ลานหมู่เฮาแข่วดี ที่ขอนแก่น (1) เสร็จแล้วได้อะไร


 

จากเรื่องเล่าทั้งหลายทั้งปวง ที่นี่นะคะ รวมเรื่องเล่า การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เรื่อง สุขภาพ และสุขภาพช่องปากผู้สูงอายุ ก็มาถึงงานจริง เสียงจริง ลุยจริง สนุกจริง ... และ ประทับใจจริงๆ ละค่ะ

วันนี้ เป็นวันที่การจัดประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เรื่อง สุขภาพ และสุขภาพช่องปาก ในโครงการพัฒนารูปแบบการจัดกิจกรรมดูแลสุขภาพช่องปากผู้สูงอายุ โดยชมรมผู้สูงอายุ เสร็จสิ้นแล้ว ครั้งที่ 1 วันที่ 26-28 มีค.51 ณ ห้องประชุมเจริญธานี ปริ๊นเซส จังหวัดขอนแก่น จ้า ... โล่งอกโลก โล่งใจไปครึ่งหนึ่ง แบบว่า เบา สบายมาก ทิ้งข้าวของหมดเลย ตั้งแต่ Projector, Notebook และข้าวของฝาก กลับบ้าน ... ร้อนถึง หมออ้อย หมออ้อ บังอร และลูกน้อง เด็กๆ ทั้งหลาย อาทิ ป้าจุ๊ ป้าต๋อย ป้าภา ต้องตามเก็บเกี่ยวกลับมาให้ละค่ะ ... เป็นความโชคดีอย่างใหญ่หลวง เพราะว่า ไม่งั้นของหายหมดแน่เลย

วันกลับก็ได้เจอพี่ที่ไม่ได้เจอกันนานมากอีก เพื่อนร่วมงานเมื่อทำงานที่ศูนย์อนามัยที่ 1 "พี่สัญญา" แถมมาจัดประชุมที่ รร.เจริญธานีเหมือนกัน แต่ก็ไม่ได้เจอกัน เพราะว่า เข้าคนละห้องประชุม แต่ "ศรีจันทร์ 1" และ "ศรีจันทร์ 2" เท่านั้นเอง ... ห้องติดกันเลยนะคะเนี่ยะ ... อิอิ แต่ไม่ได้เจอกันที่ โรงแรม ไปเจอกันข้างนอก ขากลับ ที่วัดหนองแวง ... ร้านอาหารมื้อเย็น และ สนามบิน ละจ้ะ ... แหม ไม่งั้นได้ เม้าท์กันตั้งนานแล้ว ... ระลึกถึงความหลัง ... เออ ชักแก่เน๊าะ

มา AAR ตัวเองเล็กน้อยดีกว่าค่ะ ว่า งานนี้ เสร็จแล้วได้อะไรมาบ้าง

  1. งานนี้ชัดๆ เลย ว่าได้แรงร่วมจากหลายฝ่าย ตั้งแต่
    ... ศูนย์ฯ 6 เจ้าภาพหลักร่วม ถึงบุคลากรมาช่วยวันงานได้เยอะแยะมากมายเลย ตั้งแต่ รับ-ส่ง ผอ.กล่าวต้อนรับ พิธีกร ช่างกล้อง (รวมวิดีโอ ... งานนี้งานแรกที่เรามี วิดีโอบันทึกภาพนะเนี่ยะ อยากดูมากเลย) ประสานอาจารย์บรรยาย รับรองอาจารย์ อ้อ รับประธานด้วย เก็บบอร์ด รับของแจกจาก กรุงเทพฯ มาขอนแก่นเลยนะคะ (งานนี้ไม่ได้รถรับของแจกละก็ คงต้องเสียค่าขนส่งอีกอื้อ เพราะว่า หนักมากค่ะ ไม่สามารถนำมาเองได้) ช่วย Fa&Note สนับสนุนเครื่องมืออีเล็กทรอนิคส์ (เครื่องพิมพ์ค่ะ ซึ่งไม่มีก็ยุ่งเลย) การแสดงผู้สูงอายุที่สุดแสนประทับใจ จัดพบปะเพื่อน-พี่ ชาวทันตฯ เก่าแก่ ก็พี่จินดา (พี่เกษียณไปแล้ว ยังปิ๊ง ปิ๊ง อยู่เลยค่ะ) และหมอสุนทร (นี่ก็ขาเก่า กองทันตฯ แต่ลาออกไปเม้าท์นอกวงการแล้วค่ะ) โอ๊ย และอื่นๆ อีกมากมาย เดี๋ยว ค่อยๆ นึก ก่อน แล้วจะมาต่อใหม่ค่ะ 
    ... งานร่วมด้วยช่วยกัน Fa&Note จากศูนย์อนามัย คือ ศูนย์ฯ 5 โคราช มากันเยอะมาก น่ารักจัง ศูนย์ฯ 6 ก็มีหนูอ้อ และบังอร ศูนย์ฯ 7 ก็จะมีหนุ่มบอย ควงสาวมา 2 สาว และอาสาจาก ศูนย์อนามัยที่ 2, 12 และบุคลากรในพื้นที่ ทั้ง สสจ. รพท. รพช. และ สอ. เลย ที่มาร่วมด้วยช่วยกันคุย ตอนที่กลุ่มมีการ ลปรร. กันละค่ะ
    ... ทางโรงแรมก็ดีมากเลย ที่ช่วยเหลือในการจัดลาน หมู่เฮาแข่วดี จนเป็นลานที่มีสีสัน น่าสนใจ เข้าไปค้นหากิจกรรมสุขภาพดีในชมรมผู้สูงอายุกันละค่ะ ... เอาไว้ตามไปดูภาพ ว่า จะสดสวย สดใส กันขนาดไหน
    ... วิทยากรทั้งหลาย น่ารักมากๆ เรายึดเป็นเครือข่ายของผู้สูงอายุแล้วละค่ะ ตั้งแต่ อาจารย์ฐนาวัฒน์ และคณะ อาจารย์อรพิชญา (อิอิ อาจารย์บอกว่า อายุประมาณเรานี่ ให้เราเป็นแม่อาจารย์ได้เลยนะเนี่ยะ ... แต่อาจารย์บรรยายได้ยอดเยี่ยมจริงๆ นะคะ ขอบอก) อาจารย์รัชฎา (อาจารย์ Happy กับงานนี้มากๆ เลย เพราะว่า อาจารย์ชอบชุมชน และได้มาเจอลูกศิษย์ที่นี่ที่ทำงานประทับใจอีกละ) และอาจารย์อชิรวุธ (นี่ ดีเจ ของ มข. ... เยี่ยมสุดๆ)
    ... ทีมงานของเราอีก ลุยสุด ลุยกันคนละทาง 2 ทาง 3 ทาง แบบเจอกัน เป็น เอายังไง เอายังไง ... บางทีก็ไม่มีคำตอบ ก็ ... ไปเอากันเองละกัน ... อิอิ
    ... แต่จบด้วยความ Happy Ending ... เงินบาน เกินงบฯ ละค่ะ ... มีเรื่องกลับไปให้หัวหน้าปวดหัวต่อไป ... เอาอีกแล้วนะ พวกนี้ ... ก็ แหะ แหะ กันตามระเบียบละเจ้าคะ
  2. ผู้สูงอายุ และผู้เข้าประชุม ต่างก็บอกกันนะคะ (ไม่ได้เข้าข้างตัวเองนะ) ว่า ดีมากเลย ไม่เคยได้รับความรู้เต็มๆ แบบนี้มาก่อน ได้ของแจกด้วย (สื่อ) ได้รู้เรื่องเล่าของผู้ร่วมวงการ (ชมรมผู้สูงอายุ) ด้วย ได้เล่าของตัวเองด้วย ... มีบ้างเหมือนกัน ที่บอกว่า ทำไมเลิกหลังเที่ยง หิวแล้วนะ ... อิอิ ก็เป็นแบบนี้ทุกทีเลย เวลาไม่ลงตัวละค่ะ ... แต่ก็ไม่ว่าอะไร ขอบ่นหน่อย ... เพราะว่า ก็เห็นท่านๆ นั่งกันอยู่ตลอดละค่ะ วันสุดท้ายก็ยังเต็มห้องเลย ... แบบนี้ไม่ปลื้มได้ไงนะคะ
  3. วิทยากร บอกว่า ดีจัง ชอบจัง มีอะไรอย่างนี้อย่าลืมบอก อย่าลืมชวนกันนะ ... ขอมาแลกเปลี่ยนด้วยคน และมีข่าวก็ส่งข่าวด้วยนะ
  4. ท่านประธานฯ ไม่รู้ว่าชอบหรือเปล่า (ท่านไม่บอก) แต่เห็นท่านยิ้ม (สู้) ตลอดรายการ เพราะว่า ถูกมะรุมมะตุ้มโดยผู้สูงอายุละค่ะ รวมทั้งนักข่าวด้วย (และครั้งนี้ ท่านมาวันเดียว ได้ 3 งานเลย ตั้งแต่ โดยดึงตัวไปคุยกับกลุ่มอนามัยการเจริญพันธ์ ที่ห้องศรีจันทร์ 1 ก่อน ค่อยมาเปิดประชุมของเราที่ห้องศรีจันทร์ 2 และก็ตามไปดู งานของศูนย์ฯ 6 ขอนแก่น ก่อนกลับ กทม. ละค่ะ) แต่ว่า มีเสียงให้กำลังใจจากหัวหน้ามา บอกว่า ผอ.สุธา ชมนะ ... อิอิ :) :) :) ... เอ้า 3 ยิ้มเลย
  5. ผู้คนติดใจสื่อมาก ที่เราระดมสื่อได้จาก สำนักส่งเสริมฯ กองโภชนาการ และกองทันตฯ ค่ะ ครั้งหน้าที่ ลำปาง เราก็จะได้ของออกกำลังกายด้วยละ
  6. เรื่องเบิกจ่ายก็เป็นปัญหาทุกครั้งละค่ะ ครั้งหน้าเราก็คุยกันว่า ต้องเอาระเบียบไปด้วยนะ เปิด confirm ให้ผู้เบิกได้ทราบไปเลยว่า การเบิกจ่าย ทำได้ยังงี้ ยังงี้ ... confirm กันให้ชัดๆ ไปเลยละค่ะ
  7. ??? ไปนึกก่อน แล้วจะมาต่อเติมใหม่ละนะคะ

ท่าเหนื่อยอ่อน แอบพักหน่อยของหนูนก

ชะแว้บ

รวมเรื่อง "ลานหมู่เฮาแข่วดี" ที่ขอนแก่น

 

หมายเลขบันทึก: 173950เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2008 09:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท