กลุ่มสมาชิกรัฐสภาอาเซียน กับ 4 องค์กรเอ็นจีโอ ออกแถลงการณ์ห่วงใย ห้ามผลักดันผู้ลี้ภัยกะเหรี่ยงกลับโดยไม่สมัครใจ


แม้ทางกองทัพจะยอมรับว่า มีชาวบ้านกลุ่มหนึ่งจากพื้นที่ในการปกครองของเคเอ็นยูโดยตรง ซึ่งไม่สามารถกลับพื้นที่ได้แน่นอน ก็ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะมีการให้ความคุ้มครองกับคนเหล่านี้อย่างไร ผู้ลี้ภัยได้รับทราบว่า พวกเขาจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าพื้นที่พักพิงแม่หละเด็ดขาด หากก็ไม่ทราบว่ารัฐไทยจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

กลุ่มสมาชิกรัฐสภาอาเซียนเพื่อประชาธิปไตยในพม่า  

และเครือข่ายปฏิบัติการเพื่อแรงงานข้ามชาติ ร่วมกับ มูลนิธิเพื่อนไร้พรมแดน มูลนิธิส่งเสริมสันติวิถี ศูนย์ข่าวข้ามพรมแดน ได้ออกแถลงการณ์คนละ 1 ฉบับ กรณีสถานการณ์การสู้รบตามเขตชายแดนไทย พม่า ที่ยังมีความไม่ปลอดภัย

 

 

โดยกลุ่มสมาชิกรัฐสภาอาเซียนเพื่อประชาธิปไตยในพม่า ออกแถลงการณ์เรื่อง สถานการณ์การสู้รบตามเขตชายแดนไทย พม่ายังไม่ปลอดภัย แนะอาเซียนเร่งหามาตรการสร้างสันติภาพและประชาธิปไตยในพม่า (อ่าน:  ดาวน์โหลด)

 

 

ส่วนเครือข่ายปฏิบัติการเพื่อแรงงานข้ามชาติ ออกแถลงการณ์ ขอแสดงความห่วงใยต่อกรณีการจัดการผู้ลี้ภัย และการกดดันหรือบังคับผลักดันผู้ลี้ภัยชาวกะเหรี่ยงกลับมาตุภูมิโดยไม่สมัครใจ (อ่าน:  ดาวน์โหลด)

 

สามารถ click อ่านรายละเอียดได้เพิ่มเติม

 

หมายเลขบันทึก: 270067เขียนเมื่อ 22 มิถุนายน 2009 16:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 22:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท