ประสบการณ์ ผู้ใช้น้ำมันมะพร้าว (1)


264. น้ำมันมะพร้าวธรรมชาติเพื่อสุขภาพที่ดี

   การสัมนา เรื่องน้ำมันมะพร้าว

จากงานวิจัยสู่สุขภาพของคนไทย วันเสาร์ที่ 11 กันยายน 2553 ณ.โรงแรมมารวยการ์เด้น จัดโดย คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี่อุตสาหกรรมมหาวิทยาลัยศิลปากร  ร่วมกับ ชมรมอนุรักษ์และพัฒนาน้ำมันมะพร้าวแห่งประเทศไทย  

 

           

                   ดร.ณรงค์ โฉมเฉลา


        ประธานชมรมอนุรักษ์และพัฒนาน้ำมันมะพร้าว แห่งประเทศไทย  สำนักงานที่ตั้ง ชมรมฯอยู่ที่ สถาบันวิจัยพืชสวน กรมวิชาการเกษตร ในเขตพื้นที่เดียวกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กรุงเทพฯ

 

            


                      ถ่ายทอด

              ประสบการณ์ผู้ใช้น้ำมันมะพร้าว

                      โดย กานดา แสนมณี

      ผู้แทนชมรมอนุรักษ์และพัฒนาน้ำมันมะพร้าว

               แห่งประเทศไทย จังหวัดเชียงใหม่

          

          

            กานดา น้ำมันมะพร้าว...gotoknow

                  สอนการทำน้ำมันมะพร้าว

       

              คุณญานิษา เยนเซ่น

       อยู่ที่ประเทศเดนมาร์ก  อายุ 48 ปี 

    อดีตข้าราชการบำนาญ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ 

              ( ทำงานที่ ม.เกษตร 25 ปี 1 เดือน )

   เข้ามาบอกกล่าวในเว็บไซต์  gotoknow อ่านข้อมูลของ กานดา น้ำมันมะพร้าว และได้คุยสอบถามปรึกษา ต่อทาง e-mail  เมื่อ 6 กค.53 15.24 น. ว่า

     ดิฉันเป็นผู้หนึ่งที่ใช้น้ำมันมะพร้าว  เพื่อสุขภาพมาอยู่แดนไกลอะไรว่าดีเอาหมด  สังขารไม่ร่วงก็ไม่สน เริ่มทานได้ 2 เดือนแล้ว ก็รู้สึกว่าดีขึ้น แม้กระทั่งเรื่องการควบคุมน้ำหนักตัวมากและเริ่มปวดหัวเข่า ก็ดีขึ้น   และบอกกล่าวใน e-mail เป็นหอบหืด ภูมิแพ้ มีเสมหะมากๆ ก็หาย หลังจากใช้น้ำมันมะพร้าว

             

      คุณแม่ บุญช่วย เนตรสุวรรณ อายุ 72 ปี

 คุณแม่ของ คุณญานิษา 100/760 บ.ลานทอง ซอย 25 ถ.ติวานนท์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 11120  ใช้น้ำมันมะพร้าวได้ผลดีมาก จนคุณหมอถามไป ทานอะไรมา คอเลสเตอรอลลด น้ำหนักลดไป 4 กิโลกรัม ออยล์พูลลิ่งเพื่อไม่ให้น้ำลายเหนียว  ทำให้ปรกติ ดีมาก

 

         คุณเพ็ญศรี  จันทร์เจริญสุข อายุ 70 ปี

  57/224 หมู่บ้านภัทรนิเวศน์ ซอย 8 อ.ปากเกร็ด จ.นนทบรี 11120 เริ่มทำน้ำมันมะพร้าวใช้ ตั้งแต่ที่ได้ฟังวิทยุที่ กานดาสอนที่สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย(กทม.)รายการบันทึกสถานการณ์หลังข่าวเช้า  เมื่อ 8 พค.52   สอน 3 วิธี

    ใช้ทาเริมที่เป็นที่สะโพก แห้งเร็วดี มาก โดยทาน้ำมันมะพร้าว แล้วใช้แป้งทาทับ   (เริมเป็นโรคที่เป็นแล้วจะอยู่ในร่างกายผู้เป็นตลอดชีวิต และเป็นโรคติดต่อ  หากเริมขึ้นต้องป้องกันไม่ให้ไปติดผู้อื่น   เมื่อเชื้ออยู่ในร่างกาย มีโอกาสขึ้นมาบนผิวได้ตลอดเวลา ถ้ามีสิ่งกระตุ้นให้มันขึ้นเช่น อดนอน พักผ่อนน้อย   เครียด  ฯ  เมื่อเริมขึ้นใช้น้ำมันมะพร้าวที่เป็นธรรมชาติก็จะดีต่อสุขภาพผิวตรงที่เป็นอย่างมากแห้งหายเร็ว ถ้ารับประทานประจำก็จะช่วยให้การเกิดบ่อยน้อยลงไปได้ เพราะใช้น้ำมันมะพร้าวแล้วร่างกายแข็งแรงภูมิต้านทานดี เพราะมีกรดลอริก โอกาสเกิดโรคต่างๆน้อยมาก ) ...คุณเพ็ญศรี รับประทานเพื่อไม่ให้ท้องผูก   และ ใช้ บำรุงผิวหน้าเพื่อให้ชุ่มชื้นไม่แห้งตึง

            

     คุณนงนาท  สนธิสุวรรณ  อายุ 66 ปี

   ที่ปรึกษา กิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม ธนาคารไทยพาณิชย์  

              (  คุณพี่ใหญ่   gotoknow)

   10/15 ซอย28 ถ.ลาดพร้าว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900

-   ผิวกาย ตามแขน ขา ที่แห้ง และคันเป็นบางครั้ง กลับชุ่มชื้นอย่างชัดเจน และหายคันเมื่อชะโลม น้ำมันมะพร้าว ที่ผิวหนัง จะซึมลงไปรวดเร็วไม่เหนียวเหนอะหนะ สรรพคุณ จึงซึมซับลงไปรักษาได้เร็วมาก

-  ดื่มน้ำมันมะพร้าว วันละ 1 ช้อน ทำให้อาการชาที่เคยเกิดบางครั้ง ที่ปลายนิ้วหายไปเป็นปลิดทิ้ง และช่วยให้เกิดความคล่องตัว  แถว ข้อ แขน ขาด้วย  

 

รายงานจากผลมหัศจรรย์ของการใช้น้ำมันมะพร้าว ที่คุยกับเพื่อนๆ :

   1. พุงยุบลงเห็นชัดเจน พร้อมนน.ตัวลดลง ๒ กก. ภายในสองอาทิตย์หลังดื่มวันละ ๒ ช้อนโต๊ะทุกวันติดต่อกัน

  2. ช่องปากสะอาดปราศจากเชื้อโรค หลังบ้วนปากด้วยน้ำมันมะพร้าวทุกเช้า..

  3. ผู้ที่ไม่สะดวกดื่มน้ำมัน ได้ไปซื้อชนิดแคปซูล รับประทานวันละเม็ด หลังจากนั้น หนึ่งเดือน รู้สึกว่าผลข้างเคียงจากอาการเบาหวาน ทุเลาขึ้น เช่น ความถี่ของการถ่ายปัสสาวะในเวลากลางคืน

 

..พี่ใหญ่มาให้ข้อมูลส่วนต้วเพิ่มเติม..

น้ำมันมะพร้าวช่วยสมานแผลสด ฆ่าเชื้อโรค ทำให้แผลแห้งเร็ว..เมื่อวันอาทิตย์พี่ใหญ่ลงสวนที่บ้าน โดนหนามเฟื้องฟ้าเกี่ยวหลังมือ เป็นแผลยาวเลือดโกรก ชำระแผลแล้ว ยังปวดๆอยู่ถึงเมื่อเช้านี้ นึกได้ว่ามีน้ำมันมะพร้าวอยู่ใกล้มือ จึงนำมาชโลมที่แผล เดี๋ยวนี้ใกล้เที่ยง แผลแห้งและผิวหนังเริ่มปิดตัว หายปวด

       

        อาจารย์สุวัฒน์ ทรัพยะประภา

           นักวิจัยเคมี จากม.มหิดล

      ตู้ปณ. 106 ภาษีเจริญ กรุงเทพฯ 10160

    ใช้หัวกะทิแทนน้ำมันทำอาหารเพราะหาง่ายกว่าน้ำมันมะพร้าว เริ่มใช้ตั้งแต่ ส่งข้อมูลไปให้ถามเรื่องยุง ทำไมไม่กัด ท่านค้นคว้าข้อมูลเพิ่มจากความที่ท่านเป็นนักวิจัย จนทราบว่าน้ำมันมะพร้าวมีกรดเหมือนน้ำนมแม่  และดีจริง  และภรรยาได้ไปพบคนรู้จัก ใช้น้ำมันมะพร้าวแล้วน้ำหนักลด 1 เดือน 2 กิโลกรัม  จึงเริ่มใช้น้ำมันมะพร้าว ลดไขมัน ลดน้ำหนัก  และเวลาอาจารย์ ไปบรรยายสอน เกษตรกร ตามจังหวัดต่างๆ ในรายการโทรทัศน์ และวิทยุ  แล้วจะเจ็บคอเสมอ   ตอนนี้ทำออยล์พูลลิ่ง ตอนเช้า หายเจ็บคอไม่เป็นอีกเลย  อาจารย์ แนะนำให้ชาวเกษตรกรใช้ด้วย  อาจารย์ย้ำเสมอ น้ำมันมะพร้าวดีมากจริงๆ

 

    คุณกัญจณัฐ  ศรีสุวรรณกิจ อายุ 55 ปี 

       32/1 หมู่ 3 ต.น้ำรึม อ.เมือง จ.ตาก 63000

ใช้หัวกะทิ และน้ำมันมะพร้าวทำอาหารทุกวัน  แนะนำว่าเวลาลวกผักให้หยดน้ำมันมะพร้าวลงไป จะทำให้ผักนุ่ม อร่อย และใช้บำรุงผิวและผม ใช้หัวกะทิมานานมากแล้ว ก่อนที่จะรู้จักกานดา

 

      คุณสุวรรณ ขันธเลิศ  อายุ 72 ปี 

ประธานสภาวัฒนธรรม จ.ตาก บุคคลผู้ได้รับรางวัล ผู้ทำความดี 2 ปี ของประเทศไทยจากกระทรวงวัฒนธรรมฯ ปี 2552 และ ปี 2553  ด้านศาสนา และ วัฒนธรรม   

 80 หมู่ 6 ต. วังหิน อ.เมือง จ.ตาก 63000

เริ่มใช้น้ำมันจากการอ่านหนังสือ ต้นไม้แห่งชีวิต มหัศจรรย์น้ำมันมะพร้าว   ทำน้ำมันสกัดเย็นใช้เอง จากการอ่านหนังสือของกานดา ใช้น้ำมันพร้าว แก้ท้องผูก และ โรคริดสีดวงทวาร ฝ่อ และหาย ทั้งตัวท่านและภรรยา รวมทั้งต่อมลูกหมากโต หายไม่ต้องลุกมาปัสสาวะบ่อยตอนกลางคืนแล้ว ระบบขับถ่ายดี ผิว ผม สุขภาพดี    กำลังแนะนำให้ผู้ที่เป็นโรคริดสีดวงใช้น้ำมันมะพร้าว

 

                 

      ภาพ1 ต่อมลูกหมากปรกติ - ภาพ 2  ต่อมลูกหมากโต


 

      คุณผู้ชายต้องระวังให้มากๆ เมื่อเกิดต่อมลูกหมากโต จะไปเบียดท่อปัสสาวะให้เล็กแคบลง  จึงเกิดการอักเสบและปัสสาวะ ไม่ค่อยออก หากเป็นเรื้อรัง...ก็อาจเป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก   ซึ่งเมื่อถึงขั้นเป็นมะเร็ง น้ำมันมะพร้าวก็รักษาได้เช่นกัน  เพราะมีผู้ที่ใช้แล้วหาย คือ คุณตาชั้น แย้มนาม   ป้องกันได้ก็ควรป้องกันไว้ก่อนไม่ให้เกิดการอักเสบ  เพราะเป็นโรคยอดฮิต..ของผู้ชาย  ถ้าไม่ระวังก็มีโอกาสเป็นได้ง่ายไม่เหมือนตอนหนุ่ม อวัยวะก็เสื่อมลงตามวัย เมื่อเป็นแล้วก็จะทรมานมากในการจะปัสสาวะแต่ละครั้งผู้เป็น เล่าให้ทราบ

   

        คุณปานเทพ  สุคนธโอสถ

        อายุ 68 ปี  อดีตทหารเรือ

   260 หมู่ 1 ต.ท่าหลวง อ.ท่าหลวง จ.ลพบุรี 15230

    - ทำน้ำมันสกัดเย็นใช้เอง จนทำขายบ้าง เริ่มจากที่กานดาสอนในวิทยุสวท.กทม. หายจากโรคคอเลสเตอรอลสูง  เส้นเลือดในสมองตีบ ความดันโลหิตสูง  และ  ต่อมลูกหมากอักเสบ   ปวดขา เข่า หยุดการใช้ยาจากที่หมอสั่งทั้งหมด  คุณหมอถามไปทานอะไรมา และถามหาซื้อน้ำมันมะพร้าวจากคุณปานเทพ แต่ขณะนั้นคุณปานเทพไม่มีน้ำมันขายให้ 

   - และได้เล่าเรื่องน้ำมันมะพร้าวช่วยเหลน แฝดว่า  เหลนแฝดเกิดมา มีคนหนึ่งร้องตลอด 2 วันไม่ถ่าย ตั้งแต่เกิดออกมา และตัวเขียว  หมอก็ช่วยอะไรไม่ได้  จึงนำน้ำมันมะพร้าว ให้ย่าของเหลน นำน้ำมันมะพร้าวที่ทำเอง ไปป้ายปาก เหลนก็ถ่ายได้ และหยุดร้อง ใช้ทาผิวให้เหลนก็ตัวใสไม่เขียว และแข็งแรงขึ้นเร็วมาก เห็นผลชัดเจน

- และมีคนเป็นโรคกระเพาะเรื้อรังมานาน  คุณปานเทพแนะนำให้ใช้น้ำมันมะพร้าว แต่เขาไม่ได้รับประทานโดนตรง ใช้น้ำมันมะพร้าวทำอาหารทุกวัน  ได้หายจากโรคกระเพาะไม่ปวดท้องอีกเลย

 

              คุณวิชัย  ตันตระวรศิลป์

     263 หมู่ 5 ต.ดอนแก้ว ถ.โชตนา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ 50180 

ใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นทำเอง จากที่ฟังกานดาสอนในสวท.กทม.คุณวิชัยและภรรยาทาน  ไม่ให้ท้องผูก วันละ1 ช้อนโต๊ะ  เลิ้ยงหลาน ตั้งแต่หลานเกิดเพราะแม่ของหลาน ทำงานอยู่กทม. ส่งนมแม่แช่แข็งมาเชียงใหม่ คุณวิชัยจะเติมลงในอาหารให้หลานทานทุกวัน และตอนนี้แม่ของหลานน้ำนมหมด ก็ผสมในน้ำนมที่หลานดื่มทุกวัน หลานชายแข็งแรงดีมาก พามาเยี่ยมที่บ้านครั้งหนึ่ง

 

   คุณงามพิศกัญญาภัทร  เทียมเทศ  อายุ 50 ปี

       ร้านขายมะพร้าว ฯ ตลาดประตูเชียงใหม่  จ.เชียงใหม่

  รับประทาน มื้อเช้า วันละ 2 -3 ช้อนโต๊ะมื้อเดียวทุกวัน ผมที่เคยหงอก ผมขึ้นใหม่ไม่หงอกอีกเลยผมเป็นมันสวยงาม (พบน้องเขาบ่อยเพราะไปซื้อกะทิประจำและของอื่นๆ เห็นผมไม่หงอก ดำเงางามจริง)  และเป็นภูมิแพ้ ก็ดีขึ้น ไขมันหน้าท้องหายไป จนต้องหยุดรับประทาน ทำออยล์พูลลิ่ง  เคยเป็นแผลในปากบ่อยมาก หลังจากทำออยล์พูลลิ่งไม่เป็นแผลอีกเลย และชอบไม้จิ้มฟันประจำ  ก็รู้สึกฟันแน่นขึ้น เดี๋ยวนี้สุขภาพช่องปากดีไปหมด ไม่เสี้ยวฟัน ไม่เจ็บปาก

 

     คุณสมโรจน์  ศิริดำรงกุล  อายุ 59 ปี

          3 /3 หมู่ 2 ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ. สุโขทัย 64000

   เป็นอัมพฤกษ์ ด้านซ้าย  รับประทานเพื่อไม่ให้ท้องผูก   ไม่ได้รับประทานประจำ เพราะทำน้ำมันเองไม่ได้ หาซี้อก็ไม่ค่อยมี จึงต้องประหยัดน้ำมันไว้ รับประทานอย่างเดียวเพื่อให้ขับถ่ายได้ทุกวัน

 

     คุณ ผิว  รวบกระโทก  อายุ  67 ปี

        92 หมู่ 1 ต.กุดโบสถ์  อ.เสิงสา จ.นครราชสีมา 30330

ทำน้ำมันเคี่ยวแบบโบราณใช้เองจากที่กานดาสอนในวิทยุ  ปวดเข่ามาหลายปี พอใช้น้ำมันมะพร้าวได้ไม่ถึงเดือน ก็ให้ลูกสาวโทร.มาขอบคุณว่าหายจากการปวดขาและเข่าแล้ว และใช้อยู่จนถึงปัจจุบัน   คุณพ่อผิวแนะนำ ให้ใส่ดอกโมกแช่ลง ไปในน้ำมันที่จะใช้ทานวดผิวเข่า ขา มีกลิ่นหอม และเป็นสีม่วง  นอกจาก ทานวดไม่ให้ปวดเข่าแล้ว ใช้ รับประทาน 1 ช้อนโต๊ะเพื่อไม่ให้ท้องผูกทุกวัน 

 

        คุณไพรัตน์  ปัตธารัตน์   อายุ 73 ปี

          93 หมู่3 บ้านสะอาดไชยศรี ต. สะอาดไชยศรี

          อ.ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์  46000

 ทำ ออยล์พูลลิ่ง  ตอนเช้ารักษาสุขภาพช่องปากได้ดีมาก และ 1 ช้อนโต๊ะก่อนอาหารเช้า ครึ่งชั่วโมงทุกวัน แก้ท้องผูก ระบายท้องลำไส้ดีมาก

 

 

    คุณหมอศุภชัย  อายุ 60 ปี 

      ทันตกรรมศุภชัยคลีนิค

  หน้าประตูเมืองเชียงใหม่ ใกล้ตลาดประตูเชียงใหม่

ใช้น้ำมันมะพร้าวทานวดผิวก่อนอาบน้ำ หลังอาบน้ำผิวชุ่มชื่น ไม่แห้งตึง และ ป้องกันผิวไม่ให้ เกิดจุดด่างดำ กระที่ผิวแขน และหน้า ผิวคุณหมอเนียนสวย และแนะนำให้เพื่อนๆ และผู้ที่มารักษาฟันใช้ด้วย บอกน้ำมันมะพร้าวดีมากจริงๆ จึงบอกต่อให้ผู้อื่นใช้

            

         กานดา แสนมณี

  117/1 ถ.ช่างหล่อ ต.หายยา  อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50100

  ใช้ทำอาหาร  ใช้ทาผิว ป้องกันยุง  ทาผิวหน้าหนาว ผิวหน้า หมักผม บ้างในบางวัน  เป็นยาประจำบ้านไว้ในตู้เย็นเพราะทานแบบแช่เย็น  ป้องกันไม่ให้เกิดโรค เช่น หวัด ไอ เจ็บคอ ไม่ให้มีเสมหะ อมรักษาช่องปาก   ปวดท้องกระเพาะ  รอยช้ำเขียว  ฯ

      ซึ่งการใช้รักษาการปวดท้องเนื่องจากการปวดสาเหตุจากรับประทานอาหารที่มี พริก เห็นผลชัดเจนมากว่า.....โดยมีเหตุการณ์เมื่อ 3 สค.53 ได้ไปสอนการทำน้ำมันมะพร้าวและบอกสรรพคุณประโยชน์ ที่สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดเชียงใหม่ ก่อนจบรายการรู้สีกปวดท้อง นึกได้ว่า ตอนเช้าทานน้ำพริกหนุ่มอร่อยมาก...ไปหมดถ้วย  

      หากอยู่บ้านก็จะใช้น้ำมันมะพร้าวที่อยู่ในตู้เย็นทันทีก็หายเร็ว แต่ระหว่างขับรถจากสถานีกลับบ้าน 10 กว่านาที นั้นมีอาการปวดท้องมากขึ้นเรื่อยๆ พอถึงบ้าน รีบใช้น้ำมันมะพร้าว 1 ก้อนใหญ่ ที่แช่เย็นไว้  เริ่มมีอาการ เหงื่อออกปวดมากเป็นครั้งแรกที่มีการปวดท้องกระเพาะมากอย่างนี้  จึงต้องลงนอน นึกในใจว่าจะหายไหมนะ ลูกชายถามแม่ไปหาหมอไหม  ก็บอกไม่ไปเดี๋ยวก็หาย พักใหญ่ๆ 10กว่านาที ก็หายจริงๆ  จึงเกิดความมั่นใจอีกมากว่า.... รักษาการปวดท้องได้จริงเพราะหลังจากนั้นก็ไม่ปวดท้องอีกเลย จึงแนะนำผู้ที่เป็นโรคกระเพาะ กรดไหลย้อน โรคที่เกี่ยวกับกระเพาะและลำไส้ มั่นใจว่าน้ำมันมะพร้าวทำให้ค่อยๆดีขึ้นและหายได้แน่นอน คนที่เป็นมานานก็ใช้เวลาโดยรับประทานสม่ำเสมอทุกวัน เพราะ..........

ในน้ำมันมะพร้าวมี "กรดลอริก"มีฤทธิ์ลดการอักเสบ ฆ่าเชื้อโรค ฯลฯ

 

                

         

 

 ขอแนะนำเพิ่ม.......

 *  เวลาทานข้าวนำกระเทียมโรย 7 กลีบไม่ต้องแกะเปลือกจะทานง่าย แล้วตักน้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนโรยในข้าว กระเทียมเป็นสมุนไพรรักษาโรคได้ดีหลายโรค ยกเว้นผู้เป็นโรคกระเพาะไม่ควรทานตอนท้องว่าง   ช่วยให้เลือดใสไม่ข้นหนืด และมีสารเซเลเนียมทำให้อารมณ์ดี  ฯลฯ

*   เวลาชงนมหรือเครื่องดื่มให้เด็กๆหรืออาหาร เติมน้ำมันมะพร้าวลงไปด้วยจะได้กรดลอริก ทำให้มีภูมิต้านทานเชื้อโรค

*    ผู้ที่ดื่มกาแฟ เติมน้ำมันมะพร้าวลงไป 1-2 ช้อนชา จะช่วย ลดไขมัน พุงหน้าท้องได้เพราะมีผู้ใช้แล้วพุงยุบ น้ำหนักลด เลิกใช้ที่คาดพุงลดน้ำหนัก และเห็นผลชัดเจนจากการบอกกล่าวของชาวเชียงใหม่หลายท่านทั้งผู้หญิงและผู้ชาย บอกว่าไขมันหน้าท้องลดหายจริงจากการรับประทานกาแฟมื้อเช้า ใส่น้ำมันมะพร้าวทุกวัน

 

               


  อ่านข้อมูลความรู้เกี่ยวกับน้ำมันมะพร้าวเพิ่มได้ที่   

       คลิก.....   http://gotoknow.org/blog/kanda01          

       

        และ  น้ำมันมะพร้าว  ทำเอง ใช้เองได้   

              เชิญคลิก....อ่านวิธีทำนะคะ ......

  http://gotoknow.org/blog/kandanalike/300409 


 

                   

 

หมายเลขบันทึก: 394297เขียนเมื่อ 15 กันยายน 2010 00:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (64)

สวัสดียามเช้าค่ะพี่กานดา

แวะมาเติมความรู้ สารพัดประโยชน์จากน้ำมันมะพร้าว ดูบรรยากาศ ประสบการณ์จากผู้ใช้จริง

ขอบคุณที่นำมาแบ่งปันค่ะ

สวัสดียามเช้าค่ะ คุณถาวร

   ยินดีและดีใจมากค่ะ มาเติมความรู้ที่พี่ดา  ขอบคุณมากนะคะ ประสบการณ์จริงจากผู้ใช้ ได้ผล มีมากทีเดียว พี่ดาจะนำขึ้นบันทึกเรื่อยๆนะคะ

 

  • ขอบคุณครับ คุณกานดา
  • สำหรับความรู้ใหม่ๆ
  • ผมเป็นคนผอม แต่ลงพุง
  • ต่อไปต้องหาน้ำมันมะพร้าวติดบ้านไว้แล้วครับ

โรคประจำของผมมีโรคเดียวคือ ไอ มีเสมหะและเจ็บคอบ่อย ต้องลองแล้วครับ แบบที่เขาจำหน่ายเป็นขวดใช่ไหมครับ

สวัสดีครับพี่ดา

น่าทึ่งมาก ๆ เลยนะครับ

จริง ๆ ก็พอรับรู้คุณค่าของน้ำมันมะพร้าวจากบันทึกของพี่อยู่เนือง

เห็นตัวอย่างการใช้ก็ยิ่งเห็นคุณค่า

หากเราไม่ทำเองจะหาซื้อได้ที่ไหนครับพี่

  • โอ้โฮ....
  • เจ๋งเป้งจังเลยนะครับ...
  • ดีมาก ๆ เลยล่ะครับ
  • แล้วผมจะทดลองดูนะครับ
  • ชื่นชมจังเลยนะครับ...
  • ทั้งข้อมูล การนำเสนอ และคุณค่า นะครับ
  • ปล. อยากขึ้นเวทีได้อย่างคุณกานดาจังเลยน่ะ....
  • เท่ห์ระเบิดเลยนะครับ..........ฮิ ๆ ๆ

สวัสดีค่ะคุณ ฐานิศวร์

       เป็นคยผอมแต่ลงพุง ทานน้ำมันมะพร้าวแล้ว ต้องบริหารท่าลดพุงด้วยนะคะ และวิธีที่ง่ายที่สุด คือการแขม่วท้อง กลั้นหายใจเข้า ทำวันละ 100 ครั้ง พุงก็จะค่อยๆยุบด้วยนะคะ หัวใจก็จะดี และสามารถทำได้ทุกเวลา  ลองทำนะคะ  โหระพา 7 ยอกนะคะไม่ใช่ 7 ใบ ทานทุกวันจะแข็งแรงค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณครูหยุย

        ค่ะน้ำมันมะพร้าว เขียนไว้ข้างขวดว่า 100% นะคะ เริ่มออยล์พูลลิ่ง นะคะจะไม่เจ็บคอ ไม่ไอ หรือมีเสมหะ ดามั่นใจเพราะดาไม่เป็นมา เกือบ 2 ปีแล้วค่ะ

สวัสดีค่ะคุณหนานเกรียติ

ตอนนี้มีขายมากขึ้นค่ะ ใครทำขายก็ขายดี เพราะดีจริง พี่ดาไม่ทราบว่าจะซื้อทึ่จุดไหนค่ะ กทม.หรือ เปล่า มีส่งถึงบ้านด้วยนะคะ เพราะได้มีการส่งผู้สั่ง ที่ซื้อต่างประเทศด้วย เพียงแต่จะใช้ยี่ห้อไหนเท่านั้น การผลิตมีหลายแบบอีก กลิ่นจึงต่างกันบ้าง

สวัสดีค่ะ อาจารย์ชยพรฯ

       พออาจารย์เอ่ยเจ๋งเป๋ง ก็นึกได้ละค่ะ ว่าเป็นของผู้ชายประเจิดประเจ่อไปล่ะซิ ไม่เป็นไรค่ะ ดูให้ธรรมดาและธรรมชาติ ต้องช่วยกันระวัง หากเป็นแล้วทรทาน คนรอบบข้างก็เป็นห่วงไม่สบายใจไปด้วย ฝากบอกกล่าวเตือนๆกันนะคะ อย่าให้เป็นแล้วถึงมารักษา ทุกคนต้องดื่มน้ำทุกวัน ฉี่ไม่ออกไม่ได้ จะแย่ไปหมด ขอบคุณมากนะคะ

      

 

     

       

 

ขอบคุณค่ะ..พี่ใหญ่มาให้ข้อมูลส่วนต้วเพิ่มเติม..

น้ำมันมะพร้าวช่วยสมานแผลสด ฆ่าเชื้อโรค ทำให้แผลแห้งเร็ว..เมื่อวันอาทิตย์พี่ใหญ่ลงสวนที่บ้าน โดนหนามเฟื้องฟ้าเกี่ยวหลังมือ เป็นแผลยาวเลือดโกรก ชำระแผลแล้ว ยังปวดๆอยู่ถึงเมื่อเช้านี้ นึกได้ว่ามีน้ำมันมะพร้าวอยู่ใกล้มือ จึงนำมาชโลมที่แผล เดี๋ยวนี้ใกล้เที่ยง แผลแห้งและผิวหนังเริ่มปิดตัว หายปวดแล้วค่ะ..

..ชื่นชมรูปนี้ค่ะ..คุณดา สง่างามมากๆ..เป็นผลบุญของการให้วิทยาทานนะคะ..

                 

 

สวัสดีค่ะคุณดาสง่างามและทรงภูมิมากในที่ประชุม ประสบการณ์และเรื่องราวจากผู้ใช้จริงนี้มีคุณค่ามากนะคะจะช่วยให้คนที่ไม่รู้หรือลังเลหันมาดูแลตนเองได้อย่างง่ายๆด้วยน้ำมันมะพร้าว

ขอบคุณและขออนุโมทนาบุญที่แบ่งปันสร้างสรรค์สิ่งดีๆมีคุณค่าให้สังคมค่ะ

สวัสดีครับพี่กานดา งานไม่มากเท่าไหร่ครับ พอดีคอม มีปัญหาเลยไม่ค่อยสวัสดีพวกพี่ครับ ต้องขอโทษด้วยครับ วันมีมีอบรมเรื่องมะนาวนอกฤดูครับ พรุ่งนี้เรื่องมะกรูดระยะชิดครับ และผมต้องขอโทษด้วยครับที่ไม่ได้ไปต้อนรับที่สุพรรณบุรีแถมไม่กล้าโทรแจ้งให้ทราบ ติดธุระจริงครับ ขอโทษครับ

เรียนพี่ดาที่นับถือ

   ขอบคุณข้อมูลดีๆนี้นะคะ น้องจะนำไปเผยแพร่ต่อค่ะ

สวัสดีค่ะพี่ดา

ขอบคุณสิ่งดีๆที่มีมามอบให้ ขอบคุณค่ะ

พร้อมมาส่งขนม...มันต้มขิงสักถ้วยน่ะค่ะ ของดีมีประโยชน์

สวัสดีครับพี่ผมจะนำไปเผยแพร่ต่อ...ช่วงเบรกน่าจะเป็นขนมที่ทำจากกะทินะครับ เห็นครีมเพียบเลยครับ

  • ยังไม่ได้ทำเลย
  • แต่กินอย่างเดียว
  • งง งง ว่าข้าราชการบำนาญทำไมอายุน้อยจังครับ

อยู่ที่ประเทศเดนมาร์ก  อายุ 48 ปี 

    อดีตข้าราชการบำนาญ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

-สวัสดีครับพี่กานดา

-สบายดีนะครับ..

-แวะมาอ่านประสบการณ์ของการใช้น้ำมันมะพร้าวครับ

-ฝนตกหนักที่อำเภอพรานกระต่าย น้ำท่วมถนนในเขตเทศบาล....

-ขอบคุณสำหรับข้อมูลดี ดี นะครับ

  • โอ้โฮ..
  • น้ำมันมะพร้าวมีคุณประโยชน์สารพัดเลยนะคะ
  • อ่านเรื่องราวแล้วมีหลายเรื่องที่แป๋มเกี่ยวข้อง
  • คงต้องขอพึ่งน้ำมันมะพร้าวแล้วละค่ะพี่ดา.

สวัสดีค่ะ พี่กานดา

คิดถึงพี่น่ะค่ะ ดีใจค่ะที่เห็นพี่ไปเผยแพร่ เรื่องของน้ำมันมะพร้าว นี่เป็นเรื่องของปัญญาชาวบ้านจริงน่ะ คนรุ่นพ่อแม่ปู่ย่าตายายใช้กันมานมนาน แต่คนรุ่นใหม่รู้จักแต่ไม่ทราบและเห็นถึงคุณค่าหรือประโยชน์ที่แท้จริง

ขอให้พี่กานดามีสุขภาพแข็งแรง ร่ำรวยความสุข จะได้อยู่ไปนานๆ เพื่อจะได้นำสิ่งที่ดีมาแบ่งปันต่อสาธารณชนคนรุ่นหลังๆ ต่อไปน่ะค่ะ

ตอบข้อสงสัยคุณขจิต ฝอยทอง หน่อยน่ะค่ะ

เป็นข้าราชการบำนาญมาปีนี้เกือบจะเข้าปีที่สามแล้วค่ะ เพราะรับราชการตั้งแต่อายุยังน้อย และก็อายุราชการตอนลาออก ไม่รวมนับ

วันทวีคูณน่ะค่ะ ได้ทั้งหมด 25 ปี กับ 1 เดือน พอดีค่ะ ก็เลือกที่จะรับเงินบำนาญได้ค่ะ เพราะเข้าเงื่อนไขและหลักการค่ะ หายสงสัย

หรือยังค่ะ และปัจจุบันเป็นนักเรียนค่ะ ไปโรงเรียนทุกวันที่เดนมาร์กค่ะ

ขอบคุณข้อมูลดีๆค่ะ  คุณกานดา

ตอนนี้ เป็นไขมันเกาะตับ  ค่าการทำงานของตับสูงมาก  เลยไม่ทราบสาเหตุต้องหยุดทุกอย่างและหยุดน้ำมันมะพร้าวที่ทานไปด้วย

ขอให้คุณกานดามีความสุขมากๆนะคะ

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาอ่าน "มหัศจรรรย์ น้ำมันมะพร้าว" เป็นสาระประโยชน์ที่ใกล้ตัวจริง ๆ ค่ะ 
  • บุษราได้นำภาพสาวสวยตกน้ำมาให้ดู น่ารักดีเลยนำมาฝากกันค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                            

สวัสดีค่ะ คุณพี่ใหญ่

 ดาขอบคุณมากนะคะผลการใช้เพิ่ม แล้วดาจะนำไปบอกเพิ่มตอนสัมนาอีกครั้งค่ะ ทุกคนคงดีใจ ผลการใช้มีมากขึ้นจะบอกให้ดร.ณรงค์เขียนลงในหนังสือกัลปพฤกษ์ของชมรมเพื่อบอกสมาชิกของชมรมทั่วประเทศให้ทราบด้วยค่ะ  ดาก็เอ่ยบอกกล่าวเรื่องเพื่อนๆของคุณพี่ใหญ่ด้วยนะคะ  คุณพี่ใหญ่ชื่นชมภาพของดาดีใจและขอบคุณมากๆค่ะเป็นกำลังใจอย่างดีมากค่ะ.........ภาพ...หลานชายเก็บภาพให้อาไม่ค่อยชัดทุกภาพเลยค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณพี่นุช

     ขอบคุณมากๆนะคะชมดาๆ ได้กำลังใจมากๆ น้ำมันมะพร้าวธรรมชาติกำหนดให้มาดีมากๆเราควรใช้ให้เกิดประโยชน์ มากๆที่สุดเพราะหาได้ไม่ยาก แต่ผู้ที่ไม่ทราบก็มาก ทไม่รู้จักน้ำมันมะพร้าว ว่าใช้อย่างไร ทำอย่างไร  เราจะทำอย่างไรให้ทราบดีเราต้องช่วยกันนะคะ

 สวัสดีค่ะ อ.สามารถ

   ค่ะมะกรูด มะนาว มีประโยชน์ทั้งผู้ผลิตและผู้ใช้ มีเพื่อนที่มีมะกรูด เวลามะนาวแพงก็ใช้มะกรูดแทนมะนาวดีมากๆเลย แนะนำเกษตรกรด้วยนะคะ เวลามะนาวแพงให้นำมะกรูดออกขายแทนมะนาว ได้  ต้องบอกให้ประชาชนลองใช้ ไม่ใช่ใช้แต่มะนาวในการปรุงอาหาร  เรื่องไม่มีเวลาไม่ได้เจอกันที่สุพรรณไม่เป็นไรค่ะ พี่ดายังกลับไปอีก ตอนที่พี่ดาไปสุพรรณ น้องตุ๊กแกตัวดำก็มาเชียงใหม่ สวนกัน

 

สวัสดีค่ะ คุณยาย

ค่ะฝากเผยแพร่บอกต่อมากๆนะคะ ธรรมชาติที่กำหนดมาให้

แล้วว่าดีจริงเราควรใช้กันนะคะ  ขอบคุณมากๆค่ะ

สวัสดีค่ะ หนูรี

  พี่ดาต้องหามันสีม่วงนี้มาต้มขิงทานแล้วค่ะ

ไม่งั้นมันบ่แล้วใจ ที่อยากทานนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเบดูอิน

        ช่วงเบรกพี่ดาไม่ได้ทานค่ะ ทั้งกาแฟและขนมเค็ก ควรงดอย่างยิ่งอายุมากแล้วไม่ควรทาน ไขมันที่เราพยายามปราบอยู่มันก็ไม่ออกจากตัวเราสักที ต้องงดเด็ดขาดค่ะ ขอบคุณมากนะคะ นำไปเผยแพร่ต่อเป็นวิธีหนึ่งที่ประชาชนจะได้ทราบมากขึ้นแล้วลองใช้  มื่อลองใช้แล้ว ดีก็ได้ใช้ต่อบอกต่อนะคะ

สวัสดีค่ะ อ.ขจิต

  พี่ดานำคำตอบไปส่งให้ที่บันทึก 

  คุณญานิษา น่ารักมากช่วยตอบมาจากเดนมาร์ก ทันใจอ.ขจิตนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณเพชรน้ำหนึ่ง

       น้ำท่วมถนนไม่เป็นไรนะคะ เดี๋ยวก็แห้ง คนจะได้ขับรถน้อยลง เชียงใหม่เมื่อคืนตกทั้งคืนมาต่อตอนเช้าอีกหลายชั่วโมงตอนนี้แดดจัดแล้วค่ะ ยังไม่ทราบว่าน้ำท่วมที่จุดไหนบ้างหรือปล่าเล่นตกไม่มีพักผ่อนเลย

สวัสดีค่ะ คุณครูแป๋ม

 ค่ะมีประโยชน์มาก ขอเพียงทดลองใช้ 

เริ่มใช้นะคะแล้วจะทราบว่าดีต่อสุขภาพจริงๆ

 สวัสดีค่ะ คุณญานิษา

       ดีใจค่ะ เข้ามาอวยพรให้พี่ดาและช่วยตอบคำถามให้อ.ขจิต  ขอบคุณมากนะคะ ผลการใช้มีเพิ่มขึ้น  แล้วพี่ดาจะบอกกล่าวต่อค่ะ จะมีสัมนาฯอีก  ทุกคนดีใจแน่ที่ได้ทราบผลการใช้มากขึ้นค่ะ

 สวัสดีค่ะ คุณ namsha

         ไขมันเกาะที่ตับ แล้วทานยาของหมอละลายหรือค่ะ ช่วงทานอาหารที่ตับยิ้มนะคะ อย่าทานอาหารที่ตับ ร้องไห้ อาหารที่ตับยิ้ม คือ อาหารรสจีด รสขม  อาหารที่ทานแล้วตับร้องไห้ คือ อาหารรสจัด อาหารรสมันๆใช้น้ำมันมากในอาหารผัดๆจากน้ำมันมพืชอื่นๆที่ไม่ใช่น้ำมันมะพร้าว   ไขมันจากสัตว์ ฯ     ขอบคุณนะคะมาแวะบอกกล่าวให้ทราบ อย่าลืม ทานอาหารที่ตับยิ้มจะได้หายเร็วๆค่ะ

สวัสดีค่ะ น้องบุษรา

      ค่ะฝากบอกต่อให้ผู้อื่นใช้ด้วยนะคะ....... ภาพนี้ เธอคงเจ็บไม่น้อยเพราะก้นกระแทกกับขอบสระด้วย  ก้น ขาคงจะเขียวไปนาน ต้องบอกให้ใช้น้ำมันมะพร้าว ทานวดแล้วจะไม่เขียวช้ำ และหายปวดเร็ว.....

 

 

 

สวัสดีค่ะพี่ดา

สวยงามสง่ามากๆค่ะ...และขอบคุณข้อมูลดีๆที่แบ่งปันนะคะ...คิดถึงเสมอค่ะ

  • ฟังประโยชน์จากผู้ใช้ต่างๆอย่างหลากหลายแล้ว..ทึ่งในสรรพคุณครับ
  • ขอบคุณมากๆเลยครับ ติดตามเรื่องน้ำมันมะพร้าวมาโดยตลอด จะทดลองใช้เร็วๆนี้ ได้ผลเป็นประการใด จะส่งข่าวให้ทราบนะครับ
  • ขอบคุณมากๆอีกครั้งครับ

เพิ่งซื้อจากตลาดแม่เหียะมาลองใช้ดูได้ประมาณอาทิตย์หนึ่งเห็นจะได้

ใช้ทั้งหมักผม  ทาน  ทาผิว   ไม่สวยคราวนี้แล้วจะไปสวยคราวไหนเนาะ  หุ  หุ

อ้อ..ที่ซื้อมานั้นขวดใหญ่สุดเลยค่ะ  ราคาค่อนข้างสูง

อีกหน่อยคงต้องกระซิบคุณกานดาหลังตลาดแล้วล่ะ...

  • สวัสดีครับคุณกานดา
  • เมื่อวานประเมิน ร.ร.ในฝัน โรงเรียนดีประจำอำเภอ รุ่น 3
  • มีความสุข ภาคภูมิใจมากที่ปฏิบัติหน้าที่เป็นครูที่ดี

สวัสดีค่ะคุณครู กระแต

 ชมพี่ดาและมาส่งความคิดถึงพี่ดายิ้มได้ทั้งวันนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณครูธนิตย์

 ทึ่งในสรรพคุณ ค่ะเหตุผลหลักของความมหัศจรรย์ คือ มีกรดเหมือนน้ำนมแม่ 7 ชนิด และเจ้ากรดลอริก มีฤทธิ์ต้านทานเชื้อโรค สร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายได้มีวิตามินอีมาก   แล้วในอาหารชนิดอื่นๆไม่มีนอกเสียจากนำกรดลอริกมาเติม ดังนั้น  ....น้ำมันมะพร้าวของธรรมชาติได้เต็มๆค่ะ 

 

สวัสดีค่ะ คุณkruqui

     สวยแน่นอนค่ะ แล้วเชียงใหม่อากาศเย็นแล้วเพราะฝนตกไม่พักผ่อน และใกล้หน้าหนาว ใช้ได้ดีมากๆไม่มีสารเคมีผลพลอยได้ให้กับร่างกายมากมายค่ะ ขวดใหญ่ ครึ่งโลพอดี ได้ค่ะ สองสี่ศูนย์ ให้เขามาส่งที่บ้านได้ แล้วแวะมารับนะคะ

สวัสดีค่ะคุณ ฐาณิศว์

        ของแสดงความยินดีด้วยอย่างมากค่ะ โรงเรียนดี คุณครูดี บุคลากรดี นักเรียนดี  พร้อมใจช่วยกัน  ก็ได้ความดีใจ ภูมิใจ ฯลฯ ที่ประสบความสำเร็จ นะคะ

  • ธุ คุณกานดาเจ้า..

สนใจเรื่องน้ำมันมะพร้าวมาก แต่ไม่ได้เจาะลึกมากมายในข้อมูลมาก่อนเลย  ^^  มาวันนี้ไล่เก็บ (อ่าน) บันทึกของคุณกานดาย้อนหลัง   ก็เพิ่งรู้ว่าคุณสมบัติของน้ำมันมะพร้าวนี่ครอบจักรวาลจริงๆ

อยากทำเพื่อเก็บไว้ใช้เอง แต่ก็ยังไม่มีแรงบันดาลใจขนาดนั้น (แย่..ตรงที่ต้องใช้แรงบันดาลใจ - แต่คนอยากทำดันขี้เกียจ)   และถ้าจะหาซื้อนี่  มีแหล่งซื้อขายที่ไหนพอจะไว้ใจได้บ้างคะ   ต้อมอยู่แถวจอมทองน่ะค่ะ   และไม่ค่อยมีโอกาสได้เข้าเมืองบ่อยนัก     

อิอิ  อยากจะทำสวยแบบครูกีร์  Ico32krugui Chutima (แซว..ว..ว  แซว)  เลยคิดอยากจะทดลองใช้น่ะค่ะ   เพราะตอนเด็กๆ เวลาอยู่ใกล้ๆ ยายจะหอมน้ำมันมะพร้าว   ยายใช้ใส่ผม และทาผิวด้วยนะคะ ถ้าต้อมจำไม่ผิด    ทั้งเนื้อทั้งตัวยายจะมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ของน้ำมันมะพร้าวเลยล่ะ  

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดี ๆ เพิ่งเข้ามาอ่านครั้งแรกค่ะ

คุณกานดาทำน้ำมันมะพร้าวขายด้วยป่าวคะ อยากจะลองทานดูบ้างอ่ะค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเกด

       ดอกไม้สวย สดชื่น ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเนปาลี

   ดีจังค่ะเล่าเรื่องคุณยายให้ทราบ ท่านใช้ทำอะไรบ้างค่ะ ทำอาหารหรือเปล่าคุณยายแข็งแรงแน่นอนอยากทราบเรื่องของคุณยายอีกนะคะ    คุณเนปาลีเริ่มใช้นะคะ ทาผิวแทนครีมอื่นจะได้ไม่เกิดฝ้ากระจุด ต่างที่บนแขน ป้องกันการเกิดได้เลยค่ะหากใช้ประจำ ดีหลายอย่างจริงเพราะมี..เจ้ากรดลอริก...นั่นละค่ะ  หากไม่ดีจะไม่เผยแพร่จริงจัง ที่อยากให้ทุกคนใช้สิ่งธรรมชาตินี้เพื่อสุขภาพที่ดีและถูกต้องค่ะ การหาซื้อปรกติเข้ามาในเมืองหรือเปล่าค่ะ ที่ตลาดประตูเชียงใหม่ ท่ารถสีเหลืองพอดี จากจอมทองจอดแล้วเดินเข้าไปซื้อในตลาดเลยค่ะ ร้านที่ขายมะพร้าวขูดร้านที่ 2 มีเจ้าเดียวในตลาดที่ไปสอนและผลิตจนได้อย.ที่ประจวบ และอย.เข้าโอท๊อปจังหวัดเชียงใหม่เรียบร้อยแล้วค่ะ เชียงใหม่มีวางขายหลายยี่ห้อหลายร้าน เช่นที่ริมปิง ก็มีนะคะ หรือมารับที่บ้านก็ได้จะให้ร้านเขามาส่งให้   น้ำมันมะพร้าวขายดีเป็นพิเศษค่ะตอนนี้ เพราะทุกคนนำไปใช้แล้วได้ผลจริง  

สวัสดีค่ะ คุณพิม

   คุณพิมอยู่ที่ไหนค่ะ สอนอย่างเดียวค่ะไม่ได้ทำขาย  ถ้าอยู่เชียงใหม่ในเมือง จะเปิดสอนเร็วๆนี้คือเดือนพย.53  ชั่วโมงละ 2 บาท หลักสูตร 30 ชั่วโมงค่ะ ทั้งเคี่ยวโบราณและสกัดเย็น และการผสมสมุนไพร ได้ใบจบจากกระทรวงศึกษาธิการ ตราครุฑ ด้วยเลยค่ะ ก็จะเผยแพร่และทำเป็นกันมากขึ้นค่ะ  ค่ะเริ่มใช้นะคะ เพื่อสุขภาพที่ดีถูกต้องค่ะที่ได้จากธรรมชาตินะคะ

  • ขอบพระคุณมากๆเลยครับ..
  • ที่กรุณานำสาระดีๆ มีประโยชน์มากมาย มาเผยแพร่เป็นทาน

           ขอบคุณเรื่องดีๆมีประโยชน์ เพื่อจะได้หายจากการปวดท้องโรคกระเพาะค่ะ

                                     ขอบคุณมากค่ะ

 

สวัสดีค่ะ คุณสามสัก

     ค่ะช่วยบอกกล่าวต่อให้ผู้ที่ไม่ทราบประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวด้วยนะคะ คนไทยเราจำนวนมากทีเดียวไม่ทราบว่าสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวของบางบ้านนั้นมีประโยชน์เทียบเท่าน้ำนมแม่ของเรา ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ KRUDALA

      เป็นโรคกระเพาะ  ลองเริ่มใช้นะคะอย่าปล่อยให้เป็นเรื้อรัง อันตรายค่ะ ได้รู้จักผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง นานแล้วค่ะ กระเพาะทะลุ โดนตัดทิ้งบางส่วนทั้งลำไส้และกระเพาะ จึงเหลือนิดเดียวทานอะไรได้นิดๆ น่าสงสารค่ะ ระวังนะคะ แล้วทานกระเจี๊ยบเขียวมอญด้วยนะคะ  ลวกทานเปล่าๆหรือ ยำหรือผัดไฟแดงน้ำมันมะพร้าว ผัดไข่ ฯ มีประโยชน์มากค่ะ ทำให้ลำไส้ดี กระเพราะดีขับถ่ายดี ลดน้ำตาลในเลือด ฯ ญี่ปุ่นสั่งซื้อไทยไปผลิตยาแก้โรคกระเพาะปีละมากมายหลายตัน ค่ะ ทานคู่กับน้ำมันมะพร้าวก็ยิ่งหายเร็วนะคะ หรือใช้น้ำมันมะพร้าวแทนน้ำมันอื่นๆนะคะ

     

    สมุนไพรรักษาโรคกระเพาะได้ผลเยี่ยมค่ะ

ขอบคุณเรื่องราวดี ๆ ค่ะ...พี่กานดา

ให้ประโยชน์จริง ๆ ไม่ต้องไปกินยาอะไร

ดิฉันเพิ่งไปซื้อน้ำมันมะพร้าวเป็นขวด จากห้าง ไม่ใช่แบบสกัดเย็นนะคะ

กะเอาไว้ทอด/ทำอาหาร

พอทำอาหารมันมีกลิ่นน้ำมันค่ะ พาลทำให้อาหารมีกลิ่นน้ำมันไปด้วย

น้ำมันไม่หอมเหมือนที่เราเคี่ยวเองใหม่ ๆ

ตอนซื้อก็ไม่ได้ดูวันผลิต/วันหมดอายุค่ะ หาไม่เจอ

เป็นไปได้ไหมคะ ว่าเพราะผลิตมานานหรือเปล่า มีกลิ่นคล้ายจะหืน

แต่เรื่องรักษาแผล พบว่าดี เพราะเคยเอาไปทาให้แมว

แมวไปฟัดกะหมามา มันเป็นแผล แผลค่อย ๆ แห้ง/หายค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณnana

  ขวดใหญ่หรือเปล่าค่ะ ถ้าไม่ใช่สกัดเย็นเก็บไว้นาแล้วเหม็นค่ะ ต้องใส่ตู้เย็นถึงแม้เราจะเคี่ยวเองก็ต้องใช้ให้หมดเร็ว หรือแช่เย็นไว้ก็เก็บได้นานค่ะ การเคี่ยวแบบโบราณหากโดนความชื้น โดนอากาศเปิดบ่อย จะเกิดการตกตะกอนก้นขวดและมีกลิ่นไม่เหมือนเดิมจากที่ทำเสร็จใหม่ๆ ควรแช่เย็นไว้ แต่ถ้าสกัดเย็นไม่เป็นไรหากทำถูกวิธีเก็บไว้ได้นานมากกว่า 2 ปีโดยไม่ต้องใส่ตู้เย็น นี่คือความแตกต่าง ระหว่างการเคี่ยวไฟ กับสกัดเย็นค่ะ แต่คุณประโยชน์เหมือนกัน กรดไขมันที่มีประโยชน์อยู่ครบ  น้ำมะพร้าวใช้กับสัตว์เลี้ยงเหมือนเราใช้ได้เลย  จะแข็งแรง ไม่เป็นโรคเช่นกันค่ะ

สวัสดีค่ะพี่ดามาอ่านสาระน่ารู้ที่มีคุณค่า น่าสนใจที่ใช้ใส่ในกาแฟนะคะอยากให้พุงยุบ อิอิ ฝนหายไปก็ร้อนทันทีนะคะพี่ดา

สวัสดีค่ะคุณครูตูม

    ใช่แล้วค่ะ ใส่ในกาแฟทำให้พุงยุบ บางคนต้องหยุดเติมเพราะน้ำหนักลดเกินไปคือผอมมากไป  มีข้อมูลที่ลดได้มากหลายกิโล ที่เดียวกับการใช้น้ำมันมะพร้าวลดน้ำหนัก เป็นเรื่องเล่ายาวแล้วพี่ดาจะเขียนให้ทราบค่ะ  ฝนตกพอหยุดแดดออกก็ร้อนมากอีก คนถึงไม่สบายกันมากค่ะตอนนี้แถมโรคไข้หวัด 2009 ระบาดอีก  น่ากลัวน่าเป็นห่วงเวลาออกนอกบ้าน ต้องระวังกันอีกแล้วนะคะ  

  • สวัสดีค่ะพี่กานดา
  • ได้อ่านประสบการณ์ของหลายๆท่านแล้ว ทึ่งในสรรพคุณของน้ำมันมะพร้าวมากเลย
  • จะลองรีบทำตามวิธีที่บอกค่ะ
  • พี่ดาคงมีความสุขใจมาก จากการให้สิ่งดีๆกับผู้อื่นอย่างนี้
  • ขอบคุณนะคะสำหรับข้อมูลมากมายประโยชน์นี้

สวัสดีค่ะคุณ kanchana

   น้ำมันมะพร้าวดีเพราะมีกรดไขมันเหมือนน้ำนมแม่ ผู้ที่มีลูกเล็กๆหากทานกะทิและน้ำมันมะพร้าวสม่ำเสมอ น้ำนมแม่ก็สุดยอดยิ่งขึ้น เพราะแม่เท่านั้นที่สร้างน้ำนมแล้วมีกรดลอริก  ในเมื่อน้ำมันมะพร้าวมี ผู้เป็นแม่ทานก็ยิ่งมีมาก ลูกและแม่ก็จะแข็งแรงยอดเยี่ยมค่ะ นี่คืออีกอย่างหนึ่งที่พี่ดาอยากบอกผู้ที่กำลังจะเป็นแม่ให้นมลูกมา ทานกะทิและน้ำมันมะพร้าว เป็นประจำให้พอดีๆ เพื่อลูกและตัวเอง

 ค่ะพี่ดามีความสุขที่ได้บอกกล่าวสิ่งที่ดีๆ และปลอดภัยต่อร่างกาย ให้กับผู้ที่ไม่ทราบได้ทราบและเริ่มทดลองใช้  ไม่ที่ซื้อก็หัดทำเองใช้เอง  ช่วยกันบอกกล่าวต่อนะคะ คนภาคใต้ผู้สูงอายุที่อายุยืนแต่ละท่านใช้น้ำมันมะพร้าวทั้งนั้นใช้ทำอาหาร ผิว  ผม ฯ แล้วท่านก็แข็งแรงไม่มีโรคและใช้วิธีเคี่ยวแบบโบราณค่ะ

 

  • มหา ก็เชื่อในเรื่องสมุนไพร
  • และก็สืบสานเผยแพร่ให้คนอื่นรู้จัก
  • อ่านวิธีทำหลายเที่ยวแล้วยังขับเคลื่อนใจไม่ได้ เพราะงานในหน้าที่ก็ส่วนหนึ่ง
  • เอาไว้เกษียณ มหา จะช่วยอีกแรง

สวัสดีค่ะ คุณเหรียญชัยฯ

    ดาขอบคุณและดีใจล่วงหน้าไว้เลยนะคะ แล้วจวนจะเกษียณหรือยังค่ะแต่ตอนนี้ก็บอกต่อได้นะคะ ให้ผู้ที่ทราบศึกษาเองอย่างน้อย ก็ได้ทราบว่ามีสิ่งธรรมชาติทึ่คุณประโยชน์เหมือนน้ำนมแม่ให้ใช้ได้ดีเพื่อสุขภาพ ทำเองใช้เองได้ เพียงขอให้ตั้งใจเริ่มทำ สิ่งที่ยากกว่าการทำน้ำมันมะพร้าวยังทำกันได้ แค่นำกะทิใส่ภาชนะปิดฝาตั้งวางไว้เฉยๆ 9 ชั่วโมงก็ได้น้ำมัน ไม่ได้เสียเวลาอะไรเลย กับสุขภาพของตัวเองและคนที่เรารัก เริ่มหันมามองกันได้แล้วค่ะอย่าปล่อยให้เกิดโรคแล้วพึ่งมาใช้นะคะ

เรียนพี่ดาIco32ที่นับถือ

  •  อยากบอกว่าตอนนี้น้องแทบจะอาบตัวด้วยน้ำมันมะพร้าวแล้วค่ะซื้อมาแล้ว 3 ขวดเบ้อเร่อเลยค่ะ ใช้เช็ดเครื่องสำอางค์ด้วยล่ะ
  • ส่งพี่ดาเข้านอนเลยนะคะ ดึกแล้ว ฝันดีด้วยนะคะ 

สวัสดีคะคุณกานดา  คิดถึงคุณกานดามากมายเลยคะ ว่างมาก็อ่านหนังสือที่คุณกานดาส่งไปให้ เพื่อจะทำน้ำมันมะพร้าว เก็บไว้ใช้ซักขวด เพราะมะพร้าวที่ตลาดสด เขาขูดไว้แล้ว คั้นให้ด้วยเหลือแต่ว่า เราจะทำกิจกรรมอะไรบ้าง แล้วก็นำมาทดสอบ เพื่อจะได้สนับสนุน เวลาออกอากาศ และคิดว่า ถ้าไม่ติดเลี้ยงหลาน จะทำมากๆๆ แจกท่านผู้ฟังรายการ ไปใช้เลย ค่อยๆๆเป็น ค่อยๆๆไปคะ ของดี มีคุณค่าเราต้องช่วยกันรณรงค์ในการทำนำมาใช้เอง เพราะสามารถนำไปใช้ยามฉุกเฉินได้หลายๆๆ อย่าง จะทำให้หลานดื่มผสมกับนม จะได้แข็งแรง ต้านทานโรค และสำหรับตัวสุเอง ก็มีปวดหลัง ปวดเอว ที่ต้องอุ้มหลานขึ้นลงบันไดทุกวัน เวลาจะนอนต้องขึ้นชั้นบน สุก็จะใช้บำบัดเช่นกัน

-สำหรับกลางวันก็มีรถเข็น ไม่อุ้ม  พอบรรเทาแรงได้คะ

- ขอบคุณมากๆๆเลยนะคะ ที่นำเรื่องที่ดี มีประโยชน์ต่อสังคม มาบอกเล่าสู่กันฟัง ด้วยความมุมานะ เขียนด้วยใจ ใส่ใจเข้าไปด้วย

-ความคิดของสุ ถ้าหากว่าสุ มีอาชีพครู สุจะให้นักเรียนทำกิจกรรม ทำน้ำมันมะพร้าว ไว้ใช้ประจำครอบครัวเลย ให้ความรู้แก่เด็ก เพราะที่ไหนก็มีมะพร้าว แต่มองแค่นำมาทำอาหารเท่านั้น  ไม่ได้มองว่า เป็นสมุนไพรได้ด้วย

สวัสดีค่ะ

พี่คิมวนเวียนไปดูที่ร้านหลายครั้งแล้วค่ะ  เมื่อศึกษาสรรพคุณจนมั่นใจมานานแล้วจากบันทึกของน้องดา  พี่คิมจะไปนำมาใช้แล้วจะส่งข่าวให้ทราบนะคะ

ว่าแต่....รู้ได้อย่างไรว่าไม่ปลอมคะ

สวัสดียามเช้าของเดนมาร์กค่ะพี่กานดา

แวะเข้ามาทักทายและส่งความคิดถึงมาให้น่ะค่ะ ตอนนี้ต้องเอาจริงเอาจังมีวินัยกับการใช้น้ำมันมะพร้าวมากขึ้นแล้วล่ะค่ะ เพราะหนาวเริ่มมาแล้ว ที่จริงมันยังเป็น autum อยู่ แต่สำหรับคนไทยอย่างเรา เจอ 7 / 10 c ก็สั่นแล้ว หนาวจริงๆของแท้น่ะยังไม่มา แต่ก็ด้วยวัยต้องเจียมตัว และเตรียมตัวรับกับมัน พี่ดาสบายดีน่ะค่ะ สุขภาพแข็งแรง ไร้โรคาน่ะค่ะ อ้อ อยากจะบอกอ.ขจิต ว่าได้เลย เรื่อง

เล่าเกี่ยวกับเดนมาร์กมีเยอาะแยะ แต่ตอนนี้ขอผลัดไปก่อนน่ะ เพราะตอนนี้ยังยุ่งๆอยู่ ขอติดไว้ก่อนน่ะค่ะ เพราะก็อยากเอามาแชร์ให้เพื่อนๆ คนไทยรับรู้ด้วยเหมือนกัน โดยเฉพาะระบบการศึกษาของเดนมาร์ก คิดถึงน่ะค่ะพี่กานดา

สวัสดีค่ะพี่กานดา ...แวะมาทักทายในวันหยุด ฝนตก อากาศสบายๆอย่างวันนี้

...คิดถึงค่ะ

                                       

 

ทักทายยามบ่าย อากาศดีๆ ค่ะปี้ดา

ขอบคุณภาพน้องฟ้ากะนายเมฆ ณ เวียงพิงค์ ที่นำไปฝากกันเสมอๆ

ไปเที่ยวเล กันบ่คะปี้ ... มีจดหมายรักจากเล มาฝากโตยเจ้า คิดถึงๆ ;)

สวัสดีค่ะพี่ดีที่คิดถึง

* ประสบการณ์ของแต่ละท่านนี่ไม่ธรรมดาเลยนะคะ เป็นประโยชน์ และวิทยาทานกับคนทั่วไปดีจังเลยค่ะ

* หนูกำลังคุยกับครูที่โรงเรียน ว่าจะตั้งชุมนุมขึ้นมา แล้วทดลองทำน้ำมันมะพร้าว.. เพื่อสนองกับโครงงานวิทยาศาสตร์เพื่อสุขภาพค่ะ.. เทอมหน้า ตอนนี้เผยแพร่ ให้กับนักเรียน นักเรียนสนใจ อ่านหนังสือที่พี่ดาส่งมาให้  ก็ให้เข้านำไปบอกต่อผู้ปกครอง.... เทอมหน้าจะลงมือ.. ทดลองทำกัน  จะขออนุญาตพี่ดา ขอปริ้นบทความต่างๆ ไปอ่านเพิ่มเติมค่ะ

* ต้องขอโทษด้วยนะคะที่ไม่ได้เข้ามาเลย... เตรียมงาน 46 ICT Lab School Leadership Center ทั่วประเทศมาจัดนิทรรศการที่ อต.เลยวุ่นวายอยู่กับงานค่ะ
วันนี้ก็ประชุมทั้งวันเลย

* ขอบคุณที่ไปส่งข่าวเรื่องกระท่อมรจนาค่ะ... ไปเยี่ยมชมมาแล้ว  เจ้าของบ้านเอา MV ไปใส่เพิ่ม และขอให้หนูช่วยแปลบทเพลงให้ พึ่งส่งไปให้สักพักนี้ค่ะ...  พี่ดาว่างแล้วลองเข้าไปฟังเพลงนะคะ เพราะมากค่ะ

           

 

สวัสดีค่ะ คุณยาย

        คุณยายสวยมากทั้งใจและกายอยู่แล้ว ใช้น้ำมันมะพร้าวอีกคราวนี้สวยไม่รู้จบละค่ะ ไปฝากพี่สาวใช้ด้วยนะคะ สุขภาพได้แข็งแรงค่ะ  ได้ผลอย่างไรบ้างพี่ดารอการเล่าประสบการณ์นะคะ พี่ดาจะได้นำไปเล่าให้ชาวกทม.ทราบปลายเดือน ตค.53 นี้อีกครั้งค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุ

        คิดถึงมากมาย ค่ะเริ่มนำน้ำมันมะพร้าวใส่ในอาหารและนมให้หลานเลยนะคะ จะได้มีภูมิต้านทานไม่เป็นหวัดไม่ไอ หรือโรคอื่นๆนะคะ คุณสุจะบอกผู้ฟังได้ดีทีเดียว เราช่วยกันนะคะ เพื่อสุขภาพดีภถูกต้องให้กับทุกคนที่ทราบ

สวัสดีค่ะ คุณครูคิม

       ของปลอมของแท้ ดูอย่างไร หากไม่โดนตัวน้ำมันดูยากมากๆค่ะ แต่ก็ยังไม่เคยได้ข่าวนะคะ แต่อาจมีการผสม ดังนั้นเราต้องดูที่ฉลากเขียนไว้ว่า น้ำมันมะพร้าว 100% เป็นหลักนะคะ ดาจะรอการส่งข่าวการใช้นะคะ  ขอบคุณค่ะ

 สวัสดีค่ะ คุณญานิษา

       แล้วพี่ดาจะบอกอ.ขจิตให้นะคะ ใช้ให้สม่ำเสมอจะได้ผลเร็วนะคะ การออยล์พูลลิ่งจะดีต่อคุณญานิษามาก กับการเป็นหอบหืดนะคะ เติมในอาหารที่ทานก็สะดวกค่ะ พี่ดามีรายการสัมนาอีก ปลายเดือนตุลา พี่ดาตามผลการใช้นะคะ จะได้บอกกล่าวต่อเนื่องค่ะ

สวัสดีค่ะ น้องปิ่นธิดา

    ดอกไม้สวยหวานมากขอบคุณนะคะ  คิดถึงเช่นกันค่ะ ออกกำลังกายวิ่งบ้างนะคะจะทำให้อาการปวดเข่าดีขึ้นได้ พี่ดาไม่แน่ใจว่าน้องปวดเข่าจากสาเหตุ ไขมันข้นหรือเปล่า ถ้าไขมันข้นที่เข่า ต้องวิ่งบ้างค่ะ เพราะไปกระตุ้น ไม่ให้ไขมันข้นที่ไปรวมกับกรดยูริคแล้วไปเกาะเส้นประสาททำให้เกิดการปวดเข่า หากวิ่งก็จะช่วยให้คลายออกได้แล้วพี่ดาจะไอธิบายที่บันทึกของน้องอีกทีนะคะ มีสมุนไพรที่ควรจะทานและทานวดด้วย หากเป็นเพราะไขมันข้นที่เข่าและข้อต่างๆ นะคะ

สวัสดีค่ะ น้องpoo

   พี่ดาไปแอ่วมาแล้วสวยสดชื่นค่ะ 

อย่าลืมแวะชมหมวกเมฆเวียงพิงค์นะคะ ธรรมชาติที่สวยงาม

สวัสดีค่ะ คุณครูใจดี

     ค่ะการบอกกล่าวประสบการณ์ จะทำให้มีการทดลองใช้มากขึ้นค่ะ เพราะมีหลายคนไม่แน่ใจ ไม่กล้าลอง ซึ่งน่าเสียดายของธรรมชาตินี้มากๆ ที่ได้การเรียกว่า น้ำมันพรมจรรย์ จากธรรมชาติ 100% ไม่ค่อยว่างงานมากไม่เป็นไรค่ะพี่ดาเข้าใจ เป็นห่วงสุขภาพตัวเองด้วยนะคะ  กระท่อมรจนามีอะไรเปลี่ยนแปลงอีกหรือแล้วพี่ดาจะไปชมค่ะ ขอบคุณนะคะผีเสื้อกับเทียนเศรษฐี สวยจังค่ะ

  • ว่าจะนำผลงานมาเขียน  ก้ยังไม่ว่างตรวจสอบงานของเด็กเลย
  • เพราะเขาทำแบบโครงงานวิทยาศาสตร์ ประเภทการทดลอง
  • วิธีการของเขาทำอย่างหลากหลาย  เพราะบางกลุ่มเขาไปศึกษาจากภูมิปัญญาท้องถิ่น    บางกลุ่มทำตามหนังสือที่คุณกานดาให้มา    บางกลุ่มทำตามความคิดของตนเอง  ต้องเอาผลงานเปรียบเทียบ
  • แล้วจะนำมาเขียนในบันทึก  วันนี้เอาของนักเรียนบางกลุ่มที่เสร็จแล้วมาฝากค่ะ

              

สวัสดีค่ะคุณครูดาวเรือง

         ขอบคุณและดีใจค่ะที่ได้ชมผลงาน ขอทราบรายละเอียดการปฏิบัติของนักเรียนมากกว่านี้นะคะ ดีมากเลยค่ะ ไว้ว่างค่อยบอกก็ได้นะคะ  จะขอนำผลงานของนักเรียนลงหนังสือกัลปพฤกษ์ ของสมาชิกชมรมนะคะ หรือดร.ณรงค์ อาจจะลงหนังสือเล่มอื่นๆด้วย จะเขียนต้นฉบับส่งให้อาจารย์ค่ะท่านคงดีใจค่ะ เพราะท่านดีใจที่ไปถึงนักเรียนเคยบอกท่านถึงโรงเรียนอื่นๆที่เริ่มทำค่ะ น้ำมันใส่แจ๋วเลย จะเขียนเป็นบันทึกที่คุณครูดาวเรืองใช่ไหมค่ะ ดีค่ะ จะได้ขึ้นลิงค์ให้ไปชมกันนะคะ  จะได้เป็นตัวอย่างให้โรงเรียนอื่นด้วยนะคะ เพราะนักเรียนทำได้ก็จะถึงผู้ปกครองเร็วค่ะ จะได้ใช้ทำอาหารกันเหมือนสมัยก่อนนะคะโรคภัยจะได้ไม่มี

สวัสดีค่ะ

วันนี้พี่คิมได้น้ำมันมะพร้าวแบบสกัด  ใสเป็นตาตั๊กแตนตำข้าวเม่าค่ะ  แบบทาได้ ทานได้ ปรุงอาหารได้ ๑ ขวดใหญ่  กลิ่นหอมมากกกกกก ค่ะ

และได้แบบครีมโลชั่นอีก ๑ ขวด  และฝากเพื่อนอย่างละ ๑ ใช้โลชั่นแล้วนุ่มดีค่ะ  เหมือนออกจากสปามาใหม่ ๆ ค่ะ   ส่วนทานยังไม่ลองค่ะ

สวัสดีค่ะพี่ดา สบายดีหรือเปล่าคะ หลังจากที่หายป่วยแล้วก็กลับมากินน้ำมันมะพร้าวอีกครั้ง ยังไม่เห็นผลอะไรค่ะ แต่ยังกินต่อไป แต่ที่ได้ผลจริงๆคือสิวค่ะ ส่วนมากหนูจะทาทิ้งไว้ก่อนล้างหน้าตอนเย็น ถ้าไม่ลืมก็จะทาทิ้งไว้ก่อนนอนน่ะค่ะ สิวแบบหัวหนองหายไปเลยค่ะ แต่สิวหัวดำยังมีอยู่ค่ะ แต่ใช้ไปเรื่อยๆน่าจะดีขึ้น ใช้หมักผมก็นุ่มดีค่ะ

 ส่งการบ้านค่ะ  http://gotoknow.org/blog/mottanoi/393516

มีดอกไม้สวยๆมาฝากค่ะ

 

 

สวัสดีค่ะ คุณครูคิม

       ดีจังค่ะหอมมาก เมื่อตอนดาไปสัมนาก็ซิ้อไปฝากพี่ชายและอา เป็นสกัดเย็น(อินทรีย์) มะพร้าวคงปลูกแบบเกษตรอินทรีย์   ก็หอมมากๆค่ะน่าใช้ทีเดียว   จะอากาศหนาวแล้วใช้น้ำมันมะพร้าว ไม่มีสารเคมี ทาผิวดีมากๆค่ะ และทำให้ขนตา...คิ้ว ขึ้น ด้วยนะคะ มีพี่สาว เจ้าของบริษัทขายรถบอก ที่จังหวัดระยอง พี่สาวอายุ 70 ปีแล้ว ท่านนำน้ำมันมะพร้าวแตะคิ้วบ่อย ขนคิ้วก็ขึ้นค่ะ เหมือนใช้กับผมๆดกดำละค่ะ  ดีจังเลยนะคะ

สวัสดีค่ะ น้องมดตะนอยฯ

     ยังไม่เห็นผล คอยสังเกตนะคะว่าพอใช้แล้วเป็นหวัดไอหรือไม่  ใช้ทาสิวดีใช่ไหมค่ะ นวดผิวหน้าก่อนหรือหลังอาบน้ำดีมากๆค่ะ  ก่อนออกบ้านก็ทานไปสักช้อน นะคะ กันหวัดนกและหวัดอื่นๆได้หมด  พี่ดาออกบ้านตอนนี้ต้องไม่ลืม เพราะหวัดนกระบาดอีกแล้ว .............    

      วันนี้ได้รับ FW.mail เพื่อนส่งมาให้ ..... ลูกชายคนเดียวของหมออายุ 14 ปี ติดเชื้อหวัด 2009 หาเชื้อไม่พบ ปั๊มหัวใจกันหลายชั่วโมงเลย ไม่รอดค่ะ เสียชีวิต ทั้งๆที่กำลังจะไปแสดงดนตรีที่ต่างประเทศ น่าเสียดายมาก เชื้อเข้า....หัวใจ...ค่ะ ถึงตรวจไม่พบคุณพ่อที่เป็นหมอก็ติดเชื้อมาเพราะไปพร้อมกัน แต่เชื้อของพ่อที่เป็นหมอ แสดงอาการที่คอรักษาทัน ต้องเตือนๆกันนะคะไปอยู่ที่มีคนมากแออัด

น้องมดตะนอย.......

  พี่ดาลืมให้คะแนนการบ้านเลย  น้ำมันใสแจ๋วเหมือน.. ตาตั๊กแตนตำข้าวเม่า .....ที่คุณครูคิมบอกเลย ได้คะแนนเต็มนะคะ ได้ชมแล้วดีใจค่ะทำได้มากทีเดียว และขอบคุณภาพดอกไม้ สวยงามมากด้วยนะคะ  พี่ดาสบายดีค่ะ คิดถึงนะคะ

นายสิงห์คำ จ๊ะสุนา

สวัสดีครับ คุณกานดา

ผมเป็นข้าราชการบำนาญอายุ ๗๒ ปี ได้ทำน้ำมันมะพร้าวรับประทานเองตามหนังสือของคุณกานดาซึ่งคุณสุวรรณ ขันธเลิศ กรุณามอบให้ ได้รับประทานและทำ oil pulling มากว่าครึ่งปีแล้วรู้สึกว่าสุขภาพโดยรวมดีขึ้นมากอาการริดสีดวงทวารหายไป ความดันโลหิตปรกติ อาการของต่อมลูกหมากโตดีขึ้น ภูมิคุ้มกันดีสังเกตได้จากไม่เป็นไข้หวัดทั้งๆที่กำลังระบาดมากในระยะนี้ ได้ถ่ายทอดการทำน้ำมันมะพร้าวแก่ทุกคนในครอบครัวรวมทั้งผู้คุ้นเคยถึงประโยขน์ของนำมันมะพร้าว ทุกคนได้พบกับประโยชน์อันมากมายของนำมันมะพร้าว ขอขอบคุณคุณกานดาที่ได้กรุณาเผยแพร่ความมหัศจรรย์ของน้ำมันมะพร้าวมา ณ โอกาสนี้ด้วย

สวัสดีค่ะ คุณสิงห์คำ จ๊ะสุนา

       กานดาขอบพระคุณมากนะคะ เข้ามาบอกล่าวให้ทราบ ดีใจมากค่ะ  กานดาได้พบคุณสุวรรณที่เชียงใหม่ครั้งหนึ่งท่านสุขภาพแข็งแรง ดีมาก ฝากบอกทุกท่านนะคะ กานดาขอบคุณและดีใจ ที่ช่วยกันเผยแพร่ บอกกล่าวเพื่อทุกคนได้สุขภาพดีและถูกต้องในการใช้ของธรรมชาติ  ที่ทำเองใช้เองได้    สะอาดปลอดภัยนะคะ

        เมื่อวานกานดาก็ทำหัวกะทิ 2 กิโลกรัม  ได้น้ำมัน 400 กรัม ลูกชายอายุ 18 ปี ชอบราดในข้าวคลุกกับกระเทียมเจียวค่ะ ก่อนทานกับกับข้าวอื่นๆ บอกหอมดี  และทำอาหารอื่นๆด้วย ใช้ทาสิว   กานดาตั้งแต่เริ่มใช้น้ำมันมะพร้าวก็ไม่เคยเป็นหวัด หรือไอ มาเกือบ 2 ปีแล้วค่ะ เรื่องนี้เห็นผลชัดเจนนะคะ น้ำมันมะพร้าวใช้ได้สารพัดประโยชน์จริงๆ

         กานดาจะเขียนประสบการณ์ของผู้อื่นอีกนะคะ เป็นเรื่องเล่ายาว ถ่ายทอดโดยคุณ ไพฑูรย์ และคุณชัยพัฒน์ จะค่อยๆทะยอยเขียนสลับกับเรื่องอื่นๆบ้าง  ว่างๆเชิญแวะมาอ่านในบันทึก  มหัศจรรย์น้ำมันมะพร้าว นี้อีกนะคะ และบันทึกอื่นๆด้วยค่ะ   วันนี้กานดาเขียนเรื่องใหม่เรื่อง โรคเส้นประสาทกดทับที่บริเวณข้อมือ ฝากบอกทุกท่านให้ระวังด้วยนะคะ  เชิญคลิกอ่านได้เลยค่ะ .............

      http://gotoknow.org/blog/kanda02/398257

 

วันก่อนครูตาได้ซื้อสบู่สกัดจากน้ำมันมะพร้าวมาใช้ติดใจมากเลย นำมาล้างหน้า นุ่มดีและรู้สึกสะอาดดีค่ะ ไม่ทราบว่ามีสรรพคุณทางยาด้วยไหมคะ?

สวัสดีค่ะ คุณครูตา ลป.

ค่ะเคยซื้อใช้เช่นกันค่ะ ใครใช้แล้วจะติดใจ จะรู้สึกว่าใช้แล้วผิวสะอาดมาก  มีสรรพคุณทางยาไหม ก็ได้เรื่องบำรุงผิวค่ะให้ชุ่มชื้นค่ะ คือ ก็ต้องอยู่ที่ผู้ผลิตด้วยนะคะใส่น้ำมันมะพร้าวมากหรือใส่น้อย เมื่ออาบน้ำแล้วใช้เป็นออยล์ ทาผิวด้วยนะคะนวดเบาๆให้ซึมเข้าผิว จะไม่มีความมันหรือกลิ่นบนผิว  โดยเฉพาะใช้หน้าหนาวดีมากๆ ลองใช้นะคะจะได้ป้องกันการเกิดจุด กระ ฯบนผิวด้วย  ฝากบอกคนที่ยังไม่เกิดผิวเสียบนผิว หน้า  แขน นะคะใช้น้ำมันมะพร้าวป้องกันได้เลยค่ะ

  • สวัสดีครับพี่กานดา
  • พูดถึงน้ำมันมะพร้าว สมัยผมเป็นเด็กๆ เห็นแม่อุ้ยใส่ขวดใสๆ ดมแล้วหอมดีครับ แต่จำไม่ได้แล้วว่าเอามาทำประโยชน์อย่างไร แล้วก็หายไปเนิ่นนาน แล้วก็เพิ่งรู้ว่ากินได้และมีประโยชน์มากมายแต้ๆ ขอบคุณบันทึกดีๆ ครับ

สวัสดีค่ะคุณ ชำนาญฯ

       ค่ะนำมาใช้แบบแม่อุ้ย ได้แล้วนะคะ พ่ออุ้ยแม่อุ้ย สมัยก่อนแข็งแรง อ่ยุยืนไม่มีโรค เพราะใช้น้ำมันมะพร้าวค่ ผู้ใหญ่ทางภาคใต้ จะทราบดีเพราะท่านก็ยังใช้น้ำมันมะพร้าวอยู่เพราะจังหวัดภาคใต้มีมะพร้าวมาก หาง่ายก่วาภาคอื่นๆ คุณยายอายุ 70 ปี ใช้แต้มคิ้วๆท่านยังขึ้นใหม่และดกดำเลยค่ะ อยู่ที่จังหวัดชุมพร น้องสาวท่านเล่าให้พี่ดาฟัง คนชุมพรอายุยืนมากมายเพราะใช้น้ำมันมะพร้าว เราต้องมาใช้ประจำกัน นะคะ อย่างน้อยที่ประจำได้คือใช้ทำอาหาร ทุกคนในครอบครัวได้ใช้เหมือนกันหมดเพราะทานอาหารด้วยกันเหมือนกัน โรคภัยจะได้ไม่มี ขอบคุณค่ะ

ผมเป็นเริมบ่อยมากคับเป็นเริมที่อวัยวะเพศ ลองมาหลายอย่างแล้วก็ไม่ยอมหายน้ำมันมะพร้าวรักษาได้จิงหรอ ผมเป็นบ่อยมากพอหายอีกประมาณอาทิตย์นึงก็เป็นกลับมาอีกเบื่อมากเลยตอนนี้ อยากได้คำแนะนำนะคับถ้าทานแล้วมันจะช่วยได้จิงไหมแล้วทานบ่อยไหม อยากรบกวนคนที่เป็นและกำลังรัปประทานมาช่วยบอกหน่อยคับ ขอบคุณมากคับ

สวัสดีค่ะ คุณต้น 

เชิญคุณต้นคลิก ไปชมอ่านที่บันทึกเรื่องเริม นะคะ และอ่าน commment ด้วย เช่น ของคุณ Milk  ได้มีการแนะนำเพิ่ม  อย่ากังวลและเครียดมาก เพราะจะทำให้เป็นบ่อย ค่อยๆใช้น้ำมันมะพร้าว ทาบ่อยๆได้ตลอดเวลาครั้งละนิดๆก็พอเพราะทาบ่อยปลอดภัย ไม่มีสารเคมี เป็นกำลังใจให้ดีขึ้นและหาย และไม่เป็นบ่อยนะคะ ทำใจให้สบายจะหายเร็วหากเครียดกังวลกับมันมาก มันชอบ   ความเครียดทำให้ป่วยมากขึ้นทุกโรคจะหายช้า

 

http://gotoknow.org/blog/kanda01/331254   ประสบการณ์ผู้เป็นเริมฯ

 

 

ทำใจให้สบาย ว่างๆก็ทำอาหารสุขภาพทานบ้างนะคะ

 

http://gotoknow.org/blog/kandanalike/446425

 

 

 

 

ขอคุณอาจารย์ณรงค์ ครับ ผมลองใช้ดูครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท