Lagoon สีเขียวใสที่อุทยานแห่งชาติไทรโยคกับแพกิ่งไผ่อิงธาร


เพิ่งเคยไปพักที่อุทยานแห่งชาติไทรโยคเป็นครั้งแรก เมื่อรถจอดเพื่อให้เราเข้าที่พักที่แพกิ่งไผ่อิงธาร โอ๊ะโอ่...สวยงามเหลือเกิน...เหมือนภาพยนตร์ในสมัยเกือบ 20 ปีที่แล้วเรื่อง Blue Lagoon

ในอุทยานแห่งชาติไทรโยคมีแพพักหลายที่ เช่นเดียวกับแพกิ่งไผ่อิงธารที่เราเลือก  ดังนั้นการเข้าพักต้องเผื่อค่าธรรมเนียมในการเข้ามาใช้บริการอุทยานด้วย จ่ายทั้งรถ ทั้งคนว่างั้น ส่วนใหญ่เป็นแพพักอยู่ติดกับแม่น้ำแควเลย   ลักษณะห้องสร้างยื่นลงไปในน้ำสนนราคา 800 บาทรวมอาหารเช้าที่เป็นข้าวต้ม กาแฟและปาท๋องโก๋ (เตียงคู่ มีฟูกเสริมอีก  1 ฟูก) เป็นห้องพัดลม

  • สนใจโทร 089-004-7971

 

  • ทางลงประมาณ 300 ม.จากจุดจอดรถ ซึ่งต้องเดินเท้า...
   

หากต้องการให้ลากแพไปยังจุดต่างๆ ซึ่งต้องคำนึงถึงการสั่งอาหาร เครื่องอุปโภคบริโภคให้ดี หลายกรุ๊ปเตรียมอาหารมาปรุงเอง มีตกปลาด้วย ดูน่าสนุก สำหรับแพลาก เห็นว่าไม่มีไฟฟ้า พอใกล้ค่ำทางที่พักจะจัดตะเกียงที่ต่อกับถังแก๊สเพื่อให้ความสว่าง

เราไปถึงประมาณ 5 โมงเย็น แดดร่มลมตก ยึดชานหน้าห้องพักที่เป็นแพยื่นลงไปในน้ำ หลายคนลงเล่นน้ำที่ไหลแรง อย่าลืมขอเสื้อชูชีพจากทางที่พักก่อนลงน้ำนะจ๊ะ นั่งไปนั่งมาไง๋เมาแพซะงั้น ก็ช่วงนี้กิจกรรมทางน้ำมีเยอะแยะ เช่น การล่องเรือหางยาวชมบรรยากาศ การลากแพ ทำให้เกิดลูกคลื่น...คนหัวใจอ่อนแออย่างป้าเลย..มาวก่อนใคร (เกี่ยวกับหัวใจอ่อนแอตรงไหนอ่ะ)น่าเสียดายบรรยากาศหน้าห้องพักจัง

 เมื่อนั่งหน้าห้องพักไม่ได้เราจึงอพยพมาที่ร้านอาหารที่อยู่ติดกันที่รู้สึกโยนเท้งเต้งน้อยกว่าหน้าห้องพัก พร้อมบอกขอให้ลงอาหารได้เลย ไม่ทราบว่าที่อื่นจะเหมือนกันหรือปล่าวที่ต้องสั่งอาหารล่วงหน้า ทั้งนี้เพื่อแม่ครัวจะได้ไปตลาดและทำอาหารได้ถูกใจนักท่องเที่ยว...อาหารขึ้นชื่อคือปลาคังนะคะ ไปแล้วอย่าลืมสั่งมาลองหล่ะ

 แปลกคน ปกติป้าจะจ้อเป็นต่อยหอย แต่ที่แพกิ่งไผ่ดันปากหนักไม่พูดไม่จากับใคร ทำให้ไม่รู้ว่าที่นี่จะตัดไฟตอนดึก ๆเพราะใช้ไฟปั่น ใกล้รุ่งทางที่พักจะเอาตะเกียงไปวางให้หน้าห้องแต่ละห้อง...รุ่งสางเรารึมะงุมมะงาหรา...ไม่รู้นี่นา...ไม่ทราบว่าแพอื่นๆ จ่ายไฟเป็นช่วงเวลาหรือป่าว...เพราะของแพกิ่งไผ่ก็จ่ายไฟให้ประมาณ 5-6 โมงเย็นเป็นต้นไปจนถึงดึก

 

 

ตั้งใจจะ Drink for Health กัน ก็ต้องพับไปก่อน เพราะในห้องตอนหัวค่ำ ค่อนข้างร้อน จะนั่งชานหน้าห้องก็มาวคลื่นไปเสียก่อน... 

เช้าตื่นขึ้นมาพร้อมกับพลังจากธรรมชาติ จัดการกับข้าวต้มหม้อใหญ่ที่แสนอร่อยเสร็จ คณะเราว่าเรือหางยาวไปชมน้ำตกละบรรยากาศโดยรอบ ใช้เวลาประมาณ 1 ชม. (ราคาเรือต่อรองได้ 400 บาท)

 

 

 

 น่าเสียดายที่เรามีจุดหมายต่อ ครั้งต่อไปน่าจะพัก...ผ่อน...นอน...หลับ และชมจุดท่องเที่ยวในบริเวณนี้ให้เต็มอิ่ม...เช่น เดินป่าเล็กๆ ไปน้ำตก...ไปถ้ำ..

 

สรุปว่าหนาวนี้เมืองกาญจน์มาแรง แซงทางเหนือ...

ปล. แนบท้าย

  • บรรยากาศของอุทยานไทรโยคจะดีสุดๆ หากควบคุมเวลาการสัญจรของเรือหางยาวในการไปส่งของที่แพ...เช่นไม่กิน 2-3 ทุ่ม เป็นต้น ดึกๆไปเสียงที่ดังก็ทำลายบรรยากาศเน๊อะ...ขอมากไปป่าวนี่...ก็รักไทรโยคนี่นา
  • นับเป็นจุดด้อยของช่องทางการประชาสัมพันธ์ของที่พัก  เพราะหาสารสนเทศจากเว็บไม่ค่อยเจอ น่าจะมีเว็บรวมบรรยากาศแพ ราคา บริการ ซึ่งจะช่วยให้นักท่องเที่ยวตัดสินใจได้ง่ายขึ้น  มีรายชื่อแพในอ.เมืองกาญจนบุรีที่พบในอินเตอร์เน็ต อาจจะเป็นประโยชน์บ้าง ขออนญาตนำมา Link ไว้นะคะ สำหรับนักท่องเที่ยวหากไม่เร่งรีบ และต้องการพักที่อุทยานแห่งชาติไทรโยคเป็นไฮไลท์น่าจะมาถึงที่อุทยานสักก่อนเที่ยง แวะเข้าดูที่พักหลายแห่งและทานอาหารเที่ยงไปพร้อมๆ กันเลย ถูกใจที่ไหนก็ว่ากัน  
  • ขออนุญาตเชื่อมโยง Link ภาพส่วนหนึ่งของแพกิ่งไผ่อิงธารในมุมมองของนักท่องเที่ยวท่านอื่น ซึ่งเป็นเรือนแพที่ตรงข้ามกับแพที่เราพักค่ะ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อนักท่องเที่ยวคนอื่นที่สนใจ...เที่ยวเมืองไทยทั้งกคัก และครึกครื้นค่ะ
หมายเลขบันทึก: 284489เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2009 10:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (23)

ยิ่งดูก็ยิ่งอยากกลับไปอีกอ่ะม่ามี๊ตุ๊กตะโต่น

ว่าแต่ไปอีกเมื่อไหร่ดี...555+

คิดถึงจั๊กแร๊อันอบอวล อ่าไม่ใช่ๆ อบอุ่นๆ

  • อรุณสวัสดิ์ค่ะ
  • เข้ามาอ่านบันทึกดี ๆ ชมภาพสวย ๆ
  • ขอบคุณที่ไปเยี่ยมนะคะ

ญิ๋งอ้อม P

ตกลงมันอบอวล หรืออบอุ่นกันแน่...

เรื่องนี้อาจต้องสอบถามเฟิร์สเพิ้มเติม...

ขอบคุณ Pคุณธรรมทิพย์

เจ้าของตัวละคร นายหิด...ที่แวะมาเยี่ยมเยือน เช่นกันค่ะ

บล๊อก ยั่วยิ้มอารมณ์...ทำให้วันแต่ละวันผ่อนคลายได้ดีจริงๆ ค่ะ

สวัสดีครับ

บรรยากาศสวยงาม เหมาะกับการพักผ่อนมากเลย ครับ อยากมีโอกาสไปบ้างจัง

กว่าจะพร้อหน้าพร้อมตามกันก็ใช้เวลานานพอดูค่ะ อาจารย์เพชรากรP

สมัยนี้ เพื่อนกินหายาก...เพื่อเที่ยวก็หายากค่ะ ถ้าเพื่อนพร้อมเมื่อไหร่ ไปเมื่อนั้น...

อาจารย์ประจักษ์ Pคะ ขอบคุณนะคะที่แวะมาทักทาย

น้องม่อนน่ารักมากเลยนะคะ

คนเป็นแม่คงปลื้มใจมาก

 

น่าเที่ยวจังคะบรรยากาศธรรมชาติแบบนี้ เอามะม่วงแอ๊ปเปิ้ลมาฝากคะ

พี่ตุ่นจ๋า..จำได้ว่า..เช้าวันนี้..เป็นเช้าที่สดชื่นที่สุดชอบมากที่ได้นั่งเรือชมนำ้ตก..ถ่ายภาพก็สดชื่นมากๆ..

มีความสุขจริงๆเลยจ้า..

ขอบคุณจอมวางแผนที่วางแผนได้ถูกใจสมาชิกทุกคนทุกที่เลยนะจ๊ะ..

..เยี่ยมมากๆเลยจ้า..

^^

มะม่วงแอปเปิ้ลที่น้องปอปอPเอามาฝาก

ท่าทางจะอร่อยเน๊อะ

หากินได้ที่ไหนเนี๊ยะ

  • ดีใจที่คุณครูแอ๊ว P สดชื่น...และชื่นมื่น
  • ว่างเมื่อไหร่ ไปละไมกันอีกเนาะ

ขอบคุณนะคะที่ไปเยี่ยม...ชอบเรื่องเล่าไปเที่ยวมากค่ะ..ภาพก็สวย

ขอบคุณ คุณ P นงนาท

ที่ตามพวกเราไปเที่ยวนะคะ

ขอบคุรนะครับพี่

ผมสบายดีครับ ทำงานไปเรียนรู้ไป แล้วก็รับจีอบขายตรงอีก

สนุกสนานดีครับ

ขอให้พี่เจริยสุข เจริญธรรมนะครับ

น้องกอล์ฟ

ขอพรนั้นกลับคืนสู่น้องกอล์ฟ P ด้วยจ้า

ค้าขายร่ำรวย สุขภาพแข็งแรง เจริญสุข เจริญธรรมนะ

ถ้าว่างก็มาเจอกันที่งานมุฑิตาจิต 19 กย. 52 นี้นะจ๊ะ

สวัสดีค่ะ พี่ตุ๊กกะตุ่น

พอลล่าขอบคุณพี่มากนะคะ ที่ชวน

พอดีทำงานยาวเลยค่ะพี่ ไว้โอกาสหน้าพอลล่าคงได้มีโอกาสแวะไปหาพี่นะคะ อิอิ

เอาไว้คราวต่อไปเนาะน้องพอลล่า...

กาแฟห้องสมุดจะได้ไม่เป็นหมันค่ะ

พี่สิริพรครับ พอดีผมได้จัดทำเว็บของแพขึ้นมาใหม่ จึงอยากจะจัดเก็บภาพของผู้มีอุปการะคุณ เพื่อนำไปโพสต์จะได้ไหมครับ ลองเข้าไปชมได้ที่ www.ingtharn.multiply.com ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณแพกิ่งไผ่อิงธาร

ไปอีกครั้งจะจำกันได้ป่าวนี้

ตามไปที่ Multily แล้วนะคะ

ปล. คุณแพกิ่งไผ่อิงธารคะ "ที่ว่า...จึงอยากจะจัดเก็บภาพของผู้มีอุปการะคุณ เพื่อนำไปโพสต์จะได้ไหมครับ" หากนำไป Link แล้ว เป็นประโยชน์ต่อนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ ก็ยินดีค่ะ

ไปคราวหน้าช่วยลดราคาพิเศษให้ก็พอ อิอิ

พี่ตุ่นครับ สงสัยผมลืมแจ้งเมล์ เพื่อขอไฟล์ภาพจากพี่ ส่งมาที่ [email protected] ครับ ขอบคุณล่วงหน้าในความกรุณา และหวังว่าจะได้พบกันอีกนะครับ

ขอเวลาให้ว่างหน่อยหนึ่งนะคะ แล้วจะส่งรูปไปให้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท