลือเลย ตามหาจากพรรคพวกเพื่อนฝูงในที่สุดก็หามาได้เล่มหนึ่ง ค่อยข้างจะเยินไปหน่อยเพราะยืมอ่านกันหลายรอบ กับไปค้นหาในอินเตอร์เนต ก็ได้มาอีกบางส่วน จะได้เอามาวิเคราะห์ให้อ่านกัน

                เรื่องย่อๆเลยนะ ของเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องของผู้ชายคนหนึ่งที่ชื่อดล เป็นคนเจ้าชู้ มองผู้หญิงเป็นแค่เครื่องเล่น ไม่ให้เกียรติผู้หญิง อยากได้ต้องได้ เรื่องมันวุ่นวายเพราะกิเลสของคนแท้ๆ เรื่องนี้ย้อนไปเมื่อ พ.ศ.๒๔๙๐ สมัยนั้นไนต์คลับกำลังบูม ผู้ชายต้องเที่ยวไนต์คลับถึงจะดูมีคลาส แถวบ้านผมไม่มีตังค์ก็ เที่ยวโรงรำวงไปก่อน อิอิ   ที่กินรีไนต์คลับ มีนักร้องสาวดาวเด่นคนหนึ่งชื่อพิไล แต่เธอเป็นนักร้องจริงๆรักนวลสงวนตัวไม่เคยออกไปนอนกับแขก  เธอเห็นมีการประกวดนางงาม กุลสตรีศรีสยามก็เลยไปประกวดด้วย แต่ในงานประกวด รัมภา ลูกสาวรัฐมนตรีและเป็นนักเรียนนอกก็เข้าประกวดด้วยและดูท่าทางเธอจะสู้ไม่ได้ แต่พอได้รู้ข้อมูลจากดล(ซึ่งขณะนั้นกำลังคั่วอยู่กับผกาเพื่อนของรัมภา และเป็นคนที่พ่อของผกาส่งเสียให้เรียนหนังสือจนจบ)ว่าพิไลย เป็นนักร้องไนต์คลับซึ่งคนสมัยนั้นมองว่าเป็นพวกเต้นกินรำกินเป็นผู้หญิงกลางคืนและนักร้องมักขายตัว ก็แกล้งพูดให้กรรมการและผู้เข้าประกวดทราบว่าพิไลเป็นนักร้องเป็นนางกลางคืน ที่สุดรุ่ง(สาวประเภทสอง)ซึ่งเป็นพี่เลี้ยงพิไลก็ต้องยอมถอนตัวจากการประกวด และผู้ที่ได้ตำแหน่งนางงามก็คือรัมภา

                แม้รัมภาจะรู้ว่าดลกับผกามีอะไรกัน (แล้วมันมีอะไรกันล่ะ..อิอิ)แต่ก็ยังมีใจให้ดลเพราะดลรูปหล่อถูกใจรัมภามาก ฝ่ายพิไลก็ยังถูกดลตามตื๊อเพราะดลเชื่อว่านักร้องทุกคนซื้อได้ ในขณะเดียวกันป้องซึ่งหลงรักพิไลย (แต่พิไลไม่เคยรักป้องแบบชู้สาว) จะคอยดูแลพิไลตลอดมา วันหนึ่งระหว่างกลับบ้านป้องกับพิไลได้ช่วยไววิทย์หนุ่มนักเรียนนอกที่ถูกชิงทรัพย์ จนพิไลกับไววิทย์เกิดรักกันและในที่สุดก็ได้เสียกันแต่ไววิทย์ต้องกลับบ้านและถูกจับให้แต่งงานกับรัมภา

                 ในงานแต่งงานระหว่างไววิทย์กับรัมภา พิไลถูกจ้างไปร้องเพลงเธอต้องเสียใจอย่างยิ่งเพราะคนรักต้องไปแต่งงานกับผู้ที่กลั่นแกล้งเธอจนไม่ได้เป็นกุลสตรีศรีสยาม   ฝ่ายดลก็เสียใจไม่น้อยเพราะหลงรักรัมภาอย่างหัวปักหัวปำ  แต่ในคืนนั้นเองไววิทย์ก็หนีไปอยู่กินกับพิไล จนมีลูกด้วยกันสองคนคือ อุ้ม และ อั้ม  ฐานะของทั้งคู่ย่ำแย่เพราะไววิทย์เป็นข้าราชการเงินเดือนไม่มากมายนัก ในที่สุดพิไลก็ต้องกลับไปร้องเพลงตามเดิม  ส่วนดลซึ่งได้ผกาเป็นภรรยาถูกต้องตามกฎหมายแต่หาได้มีความรักผกาอย่างแท้จริงไม่ กลับเที่ยมสำมะเลเทเมาหมายมั่นปั้นมือจะพาพิไลไปนอนด้วยให้ได้ แล้วโชคร้ายก็เป็นของพิไลอีกครั้งเมื่อรัมภาคิดแผนร้ายจะแย่งชิงไววิทย์กลับคืน จึงเอาตัวเข้าแลกกับดลเพื่อให้ดลข่มขืนพิไล ดลมอมเหล้าพิไลจนเมามายแล้วพาพิไลไปขืนใจ ส่วนรัมภาก็พาไววิทย์มาดู ไววิทย์โกรธจัดคิดว่าพิไลมีชู้จึงเลิกกันและเอาอั้มไปเลี้ยง ส่วนอุ้มลูกสาวคนโตนั้นพิไลเอาไปเลี้ยง

                  โชคร้ายยังเป็นของพิไลอย่างต่อเนื่อง พิไลท้องกับดล คลอดลูกออกมาเป็นชายตั้งชื่อว่าเดช ซึ่งพิไลจงเกลียดจงชังมาก แต่เดชยังโชคดีที่มีรุ่งกับป้องคอยดูแลเอาใจใส่ให้ความอบอุ่น  ส่วนไววิทย์ก็กลับไปอยู่กินกับรัมภา จนมีลูกด้วยกันคนหนึ่งคือ วิลันดา  ส่วนอั้มที่ไววิทย์พามาเลี้ยงก็ถูกรัมภาเสี้ยมสอนให้เป็นคนเห็นแก่ตัวขี้อิจฉา ทำให้ไววิทย์และลาวัลย์ซึ่งเป็นย่ามองดูว่าอั้มไม่น่ารัก

                พิไลลงทุนทำไนต์คลับ และยึดมั่นการร้องเพลงแนวย้อนยุคแต่กลับไม่ได้รับความนิยม อุ้มเลยใช้พรสวรรค์ในการร้องเพลงไปช่วยแม่ร้องเพลงบนเวทีจนได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี จนกระทั่งอุ้มเรียนจบไปสมัครงานที่โรงแรมที่ดลกับผกาเป็นเจ้าของ ซึ่งมีชรัณ เป็นผู้จัดการ และได้มีโอกาสรู้จักกันโดยบังเอิญ ส่วนกวิณลูกของดลที่เกิดกับผู้หญิงที่เขาไม่รับผิดชอบอีกคนหนึ่งที่เอาลูกมาทิ้งให้เขาเลี้ยง ก็เป็นผู้จัดการไนต์คลับของโรงแรมก็รู้สึกถูกชะตาอุ้ม  ส่วนเดชก็สอบเข้ามหาวิทยาลัยได้คณะเดียวกับวิลันดา และได้รู้จักสนิทสนมกัน แต่ทั้งคู่ก็ถูกกีดกัน เพราะผกาต้องการให้ชรัณบุตรของตนได้แต่งงานกับวิลันดา

                ชรัณตามตื๊ออุ้ม แรกๆพิไลก็กีดกันไม่ให้ทั้งคู่พบปะกัน แต่ในที่สุดก็เฉยไปเพราะทั้งคู่ยังคงแอบพบปะกันอยู่เสมอและไม่เห็นว่าทำอะไรเสียหาย ในงานครับรอบวันคล้ายวันเกิดของคุณลาวัลย์ อั้มสาวที่กวิณหลงรักได้มีโอกาสพบชรัณตามคำแนะนำของกวิณ  เธอหมายมั่นปั้นมือจะแต่งงานกับชรัณให้ได้ แต่เมื่อรู้ว่ามีการหมายมั่นชรัณเอาไว้ให้วิลันดา ก็หาเรื่องกลั่นแกล้งลันดาทุกวิถีทาง

                  พิไลรู้อยู่ว่าอั้มเป็นลูกจึงแอบมาหาแต่อั้มแสดงท่าทีรังเกียจ และเมื่อรู้ว่าชรัณเป็นลูกของดลกับผกา จึงห้ามอุ้มไม่ให้คบกับชรัณ และเมื่อไม่อยากให้แม่ผิดหวังต้องหาเรื่องทำให้ชรัณเข้าใจผิด แกล้งร้องเพลงแต่งตัวยั่วยวนผู้ชาย ดลเข้าไปเที่ยวไนต์คลับของพิไล ถูกใจอุ้มจึงมาเป็นลูกค้าประจำ ทำให้ผกาแค้นใจไม่หาย จึงให้คนมาเผาไนต์คลับของพิไลเสียหาย แถมดลยังขับรถชนป้องจนพิการ พิไลตามไปด่าว่าดล อุ้มได้ยินจึงรู้ความจริงและเข้าใจแม่ จึงวางแผนแก้แค้นโดยมาสมัครเป็นนักร้องที่ไนต์คลับโรงแรมของดลโดยความช่วยเหลือของรุ่ง และได้พบกับอั้มซึ่งมาทำงานฝ่ายประชาสัมพันธ์ของโรงแรม และปะทะคารมกันบ่อยๆ  เดชก็เข้าไปทำงานในบ่อนของดลและได้พบลันดาบ่อยขึ้น

                ในงานหมั้นระหว่างชรัณกับวิลันดาที่รัมภาจัดอย่างเงียบๆ ปรากฏว่าอั้มกลับมาที่บ้านพอดีจึงอาละวาดจนงานต้องล้มเลิกไป และในที่สุดอั้มก็ได้หมั้นหมายกับชรัณเพราะหลอกชรัณให้ดื่มเหล้าจนขาดสติแล้วจัดฉากว่าตนถูกชรัณข่มขืน และอ้างว่าตนท้องกับชรัณ  ในงานหมั้นอุ้มควงคู่มากับดล สร้างความแค้นใจให้กับผกา และพิไลก็เข้าใจผิดว่าลูกไม่รักดี จึงตบตีอุ้ม แต่ในที่สุดพิไลก็รู้ความจริงและเป็นห่วงอุ้มเพราะตนรู้ความร้ายกาจของดล แถมอั้มยังต้องแต่งงานกับชรัณลูกของดลผู้ชายที่ทำลายชีวิตเธอเข้าให้อีก

                  ดลอยากได้ความสาวของอุ้ม แต่อุ้มก็บ่ายเบี่ยงต่างๆนานา จนในที่สุดดลสั่งให้เดชไปหลอกลวงอุ้มมาให้ตนข่มขืน แ ต่เดชไม่ยอมทำตาม แจ้งให้ตำรวจรู้ ดลแค้นจัดจึงสั่งลูกน้องให้ตามล่าเดช และดลก็จับตัวอุ้มไปได้ แต่เดชก็พาชรัณกับตำรวจมาช่วยอุ้มไว้ได้ ดลหาทางรอดโดยการจับเดชเอาไว้เป็นตัวประกันเพื่อหนีตำรวจ   ดลขอความช่วยเหลือจากรัมภา ให้เข้าไปเอาเงินของดลจากตู้เซฟในบ้าน สุดท้ายทั้งไววิทย์และอั้มก็รู้ความจริงว่ารัมภาเป็นชู้กับดล และอั้มยังรู้ด้วยว่ามารดาของไววิทย์ก็ถูกรัมภาฆ่า จึงถูกรัมภากับวดี(พี่เลี้ยงรัมภา)ทำร้ายอั้มจนสลบและพาไปโยนทิ้งน้ำ เพื่อฆ่าปิดปาก   แต่โชคดีที่อั้มรู้ตัวเสียก่อนจึงรอดจากการจมน้ำและหลบหนีไปขอความช่วยเหลือจาก กวิณ

                รัมภากลับถูกเปิดโปงความชั่ว จึงจะไปฆ่าพิไลอีกคนหนึ่ง แต่ป้อง รุ่ง และอุ้มช่วยไว้ได้ รัมภาจึงวิ่งหนีไป เมื่อทุกคนสืบรู้ว่าดลกำลังจะหนีไปทางเรือโดยใช้เดชเป็นตัวประกัน ทุกคนตามไปช่วยเดชที่ท่าเรือ ป้องเข้าไปช่วยเดช ดลจึงยิงป้องแต่เดชเข้ารับกระสุนแทนป้องเพราะรักป้อง ก่อนที่เดชจะขาดใจตายพิไลบอกความจริงให้ทุกคนรู้ว่าดลคือพ่อของเดช ดลถึงกับช้อคและยอมมอบตัวโดยดี ในงานศพของเดช ดลบอกความจริงให้ไววิทย์ทราบว่าตนข่มขืนพิไลโดยมีรัมภาเป็นคนวางแผน ดลชดใช้กรรมในคุก รัมภากับวดีถูกจับได้ในความผิดฐานฆ่าลาวัลย์ จึงต้องไปรับกรรมในคุกเช่นกัน  ชรัณปรับความเข้าใจกับอุ้ม อั้มยอมรับความจริงโดยมีกวิณคอยให้กำลังใจ รุ่งเปิดร้านเสื้อผ้าเป็นของตนเอง ป้องใช้ชีวิตที่เหลือช่วยเหลือเด็กกำพร้า ส่วนพิไลก็กลับมาใช้ชีวิตคู่กับไววิทย์

                ที่ย่อเรื่องเสียยาวอย่างนี้ เพราะต้องการวิเคราะห์ข้อกฎหมายให้เห็นกันจะจะ ว่าใครผิดอะไรยังไง และต้องเอาลงบันทึกทีละตอน พยายามจะเขียนให้สั้นที่สุดเพราะชาวบล๊อกไม่ชอบยาวววววววววว ยาววววเฉพาะตอนนี้ ตอนอื่นๆพยายามไม่ให้ยาวววว แต่พอเขียนแล้วของผมมักจะยาวววววว อิอิ ไม่ต้องคิด ไม่ต้องคิด หุหุหุ

หมายเลขบันทึก: 146350เขียนเมื่อ 14 พฤศจิกายน 2007 12:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2012 21:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (37)
  • สวัสดีครับท่าน
  • ละครเรื่องนี้ผมชอบฟังครับ คือไม่ดูครับ แต่มีเพลงประกอบที่เพราะมากๆหลายเพลงเช่นใจรัก หรืออีกหลายๆเพลงของสุนทราภรณ์ เลยชอบเปิดไว้ฟังเพลง
  • เมื่อคืนก้ดูคุณพระช่วย รายการดีมากครับ ดูสนุกมาก ได้สาระด้วย
  • ขอบคุณครับ
  • แวะมาเยี่ยมค่ะ
  • ในชีวิตจริงท่านอัยการเจอเรื่องแบบนี้บ้างหรือเปล่าค่ะ
  • แต่สถานที่เที่ยวกลางคืนก็ยังคงมีเกลื่อนทั่วกรุง
  • เพียงแต่รูปแบบพัฒนาเปลี่ยนไปในปัจจุบัน
  • อยากทราบว่ามันคือความจำเป็นหรือไม่ที่ต้องเที่ยวกลางคืน
  • สวัสดีครับท่านอัยการชาวเกาะ
  • เพิ่งทราบเหมือนกันนะครับว่าเป็นแฟนช่อง 3
  • ผมก็ดูทุกวันครับ (เปาบุ้นจิ้น และจูมง) เพราะอย่างน้อยก็ได้เห็นคนที่มีคุณธรรม แม้จะเป็นในละครก็ยังดี
  • ขอบคุณมากครับ  งานนี้นักกฎหมายคงต้องปวดหัวนะครับ...
  • อิอิ...

 

       ผมรู้สึกงง ครับ  มึนตึ๊บไปหมด

       ขอบคุณครับ

 

 

สวัสดีครับคุณสุดทางบูรพา

ด้วยความเป็นจริง ผมก็ไม่ค่อยได้ดูหรอกครับเพราะฟังแต่เพลง แถมบางครั้งยังหงุดหงิดที่ถ้าไม่ใช่เสียงนันทิดาแล้ว เสียงร้องของดาราปัจจุบันมันมีความไพเราะสู้ที่นักร้องเจ้าของฉบับเขาร้องไม่ได้ แต่อาศัยเขียนเอาจากหนังสือบ้าง เวลาเล่นอินเตอร์เนทก็ดูบ้าง แต่ไม่ได้ดูต่อเนื่องแบบแม่บ้านครับ แหม..ชอบเหมือนผมเลยโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ท้าประชัน ชอบมากเป็นพิเศษครับ

สวัสดีครับคุณ P

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมครับ

ในการทำงานของการเป็นอัยการผมเจอมาหลายรูปแบบครับ เพราะต้องทำคดีด้วยแถมยังต้องประนีประนอมข้อพิพาทระหว่างสามีภรรยาหลายคู่ครับ สถานบันเทิงเขาจะเปลี่ยนไปตามความต้องการของลูกค้า การค้าประเวณีก็เปลี่ยนแปลงรูปแบบไปเรื่อย สมัยก่อนผู้ชายติดนักร้อง ซื้อพวงมาลัยให้นักร้องเพื่อหวังจะได้พานักร้องไปนอนด้วย นักร้องรู้ทันมากขึ้นก็เขี้ยวจัดขอโน่นขอนี่ นักเที่ยวเบื่อก็หันไปหาเด็กเสิร์ฟจ่ายน้อยกว่า ได้ของสดกว่า

หากถามว่าจำเป็นหรือไม่ที่ต้องเที่ยวกลางคืน สำหรับผมไม่มีความจำเป็นเพราะเมื่อบ้านเรามีความสุขอยู่แล้วเราก็ไม่จำเป็นไปหาความสุขนอกบ้าน ผมเบื่อที่จะต้องออกไปนั่งดูนักร้องร้องเพลง เบื่อที่จะไปทำเรื่องไร้สาระทุกวัน แต่นานๆครั้งเพื่อพบปะสังสรรค์ก็ โอเค ครับ

สวัสดีครับคุณสิงห์ป่าสัก

 เปาบุ้นจิ้นกับจูมงก็ชอบดูเช่นกัน วันก่อนก็ติดแดจังกึมไปพักหนึ่ง  ผมชอบละครที่แสดงถึงคุณธรรมและการเสียสละอันยิ่งใหญ่ครับ เพราะดูแล้วทำให้เรามีจิตใจอยากเสียสละให้คนรุ่นหลังกล่าวขานถึงเหมือนกันครับ วันก่อนไปเจอหนังสือเรื่อง ยอดตุลาการราชวงศ์ซ่ง อ่านมันมาก หนังสือมี ๒ เล่ม เป็นของสำนักพิมพ์มติชน ครับ เขาเป็นตุลาการที่ใช้แนวนิติเวชแบบจีนวิเคราะห์รูปคดีครับ สามารถรู้ตัวคนร้ายว่าใครคือคนร้าย เช่น ใช้เลือดของลูกสาวหยดลงบนหัวกะโหลกพ่อเพื่อพิสูจน์ว่าใช่พ่อลูกกันหรือไม่ ถ้าเป็นพ่อลูกกันกระโหลกจะดูดซับเลือดเข้าไป แต่ถ้าไม่ใช่กระโหลกก็จะไม่ดูดซับเลือด ซึ่งตามวิทยาศาสตร์จะเป็นได้หรือไม่ ก็แล้วแต่ แต่เป็นการวิเคราะห์ตามภูมิปัญญาของคนสมัยนั้นหรือตามจินตนาการของนักเขียนครับ

ลุงวอครับ

มึนตึ๊บเรื่องอะไรครับ เรื่องย่อมันยาวววววหรือมึนกับเรื่องที่เกิดขึ้นในเรื่องครับ แฮ่...

ยังไม่เคยดูเรื่องนี้เลยค่ะ....คงต้องไปดูแล้วจะได้รู้ว่า ใครเป็นพิไล ดล รัมภา ผกา....อิอิ

ตอนนี้ดูบุษาเร่รัก ค่ะ....เพราะว่าชอบน้องกบ...ไม่ว่าบทจะเป็นอย่างไร ชอบดูเธอทำปากยื่นหน้าง้ำ....5555     เรื่องเป็นอย่างไงก็ไม่รู้ค่ะ ดูแล้ว งงๆ ว่าพระเอกหนังไทยทำไมถูกนางเอกหลอกง้าย ง่าย...อิอิ

สวัสดีค่ะ คุณอัยการชาวเกาะ

*ขอแวะเข้ามาอ่าน กรุงเทพราตรีหน่อยน๊ะค๊ะ

*มัวยุ่งๆ กับการไปอบรม(นิสัยไม่ดี) ถูกเรียกไปอบรมบ่อย ๆก็เลยไม่ได้ชมไป2ตอนโชคดีแวะบ้านนี้มีการย้อนหลังให้ด้วย

*จันทร์ที่ 19 ตอนอวสานอย่าลืมนั่งหน้าจอรอบันทึกเก็บมาฝากด้วยน๊ะค๊ะ พรุ่งนี้ ไป กทม.ถ้ามีเพลงขายแผงใหนจะรีบไปซื้อมาฝากค่ะ

สวัสดีครับ

  • ผมดูมั่งเว้นมั่ง
  • มีคติสอนใจ
  • ความ รัก โลภ โกรธ หลง
  • ระวังให้ดี
  • สวัสดีค่ะ อาจารย์
  • เรื่องย่อที่ยาว จริงๆด้วยค่ะ อิอิอิ
  • ป้าแดง หมั่นใส้ ทรงผม ฉัตรชัยค่ะ
  • เพิ่งดูแว๊บเดียวเองค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ
  • สวัสดีค่ะ คุณอัยการ
  • เรืองย่อ หรือ เรื่องยืดเนี่ย อิอิอิ
  • แต่ก็ช่วยได้เยอะค่ะ
  • เพราะไม่เคยดูมาก่อน 
  • คิดว่า ทีเด็ดจะอยู่ตอนวิเคราะห์หนังนะคะ
  • เลยต้องมาอ่านก่อน 
  • เพื่อให้ get ในบันทึกหน้า
  • ขอบคุณค่ะ
  • สวัสดีครับท่านบัณฑูร
  • ถ้าครูที่โรงเรียนท่านไหนไม่ได้ดูตอนจบ
  • จะแนะนำให้เข้ามาอ่านบันทึกของท่านครับ อิอิ เล่าได้ละเอียดดีจริงๆ
  • ชอบละครประเภทย้อนยุคครับ ถึงแม้ว่าจะเกิดไม่ทัน อิอิ
  • ชอบคุณ ตู่ นันทิดามากครับ แสดงได้ดีมากๆ
  • คุณจินตหราก็แสดงได้ร้ายสุดๆเช่นกัน
  • ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ

  • คิดถึงเพลง "อย่าไปเลย บางกอก จะบอกให้"
  • เอ่อ เนื้อเรื่องดูยุ่งเหยิงจังครับ แต่ว่านิยายไทยหลายเรื่องก็เป็นแบบนี้ ชีวิตจริง เผลอๆ จะยุ่งกว่านี้ ;)
  • รออ่านต่อครับ (อันนี้จริงๆ ไม่ใช่ไวรัส อิๆๆๆ)

 

สวัสดีครับคุณจันทรรัตน์ P

คุณนันทิดา เป็นพิไล,คุณฉัตรชัย เป็นดล,คุณจินตรา เป็นรัมภา คุณจารุณี เป็นผกา ครับ

ผมจะคอยดูว่าละครเรื่องไหนกำลังเรตติ้งดีก็จะเอาเรื่องนั้นมาเขียนวิเคราะห์ครับ

เรื่องที่คุณจันทรรัตน์ดู พระเอกหนังไทยทำไมถูกนางเอกหลอกง้าย..ง่าย แต่เรื่องนี้ สามีของพิไล โง่เป็นควายเลยแหละครับ เพราะเมียตัวเองถูกทำร้ายถูกข่มขืนยังเข้าใจว่าเมียมีชู้เลยครับ อิอิ ยังมีเวลาอีกหน่อยครับอาทิตย์หน้าจบแน่นอนครับ

สวัสดีครับคุณ P  pepra

ขาละครช่องสามหรือเปล่าครับ อิอิ ผมจะวิเคราะห์ข้อกฎหมาย ดีไม่ดีเสร็จก่อนละครจบครับ คอยตามอ่านนะครับ

สวัสดีครับ P เกษตรยะลา

ดูละครแล้วคิดจะได้ประโยชน์ครับ แต่อยู่ที่ใครคิดเรื่องอะไร เช่น นักบริหารดูเรื่องสามก๊ก เอามาวิเคราะห์การบริหารบริษัทก็มัน เรื่องนี้ก็เช่นกันผมชอบเอาละครมาวิเคราะห์ข้อกฎหมายเพราะเป็นแรงส่งให้คนหันมาสนใจกฎหมายใกล้ตัวมากขึ้นครับ เรื่องนี้มีทั้งรัก โลภ โกรธ หลง จริงๆครับ

หวัดดีครับป้าแดง

ทรงผมคุณฉัตรชัยกวนจริงๆ อิอิ แถมพอมีหนวดก็ยิ่งกวนโอ๊ย..เข้าไปอีก

วันจันทร์หน้าก็จะจบแล้วครับ เอาไว้ฟังเพลงยังได้เลย เพราะถึงแม้ดาราจะร้องเพลงได้ไม่ดีเท่าไหร่ แต่การเลือกเพลงเข้ากับบทละครต้องนับว่าทำได้ไม่เลวเลยครับ

หวัดดีครับน้องหมอกุ้ง

เรื่องยืด อิอิ ไม่ใช่เรื่องย่อ ที่นำมายาวยืดก็เพราะปูพื้นก่อนไม่งั้นเวลาวิเคราะห์ข้อกฎหมายถ้าไม่เคยดูละครมาก่อนก็จะพาลไม่อยากอ่านครับ

ตั้งใจว่าจะเขียนวิเคราะห์หลายเรื่องเหมือนกัน เช่น ตัวการร่วม การจ้างวานใช้ การหน่วงเหนี่ยวกักขัง การพยายามฆ่า การวางเพลง การขับรถชนเป็นประมาทหรือเจตนา สงสัยว่าจะเป็นซีรี่อีกแน่ๆเลย

เตรียมกาแฟเผื่อด้วยนะ อิอิ

สวัสดีครับ อ.บัวชูฝัก

ผมต้องมานั่งอ่านแล้วสรุปย่อไปด้วย กับเปิดดูเรื่องย่อในเนต เอามาผสมผสานกัน เลยไม่ได้เขียนบันทึกไปสองวัน แฮ่ะๆ เมื่อวานก็ไปตรวจงานที่พังงามาครับ แต่ใครมาอ่านตอนแรกก็จะรู้เรื่องหมดแหละครับ และถ้าให้ดีแนะนำให้อ่านตอนต่อไปด้วยนะครับจะได้ความรู้กฎหมายไปด้วยครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ อ.ธ วั ช ชั ย

เห็นด้วยครับว่าละครเรื่องนี้ดูยุ่งเหยิง และถ้าพูดถึงเหตุผลและความสมจริงสมจังของเรื่องราว ผมว่ายังไม่เท่าไหร่ เพียงดูเอาสนุก ได้ฟังเพลงเพราะก็โอเคแล้วครับ

ตอนต่อไปก็จะวิเคราะห์ข้อกฎหมายแล้วครับ ขอบคุณที่ติดตามเป็นแฟนประจำครับ ขอบคุณครับ

 เพิ่งเปิดไปดูเมื่อคืนเองค่ะ  รู้ว่าคือละครแต่ก็อดน้ำตาซึมไม่ได้  ตอนฉัตรชัยฆ่าลูกตัวเอง สงสารแม่เขาค่ะร้องให้เก่งจริงๆ ทำเอาคนดูน้ำตาหยดเลย  แต่ตอนจบจะไม่ดูแล้วค่ะ  เพราะอ่านเรื่องย่อของท่านจบแล้วค่ะ

  • อิอิ
  • เรื่องมันยาววววววว จริง ๆ ครับ
  • อ่านไปอ่านมา ไอ้ที่ยาวววววว ยาวววววนะครับ
  • ดูเข้าใจมากกกเลยยยยครับบบบบ
  • เพราะปกติไม่ค่อยดูทีวีเลยยยยยยครับบบบบบ
  • อิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิ

สวัสดีครับคุณ  P นงนุช สามารถ

ทำเอาคนดูน้ำตาหยดเลย  แต่ตอนจบจะไม่ดูแล้วค่ะ  เพราะอ่านเรื่องย่อของท่านจบแล้วค่ะ

แฮ่ะๆ ที่ไม่ดูเพราะกลัวจะร้องไห้ใช่ไหมเนี่ย....

สวัสดีครับคุณสายยยยยยลมมมมมม

ไอ้เรื่องยาวๆผมชอบบบบบบบ

สงสัยจะมีถึง ๔ ตอนนนนนนนครับ

  • สวัสดีค่ะ คุณอัยการ
  • มาแล้วค่ะ
  • ตามคำเรียกร้อง
  • กาแฟอย่างเดียว  พอหรือคะ

Image001

ขอบคุณครับ กาแฟอย่างเดียวน้ำตาลไม่ต้อง

วันนี้น้ำตาล ๙๕ ครับ

แค่มีคนชงให้ก็ถูกใจแล้ว อิอิ

สวัสดีครับPอัยการชาวเกาะ

  • ตามมาจิบกาแฟกับหมอกุ้ง
  • ผมมาแล้วเมื่อวานคอมเม้นผมโดนขโมยไปไหน
  • ไปเป็นไรไปทานอาหารร้านนี้เถอะ
  • ไม่กล้าโพสผิดกติกา
  • รอฟังบันทึกครับ เกี่ยวกับกฏหมาย

สวัสดีครับ อ.โกศล

คือผมไม่รู้นะครับว่าใครขโมยคอมเมนท์ของอ.ไปครับ แหมเสียดายไม่รู้ว่า อ.จะพาผมไปทานอาหารที่ไหน ก็ยังงงอยู่ว่าไม่ได้ทานอาหารทำไมอิ่มๆ ฮิฮิ

สวัสดีค่ะท่านอัยการค่ะ

       ดิฉันจำเป็นต้องดูละครพวกนี้ค่ะ เพราะจะไม่ดูก็ไม่ได้ เพราะใต้ช่องดันเขียนว่า "เด็กต่ำกว่า 13 ต้องมีผู้ปกครองให้คำแนะนำ"

     ทีนี้ยายลูกสาวตัวดีของดิฉัน ทั้งสองคน อายุ 10 ขวบ กับ 6 ขวบ ไม่ยอมให้แม่ไปไหนเลย

       เธอบอกว่า "เห็นไหมแม่ เขาเขียนว่า เด็กต่ำกว่า 13 ต้องมีผู้ปกครองแนะนำ  แม่ยังไปไหนไม่ได้นะคะ ต้องอยู่แนะนำลูกก่อน"

          เอากับเธอสิค่ะ

พอลูกอ้อนแบบนี้ แม่ก็ชอบเลยละสิ...อิอิ

ขอชมเชย ที่เขียนบทละคร เป็นเรื่องย่อ พอให้รู้ว่าใครเป็นใคร ใครดี ใครร้าย  แล้วจะอ่านตอนต่อไปคะ เพราะที่ท่านเขียนเรื่องจนจบ ท่านต้องการเน้นว่า มันไปกระทบกับกฎหมายอย่างไร ใช่ไหมคะ จะอ่านตอนต่อไปคะ

โอ้โห เรื่องสั้นนะคะเนี่ย สั้นนนนนนมากกกกกกกกกกกกกก

แต่เรื่องแบบนี้เนี่ย ทำไปทำมาลำดับญาติยากกันจัง แทบจะเป็นพี่น้องกันหมดเลย ดูแล้วจาเครียดมั้ยเนี่ยคะ

ใครแสดงกันบ้างเนี่ย ถามแบบเชยๆ แฮะๆ

^___^

 

สวัสดีครับคุณIS

ดูที่comment ข้อ ๑๗ ผมบอก อ.จันทร์รัตน์ไว้แล้วครับ อิอิ

หนูว่าซับซ้อนขนาดนี้ต้องเขียน Family Tree ถึงจะเข้าใจง่ายค่ะ หุ หุ ^ ^ คนคิดเรื่องคิดได้ไงเนี่ย ผูกเงื่อนทับกันได้สิบแปดปมมั้งนั่น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท