พฤกษาสวาท(ตอนแรก)


ก่อนอ่านการวิเคราะห์กฎหมาย อ่านเรื่องย่อไปก่อนนะครับ จะได้รู้ความเป็นมาของเรื่อง

มาแล้วครับตามคำเรียกร้อง พฤกษาสวาท ตามที่บรรดาแควนๆสนใจ ทั้งคุณสุดทางบูรพาและอ.จันทรรัตน์ มาดูเรื่องย่อกันก่อนที่จะไปข้อกฎหมายเลยครับ

ดอกเตอร์ประจิมหนุ่มใหญ่รูปหล่อแต่ทำตัวเชยมาก แต่กลับชอบผู้หญิงเปรี้ยวเซ็กซี่  จีบกี่รายก็โดนหักอก รายสุดท้าย นันทวันสาวไฮโซ บอกเลิก จนประจิมเมาหัวราน้ำเข็ดผู้หญิง ไม่คิดจะจีบใครอีก กลายเป็นคนมีปมด้อย หงุดหงิด    คุณนายอรรถประกาศผู้เป็นแม่และประภัสสรพี่สาว ก็ต้องเดือดร้อนใจไปด้วย

สตี เป็นญาติสาวห่างๆที่แม่ของประจิมรับเลี้ยงและส่งเสียงให้เรียนการเรือน สตีหน้าตาสะสวยมาก แอบหลงรักประจิมอยู่  แต่ประจิมไม่เคยเหลือบตาแล  ประภัสสรพี่สาวและคุณนายอรรถ จึงแนะนำให้ประจิมเอาสตีมาเป็นเมียเก็บแก้ขัดไม่ออกหน้าออกตา ห้ามมีลูก  (คิดได้ไง...ง่ะ) สตีแอบดีใจแต่ทำสงบนิ่ง ประจิมไม่ยอม เพราะเขาไม่เคยนึกชอบสตีและไม่ต้องการสตี เพราะสตีเชย และเขาไม่ต้องการทำร้ายจิตใจสตีซึ่งเป็นญาติ

ประจิมได้รับทราบข่าวเพื่อนรักตายและมีลูกสาวที่ขาดคนอุปการะจึงเต็มใจรับเด็กคนนั้นมาอุปการะ แม่พี่สาวและหลานๆทุกคนต่างคัดค้าน ในที่สุดก็ยอม ให้ประจิมเอามาช่วยทำงานบ้านมีสถานะเดียวกับเด็กคนใช้ในบ้าน ประจิมรับปาก แต่เมื่อพบอรอินทรา(อ่อน) ประจิมกลับเปลี่ยนใจ  ให้สัญญาต่อหน้ากระดูกของเอิบว่าจะยกย่องอ่อนให้เป็นหลานของเขา ให้อ่อนเรียกเขาว่าอา   ทำให้ทุกคนผิดหวังกับประจิมมาก ประจิมส่งเสียให้อ่อนเรียนเหมือนเป็นหลานคนหนึ่งโดยสตีกลายเป็นพี่เลี้ยง สตีรู้สึกขมขื่นและน้อยใจที่ประจิมยกย่องอ่อนมากกว่าตัวเธอ แต่ด้วยความเป็นคนมีน้ำใจและความน่ารักน่าสงสารของอ่อน สตีจึงรักและเอ็นดูอ่อนมาก  แต่คุณนายอรรถ ประภัสสร วิกสิต อ้อ แอ้น้องสาวอีกสองคนของวิกสิตไม่พอใจมาก พูดจาประชดประชัน ทำให้อ่อนอึดใจแต่ก็จำทน

วิกสิต อ้อ แอ้และเพื่อนๆชอบแอบรังแกและพูดให้อ่อนเจ็บช้ำน้ำใจอยู่เสมอ ประจิมเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดูดีขึ้น แต่เพื่อให้อ่อนสนใจตัวเขายิ่งนานวันประจิมก็เริ่มมีความรู้สึกหวงแหนอ่อนมากขึ้นทุกที เขามีความรู้สึกว่าอ่อนคือสมบัติของเขา อ่อนคือต้นไม้ที่เขาปลูกเอาไว้ ประคับประคองจนเติบใหญ่ งดงามใครจะแตะต้องไม่ได้ (เนี่ย...สงสัยว่าตรงนี้แหงเลยที่บอกว่าเป็นพฤกษาสวาท  หรืออาจจะเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า “เลี้ยงต้อย” อิอิ)ประกอบกับความเปล่งปลั่งสวยงามของอ่อนที่เพิ่มมากขึ้

วิกสิตเปลี่ยนไปจากหมั่นไส้มารักอ่อน อ่อนรักวิกสิตเช่นกัน แต่อ่อนต้องคอยหลบซ่อน เพราะประจิมห้ามเอาไว้ ครั้งใดที่โดนจับได้ อ่อนต้องโดนดุด่ารุนแรง โดนทำโทษ วิกสิตก็โดนชก สตีในฐานะพี่เลี้ยงโดนดุด่าโทษฐานที่ไม่ดูแลให้ดีบางครั้งถึงกับตบหน้า บ้านเริ่มคุกรุ่นร้อนเป็นไฟ

เหตุที่เป็นเช่นนี้เพราะประจิมกลัวว่าอ่อนจะหลุดลอยไปจากเขาเหมือนผู้หญิงทั้งสามคนที่เขาเคยหลงรัก เขาตัดสินใจไม่ให้อ่อนเรียนต่อมหาวิทยาลัยทั้ง ๆ ที่เคยสัญญากับอ่อนไว้แล้ว (คิดได้แค่นี้...นะพระเอก เฮ้อ..)ถึงแม้ในใจเขาสงสารอ่อน แต่เขากลัวอ่อนได้พบกับผู้ชายมากหน้าหลายตาแล้วใจแตก   หว่านล้อมด้วยประการต่าง ๆ ให้อ่อนแต่งงานกับเขา

อ่อนตกใจและกลุ้มใจ ใจหนึ่งเธอก็เห็นใจประจิมและพร้อมที่จะตอบแทนบุญคุณประจิมทุกอย่าง แต่ก็รักวิกสิต พยายามอ้อนวอนถ่วงเวลาประจิมให้รอเธออีกสองปี ประจิมรู้ว่าอ่อนให้รอเพราะรักวิกสิต เขาต้องการเป็นผู้ชนะ เขาจึงหาวิธีรวบรัดโมเมบอกคุณนายอรรถประกาศและประภัสสรว่าเขากับอ่อนจะแต่งงานกัน ให้ทั้งสองช่วยเป็นธุระเรื่องนี้ให้ด้วย คุณนายกับประภัสสรช็อค เห็นว่าประจิมทำไม่ถูกต้องจึงทัดทานประจิม ประจิมโกรธหาว่าอ่อนมาฟ้องแม่และพี่สาว จับอ่อนไปขังไว้ในห้องนอนของตัวเขาเอง ส่วนเขาเฝ้าอยู่ที่ห้องสมุดใกล้ ๆ  ไม่ให้อ่อนพบเจอใคร วิกสิตรู้เรื่องนี้จากสตี จึงแอบมางัดห้องตอนที่ประจิมไปทำงานและพาอ่อนหนีไปฝากไว้กับเพื่อนสนิทเป็นนักดนตรีชื่อแหวน

ประจิมออกสืบหาอ่อน ไม่ช้าเขาก็ไปรีดเอาความจริงจากสตีมาจนได้ ประจิมตามพบอ่อนที่บ้านแหวน เขาเอ่ยอ้างใช้สิทธิในการเป็นผู้ปกครองเอาตัวอ่อนคืนมา อ่อนคิดจะหนี แต่ฉุกคิดว่าถ้าเธอกลับไปกับประจิมทุกคนก็จะได้หมดความเดือนร้อนเพราะเธอเสียที ประจิมได้วางแผนไว้ด้วยการลางานเจ็ดวัน เพื่อเอาอ่อนไปชะอำ ประจิมพยายามให้อ่อนยอมรับว่ามีอะไรกับวิกสิต อ่อนไม่ยอมรับ ประจิมจึงบอกให้อ่อนพิสูจน์ว่าถ้าไม่มีอะไรกับวิกสิต อ่อนต้องยอมเป็นภรรยาของเขา  (คิดเอาเปรียบผู้หญิง เก่งจริง อิอิ) อ่อนยอมตกลงเพื่อตอบแทนพระคุณ ประจิมได้อ่อนเป็นภรรยาสมใจและตั้งใจว่าจะพาอ่อนไปจดทะเบียนและทำพิธีแต่งงานที่กรุงเทพฯ คืนนั้นอ่อนคิดฆ่าตัวตายโดยเดินลงทะเล แต่ประจิมช่วยไว้ได้

ประจิมพาอ่อนกลับกรุงเทพฯ เขาประกาศให้ทุกคนรู้ว่าอ่อนเป็นภรรยาเขาอย่างภาคภูมิใจ  วิกสิตกลับจากไปเข้าค่ายต่างจังหวัด รู้เรื่องอ่อนถึงกับช็อค แอบมาพบอ่อน ต่อว่าอ่อนว่าทรยศต่อความรักของเขา อ่อนปฏิเสธว่าเธอไม่ได้ทรยศเขาทั้งคู่มีปากเสียงกัน ฉุดทึ้งกัน วิกสิตดึงอ่อนมากอด ประจิมมาพบเข้า ความหึงหวงอ่อนทำให้บันดาลโทสะตบหน้าอ่อนและหาว่าอ่อนแอบคบชู้ วิกสิตจึงแกล้งพูดให้ประจิมคลั่ง บอกว่าประจิมต่างหากที่เป็นชู้เพราะประจิมแย่งเมียเขาไป ประจิมและวิกสิตต่างก็โมโหกันเต็มที่ทั้งคู่ชกต่อยกัน คุณนายอรรถและประภัสสรมาห้ามไว้ได้ ทั้งบ้านโกลาหลไปหมด  ทุกคนรุมประณามอ่อนว่าเป็นผู้หญิงสองใจ เป็นคนทำลาย ครอบครัวคนอื่นจนย่อยยับ (หูเบากันตามฟอร์มน้ำเน่า.....เฮ้อ..)ประจิมถึงกับร้องให้เข้าใจว่าโดนอ่อนหลอก อ่อนหมดอาลัยตายอยากในชีวิต อยู่แบบซังกะตาย หันกลับไปคบกับนันทวันแฟนเก่าที่ทิ้งเขาไป

อ่อนทุกข์ทั้งกายและใจ เมื่อตกเป็นภรรยาของประจิมแล้ว ก็ตั้งใจที่จะซื่อสัตย์กับเขาและเป็นภรรยาที่ดีของเขา แต่เมื่อมาเกิดเหตุการณ์แย่ๆขึ้น โดนรังเกียจโดนหมางเมิน อ่อนซูบซีดลงไปมาก  สตีมากระซิบบอกคุณนายอรรถว่าอ่อนอาจท้อง  คุณนายอรรถเอะใจฉุกคิดเวทนา จับอ่อนไปหาหมอ คุณนายเริ่มมีความรู้สึกดีกับอ่อน เพราะจะได้หลาน แต่ประจิมกลับคิดว่าเด็กนั้นอาจจะเป็นลูกของวิกสิต (ดูมันทำ ดูมันทำ..ฮึ่ม..)ส่วนคนอื่นๆกล่าวหาว่าอ่อนทำงามหน้า ประจิมไปด่าว่าให้บอกวิกสิตมาดูอ่อน วิกสิตพยายามปรับความเข้าใจกับประจิมว่าเขาไม่มีอะไรกับอ่อน เขาเพียงแต่พูดไปเพื่อยั่วให้ประจิมโกรธ ประจิมไม่เชื่อ วิกสิตจึงบอกว่าถ้าประจิมจะไม่ยอมรับว่าเป็นลูก เขาจะยอมรับเอง

ประภัสสรโวยวายบอกว่าเธอไม่ยอมให้วิกสิตรับเด็ดขาดว่าเป็นลูกของวิกสิต เกิดทุ่มเถียงกันวุ่นวายไปหมด อ่อนสุดจะทนประกาศเด็กคนนี้เป็นลูกของเธอเพียงคนเดียวเท่านั้น คุณนายอรรถให้ทุกคนสงบปากคำและบอกว่าท่านนี่แหละที่จะยอมรับว่าเด็กคนนั้นจะลูกใครก็ตามย่อมเป็นหลานของท่านแน่นอน

นันทวันคนรักเก่าของประจิม ก็พอรู้เรื่องนี้จากประภัสสร มาแอบเยาะเย้ยอ่อนว่าประจิมเห็นอ่อนแค่ของเล่น ส่วนตัวเธอต่างหากที่เป็นของจริง และกำลังจะแต่งงานกันอย่ามาทำลายความรักของเธอกับประจิม   ทำให้อ่อนตัดสินใจไปจากประจิม

อ่อนหนีออกจากบ้านไปแต่เช้ามืด สตีเป็นคนแรกที่รู้เรื่องนี้ ทุกคนช่วยกันตามหาอ่อนกันไปทั่วกรุงเทพฯ อ่อนหนีไปลำพูนหวังไปหางานทำ ได้พบกับทิพย์ให้ที่พักและงานอ่อนทำ   ประจิมเชื่อแล้วว่าเด็กในท้องคือลูกของเขาแต่ก็สายเสียแล้ว  บอกเลิกนันทวัน  ประจิมเมาหัวราน้ำ วิกสิตกลับหายโกรธประจิมช่วยกันออกตามหาอ่อน ล่วงเลยมาจนหกเดือนแล้วก็ยังตามไม่พบ      คุณนายเริ่มโกรธประจิมลงความเห็นว่าความผิดทั้งหลายเกิดจากความรักและหึงหวงอ่อนจนไร้สติ  ประจิม เมามาสารภาพผิดให้สตีฟัง ประจิมเมาเห็นสตีเป็นอ่อน มาโอบกอด สตีเผลอใจตาม แต่จริยธรรมเรียกร้อง จึงผลักประจิมตบหน้าประจิม (นี่ถ้าจริยธรรมไม่มาเรียก สงสัยจะไปยาว อิอิ)

ในเรื่องย่อฉบับหนึ่งก็ว่า

วิกสิตติดตามอ่อนมาที่เชียงใหม่ตามที่ได้รับแจ้งจากแหวน และในที่สุดได้พบอ่อนท้องแก่ใกล้คลอด วิกสิตก็พาอ่อนไปส่งโรงพยาบาล อ่อนคลอดลูกเป็นผู้ชาย แต่ประจิมก็ยังไม่มา วิกสิตสอบถามกลับไปใหม่ ได้ความว่าประจิมรถคว่ำอาการสาหัส เขาบอกอ่อน ทีแรกอ่อนนั้นยังโกรธประจิมอยู่มาก แม้ว่าวิกสิตจะพยายามแก้ตัวแทนประจิม แต่เมื่อรู้ว่าประจิมบาดเจ็บสาหัสเธอก็ใจอ่อนและยอมกลับกรุงเทพกับวิกสิต

ผมก็งงๆอยู่ว่าเรื่องย่อของใครถูก จริงๆแล้วประจิมรถคว่ำหรือถูกยิง ผมไม่รู้เพราะไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แฮ่....ที่งงเพราะอีกฉบับหนึ่งเขาว่ายังงี้ครับ

วิกสิตขึ้นมาเชียงใหม่และบอกกับอ่อนว่าประจิมถูกนันทวันยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสเมื่อรู้ว่าประจิมบาดเจ็บสาหัส อ่อนและลูกจึงยอมกลับกรุงเทพกับวิกสิตเพื่อไปดูแลประจิม ประจิมหายป่วยกลับมาบ้าน เลิกหึงหวงอ่อนกับวิกสิต  อ่อนเห็นใจและมีความรู้สึกที่ดีต่อประจิม วิกสิต เรียนจบ ประจิมยอมหลีกทางให้เพื่อเห็นแก่ความรักของทั้งสอง ขอเพียงลูกเอาไว้  ให้อ่อนไปเรียน แต่งงานและจะส่งเสียให้เรียนต่อเมืองนอกกับวิกสิต     ทุกคนรอการตัดสินใจของอ่อน แม้แต่สตี ในที่สุดอ่อนก็ตัดสินใจเลือกประจิม ไม่ได้เลือกเพราะจำใจ แต่เลือกเพราะรักและเห็นใจในความรักและความดีของประจิมที่มีต่อเธอ

วิกสิตไปนอก ประจิมแต่งงานกับอ่อน  ทุกคนในบ้านยอมรับอ่อนเป็นสะใภ้ เฮ้อ...จบซะที

ขอแจ้งข่าวถึงประดาแฟนทั้งหลายที่แวะเวียนเข้ามา ใครที่ไม่ได้ลงที่อยู่ที่ชัดเจนในบล๊อกของท่านกรุณาใส่รายละเอียดที่อยู่ให้ด้วยครับ (เพราะอัยการฝ่ายช่วยเหลือกฎหมายที่พังงาขอบทความไปทำหนังสือกฎหมายในละครเสร็จแล้ว จะได้ส่งไปให้ครับ แต่ขอบอกไว้ก่อนว่าน่าเสียดายที่ตรวจปรู๊ฟไม่ดีมีคำผิดเยอะมาก) หรือใครจะปกปิดที่อยู่ก็กรุณาแจ้งทางเมล์ที่ [email protected] นะครับเพราะเครื่องผมมีปัญหากับhotmail msn live messenger มันถามอะไรมาก็เคาะ เคาะไปเคาะมากลายเป็นก่อนจะเข้า Hotmail มันไปเข้า live ก่อน ไอ้เราก็จำไม่ได้ว่า live มีพาสเวิร์ดอะไร ก็เลยเข้าอะไรไม่ได้เลย สม...

คำสำคัญ (Tags): #พฤกษาสวาท
หมายเลขบันทึก: 151619เขียนเมื่อ 5 ธันวาคม 2007 21:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 23:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (27)

สวัสดีครับ  ท่าน

  • เรื่องย่อของท่านยาวมาก
  • แต่ดีกว่านั่งเฝ้าดูละครเป็นเดือนๆๆ(2-3 เดือน)
  • ขอบคุณมากครับ  กรุงเทพราตรี ครับ

สวัสดีค่ะ

  • เพิ่งเคยเห็นผู้ชายดูละคร (ที่เรียกว่าน้ำเน่า) จริง ๆ จัง ๆ ก็คราวนี้นะคะ อิอิ
  • เอ่อ..! สงสัยท่านคงจะบอกความนัยว่า "ดูละครแล้วย้อนดูตัว" ใช่มั้ยค่ะ
  • เอ๊! ท่านเป็นอัยการนี่เน๊าะ ดูละครแล้วสอนกฎหมายไปด้วย อืม.. ทำให้กฎหมายเป็นเรื่องที่ไม่น่าเบื่อ ความคิดเก๋กู๊ดมั่ก ๆ ค่ะ
  • อิอิ
  • ติดตามอยู่ครับ
ไม่ค่อยได้ดูละครเรื่องนี้ (ไม่ชอบพระเอก) อ่านที่ท่านเล่าแล้ว ก็ไม่ต้องดูจาก TV ได้เลย...ละครทุกเรื่อง ทำไมจึงมีแต่พระเอกหูเบา ใครว่าอย่างไรเชื่อหมด และชอบกดขี่นางเอก .... ในชีวิตจริงๆ พระเอกทุกท่านหูเบามั้ยค่ะ?

สวัสดีครับคุณเกษตรยะลา

ที่มันยาวนี่ผมวิเคราะห์ได้ว่าแต่ก่อนผมซื้อหนังสือละครมาอ่าน แล้วสรุปย่อเองมันเลยไม่ยาวมาก แต่สองสามเรื่องที่เขียนผ่านมา เปิดเนตลอกเอาเรื่องย่อเขามา นี่ขนาดลดไปตัดไปแล้วยังเหลือตั้งแค่เนี่ยะ...แต่พยายามแก้ไขข้อผิดพลาดลอกมาจากเนต ๒ เวอร์ชั่น ดันไม่เหมือนกันอีก ถึงมันจะยาวหน่อยก็ยังน้อยกว่าเรื่องที่พิมพ์บทละครขาย และน้อยกว่าเรื่องย่อในอินเตอร์เนตแน่นอนครับ อิอิ แฟนประจำเลยนะเนี่ย...

สวัสดีครับคุณ stardust

มันมีเหตุผลหลายประการครับ อาจจะเป็นเพราะสมัยเด็กชอบดูหนังกลางแปลง แต่พ่อไม่ชอบให้ดูหนังไทยเพราะมีแต่เรื่องไร้สาระ บางครั้งต้องหนีไปดูหนัง อิอิ

พอโตขึ้นมาก็มีความรู้สึกว่าเรื่องหนังไม่ไร้สาระหากเราเลือกที่จะรับเอาสิ่งดีๆในหนังมาใช้

พอเป็นอัยการและต้องออกไปเผยแพร่ความรู้กฎหมาย พอหยอดมุขละครฮิตเมื่อไหร่ก็ฮาเมื่อนั้น แล้วก็เกิดความรู้สึกว่าหนังสือที่สำนักงานอัยการพิมพ์แจกนั้นน่าเบื่อเพราะชาวบ้านไม่ได้สนใจอ่านตำรากฎหมายที่เราอยากให้ชาวบ้านรู้ ก็เลยเขียนเองชุดแรกที่เขียนก็ได้ลงตีพิมพ์ใน "ดวงใจพ่อแม่" ฉบับปฐมฤกษ์เลย เขียนอยู่ประมาณ ๑ ปี ไม่มีเวลาเขียนเลยเลิกไป แต่ความที่มือบอนเขียนเก็บสะสมไว้ พอมาอยู่ภูเก็ตก็คิดทำเก๋ไก๋พิมพ์แจกควบกับหนังสือที่สำนักงานอัยการสูงสุดแจก จนเป็นตัวอย่างให้อัยการรุ่นน้องครับ

เนี่ยแหละความเป็นมา ยาวเหมือนเรื่องย่อไหมครับ อิอิ

สวัสดีครับคุณสุขสม

ติดตามอ่านต่อไปนะครับ

สวัสดีครับ อ.P

ภาพนี้สวยกว่าภาพก่อนนะครับ ดูสดใจจังครับ

พระเอกหนังไทยงี่เง่าแทบทุกเรื่อง แต่ว่าก็ว่าเถอะ มันจะมีอยู่ ๒ แบบไม่พระเอกโง่จนอยากถีบ ก็นางเองโง่จนน่าตบ เหมือนกัน เอิ้ก เอิ้ก

ชีวิตจริงพระเอกอย่างผมไม่หูเบา เพราะขี้หูเยอะครับ แฮ่ะ

  • สวัสดีครับท่าน
  • เรื่องนี้เน่าได้ใจครับ
  • แต่ก็มันดีครับ เคยอ่านเป็นหนังสือครับ จำไม่ได้ว่าของกฤษณา อโศกสิน หรือเปล่า
  • ขอบคุณครับที่ย่อได้เห็นภาพครับ
  • ขอบคุณครับ

โห....นึกว่าจะมาเป็นนักเรียนแถวแรก..เอาเข้าจริงนั่งท้ายห้องเลย...อิอิ

ท่านคะ..สนุกกว่าดูทีวีซะอีก..ก็ทีวีไม่มีวงเล็บเหมือนที่ท่านเขียนนี่คะ....ฮา

เรื่องนี้ตั้งใจจะดูแต่เห็นกี่ตอนๆ นางเอกก็ร้องไห้ตลอด คุณประจิมก็ตบหน้าสตีบ้าง กระฟัดกระเฟียดกับนางเอกบ้าง..เฮ้อ...ทำร้ายจิตใจคนดูอย่างนี้ผิดกฎหมายไหมคะท่าน...

ท่านลืมแม่อุ้ยอ่ะค่ะ...แม่อุ้ยล่ะตัวดีคอยบอกให้นางเอกทดแทนบุญคุณคุณประจิมอยู่นั้นแล้ว แบบบุญคุณต้องทดแทนด้วยร่างกายและจิตใจไปเลย...อือๆๆๆ

 

 

สวัสดีค่ะ คุณอัยการชาวเกาะ

  • หายไปนาน
  • ซุ่มนี่เอง
  • อิอิอิ
  • ตามมาอ่านเรื่องย่อ ขนาดยาว
  • จะได้ ติดตามมาอ่าน
  • กฏหมาย อย่างขยายคะ
  • เอากาแฟมาฝากค่ะ

                                          Coffee+in+love+mini

คุณสุดทางบูรพาครับ

เรื่องนี้เน่าได้ใจครับ

อ่านแค่นี้ก็นึกภาพละครเรื่องนี้ออกเลยครับ ฮา...

สวัสดีครับ อ.จันทรรัตน์

ทันใจดีไหมครับ

ทำร้ายจิตใจคนดูจะผิดก็อีตอนที่กำลังมันดันหมดเวลานี่แหละ..อิอิ

แม่อุ้ยจะว่าไปแล้ว แม่อุ้ยเข้าใจประจิมดีว่าเนื้อแท้มีความเป็นสุภาพบุรุษอยู่สูง(ถึงแม้นจะมีความเป็นซาตานอยู่บ้าง)และรักหลานของตนจริง หากหลานได้อยู่กินกับคุณประจิมแล้วหลานจะมีความสุขมากกว่าและจะได้ดิบได้ดีมีฐานะอย่างสบาย แกก็คงคิดแบบคนแก่ทั่วไปนั้นแหละอยากให้ลูกหลานได้แต่งงานกับคนรวยด้วยมั๊ง....อิอิ

อิอิ หมอกุ้ง จะตามมาอ่านมหากาพย์เรื่องใหม่เหรอ...เอิ้ก เอิ้ก......ขอซดกาแฟซักโฮก...นะ

สวัสดีค่ะP

เรื่องเล่ายาวหน่อย แต่ก็สนุกดีนะคะ

ปกติไม่ค่อยชอบดูละคร เพราะพล็อตเรื่องคล้ายๆกันหมด น่าเบื่อ มันเป็นอะไรที่สุดโต่ง เช่นร้ายๆก็ร้ายจนไม่มีดี ที่ดีก็มักอ่อนแอ ไม่ค่อยมีเรื่องสอนใจเท่าไร นานๆจะมีดีๆเสียที

แต่เรื่องนี้นสนุกเพราะคุณอัยการค่ะ

ขอบคุณพี่ศศินันท์ครับ

เรื่องราวในละครมันจะมีโครงสร้างที่เหมือนกัน คือพระเอก นางเอง และนางร้าย ที่เหลือนอกนั้นก็จะเป็นตัวผสมโรงฝ่ายอธรรมกับตัวสนับสนุนฝ่ายธรรม ซึ่งอาจจะเป็นญาติฝ่ายพระเอก ญาติฝ่ายนางเอก หรือญาติฝ่ายนางร้าย มันก็วนเวียนอยู่แค่นั้นแหละครับ แต่อยู่ที่เราจะหยิบจะเจาะส่วนที่น่าสนใจส่วนไหนมาขยายให้เกิดประโยชน์แก่สังคมเท่านั้น ผมก็พยายามทำในส่วนนี้เพื่อทำสิ่งที่ไร้สาระให้มาเป็นศาสตร์ เป็นไร้สาระศาสตร์ครับ..อิอิ มันก็จะกลายเป็นว่าคนที่ชอบดูละครก็จะได้ประโยชน์ คนไม่ชอบดูละครมาอ่านเรื่องกฎหมายก็ได้ความบันเทิงพ่วงไปด้วยครับ

อย่าลืมติดตามอ่านตอนสองนะครับ แต่ขอเขียนอุทธรณ์ก่อนครับ งานเยอะครับ

สวัสดีคะ ท่านอัยการ

ดีจัง จบแล้ว ไม่ต้องเสียเวลาดู เพราะดูแล้วหงุดหงิดพระเอกชะมัด...

จะรออ่านตอนต่อไปนะคะ

---^.^---

สวัสดีครับคุณพิพม์ดีด

ดูแล้วหงุดหงิดพระเอกชะมัด แสดงว่าดูหลายตอนเหมือนกัน อิอิ แต่อ่านเรื่องย่อของผมและการวิเคราะห์กฎหมายไม่ต้องหงุดหงิดนะ เดี๋ยวผมจะเฉ่งพระเอกให้ อิอิ

555 มาสารภาพว่าแม้กระทั่งชื่อเรื่องยังไม่เคยได้ยินเลยค่ะ ฉายช่องไหนเวลาไหนคะเนี่ย ปกติทีวีที่บ้านต้องแบ่งกะกันดู ทั้งๆ ที่มีทีวีในแต่ละห้องแต่ก็ชอบมาชุมนุมดูกันที่ห้องรับแขก

เย็นหลานดูรายการเด็ก
หัวค่ำของน้องชายคือดูข่าว
ดึกหน่อยก็ดูสารคดีหรือรายการทาง UBC
ดึกมากก็ไม่มีใครดูแล้ว หรือไม่ก็ดูหนังฝรั่งแทน

พอมาอ่านเรื่องย่อแบบนี้ก็นึกดีใจว่าโชคดีแล้วที่ที่บ้านไม่มีใครดู เน่าสนิทจริงๆ รออ่านที่ท่านอัยการเขียนวิเคราะห์กฏหมายน่าจะดีกว่า : )

สวัสดีครับคุณ P

ละครช่อง ๓ ครับ ฮิฮิ

ภาษาคุณสุดทางบูรพาว่า "เน่าได้ใจ"ครับ คิกคิก

วิเคราะห์กฎหมายรับรองไม่เน่า เพราะจะเฉ่งพระเอกครับ

P 20. อัยการชาวเกาะ
เมื่อ พฤ. 06 ธ.ค. 2550 @ 18:12
483122 [ลบ]

  • สวัสดีตอนค่ำค่ะท่านจั๊ดจ์
  • แฮ่........อ่านแล้วมันพะยะค่ะ
  • ไม่ค่อยดูทีวี...........ขี้เกียจแย่งกะหลานๆ
  • ส่วนใหญ่พอพวกเขาหลับจะดูพวก วาไรตี้ - ภาษาอังกฤษของครูฝรั่ง(จำชื่อไม่ได้ละ) - แต่ชอบดูมากๆก็ รายการสุริวิภาค่ะ
  • ละครหลายเรื่องดูตอนแรก และอีกครั้งตอนอวสานพอดีทุกที
  • ตอนนี้ว่าเสาร์-อาทิตย์ จะติดซีรี่ย์เกาหลี (Snow queen ลิขิตรักละลายใจ) ชอบดูพระเอกมอมแมมดีค่ะ (เหมือนคนแปลกหน้าเอ๊ย หน้าแปลกของต้าเลยค่ะ)
  • ขอบคุณท่านจั๊ดจ์มากๆที่นำเสนอให้คนอื่นประหยัดเวลาค่ะ

สวัสดีค่ะ

 ท่านอัยการค่ะ เรื่องนี้ท่านจะรับฟ้องไหม พระเอกก็ทำไม่ถูก นางเอกก็ปกปิดหลบหนีคดี ส่วนคนเอาเรื่องย่อมาก็คัดผิดคัดถูก

 ยังไงต้องดำเนินคดี กันไปตามหลักฐานนะคะ

อรุณสวัสดิ์ค่ะ ท่านพี่อัยการ

  • ถ้าเพื่อนๆว่าเน่าก็ส่งมาตัดได้ค่ะ  ยินดีรับตัดแบบให้ยาชาไม่เจ็บค่ะ
  • ...ดูละครน้ำเน่าก็เอาไว้เมาท์กันนี่แหละค่ะ...
  • ท่านสบายดีนะคะ

สวัสดีครับน้องต้า

ผมก็ชอบดูรายการวาไรตี้ โดยเฉพาะตีสิบตอนเขาโชว์ความสามารถกันครับ สนุกดี,สุริวิภาก็สนุกแต่เดี๋ยวนี้ส่วนใหญ่จะเป็นไฮโซ,ด้วยความเป็นจริงผมไม่ได้ดูทุกตอนหรอกครับ แต่อย่างว่าละครไทย ไม่ได้ดูตอนสองตอนยังปะติดปะต่อได้เลย

ซี่รี่ย์เกาหลีก็จะดูจูมง ส่วนพวกหวานแหววไม่ค่อยดูเพราะของเราหวานกว่า ฉัดช้า....

สวัสดีครับคุณหมอรุ่ง

อิอิ จะเอาจริงเอากันไปถึงไหน.....อิอิ

สวัสดีน้องติ๋ว

นี่ผมกำลังทำให้เพื่อนๆในบล๊อกที่ไม่ชอบดูละครหันมาดูละครกันหรือเปล่านะ ชักสงสัย อิอิ

สบายดีครับ แต่งานเยอะมากเพราะอธิบดีแย้งให้อุทธรณ์ตั้งหลายเรื่อง เลยต้องเขียนกันหูตูบเลย..อิอิน้องติ๋วล่ะ เป็นอย่างไรบ้าง งานเยอะละซิ..ไม่ค่อยเห็นบันทึก

ชอบละครตอนจบมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

เเล้วก็ชอบพระเอกด้วย Dr.ประจิม(ฉัตรชัย เปล่งพานิช)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท