หนังสือ : เดอะ ซีเคร็ต


เดอะ ซีเคร็ตเป็นหนังสือที่ติดอันดับขายดีในอเมริกาเป็นระยะเวลานานกว่าหลายสิบสัปดาห์    หนังสือเล่มนี้เผยความลับ((ที่เขาว่า))ง่ายๆ เกี่ยวกับการใช้ชีวิต  ตลอดจนวิธีคิด  ที่ใครๆ ไม่อยากจะเชื่อว่า  เมื่อนำไปปฏิบัติแล้วจะเกิดผลได้จริง    ใช่ค่ะ..รวมทั้งฉันด้วย    ฉันผู้ซึ่งได้ข่าวเกี่ยวกับหนังสือเล่มนี้มานาน    แต่ก็ชั่งใจว่าจะซื้อหรือไม่ซื้อดี    ฉันไม่อยากมานั่งตั้งหน้าตั้งตาอ่านหนังสือด้วยความเครียดนักในช่วงวันเวลานั้น    แล้ววันหนึ่งฉันก็ลืมหนังสือเล่มนี้ไป    จนกระทั่งไปเจอหนังสือเล่มนี้ในร้านหนังสือเช่าร้านประจำ    จึงตัดสินใจหยิบมาอ่านด้วยความอยากรู้ว่า ทำไมหนังสือเล่มนี้จึงติดอันดับขายดีมานาน    ด้วยเพราะฉันนับเป็นอีกคนหนึ่งที่มักจะมีความรู้สึกขัดแย้งกับหนังสือติดอันดับขายดี    สำหรับฉัน..หนังสือขายดีอาจจะไม่ใช่หนังสือที่ฉันอ่านแล้วสามารถทำความเข้าใจได้โดยง่าย  หรือสนุกเพลิดเพลินไปกับตัวหนังสือเหล่านั้น

เดอะ ซีเคร็ต   ซึ่งเขียนโดย รอนดา  เบิร์น ( Rhonda Byrne )  เล่มนี้จัดพิมพ์โดยสำนักพิมพ์อมรินทร์        ผู้แปลคือ คุณจิรนันท์  พิตรปรีชา    จะพาคุณไปพบกับความลับที่ทำให้คุณสมปรารถนาทุกประการ    ทั้งด้านการเงิน  การงาน  สุขภาพ  และความรัก    หนังสือเล่มนี้ได้รวบรวมแนวคิดของผู้คนที่ได้มีประสบการณ์เกี่ยวกับความลับนี้โดยแยกเป็นหมวดหมู่ให้สามารถเข้าใจง่าย

ฉันว่าหนังสือเล่มนี้มีความคล้าย และสอดคล้องกับคำสอนของพระพุทธเจ้าของเรา    เพราะสอนเรื่องธรรมะ    แต่ว่าเป็นไปในทิศทางของโลกตะวันตก    คล้ายๆ แก่นธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้าในเรื่องของการตั้งจิตอธิษฐาน    เรื่องพลังแห่งความศรัทธา    เรื่องการให้ความเมตตาต่อสรรพสิ่งหรือตลอดจนสรรพสัตว์รอบๆ ตัวเรา    เรื่องกฏแห่งกรรม    เรื่องของการรู้เท่าทันความคิด  ความรู้สึกของเราเอง    และจากทั้งหมดนี้จะนำมาสู่ความลับที่ว่านี้    ที่เป็นที่ปรารถนาอย่างมากของผู้คน    ฉันว่ามันเป็นทฤษฎีเกี่ยวกับ "กฏแห่งการดึงดูด" และ "ความคิด" ของเรา    นั่นก็คือ ความคิดมีคลื่นความถี่ และเปรียบเสมือนแม่เหล็กที่มีแรงดึงดูด    ซึ่งความคิดจากจิตของเรานั้นมีแรงพลังแห่งพลานุภาพที่มากมายมหาศาลที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตเราได้    จากความคิดซึ่งเป็นเพียงนามธรรมนั้น    เมื่อคิดถึงบ่อยๆ และคิดถึงมากที่สุดก็จะปรากฏเป็นรูปธรรมที่สามารถจับต้องได้    ซึ่งน่าจะเป็นสิ่งที่เกิดกับนักคิด  นักฝัน  ตลอดจนนักวิทยาศาสตร์หลายๆ ท่าน ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง   อย่าง วิลเลี่ยม  เชกสเปียร์, นิวตัน, บีโธเฟ่น, ไอน์สไตน์, สองพี่น้องตระกูลเอดิสัน    พวกคุณเคยสงสัยกันไหมคะ  ว่าทำไมพวกเขาเหล่านั้นถึงได้มีคุณสมบัติโดดเด่นกว่ามนุษย์คนอื่นๆ

เมื่อมีเวลาได้นั่งเงียบๆ และคิดถึงเรื่องราวของตัวเองในช่วงวันเวลาหนึ่งๆ    ฉันก็ไม่แน่ใจนักว่าจะเกี่ยวข้องกับแรงดึงดูดที่ว่านี้ไหม    เอาง่ายๆ ก็คือเรื่องของฉันกับหนังสือ    บ้านฉันอยู่ไกลจากตัวเมืองมากและกับการหาซื้อหนังสือเล่มที่อยากได้ไม่ใช่จะหาซื้อได้ง่ายๆ นัก    หนังสือวรรณกรรมเด็ก ชุด "บ้านเล็กฯ" ของ ลอร่า  อิงกัลล์ส  ไวเดอร์ เป็นหนังสือในฝันของฉันเลยทีเดียว    ฉันเฝ้าแต่ครุ่นคิดถึงหนังสือชุดนี้ตั้งแต่อยู่ชั้นมัธยม    ถ้าจะเก็บเงินซื้อก็คงจะแพงกว่าที่เด็กตัวน้อยจะซื้อหาได้    พอฉันโตขึ้น..หนังสือชุดนี้ก็ห่างหายไปจากแผงหนังสือ    ไม่มีการตีพิมพ์ออกมาอีก    แล้ววันหนึ่งในวันเกิดของฉันเมื่อ 3 - 4 ปี ก่อน เพื่อนขับรถไปจอดที่ร้านหนังสือ B2S ในเมือง แล้วก็ทิ้งฉันไว้ในรถ    ก่อนจะกลับมาพร้อมหนังสือชุดที่ว่านี้บอกว่าให้เป็นของขวัญวันเกิด (( ซึ่งฉันไม่ยอมรับค่ะ   ควักเงินค่าหนังสือจ่ายคืนเธอไป ))    หนังสือ "คู่มือมนุษย์" ของพระพุทธทาส เคยเป็นหนังสือที่ฉันสนใจอยากจะได้ครอบครอง    ฉันคิดแต่ว่าอยากได้ - อยากอ่าน    แต่คุณเชื่อไหมว่าฉันไม่มีโอกาสที่จะได้ซื้อและไม่เคยบอกกับใครด้วยซ้ำ    แล้ววันหนึ่งพี่สาวที่รักคนหนึ่งก็ส่งหนังสือเล่มนี้มาเป็นของขวัญวันคล้ายวันเกิดให้กับฉัน    หนังสือ "ความสุขของกะทิ" เป็นอีกเล่มหนึ่งที่สนใจอยากจะได้ในช่วงที่หนังสือเล่มนี้เป็นที่ฮือฮาและสนใจของบรรดาเหล่าหนอนหนังสือ    ค่ะ..ฉันเองก็อยากจะได้และฉันก็เฝ้าแต่คิดถึงหนังสือเล่มนี้    แต่แล้ววันหนึ่งพี่สาวคนสวยก็ส่งหนังสือเล่มนี้ให้    นี่เป็นประสบการณ์ส่วนหนึ่งของฉัน    ที่ฉันเองก็ไม่แน่ใจว่ามันเป็นผลมาจาก"กฏแห่งการดึงดูด"ที่ว่านี้ไหม    ครั้งหนึ่งที่อ่านบันทึกตลาดดอกไม้ที่กรุงมะนิลา ฟิลิปปินส์ (๒)  http://gotoknow.org/blog/k-creation/148697 ของพี่นุช หรือ P  คุณนายดอกเตอร์   ได้มีการพูดถึงหนังสือชื่อ Book of Plants & Symbols by Anne Dumas   พี่นุชได้ถ่ายภาพปกหนังสือเล่มสวยนี้มายวนยั่วให้ฉันเกิดความรู้สึกว่า ชักอยากจะเห็นหนังสือเล่มสวยเล่มนี้เสียแล้วจริงๆ   ภาพถ่ายที่พี่นุชให้ดูก็วนเวียนอยู่ในความคิดอยู่อย่างนั้น    แล้วเมื่อวานซืนหนังสือเล่มสวยของพี่นุชเล่มนี้ก็มาอยู่ในมือฉัน    ขอกราบขอบพระคุณพี่นุชมาในบันทึกนี้ด้วยค่ะ  ^_^

Book

Text

 

คุณๆ พร้อมที่จะทดลองกับ "ความลับ" ที่ว่านี้กันหรือยังคะ?   ได้ผลยังไงก็นำมาเล่าเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันบ้างนะคะ  

( ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เดอะ ซีเคร็ต ฉบับภาพยนต์  www.thesecret.tv )

 

หมายเลขบันทึก: 154116เขียนเมื่อ 17 ธันวาคม 2007 11:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (53)

สุดสวยจ๊ะ

รู้แต่ว่าความคิดดีของเราที่มีกับสิ่งๆ หนึ่งตลอดมาจะนำพาสิ่งนั้นย้อนกลับมาอีกครั้ง

  • ตามมาดูความลับค่ะ...ขอบคุณน้องต้อมที่แนะนำหนังสือเล่มนี้
  • ช่วงนี้พี่ไม่มีเวลาอ่านหนังสือดีๆที่เป็นอาหารใจพวกนี้เลย พี่ว่าเรามัวแต่หน้าดำคร่ำเคร่ง อ่าน และอ่านสิ่งที่ถูกบังคับให้อ่าน ว่าดีหนักดีหนา ประเทืองปัญญา ...ต้องอ่านและต้องทำตาม มีกระดาษผ่านสายตานับร้อยพันชิ้น ต่อวัน
  • แต่จะมีสักกี่สักแผ่นที่อ่านแล้วให้ความรู้สึกดีๆ มีรอยยิ้ม บนใบหน้า และความแช่มชื่นให้หัวใจ
  • สิ่งเหล่านี้ทับทมทวีคูณมากขึ้นทุกวัน จนเรากลายเป็นพวกไร้ความรู้สึก เพราะชีวิตที่คุ้นชินกับคำว่าเส้นตาย ผิดถูก ผ่าน ไม่ผ่าน กลับไปทำใหม่ตลอดเวลา
  • ชีวิตมีอะไรนอกเหนือกว่านั้นเยอะ แรงดึงดูดที่ต้อมพูดถึงนำพาใครหลายคนมาพบกัน บนเส้นขนานแห่งการเวลา บนโลกไซเบอร์ที่ไม่รู้ว่าใครเป็นใคร
  • อย่างน้อยพี่ก็ได้รับรู้ว่าสุดปลายสายรุ้งแห่งความฝันนั้น มีน้องกระเหรี่ยงน่ารัก ที่แสนจะละเมียดละไม ที่ได้แต่งแต้มโลกให้สดใส
  • มิได้มีแต่ท้องฟ้าและเมฆ สีเทา ผู้คนใส่หน้ากาก พูดคุยกันแต่เรื่อง แผนกลยุทธ์ เป้า หมาย กำไร ขาดทุน....ที่ไร้ชีวิตจิตใจ ที่พี่ต้องพบเจออยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน...ขอบคุณทุกแรงดึงดูดที่นำพาเรามาพบกันค่ะ
  • น้องต้อมค่ะ

ทุกอย่างมีเหตุผลของการเกิด

ความลับจากฟากฟ้าแสนไกลลิบ

สวัสดีค่ะน้องเนปาลี

กฏแห่งการดึงดูดที่พูดถึงนี้ พี่มีประสบการณ์มากมายในชีวิต ทั้งโดยตั้งใจจะให้เกิดแรงดึงดูดเสียเอง และโดยไม่ได้ตั้งใจค่ะ

ถ้าอะไรที่พี่ตั้งใจ มันก็มักจะมาเสียด้วย

สิ่งนี้เป็นพลังชนิดหนึ่งที่ทรงพลังม่ก พี่เคยทดลองกับตัวเองมาแล้วหลายครั้ง หลายหน

แต่ไม่ใช่เพราะอ่านหนังสือเล่มนี้นะคะ

แต่เพราะ มันเป็นกฏธรรมชาติ

แต่ถ้าเราfocusที่สิ่งนั้นจริงๆ เปล่งแสงแห่งพลังลงไปจริงๆ มักได้ผลค่ะ

แต่พี่ก้ยังไม่อยากที่จะยกตัวอย่างค่ะ เพราะมีหลายเรื่องมากๆ เล่าไม่ถูกค่ะ แต่รู้ว่า เป็นความจริงๆๆ

  • สวัสดีค่ะน้องต้อม    ^ - ^
  • ขอบคุณที่แนะนำหนังสือดีดีให้อ่าน
  • ต้องไปหาอ่านแล้วหละ  อยากพบความลับที่ทำให้สมปรารถนา  อิอิ
  • คิดถึงอยู่นะน้องต้อมสบายดีนะคะ

น่าสนใจนะคะ น้องต้อม....

พี่ไม่รู้เหมือนกันว่าเคยมีประสบการณ์ไหม...อืม..คงต้องไปทบทวนดูก่อนค่ะ...

  สวัสดีครับคุณเนปาลี

              แรงดึงดูดมีอยู่  ส่วนความคิดถึงมีแรงดึงดูดไหม  ไม่รู้นะครับ  แต่ในช่วงชีวิตหนึ่งของผู้คน มีไม่กี่คนที่คิดถึงกันอยู่ตลอดเวลาหรือบ่อย ๆ นะครับ

             อืม ...อะไรกันแน่ที่ทำให้เราคิดถึงใครคนใดคนหนึ่ง  หรือหลายคน

  • สวัสดีค่ะ
  • หนังสือเล่มนี้เคยสนใจอยากได้เป็นเจ้าของเหมือนกันค่ะ
  • แต่ติดที่ว่า ไม่มีเวลาอ่านหนังสือเลย
  • เลยยังปล่อยให้มันนอนรอเราไปก่อน
  • ทั้งๆ ที่สามารถสั่งซื้อได้ทันทีจากสำนักพิมพ์
  • เฮ้อ..แย่จัง
  • ถ้ามีเวลาว่าง ต้องลองไปหาซื้อมาอ่านบ้างแล้วล่ะค่ะ
  • ครูอ้อยยังไม่ได้อ่านแบบจะจะ
  • แต่ได้ฟังเพื่อนๆเล่า..ซึ่ง  เนื้อหา จะตรงกับชีวิตของครูอ้อยบางส่วน
  • เช่น  คิด คิด แล้วจะได้สิ่งนั้น  หลายครั้งต่อหลายครั้ง จนเชื่อว่า  จักรวาลนี้มีสิ่งที่ดี ให้เรามากมาย เราไม่ขอ  แต่กลับไปหมกมุ่นกับางไม่ดี 

ใช่ไหมคะ..อ่านแล้วเล่าให้ครูอ้อยอ่านนะคะ

  • แค่ชื่อก็มีเสน่ห์ชวนค้นหา
  • พอตามมาดูก็ได้รู้ว่ามีคนรุ่นใหม่ที่คลาสสิค
  • ชื่อเนปาลีอยากถามอีกที่ว่าแปลว่ากระไร
  • โดนใจจริงชอบหนังสือแนวเดียวกัน
  • โดยเฉพาะชุด "บ้านเล็กฯ" ของ ลอร่า  อิงกัลล์ส  ไวเดอร์  ขอแนะนำว่าควรหาไว้ติดบ้านเลยให้ลูกหลานได้อ่านกัน
  • มันทำให้ชีวิตมีคุณค่ารู้จัคิดรู้จักอดทนรู้จักการแก้ปัญหาอะไรอีกมากมาย
  • Lin Hui ได้ใช้ ความรู้ในหนังเล่มนี้มากไม่จะอญุ่ในยุโรปหรือเมริกา
  • ยาหยี จ๊ะ.. 

ทำดี  ได้ดี  เพราะฉะนั้น คิดดี  ก็จะได้รับแต่สิ่งดีๆ เช่นกัน   สุดสวยเชื่อเช่นนั้นจ๊ะ

 

  • ท่านพี่ naree จ๋า ..

ว่ากันว่า (( หรือเปล่านะ ))..มนุษย์เราเป็นสัตว์สังคม    และสังคมก็คือ กลุ่มคนจำนวน 2 คนขึ้นไป  ที่มีปฏิสัมพันธ์ระหว่างกัน   ตลอดจนมีประเพณีและวัฒนธรรม    ซึ่งเมื่อฐานสังคมคือจำนวนคนตั้งแต่ 2 คน ขึ้นไปแล้ว   ความต่างของความคิด - ตลอดจนวิถีชีวิต จะก่อให้เกิดปัญหา  เอ๊ะ..นี่เราพูดถึงเรื่องอะไรนะ  เอาน่ะ  มันก็คงจะคล้ายๆ กันนั่นแหล่ะ   แค่อยากจะบอกว่า สิ่งใดๆ ที่คนในสังคม (( หรือหมายถึงคนกลุ่มใหญ่ )) เห็นตรงกันว่าดีแล้ว    อาจจะไม่ได้หมายความว่าสิ่งนั้นดีเสมอไป   

กลับมาคุยเรื่อง "แรงดึงดูด" ดีกว่า .. หนังสือเล่มนี้พูดถึง  การที่เราคิดแต่เรื่องราวดีๆ ก็จะนำพาสิ่งดีๆ ให้เข้ามาสู่ชีวิตเรา จ๊ะ

เช่นกัน  กลุ่มคนที่มีความคิด - ความอ่าน ตลอดจนมีลักษณะบางอย่างคล้ายกันก็จะคล้ายถูกแรงดึงดูดให้เข้ามาทำความรู้จัก - รู้ใจ กัน  เหมือนที่เราๆ กำลังเป็นอยู่ไง    ก็น่าแปลกใจไหมล่ะ..คนในโลกไซเบอร์เบอร์มีตั้งกี่แสน  กี่ล้าน  ทำไมเราถึงได้มาเจอกัน   โยนให้เป็นเรื่องของ"แรงดึงดูด" กันเถอะนะ  ขี้เกียจหาเหตุผล

  • พี่หมู ที่รักยิ่ง ..

ทุกอย่างมีเกิด  มีแตกดับ  เป็นสัจธรรม ค่ะ    ^_^   แต่ว่าวันนี้พี่หมูต้องพักผ่อนเยอะๆ นะคะ    ทานยา  ทานข้าว  แล้วนอน   พี่หมูก็จะพบความลับอะไรบางอย่าง     ความลับนั้นก็คือ เมื่อสุขภาพดี  ชีวีก็จะมีความสุข   ^_^ 

 

 

  • สวัสดีค่ะ  คุณพี่ศศินันท์ ..

สิ่งที่คุณพี่ศศินันท์พูดถึงนั้นเป็นเรื่องของ "พลังจิต" ไหมคะ?    พลังจิตนั้นมาจากความสามารถทางจิตของบุคคลอันเป็นธรรมชาติ และสามารถฝึกฝนได้   หรืออาจอย่างที่พี่ศศินันท์ว่าเวลาเราเพ่งโฟกัสไปยังเรื่องใดๆ   หรือเป็นเรื่องของ "แรงอธิษฐาน"     หรือ "พลังแห่งศรัทธา"

ต้อมเองก็มีประสบการณ์ที่ยังสงสัยว่า ตกลงแล้วนั่นเป็นเรื่องจริงหรือเปล่า    หลายๆ ครั้งกับหลายๆ เรื่องที่พยายามคิดหาคำอธิบายมารองรับ    แต่ในที่สุดก็ไม่รู้จะอธิบายบอกกับตัวเองอย่างไร   

  • ธุ ครูพี่รักษ์ ค่ะ..

ลองไปหาอ่านดูนะคะ  และขอให้ครูพี่รักษ์ได้อย่างที่ปรารถนาด้วยค่ะ

  • ธุ อาจารย์สร้อยค่ะ ..

ทบทวนแล้วมาเล่าสู่กันฟังด้วยนะคะ   ^_^  ต้อมจะรออ่านค่ะ  

 

  • ตามมาดูบันทึกใหม่
  • เริ่มหมดแรงอีกแล้ว
  • ฮือๆๆๆ
  • สวัสดีค่ะ  คุณสุมิตรชัย ..

คุณสุมิตรชัยเคยไหมคะ  ที่กำลังคิดถึงใครบางคนเหลือเกิน  และเมื่อตอนที่เรากำลังจะกดหมายเลขโทรศัพท์ของคนๆ นั้นออกไป    ก็ปรากฏว่าเสียงมือถือเรามีสียงเรียกเข้า    ค่ะ..จากคนที่เรากำลัง "คิดถึง" อยู่นั่นเอง

 

  • สวัสดีคุณฝุ่นดาว เอ๊ย! คุณหนูละอองดาว ..

ค่ะ   อาการที่ว่าอยากได้ครอบครองนั้นแต่ก็ไม่ได้กระตือรือร้นหามา หรือกระทั่งอาจติดด้วยเงื่อนไขบางประการ    ต้อมเองก็เป็นบ่อย    ^_^

 

  • ธุ ครูพี่อ้อย จ๊ะ ..

หนังสือเล่มนี้ก็จะกล่าวถึง "แรงดึงดูด" และ "จิตเป็นนาย" น่ะค่ะ     คิดแต่เรื่องดีๆ ก็จะมีแต่เรื่องดีๆ เข้ามาในชีวิต    ต้อมเองก็ไม่รู้ว่าเรื่องราวแบบนี้เป็นไปได้จริงไหม    แต่ต้อมรู้สึกว่า..เวลาที่เราคิดดี  ชีวีเราก็จะมีความสุข   และอาจจะมีแรงใจ - แรงผลักดันในการทำอะไรๆ ดีๆ อีกตั้งเยอะ   เนอะคะ

คิดถึงครูพี่อ้อย ค่ะ  ^_^

 

สุดสวยจ๊ะ

ยาหยีเชื่อนะสำหรับเรื่องกฎแห่งการดึงดูด  พลังแงการศรัทธา  ซึ่งยาหยีก้ได้ประสบมาแล้ว

แล้วตอนนี้พลังแห่งศรัทธาก็ได้เกิดขึ้นอีกครั้งแล้ว..ei ei

  • สวัสดีเจ้า ดร.พรรณี ..

เนปาลี ก็หมายถึง ชาวเนปาลี (Nepalese)  ภาษาเนปาลี (Nepali)    ชอบชื่อนี้ค่ะ  ชวนให้นึกถึงเมืองแห่งขุนเขา  รวมไปถึงอากาศเย็นๆ  ตลอดจนภูมิทัศน์และวิถีชีวิตของคนที่นั่น    แต่ว่า naepalee ของต้อมจะสะกดด้วยตัวอักษรที่ผิดแต่ชอบ    เป็นความตั้งใจค่ะ  อิอิ

หนังสือวรรณกรรมเด็ก ชุด "บ้านเล็กฯ"  เป็นหนังสือชุดโปรดของต้อมเลยนะคะ    ณ ตอนนั้นที่ยังเป็นเด็ก หรือแม้กระทั่งในตอนนี้    ต้อมก็มักจะนึกฝันเอาว่าตัวเองเป็น "ลอร่า" แน่ะค่ะ    และต้อมก็มีความสุขกับการที่จะได้นึกฝันถึงบรรยากาศในนั้น    บางทีก็เอากระดาษมานั่งวาดแปลนบ้านริมลำธาร   หรือเขียนอาหารแห้งที่เราต้องเตรียมไว้ในฤดูหนาวที่แสนจะโหดร้าย    นึกไปถึงกลิ่นเบคอนหอมกรุ่น  หรือกลิ่นเค้กที่โรยด้วยน้ำตาลไอซิ่งหอมหวาน    ชอบค่ะ ^_^

 

  • ท่านพี่ขจิต โจ บา เอ ..

ไปทำอะไรหมดแรง?   อิอิ  เหาะไป - เหาะมา  อย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยนะ  

 

  • ยาหยี จ๊ะ ..

เล่าให้ฟังบ้างสิ  "หลังไมค์"    แหม..ตื่นเต้นมากนะเนี่ย  ^_^

  • น้องต้อมขา

หนังสือเล่มนี้ไปซื้อพร้อมกับพี่นิหน่า (ซื้อเพราะว่ามีส่วนลดเยอะค่ะ...).......มานั่งอ่านพร้อมๆ กันเลยเนาะ....ชอบเรื่องความลับของแรงดึงดูดเหมือนกันเลยค่ะ ช่วงหนึ่งของหนังสือพูดถึงว่า "จงมีและรู้สึกมีความสุขเสียตั้งแต่บัดนี้.....จงส่งความรู้สึกปลาบปลื้มปิติและความสุขให้แผ่กระจายไป....เมื่อทำได้ดังนี้คุณจะดึงดูดสิ่งที่นำความยินดีปรีดากลับคืนมาสู่คุณ" (เป็นอย่างที่น้องต้อมว่าไว้จริงๆ...คล้ายกับแก่นธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้าเรื่องการให้...ทำดีได้ดี)

เมื่อราวๆ สิบกว่าปีที่ผ่านมา เคยตั้งความหวังไว้ว่าต้องมีบ้านของตนเองให้ได้ภายใน 10 ปี...ผลปรากฏว่ามีบ้านเป็นของตนเองภายใน 3 ปีหลังจากนั้น

แรงดึงดูดอีกเรื่องคือ...เคยตั้งเป้าไว้ว่าต้องมีรถ หลังจากมีบ้านภายใน 5 ปี....ปรากฏว่ามีจริงๆ หลังจากนั้นเพียง (ไม่ถึง) 3 ปี.....

เรียกได้ว่าเป็นผลจากแรงดึงดูดมั้ยคะน้องต้อม...แต่เรืองคู่ครองพี่ไม่ได้ตั้งเป้าไว้นะคะ...ถึงเวลาเดินมาสะดุดเอง...แฮ่ๆ..

ตอนนี้ตั้งป้อม..เอ๊ย...ตั้งเป้าไว้ว่าต้องพบกับกัลยาณมิตรหลายๆ คนให้ได้ภายใน 10 ปี....คอยดูนะคะ...จะได้พบกันจริงๆ เมื่อไหร่.....อย่าหนีไปไหนนะ

(อ้อ..ขอแก้ข่าวค่ะ..น้องต้อมไม่ได้เป็นสาเหตุให้พี่กั๊ตน้ำหนักเพิ่มน๊า....จริงจริ๊งงงงงง)..อิ.อิ.

คิดถึงค่ะ

  • ตามพี่กั๊ตมาแล้วค่ะ น้องต้อม
  • หลังจากห่างหายไปหลายวัน
  • ก็แค่โดนตำรวจตรวจบัตรเท่านั้นเอง เรื่องจิ๊บๆ
  •  ถ้าวันหลังโดนถามว่าเป็นคนไทยหรือเปล่า พี่จะร้องเพลงอะไรให้ตำรวจฟังดีจ๊ะ
  • ขอบคุณที่แนะนำให้ไปประกวด ฮ่าๆ รุ่นนี้ต้องเป็นกรรมการค่ะน้องต้อม ปล่อยให้น้องๆแสดงฝีมือดีกว่า แหมกลัวตกรอบนะสิ อิอิ

สวัสดีครับ เมื่อวานได้รับของขวัญปีใหม่ เป็นหนังสือดีๆ 10 เล่ม แสนจะดีใจ เป็นหนังสือชุดเสด็จต่างประเทศของสมเด็จพระเทพฯ, สำหรับหนังสือชุดบ้านเล็กมีพิมพ์หลายมีสำนวนนะครับ เคยอ่านตอนเด็กๆ ประทับใจเหมือนกัน โตขึ้นก็เอาหนังสือพวกนี้แหละมาสอนเด็ก เห็นชื่อเรื่องนึกถึงอีกเล่ม The Scret Garden ครับ

 

 

  • ธุ ครูพี่กั๊ตค่า..

เรื่องของแรงดึงดูดนี่  มันก็แล้วแต่คนเชื่อนะคะ    โดยส่วนตัวต้อมที่มักจะมีความขัดแย้งในตัวเองก็มักจะสงสัยว่า   เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นมันเป็นเพราะ "แรงดึงดูด" หรือเรื่องบังเอิญ กันนะ    ก็นานาจิตตังเนอะ    แต่หลายๆ เรื่อง ก็ไม่มีคำอธิบาย    เรื่องแบบนี้ต้องคุยกันหลังไมค์  อิอิ  เพราะเล่าไปแล้วยาววววววว

อยากรวยเพราะถูกหวย  (( อิอิ ทางลัด ))  >>  แต่ไม่ซื้อหวย

อยากมีคู่  >>  แต่โลกส่วนตัวสูง

ทำไงดีจ๊ะ  ครูพี่กั๊ต..มาบอกเคล็ดลับน้องด่วนๆๆ

 

  • ท่านพี่ จ๊ะ..

จากคำถามที่ว่า ถ้าตำรวจเรียกตรวจบัตรประชาชนจะร้องเพลงอะไร   >>  http://gotoknow.org/blog/padaeng/151170   ป้าแดงมีคำตอบ

หายไปหลายวัน  กลับมาผอมเพรียวจนน้องจำไม่ได้  อิอิ

 ที่ยุให้ท่านพี่ส่งภาพถ่ายประกวด  เพราะต้อมอยากได้รางวัลนิ  อิอิ  ใช่สิ  พี่ส่ง - ถ้าได้รางวัล  น้องก็รับไง  จริงไหม?

 

  • ธุ อาจารย์ธวัชชัย ค่ะ..

ยินดีด้วยกับของขวัญปีใหม่ที่ถูกใจ ^_^    ยิ้มแก้มปริเลยสิคะ  อิอิ

หนังสือวรรณกรรมเด็ก ชุด "บ้านเล็กฯ" เป็นหนังสือที่ต้อมแสนจะโปรดปรานมาก    และหนังสือเล่มที่อาจารย์กล่าวถึงนี้ คือ "The Secret Garden"  หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ "ในสวนศรี" ใช่ไหมคะ?  ต้อมซื้อมานานเหมือนกัน  แต่เพิ่งมอบให้คนรู้จักไปในไม่นานนี้เอง    ที่บ้านยังมี "สี่ดรุณี" อีกด้วยค่ะ  ^_^

 

 

สวัสดีค่ะน้องต้อม

ช่วงนี้ห่างหนังสือจังเลยค่ะ.....มีข้ออ้างเสมอค่ะ.....อิอิ

อ่านมากรู้มากจริงๆ เน๊าะ....................

หลายสิ่งหลายอย่างเราเรียนรู้จากการอ่าน..................

น้องต้อมสบายดีนะค่ะ...........

คิดถึงค่ะ

สวัสดีค่ะคุณต้อม ตอนงานสัปดาห์หนังสือ พี่ได้ซื้อหนังสือเล่มนี้ด้วยความอยากรู้ว่าเขาพูดถึงอะไร มันจึงได้เป็นที่ฮือฮากันไปทั่วโลก ปรากฎว่าถือถุงเยอะไปหน่อย หนังสือเล่มนี้จึงหายไป เมื่อสัปดาห์ที่แล้วดูรายการของโอปราห์ วินฟรีย์ สองตอน พูดถึงหนังสือเล่มนี้และสัมภาษณ์ทั้งคนเขียนและคนที่มีประสบการณ์ในการนำหลักของหนังสือไปใช้ ก็ดีค่ะ แต่อย่างคุณต้อมว่า สิ่งเหล่านี้ในหลักศาสนาพุทธนั้นมีอยู่แม้ไม่เรียกอย่างเดียวกัน และไม่เป็นความลับด้วย เพียงแต่ว่าใครจะมีปัญญานำมาใช้ให้ชีวิตมีความสุขอย่างแท้จริงได้

ยินดีมากค่ะที่คุณต้อมได้อ่านหนังสือเล่มเดียวกับพี่ นึกออกว่าจะมีความสุขอย่างไรเมื่อเปิดอ่านแต่ละหน้า

  • ธุ ครูหญ้าบัวเจ้าค่ะ ..

ต้อมนะ  อ่านได้เรื่อยๆ โดยไม่จำกัด    เลยไม่มีข้ออ้าง  อิอิ  เพราะวันไหนไม่ได้ปรายตาไปอ่านอะไรเลยจะมีอาการคล้ายๆ ลงแดง   

โลกของต้อมก็ใบเล็กๆ ค่ะ    ยิ่งเป็นเด็ก ((ก็คิดเสมอว่าตัวเองยังเด็กเอ๊าะๆ อยู่นี่นา อิอิ))บ้านนอกอย่างต้อม    คงจะไม่มีอะไรดีเท่าหนังสือ    ที่ช่วยเปิดโลกทัศน์ของต้อมให้กว้างไกลขึ้นจากเดิม   

คิดถึงครูจังค่ะ    เมื่อไหร่จะออนเอมเสียทีนะ....

 

  • สวัสดีพี่นุชเจ้า ..

ที่ผ่านมา  งานสัปดาห์หนังสือที่จัดขึ้นในเดือนตุลาคม 2550 นี้  ต้อมพลาดค่ะ    แต่ก็ยังหมายมั่นปั้นมือว่าเดือนมีนาคม 2551 นี้ จะไม่ยอมพลาด    ไม่รู้ว่าจะสมหวังไหม

แต่ไปงานหนังสือต้อมกลับไม่ค่อยได้ซื้อหนังสือนะคะ    เพราะมองซ้ายไปแผงโน้นก็อยากได้    มองขวาไปแผงนี้ก็อยากคว้า    เลยเอาแค่ขอมีความสุขกับการได้มองเห็นหนังสือจำนวนมหาศาลละลานตาก็พอ    จริงๆ นะคะ แค่ได้เห็น - ได้ชม ต้อมก็มีความสุขเสียแล้ว    บอกตัวเองว่าไว้ค่อยกลับมาซื้อที่เชียงใหม่ก็ได้นะ    ไม่งั้นแบกขึ้นรถกลับมา..หนักตายเลย   อิอิ   แหม๊..เกิดเป็นลูกอภิมหาเศรษฐีก็ดี    จะได้กว้านซื้อหนังสือเล่มที่อยากได้มาเก็บไว้ในกรุให้หมด   แฮ่ะๆๆ    ชื่นใจที่คนเดินในงานหนังสือเยอะ    นั่นหมายความว่าทุกคนให้ความสนใจ    แต่ว่าต้อมไม่ชอบไปเดินเบียดใครเลย    ก็ต้อมเจอผู้คนเยอะๆ ได้เสียที่ไหน    เหงื่อแตก  ขาสั่น  จะเป็นลม TT_TT

"ความลับ" บางทีมันก็ไม่ได้เป็นความลับ    แต่ขึ้นอยู่กับว่าใครจะมีปัญญานำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตได้แล้วเกิดผลต่างหาก    นะคะ

กับหนังสือ  Book of Plants & Symbols by Anne Dumas ที่พี่นุชกรุณาส่งมาให้ยืมอ่าน    บอกตามตรงว่า ณ ตอนนั้นที่ได้เห็นหนังสือเล่มนี้ปรากฏโฉมอวดอยู่ในหน้าบันทึกของพี่นุชนั้น    ต้อมก็รู้สึกมีความสุขมากแล้วค่ะ    และพอได้มาอยู่ในมือจริงๆ ก็รู้สึกสุขยิ่งกว่า    แต่ต้อมคงจะสุขมากมายมหาศาลถ้าอ่านได้รวดเดียวโดยไม่ต้องเปิดดิกชันนารี  อิอิ

ขอบพระคุณพี่นุชเจ้า....

  • ตามมาดูความลับของน้องต้อม
  • อิอิ มีความลับเยอะเหมือนกัน
  • ไม่ลืมค่ะไม่ลืม ที่ติดค้างไว้
  • แต่ต้องกลับมาจากเลือกตั้งก่อนนะจ๊ะถึงจะได้แวะไปหาหนุ่มไปรษณีย์
  • เที่ยวนี้พี่พกบัตรประชาชนเรียบร้อย ไม่กลัวคุณตำรวจแล้วฮ่าๆ

สุดสวยจ๊ะ

ยาหยีก็มีความลับนะ  ...........

วันนี้ยาหยีหม่ำส้มตำปูปลาร้า  ส้มตำหอยดอง  ลาบ น้ำตก หมูเค็ม หมูหวาน หมูสะเต๊ะ  และข้าวปั้น มะม่วง ฝรั่ง ฟักทอง นมถั่วเหลือง อย่างละจิ๊บ จิ๊บ เอง..อิอิ 

...จุ๊ จุ๊  อย่าเอ็ดไป  นี่แหละความลับของยาหยี

สวัสดีค่ะ คุณเนปาลี เดอะ ซีเคร็ต น่าสนใจดีค่ะ ต้องหาอ่านแล้วค่ะ

บ๊ายบายจ้าสุดสวย

ยาหยีหยุดยาววันนี้ถึงวันที่ 2 เลยนะจ๊ะ

แล้วจะ say hi อีกทีจ้ะ

  • ท่านพี่จ๊ะ ..

ตามมาดู "ความลับ" ของต้อม    ระวังนะจะหลงวกวนหาทางกลับบ้านไม่ถูก   

ไปเลือกตั้งก็อย่าลืมพกบัตรประชาชนด้วยล่ะ    หน้าตาท่านพี่นานาชาติมากเลย    เดี๋ยวคุณตำรวจจะชวนไปเที่ยวฮ่องกง

 

  • ยาหยีจ๊ะ ..

นั่นน่ะเขาเรียกว่า "กิน" หรือ "ยัด" เข้าไปล่ะ  แหม๊     อิจฉาคนได้หยุดยาวจังเลยนะคะ    สุดสวยไม่เห็นได้หยุด    แถมยังพรุ่งนี้คงต้องตะเวณดูผลคะแนนตามหน่วยอีก   TT_TT

 

  • คุณวัลย์ ขา..

คุณวัลย์ลองหาหนังสือเล่มนี้มาอ่านนะคะ   ^^  อ่านแล้วอาจเสริมสร้างความรู้สึกดีๆ ให้ตัวเองได้     ได้ผลยังไงก็เล่าสู่กันฟังบ้างนะคะ

อีน้อง ออกไปเลือกตั้งแล้วก่า

สุดสวยจ๊ะ

ยาหยีไปเลือกตั้งมาแล้วนะจ๊ะ  ตั้งแต่ 8.45 น. 

  • สวัสดีจ้ะ  น้องต้อม ที่คิดถึง
  • สบายดีนะจ้ะ
  • อยากบอกว่าบ้านพี่น้ำลดแล้วจ้ะ  ขอบคุณมากสำหรับความห่วงใยจ้ะ
  • วันนี้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งหรือยังเอ่ย
  • หนังสือน่าอ่านมากเลยจ้ะ
  • ซีเคร็ต แปลว่าความลับใช่ป่าวล่ะ...
  • แล้วน้องต้อมล่ะ...มีความลับอะไรเอ่ย อิอิ

 น้องต้อมขา

  • หวังว่าความสงบสุขจะมีขึ้นหลังจากรู้ผลการเลือกตั้ง
  • ร่วมสร้างพลังดึงดูดพร้อมๆ กันนะคะ
  • มาให้กำลังใจน้องต้อมค่ะ
  • คืนนี้คงเหนื่อยนะค่ะ......แต่ครั้งนี้รู้ผลเร็วค่ะ 
  • สวัสดีค่ะ  ท่านผู้ไม่แสดงตน ..

ออกไปเลือกตั้งแล้วค่ะ    ไม่ไปไม่ได้เพราะต้องการใช้สิทธิ์ของตนเองค่ะ  ^^

 

  • ยาหยี จ๊ะ ..

สุดสวยเข้าไปกากบาทเลือก ส.ส.  เรียบร้อยแต่เช้าแล้วจ้า    แต่ไปสายกว่ายาหยีหน่อย  อิอิ

 

  • พี่อ้อยควั้น คะ ..

ดีใจด้วยค่ะ  ที่น้ำลด    น้องต้อมเป็นห่วงนะคะ  ^^    secret แปลว่าความลับ    ต้อมน่ะมีความลับเยอะ  อิอิ   แล้วพี่อ้อยควั้นมี "ความลับ" ไหมคะ?  

 

  • ครูพี่กั๊ต จ๊ะ ..

ต้อมน่ะ  ไม่ค่อยสงบมาหลายวันแล้วค่ะ  ตื่นเต้นๆๆ   ยิ่งตอนที่พี่สาวโทรมาหาแล้วบอกว่าคะแนนหลุด  โอยยย  ใจหายวาบ    ที่ไหนได้พี่สาวต้อมดูข่าวผิด

 

  • ครูหญ้าบัวที่รักของหนู ..

ขอบพระคุณสำหรับกำลังใจค่ะ   และนี่ตอนนี้ต้อมกำลังลุ้นอยู่ในออฟฟิศค่ะ  ^^ 

  • น้องต้อมขา พี่กลับมาจากบ้านแล้วค่ะ
  • รีบกลับมานอนบ้านนี้(มีหลายบ้าน อิอิ) ก็พรุ่งนี้ได้หยุดอีกวันไงคะ
  • น้องต้อมคงเหนื่อยอีกหลายวัน
  • รักษาสุขภาพด้วยนะจ๊ะ
  • แต่เอไม่รู้จะวางใจได้มั้ย
  • ขอไปงีบก่อนนะคะ ไม่มีลุ้นเลย เฮ้อ

- สวัสดีเจ้าน้องต้อม

-ขอบคุณที่แวะเข้าไปทักทาย

- เฮาคงมีโอกาสได้พบกันในเชียงใหม่เน่อ

- พี่หล้ายังไม่ได้นอนเลยทำหน้าที่ กกต.เขต 4 ลุ้นให้อำเภออมก๋อยและแม่แจ่มส่งผลคะแนนอย่างเป็นทางการอยู่......

  • ท่านพี่ จ๊ะ ..

เมื่อคืนอยู่ออฟฟิศจนถึงเที่ยงคืนกว่า    แถมยังกลับไปลุ้นต่อที่บ้านเพื่อน    ลุ้นระทึกกับผลคะแนนที่ไม่เป็นทางการ    และจากสายข่าวหลายสาย    ตีสองกว่าก็ได้นอนอย่างไม่เต็มตา    เช้ามาก็รีบตะเวณเก็บคะแนน    จริงๆ แล้วไม่เหนื่อยกายนะ  แต่เหนื่อยใจ   

 

  • ธุ พี่หล้า เจ้า..

อยู่ใกล้ๆ กั๋น  คงต้องมีสักวันที่ได้เจอกั๋นเน้อเจ้า    ตะคืนพี่หล้าก็อยู่ในอำเภอดอยหล่อหรือเจ้า?    ต้อมเข้าไปแถวนั้นช่วงสองทุ่มแน่ะ    แต่ว่าคะแนนยังไม่ขึ้นหน้ากระดานเรียบร้อยก็เลยกลับมาตี้จอมทอง   

  • น้องต้อมค่ะ

เมื่อกี่จะไปซ่อมโน๊ตบุ๊ค แขกที่ร้านเขาเยอะมาก ก็เลยหอบกลับมาบ้านใหม่ แวะไปซื้อส้มตำ ข้าวปุ้นมาหม่ำด้วยอร่อยม๊าก ๆ ลุ้นคุณลุงเป็นอย่างไรบ้างค่ะ

  • พี่หมู จ๊ะ..

จับใจความได้ว่า .. ตกลง notebook ก็ยังเจ๊งกะบ๊งเหมือนเดิม   แต่พี่หมูของต้อมอิ่มมมหนำสำราญเป็นอย่างดี  ใช่ไหมคะๆ    แหม..ข้ออ้างฟังขึ้นนะคะ

กอดๆๆ พี่หมูค่ะ..

 

  • ตามมาทักพี่หล้า เอ๋ย สวัสดีน้องต้อม หายเหนื่อยแล้วกันหรือยังเจ้า
  • พี่ก็ยุ่งเหมือนกันเลย เคลียร์งานก่อนหยุดยาวปีใหม่
  • เอ้อ...ให้หนุ่มไปรษณีย์หายเหนื่อยก่อนนะจ๊ะ แล้วจะส่งไปหาน้องต้อม อิอิ
  • สวัสดีจ้ะน้องต้อม
  • ฮั่นแน้...ถามกับสะด้วย...
  • อะนะ ทุกคนย่อมมีความลับกันทั้งนั้น เพียงแต่จะลับมาก ลับน้อย หรือลับเฉพาะกิจ หรือลับซ้อนซ่อนลับ (เอ๊ะ ! คุ้น ๆ คำนี้ อิอิ)
  • แต่อย่างไรก็แล้วแต่...พี่ก็ขอให้น้องต้อม...
  • มีความสุข สดชื่น สมหวัง สุขภาพดี โชคดีปีใหม่ 2551 และตลอดไปนะจ้ะคนดี

120103_eca8

ครับผมเป็นแฟนคลับ The Secret

 เลยอยากขอประชาสัมพันธ์ซักนิดนึงนะครับ

คือต้องการจะเชิญชวนเข้าร่วมงาน The Secret ครั้งที่ 2 ครับ ในวันที่ 6 ม.ค. 51

ดูรายละเอียดได้ที่ www.secret-thailand.com

เว็บเพิ่งเสร็จ อยากให้เพื่อนๆ ช่วยกันกระทู้ซักนิสนึงนะครับจะได้เป็นแหล่งชุมนุม The Secret ครับ

  • ท่านพี่ naree ..

นี่นะ  ไม่ยุ่งเลย  เพราะได้พักผ่อน (( แบบพักผ่อนจริงๆ ))   ได้ทำโน่น - ทำนี่ เยอะแยะไปหมดค่ะ    ระหว่างรอพี่บุรุษไปรษณีย์มาหา

 

  • ธุ พี่อ้อยควั้น จ๊ะ

ขอบคุณพรปีใหม่ค่ะ   ขอพรนั้น..มอบให้พี่อ้อยควั้นด้วยเช่นกันนะคะ   

 

 

  • สวัสดีค่ะ คุณ แฟนคลับ The Secret ..

ตามไปแล้วค่ะ   ขอบคุณนะคะ  ^^ 

  •      คงเป็นหนังสือที่ต้องหามาให้ผู้บริหารอ่าน อีกเล่มหนึ่งแล้วล่ะ
  •       น้องต้อมเป็นหนอนหนังสือตัวโตเชียวนะ
  •       ใครจะมีความสามารถค้นหาความลับของน้องละคะ
  • ธุ อาจารย์ศศิปรีดาคนงาม..

คงเป็นหนังสือที่ต้องหามาให้ผู้บริหารอ่าน อีกเล่มหนึ่งแล้วล่ะ << น่าสนใจดีนะคะ  ในหนังสือเล่มนี้เหมือนสรุปคำยืนยันของบุคคลที่เขาคิดว่าตัวเองประสบกับความลับที่ว่านี้  ส่วนมากก็เกี่ยวกับการคิดบวก  การอธิษฐาน แยกมาเป็นตอนๆ ค่ะ  แต่ต้อมว่าส่วนหนึ่งที่ทำให้หนังสือดังเปี้ยงปร้างก็คือ "การตลาด"   ^^  

น้องต้อมเป็นหนอนหนังสือตัวโตเชียวนะ  <<  พี่ๆ ชอบแซวว่าเป็นน้องกะเหรี่ยงตัวอ้วนๆ  อืมมม  ยอมรับก็ได้ค่ะ  เนอะๆ

ใครจะมีความสามารถค้นหาความลับของน้องละคะ  <<  ใครค้นหา "ความลับ" ต้อมเจอ  ให้ไปขอรับรางวัลกับอาจารย์ศศิปรีดาคนงามเลย  นะเอ้า

  • หวัดดีจ๊ะน้องต้อมคนน่าฮัก
  • หนังสือเล่มนี้ยังมาแรง และรู้สึกจะแรงยิ่งขึ้น และอีกนาน
  • ขอบคุณที่แนะนำหนังสือดีดี จ๊ะ
  • แต่จนป่านนี้แล้ว ยังไม่มีใครมาขอรับรางวัลเลยค่ะ อิอิ

 

  • ธุ อาจารย์ศศิปรีดาคนงามเจ้า..

ไม่ได้เข้ามาหลายวัน คิดถึงอาจารย์ค่ะ ^^ ถ้าไม่มีใครไปขอรับรางวัล งั้นต้องเก็บให้ต้อมเสียล่ะมั้ง

ตั้งแต่ได้รู้จักอาจารย์..พอนึกถึงแม่ฮ่องสอนปุ๊บ ภาพอาจารย์ก็ลอยเด่นขึ้นมาในห้วงคำนึงเลย

  • ว่าจะหามาอ่านอยู่เหมือนกันครับ ขอบคุณที่ช่วยรีวิว
  • แต่ไม่อยากทำเหมือนตามแฟชั่น รอให้ตลาดเลิกเห่อกันก่อน
  • คือสมัยก่อนอ่านแฮรี่ พ็อตเตอร์ แล้วไม่ถูกจริต หลับทั้งหนังทั้งหนังสือ แต่ดาวินชีโค้ด อ่านแล้วติดเลยครับ
  • หนังสือที่บ้านเยอะมาก เกิดใหม่อีกทีก็ยังไม่รู้ว่าจะอ่านหมดหรือเปล่า

ต้อมคิดว่า..หนังสือเล่มนี้ดังเพราะการตลาดน่ะค่ะ   แต่พอพลิกเข้าไปข้างในก็จะเจอแต่บทสรุปของแต่ละคน   ซึ่งต้อมอยากอ่านความเป็นมาของเหตุการณ์ด้วย   แต่ไม่ยักมี   ซึ่งก็คงอย่างที่คุณนเรศบอก   คือแล้วแต่จริตของคน   หลายคนอาจจะชอบแบบสรุป สั้นๆ

ดาวินชี่โค้ด..อ่านสนุกดีนะคะ   อ่านแล้ว..ไม่อยากวาง  ต้องอ่านรวดเดียวจบ 

โอยยย..อิจฉาคนมีหนังสือเยอะๆ จังค่ะ   ดีจังเลยนะคะ  ^^  ขอบคุณค่ะ

ผมอ่านหนังสือนี้แล้ว ผมกำลังลองใช้ความลับนี้อยู่

และถ้าได้เมื่อไรผมจะกลับแช่ร์ประสบการณ์

ดีจังเลยค่ะ เพิ่งมาเสริชเจอจากคำว่า เดอะซีเคร็ต ซึ่งชอบมาก ที่ FB ก็พยายามทำ แฟนคลับ แต่ยังไม่มีเพื่อนมากพอ คนสนใจอ่านหนังสือก็น้อยค่ะ แต่สำหรับตัวพี่ หากมิได้หนังสือเล่มนี้ ช่วยจูน ความคิด..ป่านนี้ชีวิต ไม่รู้จะติดลบไปขนาดไหน? แล้วจะมาแชร์นะคะ ว่าเรื่องเหลือเชื่อ เป็นจริงได้ เมื่อเราปรารถนาอย่างแรงกล้า เท่านั้น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท