เรียนสร้างหนัง


Movie maker

วันนี้มาเรียนสร้างหนังสั้นกับคุณครูไก่

เรียนง่ายๆแต่ทำยาก  ต้องอาศัยความคิดริเริ่มสร้างสรรค์สูงและขยันอยากร้อยากเห็นและมีเรื่องเล่าสนุกๆมีโลกส่วนตัวที่น่าสนใจ

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 270071เขียนเมื่อ 22 มิถุนายน 2009 16:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 10:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ใส่เพลงยังไม่ถูกที่ต้องแก้ไขใหม่

  • ครั้งนี้ ทำให้บล็อกชื้นคืนชีพกลับมาอีกครั้ง
  • ยินดีด้วยนะคะ อิ๊ด

ดีใจจังค่ะ...มีรูปเราด้วยเย้ๆๆๆๆๆ...อยากทำเป็นมั่งจัง

นานมากที่ไม่ได้เข้ามาดำเนินการตามอุดมการณ์ของ การจัดการความรู้ขององค์กร เนื่องจากไม่ใช่ปกตินิสัยของเจ้าของblog เองเป็นคำสารภาพจริงใจมาก แต่ด้วยการลุ้นของทีมงานหน่วยงานที่รับผิดชอบทำงานอย่ คิดว่าได้เวลาที่ต้องนำความรู้ที่คนอื่นๆรอบตัวบอกว่าเรามีเราเป็น ส่งไว้เพื่อพัฒนางานเสียที่

ช่วงนี้กำลังดำเนินการสร้างพยาบาลหัวหน้าเวรคนใหม่ของเออี 1 คือ คุณโศภิตา สมบูรณ์ และคุณทัศณีย์ ป้องคำศรี ทีมที่จะช่วยสร้างก็มี คุณกอบแก้ว ทองติด คุณจิราภรณ์ เหมือนเหลา คุณอังคณา หร่องบุตรศรี คุณสมัญญา ขันรักษา คุณไพทูรย์ พรมชาติ และคุณปฏิมาภรณ์ กรมรินทร์

อาจจะสงสัยว่าทำไมต้องสร้าง อ้อ ต้องทำความเข้าใจด้วยว่า พยาบาล จบมาจะเป็นพยาบาลใหม่ต้องมารับการฝึกงานเป็นพยาบาลที่สามารถรับผิดชอบผู้ป่วยร่วมกับพยาบาลรุ่นพี่ที่เป็นพี่เลี้ยง เป็นเวลาอย่างน้อย 6 เดือน โดยมีการจัดแผนการฝึกประสบการณ์อย่างเป็นระบบ และประเมินผลทุก 2 เดือน เมื่อครบ 6 เดือน ถ้าประเมินผ่าน ก็จะเข้าระบบการทำงานเหมือนคนอื่นๆ คือประเมินทุก 6 เดือน ต่อมาต้องปฏิบัติงานร่วมกับพยาบาลรุ่นพี่พร้อมมีการจัดให้รับการฝึกฝนประสบการณ์อย่างต่อเนื่องในทุกหัตถการ ร่วมกับหัวหน้าหอผู้ป่วยให้การนิเทศตามแนวทางที่กำหนด จนสามารถจัดการและผ่านประเมินผล จนครบเวลาการปฏิบัติงานอย่างน้อย 2 ปีจึงจะฝึกงานรับผิดชอบเป็นพยาบาลหัวน้าเวรได้ บัดนี้พยาบาล2 ท่านนี้ก็จะได้รับประสบการณ์นี้ในสัปดาห์หน้า ดีจด้วยนะคะที่ได้เติบโตในชีวิตการเป็นพยาบาลอีกขั้นหนึ่งแล้ว

 ในช่วงนี้หน่วยงานก็ได้รับการสนับสนุนให้นำเรื่อง  Lean management มาปรับใช้ในการทำงานค่ะ หน่วยงานเออี 1 ได้นำมาใช้ 2 เรื่องค่ะ กำลังดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ขอเชียรืให้ใครๆที่อ่าน blog นี้ นำไปใช้นะคะช่วยได้เอยะมากค่ะในการพัฒนางาน จริงๆหาอ่านได้ทั่วไปและทดลองทำก็จะมีประสบการณ์ค่ะหรือหากถามมาจะเล่าก้ได้แต่วันนี้พักไว้ก่อนขอไปเล่าที่ศูนย์หัวใจสิริกิตติ์ ในวันที่ 2  ก่อนค่ะ

การใช้ lean management ทมาช่วยในการพัฒนางานเป็นสิ่งที่ช่วยได้มากทีเดียว อย่างไรก็ตามหาก คน ไม่สนใจจะปรับเปลี่ยนก็คงยากค่ะ อย่างไรก็ตามหากเราทุกคนหันหน้ามาคุญและตกลงกัน ทุกอย่างคงสำเร็จได้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท