เทศกาลประเมิน QA ระดับภาควิชา


ภาควิชาทั้ง 11 ภาควิชาที่อยู่ในสังกัดคณะแพทยศาสตร์ จะต้องรับการประเมินคุณภาพการศึกษาภายในระดับภาควิชา เพื่อให้การประเมินการประกันคุณภาพการศึกษาบรรลุผลตามเป้าหมาย

         เรียกได้ว่าตลอดช่วงเวลาสองเดือนนี้ (พ.ค - มิ.ย) เป็นช่วงเวลาแห่งความท้าทายและเหน็ดเหนื่อยของ QA Staff ในแต่ละคณะ เพราะเป็นช่วงเวลาของการประเมินคุณภาพการศึกษาภายในระดับภาควิชาและภายในคณะ ประจำปีการศึกษา 2550 ซึ่งจะต้องดำเนินการประเมินคุณภาพการศึกษาให้แล้วเสร็จภายในเดือนมิถุนายน ถ้าคณะไหนที่ไม่มีภาควิชาก็จะเบาตัวหน่อยเพราะก็จะประเมินแต่ภาพรวมของคณะ แต่ถ้าคณะไหนที่มีภาควิชา อย่างเช่น คณะแพทย์ของเราที่มีทั้งหมด 11 ภาควิชา (ซึ่งถือว่าเป็นคณะเดียวใน ม.นเรศวร ที่มีภาควิชาเยอะถึง 11 ภาควิชา) ก็ต้องตะลุยประเมินภาควิชาให้ครบทุกภาคก่อน แล้วถึงจะค่อยประเมินในส่วนของคณะต่อไป ตอนนี้แต่ละภาควิชาก็ลงวัน/เวลาที่พร้อมจะรับการประเมินเรียบร้อยแล้ว ต่อไปก็เป็นหน้าที่ของ QA Staff และอาจารย์ในแต่ละภาควิชาที่จะต้องร่วมด้วยช่วยกัน (ร่วมมือ/ร่วมแรง/ร่วมใจ) จัดทำตัวเล่ม SAR/CAR/YAR ให้เป็นที่เสร็จสมบูรณ์พร้อมรับการประเมินในวันเวลาที่แต่ละภาควิชาได้กำหนดไว้ และในช่วงระยะเวลาดังกล่าว ทาง QA Staff ก็จะต้องดำเนินการติดต่อคณะกรรมการประเมินภายในให้ครบทั้ง 11 ภาค โดยคณะกรรมการประเมินภาควิชาละ 2 ท่าน ซึ่งตอนนี้อยู่ในช่วงติดต่อประสานกับอาจารย์ที่จะมาประเมินให้กับทางภาควิชา เพราะอาจารย์แต่ละท่านต่างก็มีภารกิจที่สำคัญด้วยกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นทางด้านการเรียนการสอนหรือทางด้านการบริหาร ส่วนภาควิชาที่รับประเมินเป็นภาคแรกของคณะแพทยศาสตร์ ก็คือ ภาควิชารังสีวิทยา ซึ่งจะมีการประเมินขึ้นในวันอังคารที่ 13 พ.ค. 51 มีคณะกรรมการประเมิน คือ ผศ.พญ.ดร.สุธาทิพย์  พงษ์เจริญ (ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายประกันคุณภาพการศึกษา คณะแพทยศาสตร์) และอาจารย์อีกท่าน คือ อาจารย์ศุภวิทู  สุขเพ็ง (รองคณบดีฝ่ายวิจัยและประกันคุณภาพ คณะสหเวชศาสตร์) ก็ต้องขอบคุณอาจารย์ทั้งสองท่านมากๆ ค่ะ ที่ได้ให้เกียรติและสละเวลามาเป็นคณะกรรมการประเมินภายในให้กับภาควิชา (ขอบคุณอาจารย์ที่น่ารักทั้งสองท่านอีกครั้งค่ะ) ส่วนบรรยากาศในการประเมินของภาควิชาเป็นยังไง เดี๋ยวทาง QA Staff จะนำมาเล่าให้ทุกคนฟังนะคะ

หมายเลขบันทึก: 180029เขียนเมื่อ 1 พฤษภาคม 2008 17:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 11:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

สวัสดีคะ

ดิฉันเป็นผู้ดูแลระบบคะ

พอดีสังเกตเห็นว่าคำสำคัญ ใส่เป็นประโยคยาวๆ ก็เลยคิดว่าคุณกนกพรอาจจะยังสับสนเกี่ยวกับการใส่คำสำคัญ จึงอยากให้ลองศึกษาวิธีการใส่จาก http://gotoknow.org/blog/tutorial4u/tag/คำสำคัญ คะ

หากมีปัญหาเพิ่มเติม สอบถามเพิ่มเติม โดยการส่งอีเมล์ผ่านระบบได้ที่ http://gotoknow.org/email/webmaster คะ

นึกว่ามืออาชีพ...จะคล่องตัวบ้างแล้ว

อย่างน้อยเราเองก็ไม่ได้ท้อเป็นคนเดียวหุหุ

เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

คุณมะปรางเปรี้ยว

ขอบคุณสำหรับคอมเม้นท์ดีๆ จ้า

ต่อไปจะปรับปรุงให้ถูกต้องนะจ๊ะ

เพิ่งจะมีครั้งนี้แหละที่ใส่สำคัญยาวไปหน่อย

คุณแก่นจัง

จอยไม่ได้เป็นมืออาชีพหรอกจ้า

ก็ต้องเรียนรู้และพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ

สู้ๆ กันต่อไปนะ อย่าท้อล่ะ

  • อ่านดูแล้วน่าเหนื่อยมากๆ
  • แต่รับรองว่าด้วยฝีมือของคุณป้าฝนกับคุณน้องจอยและบุคลากรของคณะแพทย์ผลลัพธ์จะต้องออกมาดีและน่าภาคภูมิใจแน่ๆ จ้ะ
  • สู้ สู้ นะคะ

เอาใจช่วยค่ะ ถ้าภาคทำได้ดีทีมกลางก็จะได้ข้อมูลเยอะ

ขอบคุณพี่ตูนมากๆ น๊า ที่คอยเป็นกำลังใจให้น้องอะ

พวกเรา QA Staff สู้ตายจ้า

ขอบคุณพี่ฐาค่ะ มีกำลังใจดีจากพี่ๆ พวกจอยก็สู้ตายจ้า

ขยันนิ ทำความเข้าใจ กับ ศูนย์แพทย์ ข้างนอกด้วย ครับ

เรียน ท่านอาจารย์ jj

ทางงานประกันคุณภาพฯ จะประสานงานและทำความเข้าใจกับศูนย์แพทย์ให้ได้มากที่สุดค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท