บ้านหลังที่สอง...ของดิฉัน


เมื่อสองปีที่ผ่านมา (วันที่ 7 สิงหาคม 2549) ดิฉันสร้างบ้านขึ้นมาหลังหนึ่ง สร้างเพราะเห็นใครๆเขาสร้าง แถมยังมีกระแสชวนกันสร้างอีก ด้วยความที่อยากจะรู้ว่าเขาสร้างบ้านในหมู่บ้านนี้ทำไมกัน ดิฉันจึงสร้างบ้าง เมื่อสร้างเสร็จดิฉันก็ไปอยู่บ้านเป็นครั้งคราว แล้วก็เริ่มรู้ว่าสร้างทำไม

 

ต่อมาหลังจากที่ไปๆมาๆหลายครั้ง และเริ่มรู้จักเพื่อนบ้านมากขึ้น สนิทสนมคุ้นเคย ไปเยี่ยมเยือน ทานข้าวด้วยกันบ่อยขึ้น ทำให้บ้านดิฉันอบอุ่นมากขึ้น จึงทำให้ดิฉันย้ายไปอาศัยอยู่อย่างถาวร และแม้จะมีเดินทางไปราชการ ไม่ได้อยู่ที่บ้าน แต่ดิฉันก็สามารถไปสำรวจบ้านผ่าน internet จากที่อื่นได้ด้วย…บ้านดิฉันทันสมัยนะคะ...

 

แต่แล้ววันหนึ่ง มีเพื่อนบ้านที่เคยอยู่หมู่บ้านเดียวกันชวนดิฉันไปสร้างบ้านอีกหลังที่หมู่บ้านอื่น ดิฉันอยากรู้ว่าหมู่บ้านอื่นจะอบอุ่นเหมือนหมู่บ้านเดิมที่ดิฉันอยู่มั้ย ดิฉันจึงไปสร้างบ้านอีกหลังค่ะ เผื่อจะไว้ใช้พักผ่อนตากอากาศบ้างเป็นครั้งคราว (เขาว่าเศรษฐีจะมีบ้านไว้พักตากอากาศด้วย...อยากเป็นเศรษฐี...อิอิ)

 

ดิฉันได้เรียนรู้ว่า บ้านใหม่หลังนี้สร้างยากพอสมควร ดิฉันต้องขนอิฐ ขนทราย ขนปูน ไปเลือกซื้อวัสดุ อุปกรณ์ในการสร้างบ้านเองเกือบทุกอย่าง เพราะหมู่บ้านนี้ มีแต่โครงบ้านให้ เมื่อสร้างเสร็จไม่พอ ดิฉันต้องไปช้อปปิ้งหาซื้อเฟอร์เจอร์ตกแต่งบ้านเองอีก

 

เมื่อเทียบกับบ้านหลังแรกของดิฉัน ซึ่งเป็นบ้านที่มีผู้รับเหมาก่อสร้างที่แสนจะใจดี ขออะไรก็ได้หมด ไม่มีโยกโย้ ตุกติก แถมยังคอยดูแลหมู่บ้านให้สวยงามสะอาดอยู่เสมอ...แต่บ้านหลังใหม่ ที่ดิฉันต้องก่อสร้างเอง เลือกข้าวของเข้าบ้านเองนั้น ในช่วงแรกดิฉันเหนื่อยและปวดหัวมาก แต่เมื่อดิฉันเริ่มรู้แล้วว่าการสร้างบ้านต้องทำอย่างไร เพราะมีเพื่อนบ้าน กะผู้ใหญ่บ้าน (น่าจะเรียกว่าอย่างนี้นะ) คอยให้คำแนะนำ ดิฉันก็เริ่มสนุกกับการสร้างบ้าน เกิดความรู้สึกท้าทาย ปานประหนึ่งกับการเล่นเกมส์ ที่อยากจะเอาชนะ อยากให้บ้านน่าอยู่...และแล้ว บ้านดิฉันก็สร้างเสร็จแล้วค่ะ ดิฉันภูมิใจกับบ้านที่สร้างด้วยน้ำพักน้ำแรงหลังนี้

 

ดังนั้น ดิฉันจึงอยากจะชวนเพื่อนๆ มวลมิตรที่หมู่บ้านนี้ไปเยี่ยมเยือน และไปสร้างบ้านพักตากอากาศด้วยกันที่หมู่บ้านโน้น เราจะได้พบกันได้ไม่ว่าจะอยู่หมู่บ้านไหนก็ตาม...ซึ่งทั้งสองหมู่บ้านนี้ มีความอบอุ่นไม่แตกต่างกันค่ะ...

 

และภาพข้างล่างนี้ คือ บ้านหลังที่สองของดิฉัน ค่ะ   

หมายเลขบันทึก: 201241เขียนเมื่อ 15 สิงหาคม 2008 23:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (29)

ขอบคุณค่ะ บ้านนี้มีอาหารน่าทาน เจ้าบ้านดูน่าจะแสนใจดี

ไปเยี่ยมบ้านหลังที่สองมาแล้วค่ะ พี่แป๋วสร้างบ้านได้สวยมากค่ะ ทั้งธึม และ เฟรม พื้นหลัง รูปหัวบล็อก ตัวอักษร  ไก่ก็แวะไปสร้างไว้เหมือนกันค่ะ ลานดอกปีบ ยังไม่สวย และยังงง ๆ อยู่ค่ะ วันนี้ศึกษามากจนปวดท้องแล้วค่ะพี่ สงสัยกระเพราะเล่นงาน ต้องหยุดก่อน ไว้จะขอคำแนะนำกับพี่แป๋วนะคะ ขอบคุณค่ะ

อ.แป๋วเปรียบเทียบได้น่ารักมากเลยค่ะ ยังไม่ได้ไปสร้างบ้านพักตากอากาศเลยค่ะ เพราะบ้านหลังเดียวนี้ตัวเองก็ยังหาเวลามาบำรุงรักษาตกแต่งให้เต็มที่ ใช้ประโยชน์ ทำประโยชน์ให้กับบ้าน ทำให้บ้านเป็นที่พักพิงของเพื่อนบ้านและคนที่ต้องการความช่วยเหลือได้ไม่เต็มที่เลย อ้อ...จริงๆมีหลังที่สองแล้วที่ Share.psu ยังไม่ได้ไปต่อเติมให้เสร็จเลยด้วยค่ะ อิ...อิ...

ดีใจด้วยกับอ.แป๋วนะคะที่มีบ้านพักตากอากาศแล้วด้วย คิดถึงเจ้าของบ้านหลังแรกอย่างอ.แป๋วที่ต้อนรับแขกผู้มาเยือนได้อย่างยอดเยี่ยมเสมอมา เป็นเอกลักษณ์ที่ชอบมากเวลานึกถึงอ.แป๋วค่ะ 

สวัสดีค่ะอ.แป๋ว

อ่านแล้วก็อมยิ้มค่ะ..อ.แป๋วเข้าใจเล่านะคะ...อ.มีบ้านตากอากาศแล้วก็ต้องตามไปชมนะคะ..เดี๋ยวจะไม่อัฟเดท..หลังสองยังหวานสีชมพูคล้ายๆหลังแรกนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณแป๋ว น้องรัก

  • การมีบ้านหลายหลัง  ต้องเพิ่มความเอาใจใส่  ให้ทุกหลังเท่าเทียมกันนะคะ
  • ถึงแม้ว่า เพื่อนบ้านหลังใหม่ จะหน้าตาสดใสน่ารัก
  • แต่เพื่อนบ้านเก่า ก็น่ารักไม่แพ้กัน

เสียดาย สายสัมพันธ์กับบ้านเก่ามาก.....เสียดายและเสียดาย

เพิ่งรู้ว่าตัวเองก็เป็นเศรษฐิเหมือนกัน อิอิ

อ่านตอนแรกนึกว่าพี่แป๋วสร้างบ้านจริงๆ เสียอีก เข้าใจเล่าจังค่ะ ^ ^

ไปเยี่ยมบ้านใหม่ อ แป่ว มาแล้วค่ะ น่ารักมาก

แต่พี่ยังไม่สามารถสร้างบ้านใหม่ได้ค่ะ เพราะบ้านเก่ายังถูบ้านไม่ค่อยทันเลยค่ะ

ยินดีกับบ้านหลังใหม่นะคะ

  • ธุ อาจารย์แป๋วค่ะ..

งั้น เราก็อยู่หมู่บ้านเดียวกันสิคะ ^^  จะได้ตามไปดูหลังคาบ้านอาจารย์ในเวลาที่ "คิดถึง"

 

สวัสดีค่ะคุณสุพัตรา

ยินดีต้อนรับค่ะ บ้านนี้มีเมนูอร่อยๆ หลายเมนูค่ะ แต่ปัญหาคือ ชิมได้ด้วยสายตา เป็นการกระตุ้นความหิวและน้ำลายค่ะ หากไม่ได้อยู่ในเวลาที่จะหาอะไรทานได้ ก็ค่อนข้างทรมานนิดหนึ่ง...ประสบการณ์จากตัวเองค่ะ...ขอบคุณที่แวะมาชมบ้านนะคะ...แล้วมาอีกนะคะ...

เอาส้มตำมาต้อนรับค่ะ...อิอิ

อ้าว...เพิ่งรู้ว่าอยู่หมู่บ้านเดียวกัน อิอิ

สวัสดีค่ะน้องไก่

ในระหว่างที่ยังคลำทางไม่เจอก็ทั้งเหนื่อยทั้งปวดหัว แรกๆก็ทำเองแบบลองผิดลองถูกค่ะ พอรู้ทางคราวนี้สนุกลืมนอนไปเลยค่ะ....

ไปเยี่ยม "ลานดอกปีป" ของน้องไก่มาแล้วค่ะ น้องไก่ก็จัดได้ดีนี่ค่ะ ส่วนตกแต่งน้องไก่ลองคลำไป คลำมา ลองผิด ลองถูก ไม่ก็ถามคนที่ทำได้แล้ว...เชื่อว่าเดี๋ยวน้องไก่ก็ตกแต่งได้สวยงาม เหมือนกับบ้านน้องไก่ที่ G2K แห่งนี้

ขอบคุณมากค่ะ

 

 

สวัสดีค่ะ อ.โอ๋-อโณ

ขอบคุณมากค่ะ ที่ อ.โอ๋ มาเยี่ยมบ้านในวันนี้ อ.โอ๋ มาที่ไรก็มาให้กำลังใจกันทุกที
ช่วงนี้ มีเรื่องราวที่กักตุนไว้สำหรับเขียนพอสมควร เลยทำให้สามารถมีบันทึกได้ทั้งสองบ้าน แต่หากหมดสต็อกแล้วก็คงเขียนน้อยลง อาจจะเป็นการตระเวนอ่านอย่างเดียว ... จะพยายามอยู่ดูแลทั้งสองบ้านให้เท่าเทียมกันค่ะ
ยังไงก็ไปเที่ยวบ้านโน้นบ้างนะค่ะ หากมีโอกาส ...

จริงๆ ผมก็อยากมีบ้านเล็กบ้านน้อย หลายๆบ้านนะครับนี่ แต่ไม่มีเงินน่ะสิครับ 555 อุปสรรคสำคัญ

สวัสดีค่ะคุณอุ๊

สบายดีนะค่ะ ขอบคุณคุณอุ๊มากค่ะ ... ชอบสีประเภทสบายๆ เบาๆ ค่ะ จึงชอบสีชมพูอ่อนๆ คอนเซปของบ้านจึงไม่ค่อยเปลี่ยนค่ะ ... บ้านที่สีเข้มๆ แล้วใช้ตัวหนังสือสีขาวก็สวยค่ะ แต่ก็ยังไงไม่ทราบค่ะ...
การทำ powerpoint เหมือนกันค่ะ พี่ชอบพื้นสีสว่างๆ ส่วนนักศึกษาหลายคนชอบพื้นสีมืดๆแล้วใช้ตัวหนังสือสีสว่าง...รึว่าแบบที่นักศึกษาทำเป็นรูปแบบของวัยรุ่นคะ?...

สวัสดีค่ะคุณกวิน

บานเล็กบ้านน้อยของคุณกวินอาจมีปัญหานะคะหากพยายามที่จะมี แต่มีบ้านเล็กบ้านน้อยในหมู่บ้านแถวๆนี้ ไม่ต้องใช้เงินค่ะ ใช้แต่เวลากับความสามารถส่วนตัวค่ะ...เชิญคุณกวินไปจับจองสร้างบ้านที่หมู่บ้านโน้นด้วยค่ะ...อิอิ

สวัสดีค่ะ อาจารย์

เข้าใจเขียนนะคะ เยี่ยมๆๆค่ะ

ยังไม่ได้ไปแวะเยี่ยมเลยค่ะ แม้ว่าช่วงนี้ การเดินทางจะสะดวกกว่า ขอแว๊ปไปกินข้าวก่อนค่ะ

 

สวัสดีค่ะป้าแดง

ที่บ้านป้าแดง และโรงพยาบาลป้าแดงเป็นอย่างไรบ้าง น้ำท่วมมั้ย ช่วงนี้น้ำลดลงแล้วยังค่ะ?...หลายคำถาม...ไม่ได้ M ถามเพราะป้าแดงแจกไวรัส ... อิอิ
ขอบคุณป้าแดงที่แวะมาเยี่ยมบ้านนี้นะคะ...ไปทานข้าวอร่อยๆแล้วก็แวะไปเยี่ยมบ้านโน้นบ้างนะคะ...และหากพอมีเวลา ป้าแดงลองสร้างบ้านเพิ่มอีกสักหลังที่หมู่บ้านโน้นมั่งนะคะ... ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะพี่อ้อย พี่สาวคนสวยเสมอ

ขอบคุณมากค่ะพี่อ้อย
คงต้องพยายามที่จะดูแลบ้านทั้งสองหลังให้เท่าเทียมกันค่ะ นี่เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ที่ผ่านมามีบ้านเพียงหลังเดียว ยังชื่นชมพี่อ้อยเลยค่ะที่ขยันมากๆๆๆ มีบ้านตั้งสิบกว่าหลัง แต่ก็ดูแลได้อย่างเท่าเทียมกันเสมอๆ แถมยังไม่ปล่อยให้ร้าง ไม่ปล่อยให้คนเช่าอีก...อิอิ

สำหรับเรื่องความสัมพันธ์ ไม่มีปัญหาค่ะ ทุกคนยังน่ารักเหมือนเดิมค่ะ

สวัสดีค่ะน้อง อ.ตุ๋ย

อ.ตุ๋ย ไปสร้างบ้านหลังที่สอง ก่อนพี่อีก แสดงว่ารวยกว่า...อิอิ
ขอเชิญเพื่อนๆจากหมู่บ้านนี้ไปเยี่ยมบ้านหลังที่สองของ อ.ตุ๋ยด้วย เน๊าะ

สวัสดีค่ะ พี่แก้ว

ขอบคุณมากค่ะ แล้วแวะไปเยี่ยมอีกนะคะ ที่หมู่บ้านโน้นหลายหลังเป็นบ้านที่สองของคนในหมู่บ้านนี้ค่ะ
แล้วเราจะรอขึ้นบ้านใหม่พี่แก้ว ที่หมู่บ้านลานปัญญา บ้างนะคะ

สวัสดีจ้ะน้องต้อมสาวน้อยคนสวย

บ้านน้องต้อมอยู่ตรงไหนค่ะ ยังไม่เห็นเลยช่วยบอกทีจะได้ไปเยี่ยมบ้านน้องต้อมบ้างนะคะ... เวลาคิดถึงจะได้ไปเยี่ยมจ้ะ ดูแค่หลังคาไม่หายคิดถึง...นะ

สวัสดีค่ะท่านอัยการชาวเกาะ

เห็นบ้านท่านที่หมู่บ้านลานปัญญาแล้วค่ะ ขับรถโฉบๆไปบ้างแล้วค่ะ แต่ยังไม่ได้แวะไปทักทายเจ้าของบ้านเลยค่ะ เพราะเห็นท่านเดินสายเรียนหนังสือกับพ่อครูบา แถมท่านยังรับงานแสดงละครเวทีเพิ่มอีก...รอๆ อยู่ค่ะว่าเมื่อไหร่ท่านจะออกเทป...นะค่ะ

  • ธุ อาจารย์แป๋วค่ะ..

บ้านต้อมชื่อ "ลานอารมณ์" ค่ะ  ^^   น้าอึ่งให้ไปจองเนื้อที่และปลูกบ้านตั้งแต่วันแรกๆ แล้วค่ะ     ชำเลืองแลบ้านหลังอื่นไปก็พลางแต่งบ้านของตัวเองไปด้วย  

เป็นคนขี้ลืมค่ะ   ชอบลืมกุญแจบ้านประจำก็เลยได้แต่โฉบไปเดินเล่นบ้านหลังอื่น   ว่างๆ คงจะแอบกลิ้งไปหาอะไรอร่อยๆ แถวบ้านอาจารย์ทานมั่ง อุ๊บ!  

สวัสดีค่ะน้องต้อม สาวน้อยคนสวย

แวะไปเยี่ยม "ลานอารมณ์"  บ้านของน้องต้อมมาแล้วค่ะ พร้อมกับไปทิ้งของฝากไว้ด้วย ... อิอิ
ช่วงนี้ ถ้าไป ลานเรียนรู้สบายๆ บ้านพี่ อาจไม่มีอาหารอร่อยๆ ให้ทานค่ะ เพราะเป็นช่วงจัดงาน แต่จะมีเรื่องเที่ยวสนุกๆ ตื่นเต้นเร้าใจให้ชมค่ะ บันทึกต่อไป จะเป็นการพาไปชม คน กับ งู ชก กัน...น้องต้อมไม่ชอบงู แต่ก็น่าไปดูนะคะ เพราะมีสาวสวยๆ หลายคน จับงูพาดคอ ... แต่พี่คนหนึ่งละที่ไม่กล้าทำ ... อิอิ

  • เพิ่งมีเวลา
  • เดินสายบ่อย
  • มาดูบ้านหลังใหม่
  • เห็นอาหารแล้วหิวๆๆๆ
  • ตอนนี้น้องไม่ได้เข้าเลยครับ
  • มัวแต่ดู learners.in.th ของนิสิตอยู่
  • พี่ paew สบายดีไหมครับ

สวัสดีครับ อ.แป๋ว

  • แวะมาดูบ้านหลังที่สองครับ
  • อ.แป๋ว สบายดีนะครับ

สวัสดีค่ะน้องชาย (อ.ขจิต)

ขอบคุณมากค่ะ สบายดีค่ะขอบคุณค่ะ น้องเดินทางบ่อยมากพี่เห็นเดี๋ยวก็ไปที่โน่นที่นี่ และเห็นว่าจะมีโปรแกรมอื่นๆ เพิ่มมาอีกเป็นคิวยาว สงสัยใครจะจองคิวน้อง คงต้องจองล่วงหน้า 3-4 เดือนเลยใช่มั้ยจ้ะ
แอบไปดูน้องชายเราแกล้งนิสิต ระวังเน้อ ระวังลูกศิษย์จะแกล้งคืน...อิอิ

สวัสดีค่ะคุณครูโย่ง

ขอบคุณมากค่ะ ที่แวะมา หากมีเวลาก็สร้างบ้านพักตากอากาศของคุณครูโย่งอีกสักหลังก็ดีนะคะ....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท