การส่งเสริมป้องกันโรคในช่องปาก (20) AAR จาก สสจ.กำแพงเพชร


ตั้งแต่ไปประชุมกลับมาก็รู้สึกว่าดี และเหมือนกับว่า งานในช่องปากเหมือนแทบเราไม่ได้ออกไปทำอะไรกับเขาเลย พอไปประชุมกลับมา อันดับแรกเขาก็จะนึกถึงอันแรกคือ ช่องปาก และที่เขานึกถึงคือ จังหวัด ก็จะเหมือนกับว่า เราได้เครือข่ายอีก

 

น้องตันหยง จาก สสจ.กำแพงเพชร แสดงความรู้สึกกับการทำงานในโครงการนี้ว่า

เหมือนเราได้สร้างความสัมพันธ์ ระหว่างหน่วยงาน และผู้สูงอายุด้วยกันโดยตรง เหมือนกับว่าเป็นครอบครัวเดียวกัน จะว่าพ่อลูกก็ได้

ได้อะไรจากโครงการนี้ ... จากที่เราได้โควต้าของเขต ที่ทำให้เรานำผู้สูงอายุไปดูงานที่จังหวัดลำปาง ผู้สูงอายุให้ความสนใจ และกลับมาท่านก็ได้สานงานของเราต่อ คือ เป็นตัวแทนของเรา ท่านจะมีการประชุมผู้สูงอายุของท่าน และท่านจะมาขอสื่อจากเรา และบอกว่า ตั้งแต่ไปประชุมกลับมาก็รู้สึกว่าดี และเหมือนกับว่า งานในช่องปากเหมือนแทบเราไม่ได้ออกไปทำอะไรกับเขาเลย พอไปประชุมกลับมา อันดับแรกเขาก็จะนึกถึงอันแรกคือ ช่องปาก และที่เขานึกถึงคือ จังหวัด ก็จะเหมือนกับว่า เราได้เครือข่ายอีก

กำแพงเพชรที่ทำอยู่ที่ สสจ. มีอำเภอที่ดำเนินการไปแล้ว และก็มีอำเภอที่ยังไม่ได้ดำเนินการ ก็จะเอาเคล็ดลับจากที่นี่ไปนำเสนอกับ ทาง รพ. ให้เป็นทางเลือกว่า รพ.ทำอย่างไร เพราะว่าโรงพยาบาลที่ยังไม่ได้เริ่ม ก็คือ โรงพยาบาลที่มีทันตแพทย์จบใหม่ เพราะว่ารุ่นพี่ไม่ได้ train งาน ก็จะนำเทคนิคที่ได้รับไปนำเสนอต่อไป

รวมเรื่อง การส่งเสริมป้องกันโรคในช่องปาก 7-8 สค.51

  

หมายเลขบันทึก: 203499เขียนเมื่อ 26 สิงหาคม 2008 07:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท