จากลานเวทีเสวนาสู่ Jupeter 6-7


ปีนี้งานมหกรรม R2R ครั้งที่ 3 ที่จะจัดมีขึ้นในวันที่ 14-16 กรกฎาคม พ.ศ.๒๕๕๓ ไม่มีลานเวทีเสวนา ข้าพเจ้าได้รับมอบหมายให้นำกระบวนการในห้อง Jupeter 6-7 แทนซึ่งเป็นการพูดคุยในสไตล์คุณอำนวย R2R หรือ Facilitater และได้มีโอกาสเสนอ R2R - Fa ที่ทำเรื่องนี้ด้วยหัวใจ...ด้วยจิตวิญญาณ  (http://gotoknow.org/blog/kapoomr2r/352746)

รูปแบบข้าพเจ้าปรารถนาที่อยากจะให้ R2R - Fa ด้วยกันได้บอกเล่า ถอดบทเรียนของตนเอง ขณะเดียวกัน ได้พูดคุยกันและกัน พร้อมกันนั้นแบ่งปันกับผู้ฟังในห้องด้วย อยากให้เข้าถึงเพื่อจะได้ซึมซับ และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ และข้าพเจ้าเชื่อว่า ไม่เพียงแต่ R2R - Fa ที่เชิญมายังมีอีกมากมายที่น่าจะแทรกนั่งอยู่ในมุมใดมุมหนึ่งของห้อง ผู้คนเหล่านี้ล่ะที่จะร่วมแบ่งปันบทเรียนอันทรงคุณค่าของชีวิตก้าวย่าง...ในเส้นทางนำวิถี R2R มาสู่วิถีการงาน...

เช้านี้คุณปลาออการ์ไนเซอร์ส่งแผนผัง...ภาพการจัดห้องมาให้ ใจจริงแล้วอยากให้ R2R - Fa นั่งล้อมวงตรงกลางแล้วโอบล้อมจากวงนอกอีกครั้ง แต่เมื่อดูแผนผังก็โอเค ... จุดเริ่มต้นไปสู่การสลายความเป็นทางการทำได้ง่ายดี...

แม้ว่ารูปแบบปีนี้ไม่ได้ทำในลานเวทีเสวนา แต่กระบวนการยังคงเน้นบรรยากาศสบายๆ กันเอง...ลดรูปของความเป็นทางการ และการก้าวเข้าสู่ถึงกันและกันมากขึ้น...

หมายเลขบันทึก: 364618เขียนเมื่อ 7 มิถุนายน 2010 06:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

วันนี้ได้รับหนังสือเชิญแล้ว   กำลังนำเรียนผู้บริหารค่ะ ขอบคุณอีกครั้งในความกรุณา  หวังได้สัมผัสความงดงามในบรรยากาศแห่งการเรียนรู้ที่ยิ่งใหญ่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท