001 บันทึกแรก-ประกาศเจตนารมย์บล๊อค


สร้างคน สร้างพลังใจ สร้างบุญ

 

 

 

บล๊อค " เชื่อมใจ สายใยบุญ ตอบแทนคุณ สองแผ่นดิน" เป็นบล๊อคที่เกิดมาจากบุญและศรัทธาของบล๊อคเกอร์ใน G2K ที่มีจิตกุศล ต้องการสร้างบุญร่วมกันเพื่อทำกุศลที่ยิ่งใหญ่ เพื่อประโยชน์ของสองแผ่นดินคือประเทศไทยและอินเดีย โดยโครงการแรกคือการจัดพิมพ์หนังสือ "หนึ่งคนวาด หนึ่งคนแต่ง"

ทั้งนี้ ถือเป็นบุญกุศลที่ผู้ร่วมบุญทั้งหลาย ตั้งใจทำเพื่อเป็นความดีถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในปีมหามงคล ในโอกาสที่ทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษาในปี 2550 นอกจากนั้น ก็ยังเป็นการส่งเสริมงานของพระรรมทูตสายอินเดีย โดยส่งอาสาสมัครไทยไปช่วยงานที่คลินิควัดไทยกุสินาราที่เป็นคลินิคบุญที่ให้บริการรักษาพยาบาลแก่คนอินเดียและผู้แสวงบุญทุกชาติที่ไปแสวงบุญที่แดนพุทธภูมิ รวมทั้งจะนำรายได้ไปทำบุญและงานกุศลอื่นๆ ที่เหมาะสมด้วย

มีคำสำคัญที่ต้องกล่าวถึง ดังนี้

เชื่อมใจ.......รวมผู้ศรัทธาในบุญกุศลทุกท่านทั้งใน G2K บุคคลทั่วไป ทั้งในประเทศและทั่วโลกเป็นหนึ่งเดียว

สายใยบุญ.........สร้างเป็นเครือข่ายที่จะทำบุญนี้ให้สำเร็จโดยไม่ย่อท้อ

ตอบแทนคุณ .......ในฐานะพุทธศาสนิกขน ถือว่าเป็นการตอบแทนคุณพระรัตนตรัยที่ทำให้เราเกิดในสถานที่เหมาะสม มีโอกาสเป็นพุทธมามะกะและได้ปฏิบัติธรรมที่ถูกต้อง

สองแผ่นดิน.........อินเดียไทยนั้นใช่อื่นไกล ดินแดนพุทธภูมิที่พระศาสดาของเราบังเกิดและอุบัติ นำแสงทองมาให้ชีวิตมนุษย์ทุกคนได้พบกับความสุขที่นิรันดร์

หวังว่า การเชื่อมใจ สายใยบุญ ตอบแทนคุณ สองแผ่นดินนี้จะได้รับความเมตตาและอนุเคราะห์จากทุดท่าน

ขออนุโมทนาสาธุครับ

พลเดช

หมายเลขบันทึก: 154546เขียนเมื่อ 18 ธันวาคม 2007 22:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 เมษายน 2012 22:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขออนุโมทนาในกุศลจิต และยินดีร่วมมือในการนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปฏิบัติงานที่คลินิควัดไทยที่กุสินารา ทำอย่างไรจึงจะช่วยได้กรุณาแนะนำด้วยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท