ปาย ตอน หัวใจมีไว้ให้เดินทาง 1


ฉันเคยเดินทางไปเยือนปาย   หรือดินแดนแห่งยูโธเปียในฝันของใครต่อใครมาแล้วสองครั้งดังที่ได้เขียนเล่าไว้ในบันทึกปาย    ครั้งแรก..ฉันเดินทางไปลำพังคนเดียวอย่างที่ไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับปายนอกจากที่เขียนเล่าในนิตยสารคลีโอสักสองหน้าได้     ครั้งต่อมา..ฉันกลับไปปายอีกครั้งโดยมีเพื่อนร่วมเดินทางไปผจญภัยด้วยกัน    แต่ฉันก็รู้ดีว่า..ฉันยังไปไม่ถึงปายสักที    เพราะการไปเยือนปายในแต่ละครั้งของฉันก็เป็นแค่การเปลี่ยนที่นอนเท่านั้นเอง    และด้วยความที่ไม่ใคร่จะรู้สึกว่าตัวเองได้ไปถึงปายแล้วจึงมีครั้งที่สามในเวลาต่อมา

ฉันคิดเอาไว้ว่าหากมีโอกาสเมื่อใดจะพาตัวเองไปนอนเอกเขนกอ่านหนังสือเล่มโปรด  จิบเครื่องดื่มอุ่นๆ ท่ามกลางอากาศหนาวเย็น  หรือออกไปเดินเล่นที่ถนนคนเดินเพื่อส่งยิ้มน้อยๆ ทักทายคนแปลกหน้า   หาอะไรอร่อยๆ ทาน   และปิดท้ายด้วยการนั่งดื่มค้อกเทลสีสวยหรือเหล้าปั่นรสหอมหวาน    มองดูผู้คนมากมายที่เดินขวักไขว่ผ่านไป-ผ่านมา    แพลนแรกของฉันจึงอยากจะเริ่มต้นด้วยการไปนอนเล่นที่บ้านปายนา สักสองสามคืน    ก่อนจะย้ายไปพักที่บ้านปายตาอีกหนึ่งคืนแล้วเดินทางไปหาอา(จารย์)จ๊ะ หรือ P เอื้องแซะ ที่อำเภอเมือง  จังหวัดแม่ฮ่องสอน   เพื่ออยู่ต่อให้อา(จารย์)จ๊ะเลี้ยงขนมสักสองวันเป็นอย่างน้อย    และฉันก็มีความสุขไปกับแพลนของตัวเองเสียจริงๆ     จนกระทั่งมีคนที่เพิ่งจะรู้จักในโลกไซเบอร์ขอติดตามไปด้วย    ดังนั้นแพลนที่ว่าจึงต้องปรับเปลี่ยนเพื่อความสะดวก    ฉันจึงเลือกจองบ้านพักชื่อวิลล่า เดอ ปายในคืนแรก  และจองที่บ้านปายตาในคืนที่สองและสาม    ส่วนในคืนถัดมาที่กะเอาไว้ว่าจะพักที่ริมปายคอทเทจนั้นก็ยังลังเลอยู่ (เป็นโชคดีของฉัน)    ณ วันหนึ่งที่สัมพันธภาพได้มีการเปลี่ยนแปลงไป    ก็เหลือเพียงแค่ฉันกับที่พักในมือสามคืนอันมีมูลค่าสี่พันบาทพอดิบพอดี   โอ้..พระเจ้าช่วย

 

บ้านปายนา

   

 

ระหว่างนี้ชีวิตของฉันก็ดูหม่นๆ เทาๆ ชอบกล   ประหนึ่งว่าโชคชะตากำลังเล่นตลก    แต่ฉันกลับไม่รู้สึกว่ามันตลกเลย   ผ่านไปหลายวันด้วยความเซ็งก็เลยไปตั้งกระทู้หาเพื่อนเที่ยวปายเล่นๆ    โดยมีข้อความว่า "ฉันมีที่พักอยู่ในมือแล้วสามคืน    มีประสบการณ์ในการไปเที่ยวปายสองครั้ง    ต้องการเพื่อนเที่ยวที่เป็นผู้หญิงวัย 30+++   มีคุณสมบัติจริงใจ   ไม่เรื่องมาก   มาแชร์ค่าห้องและเที่ยวด้วยกัน"    ตั้งไปปุ๊บก็มีพี่สาวคนหนึ่งในลิสท์ msn มาทักในแทบจะทันทีว่า "ต้อมๆๆ  ต้อมไปตั้งกระทู้หาเพื่อนเที่ยวปายใช่ไหมคะ?   ทำไมไม่บอกพี่ก่อน......."    ปรากฏว่าเธอบังเอิญผ่านไปเจอกระทู้ดังกล่าวและคิดว่าต้องเป็นฉันแน่ๆ จึงลองมาทักดู    แต่ก่อนหน้านี้ดันไปตอบตกลงเที่ยวกับกลุ่มอื่นแล้วโดยได้ทำการจองตั๋วเครื่องบินและที่พักไปเรียบร้อยแล้วด้วย    เธออยากไปกับฉันแต่ก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงกำหนดการใดๆ ได้    เราจึงสัญญาว่าถ้ามีโอกาสก็จะไปปายด้วยกันให้ได้   จะไปนอนเล่น  เดินเล่น  จิบกาแฟ  ทำอารมณ์ชิลล์ๆ ที่ปาย   แต่งอนๆๆ..ที่ทำไมเพิ่งมาถามเอาตอนนี้     โทษกันไปก็โทษกันมา..แต่สรุปที่ว่าฉันยังงอนอยู่    ถึงแม้ว่าพี่สาวคนนี้จะส่งโปสการ์ดจากปายมาง้อก็ตามที  ฮึ! 

มีผู้หญิงติดต่อเข้ามามากมาย   แต่พวกเธอไม่สามารถลางานได้ในวันเดียวกับที่ฉันได้จองห้องพักไว้   ระหว่างนี้ฉันเลยได้รู้จักเพื่อนใหม่ๆ อีกหลายคน    บางคนก็เข้ามาคุยด้วยเพราะติดตามประสบการณ์ไปปายมาแล้วของฉัน   คุณนกเป็นหนึ่งในจำนวนนั้น    แต่เธอก็ไม่สามารถเดินทางไปกับฉันได้เพราะต้องดูแลกิจการของที่บ้านอันถือว่าเป็นช่วงไฮซีซั่นเหมือนกัน    นั่นคือบ้านเคียงทะเล เกสเฮ้าส์ริมชายหาดชะอำ    เมื่อคุยกันได้สักพักฉันก็โอดครวญว่า.. "นี่นะ  ถ้าไม่ติดว่าจะโอนเงินค่าที่พักปายไปแล้ว    ต้อมจะไปทะเล"     เธอบอกว่าจะคิดราคาห้องพักแก่ฉันในราคาพิเศษ  ^^  ดีจัง....

และในที่สุด..ฉันก็มีเพื่อนร่วมพักที่ปายจนได้    คุณจินเป็นอีกคนหนึ่งที่เข้ามาพูดคุยด้วย    แต่ว่าเธอจะต้องเดินทางไปก่อนหน้าฉันสองวันและจะทันได้พักร่วมกันในวันที่ 25 พฤศจิกายน     ระหว่างนี้เราก็มีการพูดคุยกันผ่านโปรแกรม msn และทางเมล์เพื่อสร้างความคุ้นเคย    

 

 

25 พฤศจิกายน 2551   หลังจากที่คุณจินโทรตามหาว่าฉันถึงที่ไหนแล้ว    ณ ตอนนั้นจะเที่ยงวันแล้วก็ยังอยู่ในบ้านอยู่เลย     รีบเก็บของใส่เป้เพื่อออกเดินทาง     นึกโมโหตัวเองเหมือนกันที่ไม่รู้จักตระเตรียมเก็บของไว้ก่อน     แม้ว่าจะมีอา(จารย์)จ๊ะ   แม่หมู   พี่จ๊ะ   และท่านพี่จ๊ะคอยเตือนและถามไถ่ให้เก็บของเป็นระยะๆ    ใช้เวลาราวหนึ่งชั่วโมงกว่าจะไปถึงอาเขต   แถมระหว่างที่นั่งในรถโดยสารก็มีฝรั่งหนุ่มสาวสองคนร้องขึ้นมาว่า " Excuse me...."   เปิดหนังสือชี้ๆ ที่คำว่า Bo sang     อืม..งานเข้าเสียแล้ว    บ่อสร้างจะบอกว่าไปทางไหนได้(วะ)     สมองอัจฉริยะในด้านภาษาที่เคยติดอันดับต้นๆ ของภาคเหนือกำลังจะถูกนำมาใช้เพื่อบอกพวกเขาว่า "ไว้ไปถามคนขับรถก็แล้วกัน   ข้าพเจ้าก็ไม่รู้พิกัดแน่ชัด   ชะเอิงเอย ฯลฯ"    ผู้หญิงต่างชาติคนนั้นก็เบ้ปากใส่ฉันอย่างไม่เกรงอกเกรงใจ     ฉันเลยเลือกที่จะเงียบและไม่มองหน้าพวกเขาอีกเลยจนสิ้นสุดระยะทางของการนั่งรถ     ต่อรถสี่ล้อแดงจากประตูเชียงใหม่ไปอาเขตเสียอีก 50 บาท..แพงมากนะเนี่ย    ไปถึงอาเขตก็ซื้อตั๋วรถตู้ในราคา 150 บาท     ใช้เวลาอีกเกือบสามชั่วโมง..ฉันก็มาถึง "ปาย" จนได้    ลงจากรถตู้ปุ๊บก็เดินตรงดิ่งไปยังที่พักอย่างมั่นใจ      วิลล่า เดอ ปาย ก็ยังดูคุ้นตาเหมือนเคย    เดินไปยังบ้านพักหมายเลข 101 ก็เจอเพื่อนใหม่นอนอ่านหนังสือบนเปลญวน    ดูท่าทางเธอจะตกใจอยู่ไม่ใช่น้อยที่จู่ๆ ฉันก็โผล่พรวดเข้าไปอย่างไม่ให้สุ้ม-ไม่ให้เสียง  

 

ฉันเก็บของ  ล้างหน้าล้างตา  และขอตัวโทรหาบล็อกเกอร์ท่านหนึ่งใน G2K   นั่นคือ Pครูแอน   ด้วยสัญญาที่ติดค้างกันมานับเดือนกับหนังสือ "เมื่อหมอเป็นมะเร็ง" ที่ฉันบอกว่าจะส่งไปให้ยืมอ่าน    แต่ด้วยครูแอนอยู่ไกลจากพิกัดที่ฉันอยู่บวกกับเป็นเวลาพลบค่ำก็เลยให้นำไปฝากกับน้องอีกคนที่เป็นคนรู้จักของเธอและอยู่ในบริเวณดังกล่าว     จากนั้น..ฉันกับคุณจินก็ออกไปผจญภัยร่วมกัน    โดยมีฉันเป็นโชเฟอร์ที่พาเธอหลงทางตลอดทริป    เราไปถ่ายรูปที่ร้านกาแฟสุดฮอต Coffee in love แต่ผู้คนก็เยอะเกินไปจนดูไม่สบายตา

 

มุมน่ารักๆ บริเวณร้านกาแฟสุดฮอต  Coffee in love

     

                 

 

 

ตะวันตกดิน..อากาศเริ่มเย็นๆ  ฉันกับคุณจินก็เอารถมอเตอร์ไซค์กลับไปไว้หน้าบ้านพักก่อนที่จะเดินออกมาที่ถนนคนเดิน   แล้วเราก็พากันเดินออกไปหาอะไรทานกัน    เดินจนเหนื่อยก็นึกไม่ออกว่าจะนั่งทานมื้อค่ำที่ไหนกันดี    ฉันสังเกตุเห็นว่าจะมีโต๊ะตั้งขายข้าวปุกงาดำอยู่มากมาย    ก็เลยชักชวนกันลิ้มรสดูสักครั้งในราคาแผ่นละ 10 บาท    แม่ค้าจะเอาเจ้าแผ่นข้าวเหนียวที่ว่านี้ไปปิ้งไฟกลับไป-มา     คะเนพอสุกก็เอาออกมาวางข้างนอก    ตักน้ำตาลทรายแดงที่คลุกกับงาดำไว้เรียบร้อยลงบนแผ่นข้าวเหนียวแล้วม้วนๆ     ใช้กรรไกรตัดเป็นคำๆ วางบนใบตอง    เอาไม้จิ้มฟันปักให้เราจิ้มขนมเข้าปาก   อร่อยจัง..เวลาที่เราเคี้ยวเจ้าขนมที่ว่านี้จะรู้สึกว่าความหอมหวาน-หอมมันพลุ่งพล่านอยู่ในปาก  ^^   จากนั้นก็พาเธอไปซื้อหมูทอดเจ้าอร่อยที่ฉันเคยติดใจนักหนา   ขีดละ 30 บาท    ซื้อมาเคี้ยวเล่นสองขีด..    ก่อนจะเดินไปนั่งดื่มเหล้าปั่นที่ร้าน Pai Center    รสชาติอร่อยทีเดียวกับราคาแก้วละ 50 บาท     คุณจินเลือกรสบลูเบอรี่ (หลังจากที่คืนก่อนหน้านั้นเลือกรสมะนาว)   ส่วนฉันเลือกรสลิ้นจี่    พี่คนขายเป็นผู้หญิงท่าทางดุๆ แต่ใจดีและคุยสนุก    เชียร์ๆๆ  เชียร์ร้านนี้มากเลย

  

 

ร้านเหล้าปั่น Pai Center รสชาติหอมหวาน..อร่อย

                 

 

 

เดินเรื่อยเปื่อยตากหมอกเหมยเพราะยังนึกไม่ออกว่าจะทานอะไรกันดี   ก็โฉบไปถ่ายรูปร้านขายโปสการ์ดชื่อดังเสียหน่อย   นั่นคือร้านสบายดี และร้านมิตรไทย    ก่อนกลับไปยังบ้านพัก..และคุณจินซื้อสปายกับบาคาร์ดี้ไปนั่งดื่มที่หน้าบ้านด้วย  

  

 

เพราะอากาศหนาวหรือแปลกที่-แปลกทางก็ไม่รู้    เลยทำให้ฉันนอนไม่ค่อยหลับ    แต่ก็ไม่กล้าลุกขึ้นมาเปิดคอมพิวเตอร์เพราะเกรงใจเพื่อนร่วมห้อง    เหลียวมองดูเธอก็ตกใจ..ตายหล่ะหว่า ฉันดึงผ้าห่มมาห่มเสียคนเดียวหรือนี่ (แต่พอถามเธอในตอนเช้า..เธอบอกว่าอากาศร้อนก็เลยปัดผ้าห่มออกเอง) 

 

 คุณจิน..ผู้หญิงที่กล้าพักกับคนแปลกหน้าอย่างฉัน  ^^

 

26 พฤศจิกายน 2551   ในเวลาตีห้า..ฉันลุกมายืนดูหมอกเหมยร่วงพราวที่ริมระเบียง   เสียงน้ำปายไหลเอื่อยๆ   กลิ่นข้าวต้มหอมเหลือเกินจนนึกอยากจะลงไปขอทานมื้อเช้าเป็นคนแรกแต่ก็ยังเหนียมๆ อยู่    เลยเปิดคอมพ์ท่อง G2K เสียหน่อย    รอคุณจินตื่นจะได้ออกไปใส่บาตรอย่างที่นัดแนะกันเมื่อคืน

 

ยามเช้า..หน้าบ้านพักที่วิลล่า เดอ ปาย

  

พอคุณจินตื่นเราก็พากันขี่มอเตอร์ไซค์ฝ่ากระไอหมอกไปยัง Coffee in love เพื่อถ่ายรูปให้คุณจิน (เมื่อวานเธอบอกว่าถ่ายไม่สะใจ..ขออีกที)    และฉันก็ได้ให้เธอแบกเป้ใบใหญ่ของฉันไปด้วยเพื่อที่จะได้เอาไปฝากไว้ที่บ้านปายตาก่อนจะเช็คอินในเวลาเที่ยงวัน    ซึ่งก็ไม่รู้หรอกว่าพิกัดของบ้านปายตาอยู่ตรงที่จุดใด    จำได้ลางๆ เลือนๆ ว่าเมื่อคืนพี่เจ้าของบ้านโทรมานั้นบอกว่าอยู่ห่างจากร้าน Coffee in love ราวสองนาทีได้   ถ่ายรูปเสร็จ..คุณจินแนะนำว่าเราควรจะขี่มอเตอร์ไปทางห้วยน้ำดัง-เชียงใหม่    แต่ฉันก็เถียงว่ามันน่าจะไปในทิศทางตรงกันข้าม    แล้วฉันก็พาเธอหลงทางอีกครั้ง     แวะถามพี่ผู้ชายสองสามคนข้างทางที่อยู่แถวเต้นท์ขายเสื้อผ้าแนวทหาร (ตั้งอยู่เยื้องๆ กับร้านข้าวขาหมูลุงปาน   ฝั่งตรงกันข้ามกับศูนย์บริการนักท่องเที่ยว)    พี่คนหนึ่งไม่แน่ใจว่าชื่อ "ศักดิ์" หรือเปล่าก็กุลีกุจอเดินไปหาแผนที่ให้เราสองคนที่จุดตำรวจท่องเที่ยวนั่น (ยังไม่เปิดเพราะเช้ามาก)    พี่เขาเดินไปตั้งไกลแน่ะ     รู้สึกขอบคุณพี่เขาจริงๆ แต่ไม่กล้าขอถ่ายรูป

 

ฉันขี่มอเตอร์ไซค์กลับไปยังทิศที่เพิ่งจากมา     และไม่ไกลจากร้านกาแฟชื่อดัง Coffee in love นัก    ก็สังเกตเห็นแท้งค์น้ำสีเขียวๆ ที่เคยเห็นในเวปไซต์    เห็นทางเข้าบ้านก็เลี้ยวเข้าไปแต่คงกะผิดไปหน่อยเลยเลี้ยวเอาตรงที่เป็นก้อนหิน-ก้อนกรวด ไม่ใช่ทางลาดซีเมนต์    แล้วทุกๆ อย่างก็เป็นเหมือนภาพสโลโมชั่น    รถมอเตอร์ไซค์พุ่งไปข้างหน้าอย่างเสียหลักการประคอง    ฉันกระเด็นตกไปทางหนึ่งแล้วรถก็ล้มกลับมาทับใกล้ๆ ฉันอีกที    ตัวฉันนอนคว่ำลงกับพื้นและนึกในใจว่าตัวเองต้องเจ็บเยอะแน่ๆ    ไม่กล้าแม้แต่จะขยับตัว     ได้ยินเสียงคนวิ่งออกมาดูกันแล้วมีเสียงเพราะๆ ถามว่าว่า "เจ็บมากไหมคะ?"     จุก....เพราะนอนคว่ำกับพื้นเลยโดยมีแขนทั้งสองข้างรองรับเอาไว้    โชคดีจังที่หน้า(เคย)สวยๆ ไม่เป็นอะไร..ถ้าเกิดได้แผลจะทำอย่างไรเนี่ย?..ยิ่งขายไม่ออกอยู่    รู้สึกเหมือนมีใครยกมอเตอร์ไซค์ออกไปและมีคนมาประคองฉันให้ลุก     ไม่อยากตื่นเลย..อยากนอนหลับตาอยู่อย่างนั้น     แต่นึกขึ้นมาได้ว่า..แล้วคนซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์ล่ะ?    เพราะคุณจินต้องแบกเป้ใบที่ทั้งใหญ่และหนักของฉันไงล่ะ    แต่ท่าทางเธอจะไม่เป็นอะไรนัก(หรือเปล่า?..ก็เธอบอกนี่ว่าไม่เป็นอะไร)    พี่กบ-พี่ปัน เจ้าของบ้านวิ่งออกมาดูฉันและให้เข้าไปจิบชาอุ่นๆ ให้หายตกใจก่อน    ตอนที่เดินเป็นกลุ่มเข้าไปในบ้าน..ฉันก็ชำเลืองมองดูผู้หญิงที่ถามว่าฉันเจ็บมากไหมอีกที    พลางเปรยขึ้นมาว่า.. "หน้าตาคุณดูคุ้นๆ นะคะ"   เธออมยิ้ม..แล้วฉันก็นึกขึ้นมาได้ว่า ตายหล่ะหว่า..ไก่ มีสุข  แจ้งมีสุข พิธีกรชื่อดังจากรายการผู้หญิงถึงผู้หญิงทางโทรทัศน์ช่อง 3 นั่นเอง     จัดการล้างแผล  ฝากกระเป๋า  แล้วรีบออกจากบ้านปายตาด้วยความอาย    อายที่ว่าฉันจะต้องพักที่นี่ตั้งสองคืนนะสิ     และช่วงที่คุณไก่จิบกาแฟยามเช้าละเลียดชมวิวอยู่นั่นก็คงจะเห็นภาพฉันซิ่งมอเตอร์ไซค์แหกโค้งแทบจะทุกช็อต   โอ้....อยากให้เป็นเพียงแค่ฝันไป

 

จุดเกิดเหตุ..หน้าบ้านปายตา

 

 

แวะเคลียร์ค่าเสียหายของรถมอเตอร์ไซค์ที่ร้าน AYA รวมทั้งเช่าคันใหม่ออกมาด้วย    ก่อนกลับบ้านพัก..ทานข้าวต้มร้อนๆ เครื่องดื่มอุ่นๆ ริมน้ำปาย (รวมในราคาที่พักแล้ว)    ฉันโอดครวญกับคุณจินว่าเพราะเราไม่ได้ใส่บาตรกันหรือเปล่าถึงได้ประสบอุบัติเหตุ     ตรวจดูแผลตามแขนก็มีถลอกปอกเปิกเลือดไหลซิบๆ (นึกขอบคุณเจ้ที่ให้เสื้อกันหนาวตัวหนาๆ เป็นของขวัญวันเกิดปีนี้)    ลองขยับแขนขาดูก็พบว่าระบมไปหมด    เลิกขากางเกงยีนส์ให้คุณจินดูก็ตกใจกันกับสภาพเขียวช้ำและบวมเป่งจนน่ากลัวเหมือนเลือดจะพุ่งปริออกมาตามรูขุมขน     เช็คดูกล้องถ่ายรูปที่ใส่ไว้ในกางเกงยีนส์ด้านซ้ายกับมือถือที่ใส่ไว้ด้านขวาก็พบว่า..มีอาการรวนเหมือนกำลังจะเจ๊งเพราะต้องรองรับน้ำหนักตัวของฉันเต็มๆ    โอ้..อะไรจะซวยขนาดนั้น  

 

มื้อเช้าที่วิลล่า เดอ ปาย

 

ทานมื้อเช้าเสร็จก็พาคุณจินไปขึ้นรถกลับกรุงเทพฯ    แต่ตัวฉันรีบโทรอ้อนอา(จารย์)จ๊ะก่อนแล้วตามไปโอดครวญกับพี่ยาหยี P(ทะเลดาว) ในบล็อก   แต่ไม่เห็นจะมีใครโอ๋ๆ เลย    ดูเหมือนพี่ๆ จะซ้ำเติมและขำขันกับวีรกรรมของฉันมากกว่า      นั่งแชทจนถึง 11 โมงครึ่งก็เช็คเอ้าท์     ก่อนออกจากที่นั่น พี่เจ้าของบ้านพักก็ถามว่า.."แล้วจะไปที่ไหนต่อคะ?"    พอบอกไปว่าจะไปบ้านปายตา    เธอก็เตือนว่าให้ขับขี่มอเตอร์ไซค์ด้วยความระมัดระวังหน่อยนะ   เพราะถนนแถวนั้นค่อนข้างชัน      ฉันยิ้มน้อยๆ พลางเปิดแขนเสื้อให้ดูเพื่ออวดบาดแผลเสียเลย  "พี่บอกหนูช้าไปเสียแล้วค่ะ"   เธอตกใจและกุลีกุจอจะหายามาใส่ให้ฉัน..แต่ฉันก็บอกขอบคุณแล้วรีบขี่มอเตอร์ไซค์ออกมาเลยด้วยร่างกายช้ำๆ.......

 

โปรดติดตามตอนต่อไป.. 

 

หมายเลขบันทึก: 226598เขียนเมื่อ 1 ธันวาคม 2008 14:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (95)

น้องจ๊ะ

  • คิดถึง ๆๆๆ
  • มาลงชื่อไว้ก่อนนะจ๊ะ เรื่องนี้ต้องการเวลาและชาร้อนๆ สักถ้วย ไว้จิบไป อ่านไปรู้มั้ย แค่เห็นภาพก็อยากจะลาพักหนาวไปบ้างแล้วละจ๊ะ

น้องต้อม เจ้า ก่อน อื่น ไปอวยพรวันเกิด ให้หลานก่อน การ์ด ทำมือ ที่ส่งมาจากปาย ไม่นับเป็นการ์ด อวยพรวันเกิด นะจ๊ะ จากนั้น ให้ย่องกายไปดูหลาน เป็นนางเอกด้วย ไม่งั้น จะไม่ให้เป็นผู้จัดการส่วยตัว ฮึ่ม ภาพ ที่ปาย งาม ขนาด เหมือนไป เมืองนอก เลย เนอะ

..สวัสดีค่ะ พี่ต้อมค่ะ

แวะมาชมบรรยากาศ เมืองแห่งความฝันด้วยคนค่ะ

พรุ่งนี้ก้อยก็จะขึ้นไปเชียงใหม่ แต่หากมีเวลาก็อยากจะไปปายค่ะ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ขึ้นอยู่กับโชเฟอร์ ว่าเค้าจะยอมขับรถพาไปไหม..

ดูจากรูปแล้วสวยมากๆๆเลยนะค่ะ พี่ต้อมรักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ..

  • เล่าแบบตื่นเต้นน่าดู
  • พี่หมอรอน
  • บอกแล้วว่า
  • ในแต่ละเดือน
  • ชาวต่างประเทศ
  • เกิดอุบัตติเหตุที่ปายทางรถมอเตอร์ไซด์บ่อยมากๆๆ
  • รออ่านอีกครับ
  • ดีใจที่ปลอดภัย

ตามมาโอ๋ๆๆๆๆๆๆ ก่อน

เพี๊ยงหายป่วย หายไข้เมื่อไรมาให้น้าเลี้ยงปอบใจนะคะคนดี

เดี๋ยวโดนตามไปหยอกกะปุก "ปอบ" แก้เป็น "ปลอบ" ก๊ากส์ ๆ ๆ ๆ

ส่วนตัว ส่วนตัว ส่วนตัว ส่วนตัว ส่วนตัว ก่อนที่เจ้าตัว จะบินมา แฮะ แฮะ

มาจองที่นั่งก่อน

คราวที่แล้วอดชิมกาแฟจากร้านนี้...อิๆๆ

(เดี๋ยวมาใหม่...จะรีบไปรับ ผบ. กลับบ้าน)

ทำ blog น่าอ่านดีครับ (:

  • น้องตัวกลม.....
  • แหม!  ก็ถ้าปลอบแล้วกลัวน้องน้ำตาร่วงนะซี..
  • ก็อยากให้น้องเข้มแข็งไง  หัวใจแข็งแรง..อิอิ
  • ดีใจที่น้องกลับมาอย่างปลอดภัย
  • แล้วการเดินทางครั้งนี้ก็ถือว่าคุ้มค่า 
  • สนุกใช่ไหม..เท่าที่เล่าให้พี่ฟัง
  • รอตอนต่อไปนะ...
  • พี่ใหม่..

วันนั้นก็อยากจะร้องเพลงแอ็ปปี้ เบิร์ดเดย์  to..พี่พอ หรอกนะ   แต่ติดอยู่ที่อยู่กับเพื่อนก็เลยเหนียมอาย อิอิ   แต่พี่พอก็กำลังรมณ์บ่จอยนี่นา   อดฟังเลย

ว่าจะเข้าไปอวยพรหลานตั้งแต่เมื่อวานแล้ว..แต่มัวนอนซมเพราะพิษไข้    ไข้ขึ้นเพราะคืนวันเสาร์ไปนั่งดูคอนเสิร์ตการกุศลที่หน้าการอำเภอ   กว่างานจะเลิกก็เกือบเที่ยงคืน    เลยเดี้ยงไปเลย  ฮือๆๆ

ตอนแรกก็ว่าจะเอาแผลโชว์ให้เห็นจะๆ ไปเลย   แต่กลัวพี่ๆ จะขำกลิ้งน่ะสิ  อิอิ

 

  • พี่จ๊ะ..จ๊ะ..

เมืองปายในยามเช้าและพลบค่ำมีละอองหมอกเหมยร่วงพราวอยู่รอบๆ ตัวเราได้จริงๆ นะจ๊ะ    เหมือนภาพยามฝันเลย..เพียงแต่หนาวไปนิ๊ด..ด..ด

คิดถึงมากกว่าจ๊ะ..  บลัฟกันเห็นๆ จะๆ  ^^  รีบๆ กลับมาอ่านเร็วๆ นะจ๊ะ

  • พี่ใหม่เจ้า..

แน่ใจนะว่าจะไม่ให้ต้อมเป็นผู้จัดการส่วนตัวหลาน  อิอิ ^^

 

  • สวัสดีค่ะ  น้องก้อย เลขาชาวแก๊งค์หน้าตาดี..

ไปปายช่วงนี้จะมีงานเทศกาลหนังเมืองปายให้ชมด้วยนะ ^^   ขอให้เที่ยวให้สนุกๆ นะคะ    และถ้าจะไปปายจริงๆ ก็ขับรถด้วยความระมัดระวังหน่อย    ทางค่อนขางชันและโค้ง    ดูน่ากลัวสำหรับคนที่ไม่คุ้นเส้นทางน่ะค่ะ

 

  • พี่ขจิต..

วันนั้นที่พี่ขจิตโทรมาน่ะนะ   กำลังจะไปโซ้ยไก่ย่าง-ส้มตำ ที่ร้านครัวอีสานกับ....(จะเก็บไว้เล่าตอนต่อไป)  อิอิ

ที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยๆ นั้น อาจจะเป็นเพราะด้วยถนนลาดชัน และการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์แบบตามใจฉัน(ของใครของมัน) มากๆ เลย  

ทั้งเจ็บ ทั้งอายนะเนี่ย  ฮือๆๆ

 

  • ธุ  น้าอึ่งค่ะ..

แก้จาก "ปอบ" เป็น "ปลอบ"  แต่ต้องโดน.. >> หยอกกะปุก   อยู่ดี  อิอิ  จะปรับเป็นมื้อใหญ่เลยนะน้า   แบบว่ามื้อเช้าแล้วตามด้วยดูหนัง   ออกมาก็พอดีกับมื้อกลางวัน  อิอิ 

 

  • พี่ใหม่ๆๆ..

มารับหมูบินเลย.......ไม่มียกเว้นๆๆ

 

  • ท่านหัวหน้าๆๆ..

ต้อมก็ไม่ได้เข้าไปนั่งจิบกาแฟในร้าน Coffee in love หรอก  อิอิ  ก็ว่าจะรอท่านหัวหน้ากับ ผบ.ที่บ้านพาไปเลี้ยงนั่นล่ะ

จะถ่ายรูปแบบไม่มีมนุษย์คนอื่นติดในเฟรมนี่..ยากแสนยาก   รู้ไหมว่าต้อมไปถ่ายเอาในเวลาเย็นย่ำและยามเช้าเชียวนะนั่น   ส่วนเวลาปกติน่ะ..คนเพียบ

สวัสดีค่ะ

แวะมาเที่ยวปายด้วยคน

วันที่ 26 พฤศจิกายน 2551 เวลาประมาณ บ่ายสองโมง

พี่แอ้ดก็แวะที่ปายเหมือนกันแต่ไม่ได้พักเลยไปพักที่แม่ฮ่องสอน

เห็นภาพสวยๆแล้วอยากกลับไปปายอีกที

อือ..แสนเสียดาย

ขอบพระคุณที่แวะมาทักทายค่ะ  ^^  และจะขออนุญาตเข้าไปอ่านเอาความรู้ในบันทึกของอาจารย์ด้วยนะคะ

 

  • พี่ยาหยี..

งอน..น..น   ไม่โอ๋น้องตัวกลมแล้วยังมาหัวเราะขำขันเค้าอีก  ฮือๆๆ   ดูซิดู..มาบาดเจ็บไกลบ้าน  แถมก็ยังเหน็บหนาวอีก    น่าสงสารไหมล่ะ???????   

แหม มันก็สนุกแบบโหดๆ ฮาๆ แบบไม่รู้ว่าจะหัวเราะหรือร้องไห้อย่างไรดีนั่นล่ะ   มาโอ๋ๆๆ น้องตัวกลมเร็วเข้า    ไม่งั้นจะไม่เล่าตอนต่อไปนะเออ..มีมันส์กว่านี้อีก

  • ธุ  พี่ศน.add ค่ะ..

นี่นะ  ต้อมก็ยังอยากกลับไปปายอีกที..และอีกทีค่ะ ^^  แบบไปทีไรก็เกิดเรื่องตลอด   แต่ไม่เคยเข็ดสักที    เพราะดูเหมือนว่าก็ยังไปไม่ถึง "ปาย"

วันที่ 26 พ.ย. 2551  เวลาบ่ายสองโมง นั้น ต้อมคงกำลังนอนซมเพราะระบมจากแผลที่บ้านปายตาน่ะค่ะ  

ไว้เรากลับไป "ปาย" อีกทีนะคะ  ^^

  • สวัสดีจ๊ะ น้องเนปาลี คนสวย(very natadee)
  • มีคนใน gotoknow พูดถึงปายกันหลายเชียว
  • สงสัยต้องไปสักครั้งแล้ว เดี๋ยวหลุดเทรนด์

............เม้นให้นะ...เม้นให้นะ
........เม้นให้นะ.........เม้นให้นะ
.....เม้นให้นะ...............เม้นให้นะ
...เม้นให้นะ....................เม้นให้นะ..............เม้นให้นะ......
..เม้นให้นะ......................เม้นให้นะ........เม้นให้นะ.....เม้นให้นะ
.เม้นให้นะ........................เม้นให้นะ.....เม้นให้นะ........เม้นให้นะ
เม้นให้นะ.........................เม้นให้นะ...เม้นให้นะ...........เม้นให้นะ
.เม้นให้นะ.........................เม้นให้นะ....................เม้นให้นะ
..เม้นให้นะ.........................เม้นให้นะ..................เม้นให้นะ
...เม้นให้นะ...............................................เม้นให้นะ
…...เม้นให้นะ.............................................เม้นให้นะ
.........เม้นให้นะ...................................เม้นให้นะ
............เม้นให้นะ...........................เม้นให้นะ
................เม้นให้นะ....................เม้นให้นะ
..................เม้นให้นะ.............เม้นให้นะ
......................เม้นให้นะ.........เม้นให้นะ
.......................เม้นให้นะ…...เม้นให้นะ
............................เม้นให้นะ...

ขอให้ต้อมหายเจ็บไวๆนะจ๊ะ เค้าอ่านที่ต้อมเขียนแล้วอยากจะไปปายซะตอนนี้เรยอ่า น่าเสียดายจังเรยที่เค้าไม่ได้ไปด้วย แงๆ >< คราวหลังต้อมต้องหนีบเค้าไปด้วยนะแต่อย่าเอารถไปล้มอีกนะกัวอะ ขอบคุณอีกทีสำหรับโปสการ์ดจ๊ะ มันน่ารักและน่าจดจำมาก รักนะ จุ๊บๆ

วันที่ 28 พ.ย. 2551 - 8 ธ.ค. 2551  จะมีงานเทศกาลหนังเมืองปาย   คาดว่าเมืองปายคงเต็มไปด้วยผู้คนมากกว่าที่เคยมีนะคะ

ถ้าคาดหวังว่าปายจะสงบเหมือนสมัยเดิมๆ คงต้องผิดหวัง   แต่หากคิดว่าอยากไปสัมผัสกับดินแดนในอ้อมกอดของภูเขาที่เป็นจุดรวมของหลายๆ วัฒนธรรมตลอดจนความหลากหลายสักครั้งหนึ่ง..ก็น่าจะไปค่ะ    ที่สำคัญคนชอบอากาศหนาวๆ ไม่น่าจะพลาด  ^^

เมืองปายเป็นเมืองเล็กๆ.. เที่ยวเต็มที่สองวันก็ครบทุกซอกทุกมุมแล้วค่ะ  ^^ 

 

  • นกคะ..

ขอบคุณนะคะที่มาเป่าเพี๊ยงให้หายเจ็บ ^^  วันนี้ขอโทษด้วยที่ไม่ค่อยได้คุยในเอม   เพราะงานยุ่งมากๆ เลย    ล้วนแต่ด่วนๆ ทั้งนั้น   พรุ่งนี้คงว่างบ้าง..คิดว่านะ   

วันหลังก็เคลียร์วันว่างแล้วไปปายกัน ^^ ว่าแต่มารับหมูบินปรับตังค์ค่าพิมพ์ผิดก่อนเร็วเข้า

ในบันทึกของต้อม  ห้ามมีคำผิด  อิอิ....    นกพิมพ์เป็นภาษาวัยรุ่นไปหลายคำนะเนี่ย    แต่ไม่มีข้อยกเว้นให้

เรย    เรย    กัว   

ต้อมคนเสียงหวาน..

  • ขำขำ ต้อมตกใจเสียงแอน อิอิ
  • แอนขออ่านหนังสือรอบสองก่อนน่ะค่ะ
  • หายล่ะยัง เอามอไซด์ไปล้มน่ะ
  • เป็นห่วงน่ะค่ะ
  • ว่าแต่ต้องขอโทษด้วยที่ไม่มีเวลาออกไปหาเลย
  • เกือบผิด ร.ร.แล้วต้อม
  • อดเห็นหน้าต้อมเลย
  • ไว้คนไม่เยอะเรานัดเจอดีกว่า อิอิ
  • สวัสดี แอน..

เสียดายที่โทรหากันตอนฉุกละหุกไปหน่อยเนอะ   ก็โทรไปหาแบบเขินอายนี่ล่ะ   ส่วนหนังสือน่ะ..อ่านกี่รอบก็ได้จ๊ะ    เจ้าของคงดีใจที่มีคนอ่านเยอะๆ ^^ 

วันที่ 26 พ.ย. นะ  นอนซมเพราะพิษไข้ทั้งวันเชียว   รู้สึกสงสัยด้วยว่าทำไมต้องมาทำอะไรแบบนี้ที่ปายด้วย อิอิ   แต่ถ้ามีโอกาสก็จะกลับไปอีกครั้ง..และอีกครั้งอยู่ดี

ขำตัวเองด้วยที่วันที่สาม  พอเดินได้บ้างก็ออกไปหาถ่ายรูปเพราะกลัวถูกพี่ๆ เย้ยว่าไปถึงปายแล้วไม่มีรูปมาอวด    เกือบหน้าแตกแล้วที่ไปหาแอนผิดโรงเรียน   คราวหน้าจะจำไว้นะว่า "โรงเรียนเมืองแปง"  ไม่ใช่ "โรงเรียนหมอแปง"

ไว้คนไม่เยอะ  จะขึ้นไปให้เลี้ยง  อิอิ  ก็ใครนะบอกว่าจะเลี้ยงส้มตำหน้าอำเภอและกาแฟ (คิดเอาเองว่าเป็นร้าน all about coffee)   อ้อ..แว่วว่าอาหารเวียดนามอร่อยด้วย อิอิ  กะถล่มเต็มที่นะเนี่ย

  • หวัดดีจ้ะน้องต้อม
  • แวะมาอิจฉาคนได้ไปเที่ยวเมืองปายอ่ะ
  • โห่...ถ้าไม่ติดว่าช่วงนี้อากาศเย็น บวกกับฝนตกทุกวันนะ...จะเอาน้ำแข็งมาประคบตาให้หายอิจฉาตาร้อนไปเย้ยยยย อิอิ
  • แต่ฉากมุมกาแฟนี้ คุ้นๆ นะ เหมือนกับฉากในเรื่อง...อุบัติรักข้ามขอบฟ้า ทางช่อง 9 ที่กอล์ฟ - ไมค์ เล่นเลยล่ะ แต่จบไปแล้วอ่ะ  โห่...อินเทรนจริงน้องสาวเรา อิอิ

พี่ต้อม เจ้า หมู บินมาเก็บคำผิด แล้ว แหะ แหะ ไปอ่านหนังสือกับน้องพอ เร็วเข้า แผลหายรึยังค่ะ

  • พี่อ้อยจ๋า..

ใช่ๆๆ ร้าน coffee in love เป็นฉากหนึ่งในละครเรื่องอุบัติรักข้ามขอบฟ้า  ที่ฉายทางช่อง 9    เพราะงั้นคนเลยตามรอยมาถ่ายรูปเพียบ..บ..บ   อิอิ 

เกือบได้เจอครูแอนแล้วด้วย  เสียแต่ต้อมไปผิดโรงเรียน อิอิ  หน้าแตกเพล้งเลย.........

 

  • พี่ใหม่เจ้า..

ที่บวมเป่งและฟกช้ำดำเขียวนี่อาจจะอยู่ถึงสองอาทิตย์   น่ากลัวพิลึก   แต่รอยถลอกตามแขนก็เริ่มตกสะเก็ดแล้วค่ะ   แต่ทำให้แชทช้าไปหน่อย   เพราะเวลาพิมพ์มันจะต้องไปถูๆ กับขอบโต๊ะที่วางคีย์บอร์ดทุกที  ฮือๆๆ

  • สวัสดีครับ
  • ออกไปดูดาวเคียงเดือน
  • พระจันทร์ยิ้มมาหรือยังครับ
  • ดูได้แค่คืนนี้ครับ

ไปดูพระจันทร์ยิ้มล่ะยังจ๊ะต้อม ออกไปดูเร้ว... coffee in love จ้า หรือ กาแฟวาวีก็ได้..อิอิ..ถ้าให้ดี กาแฟโบราณ(ถูกดี อิอิ)...พี่จุ๊บเจ้าของร้านส้มตำรู้จักกันดี ถล่มได้เลย.อาหารเวียดนามอร่อยจ้า..มาอีกๆๆตรงเสาร์-อาทิตย์น่ะค่ะ

  • มาต่อว่า แหม! นี่ถ้าประกาศในโกฯ
  • หรือส่งอีแม้วไปซะหน่อย
  • .......
  • พี่จะทำตัวง่ายๆ
  • ตามมาขอเป็นคู่นอนนะนี่
  • .......
  • พี่นะอยากไปเที่ยวอยู่พอดีค่ะ
  • ในช่วงนั้นนะ
  • .......
  • เสียดายๆ.....จริงๆ....
  • .......
  • ขอบคุณที่เอาเรื่องราวมาเล่าให้ฟัง
  • .......
  • เฮ้อ....มายั่วให้ตาร้อนอีกแล้วค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

ตามไปดูรายละเอียดในบันทึกดูกันหรือยัง ? พระจันทร์ยิ้ม (Earth Shine) แล้วค่ะ  เลยได้ความรู้ว่าปรากฏการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นจากอะไร

ขอบพระคุณค่ะ ^^

 

  • แอนจ๋า..

จริงๆ แล้วก็ว่าจะกลับไปภายในอาทิตย์นี้อีก  แต่เจ้านายดันไม่ไปต่างประเทศตามโปรแกรมเสียแล้ว  อดเลย  T_T

แต่จะตามไปถล่มส้มตำหน้าอำเภอกับกาแฟโบราณให้ได้  ว่าแต่..เค้าอยากทานบินอฟฟี่ที่ all about coffee อ่ะ  พลาดมาสองครั้งแล้ว  นะนะน๊า   ไว้เราไปกัน   คราวหน้าจะกะให้ตรงเสาร์-อาทิตย์เลยล่ะ

พระจันทร์ยิ้มแฉ่ง..น่ารักดีนะ    เก็บไปวาดรูปดีกว่า อิอิ ^^

 

  • ธุ  คุณหมอเจ๊ค่ะ..

ฮือๆๆ  ทำไมไม่คุยกันก่อนหน้านี้นะคะ  จะได้ไปด้วยกัน T_T   แบบไปกะหมอจะได้อุ่นใจ ^^    แต่ต้อมไม่ได้ไปเที่ยวไหนเลยนะคะ   นอนซมเสียจนคุ้มกับราคาห้องพักนั่นล่ะ   คราวหน้า..จะไปล้างอายอีกที  อิอิ   คิดว่ายังไงก็ต้องไปอีกให้ได้ค่ะ   นี่ก็ว่าจะไปฝากเนื้อฝากตัวเป็นลูกศิษย์เรียนวาดรูปกับอาจารย์คนหนึ่ง (ติดตามอ่านภาค 2)

นี่ ต้อมเสียดายจริงๆ นะคะที่เราไม่ได้ไปด้วยกัน..

ขอบพระคุณค่ะ ^^

สวยจังค่ะ

บรรยากาศดีมากๆ

แวะมาทักทายค่ะ

มีความสุขเสมอๆนะคะ

หงะ ห้ามมีคำผิดหรือนี้ เอาละงานเข้า จะพยายามละกัน ถ้าผิดอีกจะยอมให้จุ๊บทำโทษละกัน อิอิ คืนนี้ฝันดีนะจ๊ะ เค้าอาบน้ำเตรียมนอนแล้ว เด็กดีนอนแต่หัวค่ำ บายค่ะ

น้องจ๊ะ จ๊ะ...

  • เล่าสนุกมาก อยากไป อยากยืนเต๊ะท่าถ่ายรูปกับป้าย Coffee in love และตัวนี้...

ว่าแต่หมูบินไม่ไหวแล้วววว! ในบันทึกของต้อม  ห้ามมีคำผิด  อิอิ....   

  • ชุดที่ 1 ของน้องจ๊ะ :  เสรยหน่อย , น้าน Coffee in love , สังเกตุ ,เวบไซต์  
  • ชุดที่ 2 อ.ขจิต: อุบัตติเหตุ
  • ชุดที่ 3 น้าอึ่ง ยังไงก็เอามาหยอดให้ ปอบ เสียดีๆ ผิดแล้วผิดเลย

พี่ได้รับโปสการ์ดทำมือทั้งสองใบแล้ว ไม่น่าเชื่อเลยว่าเป็นแบบทำมือ ยังกับพิมพ์จากโรงพิมพ์เลยแน่ะ ^^

พี่บอกครูแอนว่าอ่านหนังสือนานๆ ลืมคืนก็ได้ น้องจ๊ะมีหนังสืออ่านอีกเยอะ

รออ่านตอนต่อไป ต้องรออีกกี่วันนะจ๊ะ...

ช่วงฤดูกาลที่มีละอองหมอกเหมยปลิวคว้างจะดูสวยงามกว่าที่เคยค่ะ..แต่ว่า "หนาวมากๆๆ"   ^^

มีความสุขกับทุกๆ วันนะคะ..

 

  • นกคะ..

บันทึกอื่น..ต้อมไม่รู้นะ   แต่บันทึกนี้ห้ามมีคำผิด   มิเช่นนั้นจะปรับและซ้ำเติมด้วยล่ะ  ฮ่าๆ  ระวังให้ดีล่ะ   ระวังอย่าพิมพ์แบบใช้ภาษาวัยรุ่นจนเกินงามด้วย....โหดไปไหมเนี่ย???????    โหดเนอะ..

ฝันดีนะคะ  ^^  พรุ่งนี้เจอกันในเอม..

 

  • พี่จ๊ะ..

โหย..ย..ย วัยรุ่มรวยขนาดนี้แล้วยังตาดีอีก   คนเขาอุตส่าห์แก้แล้วนะ คำว่า "เสรย" น่ะ   แก้ตั้งนานแล้วด้วย    ยังมีหลักฐานเก็บไว้มาปรับกันอีก  ได้ไงๆๆ   ส่วนน้าน Coffee in love , สังเกตุ ,เวบไซต์ น่ะ  ขอยอมรับผิดแต่โดยดี    หากก็ใช้โปสการ์ดนั่นจ่ายแทนค่าปรับก็แล้วกัน

โปสการ์ดยี่ห้อน้องจ๊ะน่ารักใช่ไหม?   น่ารักเหมือนคนทำ..   ทำจำนวนน้อยมากๆ ในช่วงโอกาสเป็นพิเศษนี้    และอยากจะอวดรูปที่ได้วาดช่วงที่เดินไปไหนไม่ค่อยได้+ติดแหงกเพราะขาเดี้ยง   อยากดูไหม?.......น่ารักนะ

หนังสือเมื่อหมอเป็นมะเร็งน่ะ  ตั้งใจหาซื้อให้ครูแอน..แต่แถวนี้ไม่มี   เลยส่งไปให้ยืมอ่านแทน  อิอิ  ^^  เพราะเล่มนี้พี่จ๊ะให้มานี่  

และตอนต่อไปน่ะ  อาจจะมีฮามากกว่านี้..พี่จ๊ะอาจจะนึกในใจว่าน้องจ๊ะทำไปด๊าย..ย..ยได้

น้องจ๊ะ จ๊ะ..

  • ก็พี่ใช้เวลาในการอ่านอย่างดื่มด่ำนี่นา... อ่านตั้งนาน
  • หนังสือพิมพ์ใหม่ครั้งที่ 16 แล้วนะ  แต่ไม่รู้หมดแล้วหรือยัง พี่เดินหาในงานหนังสือก็ไม่เห็นมี แล้วพี่จะส่งไปให้ใหม่ (ขอแม่ๆ ให้ไง) เล่มนั้นบอกครูแอนไม่ต้องส่งคืนหรอกนะจ๊ะ
  • พี่จ๊ะ..จ๊ะ..

งั้นพรุ่งนี้เช้าจะรีบโทรบอกครูแอนเลย อิอิ  แบบว่าน้องจ๊ะมีสปอนเซอร์ให้อีกเล่มอยู่แล้วก็คือพี่จ๊ะP คนนี้นี่ไง   อืม ถึงว่าวันนี้ดูส๊วย-สวยเนอะ  

ขอบคุณล่วงหน้าจ๊ะ.. (แบบว่ารีบขอบคุณเพราะกลัวจะไม่ส่งมาให้ อิอิ  งกเนอะ)   นี่ก็รออ่านหนังสือของ ดร.ชิว ที่เจ้บอกว่าเพิ่งได้มาอยู่   อ้อๆ เจ้บอกว่าพับกระดาษมาปลอบใจด้วยแน่ะ   ไม่รู้ว่ามีตัวอะไรมั่ง..เพราะเมื่อวานไม่มาทำงานเลยคลาดกัน   จะสู้ปูนาขาเกของพี่จ๊ะได้ไหมเอ่ย???????

 

  • ธุ พี่ครูปูค่ะ..

ชอบจัง ยิ้มนี้..  ขอบพระคุณนะคะ  ^^

ว้าว..แอนรับทราบเองเลยต้อม..ต้องขอบคุณพี่ดาวP

ดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดี มากค่ะ หนังสือดีมากๆทำให้ตระหนักให้รักษาสุขภาพ สนุกกว่ารักษาโรค และย้อนดูวิถีชีวิตตัวเอง อาหารการกินต้องปรับเปลี่ยนกันยกใหญ่เชียวค่ะ ..วางไม่ลงเลยค่ะ..ขอบคุณมากๆอีกครั้งค่ะ (แต่ถ้าหาหนังสือเล่มใหม่ไม่ได้แอนจะคืนต้อมน่ะค่ะ)
  • แอนคะ..

งั้นพรุ่งนี้เช้าไม่โทรบอกแล้วนะ  คือว่ายังไม่ได้เติมตังค์หง่ะ ^^  เล่มนั้นไม่ต้องคืนต้อมแล้วล่ะ    เพราะยังไงๆ พี่จ๊ะคนนี้P  ก็หามาให้ต้อมใหม่ได้อยู่ดี  อิอิ.. (เนอะ..พี่จ๊ะ)

 

น่าไปเที่ยวนะคะ

อยากไปถ่ายรูปมาก ๆ

ครูน้องแอน และน้องจ๊ะค่ะ

  • ดีใจที่ชอบหนังสือของพ่อพี่ค่ะ แล้วพี่จะส่งเล่มใหม่ไปให้น้องจ๊ะนะคะ
  • เรื่องพับกระดาษ เจ้ของน้องจ๊ะนะ แฟนพันธุ์แท้ ดร.ชิวเลย อยู่พับทุกรูปแบบ...ของพี่ยังเดินไปเดินมา รอจังหวะเสียบพับกลางอากาศ 555
  • วันงาน หนังสือเล่มใหม่ออกพอดีชื่อ ภาษากล ภาษาซน เลยได้รับแจกคนละเล่มๆ ไม่รู้ใครอ่านจบก่อนเป็นคนแรกเนอะ เจ้แน่ๆ เลย

 

เมืองปาย..มีบรรยากาศน่าชวนให้ไปถ่ายรูปจริงๆ ค่ะ   แบบรอบๆ ตัวของเราจะมีแต่ละอองไอหมอกฟุ้งกำจายอยู่รอบๆ ตัวในยามเช้า   และยังมีร้านน่ารักๆ ที่มีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปได้เต็มไปหมด   ไว้มีโอกาส..ลองไปเยือนนะคะ ^^

 

  • พี่จ๊ะ..จ๊ะ..

เสียดายที่น้องจ๊ะเดี้ยงและลืมเอาหนังสือเล่มนี้ไปปายด้วย  ไม่งั้นจะพับส่งมาให้ดูแน่ๆ ..  รอดตัวไปที  เฮ้อ..อ..อ

เจ้มีฝีมือในเรื่องของงานศิลปะอย่างที่เรานึกไม่ถึง  อิอิ  ไม่ได้ประชดนะเนี่ย   แต่เคยเห็นผลงานของเจ้แล้วมากมาย   ดูชิ้นนี้สิ..เจ้วาดเองนะเนี่ย

เจ้เคยนั่งถักสร้อยแขนให้น้องจ๊ะดูด้วย   ดูแล้วอึ้ง..ทึ่ง..กับฝีมือ   รวมไปถึงการทำอะไรๆ ได้อีกตั้งเยอะ    อุ๊บ! พูดถึงสร้อยก็นึกได้  น้องจ๊ะเบี้ยวเรื่องทำสร้อยให้เจ้มานานเกือบสองปีแล้วเหรอเนี่ย   ว๊าย..ย..ย ทำไงดี   พี่จ๊ะช่วยด้วย..ย..ย

สวัสดีครับ

เอ.. จะไปปายดีหรือเปล่า

กำลังคิดตัดสินใจอยู่

  • ธุ  อาจารย์ธวัชชัยค่ะ..

ช่วงนี้ที่เมืองปาย..คนคงพลุกพล่านค่ะ   เพราะเป็นช่วงที่มีงานเทศกาลหนังเมืองปายด้วย  ที่มีตั้งแต่วันที่ 28 พ.ย. 2551 - 8 ธ.ค. 2551

ตอนนี้กำลังหนาวเลย  ^^ 

  • สวัสดีเจ๊า เนปาลีน้องจ๊ะของพี่จ๊ะ
  •  เข้ามาแล้วยังไม่อยากออกไป ภาพถ่ายสวยๆๆทั้งนั้น ไม่แพ้มืออาชีพนะเนี่ย
  • ขนาดว่าประสบอุบัติเหตุนะ ถ้าเป็นปกติคงจะถ่ายได้มากกว่านี้ และคงจะมีความสุขมากกว่านี้นะเจ๊า
  • เดือนหน้าไปแอ่วใหม่เน้อ แล้วก็เลยมาแอ่วในตัวอ.เมือง ให้ได้นะ จะได้เตรียมสำรับ คับค้อน..เอ๊ะ!!
  •  ปิ๊กไปยะก๋านได้แล้ว อย่าลืมตายาฮีรูดอยก่อนนอนตวยเน้อ
  • อา(จารย์)จ๊ะ..

เข้ามาแล้ว..ถ้าไม่อยากออกไปก็ช่วยอยู่เฝ้าบันทึกให้ที อิอิ ^^  อู้แต๊ๆ นะเจ้า    ที่ดูเหมือนว่าภาพสวยนั้นคงเพราะมีละอองหมอกเหมยช่วยเสียมากกว่า   เลยดูเหมือนเมืองในฝันเลยนะเจ้า     กล้อง 6 ล้านพิกเซลบ่ดาย   แถมยังเพี้ยนๆ เพราะเจ้าของบ่ค่อยได้ใส่ใจใจ๊แห๋มโตย   แล้วถ้ามีโอกาสจะโตยไปถ่ายฮูปอา(จารย์)จ๊ะฮื้อได้เลยเน้อ    จะจองตั๋วไว้เป๋นนางแบบ

โดยปกติแล้วบ่ชอบถ่ายฮูปอะหยังหรือไผเลยเจ้า   ถ้าจะถ่ายก่อถ่ายเอาตอนทีเผลอ....

ตะคืนฟั่งปิ้กไปเยี๊ยะก๋านแต่ก่อบ่แล้ว   เลยหอบกลับมาเยี๊ยะตี้ทำงานแห๋ม    เหลืออีกประมาณเกือบครึ่ง..   อิดใจ๋แต๊ว่า  เป๋นดีหนีไปแอ่วเมืองปายแล้วเลยไปแม่ฮ่องสอนแห๋มรอบเน้อเจ้า

บ่มียาฮีรูดอยเลยเจ้า..

สวัสดีค่ะ ขอเป็นอีกแรงใจน้อยให้ค่ะ

สวยจังค่ะ อยากไปบ้าง

คงมีโอกาสไปนะคะ

จาก พี่อี้ด

หนังสือเรื่อง หัวใจมีไว้เดินทาง ของนักเขียน นามปากกา เนปาลี เมื่อไหร่จะวางตลาด น๊อ ออออออ จะซื้อ เก็บไว้ห้องหนังสือ ที่บ้าน อ่ะ

ขอบคุณสำหรับแรงใจค่ะ..  เดี๋ยวมีปั่นภาคสองต่อค่ะ  ^^

 

  • ธุ  พี่กิ่งค่ะ..

ขอกราบขอบพระคุณที่ช่วยชี้แนะให้ไปตั้งกระทู้หาเพื่อนเที่ยวปาย ^^    คราวหน้า..ขอชวนไปด้วยกันนะคะ   จะทั้งดู-ทั้งแล เลยเชียว

 

  • น้องต้อม เล่าซะ...อยากไปปายอีกจัง
  • ดูภาพแล้วถ้าอากาศจะหนาว....แต่อุณหภูมิอาจสูงขึ้นเมื่อ          น้องต้อมไปเยือน...ก้อน้องเป็นผู้หญิงอบอุ่นนี่นา
  • ว่าแต่ว่า...ไปคราวนี้ไม่มีเรื่องราวของการหกคะเมนใช่ปะ
  • เออ อีกอย่างที่เราเป็นเหมือนกัน...คือชอบเปลี่ยนที่นอน... จนบางครั้งต้องกลับไปที่เดิมอีกหลายรอบ...
  • พี่ใหม่ๆๆ..

เจ๋งไปเลยไอเดียนี้ "หัวใจมีไว้ให้เดินทาง"   ^^  จะทำๆๆๆ....แต่เมื่อไหร่ดีหนอ???????   สงสัยอีกนาน    เพราะขนาดเล่ม 4 ยังติดแหงก..ถูกดองไว้เป็นปีๆ เลย เฮ้อ..

คุณต้อมคะ--ป่านนี้หวังว่าคงหายระบม

ไปบ้างแล้ว

เล่าได้เหมือนไปด้วยเลยค่ะขอบคุณนะคะ

( รอตอนต่อไปค่ะ )

  • ธุ  พี่ตุ่นค่ะ..

ที่ไหนได้..คราวนี้ไปหกคะเมนตีลังกาเต็มๆ เลยค่ะ   ทั้งเจ็บ ทั้งอาย  จนไม่รู้จะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน    ได้ของฝากจากปายเป็นแผลถลอกปอกเปิกและรอยฟกช้ำดำเขียวเต็มไปหมดเลย

คราวหน้า  พี่ตุ่นจะเปลี่ยนที่นอนไปปายอีกก็บอกต้อมด้วย อิอิ  เอาคนอบอุ่นไปจะได้หนาวน้อยๆ ไงล่ะคะ  อิอิ

 

  • ธุ  ครูอุ๋ยค่ะ..

อ้อนๆๆ  อ้อนครู ^^  ตอนที่ 2 มีฮาค่ะ  ทั้งรันทด  ทั้ง..ครูจะต้องว่าต้อมทำไปด๊าย..ย..ย

กำลังนั่งท่องชื่อ ปายนา ปายตา ปายนา ปายยาย...

ช่วงที่ตะลอนหาที่พักในปายเวลาเกือบค่ำแล้ว...ถามที่ตั้ง "ปายวิลเลจ" จากคนข้างทาง เขาตอบว่า ที่ไหนๆ ก็มีชื่อนำหน้า (ตามหลัง) ว่าปายครับ บอกไม่ถูกว่ามันอยู่ตรงไหน...แป่วววววว

อิอิ

  • ว้า ไม่เห็นมีรูปตอนไซ้ค์โค้งให้ดูเลย
  • หุหุ...ขนาดไม่มีรูปประกอบยังขำเลย...น่าสงสาร...อิๆ
  • โอ๋ๆ ขวัญเอ๊ย ขวัญมา ทำไมมีแต่คนซ้ำเติมน้องตัวกลมนะ
  • อย่าลืมทำบุญตามที่พี่บอกเน้อพี่ส่งเมล์ไปให้แล้วที่ hot mail
  • ได้รับ PC แสนน่ารักจากปายแล้วจ้า ขอบคุฯเน้อ
  • ขอให้น้องต้อมหายเร็วๆนะคะ

วันที่ 8 ธ.ค นี้ยังทันเทศกาลหนังเมืองปายนะคะ ^^

 

  • ท่านหัวหน้าๆๆ..

ปายนา-ปายตา เจ้าของเดียวกันค่ะ   บ้านปายนาเป็นบ้านดินหลังเล็กๆ จำนวน 4 หลัง   ส่วนใครอยากจะสะดวกสบายให้เลือกบ้านปายตา ^^  ทั้งสองแห่งน่ารักเหมือนกันค่ะ

ไปคราวหน้า..อย่าลืมมาลากน้องตัวกลมๆ ไปด้วยนะ   ไม่งั้นมีเคือง

ว่าแต่ว่าตอนนี้เลิกงอนยังจ๊ะ .. ต้องได้ร่วมทริปกันสิน่านะ

  • ท่านพี่จ๊ะ..

สงสารน้องเป็นไหม?  ทำไมเอาแต่ขำ  T_T  พี่ๆ แถวนี้ใจร้ายกันจัง   ไม่เหมือนอา(จารย์)จ๊ะกับพี่นุชคนงามโทรโอ๋ๆ น้องตัวกลมๆ ก่อนใคร    พอจะให้หายเจ็บมั่ง..    (แต่ไหงได้ยินเสียงหัวเราะตามมาได้ก็ไม่รู้..มาแบบแว่วๆ)

ช่วงนี้สวดคาถายันทุนเอาไว้ก่อน ^^  ขอบพระคุณท่านพี่สุดที่รักจริงๆ    ช่วงนี้เรากอดคอกันให้ตลอดรอดฝั่งนะคะ    ไม่รู้ว่าจะอยู่รอดถึงปีหน้าไหม    ชักหวั่นๆ..

มาเสียค่าปรับไวๆ  >>  ขอบคุฯเน้อ

 

  • พี่น้องจ๋า..

ได้รับ PC หรือยัง?  น่ารักเหมือนคนส่งไหม?   อุ๊บ! ลืมไปว่ายังงอนๆๆ อยู่

ว๊าว..สดชื่นจังค่ะ..บันทึกนี้..

ชอบภาพนี้มากๆ..เลยจ้ะน้องต้อม..

มีความสุขกับการท่องเที่ยวมากๆนะคะ..

(ดีจังได้มารำลึก.ถึงเมืองปาย..อีกครั้งค่ะ..)

ขอบคุณค่ะ..^^

วันหลังจะไปปาย..แวะมารับต้อมด้วยนะคะ  อุ๊บ! 

55555555555555555 .. เสียดายชะมัด .. มะได้ไปเห็นด้วยตา

ไม่งั้น .. จาหัวเราะให้ดังกว่านี้อ่ะน้อง .. ว่าแล้ว ขอหัวเราะต่อก่อนน๊า ..

อุ๊ย .. ((( เอามือทาบ-อก พลางคิดในใจ .. นี่ฉันทำอะไรลงไป )))

โอ๋ ๆๆ .. น้องต้อมเป็นอะไรมากมั๊ยคะ .. เจ็บตรงไหน เดี๋ยวพี่เป่าเพี๊ยง ๆๆๆ

ให้หายไว ๆ นะคร้า (( แต่ในใจหัวเราะต่อ 555 555 555 ))

แว๊บบบบบบบบบ ...

น้องต้อม..ไม่รู้ใครจะมารับใครนะเนี่ย..อิอิ

แวะเอาภาพมาร่วมแจมค่ะ..

ชอบพี่เซ็กซี่ของน้องต้อม จัง นึกภาพ อาการออกเลย

55555555555555555 .. เสียดายชะมัด .. มะได้ไปเห็นด้วยตา

ไม่งั้น .. จาหัวเราะให้ดังกว่านี้อ่ะน้อง .. ว่าแล้ว ขอหัวเราะต่อก่อนน๊า ..

อุ๊ย .. ((( เอามือทาบ-อก พลางคิดในใจ .. นี่ฉันทำอะไรลงไป )))

โอ๋ ๆๆ .. น้องต้อมเป็นอะไรมากมั๊ยคะ .. เจ็บตรงไหน เดี๋ยวพี่เป่าเพี๊ยง ๆๆๆ

ให้หายไว ๆ นะคร้า (( แต่ในใจหัวเราะต่อ 555 555 555 ))

แว๊บบบบบบบบบ ...

สวัสดีค่ะ คุณต้อม

หนาวไหมค่ะ

สบายดีไหมค่ะ

น้องต้อมๆๆ

ถนนหน้าที่พัก (ปายน้ำปลายดอย) โหดกว่าบ้านปายตาอีก

ฝนตกถนนลื่น..โค้ง..ชัน ครบรส

ถ้าต้อมไปพักที่นี่มีลุ้นๆๆๆ อิๆ

ตามมาดูคุณต้อมว่าเป็นยังไงบ้าง อ่านแล้วก็รู้สึกว่าได้ผจญภัยมีรสชาติไม่เบานะคะ อิ อิ พี่คงไม่กล้าซ้อนมอเตอร์ไซค์คุณต้อมล่ะ

  • ทะเลจันทร์..

โอ๋ๆๆ ดีๆ แบบชาวบ้านชาวเมืองเขาเป็นไหม?   เค้าเจ็บนะ..เจ็บจริงๆ ด้วย    แล้วดูซิ..มาขำขันหัวเราะก้ากๆ แบบไม่เกรงอกเกรงใจเค้าเลย    นี่นะ  เห็นสภาพ(สารรูป)ของต้อมแล้วจะตกใจ   

งอน..น..น T_T 

 

  •  ธุ คุณครูแอ๊วค่ะ..

ขอบพระคุณสำหรับภาพสวยๆ ค่ะ  ^^  มีแต่สาวๆๆ ทั้งนั้นเลย  อิอิ

  • พี่ใหม่..

จำไว้เล้ย..ย..ย

 

  • ธุ คุณวัลย์ค่ะ..

หนาวดีค่ะ   เมื่อคืนห่มผ้าห่มตั้ง 5 ผืนแน่ะ ^^

  • ท่านหัวหน้าๆๆ..

คราวหน้าจะไม่มีให้พี่ๆ ซ้ำเติม  ฮึ่มๆๆ

 

  • พี่นุชเจ้า..

หลายๆ ครั้งในชีวิตมักจะได้ผจญภัยแบบนี้ค่ะ   แต่ก็..เป็นรสชาติของชีวิตนะคะ    ต้องติดตามตอนต่อไปค่ะ   หลายๆ ครั้งอีกเหมือนกันที่ต้อมก็ไม่คิดว่าจะทำอะไรแบบนั้น    แบบที่ตัวเองยังอึ้ง..

ขอกราบขอบพระคุณที่โทรมาโอ๋ในวันที่ใครๆ ก็ฝ่าคลื่นสัญญานล่มโทรมาหาต้อมไม่ได้ค่ะ ^^  รักพี่นุชจริงๆ

อ่า อ่า ไม่หัวเราะเยาะนะคะ โอ๋ๆ ๆ น้องพี่ ว่าแต่ว่าบรรยากาศดีมากเลยนะคะ ไม่เคยไปเลย ไว้หาโอกาสไปบ้างแระ แต่แบบคุณน้องไม่เอานะคะ ขอแบบเรียบง่ายๆ ๆ ก็พอค่ะ

  • พี่อิง..

นี่นะ ไม่หัวเราะเยาะกัน T_T   มันยิ่งกว่าหัวเราะเยาะดังๆ อีกนะเนี่ย     ฝากไว้ก่อน   แล้วจะไปเอาคืน

บรรยากาศดีจริงๆ นะคะ    จะไปอีก..เร็วๆ นี้ ^^

  • โอ๊ะ..โอ๋..น้องต้อมคนเก่ง...
  • ไม่มีใครล้มได้สวยแบบน้องแล้วละจ้า...บรรยายเห็นภาพชัดแจ๋วเลย...
  • ขอให้หายไว ๆ นะจ๊ะ...
  • เอาใจช่วย...
  • นี่..ขนาดงานเข้าล้นมือ..
  • แต่ก็ลุ้นเอาใจช่วยจนจบตอนนะนี่...
  • ธุ  คุณเกษตรปรีดา..

ซ้ำเติมกันเข้าปาย..ย..ยไป   T_T   เซ็งเป็ดเลย   ไม่มีใครที่มาโอ๋โดยไม่หัวเราะหุหุ (แบบกลั้นเต็มที่) หรืออดใจที่จะไม่ร้องก้ากๆ     งอนพี่ๆ แล้วด้วย..

  • อื้อหือ.... น้องต้อม อ่านแล้ว ดูภาพประกอบแล้ว อยากไปอยู่ปายจัง
  • ทำไงครูวุฒิจะมีวาสนาได้ไปเยือนสักครั้งนะเนี่ย
  • ฮึม.... ต้องมีสักวันๆ....
  • ธุ  ครูวุฒิค่ะ..

ทำไงครูวุฒิถึงจะมีวาสนาไปเยือนปายสักครั้ง  <<  รอปิดเทอมแล้วตีตั๋วไปปายได้เลยค่ะ  อิอิ  ^^   จัดทริปไปปายกันไหมคะ  อิอิ  ชวนท่านพี่นารีๆๆ ไปด้วย 

ขอบคุณค่ะ....

บันทึกนี้ ...

  • มีความขมขื่นใจแทรกตัวอยู่เป็นระลอก ๆ
  • ความเซ็งกระจายไปทุกกิจกรรม
  • โลกนี้จะมีใครรักเราเท่าตัวของเราเอง น้า...
  • Coffee in love ... ดังกระจาย ไม่รู้ว่า เหลือยังเหลือเสน่ห์อีกหรือไม่นะครับ
  • คุณไก่ มีสุข ... ชอบ ๆ อ่ะ ... มีน้ำใจเนอะ ชอบจัง

แอบแทะเจ้าของบันทึกไปแล้ว ... ขอบคุณครับ :)

  • ธุ  อาจารย์วสวัตดีมารค่ะ..

ค่ะ..ค่ะ..ค่ะ..  กัดแทะกันเข้าไป   ไม่รู้หรือไงว่าต้อมอาย..ย..ย นะ จะบอกให้ ฮือๆๆ T_T    อายที่ซิ่งมอเตอร์ไซค์ไปล้มแหมะตรงหน้าบ้านพักที่กำลังจะเข้าไปพักไง    อายที่ภาพนั้นมีคนเห็นคาตา..ชัดแจ่มเลย    แถมยังเป็นคุณไก่ มีสุข..และพักอยู่ร่วมบ้านเดียวกันอีกตั้งคืน    อายๆๆ..อายจริงๆ นะคะ

ความเซ็งน่ะกระจายตั้งแต่ก่อนออกเดินทางแล้วค่ะ อาจารย์  บวกกับความขมขื่นใจด้วยแล้วก็เป็นอภิมหาเซ็ง..ยอดเซ็งเลย    ดีหน่อยที่..ยังรอดชีวิตกลับมาเขียนบันทึกนี้  อิอิ

 

สวัสดีตอนเช้าค่ะ น้องต้อม

เมื่อวานพี่เข้ามาอ่านแล้วหล่ะ

แต่ไม่ได้ฝาก message ไว้

เพราะกะว่ากลับบ้านไปจะนำโปสการ์ดจากปายมาฝาก

พี่ยังไม่เคยไปหรอกค่ะ อยากไปมั่กๆ

น้องสาวพี่เค้าเพิ่งไปปายมาเมื่อสัปดาห์ก่อน

เค้าซื้อโปสการ์ดมาฝาก เลยนำมาฝากน้องต้อมด้วยค่ะ

อ่านแล้วอยากไป๊อยากไปค่ะ มีกิเลสอีกแล้ว ฮ่าๆๆ

  • ธุ  คุณแม่นีโอค่ะ..

งั้นเราก็เป็นคล้ายกัน คือ เข้าไปอ่านแต่ไม่ได้ทิ้งร่องรอย ^^ 

"เมืองปาย" เป็นสถานที่ที่มีผู้คนไปเยือนกันค่อนข้างมากในฤดูหนาว    แต่ตัวต้อมอยากไปช่วงหน้าฝนค่ะ..เพราะไม่ค่อยชอบคนเยอะๆ  อิอิ   แล้วสักวันหนึ่งคงจะมีเรื่องเล่าจากเมืองปายช่วงหน้าฝนมาฝากพี่ๆ ในบล็อกนี้มั่ง

ขอบพระคุณสำหรับโปสการ์ดจากเมืองปายนะคะ  น่ารักค่ะ ^^   ที่ต้อมทำโปสการ์ดไปเองนี่เพราะ..เวลาเข้าไปในร้านขายโปสการ์ดมักจะมึนตื๊บกับโปสการ์ดมากมายจนเลือกไม่ถูกค่ะ  อิอิ

นี่ก็แพลนไว้ว่า..จะไปอีกค่ะ ^^  โอมเพี้ยง..ง..ง ขอให้ได้ไปทีเถอะ

 

  • ธุ  ครูคิมค่ะ..

สุขสันต์วันปีใหม่(ล่วงหน้า)  ขอให้ครูคิมมีความสุขมากๆ และมีสุขภาพดีนะคะ  ^^

คิดถึงค่ะ มาโอ๋ด้วยยังโดนคุ้ยแคะแทะกัดอยู่อีกเหรอ...ว้า...เดี๋ยวน้องเราก็มีแผลเป็นเสียหรอก...

เหงามากอยากมีเพื่อนคุย 0863394260

  • พี่จ๊ะ..

คิดถึงมากกว่าจ๊ะ  ^^  ไม่ค่อยได้คุยกันเลยเนอะ  มีเรื่องจะคุยด้วยเยอะมากๆๆ

 

 

น่าสนุกจังเลยคะ  และน่าอิจฉาด้วยละ

บรรยากาศดีมากๆคะ

  • ธุ  แม่ต้อยค่ะ..

ต้อมตามไปดูแม่ฮ่องสอนกับปายที่แม่ต้อยเดินทางไปกับหมู่คณะแล้วนะคะ  ^^

  • สวัสดีค่ะ  คุณต้นสาย..

การเดินทางไปปายนี่เป็นจุดหมายของใครอีกหลายคนเลยนะคะ  ^^

หวัดดีคับ พี่ต้อม (สุดแสนน่ารัก)

ร้านกาแฟ น่ารักกกกกกกกก มากกกกกกกกกกก...

ยิ่งอ่านบันทึกพี่ต้อม แค่ตอนแรกนะนี่ กู๊ดดี้ยังอยากไปขึ้นมากระทันหัน..

ตามไปอ่านตอนต่อไปก่อนนะคับ..

  • กู๊ดดี้คร๊าบ..บ..บ

สวัสดีเช้าวันอังคารครับ ^^   ร้านกาแฟน่ารักค่ะ   มีคนรอถ่ายรูปเยอะเลย  เสียดายแต่พี่ต้อมไม่ได้เข้าไปชิมครับ   อิอิ  

เคยเห็นรีวิวของคุณจิน ที่เค้าก็ไปปายคนเดียว (ในเทรกกิ้งไทย)

พูดถึงคุณต้อม

555+ ได้ดูกระทู้ของพี่ทั้งสองเลยเหรอเนี่ย..

  • สวัสดีค่ะ  คุณมะเดี่ยว..

อ๊าก..ก..ก..ส์  คุณจินเขียนไว้ยังไงมั่งคะ???????   ช่วงหลังๆ ไม่ได้เจอกันเลยค่ะใน msn 

การเดินทางแต่ละครั้งมีความทรงจำหลายเรื่องค่ะ   ครั้งที่เดินทางไปเจอคุณจินนี่..พอเขียนเป็นบันทึกก็อยากอ้อนพี่ๆ ให้มาโอ๋ๆ  ปรากฏว่า..ทำไมเป็นบันทึกเฮฮาได้ก็ไม่รู้  แงๆๆ   ครั้งหลังๆ ก็มีคนถามเรื่อยในการเดินทางต่อมาว่า "คราวนี้ไม่ซิ่งมอเตอร์ไซค์ไปล้มแล้วนะคะ???"

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท