128..โครงการความดีไม่มีขาย อยากได้หาเอาเอง กล่องนมเปล่า UHT สมทบกิจกรรม ครูโย่ง จิตอาสา


การทำความดี แท้จริงแล้ว ไม่ต้องอวดอ้าง และทำด้วยเจตนาและใจบริสุทธิ์ แต่ครั้งนี้ มาบอกบุญคะ ใครที่มีกล่องนม เปล่า UHT นำไปสมทบครูโย่งได้เสมอ ตลอดไปคะ แต่กรุณาตัดกล่องออก แล้วเอาผ้าชุบน้ำเช็ดฟอยส์ภายในให้สะอาด ให้แห้ง มัดรวมกัน จะส่งเลยก็ได้ หรือรวมส่งก็ได้คะ ตลอดคะ ตลอด......

 

 

 

รายการทำดีไม่มีขาย

อยากได้หาเอาเอง

  

ร่วมสมทบกิจกรรมครูโย่ง จิตอาสาหากล่องนม กล่องน้ำผลไม้ UHT ได้หมดเพื่อนำไปทำโต๊ะเก้าอี้ ให้แก่โรงเรียน นักเรียนที่ขาดแคลน

ขอให้ดูตัวอย่าง ว่าทำจริงด้วยเจตนา ถือโอกาส สร้างความดีถวายพ่อหลวงไทย

และเสริมส่งบารมีจากความดีให้กับตนเองในวันปีใหม่ เพื่อให้ปีใหม่พบแต่สิ่งดีดี

1.เริ่มแรกออกอากาศในรายการวิทยุชุมชน ขอบริจาค คนเริ่มทะยอยนำมาสมทบ มากบ้างน้อยบ้าง คนที่นำมาสมทบ ส่วนมากเลี้ยงลูกหลานด้วยนมเหล่านี้

2.ตามจริงก็บอกเขาล้างให้ เขาไม่มีเวลา ผู้เขียนเลยต้องอาสาล้างเอง เมื่อได้แต่ละถุง  นำมาเท เพื่อคัดเลือกรุ่น ยี่ห้อ เวลาทำ จะได้มัดใส่กันสวยๆ มีหลากหลาย ยี่ห้อจริงๆ

3.ตอนแรกยังไม่มาก ค่อยๆทำเมื่อว่างจากภาระกิจ ทำคนเดียว ทำแบบสบายๆ

4.มาทุกวัน เริ่มมีจำนวนมากขึ้น จากร้อยเป็น 2-3 ร้อยงานเข้าละทีนี้ ทำเล่นไม่ได้  ต้องทำจริง  เริ่มคิดหนัก เพราะมันเป็นงานที่ต้องใช้เวลา ใช้มือ มีใจมุ่งมั่น

5.เห็นงานเข้าเยอะมาก ชาวบ้านไม่รู้มาจากทิศไหนบ้างฟังรายการวิทยุชุมชนที่ผู้เขียนจัดทุกวัน จันทร์ถึงศุกร์ เวลา 4 โมงเช้าถึง 5 โมงเช้า แฟนคลับได้ยิน นำมาส่ง เป็นไงหละ เอาเวลามานั่งเขียน GTK ไปล้างกล่องนม จะทำกิจกรรมอย่างอื่นกลัวไม่ทัน เพราะครูโย่งบอกไม่เกิน วันที่ 25 ธันวาคม ผู้เขียนจึงได้เขียนบล็อคอวยพร วันคริสต์มาสก่อนเพื่อน ณ ปัจจุบัน เพราะมีงานเข้ามาตลอด คืองาน UHT  แต่ตอนนี้ครูโย่งไม่เร่งแล้ว ขอให้หามาร่วมกัน ยังรับตลอดเวลาคะ

6.เริ่มมองหาคนมาช่วย พอดีหลานมาเห็น หลานบอกว่า ทำไม น้าเล็กทำกระมิดกระเมี้ยน แล้วเมื่อไหร่มันจะเสร็จ ผู้เขียนก็ตัดปากออกแล้วเช็ดด้วยผ้าชุบน้ำให้สะอาด ดูแล้วมันช้า  แต่มันคือวิธีการที่ถูกต้อง คือทำภายในกล่องนมให้สะอาด   หลานทั้งพูดแล้วนั่งลงทำ เอ้า ทำไมทำเก่งกว่าเราหละ เราได้กล่องหนึ่ง หลานได้ 3 กล่อง แต่คนละแบบนะคะ แค่บีบน้ำออก ยืดกล่องนมให้แบนแล้วมัดใส่กัน  พอเห็นเราทำช้าแล้ว แถมมาสอนเราด้วยทำแบบนี้ แบบนี้  แล้วหลานก็เปรยว่า "น้าทำแบบนี้ดูไม่เก่งเลยนะ แต่หัวสมองน้าทำไมเก่งจัง" เออ ค่อยยังชั่ว มีดีอยู่บ้าง น้าคิดในใจ น้าเกิด มาเพื่อใช้ให้คนอื่นทำให้ บางทีก็มีบ้างทำดีจนชักช้า 

7.ค่อยใจชื้นขึ้นมาบ้าง หลานทำแป๊บเดียว ดึงก้นกล่องที่พับออก แล้วรีดให้เรียบที่สุด บีบนำนมออก ถ้ามันยังมีน้ำนมเหลืออยู่  น้ำนมที่เหลือ มันมีกลิ่นบูด แก๊ซพิษคะ  หลายกล่องแล้วเวียนศีรษะ  โอยๆๆๆ ทำไงได้  หลานเป็นไข้เลย เพราะต้องรีบทำแต่ละถุงให้เสร็จ เพราะไม่รู้ว่า พรุ่งนี้จะมีเข้ามาอีกกี่ถุง  นี่แหละที่บอกงานเข้าคะ เพราะเร่งกลัวไม่ทัน ส่งตามที่น้องครูโย่งบอก ไม่เกินวันที่ 25 ตอนนี้เปลียนคำสั่งใหม่แล้ว คอยให้ทุกคนมีส่วนร่วม ทะยอยส่งไปตามแต่ความสามารถของแต่ละบุคคล โดยเฉพาะ มิตร GTK ที่เลี้ยงลูกหลานอยู่ด้วยนมหรือน้ำผลไม้เหล่านี้ หรือบ้านใกล้เรือนเคียงเขาดื่มกันคะ

8.เวลาทำก็ตั้งใจ นำมามัดที่ละ 10,20 กล่องเพื่อจะได้รู้ว่าวันนี้ทำได้กี่กล่อง ดีนะที่มีหลานมาช่วย ไม่เช่นนั้น หมดกำลังไปแล้ว นั่งหลังขดหลังแข็ง ถ่ายรูปไม่บอกกัน แล้วแต่จะถ่าย เพราะต้องรีบ ทั้งเหม็นกลิ่นนมบูด ที่บีบลงกาละมังสีชมพู ที่เตรียมมาใส่ ทำทั้งมีกลิ่นแก๊ซ ไม่ไหว ต้องเอากาละมังไปเททิ้งก่อน

9.ทำเสร็จในแต่ละวัน รีบมัดไว้ เพราะอาจมีงานเข้ามาอีก  เห็นไหมคะ ทำไปทำไปก็เสร็จลงได้ ล็อตหนึ่งคะ ได้ทั้งหมด 650 กล่อง พี่น้องคิดดูนะคะ นมกล่องเปล่า UHT  จำนวน 650 กล่อง ถ้าไม่รีบจัดระเบียบ บ้านผู้เขียนก็เป็นที่เก็บขยะไปเลยทันทีคะ มีทั้งกลิ่น  ผู้เขียนเลยนำรวมกันใส่ถุงเล็กๆใบหนึ่ง ยัดมันลงให้ใส่ถุงได้ นำไปชั่งได้ 7 กิโลคะ ตอนแรกว่าจะใส่กล่องกระดาษของไปรษณีย์

ความรู้เกี่ยวกับการส่งผลิตภัณฑ์ไปรษณีย์  เขาบอกว่า ใส่ถุงก็ได้หามาเองถุง  เขาแนะนำว่า ให้รวมกันได้ 20 กิโล จะเสียค่าฝากส่ง 200 บาท แล้วตอนนี้ ผู้เขียนไปชั่งกิโล ได้แค่ 7 กิโล เขาก็บอกว่า 200 บาท เขาบอกว่า ถ้าไม่อยากให้เสียเปรียบ รวมให้ได้ 20 กิโล แล้วค่อยมาฝากส่ง ผู้เขียนไม่เกี่ยงคะ เพราะอยากรีบส่ง จะฝากไปครั้งละกี่ร้อยก็ขอแต่ได้ทำคะ  มีบางคนมาบอกว่า เสียค่าส่งมากมาย ถ้าส่งแบบนี้หลายครั้ง  ทำไม ไม่ส่งเงินธนาณัติไปให้เลย ดิฉันคิดคนเดียวว่า มันผิดวัตถุประสงค์ ต้องทำให้ถูกวัตถุประสงค์ ก็ได้แต่ฟังไม่เถียงเขาคะ 

        

นี่ถ่ายภาพไว้ตอนอยู่ไปรษณีย์คะ กำลังติดชื่อ แล้วชั่งกิโลยังไม่ถึงมือครูโย่งคะ

10.ใครอยากทำบุญและมีส่วนร่วมในกิจกรรมทำดีไม่มีขาย อยากได้หาเอา กับครูโย่ง มิตร GTK ของเรา เชิญร่วมกิจกรรมได้นะคะส่งตามที่อยู่นี้ และสามารถไปอ่านรายละเอียดได้ที่บล็อคครูโย่งคะ  จำนวน 2,500 กล่องได้โต๊ะหนึ่งตัว

http://gotoknow.org/blog/yong2551/316254?page=1  ครูโย่ง ขอจิตอาสา

  จิตอาสา หากล่องนมเพื่อทำโต๊ะให้น้อง ในบล็อคน้องครูโย่งคะ สามารถ ติดตามส่งมาสมทบได้คะ   ร่วมสมทบได้ตลอดคะ  แต่กรุณาตัดกล่องออกเอาผ้าสะอาดเช็ดน้ำนมออกให้แห้ง  ถ้าล้างมันจะแห้งช้านะคะ  เช้ดเอา  เอาผ้าปิดจมูกด้วยคะ ทำดีไม่มีขาย อยากได้หาเอาคะ  นี่เป็นล๊อตแรกที่ผู้เขียนได้ส่งไป จำนวน 650 กล่อง ไม่ได้ล้างหมด แต่ทำความสะอาดภายในให้ รีดให้เรียบที่สุด เพื่อจะได้บรรจุ ใด้มากที่สุด  วันนี้ท่านผู้ฟังรายการ นำมาให้อีก 2 ถุง แล้วจะรวบรวม ส่งมาให้อีกทีหลังคะ  ทำดี ทำดี เมื่อมีโอกาสคะ                 

   จำนวน 650 กล่อง ส่งมาให้ถึงมือน้องครูโย่งก่อนแล้วคะ  กระดาษกาวไปรษณีย์เขาทำให้คะ แปะชื่อกระดาษทาบ พี่น้องมีส่งหาครูน้องโย่งได้เลยคะ

                       

  หลักฐานว่าน้องครูโย่งได้รับของดิฉันแล้วคะ บุญบินได้คะ ใครทำบุญก็จะหล่อขึ้น สวยขึ้นคะ จริงเปล่า ท่านพี่น้อง ห้ามเถียง   อย่างน้อยก็ดูดีขึ้น อานิสงส์ บารมีหนุนนำ  หนุนส่ง เชื่อเถอะคะ ทำไป ทุกๆอย่างในชีวิตท่านจะมีแต่สิ่งดีหนุน

     เชิญร่วมทำบุญทำทาน ร่วมกันคะ

               ความดีไม่มีขาย อยากได้ หาเอาเองคะพี่น้อง

   ช่วยลดภาวะโลกร้อนได้ด้วยคะ เพราะมันเผาไหม้ยาก เอาไปรีไซค์เคิ้ลเป็นโต๊ะเก้าอี้ บริจาคทานดีกว่าคะ  ทุกๆคนนะคะ นะคะ ช่วย ลดโลกร้อน ลดใจร้อนด้วยคะ

               

ที่อยู่ครูโย่งนะคะ มีน้อยส่งน้อย มีมากส่งมากคะ ไม่จำกัดเวลาแล้วคะ ส่งสมทบได้ตลอดชาติ ถ้ามีใจคะ  ตามที่อยู่ข้างล่างนี้คะ

หมายเหตุ  น้องครูโย่งยังรับต่อไปเรื่อยๆนะคะ ใครมีก็ส่งไปรษณีย์มาสมทบได้คะ โครงการนี้ยังไม่มีสิ้นสุดคะ ช่วยกันทันอยู่นะคะ ทุกอย่างมันอยู่ที่ใจคะ

 

ผู้รับ         รต.ยงยุทธ  ยอดมงคล    

            โรงเรียนพรพระร่วงประสิทธ์  

                  110  หมู่ 6  ถ.สุขาภิบาล 

                 แขวงออเงิน  เขตสายไหม 

                  กทม 

                 10220  ไปรษณีย์รามอินทรา 

 

จาก........

หมายเลขบันทึก: 321076เขียนเมื่อ 17 ธันวาคม 2009 23:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (51)

พี่สุของผมน่ารักเเละมีคุณค่ามากๆๆเสมอขอรับ

 

P
♥paula ♥ที่ปรึกษาตัวน้อย✿
เมื่อ พฤ. 17 ธ.ค. 2552 @ 23:08
#1742388 [ ลบ ]
มาแล้วคนจองที่ 1 ทุกบล็อค  ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมคะ

P k-kukiat
เมื่อ พฤ. 17 ธ.ค. 2552 @ 23:13
#1742394 [ ลบ ]

ขอบคุณคะ สำหรับรูปภาพพี่สุ  ทำไมพากันนอนดึกจัง เป็นชมรมคนนอนดึกไปแล้วหรือคะ พี่สุก็ง่วงแล้วยังไม่ได้ทำกิจกรรมล้างกล่องนมเลย มานั่งเขียนบทความก่อน เพราะถ้าเขียนช้ากว่านี้ ก็จะไม่ได้บอกบุญเพื่อน ก็เลยรีบเขียนเพื่อคนที่กำลังสะสมอยู่จะได้เตรียมส่งได้แล้วคะ

ราตรีสวัสดิ์ก่อนนะคะ นอนดึกทุกวันเลย 

อิอิ....พี่สุจ๋า.... พอลล่าส่งไม่ทันแล้วค่ะ

เจ้าน้องอิฐ หันมากินนมพาสเจอร์ไรส์

ไม่งั้นละ กล่องนมพะเนินเลยค่ะ

พี่สาวใจดี คงมีความสุขที่ได้ทำบุญนะคะ

P
♥paula ♥ที่ปรึกษาตัวน้อย✿
เมื่อ พฤ. 17 ธ.ค. 2552 @ 23:40
#1742452 [ ลบ ]
น้องพอลลา สะสมไว้เยอะไหมคะ หมดเขตส่งวันที่ 25 นะคะ ตามที่อยู่ครูโย่งคะ มาร่วมทำบุญทำทานกัน จะได้สวยวันสวยคืนคะ น้องพรทั้งหล้า คนสวย สวยแล้วก็สวยอีกคะ
P
ครู ป.1
เมื่อ ศ. 18 ธ.ค. 2552 @ 05:22
#1742576 [ ลบ ]
สวัสดีคะ น้องครู ป.1 ที่เข้ามาทักกทาย มีความสุข สดชื่น สมหวัง ในวันคริสต์มาสและปีใหม่เช่นกกัน มีความสุขมากๆๆๆๆๆๆๆๆนะคะ

สวัสดีครับคุณ สุ ฟังคุณ สุเล่ามาแล้วเห็นความมุ่งมั่นในการ"ทำดีไม่ขายอยากได้หาเอาเอง

หนักและเหนื่อยแต่ภาคภูมิใจ ที่ได้ทำ ชื่นชมครับ

ร่วมอนุโมทนาด้วยครับ ไม่รู้จะส่งไปให้อย่างไร แม่ใหญ่สุ จะไปดูประวัติมีที่อยู่จะส่งไปให้ไม่รู้จะทันไหม โอกาสปีใหม่มาอวยพร มีความสุขตลอดปีใหม่ และตลอดไป ขอให้ท่านและครอบครัว รุ่งเรือง ร่ำรวย รุ่งโรจน์ ราบรื่น สุขภาพ กาย ใจ แข็งแรง สุขภาพรักหวานชื่นครับ

P
วอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoei--
เมื่อ ศ. 18 ธ.ค. 2552 @ 08:27
#1742732 [ ลบ ]
ขอบคุณคะท่านพี่วอญ่า ที่หนักก็คือเราต้องสละเวลา ส่วนตัว มาเร่งทำคะ อย่างอื่นไม่หนักคะ ขอบคุณที่เข้ามาทักทายและให้กำลังใจกันคะ มีความสุข สดชื่น ตลอด ปีใหม่นะคะ

พี่สุครับ

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาทางเขตเขามารับกล่องนมที่ ร.ร.

นับได้ 1449 กล่อง

ตอนนี้ เขตเขามาเก็บ 3 ครั้งแล้วครับ

ครั้งที่ 1  ได้ 660 กล่อง

ครั้งที่ 2 ได้ 2975 กล่อง

ครั้งสุดท้าย 1449 กล่อง

รวมกันแล้ว ก็ประมาณ 5 พันกล่อง

ซึ่งได้แล้วประมาณ 2 โต๊ะนักเรียน

ยังไม่รวมที่พี่สุนำมาให้อีกครับ

เขตบอกว่า ตอนนี้ยังไม่มีคำสั่งเปลี่ยนแปลงอะไร

ให้เราเก็บไปเรื่อย ๆ

เรื่องวันหมดเขต 25 ธ.ค. ก็ยังรับเรื่อย ๆ

เห็นการทำงานของพี่สุแล้วเหนื่อย แทนเลยครับ

เห็นใจ และเกรงใจ

ไม่รู้ว่าไปเพิ่มภาระพี่หรือเปล่าครับ

 

P
พรชัย
เมื่อ ศ. 18 ธ.ค. 2552 @ 08:32
#1742734 [ ลบ ]
ขอบคุณคะ อ้าย ผอ.ที่เข้ามาเยี่ยมกันคะ มีความสุขสดชื่นสมหวัง ตลอดปีใหม่นะคะอ้าย
P
ครูโย่ง หัวหน้า~ natadee
เมื่อ ศ. 18 ธ.ค. 2552 @ 08:54
#1742769 [ ลบ ]
น้องครูโย่ง พี่สุจะประชาสัมพันธ์ต่อคะ แล้วจะรวบรวมส่งเมื่อได้จำนวนพอเหมาะคะ เมื่อจะหยุดก็คงจะช่วงปีใหม่ และอาจจะสานต่อหรืออย่างไรจะไปบอกคะ

ขอบคุณพี่สุ

ถ้าอย่างไร อย่าทำเกินแรงเรานะครับ

เป็นห่วงครับ

กลัวจะเป็นอันทำอะไรครับ

ขอบคุณพี่สุอีกครั้งครับผม

หลานม่อนมาสวัสดีครับปีใหม่อีกแล้ว

P
ครูโย่ง หัวหน้า~ natadee
เมื่อ ศ. 18 ธ.ค. 2552 @ 09:23
#1742846 [ ลบ ]
คะน้องครูโย่ง ไม่ต้องห่วงนะคะ มีเท่าไหร่ก็เท่านั้นคะ รวบรวมอีกให้ได้เยอะๆคะ แล้วจะส่งมาตามหลังอีกคะ ให้ได้ซัก 20 กิโลซิจะได้ไหม เหนื่อยก็พักหนักก็วางคะ คิดว่าถ้าไม่เร่งวัน ก็จะค่อยๆทำคะ ขอบคุณนะคะ ที่เป็นห่วงคะ

ดูพี่สุตั้งใจน่าดูเลยน่ะค่ะ

ขอให้สุขใจ และมีความสุขสมบูรณ์แข็งแรงค่ะ

 

  Pนายประจักษ์ ปานอินทร์
เมื่อ ศ. 18 ธ.ค. 2552 @ 11:52
#1743285 [ ลบ ]

ขอบคุณคะท่านพี่ประจักษ์ กับหลานม่อน เยี่ยมกันทุกวันเลยนะ มีความสุขเช่นกันคะ

พระมหาแล ขำสุข(อาสโย)

ขออนุโมทนาบุญใหญ่ส่งท้ายปีเก่ากับคุณโยมสุด้วย

เข้าใจคิดจังอย่างนี้ต้องเรียกว่าแปลงขยะเป็นบุญ(บุญนี้อยู่ไม่ไกลใครปัญญาไวหาได้เอย)

อนุโมทนา สาธุ

P
สุดสายป่าน
เมื่อ ศ. 18 ธ.ค. 2552 @ 12:57
#1743471 [ ลบ ]
น้องกอมาเยี่ยมพี่สุหรือคะ มีอะไรให้พี่สุอ่านไหมคะ ช่วงนี้งานเข้ามากเลยคะ  ให้น้องกอมีความสุข สดชื่น  สมหวัง ในวันคริสต์มาสและวันปีใหม่นะคะ  คนดี

กล่องนมทำโต๊ะเก้าอี้ได้ด้วยเหรอค่ะ

แล้วทำไมต้อง UHT อย่างอื่นได้มั้ย่ค่ะพี่สุ

30
พระมหาแล ขำสุข(อาสโย) [IP: 125.25.201.152]
เมื่อ ศ. 18 ธ.ค. 2552 @ 13:00
#1743478 [ ลบ ]
กราบนมัสการคะ ท่านมหาแล ที่เคารพ
ความดีไม่มีขายอยากได้หาเอาคะ ก็เป็นความจริงคะ ในชีวิตของทุกๆคน สิ่งไหนพอช่วยกันได้ก็ต้องช่วย เพื่อหนุนคนให้มีกำลังใจในการทำความดีคะ ซึ่งทุกวันนี้หายากมาก และไม่เหนือบ่ากว่าแรง เพราะเรามีปากกระบอกเสียง คือการเป็นดีเจ ประกาศทุกวัน มันก็จะมีมาทุกวัน ก็จะทำไปเรื่อยๆคะ ถ้าไม่มีกำหนดวันกันคะ แล้วแต่จะมีปัญญาหาคะ
  กราบขอบพระคุณท่านที่เข้ามาเยี่ยมให้กำลังกันคะ 
P
สุดสายป่าน
เมื่อ ศ. 18 ธ.ค. 2552 @ 13:01
#1743483 [ ลบ ]
น้องกอจ๋า ขนาดไม้อัดก็ยังได้มาจากเศษไม้ เศษอ้อย มาทำเป็นไม้อัดเลย แล้วนี่เป็นกล่องกระดาษ มีฟอยส์อยู่ข้างใน นำมาอัด มันก็จะทำเป็นกระดาษอัด แข็งแรงเหมือนไม้อัด นำมาประกอบอะไรก็ได้ เขาจึงคิดนำมาทำโต๊ะ เก้าอี้กระดาษอัด ให้กับน้องนักเรียนผู้ขาดแคลนโต๊ะเก้าอี้ ไปอ่านดูบล็อคครูโย่งนะคะ กล่องน้ำผลไม้ กล่องนม ที่มีลักษณะตามภาพแหละคะ ใช้ได้หมด เขาเรียกกล่องนม  ผลไม้  UHT คะ อยากรู้รายละเอียด กดไปบล็อคครูโย่ง ตามที่พี่สุมีให้ข้างบนแหละคะ
-พี่สุคิดว่าจะเอาไปทำเป็นอย่างอื่นก็ได้  แต่กิจกรรมนี้เพื่อวัตถุประสงค์นี้คะ 

สวัสดี ครับ คุณสุ

มาร่วมส่งเสริม....การทำดี เพื่อสังคม ที่คุณสุ ทำอยู่ ณ เวลา นี้

ชื่นชม คุณสุ นะครับ

และโอกาสนี้ ขอกล่าวคำสวัสดี ปีใหม่ 2553 กับคุณสุ ด้วย นะครับ

ด้วยความระลึกถึง ครับ

 

P
แสงแห่งความดี
เมื่อ ศ. 18 ธ.ค. 2552 @ 13:37
#1743607 [ ลบ ]
ขอบคุณคะ ท่านแสงแห่งความดี ที่เข้ามาทักทายกันคะ ขอบคุณกับคำชื่นชมคะ ขอน้อมรับคะ เพื่อส่งเสริมสังคม และความดีไม่ขาย อยากได้หาเอาเองคะ
-มีความสุข  สดชื่นสมหวัง ตลอดปี 2553 และวันคริสมาสใกล้ๆนี้ด้วยนะคะ
  • สวัสดีค่ะพี่สุ
  • บุษราขอร่วมอนุโมทนาบุญด้วยค่ะ มาให้กำลังใจกับคนเก่ง คนดี ที่ 1 เลย....
  • มีสุขภาพกายแข็งแรง สุขภาพใจเข้มแข็ง ให้มีความสุขตลอดปี และตลอดไปนะค่ะ
  • แวะมาเยี่ยมด้วยความระลึกถึงค่ะ
P
บุษรา
เมื่อ ศ. 18 ธ.ค. 2552 @ 15:41
#1743848 [ ลบ ]
-ขอบคุณคะน้องบุษรา ที่แวะเข้ามาเยี่ยมพี่สุคะ พี่สุมัวแต่ล้างกล่องนมอยู่คะ ไม่ได้เข้าไปเยี่ยมทักทายใครเลย คิดถึงน้องนกบุษรามากๆคะ มีอะไรให้พี่สุอ่านไหมคะ

มาสวัสดีปีใหม่ครับ คุณสุมาลี

มีความสุขสมหวังดังตั้งใจไว้นะครับ

  • สวัสดีค่ะ พี่สุ
  • บุษราเข้าใจว่าพี่สุงานเข้าเยอะช่วงนี้ เพราะบุษราได้ติดตามการเคลื่อนไหวของพี่สุมาโดยตลอด (สงสัยงานนี้ต้องเกี่ยงค่าตัวบ้างได้แล้วค่ะ.... คิดค่าตัวเหมือนดาราเลย 555)
  • บุษราได้เปลี่ยนเรื่องเล่าใหม่มาตั้งแต่วันที่ 2 ธันวาคม 2552  เรื่องคนสาธารณะ (สุข) เรื่องนี้พี่สุยังไม่ได้เข้ามาคอมเม้นท์งานให้.....แต่นานเท่าไหร่บุษราก็จะรอได้ค่ะ เข้าใจแล้วว่าเป็นคนของประชาชนจริง ๆ ....
  • มีเพื่อน ๆ ที่เข้ามาคอมเม้นท์งานบอกให้บุษราเปลี่ยนเรื่องใหม่ได้แล้ว แต่บุษรายังเปลี่ยนเรื่องใหม่ไม่ได้เพราะพี่สุยังไม่ได้อ่านเรื่องนี้ของบุษราที เพราะเรื่องนี้เป็นหัวใจของบุษราเลยค่ะ เขียนมาหลายเรื่อง แต่บุษราชอบเรื่องนี้มากที่สุดค่ะ (กะว่าพี่สุเข้ามาคอมเม้นท์งานให้เมื่อไหร่บุษราก็จะเปลี่ยนเรื่องทันที...ว่าไปนั่น......ถ้าพี่สุไม่เข้าคอมเม้นท์งานให้เหมือนขาดอะไรไปสักอย่างหนึ่ง อย่างสำคัญเสียด้วย อยากจะบอกว่าชอบฉายาที่ทุกคนลงความเห็นเหมือนกัน คือ  (เจ้าแม่เม้นท์หมดเปลือก.......) จริง ๆ
  • มีความสุขกับการทำความดีนะค่ะพี่สุ
P
umi
เมื่อ ศ. 18 ธ.ค. 2552 @ 18:14
#1744148 [ ลบ ]
สวัสดีคะท่านยูมิ สุไม่ได้ไปเยี่ยมท่านนานแล้วคะ คิดถึงอยู่นะ แต่งานเข้าเยอะคะ ล้างกล่องนม  UHT ร่วมบริจาคสมทบน้องครูโย่งคะ แล้วจะไปเยี่ยมคืนนะคะ
-ขอให้ท่านมีความสุข สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองนะคะ 
P
บุษรา
เมื่อ ศ. 18 ธ.ค. 2552 @ 18:15
#1744150 [ ลบ ]
ขอบคุณนะคะน้องนกบุษรา ที่เข้ามาเยี่ยมคิดว่าจะสวนทางกันหรือเปล่าเดี๋ยวพี่ไปเยี่ยมคืนคะ

  Pอ้อยเล็ก
เมื่อ ศ. 18 ธ.ค. 2552 @ 20:11
#1744401 [ ลบ ]

-ขอบคุณคะน้องอ้อยเล็กที่ข้ามาอวยพรพี่สุ  ไม่ส่งร่วมเข้าประกวดหรือคะ ที่ว่าเอาบทกลอนอวยพรปีใหม่หนึ่งบทใส่ในภาพแข่งขันกัน รายการของน้องเก๋ หมดเขตวันที่ 24 ธันวาคะ  

  • สวัสดีค่ะ พี่สุP
  • มาอนุโมทนาบุญค่ะ
  • เห็นรูปพี่สุนั่งทำกิจกรรมดูธรรมชาติดีค่ะ
  • บุญรักษา  พระคุ้มครองนะคะ

  • ชื่นชมในน้ำใจที่แสนงดงามและบริสุทธิ์ของพี่สาวเรา
  • ยิ่งใหญ่...บุญเลิศล้ำที่นำพาให้มารู้จักกัน
  • พี่สุคะ  ตามไปดูที่เว็บนี้สิคะ
  • โดนเสนอชื่อรางวัลสุดคะนึงไปซะแล้วค่ะ  อิอิ
  • สุขกายสุขใจ ร่ำรวยๆ นะคะ
P
ธรรมทิพย์
เมื่อ อา. 20 ธ.ค. 2552 @ 09:27
#1747700 [ ลบ ]
-ขอบคุณคะน้องครูวราภรณ์ ธรรมทิพย์ ที่เข้ามาเยี่มทักทายพี่สุคะ  ความดีไม่มีขายอยากได้หาเอาคะ  มีความสุขในวันปีใหม่และวันคริวต์มาสนะคะ คนดี
P
ครูอรวรรณ
เมื่อ อา. 20 ธ.ค. 2552 @ 16:56
#1748414 [ ลบ ]
ขอบคุณน้องอรวรรณที่เข้ามาเยี่ยมทักทายกัน มีความสุขในวันคริสต์มาสและวันปีใหม่นะคะ  ขอบคุณคะแล้วจะตามไปดูเว็บที่แนะนำคะ

หวัดดีคับ คุณป้าสุ

ตามไปอ่านบันทึกเกี่ยวกับกล่องนมบริจาคนี่ มาจากบล็อคครูโย่งคับ แล้วก็ตามๆๆๆ มาจนเจอบล็อคคุณป้าสุ

อยากส่งด้วยน่ะคับ เพราะกู๊ดดี้ก็ดื่มนมทุกวัน แล้วนี่ หากเกินวันที่ 25 ยังรับไหมคับเนี่ย.. เพราะเพิ่งตามมาอ่านห่างหาย G2K ไปนานคับ.. แต่กู๊ดดี้ขอจดที่อยู่คุณครูโย่งก่อนล่ะคับ ได้หลายกล่องจะรีบส่งไปคับ..

ขอบคุณคุณป้าสุที่แวะเยี่ยมบันทึกกู๊ดดี้คับ...

P
goody krub
เมื่อ อ. 22 ธ.ค. 2552 @ 13:03
#1752272 [ ลบ
จริงด้วย น้อง GOODY ต้องดื่มนมแบบนี้อยู่แล้ว ส่งมาร่วมได้เลยนะคะ อานิสงส์จะได้หนุนส่งให้น้องGOODYเป็นเด็กเรียนเก่ง และเป็นคนดี รู้จักช่วยเหลือสังคมตั้งแต่อายุน้อยๆ คะ  น้องGOODYมีความสุขมากๆนะคะ คนดี

ป้าสุคร๊าบบบ..

กู๊ดดี้ชอบดื่มนมคับ และดื่มเยอะมากกคับ..

แต่เริ่มสะสมกล่องนมแบบล้างให้สะอาดเมื่อวานนี้เองคับ ก่อนหน้านี้ก็เคยล้างแล้วเอาไปบริจาครายการ "30 ยังแจ๋ว" มาแล้วนะคับ

ส่วนกล่องนมเดิมๆ ส่วนใหญ่จะแยกใส่ขยะรีไซเคล แล้วให้อาแปะ อายุ 75 ที่แกเข็นรถเก็บขยะมาเอาไปคับ สงสารอาแปะคับ..

ตอนนี้จะให้กล่องอย่างอื่นกับพวกขวดให้อาแปะแทน ส่วนกล่องนมจะเริ่มล้างใหม่แล้วคับ..อิอิ

เกิดชาติหน้าจะได้เจอกับคุณป้าสุอีกยังคับ

P
goody krub
เมื่อ พฤ. 24 ธ.ค. 2552 @ 11:51
#1755935 [ ลบ ]
น้องGOODYคนเก่ง เก็บส่งไปเรื่อยๆนะคะ ป้าสุก็จะต่อยอดไปเรื่อยๆคะ น่ารักจัง้ลย มีความสุขนะคะ วันนี้วันคริสต์มาสแล้วด้วย

สวัสดีค่ะ

หลายแรงแข็งขยัน ช่วยกันด้วยน้ำใจจริงๆค่ะ

ใกล้ขึ้นปีใหม่แล้ว

แวะมาส่งความปรารถนาดีเนื่องในโอกาสนี้ด้วยค่ะ

หวังว่าจะพบความสุข ความสงบ ดังหวังนะคะ

P
ณัฐรดา
เมื่อ จ. 28 ธ.ค. 2552 @ 14:10
#1764755 [ ลบ ]
รู้สึกว่าจะเปลี่ยนลุกส์ใหม่เหมือนกันใช่ไหมคะ ใบหน้าสวยเชียว  ส่วนมากคนอิ่มบุญ ใบหน้าก็จะอิ่มไปด้วย ให้มีความสุขในวันปีใหม่เช่นกันนะคะ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ดีๆ จงดลบันดาลให้พบแต่ความสุข สดชื่นสมหวัง ดังตั้งใจเช่นกันคะ

สวัสดีค่ะพี่สุ

  • โอ้โฮ..เห็นความตั้งใจของพี่สุแล้วทึ่งจริงๆค่ะ
  • ขอให้ผลแห่งความตั้งใจนี้ส่งให้พี่สุมีความสุขมากๆนะคะ อิ่มบุญ อิ่มใจค่ะ
  • สวัสดีปีใหม่ค่ะ ..^__^..
P
ครูตุ๊กแก…ตัวดำๆ…
เมื่อ ศ. 01 ม.ค. 2553 @ 22:25
#1775049 [ ลบ ]
คะ น้องตุ๊กแก มาร่วมจิตอาสาด้วยนะคะ คนดี แนะนำต่อด้วยคะ

สวัสดีปีใหม่ 1 มค.53 ค่ะคุณสุ

    เป็นสื่งที่ดีมาก เสียดายที่พี่งทราบ

ลูกชายดื่มนมกล่องทุกวันไม่ทราบมาก่อนเลยว่าทำโต๊ะได้

ก็จะเริ่มเก็บนะคะ ขอบคุณค่ะที่บอกให้ทราบ

 และจะหาวิธีที่ให้ได้มากขึ้นด้วยค่ะ

 

  

47.

P
กานดา น้ำมันมะพร้าว
เมื่อ ศ. 01 ม.ค. 2553 @ 23:47
#1775202 [ ลบ ]
ขอบคุณคะ คุณกานดา น้ำมันมะพร้าว ความดีไม่มีขาย อยากได้หาเอาเอง  และยังช่วยนำสิ่งที่ใช้แล้วมารีไซค์เคิล ไปเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ ทำขยะให้เกิดประโยชน์ ลดมลภาวะ และยังช่วยทำให้โลกเรา ลดความร้อนลง เพราะมันเผาไหม้ยาก ใช้เวลา ใช้ความร้อนเผา เสียพลังงาน บ้านเมืองก็พลอยสะอาดสะอ้าน เพราะลดขยะลงได้คะ
-ขอบคุณมากนะคะ ที่จะส่งเสริมกิจกรรม จิตอาสา ของน้องครูโย่งให้สำเร็จลงได้ด้วยความสวยงาม ที่พี่น้องมิตรรัก GTK ได้มีโอกาสทำบุญทำทานร่วมกัน แม้จะห่างไกลกันคะ ขอบคุณจริงๆคะ น้องครูโย่งรู้ คงจะมีกำลังใจ สานฝัน ในการทำบุญให้เป็นจริงได้คะ

สวัสดีค่ะ

 - ขอบคุณมากเลยค่ะ พี่สุเยี่ยมเสมอค่ะ

     

49.

P
เพชรน้อย
เมื่อ อา. 03 ม.ค. 2553 @ 02:39
#1776995 [ ลบ ]
สวัสดีปีใหม่คะ น้องเพชรน้อย ยังไม่ได้รับปากพี่สุเลยว่า จะมาร่วมกิจกรรมจิตอาสาหากล่องนมด้วยหรือเปล่า  รู้ว่าดีคะ แต่ก็อยากให้ได้อานิสงส์ด้วยเลยมาชวนคะ คงจะมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่ไม่เกินความสามารถนะคะ แต่ไม่ได้บังคับนะคะ คนเราทำบุญได้หลายแบบหลายทาง อยู่ที่จิตใจของแต่ละคน เมื่อมีเวลาและโอกาสคะ
-มีความสุขมากๆนะคะ ตลอดปี 2553 เลยคะ แนะนำต่อด้วยนะคะ

ไม่ทราบว่าตอนนี้ครูโย่งยังเปิดรับกล่องนมอยู่ไหมค่ะ


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท