ดร.ประพนธ์ ผาสุขยืด กับ วันคืนสบายๆที่เมืองปาย

จากไม่คุ้นเคยกลายเป็นความคุ้นเคย จากที่เป็นผู้ที่ผมรู้จักฝ่ายเดียว กลายเป็นคนรู้จักกันผ่านความรู้สึกดีๆในแวดวงคนทำงานเพื่อสังคม

ผมโชคดีที่ได้มีโอกาสได้ดูแลผู้ใหญ่ที่เป็นต้นแบบ และเป็นเคารพของผู้คนใน Gotoknow ความสามารถและความดีงามของบุคคลต้นแบบเหล่านั้นผมได้ติดตามผ่านสื่อต่างๆอย่างต่อเนื่อง

หลังจากที่ได้มีโอกาสต้อนรับ ท่านอัยการบัณฑูร ทองตัน ที่ท่านรอนแรมมาจากเมืองภูเก็ตมาเยือนเมืองปาย และได้นำเสนอภาพบรรยากาศที่น่าประทับใจจาก โลกเสมือนสู่โลกของความจริงไปแล้วนั้น...ใครเลยจะเชื่อว่าอนุภาพของเครือข่ายBlog จะโยงใย เชื่อมใจ เหนือ ใต้ ไปทั่วประเทศ

อาจารย์ ดร.ประพนธ์  ผาสุขยืด ท่านได้อีเมลมาถึงผม บอกว่าจะเที่ยวเมืองสามหมอกและมาปาย ...มาราวหนึ่งเดือนก่อนหน้านี้ ผมได้เตรียมข้อมูลและสำรองห้องพักให้ท่านในจุดที่ท่านเดินทางไป พร้อมกับให้ข้อมูลการท่องเที่ยวรายทาง เพื่อความสมบูรณ์ในการเที่ยวพักผ่อนของท่านและครอบครัวในทริปนี้

ท่านได้โทรศัพท์มาถึงผมอีกครั้งเมื่อถึง อ.เมืองแม่ฮ่องสอน แล้ว ผมแปลกใจเพราะท่านผ่าน "ปาย"ไปได้อย่างไรโดยที่ผมไม่รู้ กลับกลายเป็นว่าท่านเดินทางอีกเส้นทางอีกเส้น คือ ฮอด-แม่สะเรียง-แม่ฮ่องสอน เป็นเส้นทางกว่าพันโค้ง ดังนั้นท่านจึงไปถึงที่ อ.เมือง แม่ฮ่องสอน ก่อนมาปาย...และวันรุ่งขึ้นท่านจึงจะมาหาผมที่ปาย

ช่วงนี้ชีวิตสนุกสนานดีครับ

มีเพื่อนๆมาเยี่ยมเยือนมากมาย ซูซาน ก็ได้โทรศัพท์ฝากดูแลเพื่อนสาวสวย สามท่านด้วยกัน งานนี้เต็มใจเพื่อซูซานนะครับ อิอิ   ทั้งสามท่านมาในช่วงเวลาที่ อ.ดร.ประพนธ์ มาเยือนผมที่ปายเช่นกัน หมายถึงผมต้องดูแลทั้งสองกรุ๊ปในช่วงเวลาเดียวกัน ...ผมต้องเล่นบทนินจาเสียแล้วงานนี้

ก็นัดหมายเวลา นำสาวๆไปหย่อนลงเป็นจุดๆ ไปช๊อปปิ้งตามประสาสาวๆชอบครับ เป็นที่ชอบ อก ชอบ ใจเป็นอย่างยิ่ง นัดแนะเวลาไปรับไปส่ง ส่วนผมรอรับ ดร.ประพนธ์ อย่างใจจดจ่อ เพราะผมได้สำรองที่พักไว้ให้ที่ปาย และจะนำท่านเข้าที่พัก ...ในระหว่างนั้นผมโทรศัพท์ติดต่อระหว่างสองกรุ๊ปอย่างเอาใจใส่ ..

ค่ำแล้ว ท่านอาจารย์ก็มาถึงเมืองปาย ผมโบกมือหยอยๆข้างทางตรงจุดที่นัดแนะ รถตู้ของคณะอาจารย์ที่ทราบภายหลังว่าเดินทางมาแบบแฟมิลี่ ทั้งหมด ๔ ท่าน ดูอบอุ่นกันเองยิ่งนัก ทุกท่านเที่ยวมาแบบลุยดอยทั้งวันแต่ยังยิ้มเต็มหน้าแสดงว่าใจเกินร้อย

อาจารย์ ดร.ประพนธ์ กับครอบครัวที่น่ารัก

ขอถ่ายภาพเป็นที่ระทึกหน่อยครับ

ผมพาทั้งหมดเดินทางไปที่พัก "บ้านสันติชล" ยามเย็นแบบนี้ บรรยากาศเดียวกันกับท่านอัยการบัณฑูรครับ สร้างความตื่นตา ตื่นใจแก่อาจารย์และครอบครัวเป็นอย่างยิ่ง ดวงอาทิตย์สีส้มแดงค่อยๆคล้อยลับแสง สายลมเบาๆพัดโชย โคมไฟจีนเริ่มเปล่งแสง มองไปเบื้องหน้าเห็นภูเขาสลับซับซ้อนหลากตา ทุกคนต่างตกพะวังความสวยของธรรมชาติ ถ่ายรูปกันเต็มที่...

เย็นนี้เรามีนัด...

ผมนัดกับทีม Blogger ชาวปายเพื่อไปร่วมทานข้าวกับ ครอบครัวอาจารย์กันพร้อมหน้า ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งที่ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อยของกับข้าวในเมืองปาย

รับประทานอาหารร่วมกันกับ Blogger ชาวปาย หลากลีลาตากล้อง ดร.ประพนธ์

(ว่ากันว่าเป็นอำเภอที่มี Blogger ที่ Active เยอะที่สุด)

กำลังมุงดูของแปลกๆที่ถนนคนเดินเมืองปาย

ค่ำคืนการพบปะของ Blogger ชื่นมื่น ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปาย มาท่านแรก ตามมาด้วยครอบครัว พี่รอน  และ คุณหมอสุพัฒน์วันนี้อยู่เวรแต่คนไข้ไม่มีก็ตามมาสบทบอีกครอบครัวหนึ่ง บรรยากาศแห่งความยินดีที่ได้พบกัน เป็นความสุขร่วมของ Blogger ปายทุกคนที่มีโอกาสได้ต้อนรับผู้ใหญ่ที่พวกเรานับถือ

ระหว่างการสนทนา สาวๆโทรมาว่าช๊อปปิ้งกันเหนื่อยพอสมควรแล้ว รอผมส่งกลับที่พัก ผมก็ขอตัวแว่บไปส่งสาวๆไปที่รีสอร์ต ห่างจากร้านอาหารราว ๑๕ กม.ไปกลับ - - -สักพักกลับมานั่งหอบแฮกๆ ที่โต๊อาหารอีกครั้ง ...เหนื่อยเหมือนกันแต่ก็มีความสุขดีที่ทุกคนมีความสุข สบายจากการมาเที่ยวบ้านของผม

ทานอาหารเสร็จก็พาครอบครัวอาจารย์เดินชมถนนคนเดิน เพื่อย่อยอาหาร บรรยากาศเย็นสบาย เราเดินเท้าแบบสบายๆ คนไม่พลุกพล่านมากนัก ไปชมแสงไฟยามค่ำคืนที่สะพานไม้ใผ่ข้ามลำน้ำปาย ที่ผมชื่นชอบ มองฟ้าพราวไปด้วยดาวน้อยใหญ่...ปล่อยตัวปล่อยใจกับธรรมชาติพิสุทธ์เช่นนี้ แม้ว่าผมจะพาแขกที่มาเยือนมากี่ครั้งผมก็ยังประทับใจไม่รู้หาย

ส่งอาจารย์กลับที่พัก ...และผมขับรถกลับบ้านด้วยใจที่เป็นสุข อาจจะเหน็ดเหนื่อยบ้างกับการดูแลผู้มาเยือนสองกลุ่มในช่วงเดียวกัน แต่ความเหนื่อยแบบนี้เป็นความเหนื่อยที่มีความสุข...มีความสุขที่ผู้มาเยือนมีรอยยิ้มพราวเต็มดวงหน้า  ถึงบ้านเที่ยงคืน อาบน้ำหลับแบบรวดเดียวเช้า

เช้าวันนี้ (๓๐ ม.ค.๕๑)

ยามเช้าขับรถตะลุยหมอกขึ้นไปหาอาจารย์ที่บ้านสันติชล วันนี้ตั้งใจพาอาจารย์ไปเยี่ยมวัดน้ำฮู ไปจิบกาแฟที่ ร้านกาแฟชื่อดัง วิวสวยของเมืองปาย ก่อนที่จะเดินทางออกไปยังเชียงใหม่...

จิบกาแฟยามเช้า ที่ร้านกาแฟวิวสวยๆ ณ เมืองปาย

ผมสังเกตว่าครอบครัวอาจารย์มีความสุขมากและได้ยินเปรยๆว่าจะมาอีก (นี่เป็นเหมือนคำการันตีถึงความสุขในช่วงเวลาที่มาเยือน)

ผมได้ของฝากเป็นหนังสือ พร้อมรอยยิ้ม ลายเซ็น จาก ท่านอาจารย์หนึ่งเล่มครับ เป็นปลื้มมากครับ

หลังจากอาจารย์กลับไปเชียงใหม่ ผมขับรถไปรับสาวๆ ที่รีสอร์ตมุ่งหน้าไปพักอีกที่รีสอร์ตอีกแห่งทางทิศเหนือของเมืองปาย ...ก่อนเข้าที่พัก พาสาวๆไป แซ่บอีหลีกับส้มตำหน้าอำเภอ ให้อิ่มหนำก่อน  - - - เมนูนี้ถูกใจสาวๆอีกแล้ว

ซูซานครับ ผมดูแลสาวๆเป็นอย่างดีนะครับผม :)

ที่พักของสาวๆ ผมตั้งใจจะไปเก็บภาพมาฝากผู้อ่านบันทึกทุกท่านด้วยครับ แต่ช่วงนี้ใช้ Gotoknow ไม่ได้ เพราะโหลดไม่ขึ้น รอไปก่อนนะครับ

เอามาฝาก ๑ ชุดครับ...(ที่พักวันนี้)

สรุปแล้ว สุขกันทุกคนครับงานนี้

หมายเลขบันทึก: 162330เขียนเมื่อ 30 มกราคม 2008 16:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

สวัสดีครับ คุณเอก

• แหม วันเสาร์ผมอยู่แม่ฮ่องสอน ตาฝาดหรือเปล่าไม่ทราบครับว่า ผมเห็นท่านอาจารย์ประพนธ์
  • ไกด์มืออาชีพนะครับเนี่ย

ขอบคุณครับ :)

สวัสดีครับWasawat Deemarn

ถูกต้องแล้วครับ วันเสาร์ท่านอยู่ที่แม่ฮ่องสอน ผมสำรองห้องพักท่าน อยู่ไกลจากจุดที่อาจารย์ Was พัก(ใบหยกชาเล่ต์) ประมาณ สามร้อยเมตรครับ

ดังนั้นที่อาจารย์เห็นนั้น น่าจะใช่อาจารย์แน่นอนครับ ท่านเดินทางมาปาย ในวันรุ่งขึ้นครับผม

ขอบคุณครับที่ติดตามต่อเนื่องครับผม

สวัสดีครับ คุณเอก

• งั้นก็ต้องใช่อาจารย์ประพนธ์แน่นอนครับ ... ผมเห็นอาจารย์เข้าไปคุยกับคุณหมอรัตน์ ที่ร้านโปสการ์ดทำมือ แล้วสอบถามเกี่ยวกับการเดินทางไปปางอู๋งในเช้าวันอาทิตย์น่ะครับ
  • ถ้าใช่อาจารย์ประพนธ์นะครับ แต่ถ้าไม่ได้ไปปางอุ๋ง ผมก็ตาฝาดครับ

ขอบคุณครับ :)

สวัสดีครับ อ. Wasawat Deemarn

อิอิ  ...แสดงว่าไปเยี่ยมคุณหมอรัตน์ทุกครั้งที่ไปแม่ฮ่องสอนเลยนะครับ

-----------

ใช่แล้วครับ ท่านและครอบครัวเดินทางไปปางอุ๋ง แต่เห็นว่าสายแล้วก็เลยไปบ้านรักไทยครับ จากนั้นก็แวะรายทางเรื่อยมาจนถึงปาย ช่วงเย็นของวันครับ

ไม่ฝาดครับ นั่นคือตัวเป็นๆ :)

ขอบคุณครับที่มาย้ำๆ

ขอบใจมากๆ นะเอกที่ต้อนรับเพื่อนเราอย่างดี ต้องขออภัยด้วยที่ทำให้เหน็ดเหนื่อย งานนี้สงสัยรีสอร์ตเขาเสร็จเมื่อไหร่เอกต้องไปตะลุยวังน้ำเขียวบ้างแล้ว ไปลองชิมอาหารฝีมือเจ้าส้ม เห็นแมนๆ แบบนั้นน่ะทำอาหารอร่อยมากเลยนะ

ขอแนะนำสาวๆ ในรูปเพิ่มเติม ซ้ายสุดที่ยืนข้างเอกคือพี่นก เป็นเพื่อนที่รักมาก ด้านหน้าคนผมสั้นนั่นเจ้าส้มน้องพี่นก และสุดสวยขวามือลูกพี่ลูกน้องซูซานเองชื่อกระต่าย อ้อ...แล้วถ้าอัพรูปได้เมื่อไหร่จะตามไปดูว่าที่พักสวยมั้ย เผื่องวดหน้าเรากับมะปรางจะได้ไปพักบ้าง

ปล. เราฝากของไปกับดิเรกเรียบร้อยแล้วนะ ให้ messenger ไปส่งให้ตอนเย็นเมื่อวาน มีเขียนรายละเอียดแนบไปในกระเป๋าใบหนึ่งด้วย ถ้ามีอะไรสงสัยเพิ่มเติมก็โทรหาเราได้

อีกครั้งครับ คุณเอก

• งั้นผมยืนยันว่า ผมได้พบกับอาจารย์ประพนธ์แล้วล่ะครับ ที่ร้านหมอรัตน์ แถมยังได้พูดคุยกันด้วย ถามเรื่องปางอุ๋ง แต่อาจารย์ประพนธ์ไม่ทราบหรอกครับ นึกว่า ชาวเขาที่หมอรัตน์จ้างเฝ้าร้านครับ อิ อิ :)
  • อืมม เพื่อน ๆ คุณซูซานนี่ก็คุ้นหน้าอีกเหมือนกันครับ เหมือนจะเห็นอยู่นะครับ เข้ามาที่ร้านหมอรัตน์เหมือนกัน เขียนโปสการ์ดส่งกลับบ้านไป 1 คน รู้สึกจะเป็นน้องที่ถือเสื้อสีแดงเลือดหมูนั่นอ่ะครับ อา น้องกระต่าย ของคุณซูซาน นั่นเอง เย้ ๆ

ขอบคุณครับ คุณเอก ... เชื่อเรื่องโลกกลมไหมครับ ไม่ใช่ The World is Flat น่ะครับ อิ อิ :)

ซูซานLittle Jazz \(^o^)/

ผมเต็มใจเป็นอย่างยิ่ง สาวๆน่ารักเป็นกันเอง ไม่งอเเงครับ ไปไหนไปกันชอบมากๆครับ

ผมวางแผนให้พักที่พักแบบไฮคลาสทั้งสองแห่งเพื่อดูไอเดียการทำรีสอร์ตครับ ได้สนทนาพูดคุยกับพี่นกพอสมควรเรื่องราวการท่องเที่ยว ทราบว่าที่วังน้ำเขียวกับปาย ลักษณะภูมิประเทศคล้ายคลึงกัน เรื่องของธรรมชาตินะครับ แต่เป้าหมายนั้นค่อนข้างต่างกัน ปายเน้น วัยรุ่นค้นหาฝันทำนองนี้ แต่วังน้ำเขียวคงเป็นที่พักผ่อนของคนกรุง สบายๆ

ที่พักที่แรก ท่าปายสปาแคมป์ปิ้ง ก็สวยดีครับ ที่พักวิวภูเขา แม่น้ำ และมีน้ำแร่ให้แช่ ราคาค่อนข้างแพง แต่มีจุดขาย

จุดที่สอง วิมานคีรี ผมชอบสไตล์แบบนี้จัง เป็นธรรมชาติ วัสดุง่ายๆผสานไอเดีย อาร์ตๆ ผมถ่ายรูปมาเยอะเลย รอ Gotoknow ปกติจะนำภาพมาให้ชมครับ

เรื่องของที่ฝากดิเรกมาต้องขอบคุณมากๆครับ ผมจะเจอเพื่อนวันที่ ๓ เช้าที่เชียงใหม่ งานนี้ต้องพาหนุ่มวิศวกรแอ่วดอยซะหน่อย  หลังจากที่ผมไปเยี่ยมดิเรกเขาหลายครั้งด้วยกัน พอดีมีทริปทำงานที่โครงการหลวงพอดีด้วย งานนี้ดิเรกโชคดี

สาวๆมีความสุขดีครับ ไม่เชื่อโทรถามสิครับผม เดี๋ยวจะว่าผมโม้!!!!

สวัสดีค่ะคุณเอก

• การมีมิตรภาพที่ดี ทำให้มีความรู้สึกที่ดีๆต่อกันค่ะ บรรยากาศแห่งความสุขใจ รอคอยอยู่รอบข้าง
  •  เหนื่อยล้าก็ยอม   โดยเฉพาะการได้พบกับ บุคคลต้นแบบของเรา และได้พูดคุยกัน สุนทรียสนทนา (ขอยืมมาใช้หน่อยค่ะ)
  • เพิ่งกลับจากไปทัศนศึกษาต่างจังหวัด  ยังไม่ได้รับหนังสือนะคะ

อาจารย์ Wasawat Deemarn

ผมมานั่งเช็ควันที่ อ.ดร.ประพนธ์ มาที่ อ.เมือง แม่ฮ่องสอน น่าจะวันที่ ๒๘ (จันทร์) นะครับ พักที่พักใกล้หนองจองคำ เห็นบอกว่าเดินช๊อปปิ้งถนนคนเดินแถบนั้น และเดินทางขึ้นปางอุ๋งรักไทย วันที่ ๒๙ พร้อมกับเลยมาปายเลย มาถึงปายเย็น และวันนี้เพิ่งกลับไปเชียงใหม่...ไม่ทราบว่าสอดคล้องกับเวลาที่อาจารย์พบหรือไม่??

แต่หากรูปพรรณสัญฐานเหมือนในรูปก็น่าจะใช่ครับ...  :)

แต่สาวๆดรีมทีมกลุ่มนี้ มาถึงปายวันที่ ๒๙ ครับ เดินทางมาจากเชียงใหม่ ไม่ไปต่อแม่ฮ่องสอน จะกลับเชียงใหม่พรุ่งนี้ น่าจะคนละคนที่พบที่ร้านหมอรัตน์...อาจเหมือนกันก็ได้ครับ

อาจารย์ชอบมองสาวสวย อาจมีสาวสวยเยอะๆที่แม่ฮ่องสอนก็เป็นได้

และตอนนี้อาจารย์เป็น เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลการท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอนไปเสียแล้ว เอ...หรือ ไปขายโปสการ์ด หรือเปล่าครับ   :)

ขอบคุณครับ แซวๆครับผม

แวะมาดูบรรยากาศปาย (อีกแล้ว) ตามอ่านตั้งแต่บันทึกท่านอัยการชาวเกาะเยี่ยมปายแล้วค่ะ ดีจัง

น้องเอกเป็นหนุ่มน้ำใจงามจริงๆ นะคะ

ฝากความคิดถึงสมาชิก gotoknow ที่ปายทุกท่านด้วยค่ะ ^ ^

น้องเอกครับ

ขอบคุณสำหรับน้ำใจอันดีงามของหนุ่มเมืองปาย

ช่วงนี้พี่งานยุ่งไม่เคยซ่างซา

โอกาสเขียนบล๊อคน้อยมา

ขอมีโอกาสก่อน

ไม่มีคำว่าสายสำหรับการรำลึก คิดถึงความหลัง

ถึงแม้มันไม่สด  แต่"ของเก่า"ก็มีมนต์ขลังอยู่....อิอิ

ไว้จะเล่าสู่กันฟังครับ

ดูแล รักษาใจดี ๆ ครับ  เจอกันจันทร์หน้าครับ

เราไปดูเว็บมาแล้วล่ะ ก็โอเคนะ ราคาก็อยู่ในโซนที่ไม่ถือว่าเว่อร์มาก ครั้งที่แล้วเราไปพักรีสอร์ตบ้านชนเผ่า พึ่งจะสร้างใหม่ เข้าไปทางที่มีปางช้าง นั่นก็ 1,500 ต่อคืน เราไปตอนนั้นเขาพึ่งเปิดใหม่ แต่เห็นว่าตอนหลังลดราคาลงเหลือ 1,200 ตอนช่วงนั้นที่พักที่อื่นเต็มเอี๊ยดเลยถือโอกาสขึ้นราคามั้ง แต่ที่พักก็ดีเลยไม่ได้คิดมาก ข้างในตกแต่งดี ห้องน้ำกว้างขวาง เราอยู่หลังสุดท้ายที่วิวดีสุด โชคดีมากๆ

ที่เก่าที่พี่เขาบิลท์ขึ้นมาเนี่ย เอกเจอราคาแล้วหนาวใจ 2,200 อย่างต่ำ ที่พักแบบกลางๆ ก็ 4,000 ที่หรูสุดก็ราว 9,000 เรียกว่าไม่รวยหมดสิทธิ์อยู่ทีเดียว แต่ที่ใหม่ target ไม่ไฮซ้อถึงขนาดนั้น แต่ก็คงไม่น้อยหรอก นี่ก็รอไปกินไอติมฝีมือพี่นกอยู่
  • สวัสดีครับพี่เอก
  • อยากเขกกะโหลกตัวเองสักสามสี่ครั้ง
  • อิอิ

ขอน้ำด่วน

ตาร้อนอย่างแรงค่ะ

ความสุขจะว่าอยู่ใกล้เอื้อมถึงก็ใช่ ..จะว่าอยู่ไกลสุดคว้าก็ใช่..ขึ้นอยู่กับตัวเจ้าของนะ  แต่ถ้าคว้าได้รีบคว้าไว้ก่อน  ...ก่อนที่จะหายจากไป....สักวันหนึ่งหิ่งห้อยจะบินไปให้ถึงปายจ้ะ

บรรยากาศดี มิตรภาพงาม การงานก้าวหน้า  อิจฉาจัง

อยากไปปายมากค่ะ

เพิ่งไปสบเมยมาค่ะ และก็คงต้องกลับไปสบเมย ก็ยังไม่มีโอกาส "สบปาย"

สวัสดีครับ อาจารย์จุฑารัตน์

ผมตกใจครับที่หนังสือยังไม่ถึงอาจารย์ ผมส่งไปนานพอสมควรแล้วครับ ต้องสอบถามพี่ พช.อดิศักดิ์ว่าถึงหรือยัง เพื่อนผมที่อยู่ตากถึงนานแล้วครับ

ช่วงนี้ถือว่าเป็นโอกาสดีครับ ที่ได้มีโอกาสต้อนรับผู้ใหญ่ ได้ใกล้ชิด พูดคุย และแลกเปลี่ยน ในบรรยากาศที่สบายๆ และสุนทรียสนทนา

ต้องขอบคุณทุกท่านที่มาเยือน และนึกถึงผมหนุ่มเมืองปายครับ ต้องขอบคุณอาจารย์มากครับที่มาเยี่ยม

ไปทัศนศึกษานำมาเขียนเล่าเรื่องบ้างดีมั้ยครับผม??

สวัสดีครับ Little Jazz \(^o^)/

ที่ปายมีรีสอร์ตขึ้นชื่อราคาแพงในบางแห่ง แต่หลายๆแห่งก็อย่ในระดับปานกลางครับ ด้วยความที่มีการแข่งขันกันเยอะดังนั้นราคาก็เลยมีการตัดกันบ้าง

การแข่งขันด้วยไอเดีย การออกแบบ จึงน่าสนใจมากครับที่นี่

บ้านชนเผ่า ไม่ไกลจากท่าปายสปาแคมปิ้ง และปางช้างตรงนั้นญาติผมเองผมครับ

ที่พักจุดที่สองของพี่นกในคืนนี้ ดูจากบันทึกข้างบนครับ แอบมีนายแบบนั่งทำหล่อในรูปด้วยครับผม

สวัสดีครับ พี่ตุ๋ยกมลวัลย์

ผมดีใจครับที่หลายคนคิดถึงปาย และก็คิดถึงผม

เมื่อแขกมาเยี่ยมผมควรจะต้องต้อนรับให้ดีที่สุด สมกับเจ้าบ้านให้ประทับใจ จะได้มาเยือนอีก

มีเวลา โอกาสมาเยี่ยมผมบ้างนะครับ

น้าอึ่งอ๊อบ แซ่เฮ

พี่ครับวันจันทร์มีงานไปต่อที่โครงการหลวงห้วยลึก ผมขอรบกวนย้ายวันเป็นวันอังคารได้หรือเปล่าครับ  ผมจะมาถึงเชียงใหม่ราวสี่ห้าโมงเย็นครับ มีงานออกไปกับ มรภ.กำแพงเพชรครับ

ขอบคุณครับที่พี่ช่วยประสานให้กับพี่บัญฑูร รวมถึงช่วยดูแลท่านเป็นอย่างดีที่เชียงใหม่...
ขอบคุณมากๆครับ

น้องมะเดี่ยวครับ

มีเหตุอะไรที่น้องต้องเขกกระโหลกตนเอง แบบนั้นครับ บอกผมหน่อยครับ...อยากมาก็มาเลยดีกว่ามั้ยครับ ผมรอต้อนรับอยู่ :)

พี่หนิงครับ

ตาร้อนบ่อยๆนะครับ ช่วงนี้ :)

-------------------

ขอบคุณทั้งสองท่านนะครับ...

อากาศเป็นยังไงบ้างคะที่ปาย ยังหนาวอยู่มั้ย

เป็นเจ้าบ้านที่ดีกันจัง ต้อนรับอบอุ่นจริงๆ อิอิ คงได้มีโอกาสไปบ้างสักวัน

^___^

สวัสดีค่ะ คุณจตุพร ดูจากรูปและอ่านบทความ ดูอบอุ่น เบิกบานใจค่ะ เห็นมิตรภาพ ความผูกพันธ์ระหว่างกันในg2k ดีใจค่ะที่เวปนี้สร้างความรู้สึกดีๆให้กันค่ะ ได้แลกเปลี่ยน เรียนรู้กันด้วยค่ะ

พี่เอกคะ

ต้องบอกว่า อ่านแล้วอบอุ่น แถมยังสนุก บวกด้วยคิดในใจ เมื่อไหร่จะได้ไปบ้าง :)

เมื่อไหร่แวะมาปักษ์ใต้ค่ะ เดี๋ยวพาทัวร์หาดใหญ่คะ

สวัสดีครับหมอเอก

ปายสวยดีครับ

สวัสดี (อีกครั้ง) ครับ หมอเอก

เมื่อกี้พลาดกดแป้นแล้วมันกลายเป็นบันทึกไปเลย....

วันที่ 1 -3 ได้ยินข่าวมาจะมีงานริมระเบียงที่ดอยปุยใช่ไหมครับ  แต่ผมคงไม่ได้ไป  เพราะงานที่โรงเรียนกำลังยุ่ง  แต่มีมีพี่ที่เวียงแหงไปเข้าร่วมแทน  รู้สึกว่าไม่ค่อยประชาสัมพันธ์กันเท่าไหร่  เลยไม่รู้รายละเอียด

ช่วงนี้ฝนตก ก็รักษาสุขภาพด้วยนะครับ

สวัสดีเจ้าอ้ายเอก

ขอยกตำแหน่ง "ทูตท่องเที่ยวแห่งเมืองปาย" ให้พี่ชายเลยเจ้า

ยิ้มๆ เสมอ กับบรรยากาศมิตรภาพ

ปล. เริ่มตาร้อนตามพี่หนิงไปอีกคนแล้วเจ้า

กึ้ดเติงหาขนาดเน้อ :)

---^.^---

เข้รามารับความสุขความปรีดีด้วยคนค่ะ

ว้าว คุณเอก

ที่พักสาวๆ งามแท้งามว่า เลยนะคะ

น่าอิจฉาจริงๆ  ... คิดถึงปายจัง

อยากไปเยี่ยมยามอีก

มีความสุขนะคะ

สวัสดีครับ พี่หิ่งห้อย (ผศ.สุณีย์)ครับ

วันนี้มาประชุมยุทธศาสตร์วิจัยชาติที่เชียงใหม่ครับ ถือโอกาสใช้อินเทอร์เนตของโรงแรมซะเลย

เหนื่อยนักพักก่อนก็ได้นะครับ มาเยี่ยมน้องทางปายบ้างนะครับ...

ให้กำลังใจพี่สาวเต็มที่ครับ

พี่สิทธิรักษ์

ทราบแล้วเปลี่ยน มาช่วยผมดูแลสาวๆด้วยครับ อิอิ

ช่วงนี้อบอุ่นเหลือหลายครับ ...เหนื่อยแต่มีความสุขดีครับ

มีโอกาสชวน อ.มันแกว มาแอ่วนะครับผม

จะเลี้ยงดู ปูเสื่อ ครับผม :)

สวัสดีปีใหม่ครับ อาจารย์แหววarchanwell

ถือโอกาสสวัสดีปีใหม่อาจารย์ในวันสุดท้ายของเดือน มค.เลยครับ อาจารย์มาเยี่ยมถือว่าผมได้พร

หากอาจารย์พอปลีกตัวจากงานที่หนักอึ้งได้ มาพักผ่อนที่ปายบ้างนะครับ

ดีใจมากครับที่อาจารย์มาเยี่ยม  :)

แนนนี่ครับ IS

เมื่อไหร่จะกลับบ้านเราละครับ

มาเมืองไทยเมื่อไหร่ ไปปายง่ายนิดเดียว...เจ้าของบ้านใครมาก็ต้องต้อนรับครับ อยากให้ทุกคนประทับใจ อีกอย่างเป็นความตั้งใจของเจ้าบ้านด้วยครับที่อยากเจอบลอกเกอร์ สัมผัสตัวจริง

หากมาเมืองไทย เชิญมาพักผ่อนที่ปายครับ  :)

น้องเอก

แวะมารับความสุขเพิ่มด้วยคนค่ะ  วันหลังถ้ามาแพร่แจ้งด้วยนะ

ครั้งมหกรรมสร้างสุขภาคเหนือไม่ทราบมาก่อน เนาะ

• เห็นภาพแล้วก็อยากไปพักผ่อนบ้างค่ะ...ตั้งใจไว้เหมือนกันแต่ปีนี้โอกาสไม่เหมาะซะแล้ว...คิดว่าคงมีโอกาสได้ไปเยือนบ้าง...น้องเภสัชที่ รพ.ก็ไปเที่ยวมา มีรูปสวยๆ มาอวดเยอะแยะไปหมดเลย
  • ปีนี้ก็เที่ยวจากบันทึกคุณเอกไปพลางๆก่อนและกัน ขอบคุณกับภาพสวย ๆ และเรื่องราวดีๆ นะคะ

อิจฉาจัง อยู่ที่บรรยากาศสวยๆ มีคนไปเยี่ยมเยอะเชียว

เห็นแล้วอยากกลับบ้านจัง

สวัสดีครับทุกท่านครับ

---------------------------------

สบายกันดีทุกท่านนะครับ

วันนี้กระผมกำลังเดินทางไป โครงการหลวงหมอกจ๋าม อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ครับ พร้อมเพื่อนดิเรก   และจะนำเรื่องราวดีๆมาฝากพร้อมรูปสวยๆ

ขอขอบคุณทุกท่านที่มาเยี่ยมบันทึกผมนะ

กลับมาจะตอบเป็นรายคนอีกครั้ง

ขอบคุณครับผม

ดูภาพที่นำมาฝากพร้อมกับบันทึกเรื่องราวแล้วรู้สึกสดชื่นและชื่นใจในมิตรภาพจริง ๆ เพราะได้อยู่กับบรยากาศสวย ๆ น้ำใจเจ้าของบันทึกงดงามด้วย ชาว ม.ราชภัฏกำแพงเพชรฝากความคิดถึงมายัง อ.จตุพร กันมากมายเลยค่ะ

สวัสดีครับคุณberger0123

มีโอกาสมาเที่ยวได้นะครับ

อบอุ่น เบิกบาน เป็นกันเองครับ กับบรรยากาศสวยๆที่เมืองปาย

ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้ ครับผม

น้องมะปรางเปรี้ยว

เห็นซูซานเธอโทรมาคุยกับผมว่า จะชวนมะปรางมาเที่ยวปายนี่ครับ ----------- อยากไปครับ หาดใหญ่ มีโอกาสดีๆผมไปแน่ครับ

คงได้ไปสักครั้งในชีวิตแน่ๆ

สวัสดีครับครูสุ

ช่วงเวลาไม่กี่วันที่ผ่านมา ผมไปพัฒนาโครงการ(โจทย์) วิจัย ที่โครงการหลวงหมอกจ๋าม และเลยไปเที่ยวโครงการหลวงห้วยลึก

ในอนาคตเราจะมีเครือขข่สยการท่องเที่ยวโดยชุมชนเพิ่มขึ้น

อยากแนะนำครูสุให้ไปเยี่ยม ผอ.สำราญ ปัญญา ที่โรงเรียน มิตรมวลชน ที่โครงการหลวงห้วยลึกครับผม ได้เรียนรู้มากมายครับ

เรื่องราวที่ประชุมที่ ดอยปุย กำลังจะนำลงมาเขียนครับ อากาศหนาวเย็น ฝนตก ครับ ...(ช่วงที่เรามีประชุม)

เราได้ข้อสรุปใหม่ๆน่าสนใจมากครับ

จะนัดประชุม Northern CBT net. ในวันที่ ๑๘ กพ.ที่จะถึงนี้ครับ

น้องพิมพ์ดีด

กำลังมีงานที่คอนแทกส์กับ ททท.ที่เชียงใหม่ เป็นกิจกรรมที่ต้องทำกระบวนการกับเยาวชน น่าสนใจมากครับ มีโอกาสดีๆจะชวนมาทำงานด้วยกันครับ

อยู่ไม่ไกลมาแอ่วเมืองปายได้ครับผม

ยินดีต้อนฮับครับ

สวัสดีครับ pa_daeng ชวนเชิญมารับความสุข ความเปรมปรีด์ ตามสะดวกนะครับผม

-----------------------------

คุณpoo

อากาศทางลาวใต้เป็นยังไงบ้างครับผม??

มีโอกาสมาเยี่ยมเมืองปายบ้างนะครับ

ดิเรกเพิ่มกลับ กทม.เช้านี้เองครับ หลังจากมาเที่ยวยาว ๖ วันเต็มๆ (อิ่มเอม) รออ่านบันทึกวิศวกรท่านนี้นะครับผม

สวัสดีครับพี่ท้องฟ้า

เสียดายนะครับ ที่ไปแพร่ครั้งนั้นไมไ่ด้แจ้งพี่ท้องฟ้าก่อน ...ยังไม่มีงานที่แพร่เลยครับผม คิดว่าเร็วๆนี้จะไปที่น่านอีกครั้ง ก็ผ่านแพร่ไปนะครับผม

หากพี่ท้องฟ้ามีโอกาสดีๆแวะมาเยี่ยมทางเมืองปายด้วยนะครับผม

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับคุณพชรวรัตถ์ แสงทองชนาพงศ์

มีโอกาสมาเที่ยวได้นะครับ

มาช่วงปลายฝนต้นหนาวจะดีที่สุดครับ อากาศดี ดอกไม้สวย ครับ

การเดินทางก็สะดวกนะครับ (เครื่องบิน รถยนต์) ต้องการข้อมูลสอบถามได้เลย

ตอนนี้ก็เที่ยวในบันทึกผมไปพลางๆก่อนนะครับ

ยินดีต้อนรับนะครับ

จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร

น้องเก๋chitakae

เมื่อไหร่จะกลับบ้านเฮาครับ

---------

สวัสดีครับ  ป้าเม้า

ผมเจอ พี่ ผศ.สุณี ที่เชียงใหม่ สองวันก่อน ได้พูดคุย และฝากความระลึกถึง ชาว มรภ.กำแพงเพชร ทุกท่านด้วยครับ

ต้องขอบคุณครับที่ยังระลึกถึง

ผมน่าจะโอกาสไปที่ มรภ.กำแพง อีกครั้งเร็วๆนี้ครับ