แด่เดือนแห่งความรักไหลวน...เวียนในทุกอณูหนแห่ง


วันนี้ฉันรู้สึกเหมือนนกกางปีก...นอนเอกเขนกฟังท่านนำพากลุ่มอย่างเพลิดเพลินใจ ฟังและคิดตามคำพูดของท่านอย่างต่อเนื่อง บางเวลาก็ลุกขึ้นมานั่งดู พอนั่งไปสักครู่รู้สึกเมื่อยล้ากายา ก็ทิ้งตัวลงนอนอีกครั้ง ช่างสบายจริงจริ้ง หิวยามใดก็ลุกขึ้นหม่ำ อาหารก็แสนจะสดใหม่ปลอดสารพิษอร้อยอร่อย

 

      

          เฮ้อ...ดีใจจังเลย วันนี้เป็นวันที่ฉันลาพักผ่อนหนึ่งวัน และได้เดินทางไปพักผ่อนกับท่าน ดร.กะปุ๋มที่ป่าติ้ว ซึ่งท่านอนุญาตให้ติดตามไปร่วมแบ่งปันความสุขในกระบวนการ “วิจัยในงานประจำอย่างมีความสุข” ฉันนี่โชคดีไม่ใช่เล่น...ก็ท่านน่ะชอบโปรยเสน่ห์ตามธรรมชาติอย่างที่ท่านเป็นอยู่โดยมิได้ตั้งใจแต่อย่างใด ทำให้ผู้คนที่ได้พานพบตกหลุมหลงความน่ารัก (ด้วยใจใสบริสุทธิ์) แทบหัวปักหัวปำเชียวนะ...ก็คงจะมีหลายต่อหลายคนอยากจะติดตามท่านไปในที่ต่างๆพอสมควรกระมัง...

                วันนี้ฉันรู้สึกเหมือนนกกางปีก อยากจะโบยบิน เที่ยวเล่นไปไหนก็ได้ เป็นอิสระจากกรอบของงานประจำ ฉันจึงถือว่าวันนี้ฉันอยากจะทำอะไรก็ได้ตามแต่ใจฉันอยากจะทำ...ฉันนอนเอกเขนกฟังท่านนำพากลุ่มอย่างเพลิดเพลินใจ ฟังและคิดตามคำพูดของท่านอย่างต่อเนื่อง บางเวลาก็ลุกขึ้นมานั่งดู พอนั่งไปสักครู่รู้สึกเมื่อยล้ากายา ก็ทิ้งตัวลงนอนอีกครั้ง ช่างสบายจริงจริ้ง หิวยามใดก็ลุกขึ้นหม่ำ อาหารก็แสนจะสดใหม่ปลอดสารพิษอร้อยอร่อย...ฉันสังเกตท่านแล้วคิดในใจว่าท่านช่างพูดเก้งเก่ง เสียงนี้นะไม่เคยตกเล้ย ลื่นไหลเหมือนสายน้ำเย็นไหลเอื่อยไม่มีติดไม่มีขัด กล่อมคนฟังซะเคลิบเคลิ้ม หลงใหล จนกลายเป็นความรัก(ด้วยใจใสบริสุทธิ์)แรกพบประมาณนั้นเชียวล่ะ...ท่านน่ะมาทำงานเป็นผู้นำพากลุ่มแต่ฉันฟังและเห็นแล้วว่าท่านใช้ภาษาพูด และภาษาท่าทางเหมือนเราคุยกันเล่นๆเหมือนกับว่าเป็นเวลาแห่งการพักผ่อนหย่อนกาย แลใจ ใบหน้าทุกคนนี้นะแปดเปื้อนด้วยรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ บังเกิดเป็นความสุขสนุกสนาน แต่ก็ไม่ลืมความนอบน้อม โอบอุ้มด้วยความละมุนละม่อม อบอุ่นในใจ มีกำลังใจ เบิกบานยิ่งนัก...แต่เอ๊ะ! ทำไมผู้คนที่เข้ากลุ่มได้อะไรไปเยอะแยะเลย รวมทั้งตัวฉันด้วย...ที่วันนี้ไม่ได้ทำงาน และได้มาพักผ่อนสมใจปรารถนา แถมยังได้ความรู้เกี่ยวกับการทำวิจัยอย่างมีความสุข ได้ข้อคิดซึ่งดูเป็นการเป็นงานมากมายเช่นเดียวกับคนอื่นๆ และที่สำคัญที่สุดทุกคนประทับใจ มีใจอยากจะเข้าร่วมกลุ่มโดยให้ท่านเป็นผู้นำพาอีกในครั้งต่อๆไป...

         กลิ่นอายความรักอันใสบริสุทธิ์ไหลวน...เวียนในทุกอณูหนแห่งโดยไร้ซึ่งเขตแดนแบ่งกั้นความรักนี้ได้

                

                                          แด่ลูกๆ...คุณพ่อของลูก...

                                          แลสหายรัก กัลยาณมิตรทุกท่าน

                                          แด่เดือนแห่งความรักไหลวน...

                                                                      กุมภาพันธ์ ๒๕๕๓

หมายเลขบันทึก: 337512เขียนเมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2010 20:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

อ่านแล้วรอยยิ้มก็ปรากฏ พร้อมมีเสียงเอ่ยออกมาว่า "ขอบพระคุณนะคะ"

ไม่รู้ทำไมค่ะแต่รู้สึกขอบคุณจริง ๆ จากใจ งดงามเบาสบายและเป็นสุข 

เรียนท่านแม่พลอย Dr.Ka+Poom จะมา ภาควิชา พุธ หน้าครับ

ขอบคุณเช่นกันค่ะ...ใบไม้ร้องเพลง

ขณะที่เขียนใจพี่ก็ยิ้มเหมือนกันค่ะ...

^_^

ขอบพระคุณท่านอาจารย์ JJ มากๆค่ะ...

^_^

ด้วยความขอบคุณที่ได้แบ่งปันให้  ได้ต่อยอดความคิดแก่พวกเรา  ด้วยน้ำเสียงอันแสนจะอ่อนโยน  ชาวป่าติ้วรู้สึกประทับใจและหลงรักไปอีกคน  หวังว่าการเรียนรู้ครั้งหน้าจะได้สัมผัสกับความรู้สึกที่อบอุ่นของแม่พลอยอีกเช่นเคย........

   ✿อุ้มบุญ✿

ขอบพระคุณค่ะ...พี่อุ้มบุญ พี่แก้ว และทุกคนที่ป่าติ้วนะคะ

วันนี้เป็นโอกาสดีที่แม่พลอยจะเผยความในใจที่มีต่อพี่โอซักที

ตั้งแต่ได้พบเจอครั้งแรกก็รับรู้ถึงความอบอุ่นที่แผ่ซ่าน

ฉันท์พี่น้องทั้งที่ไม่เคยพบกันมาก่อน...

อีกอย่าง...อ้อมกอดของพี่โอช่างแสนอบอุ่นอย่างบอกไม่ถูกด้วยค่ะ...

^_^

เช่นกันค่ะ   ซึ่งเพียงรับรู้ได้ตั้งแต่แรกเจอ

 ✿อุ้มบุญ✿

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท