การส่งเสริมป้องกันโรคในช่องปาก (13) เรื่องเล่ากลุ่มที่ 6 Fa หมอปุ๊ก


เราเลือกชมรมที่เข้มแข็ง และค่อยแทรกไป ไม่เอางานเราอยู่ข้างหน้า

 

กลุ่ม 1 หมอจุ มาเล่าให้ฟังค่ะว่า แต่ละที่เขาทำยังไงกัน

  • ที่ สสจ.สมุทรปราการ ... มีกลยุทธ์ให้เงินโบนัส แต่ละที่บางจุดก็ทำในคลินิก ตรวจ F2 และบางจุดก็ทำในชุมชน รวมทั้งเคลือบฟลูออไรด์
  • น้องจากลำปาง ... สามารถปิดคลินิก 1 วัน เพื่อ เช้าทำผู้สูงอายุได้
  • ที่ รพ.สันทราย ... เราเลือกชมรมที่เข้มแข็ง และค่อยแทรกไป ไม่เอางานเราอยู่ข้างหน้า แต่พอทำไป ปีที่แล้วเราวางแผนว่า เรากัดไม่ปล่อย ... ป้าเทิงเจ้าของงานจะเป็นหลัก จากที่ป้าเทิงทำงาน 30 ปี ก่อนที่จะเกษียณ เขากล้วเรื่องทันตฯ มาก แต่ว่า เมื่อเขามาอยู่ในทีมของเรา เขาก็รู้สึก ว่า ทันตฯ ไม่ใช่เรื่องยาก และเป็นเรื่องเดียวที่เขาไม่เคยทำในชุมชนของเขา ... เราก็ไปไหน ก็ให้ป้าเทิงเป็นหลัก และพอมาเข้าร่วมมหกรรมฯ เขาบอกว่า ปีหน้าเขาจะทำในหมู่บ้านของเขาให้ได้ และจะเด่นเรื่องทันตฯ ล้วนๆ ก็ OK เราก็เปลี่ยนแผนว่า เอาทันตฯ ล้วนๆ ได้

ปัจจัยสำเร็จ ... ทุกคนจะบอกว่า เลือกชมรมที่เข้มแข็ง พี่จากสตูล ละงู บอกว่า แต่พี่มีปัญหา ว่าชมรมมันเข้มแข็งเกิน เพราะไปเอาชมรมไท้เก้ก งานเธอเยอะ ทันตฯ ก็เหมือนกับใน รพ. ไม่มีฟันสักซี่ก็อยู่ได้ ก็ต้องเข้าคิวในการทำกิจกรรมทันตฯ ก็ไปประสานกับ สอ.

รวมเรื่อง การส่งเสริมป้องกันโรคในช่องปาก 7-8 สค.51

  

หมายเลขบันทึก: 203197เขียนเมื่อ 24 สิงหาคม 2008 18:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท