วันนี้ของตลาดน้ำสองแคว


สภาพการเปลี่ยนแปลงที่แสดงให้เห็นถึงการพัฒนาที่ไม่ต่อเนื่อง

หลาย ๆคนคงรับทราบว่า ที่พิษณุโลกได้สร้างตลาดน้ำสองแคว บริเวณหน้าวัดเกาะแก้ว ต.จอมทอง อ.เมืองพิษณุโลก  เพื่อใช้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศทางน้ำที่มีบริการแพสุขภาพ ,แพ OTOP ,แพพักแรม และแพบริการ ตั้งแต่ พ.ศ.2548  โดยได้รับงบประมาณจากงบ CEO ของจังหวัด อบจ.พิษณุโลก และจากการระดมหุ้มของประชาชน ข้าราชการ ที่สนใจนั้น  ประมาณไม่เกิน 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา  มีโอกาสพาตัวเองไปดูสภาพของตลาดน้ำ .. 

รู้สึกถึงสภาพการเปลี่ยนแปลงที่แสดงให้เห็นถึงการพัฒนาที่ไม่ต่อเนื่อง  แพหลาย ๆ หลังเริ่มชำรุด บริเวณด้านหน้าของสถานที่ก่อนลงแพ  มีหญ้าปกคลุม ฯลฯ 

นี่คงเป็นสัจธรรมของการพัฒนาที่เริ่มต้นจากภาคราชการ  แทนที่จะเริ่มต้นมาจากความต้องการที่แท้จริงของประชาชน  ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงเฉพาะช่วงเริ่มต้น  เมื่อวันเวลาผ่านไปสภาพทุกอย่างจึงเป็นอย่างที่เห็น

แม่น้ำแควน้อยที่ไหลมาบรรจบกับแม่น้ำน่าน ณ บริเวณนี้  จะมีสีค่อนข้างขุ่น แดง  แต่แม่น้ำสองสายเมื่อรวมกันแล้ว  ต่างไหลเรื่อยไปตามวิถีธรรมชาติ

ก่อนนำตัวเองกลับบ้านพัก  ได้ไปนมัสการรูปปั้นหลวงพ่อแจง  พระผู้มีวาจาสิทธิ์ของลุ่มน้ำสองแคว

เพื่อเป็นสิริมงคลกับตัวเอง  ท่านใดที่ต้องการรายละเอียดของสถานที่แห่งนี้เพิ่มเติม  กรุณาไปดูได้ที่เวบไซด์ที่เกี่ยวข้องกับตลาดน้ำเมืองสองแคว ต่อไปนี้ครับ
1. เวบ "ตลาดน้ำสองแคว"  http://www.tn.ac.th/pasunan/index1.htm
2. เวบหัวข้อข่าว  "วันชาติ  วิเลิศ ประธานสภา อบจ.พิษณุโลก ปรับปรุงตลาดน้ำสองแคว" http://news.sanook.com/region/region_137625.php
3. เวบบล๊อก "ตลาดน้ำสองแควเรือนแพพิษณุโลก" ของ อ.สุรสิทธิ์ นมัสโก  http://gotoknow.org/blog/khonkhai/139893
4. เวบบล๊อก "@@..ขอฝากตัวครับผม ..@@ พาชมตลาดน้ำเรือนแพ.." ของคุณโดนัท http://www.oknation.net/blog/print.php?id=25495

หมายเลขบันทึก: 279326เขียนเมื่อ 23 กรกฎาคม 2009 12:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท