โรคต่างๆ ที่ผู้ใช้และผู้ป่วยเล่าประสบการณ์การใช้น้ำมันมะพร้าวแล้วดีขึ้น หรือหายจากบางโรค


สุขภาพดีด้วยน้ำมันมะพร้าว ไม่มีสารเคมีธรรมชาติ 100%

    ผู้เป็นโรค และผู้ใช้ปกติ บางท่านเขียนเล่าประสบการณ์การใช้  พร้อมชื่อและหมายเลขโทรศัพท์  ลงในหนังสือกัลปพฤกษ์ ราย 3 เดือน สำหรับสมาชิกของชมรมอนุรักษ์และพัฒนาน้ำมันมะพร้าวฯ รวบรวมเขียนโดย ดร.ณรงค์ โฉมเฉลา

และจากผู้ฟังโทร.บอกผลการใช้ โดยบางท่านเก็บยาไว้  แล้วใช่น้ำมันมะพร้าวแทน จนหมอเอ่ยปากถามว่าไปกินอะไรมา.....โรคถึงหาย หรือดีขึ้น

ตัวอย่าง เช่น 

   โรคหวัด  ทอนซิลอักเสบ  ไม่เจ็บคอ   ลดการอักเสบในช่องปาก   ไม่เสียวฟัน  โรคเก๊าต์ดีขึ้น    ลดการอักเสบอาการปวดขัอรูมาตอยด์     เริมแห้งหายเร็ว   ลดการอักเสบต่อมลูกหมาก     งูสวัดหาย        เชื้อราบนผิวหนังหาย  ไทรอยด์ดีขึ้น     การอักเสบของหูหาย   บำรุงเส้นผมดีมาก ไม่เกิดรังแคไม่คัน  ภูมิแพ้   หอบหืด ดีขึ้น     น้ำกัดเท้า    ตุ่ม ผี่นแพ้ สิ่งต่างๆหาย  เด็กเล็กแพ้ผื่นผ้าอ้อมหาย    เสียงไม่แหบ   ไม่เกิดเสมหะในลำค  โรคเอดส์ดีขึ้นน้ำหนักขึ้น   ไม่ปวดเมื่อย  ไม่เจ็บขา หรือเข่า      คลายเส้นเอ็น ไม่ปวดท้องกระเพาะ กรดไหลย้อนดีขึ้น     ลดการอักเสบของสิว   โรคบนศรีษะหาย   กลางคืนเด็กไอให้กินหายหลับยาว   คางทูมหาย   ย่อยง่ายลำไส้ดี  กระดูกหักหาย         กระดูกพรุนดีขึ้น    มะเร็งต่อมลูกหมากดีขึ้น ไม่จาม   ไม่ไอ     ไม่ร้อนใน    ไม่เป็นแผลในปาก     ฆ่าเชื้อโรคที่แผลกดทับหายเร็ว ส้นเท้าไม่แตก   ใช้หน้าหนาวผิวดี ไม่แตกลายงาไม่ตึง   ลดการอักเสบจากการเจาะหู  คนอ้วนที่ขาหนีบอักเสบแดง หายดี     ป้องกันการเกิด กระ ฝ้า จุดด่างดำ บนผิวหนัง ป้องกันหวัด 2009-2010 เพราะมีกรดลอริก  ฯลฯ

 

ข้อมูลเผยแพร่   ในเดลินิวส์ จากคณะอุตสาหกรรมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

คือ   ในน้ำมันมะพร้าวประกอบด้วย ไตรกลีเซอไรด์ขนาดปานกลางจำนวนมาก จึงถูกย่อยได้ง่าย ด้วยเหตุนี้จึงเหมาะกับผู้บริโภคที่มีอาการลำไส้อักเสบและมีประโยชน์ ต่อผู้ที่มี อาการเครียด โรคหัวใจ ระดับคอเลสเตอรอลสูง น้ำหนักตัวมาก ปัญหาไตความดันโลหิตสูง  ภูมิต้านทานต่ำ ปัญหาฟัน แก่ก่อนวัย มะเร็ง ความหนาแน่น ของกระดูก โรคตับอ่อน  และโรคเบาหวานเนื่องจากน้ำมันมะพร้าวให้พลังงานสูงจึงช่วย ผู้ป่วยโรคเบาหวานที่อ่อนเพลียเป็นประจำได้ดี

 

ด้วยความปรารถนาดี  กานดา แสนมณี

          

              

 

หมายเลขบันทึก: 297843เขียนเมื่อ 15 กันยายน 2009 14:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีค่ะ

เนื้อหาดีมากเลยค่ะ

เมื่อเร็วๆ นี้เดือนอ่านเจอเรื่องเกี่ยวกับน้ำมันเช่นกันค่ะ เนื้อหาประมาณว่า

ในตอนเช้าหลังจากตื่นนอน ให้เราบ้วนปากด้วยน้ำมัน เช่น น้ำมันมะพร้าว น้ำมันงา น้ำมันมะกอก หรือน้ำมันพืชอื่นๆ ที่บริสุทธิ์

อมน้ำมันกลั้วๆ ปาก สักครู่ แบคทีเรียจะติดมากับน้ำมันที่เราบ้วนออกค่ะ จะได้ผลดีกว่าบ้วนปากด้วยน้ำเปล่า...

เย็นๆ จะตามไปอ่านเรื่องอื่นๆ ต่อนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณเดือน

แสดงว่า ร้กตัวในรูปมากใช่ไหมค่ะ อย่าลืมทาผิวตัวอ้าปากนี้ ด้วย ยุงจะได้ไม่กัด หม้ดไม่มี น้ำมันมะพร้าวทาทั่วผิวเราปัองกันยุงก้ดได้นะคะ การอมแล้วบ้วนทิ้งดีหากม้นใจว่าในปากเรามีเชื้อโรค ถ้าให้ดีแปรงฟันแล้วค่อยอมดีกว่าเพราะเกิดเผลอกลีนเข้าไปอย่างนัอยเชื้อโรคก็ออกไปบ้างแล้วตอนแปรงฟัน น้ำมันมะพร้าวมีกรดลอริก มีฤทธิ์ ฆ่าเชื้อโรค ซึ่งในน้ำมันอื่นไม่มี ยกเว้นปาล์มอย่างเดียว แต่ปาล์มมีความหนืดสูงไม่นิยมมาอม ขอบคุณนะคะที่จะติดตามอ่าน อ่าน การหมักผลไม้เอนไซม์และประโยชน์หรือยังค่ะ ทำไว้นะคะมีประโยชน์มาก อ้าปากนี้ชี่ออะไร

กานดาค่ะ

อยากทราบว่าถ้าเป็นโรคไทรอยด์เป็นพิษ(สร้างฮอร์โมนเกินต้องกินยาให้ลดลง) การทานน้ำมันมะพร้าว หรือ การทำ oil pulling สามารถช่วยรักษาหรือบรรเทาอาการของโรคได้ไหมคะ ถ้าได้ ต้องทานในปริมาณเท่าไหร่ รบกวนช่วยตอบด้วยนะคะ ^^"

  ได้ลงบันทึกไทรอยด์ให้ทราบแล้วนะคะ

อยากทราบเรื่อง โรคไทรอยด์เป็นพิษ กับ การทานน้ำมันมะพร้าว เหมือนกันค่ะ

ถ้าเป็นโรคนี้อยู่แล้วทานน้ำมันมะพร้าว มันจะยิ่งเป็นการกระตุ้นให้ค่อมไทรอยด์ทำงานหนักขึ้นรึป่าวคะ

รบกวนด้วยนะคะ

สวัสดีค่ะคุณmaya

          ไทรอยด์มี 2 ชนิด ใช่ไหมค่ะเท่าที่ทราบมา  ข้อมูลประสบการณ์ของผู้เป็นไทรอยด์กับน้ำมันมะพร้าวได้ลงไว้ที่ มหัศจรรย์น้ำมันมะพร้าว เชิญแวะเข้าไปอ่านได้นะคะ ไม่ทราบว่าเป็นชนิดเดียวกับที่คุณเป็นหรือไม่

 http://gotoknow.org/blog/kanda01/326341 

 หรือไม่ก่อนใช้โทร.ปรึกษาถาม

     คุณหมอ พอ.นพ. ดำรงค์  เชี่ยวศิลป์ ก่อนก็ได้นะคะโทร. 089-8266451

    ถ้าอย่างไร มีปัญหาอะไร เข้ามาถามได้นะคะ

            

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท