หกเดือนนี้ฉันว่าฉันได้...


ความรู้ในโลกไซเบอร์ใบนี้กลับไปแต้มแต่งเสริมเติมเต็มในโลกการทำงานประจำ

นี่ไม่ใช่ความลับและไม่ใช่การ Tag ใดๆ นะคะ และเรื่องนี้ฉันทำตาชั่งเอียงมาบล็อกนี้นะคะ

ทบทวนฉันที่ทำงานประจำแบบไม่เคยคิดมาก่อน (คิดใหม่) เมื่อครบหกเดือน

ถามตัวเองว่า มาทำอะไร ได้อะไร ทำทำไม

มีคนมองว่า "เสียเวลานะ...ทำ Refresh ให้งานของหน่วยนั้นหน่วยนี้ ตัวเองทำแล้วตัวเองได้อะไร คนอื่นได้ทั้งนั้น"

ฉันว่าฉันได้... ได้เรียนรู้เรื่อง คน ตรงไปตรงมากันเลยนะ ตัวตนแห่งตัวตนแต่ละคน คน ทั้งที่ฟังฉัน ไม่ฟังฉัน อยู่ตรงหน้าฉัน และที่แอบเอาหน้ายิ้ม ๆ มา ว่าจะบอกอะไรฉันนะเหรอ อ๋อ...ไม่ต้องห่วง ฉันไม่ก้าวล่วงล้ำอาณาเขตแดนของใครที่ไม่วางใจฉันแน่อยู่แล้ว...

ฉันก็รู้นะว่าฉันได้...เรียนรู้ การฟัง การคิด การพูด การฝึกแก้ไขปัญหา การฝึกมองแบบเป็นกลาง เป็นบุคคลที่สาม สี่ ห้า เพื่อขอรับบริการ เพื่อจะพบคำเฉลยว่า ควรเลือกตัดสินปัญหา ควรหาทางแก้ไข และเพื่อแสดงความคิดเห็นออกไป อย่าง...มั่นใจ แต่การรับฟังและคล้อยตามหรือไม่เป็นอีกเรื่องหนึ่ง!

ฉันว่าฉันได้...ความเข้าใจ การปฏิสัมพันธ์ การแสดงภาษาท่าทางที่มีความหมายมากกว่าคำพูด

ฉันว่าฉันได้...ความรู้สึกถึงความมีตัวตนในอาณาเขตหนึ่ง มี ความรู้สึกถึง คน คน คน มองเห็นคุณค่าในตัวฉัน!

ฉันว่าฉันได้...สัมผัสสิ่งที่ไม่เคยคิดเลยว่าจะได้เจอะเจอในพื้นที่ที่ทำงานนี้ คือ ความจริงใจ ความให้ใจที่สัมผัสได้ว่ามันมีอยู่จริง จริงจริงนะ ไม่ใช่ฝันไปเหมือนแต่ก่อน! เกิดจากการลงมือทำ พร้อมถึงเรื่องใจ!

ฉันเคยสงสัย คิดเถียงเงียบๆ เมื่ออ่านงานเขียนอาจารย์หมอปรมาจารย์การจัดการความรู้ในยุคนี้ คัดค้านว่าจริงหรือ นั่นเพราะฉันไม่เคยลงมือปฏิบัติการ แต่วันนี้ฉันเข้าใจแล้วว่าเป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นได้ แม้ต้องใช้เวลา และปรับตามบริบทของพื้นที่กับสถานการณ์ขณะปัจจุบัน หากมีใจให้ แล้วจะได้ใจกลับมา มากกว่าที่ให้ไป

ฉันว่าฉันได้...ความมั่นใจในการจัดการกับตัวเอง งาน และวิถีทางของสังคมรอบวงกลมที่ฉันเอาตัวเองยืนเป็นจุดศูนย์กลาง วงกลมของฉันไม่เล็กนัก แต่ก็จะไม่ใหญ่มากมายไปกว่าภาระที่รับมอบหมายให้ทำ...เพราะฉันจะไม่ก้าวล้ำล่วงไปในอาณาเขตของใครๆ ที่เขาบอกผ่านท่าทาง...ไม่ต้องมา...

แม้ฉันจะไม่ใช่คนที่มองโลกแง่ดีเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ ฉันก็จะยังคงยินดีช่วยเหลือ แบ่งเบาภาระงานในขอบเขตงานที่รับฝาก เพราะงานหนักไม่เคยฆ่าใคร จะมีกันไปเรื่อยๆ จนกว่าฟ้าจะเปิด ฟ้าจะโปรด ส่งคนสำคัญตามตำแหน่งหน้าที่ไปให้กับคนทั้งหลายที่...ให้เป็นใบบุญ เขาได้อยู่พึ่งพา.

 

ทบทวนฉันวันนี้ที่เข้ามาเขียนบันทึกในโกทูโนวครบแล้วดืเต็ม (18 มิถุนายน 2551)

ถามตัวเองว่า มาทำไม เพื่ออะไร ได้อะไร

มีใครบางคนถามว่า "เสียเวลาน๊า (นะ) ทำไมไม่ทำให้เกิดมูลค่าเพิ่มดูบ้าง  ก็นี่อย่างไร เหตุผลที่เป็นมูลค่าเพิ่มของฉัน ไม่ได้อยู่ที่ตัวเงิน..."

ขณะคิดทำการใหญ่งาน Refresh ส่วนงานย่อยๆ ในงานประจำของชาวสำนักงานฯ ชมพูพันธุ์ทิพย์ ฉันก็คิดเถลไถลเล่นเป็นงานอดิเรก วิ่ง เล่น เต้นระบำในโกทูโนว ถึงขั้นฮึกเหิมบังอาจชวนคนนั้นคนนี้มาร่วมร้องรำฮัมเพลงด้วย ซึ่งวันนี้รู้ดีแล้วว่าป่วยการ! แต่โอเค! มันจบลงแล้ว.

ฉันว่าฉันได้...เห็นความเปลี่ยนแปลงในตัวเอง ลอยล่องตามกระแสแห่งความรู้และการเรียนรู้ด้วยตนเอง อย่างต่อเนื่อง ตลอดหกเดือนนี้ เริ่มรู้สึกเห็นตัวเองมีความสุขมากขึ้น ได้รับความสนใจจากเพื่อนใหม่ ๆ มิตรภาพที่มามากมายไม่เคยคิดฝัน

ฉันว่าฉันได้...ความรู้ในโลกไซเบอร์ใบนี้กลับไปแต้มแต่งเสริมเติมเต็มในโลกการทำงานประจำ ที่ซ้ำจำเจ เปลี่ยนโลกนั้นให้เป็นโลกใหม่มีสีสันขึ้น พอที่จะสนุกกับงานแต่ละวัน จนเห็นวันที่มียี่สิบสี่ชั่วโมงนั้นน้อยไป

ฉันว่าฉันได้...พบพลังภายในบางอย่างที่ซุกซ่อนอยู่ รู้ถึงความเชื่อมั่นในความคิดเห็นของตัวเอง และการเปล่งเสียงออกมาอย่างหนัก-แน่น เท่าๆ กับรู้จักว่าเมื่อไรจะต้องสงบ สยบนิ่ง ซื่อตรง ยอมรับความจริงที่บางครั้งเหมือนจะโหดร้าย

ฉันว่าฉันได้...รู้จักใช้สติ สมาธิ เหมือนกับจะสั่งได้ว่า งานจะเดินหน้า ชัดเจน เต็มที่ หรือว่า..ทำตรงกันข้าม ทีละเรื่อง ทีละชิ้นงาน ไม่สะเปะสะปะเหมือนแต่ก่อน ชีวิตดูจะเติมเต็มด้วยความหมาย ความเข้าใจและความสุข

แต่ฉันก็ยังไม่ได้อีกหลายสิ่งหลายอย่างที่คิด ยังไม่ต้องรีบร้อนก็ได้ เพราะยึดติดบางอย่างอยู่ สะบัดไม่หลุด...นั่นหมายถึงว่า ฉันยังไม่ค่อยกล้าออกความเห็นให้เพื่อนร่วมงานที่เรียนมาสูงกว่า มีตำแหน่งหัวหน้างาน หัวหน้าฝ่าย และ ฯลฯ สูงขึ้นไปๆๆ (กูยังไม่แน่! เหมือนอาจารย์สาทิส อินทรกำแหงบอกพวกเราเรื่องสุขภาพนั่นเลยค่ะ) (เขียนแบบนี้คุณคิดว่าฉันจะเดี้ยงไหมคะ เอาน่ะ! แล้วสักวันหนึ่งฉันคงจะเพิ่มดีกรีความเห็นคนอื่นดีกว่าตัวเองได้หรอก อิ๊!)

 Sadd

แต่จะอย่างไรก็ตาม ภายใต้รัศมีของวงกลมที่ฉันยืนอยู่ตรงกลาง ฉันก็คิดว่าฉันได้มากมายมากกว่าเรื่องเล็กจิ๊บๆ เหล่านั้น แต่ละคนล้วนมีวิถีทางเดินเป็นของตัวเอง นี่เป็นหนึ่งเหตุผลที่ฉันยอมปล่อยทุกอย่างจมดิ่งลงแหล่งชุมนุมกระแสน้ำวน (หลุดจากการเป็นคนเชียร์บล็อกนับจากนั้นมา ก๊ากส์)

6 เดือนในงานประจำ และ 6 เดือนนอกเวลางานประจำ

ฉันได้ความคิดใหม่ว่า ที่ผ่านมา พูดมากไปนะ ตอนต่อจากนี้ไป พูดน้อยลง ฟังมากขึ้น และเข้าเรื่อง ๆๆ เข้าเรื่องเสียที... และสองสามวันมานี้ฉันได้เตรียมถังใบใหญ่มาก เตรียมเอาไว้เก็บความคิดดีดีไม่ให้ลื่นหลุดไปไหน ความคิดดีดีแบบปิ๊งปั๊งของเพื่อนร่วมงาน ฉันเกริ่นนำกับพวกเขาไว้แล้วล่ะค่ะ ขอลองเรื่องท้าทายนี้ดูอีกสักตั้งในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ 6 เดือนนี้ค่ะ...

 โดยสรุปแล้วฉันคิดว่า

เมื่อเราใช้พลังงานทั้งหมดของเราและหัวใจของเรา เราจะรู้จักการถนอมเอาใจใส่งาน กล้าหาญชาญชัยรับงานท้าทายมาลองจัดการดูสักตั้ง ยำมันให้เละแล้วดูว่าจะเป็นอย่างไร? แต่ฉันยังได้รู้จักการเลิกความคิดมองงานเป็นแค่เครื่องมือทำมาหากิน แล้วปล่อยหัวใจจัดการกับมัน

ทำให้

ฉันคิดว่า

ฉันได้...

รู้จักการใส่พลังให้หัวใจ ให้กองงาน

แล้วฉันก็คิดว่าฉันได้เมล็ดพันธุ์การเรียนรู้ เมล็ดพันธุ์มิตรภาพ

ที่งอกเงย และงดงาม

เมล็ดพันธุ์การเรียนรู้

            เมล็ดพันธุ์การเรียนรู้จากผู้รู้มากมายในที่นี้ ให้ได้ต่อยอดในความรัก (ปรัชญา ความจริงของชีวิต)  ภาษา (ช่วยไม่ให้ลืมว่าตัวตนเป็นคนไทยๆ) ธรรมชาติ(อารมณ์ ลม ฝน ฟ้า พายุและเมฆหมอก) สุขภาพ (ป่วย ไม่ป่วย) นี่ไงคะทั้งหมดนี้ที่ไม่เคยคิดว่าจะได้พบเจอมีในพื้นที่แห่งนี้...

เมล็ดพันธุ์มิตรภาพ

            แม้หัวใจจะเหน็บหนาวสักเท่าไร ฉันยังมีมิตรภาพอีกมากมายในที่นี่ที่ทำให้ฉันยิ้มได้ หัวเราะได้ ไม่ว่าเรื่องที่เราคุยกันในนี้จะเป็นเรื่องงานอันอุดมด้วยความเครียด แต่กำลังใจมีเยอะในที่แห่งนี้ อยากขอบคุณพี่บางทราย คุณแผ่นดิน คุณคนโรงงาน ให้ความรู้และกำลังใจในงานเพิ่มเติมตามที่อยากรู้ น้าอึ่งอ๊อบคนรั้วบ้านสีเดียวกัน น้องจ๊ะ...ที่พาไปรู้จักพี่ๆ น้อง ๆ อีกมากมายทำให้เห็นโลกสวยงาม  น้องว่าที่ ดร.คนไม่มีราก แล้วก็น้องแจ๋วจริงๆ (นี่ก็เป็ดเหมือนกัน) ที่มาทักทายพูคุยด้วยเป็นคนแรกๆ  และมีคุณครูที่น่ารักอีกมากมาย (ตั้งแต่น้องครูมิม ครูปู ครูตุ๊กแก ครูโย่ง ครูอ๋อยแม่น้องแอมแปร์ คุณครูเยอะจริงๆ เยอะที่สุดเลยค่ะโอ้ว ลืมครูคนนี้ ครูขจิตไม่ได้เช่นกัน) ขอบคุณมายังอีกหลายๆ ท่านที่ไม่ได้เอ่ยชื่อ (ฮือ จะมีงอนกันไหมเนี่ย)

 (ไม่ได้ใจร้ายนะคะที่ไม่ยอมทำ link ไปหาญาติมิตรที่กล่าวถึง ^^ เพราะไม่ช้าไม่นานเราก็จะรู้จักทุกคนในไม่ช้าค่ะ ถ้ามากันบ่อยๆ ^^)

...เขียนยาวไปแล้วนะ...หกเดือนผ่านไป และใครไม่รู้ (ไม่รุ) แอบแซวๆ ให้ฉันทำ SWOT ตัวเอง แล้วลง TOWS Metrix ดูซิ ฟังๆ ก็น่าสนใจดีหรอกเนอะ แต่ความรู้มีเพียงแค่หางเป็ดเนี่ย...ทำได้แค่ ทบทวน ทบทวน...นี้เอง อิ๊!

 

...มาค่ะ อ่านจนเพลิน แล้วอึ้งไปนานไม่ได้นะคะ ขอปุ๋ยเพิ่ม ขอการรดน้ำพรวนดินให้ด้วยนะคะ ถ้าเป็นพระจันทร์เข้ามาดูแลกัน ก็ขอข้าวขอแกง ขอแหวนทองแดงผูกมือให้ฉันด้วยนะคะ...(อยากอ่านเรื่องเป็ด เป็ด บ้างแล้วยังคะ...แห่งการงานอันแสนบานเบอะในหัวใจเป็ด...)

หมายเลขบันทึก: 189468เขียนเมื่อ 21 มิถุนายน 2008 18:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (114)

สวัสดีครับ

  • แวะมาอ่านความในใจครับ
  • ผมเข้าใจว่าที่นี่ ถือเป็นแหล่งพบปะ แบ่งปัน หรือพักผ่อน ฯลฯ แต่ที่สำคัญคือ อบอุ่น สนุกสนาน เป็นกันเอง ฯลฯ เอาเป็นว่า น่าอยู่เนอะ
  • คำแนะนำ : หาซื้อนาฬิกาหลายๆ เรือน จะได้มีเวลามากกว่า 24 ชม. อิๆ
  • ป.ล. มีคำผิดบางแห่ง ลองตรวจดูนะครับ ก่อนจะหยอดกระปุก (ให้โอกาสแก้ตัว) อิๆๆ

คุณครูตรวจสอบความเป็นคนไทยมาท่านแรกเลยนะคะ

เดี้ยง เดี้ยง เดี้ยงแล้วค่ะ เอากระปุกมารองรับเลย ยังมีอีกเยอะแน่ๆ เขียนเองแต่หาไม่เจอ 555

Kapook 

สวัสดีครับ มาช่วยรดน้ำพรวนดินครับ จะได้ฮึกเหิมขึ้น  ยิ่งให้จะยิ่งได้มากกว่า ....  อย่างน้อยที่สุด ใจเราก็กว้างขวางขึ้น ขอให้เบิกบานใจครับ

สงสัยผมต้องหัดคิดแบบนี้บ้างแล้ว งิงิ

สวัสดีค่ะพี่ดาวลูกไก่

รู้สึกไม่ได้เข้ามาเยี่ยมก็หลายวัน สบายดีนะค่ะ?

วันนี้นอนดึกหน่อยค่ะ เลยแวะเข้ามาอ่านบันทึกของหลายๆท่าน

พี่รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ....ขอบคุณค่ะ

  • โห อ่านสิ่งที่พี่ดาวลูกไก่ได้แล้ว
  • พลอยให้ต้องกลับไปย้อนดูตัวค่ะ
  • น้องครูปูว่า สังคม gotoknow เป็นสังคม แบบ win win นะคะ
  • อ้อ! tag ความลับเรื่องแรก แผนที่ชีวิต ของน้องครูปูเสร็จแล้วค่ะ
  • ถ้าพี่ดาวลูกไก่ว่าง จะชวนไปศึกษาแผนที่ชีวิตกันค่ะ ^_^ 

สวัสดีค่ะคุณ นาย เอกราช แก้วเขียว

  • ฮึกเหิมค่ะ ฮึกเหิม
  • ยิ่งให้ก็ยิ่งได้ใจมานะคะ
  • ขอบคุณค่ะ

คุณ suksom คะ

  • แล้วเมื่อไรคิดจริงๆ คะ
  • อยากจะอ่านเรื่องเล่าของคุณบ้างค่ะ เหนื่อยเรื่องขโมยแล้วคะ ^^

น้อง กล้วยแขก ค่ะ

  • หายไปนาน น่ากลัวขยันเรียนแน่ๆ เลยใช่มั้ยคะ
  • น้องกล้วยแขกก็ต้องรักษาสุขภาพด้วย ช่วงนี้หลายคนเปื่อย เดี้ยงกันเยอะค่ะ
  • แต่พี่ยังแข็งแรงดีนะคะ ไปอ่านเรื่องเด็กหนูทดลอง ของพี่แล้วยังคะ

สวัสดีค่ะครูปู

  • ตามไปอ่านแล้ว แค่ข้อแรกก็บอกได้ว่าครูปูทำไมน่ารักจังค่ะ
  • ชอบตรงที่ครูปูไม่เคยอยากได้อะไรให้กับชีวิตตัวเองเลย
  • รู้สึกโดนเข้าตรงใจบางเสี้ยวหนึ่งของพี่ค่ะ
  • รออ่านความลับอีกสี่ข้อที่ยอมเปิดเผยนะคะ เป็นเรื่องยาวแน่ๆ เลย...
  • สังคมใน G2K เป็นแบบ WIN-WIN  เอ...พี่รู้สึกว่าพี่ยังให้ G2K น้อยไปนะคะ เราได้มาตั้งเยอะ ทำยังไงดีคะ 

สวัสดีครับ

  • แพ้อากาศแต่เช้า
  • ต้องหาเรื่องไปเที่ยว ตจว. อิๆ
  • ป.ล. มาเฉลยครับ หกดือนเต็ม, พูคุย

งอนๆๆๆๆๆ  ไม่พูดถึงเรา  ชวนกินข้าวก็ไม่มากิน  อิอิอิอิ

 

อ.  ธ.วั ช ชั ย  ค่ะ

  • แหม กว่าจะหาเจอ เจ้าของบันทึกใช้เวลาหาตั้งนาน ^^ ขอบคุณค่ะ แก้ไขๆ
  • นี่ค่ะ  P 1 ท่านที่ช่วยให้ฉันรู้ว่าต้องระวังการเขียนภาษาไทย ตัวสะกดต่างๆ ให้ถูกต้อง ที่สำคัญ ยิ่งอยู่กับหนังสือยิ่งอายมากมายค่ะ..
  • รออ่านเรื่องเล่าพจนานุกรมค่ะ

 

อาหมอ คนชอบวิ่ง ค่ะ

  • งอนได้อย่างไรกันคะ
  • เค้าก็เขินนี่นา ไม่ได้พูดถึงตรงๆ แต่อยู่ในสามสี่บรรทัดเมล็ดพันธุ์การเรียนรู้แน่ะค่ะ แล้วก็พูดถึงบ่อยๆ ในหลายบันทึกด้วย...งอนกลับ 555
  • อยากให้อาไปดูบรรยากาศ เด็กหนูทดลอง ด้วยนะคะ แล้วนึกอะไรออกบ้างไหมค่ะ

โห.....  เรียกอาหมอ   ไม่งอนแล้ว  โกรธเลยแหละ

ใครๆเค้าก็เรียกพี่กันทั้งนั้น  อิอิ

 

อุ๊บส์พี่หมอ คนชอบวิ่ง

  • ขอพระอภัยมณีมาพร้อมสมุทรสาครเลยค่ะ
  • เมื่อกี้ก็ไปเขียน อาหมอ ไปแล้ว งั้นแก้ตัวใหม่ อิอิ
  • พี่หมอค่ะ หายโกรธนะคะ แต่ขอฟ้องหน่อยค่ะ

น้าอึ่งนะ วันที่ประชุม CKO มช.  โดนลากเข้าไปร่วมทีม KM มช. เพื่อทำ KM ในTQA มช. (งงไหมคะ เอา KM ไปทำกระบวนการให้คนทั้ง มช รู้ เข้าใจเรื่อง TQA เอ๊ะยังไง ใครเป็นเครื่องมือใครกัน)ไม่รู้จะไปกันใหญ่แค่ไหนแล้วค่ะ น้าอึ่งจะต้องเครียดมากๆ เพราะรับเป็นผู้ช่วยเลขาฯ แล้วเอาเราไปเครียดด้วย แงๆ ...โอ๊ว พี่หมอ แล้วน้าอึ่งจะลำดับกันยังไงคะเนี่ย

สวัสดีค่ะ

มาร่วม..รดน้ำพรวนดินให้....เมล็ดพันธุ์การเรียนรู้ เมล็ดพันธุ์มิตรภาพ..งอกเงย และงดงาม..ต่อไป...

^ - ^

สวัสดีค่ะคุรครู Gutjang

  • ขอบคุณปุ๋ยสูตรงู เอ้ย ไม่ใช่ค่ะ
  • คุณครูพี่กั๊ดเป็นเมล็ดพันธุ์แห่งมิตรภาพค่ะ มาสองเด้งด้วย ^^

 

ขออะไรกับพระจันทร์?... เอาพระจันทร์เสี้ยวหนึ่งมาให้ก่อน   หลับตาแล้วอธิษฐานเลยนะจ๊ะ  ^^  

หกเดือนนี้ที่ผ่านมา..พี่จ๊ะได้อะไร?  เมล็ดพันธุ์แห่งความรู้และมิตรภาพเบ่งบานงดงามขนาดไหน?   ยิ้มนะจ๊ะ  ^^

น้องจ๊ะ

  • เนี่ย รอ ร้อ รอ ภาพเนี้ยแหละนะ กว่าจะได้มากับใครๆ เค้า
  • เมื่อกี้เปลี่ยนอริยาบท ออกไปชมเมฆบนฟ้ามา  ช่วงนี้กำลังติดอกติดใจ เป็นเอามาก ๆ 

+ สวัสดีค่ะพี่จ๊ะ..ครูพี่เลี้ยง

+ แม่แอมแปร์เพิ่งกลับจากหาดใหญ่ค่ะ

+ ไปส่งแอมแปร์..ให้อยู่กับย่า

+ แอมแปร์ต้องหยุดเรียน ๆ เล่น ๆ ซักอาทิตย์

+ เป็นวิธีกำจัดไวรัสหวัดค่ะ....พักผ่อน..นอน..อ้อน..และปราบ...ย่า

+ อ่านแล้ว...อืม....พูดไม่ออก...บอกอย่างไรดีน๊ะ

+ ท่านพี่เป็นคนที่มีสติดีมากค่ะ...

+ ท่านพี่ตรงไปตรงมา...ทบทวนตัวเอง..ซื่อสัตย์ต่อตนเอง...ซุกซน..

+ ด้วยเหตุนี้ท่านพี่จึงมีจิตใจที่ดีงาม...

+ ท่านพี่ หนูต้อม ครูน้องโย่ง ครูข้างถนน พ่อครูบา อ.ยูมิ อ.ทนัน ครูสุ ครูปู

คนไม่มีราก น้องPoo ทำให้ชีวิตและครอบครัวแอมแปร์มีสีสัน มีความสุข มีอะไร ๆ ที่ทำให้รู้สึกว่าชีวิตมีค่าอนันต์

+ พี่จ๊ะถือเป็นครูพี่เลี้ยงให้กับอ๋อย...ไมตรีจิตที่ได้รับหาซื้อด้วยเงินไม่ได้...

+ เลยต้องเก็บตราตรึงไว้ที่ใจ...ตราบจนลมหายใจสุดท้าย

+ ด้วยรักและคิดถึง

สวัสดีครับคุณดาวลูกไก่ฯ

มาส่งกำลังใจ  สู้ สู้ สู้ต่อไป

ถึงแม้ว่าจะมีคนเค้าพูดกันว่า..."ไม่เห็นได้อะไรขึ้นมา" "ทำไปก็เสียวเวลาเปล่า  "refresh ก็ไม่เห็นมีอะไรดี"...ก็ช่างเขาเถอะ  เราทำสิ่งเราเห็นว่าเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนร่วมงานก็พอแล้ว

คนเราก็เป็นเสียอย่างนี้ มือไม่พาย......

สักวันหนึ่งเขาจะนึกถึงพี่ดาวฯ 

ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ

สวัสดียามดึกค่ะพี่ดาว..   (ครูตุ๊กแกมาทักทายช้าเหมือนเคยเลย แง่วๆๆ)

     พี่ดาวจ๋า...หอบความคิดถึงมาใส่แทนปุ๋ย เพื่อให้เมล็ดพันธุ์แห่งมิตรภาพเจริญเติบโตอย่างสวยงามขึ้นเรื่อยๆ และตลอดไปค่ะ

    ส่งกำลังใจให้พี่สาวคนดีหอบใหญ่ๆ สู้ค่ะ ฝันดีนะคะ

+ ถึงพี่จ๊ะ...ที่ล้านรักล้านคิดถึง

+ เป็นอย่างไรบ้างละนี่...

+ เงียบไปเลย..ล้านล้านคิดถึงค่ะ

ค่อยยังชั่วหน่อยนะน้องดาวลูกไก่

น้าอึ่งอ๊อบนี่เค้าเป็นน้าแห่งชาติไปแล้ว  เรียกได้ทั่วประเทศ  อิอิ

 

สวัสดีค่ะ ขอบคุณค่ะทุกท่านเลยนะคะ

P คุณแม่อ๋อยน้องแอมแปร์ มาตามสองรอบแน่ะ

P คุณ วัชรา ทองหยอด "ทำไปก็เสียวเวลาเปล่า" "เสียวค่ะ" ^^

P คุณครุครูตุ๊กแก คุณครูน่ารักที่เล่าเรื่องเยี่ยมบ้านนักเรียนแล้วอยากติดสอยห้อยตามไปด้วยชมัดเลย

P อาจารย์พี่หมอคนชอบวิ่ง

  • ไม่ได้หายเงียบนะคะ
  • วันจันทร์นี้วันวิ่งวุ่นงานที่ทำงานค่ะ นัดประชุมทีมงาน PR ทีมงานประจำหลักๆของตัวเอง แต่ไปไม่ถึงไหนค่ะ เศร้าเครียดค่ะ  (กลัวตก KPI 555) เพราะเปิดใจรับฟังความในใจของทีมงาน แต่ สู้ไหวอยู่ ตั้งแต่รู้จักทางหนีทีไล่การบริหารจัดการพอสมควรจากการลงมือทำค่ะ ตอนนี้ใครมามุขไหน เจียระไนกลับไป สนุกดีค่ะ คนมีหลายแบบ คิดหลายแบบดีจัง!)
  • ตกบ่ายมีบรรยายเรื่องเศรษฐกิจพอเพียง เชิญนักธุรกิจผู้ประสบความสำเร็จในเชียงใหม่มาพูดค่ะ ดีใจที่ได้ฟัง (ฟังและบันทึกรอสกัดต่อไป ตอนนี้ก็รับบัตรคิวรู้เพิ่มเติมที่ได้ ไม่รู้จะเอาเวลาตรงไหนไปหย่อนลงบล็อก แต่อย่างไรก็จะหย่อนค่ะ)
  • พี่หมอเชื่อไหมว่ายังหวาดเสียวไปทำงานของมหาวิทยาลัย จะไปรอดหรือนี่...น้าอึ่งนะน้าอึ่ง ฮึ่มๆ ไม่สะดุ้ง ไม่แวะมายิ้มๆ กันเลย จะรู้ไหม คล้อยหลังโต๊ะจีนมื้อเที่ยง CKO สั่งการใหญ่หลวงทันที...

สวัสดีค่ะ คุณพี่หม่อมดาวลูกไก่

* เคยอ่านเจอค่ะ เวลาเป็นสิ่งที่มีค่ามากที่สุด

และมิตรภาพ ก็อาศัยเวลา .. ขอบคุณที่ได้รู้จักพี่คะ

* …  จริงสินะคะ ชื่อพี่ดาวลูกไก่ ทำให้ปูนึกถึง

บันทึกนี้ .. ชอบมากค่ะ เพลงดาวลูกไก่

... http://gotoknow.org/blog/lanandaman/113145

ยินดีกับ 6 เดือน และจะเป็น 9 เดือน ... 100 .. เดือน ไปเรื่อยๆ ค่ะ

คุณ poo ค่ะ

  • ขอบคุณเรื่องดี ๆ ที่นำมาฝากค่ะ จะตามไปฟังเพลงวันพรุ่งนี้นะคะ (ที่บ้านใช้ ADSL TOT ค่ะ อดฟัง ^^ ย้ำบ่vยๆ เผื่อ TOT จะ Search มาเจอ จะได้รู้ว่าลูกค้ามีความพึงพอใจระดับไหน ^^ 55)
  • ว่าแต่ว่า ตกลงใครเป็นพี่ เป็นน้องคะ ถ้าเป็นน้อง เดี๋ยวมีสับสนหลายคนนะคะ เอาอายุใครดี ลูกสาวพี่มั้ย 18 ค่ะ ^^)

แม้ฉันจะไม่ใช่คนที่มองโลกแง่ดีเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ ......เรียกว่าคิดบวกดีกว่าครับ บางคนคิดแต่ลบ ขยะเต็มสมอง เรียนรู้อะไรมา ไม่มีที่เก็บ บางครั้ง ในบางบันทึก ดูไม่มีสาระ แต่ก้มีสาระในตัวมันเรียนรู้ได้กับมัน เพราะชีวิตคนใช่มีสาระเสมอไป

คุณจร คนโรงงาน ค่ะ

อยากใช้คำคิดบวกเหมือนกันค่ะ แต่บวก  บวกบวก บวกกว่าฯลฯ รู้สึกเหมือนมันวัดระดับไม่ได้ (แหมเถียงข้างๆ คูๆ)  พยายามทำตัวเป็นคนมองโลกสวยงามทั้งโลก แต่ยังทำไม่ได้ทั้งหมด เดินๆ ไปเห็นอะไร หงุดหงิด เอาแล้วค่ะ คิ้วมาเจอกันตรงกลาง ลืมสติลืมตัว

และความที่คนเราเครียดเยอะด้วยมั้ยคะ บางครั้งเลยขอไร้สาระบ้าง จะได้รอยยิ้มให้ตัวเองและทุกคนที่มาสัมผัสเจอเราค่ะ

* สวัสดีค่ะ พี่ดาวลูกไก่

- - โอ๋ะ โอ๋ ไม่น่าเชื่อนะคะ ว่า

* อย่างนี้พี่ดาว เป็นคุณแม่ยังสาว สินะคะ

* เห็นภาพตอนแรกปูยังคิดว่า พี่ดาวเป็นน้องซะอีกค่ะ

* แต่อายุก็เป็นเพียงตัวเลขนะคะ .. ใจยังวัยสะรุ่นตลอด

* แต่ดูเหมือนว่าผู้หญิงเราก็ทำใจได้ยากนะคะ ปูเลย

* ขอหยุดอายุไว้ที่ 18 ค่ะ .. อิ อิ .. เท่ากับลูกสาวพี่ดาวเลย

* ทานข้าวให้อร่อยนะคะ .. มีความสุขกับกระไออุ่นรักที่บ้านค่ะ

* พี่ดาวค่ะ ... มีใครมาขอ  tag ความลับพี่รึยังค่ะ

* ถ้ายังปูจองล่วงหน้าก่อน 3 เดือนนะคะ .. ของตัวเองก็

* ยังไม่เขียน อิ อิ ..  ไม่ค่อยจะเบอร์ห้าเลย .. ขอบคุณค่ะ

ส่งภาพงาม มาเทียบเชิญ ... ด้วยจิตคารวะ ค่ะ

 

สวัสดีค่ะน้องลูกช้าง poo

  • แหม ลำบากใจจังค่ะ ให้เวลาสามเดือนไปสร้างความลับ
  • พี่ไม่มีความลับใดๆ เลยค่ะ (มีแต่ความใน...ใจ) เค้าว่าความลับคือความลับ เปิดเผยเมื่อไรก็ไม่ใช่ความลับ เอ๊ะยังไงนะคะ 555
  • การบ้าน Tag คิด(ไม่) ถึง ยังไม่ปฏิสนธิเลยค่ะ น้องจ๊ะยังเลิกทวงแล้วแน่ะค่ะ
  • ภาพสวยจังค่ะ เป็นงานอะไรคะ

สวัสดีตอนพักกลางวันนะคะคุณแม่อ๋อยน้อง แอมแปร์

  • วันนี้ไม่มีสอนหรือเปล่าคะ
  • มีประชุมเมื่อเช้าสามประชุมแน่ะค่ะ โอยเหนื่อยจัง ทำได้อย่างไร เดี๋ยวบ่ายสองก็มีอีกหนึ่งประชุม
  • พี่จ๊ะ..

<คลิกที่นี่>  ไปเก็บกะตังค์หยอดกระปุกกัน ^^   

ไหนๆๆ พี่จ๊ะมีความลับอะไรด้วยรึ?  ทำไมน้องจ๊ะไม่รู้ล่ะจ๊ะ ....

อ่ะ

มาแอบทานข้าวคุยกันนี่เอง

ตามหาอยู่

  • มาตามหาด้วยคน
  • อิอิๆๆ
  • ท่าทางงานTQAที่ มช จะไปโลด อิอิๆๆ
  • ว่าแต่ว่าทำไมมารวมกันตรงนี้ได้
  • ฮ่าๆๆๆ

น้องจ๊ะ

  •  พี่ไม่มี๊ ไม่มีความลับใดๆ มีแต่ความใน...ใจ ไง ถ้ามีก็เป็นความลับสิจ๊ะ...^^
  •  Tag พี่ เป็นหมันแหงๆ (ไม่ใช่ Tag คิด(ไม่) ถึง นะจ๊ะ) น้าอึ่งอ๊อบแซวว่า ดาวลูกไก่เปิดเผยออกอย่างนี้ อิ๊!

โอ๊ยโหยวน้าอึ่งอ๊อบ คนสวย แซ่เฮ

  • กำลังนินทาน้าอึ่งอ๊อบพอดี น้าก็มาทันที
  • เดี๋ยวมีประชุม  KM Team คุยเรื่องงาน KM Day
  • ตกลงว่ามีการทาบทามน้าอึ่งแล้วใช่ไหม
  • โชคเลือดแน่เรา  TQA กับ KM ใครตัวใหญ่กว่ากันล่ะเนี่ย

 

อ. ขจิต ฝอยทอง

  • ทานข้าวแล้วยังคะ
  • วันนี้มึนศีรษะแต่เช้า
  • แต่ได้งานดีๆ เยอะ โดยเฉพาะพี่ไข่ทองหยอด มีงานสนุกสนานเบิกบาน เบอะบานในเดือนหน้าเป็นต้นไปค่ะ (และแล้วพี่ก็จะต้องรีบทำกิจกรรมโฆษณาชวนเชื่อ เหมือนคนชอบป่วนไปเที่ยวเมืองสวรรค์แต่เลือกนรก อิอิ)

+ งานเยอะจัง...ท่านพี่ดาว...

+ วันนี้ ร.ร.ปิดค่ะ...

+ วันนี้อยู่บ้านแต่ใจโดนพายุกระหน่ำแล้วจากไปท้องฟ้าก็สดใส...แบบไม่ทันตั้งตัว

+ พี่ดาวเหนื่อยมากไหค่ะ...คิดถึงค่ะ

มาเยี่ยม และมาอ่านความในใจค่ะ อิๆๆๆ

หลานดาวลูกไก่น้อย    ชื่นชม (ยินดี)
บอกกล่าวเป็นคำคม    ว่าได้
หกเดือนผ่านนิยม       บล็อกอยู่
มวลหมู่มิตรมากไซร้    อื่นได้อรรถผล
.
คำคนคำว่าไว้        จัดการ
จัดสิ่งจัดสถาน       ง่ายแท้
จัดคนอื่นพอหาญ   จัดอยู่ 
หดหู่จัดยากแล้       แน่แท้จัดตน

คุณแม่น้อง แอมแปร์  ค่ะ

  • พี่ว่าเรามีงาน ดีกว่าไม่มีนะคะ พี่ก็ค่อยๆ ทำไป เพราะเวลาที่เรามีก็มีเท่าๆ กัน แต่ไม่อยากให้เวลาผ่านไปเฉยๆ เหมือนที่พี่เห็นคนรอบๆ ตัวพี่ เสียดายเวลาแทนเขาค่ะ
  • โอ้ว..คิดแทนแล้วหดหู่ ไม่คิดดีกว่านะคะ
  • ดูดอกไม้กันดีกว่า สดชื่นดีค่ะ (ที่มาภาพ)

สวัสดีค่ะคุณ Sasinanda

  • ดีใจค่ะที่คุณพี่มาเยี่ยม
  • กังวลใจกับตัวเองเหลือเกินเรื่องงาน หากวันหนึ่งเราไม่ยืนในจุดนี้แล้ว (จุดในเวลางานประจำ) สิ่งที่ทำไป จะมีใครสานต่อหรือเปล่าค่ะ...

สวัสดีค่ะท่าน ผอ. ทนัน ภิวงศ์งาม

ชอบคำตอบของท่าน ผอ. มากค่ะ

  • จัดคนอื่นพอหาญ   จัดอยู่ 
    หดหู่จัดยากแล้       แน่แท้จัดตน
  • คอตก...ค่ะ
  • กำลังสร้างนิทาน ค่ะ เรื่อง วัวสีขาว กำลังเรียบเรียงเป็นเรื่องราว ที่ไม่อยากให้หนักหรือกระทบแรงมากนัก แต่มันคือโจทย์ใหม่ที่ รับมาอีกแล้ว (รับมาทำไมๆๆๆ : ถามตัวเองอยู่ค่ะ) (และสงสัยว่าทำไมต้องเป็นวัว ไม่เป็นแกะเสียเลย แต่แกะสีขาวเป็นแกะปกติใช่ไหมคะ)
  • ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะพี่ดาวลูกไก่

ตามมาอ่านค่ะ มาช้าไปตั้ง 7 วัน เชียวค่ะ เพราะช่วงที่ผ่านมางานมากมาย

ไม่อยู่ติดจอคอมฯ เป็นแจ๋วริมจออย่างเคย(มีคนแอบแซวไว้ค่ะ)

อ่านแล้วรู้สึกชื่นชมส่วนตัวค่ะ ว่าพี่สาวคนนี้ละเอียดลออ ช่างคิดช่างเขียนเสียจริงๆ

อย่างไร...ก็จะเป็นกำลังใจให้นะคะ

คิดถึงค่ะ

น้อง jaewjingjing ค่ะ

  • ดีใจที่แวะมาค่ะ พี่ก็รอ ร้อ รอ ^^
  • สัปดาห์นี้พี่มีเวลาเศร้าเรื่องงานด้วยค่ะ ก็เพราะไม่อยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง อยากเป็นคนทำงานธรรมดาๆ  ยิ่งใครๆ ก็เซ็นสัญญาขอออกไปเป็นพนักงานมหาวิทยาลัยกัน พี่ก็ขอทำเฉยๆ ไปเรื่อยๆ
  • หวังจะมีน้ำบ่อข้างหน้า ^^
  • เห็นดอกไม้เยอะๆ ข้างบนไหมคะ ยังสู้ที่น้องแจ๋วจัดไม่ได้เลยค่ะ

 

  • พี่จ๊ะ..

ก็เป็นคนธรรมดาที่มีความสุขสิจ๊ะ ^^

น้องตุ้ม เอ๊ย น้องจ๊ะ

เป็นคนธรรมดาที่มีความสุขค่ะ

gmail เปิดไม่ได้ แต่รู้ว่ามีเมลเข้าไปของน้องจ๊ะด้วย (ผ่านหน้า Gtalk...จ๋อยเลย)

  • ดีใจจัง...พี่ดาวลูกไก่พูดถึงคนไม่มีรากด้วย
  • ยิ้มแฉ่ง...(^__^)

น้องสาว คนไม่มีราก

  • พี่คิดถึงอยู่ตลอดเวลาค่ะ เขียนไว้ในเรื่องเป็ด เป็ด ตอนต่อไปด้วย เรื่อง ที่พี่หันมาชอบอ่านหนังสือแนวปรัชญาได้ ได้อย่างไรกันค่ะ
  • ที่จริงเรื่องนั้นเป็นแฝดคนละฝากับเรื่องนี้นะคะ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้เวลาคลอดเลย มีเรื่องอื่นมาแทรกตลอดค่ะ ^ ^
  • รออ่านด้วยใจอันจดจ่อค่ะ
  • แต่น้องไม่ค่อยมีเวลาเหมือนเดิม...การบ้านเพียบเลยค่ะ
  • ถ้าเขียนแล้ว...กรุณาส่งข่าวน้องด้วยนะคะ....^_^...
  • ราตรีสวัสดิ์ค่ะ...^_^...
  • เข้ามาอีกรอบค่ะพี่ดาวลูกไก่
  • ที่ว่ามีเรื่องเศร้า...เวลานี้คลายเศร้าบ้างหรือยังคะ
  • น้องมาเป็นกำลังใจให้นะคะ
  • เอาใบไม้เขียวๆ มาให้ดู จะได้สดชื่นนะคะ

ทักทายหลังอาหารเที่ยงค่ะ คุณพี่หม่อม

* ทานข้าวอร่อยไหมคะเที่ยงนี้  ...

* คิดถึงคุณพี่ดาว จนอยากมากระจายค่ะ

* รูปใหม่ล่าสุด ปูชักสงสัยแล้วสิค่ะว่า

* คุณพี่มีเคล็ดลับอะไร ทำไมหน้าใสจัง

* ขอบันทึกเกี่ยวกับเรื่องนี้นะคะ หรือจะไว้

* เป็นบันทึกลับก็ได้ค่ะ .. 3 เดือนรอได้ค่ะ

ขอบพระคุณสำหรับ มิตรไมตรีที่แสนดี ปลิ้มจัง

 พิเศษแด่คุณพี่ดาวลูกไก่ ค่ะ

 

น้อง คนไม่มีราก ค่ะ

  • การบ้านเยอะ อดทนอีกไม่นาน ชัยชนะอยู่ตรงหน้าค่ะ เป็นกำลังใจให้คว้ามาได้แล้วหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งค่ะ

น้อง jaewjingjing  ค่ะ

  • วันนี้สละเวลาส่วนตัวมานั่งทำงานที่ทำงานค่ะ เอ๊ะ หรือว่าหลวงสละค่าไฟฟ้าที่บ้านให้เรา เอ๊ะ งงๆ อาทิตย์หน้ามีงานประชุมและกิจกรรมเยอะ กลัวงานจะค้าง เลยมาทำล่วงหน้าไปก่อนค่ะ
  • เหมือนหายใจเอาแต่งานๆ ยังไงไม่รู้ ก็ยังคงเศร้าอยู่ดี (เรื่องงานปนๆกัน) (กลัว...ความเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ ใหญ่ ในชีวิตงานค่ะ ^^)
  • ขอบคุณกำลังใจนะคะ แปลว่าวันนี้โล่ง พักเรื่องงานไว้แน่เลยนะคะ ดีค่ะ ชีวิตเราต้องให้เค้าพักด้วยบ้างค่ะ

พี่ดาวลูกไก่คะ ขยันจังเลย

งานของแจ๋วนั้นจะว่าไปก็มีนะคะแต่อู้ค่ะ อยากพักบ้าง

บางเรื่องที่ทำให้หัวใจเหนื่อยๆ สมองเครียดๆ ก็อยากจะวางลงค่ะ

เป็นกำลังใจให้พี่ดาวลูกไก่เสมอนะคะ ไม่ว่าการเปลี่ยนแปลงจะเป็นอย่างไร

ก็เชื่อว่าพี่ดาวลูกไก่สามารถเผชิญหน้ากับสิ่งต่างๆ ได้แน่นอนค่ะ สู้ๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะน้อง poo

  • วันนี้พี่อิ่มบุญ อิ่มใจค่ะ
  • มีโอกาสพาคุณแม่ไปทำบุญให้คุณพ่อ และพาท่านไปรับประทานอาหารนอกบ้าน เสร็จแล้วก็แวะมานั่งทำงานนี่เลยค่ะ ได้เข้าไปฟังเพลงในบันทึกใหม่ของน้องปูด้วยนะคะ เพราะที่บ้านฟังไม่ได้ (ถือโอกาสอัพเดทเพลงในหน้าประวัติด้วยเลย ไปฟังมั้ยคะ)
  • แน่ะ หน้าใส เคล็ดลับอยู่ที่ ทำเบลอค่ะ  ^^ ล้อเล่น แต่ก็เบลอจริงๆ นะคะ ดูสิคะ

น้อง jaewjingjing คะ

  • พี่ค้นพบวิธีทำงานให้สนุกค่ะ คิดเป็นเรื่องเล่น แต่ฉันเอาจริงนะเธอ
  • สัปดาห์ก่อน ประชุม ทำเอาคนหลายคนคอตก...ไปบ้าง สงสัยว่าจะจริงว่าพี่ดุเหมือนกันมั้ง เอานิทานที่พี่เขียน เรื่องที่ทำงาน เขียนเป็นเรื่องเล่นมาให้ชิมๆ ค่ะ เป็นเรื่องงานนะคะ แต่ก็เป็นนิทาน งงไหมคะ

นี่ค่ะ ให้ชิมอ่าน

  • ..ในทุ่งกว้างแห่งหนึ่ง มีวัวฝูงหนึ่ง (อันนี้ขอยืมลูกวัวจากน้องแอมแปร์ไว้แล้วค่ะ)
  • ในฝูงนั้น มีวัวบางตัว (ก็เหลือสองสามตัวเอง) มีสีขาว
  • สีขาวไม่ได้หมายคามว่าวัวนั้นบริสุทธิ์หรือผิดปกติ แต่เปรียบเหมือนวัวนั้นไม่เคยได้แต้มเติมสีสันให้กับชีวิต ไม่เคยได้ร่วมคิด ยินดีปรีดากับเพื่อนวัวด้วยกัน
  • ถ้าเปรียบวัวเหมือนสมอง ก็คือ...

เอามาให้ชิมๆ เล่น ๆ ก่อนค่ะ ...

 

·         ขออนุโมทนาบุญ ด้วยนะคะ คุณพี่

·         แหม เรื่อง tag ความลับนี่ คุณพี่พูดเหมือน

·         กับท่านอ. เสือยิ้มแล้ว เลยนะคะ J

·        

·         ขอตอบ ภาพด้านบน ก่อนนี้ค่ะ

·         เรียนเชิญ ไปร่วมแสดงความยินดี

·         เนื่องในงาน  ....  สมรสสมรัก ค่ะ

·         ....

·         http://gotoknow.org/blog/lanandaman/185884

·         ดูแบบ ไทย และ ฝรั่ง นะคะ ส่วนแบบ จีน ไว้ให้ระทึกค่ะ

* ส่วนเพลงก็ ปูก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆ ค่ะ แบบคนขี้เบื่อไงคะ

* บางครั้งก็ไม่เข้ากับเนื้อหาเท่าไหร่หรอกค่ะ ไม่คิดมาก เอ

* รึไม่คิดอะไรเลย ... ปูก็บ๊องๆ อย่างนี้แหละค่ะ พี่อย่าว่านะคะ

* วันก่อนเพลง ดาวพระจันทร์ เดี๋ยวจะไปฟังที่พี่อัพเดทใหม่

* เอ เพลงแนวไหนน๊าครานี้ .. อยากเห็นรูปลูกสาวคุณพี่จังเลย

* ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ ... ประโยคนี้ปูก็คิดเหมียนกัลล์คะ

ความรู้ในโลกไซเบอร์ใบนี้กลับไปแต้มแต่งเสริมเติมเต็มในโลกการทำงานประจำ 

มอบดอกไม้ เป็นกำลังใจให้คุณพี่ คนขยันค่ะ ..

 

 

น้องปูคะ

  • ตอนแรกพี่เข้าใจไม่ค่อยถูกนะคะ ตอนหลังเล่นบทนักสืบ และเข้าใจมากขึ้นค่ะ
  • พี่ตามไปดูที่มาที่ไปกิจกรรมนี้ ที่นี่ (บันทึก อ.ดร.ดร. จันทวรรณ ปิยะวัฒน์) เป็นกิจกรรมเพื่อการละลายพฤติกรรมและสร้างสัมพันธภาพที่ดีวิธีหนึ่ง น่าสนใจค่ะกิจกรรมนี้
  • แต่พี่ไก่ กัญญา  เก่งกว่านั้นค่ะ ตามถึง บันทึกนี้  http://gotoknow.org/blog/ponder/72669  (บันทึกอาจารย์มาโนช) ค่ะ

พี่ตามอ่านบันทึกน้องปู ที่เคยส่งลิงค์ (<< click ค่ะ) มาให้นานแล้ว เพิ่งจะได้นั่งอ่านด้วยสมาธิค่ะ ได้ตามไปฟังเพลง และฟังเพลง มาด้วยแล้วค่ะ แต่ไม่รู้ใช่เวอร์ชั่นน้องปูคิดถึงหรือเปล่า (ไม่เห็นมีตอนต่อเลย นั่นแน่ะ (ปู)ดองบล็อก)

สวัสดีค่ะ น้องเป็ด

  • ตามมาขอบคุณค่ะที่แวะไปเยี่ยมพี่
  • เป็ดพูดยอดเรื่อง tag ไว้ ช่วยทำให้หายกังวล
  • ถ้าว่าง จะพยายามทำเพิ่มอีกตามเสนอนะคะ
  • ขอเข้ามารับกระปุกจะเอาไปแจกให้ครูโย่งสองใบตามที่บอกด้วยนะค่ะ
  • ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

ทักทายหลังอาหารกลางวันค่ะพี่หม่อม

* ก่อนอื่นอยากทราบว่า พี่ดาวชื่อเล่นจริงว่าอะไรแน่คะ

* อ่านบันทึกพี่ไก่ พี่ชื่อ เป็ด .. อ่านอ.เสือ พี่ชื่อหม่อม

* ปูเลยติดพี่หม่อม + ดาว ไปเลย ... เรื่อง tag ปูอ่าน

* ที่บันทึกพี่เขียนของพี่อักษร ดีจังค่ะ เวลาไปtag

* จองล่วงหน้า ท่านอื่นเค้าถาม เราก็อธิบายยากค่ะ

* จะได้ส่งลิงค์นี้ไปให้ได้สะดวกดีเลย ..

* ... พี่หม่อมหน่อยไหมคะ .. ทำงานติดๆกัน บ่ได้พักเลยเนาะ

*  ... ....  อ๋อ เพลงดาวลูกไก่ ที่ปูเขียนในบันทึกเก่า

คห. 60 นั้น .. ก็เขียนจากที่ความจำนะคะ เพราะพ่อร้องให้ฟัง

* ตั้งแต่ยังเด็กเล็กๆ ... ก็เลยจำได้แค่ 1 ตอน ...

....  สงสัยต้องมีตอน 2 ด้วยเหรอคะ .. ตอน 2 ขอให้พี่หม่อม ดาวเจ้าตัว เขียนต่อดีไหมคะ ... เพราะเจอดาวลูกไก่ตัวจริงแล้ว

- - พูดถึงเรื่อง ทบทวน พรวนๆ พี่หม่อม 6 เดือนเอง เขียนได้เยอะแยะเลยนะคะ ..  .. ขนาดงานประจำชุกอย่างนี้ ซูฮก เลยค่ะ

- - 1 ปี ของปู ยังไม่ได้พรวนเลยค่ะ .. เมื่อก่อนไม่ค่อยได้ลงรูปภาพ .. ดองๆ เหมือนที่พี่ว่าแหละ  ...

... ช่วงนี้ที่เวียงพิงค์ มีกิจกรรมอะไรน่าสนใจบ้างคะ งานดอกไม้ ดอยคำโครงการหลวง อ้ะ ต้องปลายปีใช่ไหมคะ .. คิดถึงจังค่ะ

  พี่หม่อมว่า ภาพนี้เป็นภาพอะไรเอ่ยคะ ?

 

 

รีบมาตอบน้อง Poo ค่ะ

 รูปหนังสือค่ะ เห็นบ่อยๆนี่นา เอ๋ หรือไม่ถูก

ชื่อของพี่...ไม่ใช่ชื่อจริงซักชื่อเลยค่ะ แต่ตอนนี้คิดว่าใช่แล้วนะ ได้ใหม่ตั้งหลายชื่อแน่ะ  พี่ดาว พี่หม่อม น้องเป็ด พี่จ๊ะ...มาได้อย่างไร งงค่ะ ^^เอาทุกชื่อเลย

พูดถึงงานนะคะ พี่ว่า ถ้าเราเอา ใจใส่ลงในงาน แล้วทำงานให้สนุก แป๊บเดียวหมดเวลา หน้าเศร้าเลยค่ะ เพราะเวลามันไม่พอที่จะทำนั่นทำนี่ที่อยากทำ (เล่นสำนวนหรือเปล่าเนี่ย)

เหมือนเห็นอนาคตใน 1-2 เดือนต่อนี้ไปว่าจะไม่ได้หยุดงานวันเสาร์ค่ะ แต่ไปแบบโอ...ฟรี ฟรี นะคะ

5 5 จริงสินะคะ

เออ ให้ตายสิ โลโบ้

ปูปล่อยไก่ให้สังฆราช ตัวเบ้อเร่อเลย

มาขำพี่หม่อมดาว ที่บอก

เห็นปุ๊บ ตอบปั๊บ แบบไม่คิดเลยรึคะ

หนังสือค่ะ ก็เห็นทุกวันนี่คะ

ปูขากรรไกร ค้างคาจอไปเลยค่ะ

... งานเยอะ แต่หากสนุกก็เพลินค่ะ

- - ปูเคยอ่านเจอ หากไม่ครบ

รบกวน พี่หม่อมบรรณารักษ์ช่วยแก้ด้วยนะคะ

- - หากชีวิตไร้ซึ่งงาน ก็ไม่มีความหมาย

แต่หากงานไร้ซึ่งชีวา ชีวิตจะเฉาและตายในที่สุด - -

... ฝันดี ราตรีสวัสดิ์ค่ะ ..

ชอบจังเลยค่ะ คืนนี้พี่หม่อมทำให้ปูอมยิ้มทั้งคืนแน่เลย

ปูพลาดไปอย่างมหันต์ .. ขอสารภาพว่าเห็นภาพนี้

ปูคิดว่าเป็น กำแพง หรือ ฉากงานศิลป์ พื้นขรุขระสักอย่างคะ :)

.. ไปจริงๆ แล้วค่ะ .. ขอบคุณค่ะ ทำให้น้องฮา

จุ๊ ๆ น้อง poo  คะ

พี่ไม่ได้เป็นบรรณารักษ์ค่ะ เดี๋ยวตัวจริงเสียงจริงเค้าส่งค้อนมาตีหัวพี่ค่ะ

ให้พี่เป็นพี่ดาวดีกว่า เป็นพี่หม่อม ฟังดูไม่คุ้นชิน สะดุ้งทุกทีค่ะ ตกลงเป็นพี่ดาว กันดีกว่านะคะ ^^ (อิอิอยากมีชื่อหวานๆ แบบนี้ตั้งนานแล้ว)

ติดคำกลอนไว้ก่อนนะคะ ง่วงเหมือนกัน วันนี้พี่อยู่ดึก (ก็เก่งเหมือนกันเนอะ!)

สวัสดียามดึกค่ะพี่ดาว

           

       ฝันดีนะคะ..

ยาหยีมีกระปุกหยอดแล้วนะคะ  แต่กระปุกรั่วอยู่เรื่อยเลย

P

17. ดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดี
เมื่อ จ. 30 มิ.ย. 2551 @ 21:43
723124 [ลบ]

อ.ขจิต คะ

  • ทำไมน้องๆ ร้องไห้ (ท่าน ผอง ประจักษ์ เอาภาพมาให้เป็นที่ประจักษ์)
  • ทำไมถึงบอกพี่ว่า ทำไงดี

สงสัยคุณดาวลูกไก่ต้องหยอดกระปุกบ้างแล้วล่ะค่ะ

สวัสดีค่ะ ครูตุ๊กแก

  • นอนดึกมากนะคะ สงสัยครูตุ๊กแกสั่งการบ้านเด็กเยอะ เลยต้องหอบกลับบ้าน
  • ครูตุ๊กแกคนนี้เลยค่ะที่เล่านิทานก่อนนอนให้ฟัง เรื่องดาวลูกไก่ อีกหนึ่งเวอร์ชั่นค่ะ ที่นี่(<< click) ค่ะ

สวัสดีค่ะยาหยี ทะเลดาว

  • อายจัง นึกว่ารอดแล้วนะคะ สงสัยต้องปั้นกระปุกใบใหญ่ ๆ
  • ช่วงนี้ทางสะดวกไปเรื่อยๆ ใช่ไหมคะ ตกใจน้องจ๊ะเปิดสถานีเพลงลานอารมณ์ ไม่รู้ได้ยาดีอะไร วิ่งฉิวยิ่งกว่ากระต่ายแข่งกับเต่าแน่ะค่ะ

อ้ะ ค่ะ พี่ดาว คิดว่าเป็นบรรณารักษ์ ขออภัยค่ะ

พูดถึงเรื่องเหรียญหยอดกระปุก คิดถึงเพลงนันอีกค่ะพี่ดาวจ๋า

* หลานปูร้องว่า  ...

- - เรื่องราว ความรัก ลงเอยจะยิ้มหรือเศร้า - -

- - ฉันคงไม่อาจเดา คิดมากไปก็กลัวเป็นตุ๊ด  - -

... ฝันดี ราตรีสวัสดิ์ค่ะ  ปูไปก่อนล่ะคะ ไม่อยากเป็นทอม :)

- -

 

น้อง poo ค่ะ

ขึ้นชื่อว่าห้องสมุด หอสมุด เราจะนึกถึงบรรณารักษ์เป็นอันดับหนึ่งเสมอค่ะ

เคยได้ยินเมื่อสิบปีว่า ในไม่ช้าวิชาบรรณารักษศาสตร์จะเปลี่ยนเป็นชื่อใหม่ สดใสไฉไล และดูทรงภูมิยิ่งกว่า ซึ่งหลายแห่งเปลี่ยนแปลงไปบ้างแล้วค่ะ แต่ที่รั้วบ้านเรายังเหมือนเดิม ดังนั้นไม่แปลกใจที่ใครๆ ก็นึกว่าพี่เป็นนกฮูกในห้องสมุด  ^^

จ้างกี่ร้อยกี่พันก็ไม่เป็นนกฮูก เป็นเป็ดนะ ดีแล้ว...:) น้องปูเป็นดี้ก็ได้  เพราะว่าทอมนะ...มีแล้วนะจ๊ะ ^^

 

น้องจ๊ะ...

  • พี่ไปฟังเพลงมาแล้ว เพราะเหลือเกิน
  • แต่ไปคอมเม้นท์ช้ากว่าคุณคนโรงงานแน่ะ
  • แต่ก็ยังเร็วกว่ากามนิตขจิตและ อ.ธวัชชัย อีกนะ ^^
  • พี่จ๊ะ ..

ก็ยังเร็วๆๆๆ+เร็วๆๆๆ กว่าพี่ๆ แห้วคลับอยู่ดี  ^^  อ้อ..ตอนนี้ก็เลยหกเดือนแล้วนะ   เป็ดโตขึ้นหรือยังคะ? 

น้องจ๊ะ...

เป็ดหัวโตมากกว่าตัวโตค่ะ แต่อิ่มเอิบ อบอวลด้วยความรู้ ความรัก และมิตรภาพที่นี่ค่ะ

ได้ค่ะ ดี้ ก็ดี้ ... ดีสิค่ะ เป็นอะไรก็ได้ค่ะ

หากพี่ดาวพอใจ .. ฮั่นแน่ ไปโน่นเลย

... คิดถึงเพลง  .. อะไรแล้วน๊า จำชื่อบ่ได้

.... อ้อ ... อะไรทำนองนั้น ... ค่ะ เพลงนี้ค่ะ

.. พี่ดาวทานข้าวหรือยังค่ะ .. น่าอฉ. ที่ซู๊ดเลยค่ะ

คนอะไร๊ ได้คุณแม่สามิ แสนดี๊ ดี .. วันนี้ ทานข้าวเย็น

อะไรค่ะ .. มาดูว่ามีเมนู น่าสนใจไหมเอ่ย จะต่อรอบสอง

อีกก็ได้ค่ะ .. อิ อิ ... เพราะ

... มาตามสัญญา เมื่อกี๊จะตอบในบันทึกตัวเอง

เขียนปุ๊บ ไฟดับปั๊บ .. แบบเหมือนตกซ้ำชั้น

ต้องสอบซ่อมนะคะ .. เลยยังไม่ได้ตอบใครสักคนเลยค่ะ

...  ต้องทำใจก่อน หากจะเริ่มต้นเข้าเรียนชั้นใหม่

- - ว่าไปแล้ว 6 เดือนของพี่ดาว ถ้านับจำนวนบันทึก

บล็อก โห เหมือน 6 ปีเลยค่ะ เพราะมีหลายแล้ว ...

... เห็นภาพรุ้งพี่ดาว ต้องขอไปดูรูปในไฟล์ ซะแล้ว

ได้บ่คะ .. สงสัยจะมีภาพงามๆ เยอะแน่ๆ เลย ? คะ

 

น้อง poo ค่ะ

  • ภาพถ่าย กดฉับไว ใช้มือถือค่ะ กำลังสองจิตสองใจว่าต้องขยับไปจับกล้องดิจิทัลแท้ๆ เสียทีแล้ว แต่ทำไมขี้เกียจจัง รู้สึกมันยุ่งยากรุงรังไปหมด ตอนนี้จำเป็นแล้วสิคะ ต้องบังคับตัวเอง เพราะเดือนหน้าโดนบังคับให้ไปเข้ารับการฝึกอบรมยาวหลายวันแน่ะค่ะ
  • เข้าไปดูภาพในไฟล์อัลบั้มได้เลยค่ะ ชอบภาพไหนก็เอาไปใช้ได้นะคะ ^^

เพียงฉกมาศ  วาดศตเรื่อง
รุ่งสิริเรือง  เฟื่องชุติงาน
เด่นกิรดัง  ยังมธุขาน
เบิกมนบาน  อ่านคติมี
มิตรปิยมาก  หลากอดิถี
ได้รตะดี  มีศุภงาม
จึงดนุขอ  ต่อตริสาม
พุทธ์มุนินาม  ธัมม์ดลดาว
จงสุขกาย  ใจมนขาว
ชีพฑิฆยาว  พราวผิวพรรณ
เปี่ยมพลเถิด  เกิดสุขสันต์
รัตทิววาร  สราญนิจเทอญ.

สวัสดีค่ะคุณดาวลูกไก่

อ่านบทความแล้วดีจังค่ะ 6 เดือนที่ทำ refresh เห็นเป็นอย่างไรบ้างค่ะ เท่าที่คนชอบเที่ยวเข้าไปสัมผัส 2 เดือนครึ่ง(เกือบ 3 เดือน) เป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์มาก...... ตอนนี้เริ่มลองมาทำที่คณะฯ ทำให้ได้ทราบความในใจของคนทำงานได้เป็นอย่างดี ......อยากมีเพื่อนอย่างคุณดาวลูกไก่มาช่วยกันลุยจัง เหมือนที่อยู่ในรั้วชมพูพันธุ์ทิพย์ ช่วยกันเสริม ช่วยกันปลุกระดม สนุกจัง...... อยู่ที่นี่ลุยอยู่คนเดียวแต่ก็ยังดีกว่าไม่ทำอะไรเลย (เขาว่าใช้ประสบการณ์ให้เป็นประโยชน์ต่อหน่วยงาน จะอยู่ที่ไหนก็ มช.เหมือนกันเนอะ)..... โชคชะตาทำให้คนชอบเที่ยวได้สัมผัสคนที่ชมพูพันธุ์ทิพย์เพียงระยะสั้น ๆ แต่สิ่งที่ได้มากเกินกว่าที่คิด ได้แนวคิดความเสียสละ ความให้ใจในงานของผู้บริหาร และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง คุณดาวลูกไก่ ขอยกย่องค่ะ เยี่ยมจริง ๆ อย่าได้ท้อแท้น่ะค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ..... อย่าลืมเพื่อนคนที่ใส่เสื้อสีเหลืองที่ยืนข้าง ๆ ในรูปน่ะค่ะ

สวัสดีค่ะท่าน ผอ. ทนัน ภิวงศ์งาม

  • กริ๊ดเลยค่ะ ชื่นใจกาพย์บทนี้ค่ะ เป็นกาพย์อะไรนะคะ (อย่าดุหนูเลยนะคะ แอบคืนวิชานี้ให้ครูภาษาไทยไปหมดเลยค่ะ)
  • ขออนุญาตอีกครั้ง ยึดไว้ใช้งานเลยค่ะ คราวก่อนก็เอาไปแล้ว ยังเก็บไว้อย่างดี รอหาเวลามาตกแต่งใช้งานค่ะ
  • ขอบคุณอาจารย์มากๆ เลยนะคะ

สวัสดีค่ะ คนชอบเที่ยว

  • คิดถึงมากเลย เมื่อวานเห็นวิ่งเล่นใน G2K แต่วงโคจรยังไม่เจอกัน ดีใจค่ะที่แวะมา
  • นี่ไงคะรูป ทำเตรียมไว้จะแปะในบันทึกให้ (ดูชื่อไฟล์ด้วยนะคะ ^^
  • อยากบอกว่า มาใช้พื้นที่นี้ด้วยกันค่ะ จะได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนร่วมกัน(ลุยด้วยกันผ่านพื้นที่นี้ค่ะ) เพราะถึงอย่างไรเรา (มช.) ก็หนีงานด้าน KM นี้ไปไม่พ้น เอาตัวเข้ามาลุยเลยนะคะ ทำแล้วมาแลกเปลี่ยนกัน งานสำนักงานเลขาเหมือนกัน
  • แรกๆ อาจจะลุยคนเดียวไปก่อน ไม่นานก็มีเพื่อนตามมาค่ะ อย่างน้อยๆ ห้องสมุดคณะเกษตรฯ ก็เนียนในเนื้องานแล้วนะคะ
  • โชคชะตาทำให้คนชอบเที่ยวได้สัมผัสคนที่ชมพูพันธุ์ทิพย์เพียงระยะสั้น ๆ แต่สิ่งที่ได้มากเกินกว่าที่คิด..
  • ดีใจที่เราได้เจอกันค่ะ (จุ๊ๆ ไม่ยอมเอาคนชอบเที่ยวออกจากแพลนเน็ตชมพูพันธุ์ทิพย์หรอกนะคะ)
  • สวัสดีครับดาวลูกไก่
  • หากบทประพันธ์ข้างต้นมีคุณค่าพอ ก็นำไปใช้ได้เลย ประพันธ์และมอบให้ดาวลูกไก่อยู่แล้วครับ
  • โบราณาจารย์ท่านเรียกว่า "มาณวกฉันท์ 8" ครับ
  • โชคดีมีความสุขตลอดไปครับ

ท่าน ผอ. ทนัน ภิวงศ์งาม  ค่ะ

  • เพลง เพล่ง เพล้ง....เพล๊ง หน้าแตกเลยค่ะ
  • "มาณวกฉันท์ 8" เป็นฉันท์...ไม่ใช่กาพย์ ^^ สับสนจังค่ะ
  • ขอแก้ตัว ด้วยการตามหาลิงค์ความรู้ ฉันท์ มาเก็บไว้ จะได้มีแหล่งข้อมูลค่ะ

สวัสดีตอนเช้าครับ

สงสัยต้องเปิดบันทึกภาษาไทยแล้ว วว ววว

อ.ธ.วั ช ชั ย ค่ะ

  • เห็นด้วย สนับสนุนเต็มที่ จะสมัครเป็นแฟนคลับ เป็ดและไก่จะได้ไม่หมดเล้าค่ะ ^^

 

คุณดาวลูกไก่ขา

สมาชิกแห้วกลับนี่ไม่ได้รวมคุณหมีฯ อย่างที่คุณน้องตัวกลมบอกไว้ใช่มั๊ยคะ

 P

75. เนปาลี
เมื่อ พ. 02 ก.ค. 2551 @ 13:42
725457 [ลบ]

  • พี่จ๊ะ ..

ก็ยังเร็วๆๆๆ+เร็วๆๆๆ กว่าพี่ๆ แห้วคลับอยู่ดี  ^^  อ้อ..ตอนนี้ก็เลยหกเดือนแล้วนะ   เป็ด

โอ๊ย! โดนหยอดกระปุกอีกแล้ว

คุณหมีกลับบ้านดีกว่า...สวัสดีค่ะ..อิอิ

 

  • พี่จ๊ะ ..

ครบหนึ่งปีเมื่อไหร่  น้องกระปุกใบเล็กๆ ของเราก็จะกลายเป็นใบโตๆ แน่ๆ   มีแต่คนพิมพ์ผิด  อิอิ (รวมทั้งตัวเองด้วย)

แหม...แห้วกลับ นี่เป็นอย่างไรคะ

ขอบคุณค่ะที่แวะมาเยี่ยมกันค่ะ

(ลูกมาแย่งคอมอีกแล้ว ^^)

  • พี่จ๊ะ..

พี่ยาหยีพิมพ์ผิด  "แห้วกลับ"  จริงๆ แล้วต้องพิมพ์ว่า "แห้วคลับ" น่ะค่ะ  เอากระปุกไปจี้เร็วๆ เข้า  นานๆ ไปก็ลืม  ประเดี๋ยวเราจะอด

น้องจ๊ะ...

  • แห้วกลับ เก๋ดีออก เผื่อสายน้ำจะไหลย้อน บางคนอาจอยากกลับไปกินแห้วก้ได้ไง...:)
  • คุณหมีหนีกลับบ้านไปซะแล้ว แต่ยังไงวันนี้คงมีความสุขได้อีกตั้งวัน เพราะเจ้านายคงยังเบลอๆ ส่วนน้องจ๊ะ...นี่สิ วันนี้คงหัวหมุนใช่มั้ย เพราะลุงคงสั่ง สั่ง สั่งงานน่าดูเลยเนอะ ^^

แห้วกลับ อิๆๆ

แต่ว่าอร่อยดีนะครับ

พี่เคยเห็นนาแห้วไหม

  • นาแห้ว...เป็นอย่างไรคะ ขอเอามาให้ดูหน่อยค่ะ
  • ใครอยากเห็น ยกมือสนับสนุนด้วยนะคะ
  • ^^

(ยืมมาจาก http://www.pantown.com/board.php?id=5288&name=board3&topic=199&action=view)

ไม่มีนาครับ มีแต่แห้ว ฝากคุณต้อมด้วยดีกว่า

http://aksorn.com/images3/1081000/jan08/jan028_8.jpg

อ.ธวัชชัย

  • บ.ท่าจะแห้ว ฝากคุณต้อมไม่ได้หรอก น้องจ๊ะไม่ต้อง...แล้ว(แน่ะ) 
  • เอาไปฝากอ.ขจิต ดีกว่าค่ะ
  • เห็นแล้วอยากทานทับทิมกรอบเลยค่ะ...

น้าหลงทาง

อิอิ

โถน้าอึ่งอ๊อบ

  • หายไปไหนซะนาน ไปติดอยู่ลานรื่นเริงบันเทิงหัวใจที่ไหนกันคะ
  • กลับบ้านเถอะค่ะ น้องๆ ให้อภัยแล้ว อิ๊
  • เราจะได้เจอกันวันไหนคะ เห็นมีหนังสือเชิญไปร่วมชุมนุมสุมหัวกัน แต่ไม่บอกวัน เวลา ที่ร้ายกว่านั้นก็คือ...จุ๊ๆ ส่งสำเนาหนังสือเชิญมา ส่วนตัวจริงและเอกสารแนบสงสัย กอง กจน. เอาเก็บเข้าแฟ้มไปแล้ว แต่วววว

สวัสดีค่ะ คุณพี่ดาวที่คิดถึงอย่างแรง

* ว้าว ๆ สาวๆ คุยกันเรื่องน้องสมหวัง รึคะ

... เห็นด้วยกับพี่ดาวค่ะ ถ้าเป็นแห้วนี่ส่งต่อ

* ให้ท่านขจิต พริกกะเหรี่ยง เลยค่ะ :)

... พี่ดาวจ๋า หิวข้าวจังเลยค่ะ อยากกินเมนูเด็ด

* ณ เวียงพิงค์ อิงบรรยากาศ รสชาติสะอาด

... คุณแม่พี่ดาวโภชนาค่ะ ... 

* ว้าว เห็นป้าย บ. คุณธวัชชัย อยู่ปราณฯ

ใช่ประจวบฯ รึเปล่าคะ .. อิ อิ แบบคนชอบเที่ยวค่ะพี่ดาว

* เห็นป้ายบอกทางไม่ได้เลย ...

* มีความสุขในวันเสาร์สบายๆ นะคะ

* หวังว่าคุณพี่เราคงไม่ต้องทำงานนะคะ อาทิตย์นี้

- ปล. ภาพถ่ายใหม่ ยิ่งยืนยันคำแรกของปู .. ขอเคล็ดลับหน้าใส หน่อยสิคะ  ... (จริงจังมากค่ะ ขอบอกพี่ดาว )

สวัสดีดีค่ะพี่ดาวลูกไก่

  • กว่าน้องจะหาเจอความคิดถึงของพี่ดาวลูกไก่ ที่อยู่ในบันทึกนี้ ก็เล่นเอาเหนื่อยเลยนะคะ
  • ตามหามาหลายบันทึกที่ไหนได้อยู่ที่นี่เอง อิอิ
  • ทีหลังจะงอนแล้วหล่ะหากเล่นซ่อนหากันบ่อยๆ (ล้อเล่นค่ะ)
  • ช่วงนี้หายไปบ่อยนะคะ ไม่รู้ว่ายังคิดถึงน้องสาวคนนี้อยู่หรือเปล่า มิมคิดถึงพี่สาวอยู่เสมอนะคะ
  • ทุกวันได้แต่มองต้นมะขามหน้าบ้าน เผื่อว่ามีปาฎิหารย์เห็นเป็ดบินสูงกว่าต้นมะขาม อิอิ เกี่ยวอะไรกันเนี๊ยะ
  • มิตรภาพในโกทูโนก็ยังยั่งยืน สวยงามเสมอค่ะ ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน ความรู้สึกดี ๆ ความทรงจำ ความรู้ที่ได้ร่วมแลกเปลี่ยนกัน มันคือสิงที่เราหาไม่ได้จากสังคมอื่น แต่ที่นี่ สังคมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้วยมิตรภาพ เราสามารถพบได้ทุกครั้งที่เข้ามาค่ะ
  • ขอบคุณทุกกัลยาณมิตรนะคะ ที่ทำให้เราได้รุ้สึกดีๆกันกลับไป ขอบคุณพี่สาวที่แสนดีด้วยค่ะ
  • รักษาสุขภาพนะคะ น้องสาวคนนี้ยังรักและคิดถึงเสมอ ^_^
  • พี่จ๊ะ..

แห้วนี้.. ท่าจะอร่อยน่าดู  ช๊อบ-ชอบ ^^  ขอขอบพระคุณอาจารย์ธวัชชัยด้วยนะคะ  

น้อง poo  คะ

  • ดีจัง น้องปูทำงานด้วย เที่ยวไปด้วย เห็นทิวทัศน์ข้างทางและด้านบนสวยไปหมด อิจฉาๆ ได้พักผ่อนไปในตัว
  • เมื่อวานวันเสาร์ พี่ยังต้องไปประชุมที่ทำงานครึ่งวัน หนัก(หัว)จัง กลับบ้านก็แปลงกายเป็นคุณแจ๋ว จัดงานเลี้ยงให้สาวน้อยคนเดียวในดวงใจ แต่ดีนะคะ ได้ทำรายการ Big Cleaning Day ไปด้วย เลยค้นเจอความลับข้อที่สี่ของตัวเองแล้ว...แน่ะ (แล้วไหนคะความลับหนูปู)
  • วันอาทิตย์ก็ลุยเก็บของต่อ เพิ่งหายเหนื่อย คิดเติงหาน้องๆ พี่ๆ ใน G2K นี่เลยค่ะ
  • โฮ๊ะๆ เคล็ดลับหน้าใส ไว้ขอไปตั้งสติ ตั้งหลักก่อนนะคะ 555

น้องครูมะขามอ่อน/ครูมิม คะ

  • อย่างอนพี่เลยนะคะ
  • ต่างก็มีภารกิจอะไรมากมายนะคะ พี่ก็เริ่มต้องห่างๆ หายๆ
  • ช่วงปลายปีงบประมาณ คนของราชการส่วนใหญ่คงยุ่ง วุ่นวายน่าดูนะคะ ไหนจะต้องรีบใช้เงินตามเป้าประสงค์ที่เสนอขอ แล้วยังต้องฝันกลางวัน (ฝันเห็น BSC , SHo , FCIL...) ว่าปีหน้าจะทำอะไร ดีดี (แต่ประหยัดๆ) ต่อไป
  • ต้นมะขามหน้าบาน เอ้ย หน้าบ้าน บ้านนี้ด้วยไหมคะ ^O^
  • Myhome2 
  • ต้นนี้หวานค่ะ ออกฝักทุกปี แต่คนไม่เคยเก็บกินเลยค่ะ มีแต่คุณสี่ขาสี่ตัวในบ้าน ที่ชอบนักชอบหนา...ต้องสอยลงมาให้คุณเธอๆ กินกัน (คุณสี่ขาที่บ้านพี่ได้กินผลไม้ในบ้านหลายอย่างแน่ะค่ะ)

น้องจ๊ะ...

  • พี่ก็ชอบกินแห้วนะ แต่ชอบให้มันแปลงกายเป็นทับทิมกรอบน่ะนะจ๊ะ

ทักทายหลังอาหารเที่ยงค่ะพี่ดาวขา

* งานวันเกิดน้องสาวน้อย รึคะ ... ? พี่ดาว

* อย่าลืม นำภาพงานเลี้ยงมาให้ชมกันนะคะ

* อยากดูว่า พี่ดาวสาวไฮเทค จะจัดงานแบบไหนค่ะ ?

* ... ว้าว เห็นต้นมะขามยักษ์ที่บ้านพี่ดาวแล้ว

* คิดถึง แกงส้ม , ต้มส้มใบมะขามกระดูกอ่อน ,

น้ำพริกมะขาม ... มะขามน้ำปลาหวาน และ

มะขามดอง .. ว้าย เปรี้ยวปาก .. บ้านพี่ดาว อุดม

* ไปด้วยของอร่อยๆ นะคะ ...  ปูล่ะช้อบ ชอบ

* ส่วนความลับ ก็ยังไม่คลอดค่ะ เพราะต้องใช้เวลามาก

ในการเรียบเรียงค่ะ ... สำหรับพี่ดาว รอได้เสมอค่ะ ...

* พูดถึงน้องสมหวัง ทับทิมกรอบ แล้ว คิดถึงซาหริ่ม ด้วยนะคะ

* และ ไอติมไข่ ใส่ ทับทิมกรอบ  + เคี้ยวกรุบๆ อร่อยเหาะค่ะ

* ... พี่ดาว ชอบไอติม รส อะไรคะ ... ? 

... มื้อนี้มีแค่ รสวนิลา นะคะ ... แด่พี่สาวผู้แสนดีค่ะ

 

น้อง Poo คะ

  • พี่ชอบไอศกรีมรสกล้วยหอมค่ะ
  • รีบมาบอกเลยเชียว เพราะมีรวมไว้ในเรื่องชอบๆ (ความลับข้อที่สามนะค่ะ ในทุกสิ่งทุกอย่างที่เป็นหรือมีส่วนผสมของกล้วยหอมแล้วละก้อ ของโปรด...)
  • น้อง Poo ชอบแต่ของเปรี้ยวปาก เอามะดันไปด้วยไหมคะ นี่เลยค่ะ ^^
  • Myhome10 
  • เก็บภาพตั้งใจจะเขียนเรื่องบ้านเราแสนสุขใจ ^^ เปลี่ยนเป็นบันทึกเราแสนสุขจังดีก่วา อิอิ
  • ในภาพแน่ะค่ะ คุณนายสี่ขา (แม่ของอีกสามตัวแสบ) ที่ชอบกินมะขาม มะปรางและลิ้นจี่ ในบ้าน

* อ้าว ไหง ของชอบปู กลายเป็นของโปรดของน้องสี่ขาไปด้วยล่ะคะ เฮอๆ

* จริงๆ ปูก็ชอบไอติม ค่ะชอบมากๆค่ะ  และไม่อยากจะบอกว่า ชอบกล้วยเหมือนกันค่ะ

* อย่างน้ำปั่น ... แกงบวด ... กล้วยตาก .. ปิ้ง ย่าง .. สารพัดค่ะ

* เคยไปนครปฐมนะคะพี่ดาว ที่นั่นมีร้านไอติมรสผลไม้ ทุกประเภทค่ะ .. อร่อยเหาะไปเลยค่ะ ...

* ice cream homemade - ฝีมือคนไทย ขายดิบขายดีนะคะ ไม่ง้อลูกค้าเลยนะคะ

* เจ้าของเป็นหนุ่มน้อย ทำทุกอย่างคนเดียว รู้สึกเคยออกทีวีด้วยค่ะ

* ขายวันเว้นวัน ... นักข่าวถาม ทำไมไม่ขยายสาขา เค้าบอก แค่นี้พอแล้ว ไม่อยากปวดหัว กับการบริหาร ทำนองนี้ล่ะคะ ...

* ก็เป็นอีกมุมนึงค่ะ ... มีไอติม แคนตาลูป ลิ้นจี่ และรสผลไม้ตามฤดูกาลค่ะ

* พูดแล้วก็ อยากกินเลยค่ะ ... แต่ที่นี่ไม่ค่อยมีค่ะ ..

... อยากเจอพี่ดาว ตัวจริง เสียงจริง จังเลยค่ะ เห็นบ้านพี่ดาวแล้ว คิดถึง บ้านเพื่อนอีกคน แถวสันกำแพง รึ หนองหอย เลยค่ะ

* ล่าสุดที่ไปเยือนเวียงพิงค์ ประมาณปี 48 แน่ะคะ ... คิดถึงจัง

* จะรอติดตามอ่านเรื่องความลับ และบันทึกเราแสนสุขจัง ด้วยค่ะ

น้อง poo คะ

  • น้องปูเหมือนจะมีชีพจรลงเท้า เดินทางบ๊อย บ่อย ทำไมทิ้งเมืองเชียงใหม่เอาไว้ข้างหลังตั้งแต่ปี 2548 ล่ะคะ
  • เดี๋ยวนี้คนไทยหันมาทำไอศกรีม homemade เยอะมาก และอร่อยๆ จริงๆ ด้วยค่ะ น่าสนับสนุนทำขายให้ได้ระดับเทียบเคียงยี่ห้อที่มีแฟรนไชส์ จะได้ดังไปทั่วโลกบ้างเนอะ
  • ตอนพี่เรียนที่ กทม บ้านอยู่สุขุมวิท 22 สมัยนั้นมีไอศกรีม homemade ขายที่ในซอยถัดไป ก็ยังยอมค่ะ ยอมรถติดนานเป็นชั่วโมงเพื่อจะไปซื้อไอศกรีมมากินนี่แหละ พี่ชอบรัมเรซิ่นด้วยค่ะ

อรุณสวัสดิ์คะ พี่ดาว

* ว้าว ทำไม ชอบเหมือนกันหลายๆ อย่างเลยค่ะ

* ปูชอบรสชาติของรัมเรซิ่น มากๆ ค่ะ .. แม้ว่า

* เป็นคนเชย จะกินพวกที่มีอัลกอฮอล์ผสมไม่ได้เลย

* แต่สำหรับรสชาติ ของรัมฯ แล้ว บอกคำเดียวว่า เด็ดค่ะ

* พูดถึงป่าคอนกรีต แล้วคิดถึงน้องนางเอกต้อมนะคะ

* ว่าหายไปนาน ปกติมาเยี่ยมบ้านพี่ดาวบ่อยๆ

* ปูเลยมาเป็นเพื่อนพี่ กลัวพี่ดาวเหงาค่ะ อิ อิ แต่จริงๆ ปูเหงาเอง 5 5

* แม้ห่างหาย แต่ใจยังอยู่เวียงพิงค์เช่นเคยนะคะ เพราะ

* พันธะ ภารกิจ ความฝัน ... แต่ยังเชียงใหม่ก็ยังประทับใจทรงจำค่ะ

* เคยเขียนเรื่องไว้หลายๆ เรื่องนะคะ เกี่ยวกับหอ มช. เวียงพิงค์

* ให้พี่ดาวเจริญอาหาร และเพลิดเพลินกับการงาน ทั้งวันเลย ขอบคุณค่ะ

น้อง Poo คะ

ดีจังค่ะ มาบ่อยๆ นะคะ น้อง Poo จะได้ไม่เหงา อิอิ

สงสัยป่าคอนกรีตกับน้องนางเอก เกี่ยวกันตรงไหน

หมู่นี้น้องจ๊ะ ก็หายไปไหนบ่อยมาก แฟนคลับรอลานอารมณ์เปิด...เพลงรักหวานๆ ^^

จะได้ฟังซักหลายๆ เพลงไหมเนี่ย

อรุณสวัสดิ์ค่ะพี่ดาว

* กินข้าวเช้าหรือยังคะ ...  วันนี้เมนูอะไรคะ

* คิดถึงแกงฮังเล จังค่ะ .. เมื่อก่อนชอบหมูสามชั้นค่ะ

* แต่เดี๋ยวนี้ ต้องเปลี่ยน เป็นฮังเล กุ้ง ปลา ได้ไหมคะ?

* เมื่อคืน ปูไปเที่ยวปางอุ๋ง มาด้วยค่ะ (ในฝัน)

* งามๆ นะคะ พี่ดาว คิดถึงจัง อยากนั่งปางอุ๋ง

* ...  อ๋อ คิดว่า น้องนางเอกต้อม ไปกทม. ค่ะ  ...

ขอบคุณค่ะ  จะมาใหม่นะคะ

 

...เรียนรู้ การฟัง การคิด การพูด การฝึกแก้ไขปัญหา การฝึกมองแบบเป็นกลาง เป็นบุคคลที่สาม สี่ ห้า เพื่อขอรับบริการ เพื่อจะพบคำเฉลยว่า ควรเลือกตัดสินปัญหา ควรหาทางแก้ไข และเพื่อแสดงความคิดเห็นออกไป อย่าง...มั่นใจ แต่การรับฟังและคล้อยตามหรือไม่เป็นอีกเรื่องหนึ่ง

.....

ผมชอบกระบวนความเหล่านี้มากครับ
เป็นเหมือนคัมภีร์ชีวิตเลยก็ว่าได้นะครับ

Happy ยามเย็นค่ะน้อง poo

  • ตอบเป็นข้าวเย็นเลยนะคะ...ยังไม่ได้ทานค่ะ ^^
  • แวะมาหาพี่ดาว มีของสวยๆ ติดมือมาเสมอเลยนะคะ เจ้าของบ้านไม่มีอะไรเลี้ยงรับเลย ^^
  • ไปปางอุ๋ง ไม่ชวนกันเลยนะคะ (ในฝันนะค่ะ อิอิ)

สวัสดีค่ะคุณ แผ่นดิน

  • วันนี้มีเรื่องดีๆ เกิดขึ้นด้วยค่ะ
  • ในวงสนทนา ซึ่ง ดาวลูกไก่พลาดการเข้าร่วม (อ้าววว)
  • (บังเอิญติดไปสัมมนานอกสถานที่นะค่ะ)
  • แต่งานประชุม Refresh ยังคงดำเนินไป ถามไถ่เป็นยังไงบ้าง สมาชิกดูแฮบปี้ดีค่ะ ฟังการเล่าและเห็นหน้าเปื้อนยิ้มละไม ^^
  • มีการขยับตัวกันด้วย โดยสมาชิกคนหนึ่งเริ่มถามหางานทำเพิ่ม รู้แล้วว่าใจ เธอ/เขา มาแล้วค่ะ (เอ...หรือว่าเราอยู่ เค้าไม่กล้าพูด ฮ่าๆ)
  • เป็นจริงอย่างที่ว่า หากเราลงมือทำ แค่ขยับก็ถือว่าได้กำไรแล้วนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท