เฮฮาศาสตร์ 3: วันสุดท้ายของฉัน ที่ดงหลวง


สวัสดีจ้ะเธอที่รัก 

จดหมายถึงเธอฉบับนี้จะเป็นฉบับสุดท้ายสำหรับเรื่องราวของฉันที่ได้พบกับดงหลวงแล้วหล่ะ ฟังดูเหงาๆ เศร้าๆ เน๊าะ...

ฉันดื่นเช้าแบบสายกว่าเมื่อวาน และดูเหมือนสมาชิกเฮฮาศาสตร์ก็ค่อนข้างสบายๆ ในวันนี้เพราะเราไม่มีกำหนดการเดินทางไปข้างนอก จึงค่อนข้างผ่อนคลาย 

ฉันไปทานอาหารเช้าที่อาคารที่อยู่ถัดจากห้องครัว ก็พบพวกเราหลายคนมาทานข้าวกันอยู่ก่อนหน้านั้นแล้ว เช้านี้มีอาหารอร่อยที่ใครๆก็ติดใจ ยกจานมารอตักเมื่อพ่อครัวตะหลิ่วทอง นำมาวางที่โต๊ะ.....แอน แอ๋น แอน...เมนูแสนอร่อยประจำเฮฮาศาสตร์ (ทำเสียงใหญ่ๆทุ้มๆนะเธอ) นั้นก็คือ...ผัดหมี่โคราช... อร่อยมากๆๆๆ 

ฉันทานไปนั่งคุยกับพี่อ้อยและครูเสือ ได้สักพักน้องเอก ก็มาสะกิด “พี่แป๋ว เราไปตัดสินภาพกันเถอะ” ...ใช่แล้วภารกิจของฉันสำหรับเช้านี้ เพราะเช้านี้เราจะประกาศผลการตัดสินภาพถ่ายที่สมาชิกเฮฮาศาสตร์ส่งประกวด... 

เราประชุมกันโดยได้เชิญครูสุ ซึ่งไม่ได้ส่งภาพเข้าประกวด มาร่วมเป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ...เราตกลงกันว่า เกณฑ์ของเรา จะดูที่ ความคมชัด องค์ประกอบ จุดเด่น เรื่องราว ความสมบูรณ์ และที่สำคัญในภาพต้องไม่มีอุปสรรคใดๆมากีดขวางความสวยงามของภาพ ... รอบแรกเราแบ่งการประกวดออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มธรรมชาติ และกลุ่มกิจกรรมเฮฮาศาสตร์ แต่เมื่อพิจารณาแล้วเห็นว่าน่าจะเพิ่มภาพสร้างสรรค์ขึ้นอีกกลุ่มหนึ่ง...เห็นมั้ยเธอว่ากรรมการน่ารักและยุติธรรมแค่ไหน... ว่าไงว่าตามกัน... 

จากนั้นเราก็เริ่มดูภาพ สวยๆ ทั้งนั้น ... ทำอย่างไรดี...ฉันเสนอให้คัดภาพที่ไม่ผ่านเกณฑ์ออก เพราะเป็นการคัดที่ง่ายกว่า...ซึ่งการคัดนี้เกิดขึ้นด้วยความไม่ลำเอียงที่สุดเพราะเราขอให้น้องสายลมเป็นผู้รับภาพ แล้วไปกำหนดรหัสไว้ว่าใครส่งภาพใดโดยไม่ต้องให้เรารู้ ...เรา ซึ่งเป็นกรรมการไม่ทราบเลยว่าภาพใครเป็นภาพใคร...สุดท้ายเราก็ได้ภาพชนะเลิศ รองชนะเลิศ และชมเชยในแต่ละกลุ่ม  

นอกจากรางวัลที่กรรมการเป็นผู้คัดเลือกแล้วเรายังมีรางวัลมหาชน (popular vote) เพิ่มมาอีหนึ่งรางวัล ในแต่ละกลุ่ม เมื่อเราเตรียมการประกาศเรียบร้อย พี่บางทรายก็ประกาศเชิญชวนทุกคนลงมาที่อาคารจัดงาน 

และแล้วเวลาที่ทุกคนรอคอยอย่างระทึกใจก็มาถึง รอบแรกเราจะตัดสินรางวัลมหาชนก่อน ฉันจึงแจกกระดาษสำหรับให้เขียนชื่อภาพโดย 1 คน 1 เสียง และให้ลงชื่อในใบให้คะแนนด้วย 

จากนั้นฉันก็โชว์ภาพที่เข้าประกวด พร้อมกับบอกชื่อภาพไปด้วย เราเปิดวน 2 รอบ…เธอรู้มั้ย แต่ละภาพนะ นอกจากจะสวยแล้ว บางภาพยังตั้งชื่อได้แบบสุดๆ ขำ กันจนน้ำตาไหล แต่บางคนก็ท้องแข็ง ...หัวเราะกันนะเธอ แบบลุ้นๆ 

สุดท้ายเราก็ได้ภาพรางวัลมหาชน ตามที่บันทึกไว้ในบันทึกน้องเอก ข้างล่างนี้...ตามไปดูเองนะ...จากผลเราก็มอบรางวัลมหาชนท๊อปโหวตกันเรียบร้อย 

คราวนี้นาทีระทึกใจก็มาถึงอีกรอบ เราประกาศผลแต่ละรางวัลสมาชิกทุกคนปรบมือกันสนั่นแสดงความยินดี แต่ที่สนุกมากๆ ก็ตอนมอบรางวัล ผู้รับและผู้มอบต่างแสดงความยินดีให้แก่กันและกัน ...  

เมื่อฉันประกาศผลรางวัลชนะเลิศประเภทธรรมชาติ ชื่อภาพดอกไม้ เป็นฝีมือการถ่ายภาพของคุณหมอสุธี คนชอบวิ่ง ฉันจึงเชิญพี่บางทรายมอบรางวัล แล้วพวกเราก็ยุให้หอมแก้มแสดงความยินดี ทันใดนั้นในขณะที่พี่บางทรายยังลังเลไม่รู้จะทำอย่างไร คุณหมอคนชอบวิ่งก็จ๊วบเข้าที่ซอกคอพี่บางทราย...เธอเอ๋ย...เฮกันดังลั่นป่าไปเลย...ฉันยืนอยู่ด้านหลัง ยังขำแทบแย่ วันก่อนเห็นภาพจากด้านหน้า (จากคุณหมอคนชอบวิ่ง) เห็นพี่บางทรายตกใจตาโต..ฉันยังนั่งหัวเราะคนเดียวอีกยาวเลยเธอ.... คิดดูซิเธอ

จากนั้นก็มีช็อตเด็ดของการมอบรางวัล กอดกัน หอมกัน แบบเชียร์กันหอมโดยไม่สนใจว่าเป็นหนุ่มกะหนุ่ม แล้วก็เฮกันสุดๆ ส่วนที่เป็นครอบครัวเมื่อคุณสามีได้รางวัล ภรรยาเป็นผู้มอบก็มีหอมแก้มแสดงความยินดี อย่างอบอุ่น เป็นที่อิจฉาตาร้อน อย่างยินดีกันถ้วนหน้า 

แล้วสุดท้ายเป็นภาพรางวัลพิเศษ แต่เจ้าของภาพกลับไปก่อนแล้ว ฉันในฐานะพิธีกรทำอย่างไรดี...เอานางแบบ นายแบบมามอบรางวัลละกัน แต่ด้วยความเขินและเกรงว่าจะถูกเชียร์ให้ทำอะไรเขินๆๆ ทั้งสองคนจึงยืนมองกันไปมาไปกล้าเดินเข้ามอบรางวัล ฉันจึงเชิญป๋าดันมาดันน้องเอก แล้วก็เชิญพ่อดันมาจูงน้องลูกหว้า...ทำให้เกิดการมอบและรับมอบรางวัลที่ประทับใจจนได้....งานนี้เฮกันลั่น อีกครั้ง ...(น้องเอกมาสารภาพภายหลังว่าเขินมากๆ แข้งขาอ่อนเดินไม่ไหว...อิอิอิ) ...คิดดูซิเธอ

เธอมาดูลำดับเหตุการณ์แห่งความประทับใจ และความสดชื่นยินดีของกองเชียร์ ที่ภาพนี้ ฉันเพิ่งได้มาจากกล้องของครูสุนะ...เธอมาดูเร็วๆ ซิ

ที่ฉันเล่าๆๆ มาเนี่ย ยังสนุกไม่ถึง 5% ของเหตุการณ์จริงเลยนะเธอ... ฉันละอยากมี VDO ถ่ายภาพเหตุการณ์ทั้งหมดของเฮฮาศาสตร์มากๆ เลยเธอ... 

สุดท้ายก่อนจบจดหมายฉบับนี้...ขอขอบคุณพ่อครูบา แม่หวี พี่บางทราย คุณ paleeyon ทีมงาน  คุณสะมะนึกะ น้ององุ่นคนสวย น้องออต และสมาชิกชาวเฮฮาศาสตร์ทุกท่าน สำหรับการจัดงานเพื่อพี่น้องชาวเฮฮาศาสตร์อย่างทุ่มเททั้งกายและใจ ทุกๆวินาที ที่อยู่ที่เฮฮาศาสตร์ 3 เราทุกคนใช้เวลาอย่างคุ้มค่าที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการเรียนรู้ถึงวิถีชีวิตของชาวไทโซ่ การย้อนรำลึกและเรียนรู้วิถีชีวิตการเข้าป่าของท่านสหายที่ท่านได้เดินทางมาเล่าประวัติศาสตร์อีกหน้าหนึ่งของไทย การเรียนรู้ธรรมชาติบนดงหลวง และกิจกรรมระหว่างชาวเฮฮาศาสตร์ด้วยกัน... 

สุดท้าย ... การอำลาก็เกิดขึ้น แม้จะอยากอ้อยอิ่งรำลาอย่างที่สุด ก็ไม่สามารถทำได้ ... สุดท้ายทุกคนก็ได้แยกย้ายกันกลับไปพร้อมกับนำความสุข ความอิ่มเอม ที่จะเป็นพลังสำหรับการทำงาน การทำความดีเพื่อสังคมต่อไป ...  

ภาพจากบันทึกพี่บางทราย

ปล. ติดตามดูผลรางวัลและภาพที่ได้รางวัลที่นี่นะเธอ

ผลการประกวดภาพใน เฮฮาศาสตร์ ๓ "ดงหลวง" ประเภท Theme เฮฮาศาสตร์

ภาพชุด Theme ธรรมชาติ ที่ชนะเลิศในการประกวดภาพใน เฮฮาศาสตร์ ๓ "ดงหลวง"  

ภาพชุดที่ได้รับรางวัลประเภท "สร้างสรรค์" ในเฮฮาศาสตร์ดงหลวง 

รางวัลท๊อปโหวตภาพในดวงใจและภาพรางวัลพิเศษ "เฮฮาศาสตร์ดงหลวง"

หมายเลขบันทึก: 148978เขียนเมื่อ 25 พฤศจิกายน 2007 00:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (27)

อาจารย์แป๋วครับ...ขอนำภาพนี้มาช่วยยืนยัน ว่า  สุดยอดดดดดด   จริงๆครับ

Puppla1+1930

สวัสดีครับ

กำลังรออ่านตอนที่ 3 พอดี อิๆๆ

พลพรรคมากันดึกๆ ก็มีนะครับ

อากาศเย็น ชอบใจจัง

สวัสดีค่ะ

P

ขอบคุณมากค่ะ สำหรับภาพที่มาช่วยยืนยันได้ชัดเจนเลย อยู่ด้านหลังประกาศผลไม่ได้ถ่ายภาพเลยค่ะเสียดายมากๆ แต่ได้ภาพจากคุณสมนึกก็เยี่ยมมากค่ะ

อย่างนี้ เรทติ้งของน้องๆเขาจะตกมั้ยค่ะเนี่ย...ขอยืนยันว่าน้องๆถูกผลักและดันค่ะ...อิอิอิ

สวัสดีค่ะ

 P

สงสัยเราต้องตั้งชมรม Blogger นอนดึกนะค่ะ...อิอิ

ขอบคุณมากนะค่ะ ที่ติดตามอ่าน บรรยากาศที่เล่านี่ไม่ได้ 10% ของบรรยากาศจริงๆค่ะ ไว้คราวหน้าคุณธวัชชัย มาร่วมด้วยนะค่ะ

ตอนนี้ที่ขอนแก่นหนาวมากค่ะ เดี๋ยวจะไปซุกผ้าห่มแล้วค่ะ

ราตรีสวัสดิ์นะค่ะ

  • สวัสดีค่ะอาจารย์แป๋ว
  • มาชื่นชมบรรยากาศของกัลยาณมิตรค่ะ
  • และชื่นชมคณะผู้จัดกิจกรรม
  • เป็นความประทับใจทั้งผู้ที่ได้มีโอกาสไปเฮฮา
  • รวมทั้งผู้ที่ไม่ได้ไปแต่เฝ้าติดตามชื่นชม
  • ขอบคุณนะคะที่นำความน่ารักมาฝาก

สวัสดีค่ะพี่แป๋ว

         แวะมาดูภาพประวัติศาสตร์ค่ะ แต่ละภาพนอกจากจะสวยงาม มีชีวิตชีวาแล้ว  ยังบ่งบอกถึงความสุขทั้งของผู้ที่อยู่ในภาพ และผู้ถ่ายภาพ ซึ่งบรรจงถ่ายทอดเรื่องราวผ่านเลนส์ออกมาได้อย่างมีชีวิตชีวา

 

โอ...

เห็นภาพแล้วยังรำลึกถึงวันคืนไม่จืดจางครับ

--------------------------------------------------------

เป็นกิจกรรมที่ลงตัวในการสร้างสีสันให้กับ "เฮฮาศาสตร์ดงหลวง" ผมคิดว่า ทั้งหมดทั้งหมด ปิดฉากความประทับใจ ด้วยรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และน้ำตาแห่งความปีติ จะมีการประชุม การรวมกันครั้งใด จะเหมือนได้ ที่ผ่านมา ผมเห็นที่ KM เชียงใหม่ โดยท่าน อ.พิชัย ที่เคารพยิ่ง และมาเห็นครั้งนี้ครับ

ปรากฏการณ์แบบนี้ฉุดใจเราไปไกล เกินกู่

การทำงานเพื่อเคลื่อนไหวสังคมแห่งความดีงาม หากพื้นฐานเต็มไปด้วยความสุขแบบนี้แล้ว ผมเชื่อแน่ว่า พลังบวกที่เกิดขึ้น ...ทำให้เราทำงานด้วยใจที่มุ่งมั่น ดีงาม

ผมดีใจที่ได้มีโอกาสเป็นหนึ่งในกิจกรรมเหล่านั้น ถือว่าเป็นกุศลกรรม

-----------------------

หากปิดท้ายด้วยบันทึกที่เคล้าด้วยบรรยากาศสวยงามนี้ลง เชื่อแน่ว่า "เฮฮาศาสตร์ ๓ " จะประทับใจตราตรึงเสมอ

---------------------

ขอบคุณเจ้าภาพ นำโดยพี่บางทราย พร้อมด้วยทีมงาน พี่เปลี่ยน ออต ครูเสือ พี่องุ่น(สวย) เอก ออย กิ่ง และน้องสิงโต อีกมากมายที่ไม่ได้กล่าวในที่นี้

ผมขอขอบคุณท่านเหล่านี้ด้วยใจครับ

---------------------

หากเมืองปายมีโอกาสได้รับใช้ เฮฮาศาสตร์ และ เจได ทุกท่าน พวกเรา ยินดี และพร้อมเต็มที่ครับ

หากท่านไหนรอวาระการจัดเฮฮาศาสตร์ไม่ไหวที่ปาย มาเที่ยวก่อน ผมก็ยินดีเสมอในการรับรองสุขของทุกท่านครับ

ขอบคุณครับ

 

  • ธุ อ.แป๋ว ค่ะ..

เฮฮาศาสตร์ในแต่ละครั้ง  ถูกประมวลไว้ด้วยภาพ  ตัวหนังสือ  และความรู้สึก จนกระทั่งผู้ติดตามอ่านตามบันทึกของแต่ละท่าน..รู้สึก ได้จริงๆ ค่ะ

ขอบคุณนะคะ ^_^

  • อ. แป๋ว ช่วยแก้ข่าวหน่อย  พ๊มก้อถูกดัน  อิอิ
  • อ. แป๋ว แยกแยะหอมแก้มกับซอกคอออกไหมครับ  อิอิ  ระวังจะโดนสาธิตนะครับ 

สวัสดีค่ะน้องแป๋ว

  • สนุกมากนะคะ  หากครูอ้อยไม่ได้ไปด้วย เสียดายแย่เลยค่ะ  สนุกกว่า...งานวัด ในเฮฮาศาสตร์2 นะคะ
  • ทำให้นึกถึง เฮฮาศาสตร์ 4 จะสนุกมากกว่านี้อีกนะคะ
  • ส่งภาพ...ประจานค่ะ..ไม่ได้ประกวด...

Dsc022580

  • แวะมาแล้วค่ะอาจารย์
  • เจออ้อมกอดอุ่นๆกับหอมฟอดใหญ่
  • อิอิ..ชื่นใจจังค่ะ
  • พี่แป๋วมาเก็บรายละเอียดส่งท้ายได้น่ารักจริงๆเลยค่ะ...
  • ที่ดงหลวงเป็นความประทับใจจริงๆค่ะ  สมกับที่แอบมา...อิอิ...
  • ว่าแต่คราวนี้เน้นกินอย่างเดียว   คราวหน้าสงสัยต้องขอมีส่วนร่วมในครัวบ้างแล้วกระมัง
  • คิดถึงค่ะพี่...
  • อุ้ยๆๆๆ มี Love Story ก็ไม่บอก อิจฉาตาร้อน อิอิ
  • เรื่องราวบันทึกดงหลวงของอาจารย์แป๋วนี้
  • รู้สึกลีลาการเขียนเปลี่ยนไปนะคะ
  • มาขอเป็นเธอที่รักด้วยคนเพราะมาเปิดจดหมายอ่านค่ะ

อ แป๋วค่ะ

ตามมาบอกชื่อ ที่คุณหมอฝากถามค่ะ

คนพิเศษของเหว่า ชื่อ นายเด่นศักดิ์  แก้วศรี  ค่ะ

พี่ที่รัก

บันทึกนี้ถึงแม้จะออกแนว X หน่อย ๆ ฉันก็ยังมีความสุข  เห็นรูปคุณหมอคนชอบวิ่งกับพี่บางทรายทีไร แอบขนลุกทุกที  ไม่ใช่อะไร  ก็ลูกกะตาท่านพี่บางทราย ชวนให้ฉันนึกจินตนาการเวลาเจออะไรที่แบบไม่มันตั้งตัว เรามักจะทำตาแบบนี้  ขำ ๆ เหมือนกัน  งานนี้ไม่ทราบว่า มีหลายคู่หรือแปล่า ที่ต้องออกมาแถลงข่าว  ฉันว่า  มีโอกาสอย่างไร คู่กรณีหลาย ๆ คู่ควรมาแถลงข่าวให้เป็นที่ประจักษ์ด้วย  เพราะสายตาสาธารณชนหลาย ๆ คู่ ไม่ค่อยมั่นใจ  ฉันคิดว่า เราจะเปิดโอกาสโดยให้เวลาแถลงข่าวในวันประชุมภาคพิเศษ ในวันที่ 30 พย. 50  คู่ที่ต้องมีการแถลงคือ

1) ท่านบางทรายและคุณหมอคนชอบวิ่ง

2) ท่านทวีสินและน้องออต

3) ........

ฉันจำไม่ได้มีอีกหลายคู่ ถ้าพี่คิดได้ ขอความกรุณาเพิ่มเติมให้ด้วยค่ะ

บรรยากาศที่มีแต่ความสุข ถึงแม้ไม่ได้สัมผัสด้วยตัวเอง แต่ฉันมั่นใจว่า ตามเรื่องราวที่พี่เล่า ฉันสามารถจินตนาการตามได้ในทุกบรรยากาศ (ดีนะที่บันทึกที่ผ่านมาพี่บรรยายแบบเล็ก ๆ เฉพาะว่าอาบน้ำเย็น กับสระผม  ถ้าบรรยายให้เห็นภาพ...ฉันก็คงตามเข้าไปอาบน้ำและสระผมกับพี่ด้วยแน่....ฮา)

อยากบอกพี่อีกครั้งว่า  มีความสุขทุกครั้งที่ได้ตามเรื่องเล่าอันเร้าใจของพี่  หลาย ๆ คนก็คงคิดอย่างฉันเหมือนกัน

วันนี้..ฉันขอทั้งตัวและหัวใจกลับบ้านก่อน...เพราะเหนื่อยเหลือเกิน...ฉันจะได้เตรียมตัวเคียร์งาน เคียร์เรื่องส่วนตัว เพื่อเตรียมใจไปกรุงเทพ  ฉันหวังว่าคงได้เจอพี่ที่รักในวันที่ 30 พย. นะคะ

สุดท้ายนี้หวังว่า พี่คงไม่ทำให้ฉันต้องรอเก้อในวันที่ 30 พย. นี้นะคะ

ด้วยรักและคิดถึงอย่างสุดซึ้ง

ฉันเอง...(คนสวย)

พี่ที่รัก

ฉันคิดว่าฉันคงตกภาษาไทยอีกแล้ว

ไม่แน่ใจในยามนี้ว่า "เคียร์" เขียนอย่างไร

แม่ครูรู้คงต้องเขกหัว 1 ทีแน่

พี่แก้ให้ฉันด้วยนะคะ

  • เพิ่งแสดงความคิดเห็นได้
  • สรุปคุณเด่นชื่ออะไรกันแน่
  • น้อง งง งง
  • แล้วก็งง งง

สวัสดีค่ะอาจารย์แป๋ว

  แหม เห็นภาพนายแบบ นางแบบ ที่ให้ดิฉันเก็บภาพ จนได้รางวัลพิเศษ จะสงสาร หรือดีใจด้วยดีน้า.... แต่ก็ขอบคุณที่ไปรับ และมอบรางวัลแทน พี่รุ่ง ค่ะน้องกาเหว่า น้องเอก

  • น้องโทรศัพท์หาพี่ตั้งหลายครั้ง
  • ฮือๆๆๆๆ
  • โทรไม่ติด
  • ฮือๆๆๆๆ

สวัสดีค่ะคุณรักษ์

 P

5. RAK-NA

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมค่ะ

ทุกครั้งของเฮฮาศาสตร์ หรือการสัมมนาที่มีสมาชิกของเฮฮาศาสตร์เข้าร่วมเยอะๆ จะเกิดเป็นบรรยากาศแบบคนรู้ใจยังไงไม่ทราบ ต่างคนต่างร่วมมือทำงานสอดประสานในส่วนที่ตนเองถนัด ทำให้ทุกคนทำงานอย่างความสุข ทุกคนมีส่วนร่วม ทุกคนเป็นพระเอก และนางเอก...อยากให้คุณรักษ์เข้าร่วมด้วยค่ะ

สวัสดีค่ะน้องแป๊ด

 P

สบายดีนะค่ะ เห็นน้องออตออกแบบปกเฮฮาศาสตร์ส่งพ่อครูบาดูแล้วค่ะ

ทุกคนที่มาร่วมงานสนุกสนานและมีชีวิตชีวามากเลยค่ะ แต่ละคนหลากสไลต์แต่ทุกคนช่วยกันเติมเต็มในกันและกันค่ะ ดังที่น้องแป๊ด น้องอึ่ง เติมเต็มให้กับเฮฮาศาสตร์เสมอๆ แม้จะไม่สามารถเอาตัวมาร่วมได้ก็ตาม...

สวัสดีค่ะอาจารย์แป๋วP

อ่านแล้ว สนุกไปด้วยค่ะ

ภาพก็สวยค่ะ

สวัสดีทุกท่านค่ะ

ควันแห่งความสุข สนุก ประทับใจในทุกๆ สิ่งที่ดงหลวงยังไม่เลือนลางจากใจ จากความคิด จากความทรงจำค่ะ

 P

แล้วเราจะตามไปปายนะค่ะ น้องเอก

 P

อยากให้น้องต้อมมาร่วมงานเฮฮาศาสตร์ด้วยจ้ะ

 P

คุณหมอคนชอบวิ่งค่ะ ใครดันค่ะ ไม่เห็นมีมือใครเลยนี่ค่ะ ยังงี้ แก้ข่าวไม่ถูกค่ะ...อิอิ

 P

พี่อ้อยขา ภาพนี้หวานมากเลยค่ะ ความสุขล้นอ่างเก็บน้ำจริงๆ ค่ะ

 P

น้องนรีขา แล้วเมื่อพี่ๆเฮฮาศาสตร์ แซ่เฮ จะได้กอดน้องนรีบ้างละค่ะ

สวัสดีค่ะทุกๆท่าน

ที่ดงหลวง เราประทับใจผู้จัด เราประทับใจผู้เจ้าร่วม เราประทับใจสถานที่ เราประทับใจกิจกรรมทุกๆกิจกรรม ที่มีทั้ง โหด มัน ฮา และอร่อยสุดๆ ค่ะ

P 12. อ.ลูกหว้า

น้องลูกหว้าขา พี่นะรอชิมฝีมือน้องลูกหว้ามากๆเลยค่ะ เพราะระดับเปิดร้านอาหารแสนอร่อยมาแล้วเนี่ย คราวหน้าขอชิมนะค่ะ แบบอิ่มๆด้วย

 P 13. พิชชา

น้องจ้ะ เสียดายน้องไม่ได้ไปด้วย คราวหน้าไปด้วยกันนะ

 ไม่มีรูป 14. กาเหว่า สวย

น้องกาเหว่าขา รับทราบค่ะ หมอบอกว่าส่งโรงพิมพ์ทันพอดี ยังไงอุดหนุนโปสการ์ดฝีมือถ่ายภาพของคนพิเศษของน้องกาเหว่าได้ที่ น้องราณี นะค่ะ

 P 16. Miss somporn สมพร poungpratoom พวงประทุม

 บันทึกนี้ อยากเขียนให้เร้าใจ แต่ก็ไม่ทราบว่าจะเร้าได้เท่าที่ต้องการรึปล่าว เห็นน้องอ่านแล้วเห็นภาพก็ดีใจมากค่ะ เพราะต้องการสื่อให้ทุกคนที่ไม่ได้มาร่วมงานเห็นภาพค่ะ...คราวต่อไปจะได้ไม่พลาด... อิอิ

น้องคนสวยที่รัก ขอบคุณมากนะค่ะที่คืนวันที่ 30 พย น้องไปนอนเป็นเพื่อน ไม่งั้นพี่ต้องแย่แน่ๆ เลยกับการนอนไม่หลับ 2 คืน ติดๆกัน

 อ้อ..คำที่น้องถามน่าจะสะกดว่า เคลียร์ ค่ะ เพราะมาจากภาษาอังกฤษ Clear ค่ะ

 P 17. ขจิต ฝอยทอง

อ.ขจิต ค่ะ คนพิเศษน้องกาเหว่า ชื่อ เด่น ก็น่าจะเป็น เด่นศักดิ์ นี่ค่ะ งง งง อะไรหรอ....

 P 18. ตันติราพันธ์

หมอรุ่งค่ะ ควรดีใจเป็นอย่างยิ่งค่ะ เพราะการมอบและรับรางวัลรอบนี้ทุกคนมีความสุขกันถ้วนหน้าค่ะ...อ้อ คนที่มอบรางวัล คือ อ.ลูกหว้า ค่ะ ไม่ใช่น้องเหว่า...อิอิ

 

P sasinanda

สวัสดีค่ะพี่ศศินันท์ งานนี้สนุกมากๆค่ะ งาน KM 4 ที่เมืองทอง ไม่ได้พบพี่ศศินันท์ เลยค่ะ ทราบว่าพี่ยุ่งๆ ... ไว้โอกาสหน้านะค่ะ

อาจารย์แป๋วครับ

ผมต้องไปเข้าโรงพยาบาลศรีนครินทร์แล้วหละ มันเกิดปรากฏการณ์ประหลาดขึ้นกับผมครับ

แบบ...คือว่า....อื้อ....แบบ...ขนลุกตลอดวันตลอดคืนน่ะซีครับ อิ อิ....ไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างนี้อีกนานเท่าไหร่...โฮ  โฮ..

สวัสดีค่ะพี่บางทราย

 P

ขำ ขำ ทีแรกตกใจมากเลยนึกว่าพี่ไม่สบาย หรือมีปัญหากับระบบประสาทที่ผิวหนังอันเนื่องมาจากทำงานหนัก

คิดๆๆ ไปสักพัก หัวเราะก๊ากกก เลยค่ะ ที่แท้สาเหตุมาจากโดนคุณหมอคนชอบวิ่งจูบซอกคอนี่เอง....ขนลุกแทนค่ะ...อิอิอิ

*-* กิ้วๆๆ อาจารย์ลูกหว้าขา  หนูเห็นภาพเด็ดซะแล่ว ฮิฮิ 

จากลิงน้อยที่อยากรู้อยากเห็น

ปล. ขอบคุณที่ให้โอกาสได้มาเยี่ยมชมนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท