155.GO TO KNOW GO TO NONGKHAI จิตอาสา


ไตวาย  ไม่ตายไว  ความรักคือการมอบให้

จิตอาสาโกทูโน  ค่ายอาสาเยียวยาผู้ป่วยโรคไต 

ไปร่วมกิจกรรมที่ โรงพยาบาลหนองคาย  ผู้ป่วยโรคไต  " หัวข้อ ไตวายไม่ตายไว  "

  ภายใต้  THEM  ความรักคือการให้  วันที่  9  พฤษภาคม 2553

เต็มที่เลยคะ จิตอาสาทุกๆคน

 ท่านผู้อ่านทุกท่านคงจะเห็นจิตอาสา GTK ทุกๆท่านแล้วนะคะ ทุกคนมาด้วยใจ เสียค่ารถ ค่าน้ำมัน มากันเอง ยิ่งน้องพอลล่า มาเครื่องบินคะ มาจากกิจกรรมราชบุรี ก็มาเลยคะ

น้องสายลม  หรือที่เรียก น้องเดี่ยว กล้องคล้องคอ ภาพกลางบน

น้องนาง มณีวรรณ ตั้งขจรศักดิ์  เจ้าภาพแม่งาน ผู้เชิญจิตอาสา ภาพที่สอง  ยืนคนแรก  แล้วก็น้องกุ้งนาง มาพร้อมลูกชายคนเก่ง น้องแคน ผ้าพันคอยาวสีน้ำเงิน  น้องไก่กัญญา  ตึกอุบัติเหตุ   ทั้งน้องกุ้งน้องไก่  มาจากโรงพยาบาลศรีนครินทร์   ต่อมาก็เป็นผู้ชายอีกคน เสื้อสีฟ้า ยืนกอดอก  น้องหนานเกียรติ  ต่อมาก็เป็นพี่ครูคิม แล้วก็เป็นรองผู้อำนวยการหญิง โรงพยาบาลหนองคาย  มาร่วมกล่าว ขอบคุณ ผู้มาร่วมงาน จิตอาสาทั้งลหาย แล้วก็มอบพระไสให้จิตอาสาทุกๆคน กลับไป

 

สำหรับน้องหนานเกียรติ กับพี่ครูคิม อยู่แสนไกลเลยคะ นั่งรถเป็น 10 ชั่วโมง น่าชื่นชมจริงๆ

และอาจารย์แผ่นดิน จากจังหวัดมหาสารคาม  นำนักศึกษามหาวิทยาลัยสารคาม มาร่วม ร้องหมอลำกลอน  พร้อมหมอแคนเป่าแคน  หลายเพลง  ถูกใจคนป่วยมากคะ 

 เพราะหมอลำอีสานฟังออก จึงม่วนชื่นโฮแซว ถูกใจจริงๆๆๆ

 ดูหน้าตา  บรรดาจิตอาสา คะ  รองผู้อำนวยการโรงพยาบาล ผู้หญิงเสื้อสีเขียวอ่อน ตัวเล็กๆ ที่มอบของที่ระลึกให้จิตอาสา ผู้มาร่วมกิจกรรมทุกๆคน 

 มอบพระไสที่มีชื่อเสียงที่สุดของคนหนองคาย

 

ภาพมาจากบล็อค ของ อาจารย์แผ่นดินคะ ติดตามได้

 ติดตามบล็อคอาจารย์แผ่นดินได้คะ สำนวนนักเขียน เขียนแล้วสุดซาบซึ้งกว่า  ภาพก็สวยกว่าคะ  และเขียนได้โดนใจ  ความรู้สึกที่เขียนมาเป็นตัวหนังสือโดนความรูสึกจริงๆคะ

http://gotoknow.org/blog/pandin/357721 กดอ่าน จากอาจารย์แผ่นดินได้เลยคะ

GO TO KNOW GO  TO  NONGKHAI  (ว่าด้วยหัวใจ...  ทัศนคติ ... ความรัก...)

ผู้หญิง ที่เห็นทางซ้ายมือรองผู้อำนวยการ รพบ. พร้อมน้องไก่ กัญญา  พี่ครูคิม และผู้เขียนคะ

เห็นอาจารย์แผ่นดินไหมคะ  และนักศึกษาทีมงานมาร่วมให้ความสุขสนุกสนาน แก่คนป่วยพร้อมร่วมเล่นกิจกรรมคะ  ภาพกลาง คนป่วยเสื้อขาวบอก  ขอแจมร้องหมอลำด้วยคะ

นี่เป็นบรรยากาศทานอาหารเที่ยง...... วันทำกิจกรรม วันที่ 9 ทานแล้วก็จะไปทำกิจกรรมต่อคะ อาหารก็ที่เห็นๆๆแหละคะ อาหารของคนอีสาน น้องหนานเกียรติชอบมากเลย  แซบ แซบ

ภาพนี้เป็นภาพกิจกรรม คล้ายตระหนักรู้ ว่าตอนนี้ป่วยอยู่ แต่ก็ไม่ต้องห่วง เพราะคุณหมอที่นี่ ยังคอยดูแลและให้กำลังใจ  หมดทุกๆๆคน ใครจะอยู่ระยะไหนก็ตาม  และจิตอาสาก็มาให้กำลังใจ  วันนี้ไม่ต้องคิดมาก  ให้ปล่อยจิตปล่อยใจ ให้รับความสุขในวันนี้ให้เต็มที่ ให้

ได้มากที่สุด เท่าที่จะรับได้ ได้เห็นเพื่อนร่วมชะตากรรม บางคน เขาทำใจได้  อายุเขาก็ยืน

จากภาพ คนมาร่วมเยอะมาก  แต่ช่วงนี้ ทานอาหารเที่ยงเสร็จแล้ว  มีคนลดจำนวนลง เพราะได้เวลา ล้างไต  แต่ก็ยังมีคนมาร่วมมากในช่วงบ่าย  ก็พาทำกิจกรรมต่อไปเรื่อยๆๆๆ พากันนั่งสมาธิ  ตามจริง  จะมีภาพคนนอนร่วมกิจกรรมด้วย เพราะอนุญาตให้เอาหมอนมาด้วย  และคนเป็นโรคไต บางคน ไม่ว่าร้อนหรือเย็น  จะหนาวคะ  บางคนต้องหาผ้าห่ม มาห่มให้พิเศษ  หรือไม่ก็จะเห็นคนนั่งรถเข็น บางคนยังนอนอยู่ในโรงพยาบาล ก็เข็นกันมา 

พราะโอกาศที่คนป่วยคนไข้จะได้ยิ้มได้หัว  มันจะมีน้อย และอยากเพิ่มกำลังใจ ไม่ให้หดหู่

ภาพนี้ดึงมาจากน้องนาง   มณีวรรณ  ตั้งขจรศักดิ์ ตามล่าภาพมาประกอบคะ

 ผู้เขียนร่วมกิจกรรม ไม่ได้มีโอกาสเก็บภาพมาก แต่ทุกคนจิตอาสา  คงจะได้แลกภาพภาพซึ่งกันและกัน เพราะผู้เขียนก็จะไม่ค่อยได้รูปตนเอง เพราะไปถ่ายเก็บของคนอื่นคะ  จิตอาสาทุกคน พากันทำงานอย่างเต็มที่ ให้ได้ประโยชน์แก่ผู้ป่วยให้เขามีความสุขมากๆที่สุด เท่าที่เวลาจะอำนวยคะ

 

 จิตอาสาใครมีความสามารถอะไร ก็นำมา จะบอกเล่าเก้าสิบ ร่วมแสดง  ร่วมร้องเพลง ร่วมฟ้อนรำ  สุด สุด  ตัวกำลังสำคัญ  ที่พากิจกรรมไปตามเวลา เป็นพิธีกร จนจบรายการ  มีความสามารถ สร้างบรรยากาศให้คนป่วยได้ยิ้มและเรียกเสียงหัวเราะได้มากที่สุด  คือน้องเดี่ยว (สายลมชื่อในบล็อค) เป็นคนหนองคาย  แต่ไปทำงาน ที่ธนาคารออมสิน สาขามหาสารคาม  มีโอกาสได้กลับมารับใช้ชาติ   เอ้ย! ไม่ใช่  รับใช้ พี่น้องในท้องถิ่นของตน คนหนองคาย

ภาพข้างบนนี้  น้องเดี่ยว อยู่ภาพขวามือสุดท้าย  ที่ยื่นมือออกมา

  ให้คนป่วยแสดงท่านกเดิน เอามือไขว้หลัง แล้วให้คนป่วยเดินเด้งหน้าเด้งหลัง

 คงจะเหมือนนกกระจอกเทศเดิน   (ภาษาอีสาน ท่า นกระเด้าดิน )  5555

 ภาพนี้จิตอาสาโชว์ตัว แนะนำตัวทั้งหมด ว่าเป็นใครมาจากไหน อาชีพอะไร  น้องพอลล่าพาเริ่มกิจกรรม และเป็นหลักในการทำกิจกรรมให้จบ  ส่วนน้องนาง(มณีวรรณ  ตั้งขจรศักดิ์ ชื่อใน GTK) เจ้าของพื้นที่ นำคนไข้ มาสัมภาษณ์  ให้จิตอาสาเก็บความรู้สึกที่ได้มา และสอบถามรู้ตัวไหม ว่ามาแล้ว จะได้อะไรกลับไป จุดมุ่งหมาย ให้คนป่วย  (ลืมป่วย และมีความสุข)

มีช่วงหนึ่ง มีจิตอาสาร้องหมอลำ คงจะเป็นน้องกุ้งนาง  แล้วใครอีกหนา ช่วยกันร้อง  สนุกกันใหญ่เลยคะ  ไม่รู้ว่าผัยเป็นผัย  ป่วยหรือไม่ป่วย ผู้ที่ไม่ป่วย นอกจากจิตอาสาแล้วก็คือผู้ที่ดูแลคนป่วยอยู่ที่บ้านแล้วเป็นผู้พามา ต่างพาลืมความเจ็บปวด  ลุกขึ้นมาฟ้อนรำพร้อมกัน  ดูคนป่วยมีความสุขมากเลยคะ ยิ่งคนพามาและเป็นผู้ดูแลคนป่วยที่บ้าน  ก็พลอยได้คลายเครียด รำฟ้อนไปด้วยกัน ดูได้จาก หัวเราะ การได้ออกมาฟ้อนรำด้วย มาร่วมกิจกรรมด้วย ลืมความยากลำบาก ที่ต้องรับภาระดูแลคนป่วย  คนป่วยบางคนเรื่องแต่หนหลังจากที่ปลงตก หรือไม่สบายใจ ในเรื่องการเจ็บป่วยของตน  มาวันนี้ รู้สึกว่า  ตนเองมีคุณค่าในวันนี้มาก  รักกันมากขึ้น   และวันนี้ ก็ได้ให้คนป่วยมาแสดงความรู้สึก ที่ได้เป็นโรคนี้แล้ว จิตใจเป็นเช่นไร  บางคนรับไม่ได้ เมื่อตนเองเป็นใหม่ๆๆ  ถ้าไม่มีกำลังใจ อาจจะไปเร็วๆ (ตาย)  วันนี้ผู้ดูแลคนเจ็บอยู่ที่บ้าน เป็นผู้พามาร่วมด้วย  ก็ได้เปิดใจในการดูแลผู้ป่วยเล่าถึงการดูแลเอาใจใส่ ด้วยเป็นลูก เป็นเมีย เป็นแม่   บางคนอายุก็ยังน้อย สามีก็มาเป็นโรคไต  จะมีอาการเหนื่อยเร็ว  ทำงานหาเลี้ยงเมียไม่ได้เต็มที่  แต่ก็ยังดี ที่มีพ่อแม่เข้าใจ และให้ความช่วยเหลือ ลูกตนไม่ให้เสียใจ ต่อการที่จะต้องมาเป็นโรคไต  และมีสิทธิจะหายได้ถ้าเชื่อหมอ และปฏิบัติตาม   บางคนยังมีสายห้อย ที่เจาะออกมาจากท้อง ซึ่งถึงเวลาจะต้องรู้จักล้างไตด้วยตนเองให้ได้  นอกจากจะดูแลตนได้แล้ว จะต้องมีกำลังใจสู้ต่อไป  ถ้าแข็งแรงอาจเปลี่ยนไตใหม่แทนได้ 

และการที่คนป่วยรู้จักช่วยเหลือตนเอง บางอย่างทำเองได้ไม่ต้องพึ่งหมอ

ก็ผ่อนหนักเป็นเบา แบ่งเบาภาระให้คุณหมอได้มาก เพราะการล้างไตมันใช้เวลา  และคนเป็นไตก็ช่างมีจำนวนมากๆๆ ขึ้น ต้องเรียนรู้การช่วยเหลือล้างไตตนเอง และคุณหมอจะคอยให้กำลังใจ  ไม่รู้ผู้เขียน เขียนล้างไต ที่คนไข้ต้องทำเอง  ใช่เรียกแบบนี้หรือเปล่า

จะเห็นว่าคนป่วย คุณหมอให้ล้างเอง  และมีคนป่วย พอใจ ที่ได้ทำเอง  เพราะตนเองก็อยากดูแลตนเองอยู่แล้ว  คนไข้คนหนึ่งได้บอกเพื่อนๆ ว่าตนทำเองได้  ไม่ต้องให้ลูกสามีมาลำบาก ไม่อยากให้เป็นภาระ  เขาทำเองเพราะมันต้องระวังแผลติดเชื้อ   แม้แต่การดูแล อาหารการ บริโภค ของรสจัด  เขาก็ต้องห้ามจิตใจตนเอง และคิดปลง ไม่คิดมาก  ผู้ป่วยบางคน  ยอมรับสภาพ  และดีใจมาก ที่ได้มาร่วมสนุกอย่างนี้  เพราะเขาก็เงียบเหงา มานานแล้ว  หาคนที่จะมาเยียวยาทางใจน้อยมาก  วันนี้ ได้มากมายเลย  และบางคนยังบอกจิตอาสาว่า  มาอีกนะ

 

เพื่อให้กำลังใจคนไข้ ถึงจะให้คนไข้ทำเองในการล้างไตก็ตาม    คุณหมอก็คอยเฝ้าดูอาการ ตามวันนัด เพราะถ้าทำไม่ถูกสุขลักษณะ  แผลติดเชื้อ  เรื่องใหญ่เลย  และผู้ป่วยบอกว่า  ไม่ชอบอากาศร้อน  เพราะแผลจะเน่า  และวันนี้ดีใจที่ได้จัดกิจกรรม มาพบเพื่อนที่เป็นโรคไตเหมือนตน  เขายังร่าเริง ช่วยเหลือตนเองได้ ตนเองจะเศร้าหรือเสียกำลังใจทำไม  คุณหมอก็อยากให้ คนไข้มีความสุข  จึงได้จัดงานนี้ขึ้น คุณหมอที่ว่านี้ก็ไม่ใช่ใคร  คนไข้เรียก  คุณหมอนาง ก็น้องนาง  มณีวรรณ  ตั้งขจรศักดิ์ ของเรานี่เอง คนป่วยเรียก หมอนาง

ไม่รู้ว่าใครเป็นใคร (ผัยเป็นผัย)ดูภาพก่อนนะคะ แล้วจะบรรยายตามหลังคะ

 ไปธุระก่อนคะ  ไปจัดรายการวิทยุคะ

ภาพนี้ดึงมาจากบล็อคอาจารย์แผ่นดินคะ

อาจารย์แผ่นดิน นำนักศึกษามหาวิทยาลัยมหาสารคาม มาโชว์การร้องลำกลอน  พร้อมหมอแคน  มีคนป่วยที่ชอบ ขึ้นมาร่วมรำแจม  สนุกสนานกันยกใหญ่  หัวเราะเฮ เฮ ตามๆๆกัน

ภาพอาจารย์แผ่นดินดูท่าเก็บภาพ   ถ่ายภาพเอานักศึกษาที่พามา ผ้าคาดเอวหมอลำชาย ผู้ร่วมทำกิจกรรม ด้วยจนจบรายการ  กิจกรรมเลิก ถึงได้กลับไป มีหนังสือที่เขียนเอง มาแจกด้วย ขอบคุณมากนะคะ ผู้เขียนก้ได้ 1ชุด ยังไม่มีเวลาอ่านคะ

อาหารเช้า....วันที่ 9 ที่โรงแรม พรรณทวีรีสอร์ท ริมโขง

ใครน้า...เสนอหน้า อุ้ยไม่ใช่ แหงนหน้าซะเท่

บางคนก็ตั้งท่า ซะ อือ ฮือ จะไม่อวบได้ไง มือและปากไม่ว่างเลย อืม อืม

นี่ก็อาหารรอบค่ำริมโขง ......ของคืนวันที่ 8 พฤษภาคม 53 ที่น้องนางเจ้าของพื้นที่ เตรียมไว้ต้อนรับจิตอาสาก่อนที่จะลุยงานพรุ่งนี้พร้อมน้องพอลล่า ก็วางแผนงาน ว่าใครจะทำอะไรบ้าง

แมลงที่เกาะอยู่แขนเสื้อพี่ครูคิม ชอบสีชมพูไม่บินหนี เกาะจนเลิก และดูอาหารจานหนึ่งในนั้น ก็เป็นเพื่อนๆๆแมลงตัวนี้แหละ  เขาทอดมาให้ชิม  มันๆๆๆดีคะ และดูอาหารแต่ละอย่าง รสเด็ด ของคนอีสานแซบ  แซบ ทั้งนั้นเลย มีต้มยำ  อ่อมปลา ตำมะละกอ ก้อยกุ้ง  ท่านเกษตรปรีดา ไม่กลัวพยาบาลว่าเลย  กำลังคนๆๆกุ้งสดๆๆ ภาษาอีสานเรียกก้อยกุ้ง  อย่าว่าเลย น้องพยาบาล ชิมแล้วชิมอีก  โดยเฉพาะป้าแดง(ชื่อใน GTK ยังไม่แก่เลย) พี่สุไม่เปรี้ยวเลยเค็มปรุงใหม่นะ  ผู้เขียนได้แต่หัวเราะ ก้อยกุ้งดิบ เป็นพาหะนำโรคอะไร สงสัยลืมสูตร มันน่าทาน จริง  ยิ่งน้องเกษตรปรีดา คนๆๆๆ (โค่เล่ๆๆๆภาษาอีสาน) ได้รสเด็ดเชียว  พี่สุขำ (ป้าแดง) นางพยาบาลชอบกินของดิบๆๆๆๆ  แล้วจะบอกคนไข้ว่าไงนิ่

น้องสายลม(ชื่อในบล็อค)เรียกกันน้องเดี่ยว ก็เทเอา เทเอา เบียร์เฮ็นเน็สซี่ ขวดเขียว         เสริพไป เสริพมา  ชักมึนๆๆ น้องเกษตรปรีดา ก็อ้ำ ๆๆ ก้อยกุ้ง แบบเมามันเลย น้องเดี่ยว(สายลม) พี่ปรีดาไม่เอาใบชะมวงแกล้มหรือครับ  พร้อมยกให้ดู  เดี๋ยวก่อน  น้องเกษตรปรีดาว่า น้ำลายไหยๆๆๆๆ  ลองเดี่ยวๆๆก่อน   อ้ำ อ้ำ ดูซิคะเปรี้ยวปากด้วย 

  น้องป้าแดง ชี้นิ้ว แมงนี้ก็แซบนะพี่สุ  รสชาติมันๆๆๆๆ ลองดู  แต่เขาว่ากินมากเมานะ พี่ครูคิมถ้าเมาพี่ครูคิมไม่ทานด้วยหรอก  ผู้เขียนไม่กลัวเมาแมง กลัวเมาเบียร์ที่น้องสายลม กับน้องเกษตรปรีดา เสริพผู้เขียน  ไปหลายแก้วแล้วนะ มึนๆๆๆ 

 สังเกตในจานแมง  ในจานนี้มีแมงกอก แมงกินูนยักษ์ ตัวที่เกาะเสื้อครูคิมตัวใหญ่ๆ  เคยเห็นแต่แมงกินูนตัวดำๆน้อยๆๆ ก็อร่อยอยู่แล้ว   ตัวใหญ่ยิ่งมันกว่าอีก แต่ทำไมตัวใหญ่จัง อยู๋โขงแมงตัวใหญ่ดีนะ  

ที่รับประทานอาหารค่ำแล้ว  ดูบรรยากาศ  ติดริมโขง ริมน้ำ ในเถียงนาธรรมชาติล้อมรอบสลืมสลือ  ถ้าสว่างกว่านี้  จะเดินลงไปชมโขง  นี่มันมืดแล้ว 

ผู้เขียนพักห้องเดียวในโรงแรมพรรณทวีรีสอร์ทกับน้องพอลล่า ซึ่งตื่นเช้าแล้ว เห็นน้องพอลล่ากำลังเขียน หรือกำลังวางแผน ที่จะขึ้นจอในงานพรุ่งนี้ 

วันนี้ เป็นวันที่ 8 พฤษภาคม 53  พึ่งได้มาเจอกัน เป็นวันรวมจิตอาสา ค้างหนึ่งคืน    

  ยังไปรเวทอยู่  กว่าทุกคน จะมาร่วมกันอยู่ในที่เดียวได้  แม่งานคือน้องนาง อือฮื้อ วางแผนได้ดีมากในการไปรับจิตอาสาแต่ละคน มาคนละแบบ  พร้อมทั้งดูแลจิตอาสาที่มาก่อนแล้ว  แทบจะต้องรอคอยว่า เวลานี้ ใครจะมาอีก และจะไปรับอย่างไร  ขอชื่นชมในการต้อนรับ จริงๆๆคะ  สามีน้องนาง  ขนาดไม่เกี่ยวข้องของงาน  เป็นเพียงสามีที่อยากช่วยแบ่งเบาภาระภรรยา ก็ยังรับเป็นภาระ ดูแลการไปรับจิตอาสาให้ที่สถานีรถโดยสารขนส่ง แม้จะค่ำมาก

ขากลับแล้ว ผู้เขียน ขับจิ๊บน้อยมา ขากลับมีคนขับให้ ใครเอ่ย ดูซิ หล่อยังไม่เสร็จ

ภาพนี้ น้องหนานเกียรติ  เป็นสารถี  ขับรถจิ๊บน้อบ  SUZUKI  แคริบเบียนโฟวีล  แทนผู้เขียนคะ  สบายเลย  ได้พักผ่อน ไม่ต้องเกร็งเพราะระยะทางมันไกลมาก  ตลอดระยะทางก็ชมนกชมไม้  ชมถนน  เมืองอุดร เป็นดินแดนแห่งข้าวหลามหรือเปล่า  มีคนมาโบกโยกย้ายส่ายสะเอว  ขายข้าวหลามตามถนน  ขายแบบนี้ช่างเสี่ยงดวงเหลือเกิน ไม่รู้ว่าคนจะมาซื้อหรือขายได้เท่าไร  แต่ก็พากันขายเป็นล่ำเป็นสัน แข่งขันกันอีกต่างหาก  เขาคงพออยู่ได้ ดีกว่าไม่มีอะไรทำเลย  ในรถจิ๊บคันนี้  ก็มีน้องไก่ประกาย บ้านอยู่ขอนแก่น ก็เลยมีเพื่อมานั่งเป็นเพื่อนอีก  ทั้งหมด 4 คนในรถ  บ้านผู้เขียนอยู่อำเภอกระนวน ถึงแล้วก็ไม่เลี้ยวเข้ากระนวน  ต้องขับรถไปขอนแก่นต่อ  เพราะต้องไปส่ง น้องหนานเกียรติ พี่ครูคิม ขึ้นรถทัวร์  และไปส่งน้องไก่ประกายบ้านอยู่สามเหลี่ยมขอนแก่นก่อน แล้วค่อยย้อนกลับกระนวน  

ก่อนจะไปส่งที่รถทัวร์  ผู้เขียนขอเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหาร ด้วยความเป็นคนขอนแก่น เลยถือโอกาสเลี้ยงอาหารต้อนรับ  น้องไก่ ประกาย  ก็เลยแนะนำว่า ร้านอาหารแซบนัว ภาษาอีสาน (แปลว่าอร่อยมาก) อยู่ตรงกันข้าม โรงพยาบาลศรีนครินทร์  อร่อย  ผู้เขียนเลยขับรถ  พามา ทาน 

 ในโต๊ะอาหาร  ก็จะเห็นเมี่ยงปลาเผา คือมีปลา มีเส้นข้าวปุ้น มีน้ำจิ้ม มีผักกลับแกล้ม  แต่ทุกคนก็เอาปลาเมี่ยงเผาทานกับ ตำบักฮุ่ง ตำมะละกอ อร่อยกว่า สำหรับตำมะละกอ สั่งสองรส ชาติ   แล้วก็สั่งอ่อม สั่งลาบ  สั่งต้ม  แล้วก็ข้าวเหนียว  ไม่ผิดหวังคะ อร่อยจริงๆๆๆ นี่แหละร้านแซบนัว  อยู่ตรงกันข้ามโรงพยาบาลศรีนครินทร์  ราคาก็ว่าเขาไม่ได้  ถ้าอยู่บ้านนอกอาหารแบบนี้ราคา จะไม่แพง  เพราะชาวบ้านก็มีอยู่แล้ว อ่อม ตำมะละกอ   แต่พออาหารเหล่านี้ขึ้นห้าง  อือฮือ  ราคา เปลี่ยนไปเลย  แกงเห็ดเผาะ  ถ้วยละ 70 บามนับเม็ดได้  แต่ก็อร่อยคะ  และทำได้พอเหมาะกับการทาน เพราะ สั่งมาอย่างละจาน จะมีอย่างละนิดละหน่อย  ทำให้เราได้ชิม  อาหารอิสาน  อย่างอื่นๆ ไปด้วย  แล้วแต่จะสั่ง

นี่แหละคะ  ที่มา พี่ครูคิมนำมาล้อเลียน ผู้เขียน เพราะนำเงินออกมานับ คือบอกว่ามีเงินเหลือจากเติมน้ำมัน หนึ่งพัน  ถ้ากินมากกว่านี้ ต้องไปกินอยู่ไกล้ตู้ ATM และกินแบบสุดหลุดโลก เผื่อเงินไม่พอจะได้กดเงิน  มากๆๆ  เกิดกิน เกินงบประมาณ  ด้วยทั้ง 2 ท่านชอบอาหารอีสานเป็นชีวิตจิตใจเลย  ยอมให้กินเต็มที่  พี่ครูคิมเย้า  กินอร่อย  กินอาหารสุดแสนอร่อยและแสนอิ่ม  ไม่ถึง 3 พันเลยก็อิ่มแล้ว พี่ครูคิมไปลาวมา ราคาอาหาร 3 แสนกีบคะ  ด้วยการกินของคนอีสานอาหารไม่แพงคะ  ถ้าไปกินแบบอื่น งบจะบานปลายแน่นอนคะ อิ่มเหมือนกัน  ราคาต่างกัน และสู้อาหารอีสานไม่ได้เลย แซบ แซบ ขริงๆคะ

สำหรับน้องหนานเกียรติ พี่ครูคิม  ถ้ามีโอกาสมาอีสานอีกที  รู้แล้ว  ที่ที่กินอร่อยไม่ถึง 3 พันบาทก็อิ่มได้รสชาติแบบสะใจคะ  มาเล้ย  มาเล้ยๆๆๆๆ  ร้านแซบนัว  มีเงินแค่ 500 บาทก็อิ่ม ถึง 4 คน แถมห่อกลับบ้านด้วย

ขอบคุณน้องไก่ ประกายนะคะ  ที่แนะนำร้าน น้องไก่ประกายบอกว่า  มาอีกครั้ง  GTK ขอนแก่นจะเลี้ยงเองคะ   จะได้ค่าโฆษณาให้เขาไหมนี่

  

ยังมีอีกนะคะ น้องนางพาตลุยเมืองหนองคาย  จะขึ้นบทใหม่ต่อไปคะ

 

หมายเลขบันทึก: 357328เขียนเมื่อ 10 พฤษภาคม 2010 09:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (67)

สวัสดีค่ะ

  • อยากจะย้อนกลับมาทานที่แซบนัวอีกค่ะ  แซบจริง ๆ
  • เสียดายที่ทานไม่ถึงสามพัน...ฮา ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ
  • ภาพอาหารมื้อเย็นไม่เห็นนำขึ้นละคะ
  • เผื่อแซบนัวมาเจอเข้า...จะได้ทานฟรีไงคะ ฮา ๆ ๆ ๆ ๆ อีกละกัน

สวัสดีค่ะพี่สุ

แวะมาทักทายและชมภาพกิจกรรมค่ะ

(^___^)

สวัสดีค่ะ..พี่สุ..

  • "ความรักคือการให้"
  • ขอให้ทุกท่านจงได้รับความสุขทั่วถ้วนกัน...สาธุ
  • รักษาสุขภาพนะคะพี่สุ
  • ขอให้มีความสุขมากมากค่ะ..

ติดคุมสอบ อดพบพี่เลย ขจิตเซ็ง กิจกรรมท่าทางสนุกมาก อดให้พี่เลี้ยงข้าวด้วย แป่วๆๆๆๆๆๆ

สวัสดีค่ะพี่สุ ที่คิดถึง... มองจากภาพแล้วก็ต้องอมยิ้มในความสมัครสมานสามัคคี  ที่ทุกท่านได้ร่วมแรงร่วมใจกับงานจิตอาสาในครั้งนี้  ขอให้ทุกท่านได้บุญเยอะๆมีความสุขแยะๆนะคะ.. **^_^**

  • สวัสดีค่ะ
  • เป็นกิจกรรมดี ๆ  เห็นแล้วน่าสนุก แถมยังได้บุญกันถ้วนหน้า "ความรักคือการให้" ให้แล้วมีความสุขอย่างนี้นี่เอง "ภาพมันฟ้องค่ะพี่"
  • ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะพี่สุ

*** ม่วนซื่นโฮแซวดีแท้ ....พี่สุ....อยากมีโอกาสกะเขามั่ง อิจฉาค่ะ

พี่สุ

ขอที่แซ่บนัวอีกจักรอบได่บ่...

เข้ามาบ้านนี้ ไม่ผิดหวังเลยค่ะ

พี่สุ ค่ะ..เสียงเรียกร้องหนาหู จัดให้..เลยพี่

มาชื่นชมกิจกรรมดีๆมีความสุขถ้วนหน้านะคะ...มิตรภาพเหนียวแน่นจริงๆค่ะ..

        

สวัสดีคะพี่สุ

แซบนัว ไก่ดีใจนะคะ ที่พาไปแล้วไม่ผิดหวัง

พี่สุบอกว่า ไม่รู้เลยว่ามีร้านที่อร่อย ๆ อยู่ใกล้ โรงพยาบาล

อิ่มจังตังค์อยู่ครบ ขอบคุณพี่สุมาก ๆนะคะ

ไก่ลืมถ่ายภาพร้านแซบนัวและอาหารเย็น เสียดาจัง

1.

P
ครูคิม
เมื่อ จ. 10 พฤษภาคม 2553 @ 10:03
#1990736 [ ลบ ] [ Report Abuse ]

พี่ครูคิมสุ  ใส่เรื่องราวเต็มที่แล้วนะคะ  ทุกช๊อตเลย  ทั้งภาพด้วย  ยังไม่ได้ไปเยี่ยมพี่ครูคิม ไปดูรูปสุอยู่กับพี่ครูคิมเยอะไหมคะ แล้วเดี๋ยวตอบเม้นท์เสร็จ  จะไปหารูปตนเองกับคนอื่นคะ ไปเยี่ยมคนอื่นด้วยคะ ป่านนี้น้องนาง  ฟื้นแล้วยังหนอ 

-พี่ครูคิม อิ่มอร่อยไม่ถึง 3 พันบาท  ถ้ามาขอนแก่น สุจะพามาที่ร้านรี้อีกนะคะ เพราะเขามีอาหารอีสานมากมายเลย แล้วก็ทำเร็วด้วยคะ

- ย้อนเวลามา ได้เสมอ  ถ้าว่าง 

-ขึ้นภาพให้แล้วคะ ภาพอาหารมื้อเย็น ที่ร้านแซบนัว  ว่าจะแยกบล็อคแยกเรื่อง แต่นำมาขึ้นแล้วคะ

-เขาจะเห็นเราโฆษณาให้เขาไหมหละ

-มาเถอะ  ไม่ต้องรอทานฟรี ไม่เป็นแสนกีบเหมือนอยู่ฝั่งลาวหรอกคะ มานะ

-5555555  สมทบอีกคะ

2.

P
คนไม่มีราก
เมื่อ จ. 10 พฤษภาคม 2553 @ 10:13
#1990748 [ ลบ ] [ Report Abuse ]

สวัสดีคะ น้องคนไม่มีราก  ขอบคุณที่แวะเข้ามาเยี่ยมชมนะคะ  พี่สุว่างจะไปเยี่ยมคืนคะ

.

P
เกษตร(อยู่)จังหวัด
เมื่อ จ. 10 พฤษภาคม 2553 @ 11:35
#1990866 [ ลบ ] [ Report Abuse ]

คักหลายก้อยกุ้ง แมนบอ กับเบียร์เฮ็นเน็สซี่เขากันพร้อม 555 มึนๆๆๆคะ   ขอบคุณน้องชาย ที่ช่วยซื้อ ของต้อนให้พี่สุแบบรู้ใจกันคะ พี่สุจำทางไปหนองคายได้แล้ว ทีหลังจะเข้าไปที่เที่ยวลาว ลองดูคะ

4.

P
จำเนียรวดี
เมื่อ จ. 10 พฤษภาคม 2553 @ 12:13
#1990923 [ ลบ ] [ Report Abuse ]

สวัสดีคะ น้องจำเนียรวดีคนสวย  ขอบคุณมากๆๆๆ สำหรับการห่วงใยกันคะ สิ่งดีดีมอบให้กันคะ  สุขสบายทุกวันนะคะ คนดี  ความรักคือการให้จริงๆๆๆคะ

อิ่มอกอิ่มใจม่วนหลายๆเลยนะคะ  ดีจังค่ะได้พบกัน  ได้ทำกิจกรรมหลายๆอย่างด้วยกันมีความสุข สนุกสนาน นะคะ

                        

5.

P
ขจิต ฝอยทอง
เมื่อ จ. 10 พฤษภาคม 2553 @ 12:15
#1990928 [ ลบ ] [ Report Abuse ]

น้องขจิต  วันหน้ายังมีอีกคะ  เราคงจะได้พบกัน มาทานอาหารอีสานอร่อยไม่แพง อิ่มด้วยคะ  มาเลยถ้ามาขอนแก่น บอกคะ ไม่มีแปววววววค้า....

6.

P
ครูแป๋ม
เมื่อ จ. 10 พฤษภาคม 2553 @ 12:31
#1990953 [ ลบ ] [ Report Abuse

สวัสดีคะน้องครูแป๋ม   เวลาที่เรามีอยู่เราก็ให้คนอื่นได้มีความสุขได้บ้าง อานิสงส์ ก็จะส่งผลให้เรามีแต่ความสุข คืนสนองเช่นกันคะ  ทุกคนอิ่มใจและมีความสุขมากคะ

]

7.

P
บุษรา
เมื่อ จ. 10 พฤษภาคม 2553 @ 13:34
#1991039 [

สวัสดีคะ น้องนก  มีความสุขมากมายเลยคะ และดีใจที่ได้พบหน้ากัลยาณมิตร  GTK  หลายๆคน ตัวเป็นๆๆ เป็นสังคมที่น่าชื่นชมในการเสียสละจริงๆคะ ที่ทำให้คนอื่นมีความสุขคะ  สะสมบุญ  เติมใส่กระปุกออมสินความดีไว้ทุกๆๆวันคะ

.

P
กิติยา เตชะวรรณวุฒิ
เมื่อ จ. 10 พฤษภาคม 2553 @ 13:56
#1991060 [ ลบ ] [ Report Abuse ]

โอกาสคงมีสำหรับผู้แสวงหาคะ  ผู้ที่ละโอกาส ก็หมดโอกาสคะ  ไว้มีจิตอาสาใกล้ๆ ก็คงจะมีโอกาสเจอกันนะคะ  น้องครูกิติยา  อยู่ที่ไหนก็สุขถ้าเราสุขคะ  ไม่ต้องอิจฉาคะ พี่สุเผื่อแผ่ความสุขมาเผื่อน้องครูกิติยาและทุกๆคนคะด้วยคะ  เหมือนได้ไปเลยคะ จากดูที่บล้อคนี่แหละคะ สุขใจ มวนซืนโฮแซว  เฮ้วๆๆๆๆเย้วๆๆๆๆไปหละ

9.

P
หนานเกียรติ
เมื่อ จ. 10 พฤษภาคม 2553 @ 15:49
#1991260 [ ลบ ] [ Report Abuse ]

น้องหนานเกียรติ ถึงบ้านแล้วหรือคะ  ถ้ามีโอกาสผ่านมาขอนแก่น ก็โทรเรียกพี่สุก็แล้ว ที่ร้านแซบนัวนี่แหละ  หลายๆรอบก็ได้   พี่สุรู้  ว่าน้องหนานเกียรติชอบมากๆๆๆ ถูกใจรสชาติด้วย

P
คุณลดา
เมื่อ จ. 10 พฤษภาคม 2553 @ 16:48
#1991367 [ ลบ ] [ Report Abuse ]
สวัสดีคะน้องดา    ร้านแซบนัว พี่สุรู้จักแล้วคะ ถูกใจครูคิม และน้องหนานเกียรติคะ  คิดว่าซักวัน คงจะได้จัดให้คะ  และคนขอนแก่นคงมีโอกาสได้จิตอาสาร่วมกันนะ คงจะจัดร่วมกันได้นะคะ ที่แซบนัวคะน้องดา    อิจฉาคนมีความสุขจังเลย กับที่รัก  ไกลปานไหน ยังมารับกันด้วยหัวใจ ของสามีสุดที่รัก อบอุ่นคะ หนองคาย - ขอนแก่น ขับรถมารับกัน ซึ้งแทนคะ  ให้น่ารักแบบนี้ตลอดไปนะคะ ทั้งครอบครัวแหละคะ

11.

P
นาง นงนาท สนธิสุวรรณ
เมื่อ จ. 10 พฤษภาคม 2553 @ 19:26
#1991542 [ ลบ ] [ Report Abuse ]

เหนียวแน่นจริงๆ คะพี่ใหญ่ กิจกรรม GTK สื่อกลางที่ทำให้มีแต่สิ่งดีดีต่อกันคะ ขอบคุณคะ

12.

P
ประกาย~natachoei ที่~natadee
เมื่อ จ. 10 พฤษภาคม 2553 @ 19:48
#1991568 [ ลบ ] [ Report Abuse ]

น้องไก่ พูดได้ถูกใจเลยคะ  อิ่มจังตังอยู่ครบ ไม่ต้องหารกันให้มากมาย ก็อิ่มแล้ว แถมได้ห่อกลับบ้านไปฝากหมาด้วยนะคะ  อ้าว! บ้านน้องมีหมาหรือเปล่าคะ  พี่สุก็ถ่ายภาพให้แล้ว แต่เราไม่ได้ถ่ายว่ามีอะไรบ้าง ไม่เป็นไร วันหน้าถ่ายมาให้พี่น้องน้ำลายไหลกันคะ

 17.

P
กานดา น้ำมันมะพร้าว
เมื่อ จ. 10 พฤษภาคม 2553 @ 20:53
#1991677 [ ลบ ] [ Report Abuse ]

 สวัสดีคะ คุณกานดา อิ่มอกอิ่มใจคะ ความดีไม่มีขายอยากได้หาเอาคะ  แล้วดอกเบี้ยแห่งความดีจะหลั่งไหลคืนกลับ ไปหาผู้แสวงหาความดีคะ  สนุกสนานมากคะ  ดอกไม้สวย จังเลยคะ  มีความสุขสงบกับดอกไม้นะคะ

พี่คิม พี่สุ น้องหนานเกียรติ มาอีกคราวหน้า G2Kศรีนครินทร์ และไก่ขอเป็นเจ้ามือนะคะ

สวัสดีค่ะ พี่สุ..

อยากร้องเพลง

อยากกิน

อยากเที่ยว

อยากช่วยเหลือ

อยากพบเจอ

อยากสารพัด

...เอ่อ...ตอนนี้ได้แต่คิดถึงเพียงอย่างเดียว...

มาชมภาพอันชื่นมื่น รื่นรมย์ใจค่ะพี่สุ  ได้ยินเพลงนี้แล้วคลายร้อนด้วยค่ะ

กลายเป็นเพลงประจำตัวพี่สุไปแล้วนะคะ มีความสุขกับการงานค่ะ ;)

สวัสดีค่ะ พี่สุ สุ-มหาวิทยาลัยชีวิต ที่ไม่มีวันปิดทำการ

เฮ..   ชื่นชม..   ชื่นชมพี่สุ  และชื่นชมทุกๆ ท่านค่ะ  อิ อิ    มีความสุขมากๆ  มีสุขภาพแข็งแรงเสมอ นะคะ    ()

ขอชื่นชมเหล่าจิตอาสาน้ำใจงามทุกๆท่านนะคะ

มีความสุขจังเลยที่เรามีจิตอาสามากมายร่วมใจกันสร้างสรรค์สังคม

เอาบันทึกมาให้ช่วยเสนอแนะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุและคณะจิตอาสาทุกท่าน

ได้ดูและอ่านแล้วค่ะ ขอชื่นชมน้ำใจของทุกคนมากค่ะ ขอให้ได้บุญกันมาก ๆ ค่ะ

27.

P
เหรียญชัย เหรียญชัย มาวงษ์
เมื่อ จ. 10 พฤษภาคม 2553 @ 22:04
#1991835 [ ลบ ] [ Report Abuse ]

สวัสดีคะ ท่านพี่มหา ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมทักทายกันคะ  ไปแสวงหาความดีคะ ถือโอกาสได้ไปเที่ยวหนองคายด้วยคะ  GTK มิตรภาพไร้พรมแดนคะ  บ้านพี่มหาอยู่ไกลไหมคะ  มีโอกาสคงจะได้ไปแสวงหาความดีที่โน่นคะ แบบจิตอาสานะคะ

31.

P
นีนานันท์
เมื่อ อ. 11 พฤษภาคม 2553 @ 12:08
#1992565 [ ลบ ] [ Report Abuse ]

สวัสดีคะ น้องนีน่านันท์  ที่เข้ามาทักทายพี่สุคะ  ความดีเผื่อแผ่ ไปให้ความสุขกับผู้เวลาที่เหลือน้อย  เป็นกำลังใจให้กันคะ  มีความสุขใจคะ  ส่วนกายอาจจะเหนื่อยขับรถเพราะระยะทางไกลมาก  ที่พี่สุได้เคยเดินทางตามลำพังมาคะ

32.

P
krutoiting
เมื่อ อ. 11 พฤษภาคม 2553 @ 12:20
#1992579 [ ลบ ] [ Report Abuse ]

สวัสดีคะ พี่ครูต้อยติ่ง ขอบคุณที่เข้ามาทักทายกันคะ  พี่ครูต้อยติ่งว่าเอาบันทึกมาให้ช่วยเสนอแนะ  ไม่เข้าใจ แต่เดี๋ยวสุจะเข้าไปเยี่ยมนะคะ  ขอบคุณคะ

33.

30
ษา [IP: 125.26.143.76]
เมื่อ อ. 11 พฤษภาคม 2553 @ 13:20
#1992646 [ ลบ ] [ Report Abuse ]
สวัสดีคะ คุณษา

คนเราเกิดมา จะมีทั้งความสุขและความทุกข์  คนที่ทำดีแล้วยังได้รับความทุกข์อยู่  คนคนนั้นที่ได้รับแบบนี้ ก็เพราะ มีกรรมติดตามตัวมา  แล้วแต่กรรมชั่วหรือกรรมดี  สุมีความเชื่อว่า ทุกคนมีกรรมดีและกรรมชั่วแน่นอน  และก็มีบางคนทำความดีแค่ไหนก็ยังไม่ได้ความสุขอยู่ก็มี ก็คงต้องปลง เพราะกรรมชั่วยังตามมา  เขาบอกว่าถ้าเราทำดีมากๆๆ  สามารถจะยั้งกรรมชั่วที่จะตามมาหาเรา ให้มาช้ากว่าปกติ  ฉะนั้นสุก็ไม่รู้หรอกว่า  ตนเองมีกรรมชั่วมากหรือเปล่า แต่ก็ทำความดีลัดกันมันไว้ก่อนคะ  แล้วสุก็จะพบแต่สิ่งดีดี เหมือนทุกๆวันนี้ที่ดำรงชีวิตอยู่ได้ ส่วนหนึ่งอาจจะมาจาก สุชอบทำความดีกับทุกๆๆคน คือไม่เห็นแก่ตัว ไม่เห็นแก่ได้  เอาพออยู่ได้ในการค้าขาย  เป็นห่วงเป็นใย แม้แต่จัดรายการวิทยุ ก็กล่าวแต่สิ่งดีดี ให้กำลังใจคนคะ  แนะนำ การทำบุญ ทำทาน ไม่ต้องเอาหน้าคะ  จะเห็นมีคนฟังรายการวิทยุ นำกล่องนม ที่สุจะนำไปให้ครูโย่ง อัดทำโต๊ะเก้าอี้ ให้คนยากจน มาให้ประจำคะ

-ทุกอย่าง สุก็ไม่รู้ว่าจะทำไปได้เท่าไหร่ มีความรู้สึกว่า แก่ขึ้น และก็เลี้ยงเหลนน้อยอยู่  ก็คงคิดว่า ทำเท่าที่จะทำได้คะ ไม่ให้เดือดร้อนครอบครัว หรือตนเองมากไปคะ ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมคะ

สวัสดีค่ะพี่สุ

กิจกรรมเปี่ยมรักจริงๆค่ะ ^^

38.

P
Hana
เมื่อ อ. 11 พฤษภาคม 2553 @ 15:34
#1992854 [ ลบ ] [ Report Abuse ]

สวัสดีคะ น้องหนึ่ง Hana อุดร ก็ใกล้ๆหนองคาย  น้องHana ไปไหนคะ  หรือว่าไม่ได้รับข่าวสาร เลยพลาด ทีหลัง นัดให้พี่สุไปรับก็ได้นะคะ    อุย!  พูดยังกะรู้เส้นทางเมืองอุดรดี นี่ไปหนองคายที่ไปได้  ก็เพราะไม่มีเลี้ยวนะคะ เป็นเส้นตรง พี่สุถึงไปถูกคะ พี่สุจะเล่าขำให้ฟังคะ  พี่สุเริ่มเดินทางเส้นตรงไป ๆๆๆจนถึงหนองคาย  จอดกึกตรงศาลากลางจังหวัดเก่าของหนองคาย ไปหน้าไม่ได้  เพราะติดคาศาลากลาง  ถ้าไปได้พี่สุไปแล้วนะคะ พี่สุเลยจอดรถ  เรียกน้องนาง  มณีวรรณ  มารับคะ เพราะมันสิ้นสุดแล้ว ไปไม่ถูกคะ  ถ้าไม่ติดศาลากลาง คงไปเรื่อยๆๆ กึก ตรงแม่น้ำโขงคะ อิอิ55ขำ

29.

P
New.ครูบันเทิง
เมื่อ อ. 11 พฤษภาคม 2553 @ 08:42
#1992205 [ ลบ ] [ Report Abuse ]

สวัสดีคะ น้องครูบันเทิง พี่สุว่าถ้าน้องครูบันเทิงได้ไปร่วมกิจกรรมนี้  รับรองสนุกสนานเสริมเพิ่มเติมเข้าไปอีก เพราะทุกๆๆคนก็พยายามสรรสร้างความสนุกสนาน เพื่อคนป่วยจริงๆๆคะ  พี่สุเสียดายคะ บ้านน้องครูบันเทิงอยู่ทางใต้ใช่ไหมคะ  ใกล้บ้านน้องน้องนก บุษรา  น้องจำเนียรวดี  น้องอะไรอีกคน 3 สามอารมณ์ดี ไปร่วมกันคงสนุกแน่ๆๆๆคะ  ต้องมีสักวัน ต้องมีสักวันคะ  คิดถึงเช่นกันคะ

30.

P
poo
เมื่อ อ. 11 พฤษภาคม 2553 @ 08:46
#1992210 [ ลบ ] [ Report Abuse ]

สวัสดีคะ น้องปู ขอบคุณที่เข้ามาพักร้อน พักเย็นคะ  ขอบคุณสิ่งดีดีที่มีให้กันคะ

  • สวัสดีค่ะ พี่สุP
  • มาร่วมชื่นชมและอนุโมทนาบุญกับทุกท่านค่ะ
    บรรยากาศชื่นมื่นดีจังค่ะ  "กำลังใจที่ดีส่งผลให้สุขภาพแข็งแรง"ขึ้นนะคะ
  • ขอให้มึความสุขมาก ๆ ในวันที่แสนร้อนนะคะ

42.

P
ธรรมทิพย์
เมื่อ อ. 11 พฤษภาคม 2553 @ 17:19
#1993029 [ ลบ ] [ Report Abuse ]
 

สวัสดีคะ น้องครู วราภรณ์  ธรรมทิพย์  ขอบคุณที่เข้ามาทักทายคะ   อากาศร้อนคะ วันแรกพี่สุไปหนองคาย น้อง  มณีวรรณ ตั้งขจรศักดิ์  เรียกชื่อเสียเต็มเลย พาพี่สุไปเที่ยวคะ ท่ามกลางที่อากาศร้อนมากมาย  เสื้อที่พี่สุใส่  ถอดออกมา ปั้นเหงื่อออกได้กิโลเลยคะ  สงสารแต่คนพาเที่ยว  น้องนาง เตรียมกิจกรรม เสียเหนื่อยแล้ว  ทั้งอดหลับอดนอน เพราะจิตอาสามาไม่พร้อมกัน บางคนก็ไปรับที่สถานีขนส่ง  ไปรับที่สนามบิน  มาแล้วก็มาพาเที่ยว พากิน เหงื่อตกไปตามกัน เดี๋ยวชมบรรยากาศ ตอนเที่ยวหนองคายต่อคะ ในบทต่อไป  ขอบคุณสิ่งดีดี ที่มอบให้แก่กันคะ ว่างแล้วจะไปเยี่ยมคืนนะคะ

  • สวัสดีค่ะ
  • มาทักทายยามค่ำคืน หลานบรีมหลับแล้วหรือค่ะพี่สุ
  • บุษราได้นำภาพสาวสวยมาฝากพี่สุค่ะ

               

44.

P
บุษรา
เมื่อ อ. 11 พฤษภาคม 2553 @ 20:39
#1993223 [ ลบ ] [ Report Abuse ]

เอ้า! น้องนก  สวนกันไปสวนกันมา พี่สุเอารูปนกเคียงคู่กันไปฝากเห็นแล้วยังหนอ แล้วก็ไปอ่านบทความ มาด้วยหนึ่งบท  ซาบ๙งจนน้ำตาไหลเชียวคะ ขอบคุณภาพสวยที่มอบให้นะคะแล้วพี่สุจะหารูปอะไรมาแทนหละนี่  พี่สุเอารูปนกคู่ไปฝากแล้วคะ สวนกันคะ

มาร่วมชื่นชมกิจกรรมที่ทำเพื่อสังคมครับ

46.

P
นาย สามารถ เศรษฐวิทยา
เมื่อ พ. 12 พฤษภาคม 2553 @ 16:58
#1994334 [ ลบ ] [ Report Abuse ]

สวัสดีคะ น้องสามารถ ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมคะ แล้วพี่สุจะไปเยี่ยมคืนนะคะ

มาขอโทษทีมงาน ผมตั้งใจจะไปเช่นกัน ติดอบรม ICT ที่อบุล ชื่นใจแทนทีมงานครับ

แวะมาสารภาพกับพี่สุอีกครั้งค่ะ

งานนี้หนึ่งตั้งใจไปตั้งแต่ยังไม่กำหนดวันเลยค่ะพี่สุ

คุยกะน้องพอลล่าไว้อย่างดี

แต่เสียดายที่สุด ว่าวันที่ 9 มาตรงกับช่วงที่หนึ่งต้องไปชัยภูมิค่ะ กลับมาถึงอุดรก็วันที่ 10 ค่ะพี่สุ

ยังเสียดายไม่หายเลยค่ะ เลยตามมาอ่านและชมภาพกิจกรรมในบันทึกของพี่ๆค่ะ

ครั้งหน้าหนึ่งไม่พลาดแน่ จะพาน้องสาวไปด้วยค่ะ อิอิ ได้ยินน้องพอลล่าบอกว่าจะมาอุดร ^^

บันทึกได้ละเอียดครบถ้วนค่ะพี่สุ คงหายเหนื่อยเเล้วนะคะ ดีใจที่ได้เจอกันเเละได้ทำสิ่งดีดีร่วมกันนะคะครั้งหน้าคงมีกิจกรรมดีดีเเบบนี้อีก อาจเป็นที่ศรีนครินทร์นะคะ พี่สุคงไม่พลาด

พีสุขา

เขียนบันทึกเล่าได้อย่างครบรสเลยค่ะ

เป็นบันทึกที่ยาวแต่อ่านไม่เบื่อเลยค่ะ

ขอโทษทีนะคะเข้ามาช้ากว่าใครเพื่อนด้วยข้อแก้ตัวดังต่อไปนี้

1. เหนื่อยมาก หมดแรง อยากเขียนแต่ยังเรียบเรียงความคิดไม่ออก

2. หลังเลิกงานก็นอนดึกอีก ตื่นมาเป็นเช้าวันจันทร์ที่แสนจะวุ่นวาย งานๆๆๆ

3. แว่นตาเจ้ากรรมไม่รู้หายไปไหน จนวันนี้ยังหาไม่เจอ ใช้อันอื่นแก้ขัดไปก่อน

4. เน็ตที่บ้านมีปัญหาตั้งแต่วันที่ 8 วันที่ที่ไปรับพี่สุ จนถึงวันอังคารเลยค่ะเพิ่งใช้ได้เมื่อวานนี้

เหตุผลพอฟังขึ้นไหมคะสำหรับการเงียบหายไป

มีภาพพี่สุเยอะเลยคะ ไปขอมาจากเจ้าหน้าที่ห้องโสตของโรงพยาบาลอยู่ระหว่างการจัดการค่ะ

โปรดรออีกนิดนะคะ

48.

P
พรชัย
เมื่อ พ. 12 พฤษภาคม 2553 @ 20:27
#1994621 [ ลบ ] [ Report Abuse ]

สวัสดีคะ ท่านพี่พรชัย ผอ.ที่เคารพรัก  ปีหนึ่งมี 365 วัน มันจะต้องมีหละซักวันหนึ่งเราจะได้จิตอาสาด้วยกัน ตามฟังเสียงกระซิบเดี๋ยวนี้พี่น้องเรา กำลังวางแผนจัดกิจกรรมอาสา หลายงาน ใครอยู่ใกล้ที่ไหนอย่าพลาดก็แล้วกัน ส่วนคนที่พลาดคือคนที่อยู่ไกลๆๆๆๆๆๆ  เราไม่ว่ากันคะ เราทำให้คนอื่นได้รับความสุข เราก็ได้สุขด้วยคะ และโดยเฉพาะกำลังใจ  จะหาจากใครได้  นอกจากจิตอาสา ที่ไม่รังเกียจ มีแต่ยินดีถ้าเขามีความสุขกันคะ   แท้จริงแล้วการเป็นจิตอาสาไม่ยากเลยคะ ใจคะใจดูแลกันไป  เมื่อมีโอกาสคะ 

P
Hana
เมื่อ พ. 12 พฤษภาคม 2553 @ 22:28
#1994856 [ ลบ ] [ Report Abuse ]

OK คะน้องหนึ่ง  ถ้าจัดที่อุดร เป็นลักษณะให้กำลังใจผู้ป่วย เรียกได้นะคะ แต่ถ้าเป็นวิชาการไม่ต้องเรียกพี่สุคะ และบอกล่วงหน้า พี่สุจะได้เตรียมกิจกรรม ให้คนป่วยได้ยิ้ม ในด้านกิจกรรมบันเทิง คะ ซักวันคงได้พบกันนะคะ 

50.

P
กุ้งนาง สุธีรา
เมื่อ พฤ. 13 พฤษภาคม 2553 @ 07:57
#1995217 [ ลบ ] [ Report Abuse ]

สวัสดีคะ น้องกุ้งนาง  คนอะไร  ร้องเพลงเพราะ แล้วก็เก่งจัง   นักร้องมืออาชีพอายน้องกุ้งนางเลยคะ  เมื่อไหร่ ที่ศรีนครินทร์ ลักษณะจิตอาสาแบบนี้ เรียกพี่สุได้นะคะ  คงจะยังมีคนต้องการกำลังใจ และความสนุกสนานแบบนี้อีกอยู่   ต่อชีวิตจิตใจให้เขาคะ  แล้วเราถึงจะไกลจะเหนื่อย  เราก็ถือว่า เราทำทาน ด้วยจิตใจ  เรียกพี่สุได้นะคะ วันเสาร์วันอาทิตย์ว่างคะ  วันธรรมดาไม่รับ เพราะทำงานเหมือนกันคะ

นำเงินมาแปลงเป็นทุน นำบุญมาแปลงเป็นทานคะ มีความสุขทั้งผู้ให้และผู้รับคะ

51.

P
นาง...มณีวรรณ ตั้งขจรศักดิ์
เมื่อ พฤ. 13 พฤษภาคม 2553 @ 09:07
#1995291 [ ลบ ] [ Report Abuse ]

พี่สุคะเนว่า  ยังไง ยังไง  น้องนางยังไม่ฟื้นคะ  โอโฮ! ทั้งบริหารงาน  บริหารการรับคน  โดยเฉพาะรับจิตอาสา  มาคนละครั้ง ไม่พร้อมกัน บริหารจิปะถะ  วิ่งหน้าวิ่งหลัง  พี่สุเห็นใจ ตรงที่เราไปเที่ยวกัน เหงื่อไหลไคลย้อย  ยิ่งกว่า วิ่ง 400 เมตร  แค่นี้ก็รู้ว่าวันนั้นน้องนางก็หมดพลังไปเยอะมากแล้ว  แล้วก็ยังวิ่งต้อนรับ  ไปรับจิตอาสา หาที่ให้นอน หาอาหารให้กิน  เตรียมงาน น้องนางเก่งมากเลยนะคะ  ขอชมเชยคะ และงานนี้ก็ขอให้รางวัลความสามารถ  ที่คิดจัดงาน ให้กำลังใจผู้ป่วย และให้เขาได้มีโอกาสมาสังสรรค์กัน  อย่างน้อยก็รู้ว่าเขาไม่ได้ป่วยคนเดียว ยังมีคนทุกข์ทรมานเหมือนเขาอยู่อีกมากมาย   และทุกคนพร้อมที่จะสู้และช่วยเหลือตนเอง ให้รอดคะ แม้จะเหลือเวลาไม่มาก  ดีมากเลยนะคะ ให้คนป่วยได้ตระหนัก ว่าเขาไม้ได้อยู่โดดเดี่ยวตามลำพัง  และคนที่ช่วยเหลือเขา ไม่ว่าหมอ นางพยาบาล พ่อ แม่ สามี ลูก  ทุกๆๆคนพร้อมที่จะดูแลและสู้กันต่อไป  อะไรมันจะเกิดก็ให้มันเกิด  ขอให้วันนี้  โอกาสนี้ ได้รับความสุขบ้าง  กลับบ้าน เขาคงจะกลับไปด้วยรอยยิ้ม ความอิ่มใจคะ  นานๆครั้ง จัดให้คนป่วยระยะสุดท้ายบ้าง ก็คงดีนะคะ

-เหตุและผลที่กล่าวมา  ทำไมยังไม่ขึ้นบันทึก  ก็ใช้ได้คะ  พี่สุนึกว่าน้องนางยังไม่ฟื้นคะ  พี่น้อง GTK ก็ไปอ่านหลายๆคนแล้วคะ  ผสมผสานกันไป  น้องนางก็คงหาแต่รูปที่ว่าเจ๋งๆๆๆๆ มาลงก็แล้วกัน  พี่สุอยากรู้  รูปพี่สุทำกิจกรรม น่าหัวเราะอะไรบ้างคะ

-พี่สุจะรอนะคะ  ว่ามายาว  พี่สุก็ตอบยาว  แล้วเห็นแว่นตาแล้วยังหละ อ่านของพี่สุเห็นไหมหละคะ อิอิ  แก่แล้วแก่เลย  

 

  • ตามมาดูตามคำเชิญแล้วค่ะพี่สุ
  • ครั้งแรกมายังไม่เมนท์
  • ครั้งนี้เข้ามาเป็นรอบที่สอง
  • เห็นพัฒนางานบันทึกเรื่องเล่าได้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น อ่านเต็มอิ่มเลยค่ะ

56.

P
ไก่...กัญญา
เมื่อ พฤ. 13 พฤษภาคม 2553 @ 17:24
#1996206 [ ลบ ] [ Report Abuse ]

สวัสดีคะ น้องไก่กัญญา   พี่สุก็เอาหลายๆเรื่องมาผสมผสานกันไปหมด  ยาวมาก มีคนขี้เกียจอ่านไหมนี่  น้องกัญญา มีความรู้สึกอย่างไรคะ  รู้แต่ว่าเต็มอิ่ม ใช่ไหมคะ แล้วพี่สุจะตามไปดูแต่ละบล็อก ใครมีรูปพี่สุเล่นกิจกรรม อีท่าไหนบ้าง  แล้งจะไปเยี่ยมน้องไก่อีกนะคะ  คนดี หายเหนื่อยแล้วยังคะ

โอ้ย...เมื่อยตา ตาแฉะเลย อิอิอิ

ขอบคุณพี่สุ แทนคนไข้หนองคายค่ะ

58.

P
pa_daeng
เมื่อ อา. 16 พฤษภาคม 2553 @ 18:16
#2000931 [ ลบ ] [ Report Abuse ]

ป้าแดงเข้ามาช้า หาพี่สุไม่เจอหรือคะ พี่สุหละหาป้าแดงไม่เจอเลย มีรูปภาพกับเขาด้วยหรือเปล่าหละ   เรื่องราวความรู้สึก ที่ร่วมงานได้เขียนไหมคะ หรือเปล่าคะ เดี๋ยวเม้นท์เสร็จจะเข้าไปเยี่ยมนะคะ  คิดถึงก้อยกุ้ง ชอบ แต่กลัวดิบ ดิบเขาว่าอร่อย  ก็กินได้เท่านั้นแหละคะ ดูน้องเกษตรปรีดา น่าอร่อยนะคะ

 

เต็มอิ่ม เต็มตา จุใจมากๆ เลยค่ะ ป้าสุ อิอิ

WOW!..สุดยอดค่ะ..(อีกรอบ)

แหล่ม แหล่ม ทั้งนั้นเลยค่ะ

คราวหน้าอยากให้มีจิตอาสาที่ไม่ไกล กทม. มากนัก และเป็นช่วงปิดเทอมค่ะ

หนูอยากไป หนูอยากไป...!!!

60.

P
♥paula .`๏'- ที่ปรึกษาตัวน้อย.`๏'-
เมื่อ พฤ. 20 พฤษภาคม 2553 @ 15:43
#2006566 [ ลบ ] [ Report Abuse ]

น้องพรทั้งหล้า หายเหนื่อยแล้วยังคะ หรือไปกิจกรรมใหม่กันอีกแล้ว คิดถึงนะคะ คนอะไรตัวจริงน่ารักเชียว  คงจะมีโอกาสได้พบกันอีกนะคะ

61.

P
New.ครูบันเทิง
เมื่อ พฤ. 20 พฤษภาคม 2553 @ 18:42
#2006778 [ ลบ ] [ Report Abuse

หนูก็อยากไป หนูก็อยากไป  มามะ มาเต้นกัน เต้นกัน เพลงของติ๊ก ชิโร่ร้องชวนแบบนี้หรือเปล่าน้า..รับรองที่ไหนมีครูบันเทิงที่นั่นต้องสนุกแน่ๆ  รับประกันความบันเทิงได้เล้ย ซักวันต้องได้เจอกันแน่นอนเลยคะ ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมนะคะ

สวัสดี ครับ คุณ สุ

เป็นอีก 1 บันทึก ที่อ่านอิ่ม อุ่นในไอรัก จิตอาสา Gotoknow

เห็นมิตรภาพ สังคมประเทืองปัญญาแห่งนี้แล้ว มีความสุข ครับ

..

ขอบคุณ ครับ

64.

P
แสงแห่งความดี
เมื่อ พฤ. 20 พฤษภาคม 2553 @ 23:05
#2007312

ขอบคุณคุณแสงแห่งความดีที่เข้ามาเยี่ยมกันนะคะ ระลึกถึงเสมอคะ

พี่สุ กุ้งฝอย ไม่มีพยาธิค่ะ

ตอนเรียน พยาบาล อาจารย์ สอนแต่เรื่องปลาดิบอ่ะค่ะ ส่วนเรื่องกุ้งดิบไม่ได้สอน อิอิอิ

66.

P
pa_daeng
เมื่อ พฤ. 20 พฤษภาคม 2553 @ 23:54
#2007386 [ ลบ ] [ Report Abuse ]

พี่สุ กุ้งฝอย ไม่มีพยาธิค่ะ

ตอนเรียน พยาบาล อาจารย์ สอนแต่เรื่องปลาดิบอ่ะค่ะ ส่วนเรื่องกุ้งดิบไม่ได้สอน อิอิอิ

555555 พี่สุ เชื่อจริ๊ง..จริง  ขอบคุณที่แวะมาแหย่คะ เชื่อ เชื่อคะ สอนแต่เรื่องปลาดิบ  555

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท