148..เมื่อคราวถึงวันสงกรานต์ยามใด ถนนมิตรบำรุง ของอำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น จะเปลี่ยนชื่อ เป็น "ถนนข้าวปุ้น"ทันที"


อแมสซิ่ง เชิญท่องเที่ยว ถนนข้าวปุ้น ของอำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น ถนนมิตรบำรุง หน้าสถานีตำรวจ จะเปลี่ยนชื่อเป็น ถนน"ข้าวปุ้น"ทันที เมื่อถึงวันสงกรานต์ของทุกปี

 

1.ต้นทางถนนข้าวปุ้น เริ่มจากสี่แยกไฟแดง ไฟเขียว ซึ่งกระนวนมีไฟแดงไฟเขียว มีจุดเดียวเท่านั้น เริ่มต้นร้านซาฮะเฮ็งเฮงมินิมาร์ท ไปทางท่าคันโท สิ้นสุดที่ร้าน พ.รุ่งเรืองขายข้าว สาร ถนนยาวประมาณ 500 เมตร

2.สายน้ำที่หล่นลงมา  ที่ผ่านถนนข้าวปุ้น ทำด้วยท่อ แอสร่อน เจาะรูเล็กๆ  ปลายเส้น พาดผ่านถนนข้าวปุ้น โปรยสายน้ำลงมาพรมร่าง ของคนที่เดิน เล่นสาดน้ำ พร้อมกับคนที่เต้น ตามจังหวะเสียงเพลงที่ดังกระหึ่มจาก 3 เวที ที่ตั้งห่างกัน  ตามถนน เต้นอย่างเมามัน พร้อมเล่นสาดน้ำกัน อย่างสนุกสนาน  เหมือนกับว่าโลกใบนี้ หรือโลกทั้งใบ เป็นของตน คนเดียว  เผอิญว่า วัน 13-15 เมษายนร้อนมากทีเดียว อยู่บ้านไม่ติด  ต้องออกมาเล่นน้ำกัน  ทุกคนหลุดโลกไปเลย

3.ป้ายเชิญชวน สองฝั่งทาง จะเห็น ตามนี้ เขียนข้างขอบถนนข้าวปุ้น

ป้าย

รถดับเพลิง ของเทศบาลตำบลหนองโก นำน้ำมาใส่ตุ่มหรือถัง ที่ว่างเปล่า ที่วิ่งผ่านเข้ามาเล่นสงกรานต์ บนถนนข้าวปุ้น จะเห็นจอดต่อเรียงคิวรับน้ำกัน สุดสุด

4.สายน้ำ เส้นแล้วเส้นเล่า ที่ต่อพาดผ่านถนนข้าวปุ้น  ไหลอาบคน อาบหน้ารถ เหมือนสายฝน  อากาศที่ร้อน ก็มีความรู้สึกว่าเย็นขึ้นกว่าปกติ ขับรถถ่ายภาพ

5.ภาพกลาง นายอำเภอกระนวน พร้อมด้วย นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหนองโก นายกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.) ทั้ง 9 ตำบล สำหรับ อบต. ได้รับเงินช่วยเหลือจากนายอำเภอ อบต.ละ 3 พันบาท ในการสนับสนุนกิจกรรมวันสงกรานต์  ท่านนายอำเภอกล่าวเปิดงาน พร้อมมอบเงินสนับสนุนให้ 9 อบต.

6. จะเห็นว่างานในวันนี้   ร่วมมือกันหลายฝ่าย ตั้งแต่ระดับอำเภอ เขตเทศบาล องค์การบริหารส่วนตำบล 9 ตำบล พ่อค้า ประชาชน ชาวบ้านมีส่วนร่วมเกือบทุกหมู่บ้าน  และจากการสังเกตสีเสื้อ 9 ตำบล ก็จะมีลวดลาย แบ่งแยกกันไปเป็นหมู่บ้าน สีสันชัดเจน ลานตาและสวบงามไปหมด เวลาแห่ ก็จะน่าชม

7.นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหนองโก ผู้อนุมัติให้ตั้งโลตั้ส ซึ่งโลตั้สก็ได้เปิดต้อนรับวันสงกรานต์แล้ว เมื่อวันที่ 9 เมษายนนี่เอง แล้วจะนำมาเล่าเรื่องให้ฟัง ทีหลัง ว่ามีผลอะไรเกิดขึ้นบ้าง จะตามเก็บบรรยากาศมาให้ชมพร้อมเรื่องราวคะ

ดูกันเต็มๆๆๆเมื่อเสียงกลองฉิ่งฉาบดังขึ้น พร้อมเพลงสงกรานต์บ้านนาขับขานขึ้น

8.จะเห็นกลองยาวไหมคะ ไปทุกงาน ต้อนรับ แขกคนสำคัญ ลีลาน่าดู พอเริ่มแห่ มีเสียงกลองยาวเท่านั้นแหละ  ทุกคนที่ยืนอยู่อดไม่ได้ พากันฟ้อนตามเสียงเพลง อย่างสนุกสนานทุกขบวนเลย  ขณะที่ตีกลองยาวกันนั้น ก็ตีประกอบเพลง สงกรานต์บ้านนา ซึ่งม่วน ไพเราะเพราะอยู่แล้ว เมื่อมาถูกจังหวะ ใครรือ จะอดใจไหว พากันฟ้อนหมดเลยคะ เร้าใจ เป็นขององค์การบริหารส่วนตำบลหนองโก อำเภอกระนวน เจ้าของงานนี่เอง ผู้เขียนหละอดใจไว้ คนเยอะ ไม่เช่นนั้นฟ้อนแล้วคะ เสียงกลองกับฉาบ ประสานกันกลมกลืน

9.ในงานครั้งนี้  ทุกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)ส่งแห่ขบวนนางนพมาศ มาพร้อมเพียงกันทุกตำบล จะเห็นได้ว่า กิจกรรมเหมือนแห่บุญบั้งไฟเลย แต่ครั้งนี้ เป็นขบวนแห่ นางนพมาศ เป็นทั้งนางงาม ไปพร้อมๆกับนางงอมด้วย เพราะแห่ตามถนน ก็จะถูกสาดน้ำ มะรอกมะแรก เป็นลูกแมวตกน้ำ  เป็นที่น่าเห็นใจ เพราะแห่ทั้งหมด 10 ขบวนเป็น 9 ตำบล หนึ่งเทศบาล  ทั้งร้อนแดด เปรี้ยงๆๆๆ เลย เริ่มขบวนแห่บ่าย 2 กว่าจะเสร็จก็บ่าย 4 ทั้งร้อนทั้งเย็น ไม่รู้ว่าจะมีคนเป็นไข้หรือเปล่า  

คนสร้างสีสันให้ขบวนแห่ ดูมีชีวิตชีวาได้ฮากัน 

9.ขบวนแห่ จากทุก  อบต.  แม้จะร้อนแดด คนอีสานเขาไม่กลัว มีแต่ยิ้มแย้มแจ่มใส และมีความอดทน อึดมาก  จะเห็นรถเทศบาล  นำรถดับเพลิง ไปสูบน้ำแล้วนำไปหยอดให้ รถที่ผ่านไปมา หรือถัง น้ำที่ตั้งอยู่ เพื่อไม่ให้ขลาดแคลนน้ำเล่นกันเหลือเฟือ อย่างสนุกสนาน  โดนใจทุกคน

อากาศร้อนมาก  ขบวนจากทุกตำบล มาตั้งแถวหน้าอำเภอ  ฟังนายอำเภอกล่าวเปิดงานแล้ว ก็เริ่มออกแห่ตามถนน อ้อมเมือง เป็นขบวนที่ยาวเหยียดที่โชกไปด้วยน้ำสาด จากที่ผ่านไปต่างๆ

10.ในขบวนต่างๆ ก็มีทั้งสื่อการทำมาหากินของคนอีสาน สื่อสวยงาม สื่อสุขภาพระวังยุง ระวังอุบัติเหตุ สื่อตลก  มีทั้งขบวนกระทิง และกระเทย ที่เรียกเสียงฮาได้มาก

11.นางงามคนไหนสวย จะโดนสาดน้ำมาก น้องคนสวย ต้องถือร่มกั้นตนเองทั้งสองทางเลย น่ารักดีคะ ไม่เช่นนั้น จากนางงามจะเป็นนางงอมทันทีคะ  แห่ตัวดักแด้ด้วย  คงสื่อการเลี้ยงไหม  เห็นรถแห่ทางขวามือ ที่เสียงสะท้านทรวง ได้ยินไกล เป็นรถเปิดเพลงที่เมามัน แห่นำหน้าขบวน ให้คนได้เต้นฟรีสไตล์  มีความสุขไปหมด  ทุกเพศวัย   จากกล้าๆกลัวๆ ในที่สุด ...อย่าห้ามนะ

ฝรั่ง มีมากมายหลายคน ที่มาได้ภรรยาคนกระนวน ก็มาร่วมสนุกสนานตามประเพณีคนได้เมียไทย กลมกลืนกันไป

ดูข้างบน ก็ไม่เบาขบวนต้นกล้าอาชีพ วิสาหกิจชุมชน

12.สายน้ำที่ปล่อยลงมาตามระยะทาง ตามถนนข้าวปุ้น

 

คนสวยไม่ธรรมดา ดูกันเต็มๆๆเลย

       

 13.ดูดีดี จะมีทั้งกระเทย กระทิง ค้ำเอวเล่นน้ำ เต้นได้เร้าใจมากเวลาได้ยินเสียงเพลง พริ้ว น่าชม แต่เสียดาย ดันเกิดมาในรูปของผู้ชาย  แต่หุ่นดูดีดี ดูก็เป็นหญิงได้สวยเชียว ทำอะไรดันสวยกว่าผู้หญิงจริง โลกเราจะเปลี่ยนแล้วหรือไง วันนั้น เห็นวัยรุ่น ชมรมคนกระเทย สวยมาก สวยกว่าผู้หญิงจริงๆๆๆ

และดูน้ำ ที่ลงทุนแช่น้ำแข็งหลอด  ให้เย็นแล้วสาดกัน เน้นเเย็นไม่เน้นก้อนน้ำแข็ง เดี๋ยวหัวแตก

14.ถนน ข้าวปุ้น จะมีเวทีแบบนี้ 3 เวที นี่ก็อีกหนึ่งบนเวที  ที่วัยรุ่นมารวมกันเต้นอย่างลืมตัว  ดีคะ ถึงแม้จะดูไม่ใช่วัฒนธรรมไทย  แต่ที่ตรงนี้สามารถนำวัยรุ่นมารวมกัน โดยไม่มีการตีกัน  และสามารถลดอุบัติเหตุ ลงได้ เพราะไม่มีที่แห่งนี้  วัยรุ่นเขาจะไปกันเอง ไม่รู้จะไปไหน หรือขับรถเมา เกิดอุบัติเหตุกัน  มาอยู่ที่ถนนนี้ กินข้าวปุ้นฟรี มีน้ำให้ดื่มด้วย กินแล้วไปเต้น เหนื่อยแล้วมาเต้นอีก วัยรุ่นก็ประหยัดลงไปได้มาก ตลอดถนนข้าวปุ้น ถนนยาวประมาณ 500 เมตร เต็มถนน ไม่มีข่าวอุบัติเหตุเลย

15.นี่ก็อีกหนึ่งเวที  ซึ่งแต่ละเวทีแต่ละเวที จะมีผู้นำชุมชน คนรับผิดชอบ ดูแล แข่งขันกันกินข้าวปุ้นได้เร็วกว่ากัน ที่เห็นเสื้อสีแดงๆ ภาพกลาง รองนายกเทศมนตรีเทศบาล เจ้าของปั้มน้ำมันกาดาวในอำเภอกระนวน รับผิดชอบการให้ความสนุกสนาน ต้องลงทุนมาเต้นเป็นโคโยตี้พร้อม เพื่อให้เวทีเกิดสีสัน และมีความนุกสนาน คนกล้ามากขึ้น  มากล้าเต้นมากขึ้น มีสีแสงวูบวาบได้ใจวัยรุ่น เปรียบไปแล้ว เหมือนงานวัยรุ่นโดนปล่อย ที่เก็บกดมานานแล้ว

 ภาพซ้ายมือบนเวทียามกลางวัน  ตอนกลางวันอากาศร้อน ไม่ค่อยมีคนมาเต้น เล่นน้ำก่อน แต่พอตกช่วงกลางคืน สนุกสนานเมามันมาก พอดีอยู่ใกล้สถานีตำรวจ ไม่มีเรื่องราวตีกัน หรือยกพวกตีกัน วัยรุ่น สงสัยไม่ค่อยมีเงิน ไม่เมามาก แต่เต้นจัง เปียกปอน วัยรุ่นบางคน มาเต้นโคโยตี้ เหมือนมืออาชีพ รองนายกเทศมนตรีเทศบาล(เสื้อแดง) ให้รางวัลแก่ผู้ที่เต้นสวย เลยทำให้โดนใจ  ใครอยากได้รางวัลเป็นเงิน มาเล้ย... ออกมาเต้น ออกมาเต้น...จึงได้ลีลาอย่างนี้

สนุกสนานกันเต็มที่ ไม่ว่ากลางวัน หรือกลางคืน

นี่เป็นเวทีกลางใหญ่อีกเวทีหนึ่ง   ตั้งกลางถนน ดูกันเต็มๆๆๆๆ วัยรุ่น เต็มหน้าเวที()เต็มหน้าฮ่าน กำลังเมามัน เวทีกลางนี้จะมีเงาของตึกบังร่มให้  วันรุ่นเลยมารวมกันเยอะกว่าเวทีอื่น  แต่มีเวทีอื่น อีกด้านหนึ่ง พอตกกลางคืน เวทีนี้กลับเต็มไปด้วยวัยรุ่น เพราะมีไฟแสงสีด้วยคะ()

16.บรีม บรีม ก็ออกมาเล่นน้ำกับเขาด้วย พามาดูคนเยอะๆ  เพลงดังๆๆ มาดูสิ่งแปลกๆ หาประสบการณ์แต่น้อย แต่ดูแล้ว จะตื่นกลัวมากกว่า เหมือนพาตุ๊กตาเล่นน้ำเลย ดูอีกภาพซิ ภาพซ้ายต่อจากขบวนแฟนซี จะเห็นโคโยตี้สาว เต้นอยู่บนรถ อายุก็ไม่มาก วัยรุ่นอยู่  โอโฮ! มืออาชีพอายแน่นอน ยังเป็นนักเรียนอยู่ อายครูเป็นไหมหนอ  เฮ่อ! เอาเถอะ ตามโลกให้ทัน และรู้เท่าทันก็แล้วกัน

 

17.ขณะที่แห่ เต้น เล่นน้ำ มีตำรวจเข้าเวร มาดูแลความสงบ ก็ทำให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี ไม่มีอะไร เพราะคนจะเต้น ไม่มีเวลาดื่มกันมาก เพราะเพลงแต่ละเพลงมันๆๆๆๆ  หยุดไม่ได้ หยุดไม่ได้ มีเหยียบเท้ากันหรือเปล่าหนอ

18.เล่นจนมืดจนค่ำ ก็ไม่พากันเลิก เวลาโพล้เพล้แล้ว ไม่ร้อนเท่าไหร่ เวทีให้เต้นก็ยังมีเปิดเพลงมันๆให้อยู่ จน 3-4 ทุ่ม ตำรวจขอให้เลิก เพราะมันเหน็ดเหนื่อยแล้ว ดูไม่ไหว สมควรพักผ่อนกันได้แล้ว เหนื่อยจริงๆ  พอเพลงหยุดเงียบ ทุกสิ่งทุกอย่างก็หยุดสงบ ลง ต่างแยกย้ายกันกลับบ้าน ด้วยความเหน็ดเหนื่อย  ถึงบ้านแล้วจะรู้สึก  ในการหลับเป็นตาย

 

19.ดูบรรยากาศคะ ผู้เขียนก็เปิดน้ำทั้งวัน ใครอยากตักไปเล่นก็ได้เลย  ทุกเดือนธรรมดา ค่าน้ำ ประมาณ 400 บาท แล้วดูเดือนนี้จะเท่าไหร่ ขณะที่เต้นบนถนน ก็จะมีรถขาเข้าขาเดียว วันเวย์ ผ่านเข้ามาในถนนข้าวปุ้น อยากเข้ามาดูบรรยากาศ  บรรยากาศรถติด แล้วก็โดนปะแป้ง โดนสาดน้ำเย็นให้

 20.วันที่ 15 เมษา ปิดท้ายรายการ ที่ถนนข้าวปุ้นยังมีกิจกรรมอยู่ (ถนนข้าวปุ้นก็เป็นถนนหน้าบ้านผู้เขียน สามารถเดินเก็บภาพได้สบายๆๆๆ)แต่วันนี้ตอนกลางวัน ไม่อยู่แล้วถนนข้าวปุ้น ไปเล่นคลองน้ำเขื่อนหนองหวาย ไปแช่น้ำ ให้เย็นๆ ปีนี้น้ำไม่ค่อยมี น้ำจึงปล่อยไม่แรง เลยไม่เห็นสายน้ำกระเซ็น ตรงบันได้น้ำ ไหลเอื่อยๆ  ไม่รุนแรง ไม่ต้องกลัวน้ำพัดพา  คนมากมาย ถนนน้ำพอง-กระนวน รถติดยาว เสียเวลาขอทางกับหลบหลีกกัน นานเป็นชั่วโมง  เสียค่าผ่านเข้าไปเล่นน้ำที่เขื่อน 20 บาทต่อคัน เขื่อนหนองหวาย เขตอำเภอน้ำพอง

พาลูกๆหลานๆ พี่สาว ต้วอ้วนๆ ไปเล่นน้ำกัน ลูกชายเสื้อแขนยาวพาดขาว

  

21. งานเลี้ยงต้องมีวันเลิกลา ในที่สุดก็แหล่งสุดท้าย ก็คือเขี่อนหนองหวาย อำเภอน้ำพอง  จังหวัดขอนแก่น พาบรีม บรีม ไปเล่นน้ำด้วย ใส่หมวกญวนกันแดดให้ ใช้ห่วงยางมีที่นั่งสอดขาลงน้ำได้ ให้นั่งขาแช่ในน้ำ เป็นนานไม่งอแง แต่คงง่วงนอน งอแง เอาขึ้นมานอน คงเหนื่อยสลบไสล ไม่ต้องพึ่งแอร์เลย ที่เห็นฟ้อนๆ ก็ฟ้อนจริงๆ  พอดี มีคุณผู้หญิงคนหนึ่ง แกก็สนุกของแก แกนั่งอยู่บนเถียงนา ที่เขาทำไว้รับรอง แขก ที่สั่งอาหาร  แกคงเมาและมีอารมณ์สนุกสนาน แกร้องเพลงหมอลำ พร้อมตบมือเข้าจังหวะ อยู่ท่ามกลางเพื่อนที่มาด้วย  ฟังแล้วมันน่าฟ้อน เลยฟ้อนให้แก เป็นการให้กำลังใจกัน ทั้งที่ไม่รู้จักกันเลย แกก็ชอบใจ มีคนฟ้อนให้ คะ มีมิตรไมตรี คนต่างถิ่น เอื้ออาทรใจให้กำลังใจกัน  

 

ต้องขอลบภาพน้ำใสไหลเย็น ที่มันมีอะไรซ่อนอยู่ออกไป เพื่อเป็นบทความที่ดูใสๆๆๆ และบริสุทธิ์ ตามคำขอร้อง ของน้องครูวราภรณ์ ธรรมทิพย์คะ แล้วก็จัดภาพนี้มาแทนคะ

ภาพแทนสวยไหมคะ

22.    จบก่อนนะคะ โชคดีทุกๆคนคะ

หมายเลขบันทึก: 352022เขียนเมื่อ 16 เมษายน 2010 21:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (52)

ครบทุกรสเลยนะคะพี่สุ

น่าสนุกจัง

ไม่ได้เจอกันนานพี่สุคงมีความสุข

กับการเลี้ยงเจ้าตัวน้อยจนเพลินเลยนะคะ

สวัสดีคะพีสุ

มาเยี่ยมยามในวันสงกรานต์ ปีหน้าขอไปเล่นที่ถนนข้าวปุ้นบ้างนะคะ

  • ไปที่ไหนก็มีแต่ความอบอุ่น มหา อิจฉา
  • ความสุขแท้จริงนั้นคือการที่ได้กับสู่อ้อมอกครอบครัวมาตุภูมิ

ออนซอนความสนุกชาวกระนวนแท้ ยโสธร ก็มีถนนข้างลอดช่องจัดสงกรานต์กับเขาเหมือนกันครับ

มีความสุขหลายเด้อคุณนาย

สวัสดีครับพี่สุ..

อยากกินข้าวปุ้น..^^

สงกรานต์มีชื่อถนนที่ตั้งขึ้นมาเพื่อเล่นน้ำสงกรานต์กับถนนมีอยู่ก่อน เช่น ถนนข้าวสารมีอยู่ก่อน ต่อมาถึงสงกรานต์คนเล่นกันสนุกสนานจนเดี๋ยวนี้ในกทม.ถ้าจะเล่นสงกรานต์ให้มันก็ต้องถนนข้าวสาร ต่อมามีถนนข้าวเหนียว ถนนข้าวเม่า ถนนข้าวปุ้น ทางใต้มีถนนข้าวยำ อีก ๕ ปี ข้างหน้าจะมีถนนอะไรเพิ่มขึ้นอีกบ้างหนอ..อิอิ

P
สวัสดีคะ น้องนางคนดี ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมพี่สุคะ พี่สุพึ่งว่าง วันนี้ มาะบว่าน้องเข้ามาเยี่ยมตั้งแต่เมื่อวานแล้ว ขอบคุณมากนะคะ ที่ยังคิดถึงกัน สำหลานน้อยพี่สุก็เร่งสีเร่งโต ยังวางมือไม่ได้มาก รออีกซักหน่อย โตกว่านี้ คงจะพอวางมือได้คะ แล้วจะว่างมากขึ้นคะ พี่สุก็ไม่ได้ไปเยี่ยมคืนน้องนางเลย แค่ตอบในเม้นท์ ก็แทบจะไม่มีเวลา ส่วนเรื่องที่เขียนบทลงในบล็อค ก็เพื่อสื่อสารกันไว้ ว่าไม่ได้เลิกลาไปไหน แต่กว่าจะจบแต่ละบท นานกว่าก่อนมาก เพราะต้องรอให้หลานหลับก่อนคะ คงเข้าใจนะคะ ว่างแล้วจะไปเยี่ยมคืนคะ

2.

P
ประกาย~natachoei ที่~natadee
เมื่อ ศ. 16 เม.ย. 2553 @ 21:58
#1957404 [ ลบ ]
น้องประกาย พี่สุคิดถึงนะคะ แต่ไม่ได้เข้าไปเยี่ยมในบล็อคเลย เพราะเวลาไม่ค่อยมีคะ  ขอบคุณที่คิดถึงพี่นะคะ ปีหน้าวันสงกรานต์มาเที่ยวเขื่อนหนองหวายน้ำพอง แล้วก็ขับรถมาอีหน่อย มาชมการสนุกสนาน ของถนนข้าวปุ้นกันคะ เป็นถนนวัยรุ่นจากหลายที่มารวมกัน ลดอุบัติเหตุ และมีอิสระสนุกสนานกันได้แบบไม่ห่วงคะ มีแต่วัยรุ่นคะ  ปีหน้ามานะคะ มากินข้าวปุ้นเมืองกระนวน กินฟรีตลอดทั้งวันคะ มาดูโลตัสกระนวน ยังไม่ใหญ่ ของยังไม่เยอะคะ หลังจากวันสงกรานต์ ของแทบไม่มีเหลือในโลตั้ส เขาก็ขายดีคะ

3.

P
สวัสดีคะ ท่านพี่มหา คิดถึงมากเลยนะคะ แต่ไม่ได้เข้าไปเยี่ยมเลยคะ ขอบคุณมากนะคะที่คิดถึงกันอยู่เสมอ ขอบคุณที่แวะเข้ามาเยี่ยมคะ สุเลี้ยงหลานน้อยเป็นลูกอยู่ วางมือไม่ค่อยได้ ตอนนี้เหมือนแม่ลูกอ่อน กระเซอะกระเซิง ไม่รู้คิดผิดหรือคิดถูกคะ แต่รักแกเข้าแล้สหละคะ ลำบากก็คงต้องยอม ไม่รู้จะลำบากไปถึงไหน แต่ก็สุขใจ เพราะเราเลี้ยงกับมือ เราเลี้ยงด้วยความรักและเมตตาคะ แล้วแกก็น่ารักจริงๆๆๆคะ

4.

P
พรชัย
เมื่อ ส. 17 เม.ย. 2553 @ 00:18
#1957556 [ ลบ ]
ออนซอนคักๆคือกันคะ ท่านพี่พรชัย ม่วนขนาด แค่เบิ่งเขาซือๆๆ เด้ อยากกลับไปเป็นวัยรุ่นจังเลย บ้านอ้ายกะมีถนนข้าวลอดช่องบ๋อ  คือบอถ่ายภาพมาให่เบิ่งนำแน  บ่อค่อยได้ไปเยี่ยมท่านพี่เลยนะ ยากเลี้ยงหลานนี่แหละ อดทนจั๊กนอย แล้วจะไปเยี่ยมคืนเด้ออ้าย
-ขอให้อ้ายมวนๆๆๆๆๆๆๆๆ คักๆๆๆๆๆคือกันเด้อคะอ้าย

5.

P
เกษตร(อยู่)จังหวัด
เมื่อ ส. 17 เม.ย. 2553 @ 05:48
#1957620 [ ลบ ]
สวัสดีคะ น้องปรีดา ขอบคุณที่แวะมาหานะคะ  คิดถึงคิดถึงมากเลยคะ น้องฝุ่น น้องฝ้าย ใช่ชื่อนี้หรือเปล่าหนอ คิดถึงมากๆๆคะ แต่เวลาไม่ค่อยมี จึงไม่ค่อยไปเยี่ยมกันคะ ว่างแล้วจะแวะไปเยี่ยมนะคะ  เมื่อไหร่วันสงกรานต์ ก็เฉียดมาเล่นสงกรานต์ที่กระนวน แต่พี่สุว่า ที่หนองคาย ถ้าหากว่าน้ำโขงไม่แห้งขอด ก็จะสนุกสนานไม่แพ้กระนวนนะคะ บรรยากาศน้ำโขงเป็นเช่นไรน้อ  อย่างไรก็ตาม คิดถึงเสมอ เสมอนะคะ
P
อัยการชาวเกาะ
เมื่อ ส. 17 เม.ย. 2553 @ 11:41
#1957913 [ ลบ ]
สวัสดีคะ ท่านอัยการชาวเกาะ  ถนนที่มีคำว่าข้าวขึ้นหน้า คงจะอยากให้เหมือนถนนข้าวสาร ที่กรุงเทพ  ถนนข้าวเหนียวที่ขอนแก่น ถนนข้าวปุ้นอยู่ที่จังหวัดเพชรบุรีก็มี ถ้าจำไม่ผิด และถนนข้าวลอดช่องที่ยโสธร ของท่านพี่ ผอ.พรชัย  ถนนข้าวยำที่ภาคใต้ และมีความคิดว่า อีก 5 ปี เช่นเดียวกันที่จะมีถนน ในวันสงกรานต์ ที่กระนวน ยังมีถนนในหมู่บ้านว่า ถนนข้าวจี่ ก็มีแล้วคะ คงจะสนุกกันใหญ่ ถ้ามีข้าวนำหน้าคะ คอยดูกันนะคะ
-ขอบคุณท่านพี่ที่เข้ามาเยี่ยม นะคะ ไม่ได้พบหากันเสียนานเลย ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมคะ ว่างแล้วจะไปเรียนกฏหมายคืนที่บล็อคท่านคะ สวัสดีคะ

สวัสดีค่ะ

  • พาหลานน้อยไปเล่นน้ำด้วยนิ
  • คุณยาย...ยอดซ่าจัง

13.

P
ครูคิม
เมื่อ ส. 17 เม.ย. 2553 @ 17:04
#1958318 [ ลบ ]
สวัสดีคะ พี่ครูคิม มาเที่ยวถนนข้าวปุ้น อยู่หน้าบ้านสุคะ นองไปด้วยน้ำ สนุกสนานกันมากมายเลยคะ  คิดถึงนะคะ ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมคะ

หวัดดีครับ คุณป้าสุ..

สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ กู๊ดดี้แวะมากราบอวยพรให้คุณป้าสุมีความสุข สุขภาพแข็งแรงตลอดไปครับ... ((กราบ))

คิดถึงมากกกกกก ครับ... ((หายไปซะนานเลยน้องกู๊ดดี้))

ก๊อกๆๆ  น้องคีนมาเยี่ยมครับ

  • สวัสดีค่ะ พี่สุ
  • แวะมาเที่ยวงานสงกรานต์กับพี่สุด้วยค่ะ เห็นกิจกรรมแล้วสนุก น่าไปเที่ยวจังเลยถ้ามีโอกาส...
  • เห็นพี่สุเป็นคุณยายยังสาวอยู่เลย... คิดถึงตัวเองขึ้นมานี่ถ้ามีลูกกะเขาป่านนี้คงเป็นหนุ่มเป็นสาวเป็นแล้ว.....คิดแล้วสงสารตัวเองเวลาเริ่มหมดลงทุกที ๆ แล้วเรา 5555 บางคนก็สนับสนุนให้นกมีคู่ แต่บางคนก็ไม่ส่งเสริม บอกว่าอยู่คนเดียวนั้นดีแล้ว เลยตัดสินใจไม่ถูก แต่มาคิด ๆ แล้วการมีใครที่เข้ามาในชีวิตสักคนไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ ถ้าผิดนั่นหมายถึงชีวิตลูกผู้หญิงทั้งชีวิตเลย เป็นการลงทุนที่ไม่กล้าเสี่ยงจริง ๆ  ขอเสียงจากพี่สุหน่อยค่ะในฐานะผู้ที่ผ่านประสบการณ์มาแล้ว... พี่สุอ่านแล้วไม่ต้องคิดอะไรมากนกก็พิมพ์ไปเรื่อย ๆ ไม่มีเจตนาอะไร อยากคุยกับพี่สาวก็แค่นั้นค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

  

สวัสดีค่ะ

สวัสดีค่ะพี่สุ

มาแอบดูคุณยายยังสาวและสวยเล่นน้ำค่ะ  น่ารักสดใส  อารมณ์ดี๊ ดี

แล้วพี่สุ แอบหลาน ไปเล่นน้ำตอนไหนคะเยี่ย..

ส่วนหนู ก็เป็นแจ๋วค่ะ อยู่แผนกเตรียมเสบียงให้เด็กๆ ยี่สิบกว่าคนค่ะ ลูก และเพื่อนๆ  เล่นน้ำที่หน้าบ้าน เขาเล่นแล้วก็หิวต้องส่งเสบียงตลอดทั้งวัน

 

15.

P
goody krub
เมื่อ ส. 17 เม.ย. 2553 @ 21:46
#1958779 [ ลบ ]
สวัสดีครับหลานกู๊ดดีคนเก่ง คิดถึงจังเลย ป้าสุเลี้ยงน้องหล่นตัวเล็กๆ พึ่งได้ 5 เดือน ปล่อยวางไม่ได้ เลยไม่มีเวลาไปเยี่ยมเช่นกันนะคะ แต่ก็คิดถึงคนเก่งอยู่เสมอ ป้าสุมาตอบช้า เพราะหาเวลาว่างไม่มีเลยคะ ถ้ามีก็ดึกแล้ว ก็ง่วงแล้วคะ  ขอบคุณสำหรับคำอวยพรนะคะ  ขอให้เรียนหนังสือเก่งๆ  เป็นที่รักของคนทั่วไปคะ คิดถึงมากๆๆๆๆๆๆคะ 

16.

P
ครูอรวรรณ
เมื่อ จ. 19 เม.ย. 2553 @ 02:22
#1959957 [ ลบ
หวัดดีคะน้องคีน เล่นน้ำสงกรานต์หรือคะ   ย่าสุก็มาตอบช้า เหมือนเดิม พร้อมดึกด้วย เพราะบรีม บรีม พึ่งหลับเลยย่อง ลงมาเยี่ยม เม้นท์เท่าที่ทำได้คะ คิดถึงเสมอคะ น้องครูอรวรรณ  ไปก่อนนะคะ น้องคีน

17.

P
บุษรา
เมื่อ จ. 19 เม.ย. 2553 @ 20:14
#1960824 [ ลบ ]
สวัสดีคะ น้องนก นักเขียนตัวน้อย ระวังคานทองนิเวศน์ถามหานะคะ ป่านนี้ยังไม่แต่งอีก หรือเนื้อคู่ยังไม่เกิดคะ แต่พี่สุอยากให้ข้อคิดว่า การจะแต่งงานหรือไม่แต่งงาน ก้อยู่ที่ว่า เราเหงาอยากมีเพื่อนคุย ปรึกษา ไว้วางแผนชีวิต เพื่อความมั่นคงของครอบครัวหรือเปล่า  แต่การที่เราจะเลือกบุคคลได้ดังใจนั้นยากมาก คนที่เรารัก เขาก็ไม่รักเรา ส่วนคนที่เราไม่ได้รัก กลับมารักเรา แล้วเราก็กลัวผิดหวัง บ้าง กลัวเขานอกใจบ้าง กลัวเขาดีแตก ดีแต่แรก พอนานไปก็เปลี่ยนไป  ฉะนั้น พี่สุก็ขอแนะนำว่า ถ้าเราเลี้ยงตัวเองได้อยู่ ขึ้นคานก็ขึ้นคานคะ เพราะเราก็อยู่ของเราแบบอิสระ  แต่ถ้าเรามีครอบครัว เราอิสระไม่ได้ บางคนต้องเป็นแจ๋ว เพื่อรับใช้สามีและลูกคะ  ถ้าสามีเป็นคนดีมีความรับผิดชอบ แจ๋วก็แจ๋วเถอะคะ   กินอิ่ม นอนอุ่น หน้าตาอิ่มเอิบ ไม่แก่เกินอายุคะ
-พี่สุจะกลายเป็นศิราณีไปเสียแล้ว ถ้าคิดว่าคนที่เราจะแต่งงานด้วย เรารักเขาเหลือเกิน ก็ตัดสินใจไปเถอะคะ ลองดู เมื่อไม่ใช่ก็เลิก เพื่อการตั้งต้นใหม่ที่ดีกว่า อย่าเอาชีวิตไปทิ้งหรือฝากไว้กับคนที่ไม่รักครอบครัวคะ  สมัยนี้ ผู้หญิงเป็นโสดมีมากมาย และเก่งสามารถเลี้ยงตนเองได้  ไม่มีลูก ก็เอาหลานมาเลี้ยง ไว้ฝากผีฝากไข้ก็ได้คะ  มีไหมลูกๆหลานๆ .....อ่านไปพี่สุก้ไม่อยากคิดมากหรอกคะ  เพราะพี่สุว่า รับรองน้องนกไม่ได้ขึ้นคานหรอกคะ คนดีมีความคิด ความรู้ ความสามารถ ใครๆก็อยากได้ ผู้หญิงเก่ง ไปเป็นเพื่อนคู่ชีวิต อยู่ที่ว่าน้องนก จะเลือกเขาหรือเปล่าเท่านั้นคะ
-ตอบเสียยาวเลย น้องนกจะมาอ่านคืนหรือเปล่หนอ ดึกอีกแล้ว ยังไม่ได้ไปเยี่ยมนอก บล็อคคนอื่นเลยคะ เวลาก็หมดอีกแล้วสำหรับวันนี้คะ

18.

P
ครูคิม
เมื่อ อ. 20 เม.ย. 2553 @ 06:33
#1961425 [ ลบ ]
สวัสดีคะพี่ครูคิม  ไปเยี่ยมอวยพรท่านอาจารย์มาแล้วคะ พร้อมได้อ่านข้อคิดได้จิตสำนึกและเตือนสติ เรื่องงานวันเกิดคะ อยากให้วัยรุ่นได้มาอ่านจังเลยคะ  ขอบคุณมากนะคะ ที่แนะนำให้ไปอ่านเรื่องราวดีดีคะ ยังไม่มีเวลาไปเยี่ยมคืนพี่ครูคิมเลยคะ แล้วจะแวะไปวันหลัง วันนี้ดึกอีกแล้วคะ

สวัสดีค่ะ

แวะมาอ่านเรื่องราว

พร้อมกับชมภาพกิจกรรมค่ะ

ขอบคุณนะคะ^__^

19.

P
ครูใจดี
เมื่อ อ. 20 เม.ย. 2553 @ 16:15
#1962332 [ ลบ
สวัสดีคะ น้องครูใจดี วันสงกรานต์ทำให้ครูผู้ใจดี ต้องกลายเป็นแจ๋วเพื่อครอบครัวไปเลย ก้ดียิ่งคะ เพราะเป็นครอบครัวของเรา ถ้าเราไม่ดูแลหรือทำ ใครจะมาทำให้เรา ดีเท่าเราทำ ทำแล้วก็มั่นใจ สบายใจ กว่าคนอื่นทำ รับประกันฝีมือด้วย เห็นรูปแล้วก็อบอุ่นคะ สำหรับพี่สุ ก็สนุกสนานตามวัย ตามโอกาส เท่าที่จะพอหาความสุขให้ตนเองได้คะ มีความสุข มากๆนะคะ มาเยี่ยมกันบ่อยเชียวคะ ไปหละดึกแล้ว

24.

P
ต้นเฟิร์น
เมื่อ พ. 21 เม.ย. 2553 @ 23:56
#1964837 [ ลบ ]
สวัสดีคะ น้องต้นเฟิร์น  โอโฮ! อยู่เป็นชมรมคนนอนดึกด้วยหรือคะ ระวังรักษาสุขภาพด้วยนะคะ ขอบคุณที่แวะเข้ามาเยี่ยมประจำคะ พี่สุไม่ค่อยว่างไปเยี่ยมน้องต้นเฟิร์นคืนเลยนะคะ ว่างแล้วจะเข้าไปเยี่ยมนะคะ อยานอนดึกมากนักนะคะ เดี๋ยวหน้าแก่นะคะ คนดี พี่สุไปนอนก่อนนะคะ  ราตรีสวัสดิ์คะ หลับฝันดีนะคะ ไปนอนได้แล้วคะ 
  • สวัสดีค่ะ
  • นักเขียนตัวน้อยของพี่สุกลับมาอ่านคอมเม้นท์ของพี่สุเป็นที่เรียบร้อย ไม่เว้นสักตัวอักษรก็ว่าได้ ก็นกบอกพี่สุแล้วว่าพี่สุเขียนอะไร คอมเม้นท์อย่างไร นกจะอ่านจนละเอียด ถ้าไม่ชัดเจนก็จะอ่านหลาย ๆ รอบ ๆ เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้อง ตรงกัน เดี๋ยวนี้ชักติดนิสัยเป็นคนละเอียดคล้าย ๆ กับพี่สุเข้าไปทุกวัน ๆ แล้วค่ะ
  • นกจะเดินตามบัณฑิตอย่างพี่สุรับรองเส้นทางที่เดินจะไม่ผิดพลาดแน่ ๆ มั่นใจค่ะวันนี้นกอยู่ท่ามกลางคนที่รักเรา และนกก็รักเขา เป็นความสุขที่มีค่ายิ่งกว่าทรัพย์สินเงินทองมากมายนัก เราพบว่าความสุขนั้นหมุนอยู่รอบตัวเรา สามารถสัมผัสได้ตลอดเวลาอยู่ที่ว่าเราจะเลือกหยิบฉวยหรือผลักใสความสุขนั้นให้ผ่านเลยไปหรือไม่ ถ้าอยากได้ความรักเราต้องให้ความรักแก่ผู้อื่นก่อน และถ้าอยากได้ความสุขเราต้องให้ความสุขแก่ผู้อื่นก่อนเช่นกัน...
  • สรุปว่า ตอนนี้นกขอจองคานทองนิเวศน์อย่างพี่สุว่าก่อนนะค่ะ  เพราะทุกวันนี้ก็มีความสุขมาก ๆ กับการทำหน้าที่เป็นลูกที่ดีให้พ่อและแม่ภูมิใจก็ถือเป็นความสำเร็จในชีวิตแล้ว และมีเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง มีความเข้าใจกัน ก็น่าจะเพียงพอแล้ว สำหรับชีวิตนี้....
  • ขอบคุณค่ะพี่สุสำหรับคำแนะนำดี ๆ ที่มีให้กันค่ะ

สวัสดีค่ะพี่สุ เลี้ยงหลานเหนื่อยมั๊ยค่ะ..น่ารักเชียว

ของฝากค่ะ..

 

บี
Myspace Glitter Graphics

28.

P
New.ครูบันเทิง
เมื่อ ส. 24 เม.ย. 2553 @ 18:32
#1968464 [ ลบ ]
สุดยอดเลยคะ น้องครูบันเทิง สมกับเป็นครูบันเทิงจริงๆ ๆๆนะคะ พี่สุชอบๆๆๆๆมากคะ
บี
ขอบคุณมากนะคะ ดูพี่สุเป็นวัยเด็กมากขึ้นเลยคะ ชอบๆๆๆๆๆจริงๆๆ
  • สวัสดีค่ะ พี่สุ
  • นำภาพคนโสดมาฝากพี่สาวค่ะ "ภาพโดยคุณครูบันเทิง"  รู้ว่าสวยกว่าตัวจริงเยอะเลย 5555

                                                      

31.

P
บุษรา
เมื่อ อา. 25 เม.ย. 2553 @ 09:41
#1969252 [ ลบ ]
ว้าวๆๆๆๆๆๆน่ารักจังเลยคะ  ครูบันเทิงเก่งจริงๆๆคะ  เห็นของพี่สุแล้วยัง พี่สุว่าจะดึงมารวมคนสวย ที่นี่ ดึงมาไม่ได้คะ  ถ้าดึงมา มันจะเปลี่ยนไปบริงกี้ทันที คงจะเห็นอยู่บ้างนะคะ  ดูอ่อนกว่าอายุเชียวคะ ว่าจะดึงมาประกบกัน เรื่องมันหายหมดคะ เลยไม่ดึงมาคะ
น่ารักจริงๆๆๆๆๆๆ  แน่ใจว่าสวยกว่าตัวจริง เพราะพี่สุก็อ่อนกว่าตัวจริง 55555 สนุกกันใหญ่ เป็นฟรีเซนร์เตอร์ให้น้องครูบันเทิงไป  แล้วก็กลายเป็นคนบันเทิงไปกันหมดคะ

สวัสดีปีใหม่ไทยค่ะพี่สุ

คงยังไม่สายที่จะเอ่ยนะคะ  เห็นภาพ ถนนข้าวปุ้น แล้วคงสนุกสนาน

เอ  ภาพสาวชุดแดงฟ้อนรำยิ้มร่า ที่เขื่อนบางหวาย จ๊าบมากค่ะ ;) ครอบครัวสุขสันต์นะคะ

ภาพสุดท้ายนี่ถ้าไม่สังเกตดีๆ ไม่เห็นค่ะ เห็นสายน้ำใส ไหลเย็น ก็คลายร้อนได้มากเลยค่ะพี่สุ

สวัสดีค่ะพี่สุ ที่สาวที่แสนใจดี

ไม่เสียใจเลยค่ะที่ไม่ได้ไปเที่ยว ถนนข้าวปุ้น เพราะทั้งคำบรรยายและภาพที่พี่สุนำมาให้ชมในบันทึกนี้...สุดยอด เหมือนอยู่ในงานถนนข้าวปุ้นจริง ๆ ค่ะ

แวะมาขอบคุณข้อคิดเตือนใจของพี่ค่ะ คนไม่มีรากซาบซึ้งใจในน้ำใสใจจริงของพี่มาก ๆ

ขอบคุณค่ะ

(^___^)

31.

P
บุษรา
เมื่อ อา. 25 เม.ย. 2553 @ 09:41
#1969252 [ ลบ ]
ได้แล้วคะ น้องนก  พี่สุต้องดึงรูปพี่สุไปเก็บไว้ที่ไฟล์อัลบั้มเสียก่อน ถึงดึงมาคู่กันได้คะ ไม่เช่นนั้น ดึงมาหายไป ดึงมาหายไป บล็อคบริงกี้หมดคะ ถ้าใครมีปัญหาเรื่องดึงรูปตนเองมาไม่ได้ ก็คงต้องบันทึกไว้ไฟล์อัลบั้มตนเองเสียก่อน นี่คือวิธีแก้ปัญหาและความรู้ใหม่ สำหรับพี่สุ ที่จะต้องเรียนรู้ เนื่องจากการกระทำคะ แล้วน้องนกดึงมาง่ายไหมคะ ไปหละ หรือเหตุผลหนึ่งบทความพี่สุมีรูปเยอะไป  น้องนกในฐานะ เข้ามาเยี่ยมพี่สุประจำ  น้องนกเข้ามาเยี่ยมพี่สุ ต้องโหลดนานไหมคะ ถ้านานพี่สุจะลดจำนวนภาพคะ นี่คือการเรียนรู้ ที่ต้องถามจากคนอื่นคะ อย่างพี่สุไปเยี่ยมน้องขจิต พี่สุต้องนั่งรอโหลดนาน พี่สุเลยสังเกตดู  น้องขจิต ก็มีภาพจำนวนมากเหมือนกัน แล้วคนอื่นเป็นเช่นไรหนอ คงต้องไปถามน้องเพรช พรหมสูตร์ ในการปฏิบัติต่อไป

33.

P
poo
เมื่อ อา. 25 เม.ย. 2553 @ 10:38
#1969350 [ ลบ ]
สวัสดีคะ น้องปู ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมพี่สุนะคะ คิดถึงมากมายเลยคะ แต่ไม่มีเวลาว่างมากเหมือนก่อน เพราะ มัวเลี้ยงหลานอยู่คะ ขอบคุณที่คิดถึงกันคะ  อะไรก็ไม่มีวันสายเกินไป สำหรับความรักและปรารถนาดีต่อกันคะ คิดถึงเสมอนะคะ

34.

P
คนไม่มีราก
เมื่อ อา. 25 เม.ย. 2553 @ 10:40
#1969353 [ ลบ ]
สวัสดีคะน้องคนไม่มีรากคะ ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมกันคะ พี่สุเวลาไม่ค่อยจะมี เลี้ยงแต่หลาน สมองก็ไม่ได้คิดเรื่องอื่นเลย เรื่องเขียนบล็อค บทความใหม่ ก็จะพยายามเขียนอาทิตย์ละหนึ่งเรื่อง และเยี่ยมคนอื่นถ้าหากว่ามีเวลาคะ คิดถึงเสมอคะ

คิดถึงเลยมาเยี่ยมค่ะพี่สุ

จะชวนไปหนองคายวันที่9พค.ก็เกรงจะไม่ว่าง

ขอให้มีความสุขและสนุกกับเด็กน้อยเด้อค่ะ

  • สวัสดีค่ะ พี่สุ
  • นกก็ทำเหมือนพี่สุต้องโหลดภาพไปไว้ที่ไฟล์อัลบั้มก่อนถึงจะทำได้ พี่สุนำภาพนกและภาพพี่สุมาคู่กัน สวยมาก ๆ โดนใจจริง ๆ ค่ะ ถ้าสังเกตให้ดี ๆ หน้าเราสองคนคล้าย ๆ กันนะเนี่ย สงสัยชาติที่แล้วคงเป็นพี่น้องกันจริง ๆ แน่เลย ชาตินี้ถึงได้ถูกชะตากันนัก
  • เวลาที่นกไปเยี่ยมอาจารย์ขจิตรอโหลดนานเหมือนกันค่ะ แต่ของพี่สุไม่นานเท่าไหร่ค่ะ น้องบรีมหลับแล้วหรือค่ะ คุณยายถึงได้มาตอบคอมเม้นท์ได้
  • ขอบคุณค่ะ

 

40.

P
บุษรา
เมื่อ อา. 25 เม.ย. 2553 @ 21:01
#1970225 [ ลบ ]
น้องนก ว้าวๆๆๆๆจริงๆด้วย เวลายิ้มทำไม ริมฝีปาก เค้าหน้า เค้าคาง เหมือนกันเลยคะ สงสัย เป็นพี่น้องกันแต่ชาติก่อน ชาตินี้ถึงได้เจอกัน บนโลกไซเบอร์   เอ้า ดันตอบเม้นท์ลัดคิว น้องนางไปเสียได้ แถมลัดท่านพี่มหาด้วย ไม่เป็นไร ตอบให้ทุกๆคนแหละคะ เพราะคิดถึงทุกๆคนคะ ไปหละคะคนดี

38.

P
เหรียญชัย เหรียญชัย มาวงษ์
เมื่อ อา. 25 เม.ย. 2553 @ 20:56
#1970218 [ ลบ ]
สวัสดีคะ ท่านพี่มหา ทหารชายแดนสู้ตาย คะ  คิดถึงคะ

39.

P
นาง...มณีวรรณ ตั้งขจรศักดิ์
เมื่อ อา. 25 เม.ย. 2553 @ 20:59
#1970221 [ ลบ ]
สวัสดีคะน้องนาง  หนองคายไม่ไกล ไปทางอุดร ฉายเดี่ยว งานตรงกับวันอาทิตย์ ไปกลับได้ น้องนางพี่สุคิดดูก่อนนะคะ เพราะติดเลี้ยงหลานคะ คนดี ขอบคุณที่มาบอกกล่าวคะ คิดถึงเสมอนะคะ
  • สวัสดีค่ะ พี่สุP
  • แวะมาชมบรรยากาศ  "ถนนที่เปลี่ยนชื่อได้"
    คงมีจุดประสงค์ให้คล้ายกับถนนข้าวสาร  ถนนข้าวเหนียว 
    ถนนสายนี้เลยเป็น ข้าวปุ้น เสียเลย  อิอิ  เข้าใจคิดดีค่ะ
  • ดูจะสนุกสนานครื้นเครง  คึกคักดีจริง ๆ  ดูแล้วก็พลอยคลายร้อน
    แต่พอไปเจอภาพสุดท้ายนี้สิ... น่าจะเปลี่ยนภาพดีกว่านะคะจะทำให้
    บันทึกนี้ดูใส ๆ และบริสุทธิ์ขึ้นค่ะ

44.

P
ธรรมทิพย์
เมื่อ จ. 26 เม.ย. 2553 @ 17:02
#1971412 [ ลบ
ขอบคุณคะ น้องครูวราภรณ์ ธรรมทิพย์ พี่สุเปลี่ยนแล้วคะ ขอบคุณมากคะ  ที่เข้ามาตรวจดูความเหมาะสมให้คะ เพราะบางทีนักเรียนก็อาจจะ มาเก็บภาพวันสงกรานต์ มันก็อาจจะไม่เหมาะสมคะ เอาเถอะคะ พี่สุจัดให้คะ คนดี
  • มาชมกิจกรรมดีๆ ค่ะ บันทึกได้ละเอียดได้ความรู้สึกดีมากค่ะ...ขอบคุณค่ะ
  • ทำไมในบันทึกนี้ตัวอักษรเล็กลงมากกว่าปกติ  จนอ่านไม่เห็นค่ะ   ไม่ทราบว่าของคุณเป็นหรือเปล่า...หรือเครื่องครูปริมปรางจะมีปัญหา....แต่ถ้าไปที่บล็อกคนอื่นๆ  ไม่เป็นนะค่ะ

ตามมาอีกครั้งค่ะ...ส่วนมากตัวอักษรที่ตัวเล็กมากจะเป็นการตอบของเจ้าของบล็อกนะค่ะ ส่วนอื่นๆ ไม่เป็นค่ะ

ถึงพี่สุที่คิดถึงค่ะ ...ม่วนซื่นโฮแซว ...กันทั้งเมืองขอนแก่นเลยนะคะคุณพี่ ..อยากให้พี่น้องทั่วทุกภาคของประเทศไทย เย็นชุ่มฉ่ำหัวใจ..เหมือนพวกเราทุกๆคนจังเลยค่ะ ...ถนนข้าวปุ้น..ที่ขอนแก่น...พอๆกับถนนข้าวเหนียว ชัยภูมิเลยจ้า...ฮา

 

สวัสดีคะ น้องปริมปราง เรื่องตัวหนังสือนั้น พี่สุเป็นปัยหาแน่ๆๆคะ  เพราะเวลาพี่สุอ่าน พี่สุอยากจะให้เห็นชัดเจน พี่สุไปกดขยายอยู่อยู่บน กอไก่ ซึ่งเราจะเห็นอยู่บล็อคของเราทุกคน เห็นไหมขวามือข้างบน  เพื่อจะได้อ่านบทความในลักษณะตัวหนังสือใหญ่ๆๆคะ

  -แต่พอจะตอบเม้นท์ พี่สุไม่ได้ลดตัวหนังสือ ตอบไปเลยตอนที่กำลังขยายอยู่ กอไก่อยู่ พอตอบเม้นท์เสร็จแล้วก็กดบันทึก ไม่ได้ลดตัว กอไก่  ตัวหนังสือเลยเล็กลงไปคะ   -ทีนี้วิธีแก้ปัญหา ของคนที่เข้ามาอ่าน อ่านตัวหนังสือที่ได้เล็กลงไปแล้วนั้น  ให้มองไปที่ท้ายๆๆบล็อคทางขวามือข้างล่าง  จะเห็นตัวขยายตัวหนังสือไหมคะ ธรรมดา 100% ทีนี้ เราก็ไปขยายอ่านคะ อาจจะ 125%  พออ่านแล้วอยากตอบคืน ต้องไปลดให้อยู่ 100% เหมือนเดิมก่อน ไม่เช่นนั้น กดบันทึกแล้ว จะตัวเล็กไปกันหมด แต่ก็แก้ได้นะคะ

-ส่วนมากเป็นเพราะพี่สุ ขยายกอไก่ไว้อ่านแล้ว เวลาตอบมันก็ขยายตาม ฉะนั้นเวลาอ่าน เพิ่มเอานะคะ ไม่เพิ่มกอไก่ ก็เพิ่ม % ที่พี่สุบอกนะคะ

-เป็นการทดลองด้วยคะ ที่พี่สุตอบอยู่นี้พี่สุลดขนาดกอไก่ก่อน แล้วถึงตอบ แล้วคอยดูนะคะ ว่าตัวหนังสือเล็กลงหรือเปล่า  นี่ทดลองนะคะ กอไก่ลดลงคะ กดคะ เพี้ยงๆ

-จากเม้นท์ที่ 49 ไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ถูกต้องแล้วคะ ที่พี่สุสันนิฐาน  ตัวแปรต่อไป พี่สุคิดว่า คงเป็นเพราะพี่สุ มีภาพมากมาย มันอาจจะดึงกำลังกันคะ สงสัยข้อนี้คะ  คงภาพเยอะคะ น้องปริมปรางขยาย ที่กอไก่ ถ้าขยายแล้วยังไม่ใหญ่ ให้กดขยาย ที่ใต้บล็อคขยาย ขวามือนะคะ เพื่ออ่านคะ จะมองเห็นไหมนี่ ลองดูอีก เล็กเหมือนเดิมคะ

-และนี่ก็พิมพ์จากข้างนอกก็อปเข้ามา คะ เพื่อแก้ปัญหาตัวเล็กคะ  ใช้ได้คะ

48.

P
ปิ่นธิดา
เมื่อ พฤ. 29 เม.ย. 2553 @ 15:27
#1976040 [ ลบ ]

น้องปิ่นธิดา โอโฮ! ที่ชัยภูมิมีชื่อถนนข้าวเหนียว เหมือนจังหวัดขอนแก่นเลย ปีหน้าคงจะมีหลายข้าวเกิดขึ้นอีกแน่ๆๆๆ เพื่อเป็นสัญลักษณ์วันสงกรานต์ เห็นบรรยากาศ ในภาพประกอบบล็อกของน้องปิ่นแล้ว คล้ายกันกับบ้านพี่สุ ที่ถนนข้าวปุ้น อำเภอกระนวนคะ ชุ่มฉ่ำไปทั่วไทยเลยนะคะ  ลูกหลานน่ารักจังเลยนะคะ วันครอบครัวจริงๆๆคะ  ชุ่มฉ่ำถึงปีหน้าเลยนะคะ สวัสดีคะน้องปิ่น

อะจ๊าก !..เจอแล้วค่ะ วิธีทำตัวอักษรให้ใหญ่เดี๋ยวจะลองทำดูน่ะค่ะ ขณะเขียนนี่ หนูก็คลิ๊กที่ ตัว ก ตัวใหญ่แล้วน่ะค่ะ..ถ้าไม่ใหญ่แล้วล่ะก็...จะเอารูปสวยๆคืนค่ะ..555++  ล  ล ล้อเล่ง!..อิอิ..

51.

P
New.ครูบันเทิง
เมื่อ ศ. 30 เม.ย. 2553 @ 21:54
#1978366 [ ลบ ]
พี่ไปตอบให้ที่บล็อกของน้องมาแล้ว ดันมาเห็นที่พี่ตอบน้องปริมปราง  น้องครูบันเทิง ร่อนในเว็บ GTK แหลกลานจนพบเลยนะคะ อ่านให้เข้าใจ แล้วลองทำดูนะคะ ส่วนรูปพี่สุไม่ให้คืนหรอก อิ๊บแล้ว ให้แล้วให้เลยคะ พูดจริงๆๆๆๆไม่ล้อเล่นนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท