ลานหมู่เฮาแข่วดี ที่ขอนแก่น (3) เตรียมการแสดง


การแสดงดนตรีพื้นบ้านอีสาน

 

วันนี้วันเปิด 27 มีค.51 ค่ะ ทีมผู้สูงอายุ ชมรมผู้สูงอายุบ้านหนองหิน เตรียมตัวมาแสดงเต็มที่ ชุดใหญ่เลย ก่อนที่ท่านประธานในพิธีจะเปิด ทีมการแสดงก็ขอซ้อมเสียงเสียหน่อย ปรากฎว่า

อย่างที่ได้เล่าให้ฟังในตอนแรกนะคะ ที่ว่า กรมอนามัยที่การประชุมติดกัน 2 ห้อง คือ ศรีจันทร์ 1 และ ศรีจันทร์ 2 เพราะฉะนั้น ท่านประธานก็คือ รองฯ โสภณ รองอธิบดีกรมอนามัย มาถึง ห้องศรีจันทร์ 1 ซึ่งเป็นการประชุมเรื่องของ การอนามัยการเจริญพันธุ์ เข้าใจว่า เรื่อง Abortion ก็เลยขอยืมตัวท่านรองฯ ไปพูดคุยกับชาวประชาที่มาประชุมกันเรื่องนี้ ที่ห้องประชุมศรีจันทร์ 1

ทางเรา ห้องศรีจันทร์ 2 ... ทีมการแสดงชมรมผู้สูงอายุบ้านหนองหินก็เตรียมการแสดงค่ะ

ดูภาพสิคะ การแสดงดนตรีพื้นบ้านอีสาน ... แน่นอน เสียงต้อง ดัง ดั๊ง ดัง ...
ร้อนถึงท่านแป้ง (เลขาฯ ท่านรองฯ ค่ะ) ต้องมากระซิบบอก ด้วยความเกรงใจผู้สูงอายุ ว่า
หยุดพักหนึ่งได้มั๊ยครับ เพราะว่า ท่านรองฯ พูดที่ห้องโน้น แล้ว ผู้ฟังไม่ได้ยินเสียง ... อิอิ ก้อเสียงดนตรีของเรากลบหมดสิคะ ... แหะ แหะ ก็เลยต้องหยุดซ้อมไว้ก่อน เดี๋ยวค่อยแสดงจริง

มีโจ๊กอีกเล็กน้อย จากการคุยกับ พี่สัญญา (พี่เป็นหมอสูติฯ ค่ะ มากับคณะผู้เข้าประชุมที่ห้องศรีจันทร์ 1 ด้วย) มาเล่าทีหลังที่เจอกันที่สนามบิน บอกว่า

ตอนที่ผู้สูงอายุแสดงดนตรีนั้น หมอทางห้องศรีจันทร์ ก็บรรยายอยู่ ท่านก็พูดว่า "เออ ดีเน๊าะ มี เสียงเพลงเป็น background การบรรยายด้วย" แล้ว ท่านก็เพิ่มเสียงของท่านให้ดังอีกสักนิดหนึ่ง ให้ห้องประชุมได้ยิน ซึ่งก็คือ เพิ่มไมค์ 2 ตัว เลยอะค่ะ ... อิอิ ... ไม่ว่ากันนะคะ ขอสักแป๊บหนึ่ง เพราะว่า เราให้เวลาผู้สูงอายุแสดง 15 นาที พอเพลงแรกจบ แต่ยังไม่ครบ 15 นาที ท่านก็เลยขอแสดงต่ออีกหน่อย ให้ครบ 15 นาที ก็เลยเกิน 15 นาทีไปหน่อยละค่ะ

ความสุขค่ะ ความสุขของผู้สูงอายุที่ได้แสดง

รวมเรื่อง "ลานหมู่เฮาแข่วดี" ที่ขอนแก่น

 

หมายเลขบันทึก: 173966เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2008 10:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท