พุทธศาสนิกชนเชียงราย สนใจเข้าวัดปฏิบัติธรรมมากขึ้น


พุทธศาสนิกชนเชียงราย สนใจเข้าวัดปฏิบัติธรรมมากขึ้น


       

    พระครูสุธีสุตสุนทร ผู้อำนวยการ มจร.ห้องเรียนวัดพระแก้ว ประธานดำเนินการโครงการสวดมนต์ปฏิบัติธรรมวันเสาร์ เปิดเผยว่า จากการเก็บสถิติพุทธศาสนิกชนผู้มาร่วมสวดมนต์ปฏิบัติธรรมทุกวันเสาร์ ณ ศาลาการเปรียญวัดพระแก้ว

     ในรอบปีที่ผ่านมา คือตั้งแต่วันเสาร์ที่ 6 เดือนมิถุนายน 2552 ถึงสิ้นสุดเสาร์ที่ 26 เดือนมิถุนายน 2553 พบว่า มีผู้มาร่วมกิจกรรม จำนวนทั้งสิ้น 6,993 คน เฉลี่ยเสาร์ละ 127 คน  แบ่งเป็นผู้ใหญ่ชาย 1,205 คน ผู้ใหญ่หญิง 3,737 คน เด็กชาย 763 คน และเด็กหญิง 858 คน ที่เหลือเป็นพระภิกษุสามเณรของวัดพระแก้ว

      โดยเฉพาะในวันเสาร์ที่ 26 มิถุนายน และ 3 กรกฎาคม ที่ผ่านมา มีผู้ร่วม สวดมนต์ปฏิบัติธรรม 191 คนและ 219 คน ตามลำดับ        

    

    ทั้งนี้เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2551-2552 ซึ่งมีผู้ร่วมกิจกรรมเฉลี่ยเสาร์ละ 70 คน พบว่า มีผู้ร่วมสวดมนต์ปฏิบัติธรรมเพิ่มขึ้นเกือบ 2 เท่า
  
       โครงการสวดมนต์ปฏิบัติธรรมทุกวันเสาร์ได้ดำเนินการมาตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2547 โดยได้เชิญชวนพุทธศาสนิกชนนำบุตรหลานมาร่วมสวดมนต์ปฏิบัติธรรม ทุกวันเสาร์ ณ วัดพระแก้ว ตั้งแต่เวลา  18.30 น. ถึง 20.00 น. ทั้งนี้ เพื่อให้ครอบครัวได้มีโอกาสทำกิจกรรมทางศาสนาร่วมกัน อันจะเป็นการสร้างครอบครัวให้เข้มแข็ง เป็นพื้นฐานให้สังคมสันติสุขสืบไป  


 

หมายเลขบันทึก: 373407เขียนเมื่อ 9 กรกฎาคม 2010 21:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

อาจารย์

อนุโมทนาในกิจกรรมดีๆ และมีคุณค่า ที่ห้องเรียนได้ช่วยดำเนินการเพื่อพุทธศาสนิกชนในเขตพื้น อาตมาเคยไปเยี่ยมโบสถ์หลังนี้มาแล้ว เมื่อคราวเดินทางไปพบอ. เฉลิมชัยที่วัดร่องขุ่น บรรยากาศวัดแก้ว ร่มรื่นและสงบดี เหมาะแล้วที่พุทธศาสนิกชนจะถือโอกาสมาปฏิบัติธรรมร่วมกัน เพื่อความสุขและสงบเย็นในชีวิตและการทำงาน

นมัสการครับพระอาจารย์

  นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่  พุทธศาสนิกชนเชียงราย สนใจเข้าวัดปฏิบัติธรรมมากขึ้น

 

สวัสดีครับมาตายี

ขอคุณสำหรับการมาร่วมอนุโมทนาบุญ

เรื่องนี้ดีจัง ชอบมากดูแล้วสบายใจ

ขอบคุณนะคะที่ทำบันทึกดี ๆ มาให้อ่าน อยากไปจังเลย เข้าวัดปฏิบัติธรรมคงได้บุญเยอะนะ

แต่ว่าอยู่สารคาม คงไม่มีโอกาสไปเชียงรายหรอกนะ ร่วมอนุโมทนา สาธุ ด้วยคนเจ้า

สวัสดีครับ

การเข้าวัดทำบุญ และสวดมนต์ ทำที่ไหนก็ได้ครับ

ขอบคุณที่แวะมาทักทาย

ขอให้มีความสุขมากๆน่ะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท