ลานหมู่เฮาแข่วดี ที่ขอนแก่น (11) กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์


เราต้องการให้ concept ของการฟัง การให้ และความเอื้ออาทรต่อกัน สำหรับกลุ่ม เพื่อที่จะมา ลปรร. กันในช่วงบ่ายละค่ะ (ซึ่งก็ได้ สมใจจริงๆ)

 

กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ สำหรับการประชุมครั้งนี้ เราใช้ชื่อว่า "การสร้างความสัมพันธ์ เพื่อความสามัคคีในกลุ่มผู้สูงอายุ" ค่ะ โดยเราคุยกับอาจารย์มาก่อนว่า เราต้องการให้ concept ของการฟัง การให้ และความเอื้ออาทรต่อกัน สำหรับกลุ่ม เพื่อที่จะมา ลปรร. กันในช่วงบ่ายละค่ะ (ซึ่งก็ได้ สมใจจริงๆ)

อาจารย์เราเชิญครั้งนี้เป็นอาจารย์ จาก ศูนย์ฝึกอบรมและพัฒนาสุขภาพภาคประชาชน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ค่ะ ซึ่งก็คือ สสม. แต่เดิมนั่นเอง อาจารย์มากัน 2 ท่าน คือ อ.ฐนะวัฒน์ ภูมิเจริญวัฒน์ และ อ.จีรวรรณ หัสโรค์ ... เจ๋งมากเลย 2 ท่าน แต่มาทำกลุ่มให้ผู้สูงอายุ 200 คน (เราทำไม่ได้นะเนี่ยะ อันนี้ต้องยกให้อาจารย์จริงๆ)

กิจกรรมของอาจารย์น่ะหรือ มีอะไรบ้าง ดังนี้ละค่ะ

  • กิจกรรมที่ 1 เอกลักษณ์ประจำตัว ... เป็นการปูทางให้ผู้เข้าร่วมประชุม แสดงออกด้วยการพิจารณาตัวเอง และใช้เป็นข้อมูลในกิจกรรมที่ 3 (แนะนำตัวเองละค่ะ)
  • กิจกรรมที่ 2 ความคาดหวังร่วม (ฝันดี - ฝันร้าย) ... เพื่อค้นหาความคาดหวังร่วมกันของผู้เข้าประชุมค่ะ
  • กิจกรรมที่ 3 แนะนำตัวเองแบบปลดล็อคกำแพงปิดตัวเอง ... เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมรู้จักกันและกัน ในเบื้องต้น และช่วยลดกำแพงระหว่างกันและกัน
  • กิจกรรมที่ 4 สมหมายกับน้อยโหน่ง (กิจกรรมนี้ ได้ยินคุณพ่อคุยกันว่า ชอบมากเลย) ... เพื่อสร้างเจตคติที่ดีต่อการทำงานร่วมกับคนอื่นๆ ยอมรับเหตุ และผล และฝึกฝนการยอมรับซึ่งกันและกัน
  • กิจกรรมที่ 5 ความภูมิใจ และเป้าหมายชีวิต ... เพื่อสร้างความสุข ภาคภูมิใจ และทำให้ผู้เข้าร่วมประชุมรู้จักกัน และค้นเคยกันมากขึ้น (อันนี้รู้สึกเวลาจะหมดไปแล้ว ไม่ได้ทำเลย เสียดายจัง)

ลองดูภาพกิจกรรมกันนะคะ

นี่เป็นตอนที่ทำกิจกรรมที่ 4 "สมหมาย กับน้อยโหน่ง" ละค่ะ

รวมเรื่อง "ลานหมู่เฮาแข่วดี" ที่ขอนแก่น

 

หมายเลขบันทึก: 174467เขียนเมื่อ 31 มีนาคม 2008 21:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท