สุดยอดวิทยากรเรื่องICT


หลากหลายมุมมอง ประสบการณ์อันทรงคุณค่าที่สัมผัสได้จริงและนำไปใช้ได้ทันที

·       วันที่สองของการประชุม(1สิงหาคม 2551) เริ่มด้วยด้วยวิทยากรHardcore(ท่านบอกพวกเราชาวคณะทำงาน) เพราะเป็นผู้มุ่งมั่นทำงานเพื่อการศึกษาของไทยในการใช้เทคโนโลยีจริง ๆ บอกชื่อแล้วหลายคนในแวดวงผู้บริโภคผลงานของ google คงทราบกันดี

·       ใช่แล้วครับ คุณชีพธรรม คำวิเศษณ์ ในหัวข้อ “การบูรณาการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ICT)เพื่อการพัฒนาการศึกษา” ท่านเล่าให้ฟังความเป็นมาของชีวิตท่านจนเข้ามาสู่ google apps ที่มีธุรกิจบนอินเตอร์เน็ตในวงเงินหลายพันล้าน หลากหลายแนวทางการนำไปใช้ google apps ที่ท่านแนะนำ และเชิญชวนให้ใช้เพราะไม่ต้องเสียเงินในการดำเนินการ ท่านยังเชิญชวนให้นำโปแกรมฝึกขับเครื่องบินไปให้เด็ก ๆ ที่ขาดโอกาสได้ใช้ในหน้าจอคอมพิวเตอร์ในลักษณะเสมือนจริง(Flight Simulation)

·       ท้ายสุดท่านได้ปวารณาตัวยินดีไปเป็นวิทยากรให้แก่โรงเรียนในฝันทั่วประเทศในการใช้โปรแกรมดังกล่าวมาโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย หลังพักเบรกท่านอาจารย์ประมุข ได้บรรยายต่อในหัวข้อเดียวกันในเทคนิควิธีอีกด้านหนึ่ง

·       ภาคบ่ายเริ่มต้นด้วยหัวข้อ “แนวทางการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ICT) ในโลกอนาคต” โดย นายจิระศักดิ์ สุวรรณโณ  หลังพักเบรคมีครูที่ทำหน้าที่เลขาศูนย์ฯICT จากโรงเรียนประเทียบวิทยาคาร และโรงเรียนกาวิละวิทยาลัย ซึ่งทำโครงการร่วมกับคุณจิระศักดิ์ ในการต่อยอดให้นักเรียนเป็นผู้ที่ก้าวมายืนแถวหน้าในด้านเทคโนโลยีแห่งโลกอนาคต คือเส้นทางการเป็นโปรแกรมเมอร์ และการเข้าแข่งขันสู่คอมพิวเตอร์โอลิมปิค การแข่งขันหุ่นยนต์ ฯมาเล่าประสบการณ์การนำกิจกรรมดี ๆ เหล่านี้เข้าสู่โรงเรียน

 ·       ภาคเย็น ๆ ฝ่ายจัดการประชุมปรับตารางโดยรับฟังการเสนอและให้แนวคิดแก่เลขาศูนย์ฯ จบแล้วค่อยทานอาหารเย็น

·       เริ่มต้นด้วย ผอ.บรรจง  ปัทมาลัย(โรงเรียนเชียงกลมวิทยา) นำเสนอ Outside in นำชมการศึกษาดูงานต่างประเทศ สิงคโปร์และจีนเพื่อชี้ให้เห็นจุดเด่นและสามารถนำมาปรับใช้กับโรงเรียนไทยได้ ใช้เวลา 1 ชั่วโมงบรรยายประกอบสไลด์ คลิปวีดิโอ

·       ปิดท้ายด้วย ผอ.โรงเรียน 3 ท่าน คือ ผอ.มนต์ชัย ปาณธูป(โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษน้อมเกล้าอุตรดิดถ์) ผอ.แสวง จันทร์ถนอม (โรงเรียนฟากกว๊านวิทยาคม) และ ผอ.เกตุ เปี้ยอุตร (โรงเรียนเสด็จวนชยางกูร) เสนอแนวทางการพัฒนาศูนย์ฯ ในด้านการจัดทำห้องเรียนทันสมัย การเดินระบบ การบริหารจัดการ การซ่อมบำรุง และให้กำลังใจตลอดจนย้ำบทบาทหน้าที่ของเลขาศูนย์ฯ และศูนย์ฯในการดำเนินการให้เป็นไปตามความคาดหวังของ สนก.และโรงเรียนในฝัน

หมายเลขบันทึก: 198240เขียนเมื่อ 2 สิงหาคม 2008 13:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท