เที่ยวเกาหลี: จาก Incheon airport สู่ โซล


เนื่องจากออกเดินทางโดยเที่ยวบินที่ TG 658 ออกจากสุวรรณภูมิเวลาประมาณ 23:59 น. ของวันที่ 3  นั่งไป หลับไปได้แป๊บหนึ่ง ก็ถูกปลุกโดยการเปิดไฟสว่างทั้งห้องผู้โดยสาร มีเสียงเพลงดังขึ้น พนักงานเดินมาแจกผ้าร้อนให้เช็ดหน้า

ค่อยๆ หรี่ตา (แสบตาจากแสงไฟ) เหลือบดูนาฬิกาปรากฎว่าเป็นตี 4 ซึ่งเป็นเวลา 6 โมงเช้าของที่เกาหลี... โหย...ไม่อยากลืมตาเลยค่ะ จนลุกนั่งตัวตรงๆ แต่ตายังคงหลับอยู่ จนกระทั่งพนักงานมาเสริฟอาหารเช้า ... ก็ทานไปแบบหลับๆตื่นๆ ค่ะ... สักพักก็ลืมตาได้ แล้วเครื่องก็ร่อนลงสนามบิน Incheon เวลาประมาณ 7 นาฬิกากว่าๆ ค่ะ

หลังจากลงจากเครื่อง เดินไปตามงวง สักพักคนก็ติดค่ะ ก็สงสัยว่าทำไมจึงเดินช้าจัง และก็พบว่า มีเจ้าหน้าที่ มาดักตรวจอุณหภูมิ โดยใช้เครื่องอะไรก็ไม่ทราบมาจ่อๆที่คอ แต่ก็ไม่สัมผัสนะคะ ตรวจกันเป็นรายคนเลยค่ะ เลยช้า (เข้าใจว่าตรวจหวัด 2009 ...เข้มข้นดีจัง)

จากนั้น ก็ลงบันไดเลื่อน ไปรอขึ้นรถไฟไฟฟ้าเพื่อไปอีกตึกหนึ่งของสนามบิน ไม่ถึง 2 นาทีมังค่ะ ก็ลงเดินไปขึ้นบันไดเลื่อนแล้วก็ไปเจอ ตม. เนื่องจากได้รับคำบอกเล่าจากคุณJay แล้วก็เดินสบายๆ ผ่าน ตม. ด้วยความเรียบร้อยค่ะ ... อย่างน้อยหน้าตาเราก็ไม่น่าสงสัยอยู่แล้ว...

สนามบิน Incheon ค่ะ ส่วนหนุ่มหล่อในภาพ เป็นนักร้องเกาหลีค่ะ  หล่อมากผิวใส แต่ดูทรงผมแล้วไม่เห็นจะเป็นทรงที่หนุ่มวัยรุ่นไทยนิยมทำกันแล้วบอกว่าทรงเกาหลีเลย (แถมที่เดินๆในเมือง ทรงผมหนุ่มๆเขาก็ไม่เหมือนกับทรงที่หนุ่มวัยรุ่นไทยนิยมค่ะ)

รอรับกระเป๋านานมากจนชักกลัวว่ากระเป๋าจะมารึปล่าว สักพัก เกือบเป็นคนสุดท้าย กระเป๋าก็มา เมื่อเดินออกมาข้างนอกก็พบเพื่อนเกาหลีมายืนรออยู่แล้ว และทราบว่า เพื่อนญี่ปุ่น ไปเดินหาที่ทางออกอีกด้านที่อยู่ห่างออกไป (เพราะเกรงว่าเราจะเดินไปออกอีกด้าน เพราะเขารอนานมากเกือบชั่วโมง จากกำหนดการ)

สามสหายเก่ารวมตัวครบ แลกเงินเสร็จ ก็เดินตามเพื่อนเกาหลีไปขึ้นรถเมล์ หมายเลข 6002 ค่าโดยสารคนละ 9,000 Won (ประมาณ 270 บาท) เพราะสายนี้ผ่านโรงแรมที่พักพอดีค่ะ สะดวกมาก นั่งรถประมาณ 1 ชั่วโมงก็ถึง ป้ายรถเมล์ที่อยู่ฝั่งตรงกันข้ามกับโรงแรมค่ะ

โรงแรมที่เราไปพักค่ะ ชื่อโรงแรม YMCA อยู่บนชั้น 8 ของอาคาร YMCA ค่ะ
สะดวกมากอยู่บริเวณแหล่งเดินช้อป และเดินอีกกิโลกว่าๆ ก็มีประสาทให้เราไปเยี่ยมชมได้อีกหลายแห่ง รวมถึงบ้านสมัยโบราณด้วย และที่เข้าชมทุกแห่งต้องจ่ายตังเข้าชมนะคะ
(อัตราค่าที่พักก็ เดี่ยว 55,000 คู่ 70,000 สองเตียง 80,000 Won ค่ะ)

ครั้งแรก ดิฉันวางแผนว่าจะขึ้นรถไฟ แล้วไปต่อรถไฟฟ้าใต้ดินอีกครั้งเพื่อไปยังที่พักในโซล แต่เพื่อนเกาหลีพาขึ้นรถเมล์ ... ซึ่งหลังจากได้ขึ้นลงสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินแล้วก็ คิดว่า การเดินทางจากสนามบิน Incheon ไปโซลโดยรถเมล์น่าจะสะดวกที่สุดค่ะ

หมายเลขบันทึก: 296390เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2009 01:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (25)

ที่เกาหลีคงมีภาพสวยๆนะคะ จะตามมาดูรูปค่ะ

สะดวกสะบายดีไหมคะ

ตามอ.แป๋ว มาเที่ยวเกาหลีด้วยคนครับ อิอิ

รอเที่ยวเกาหลีทาง blog ด้วยคนค่ะ

รอชมภาพสวยๆ เหมือนกันจ้า...

(เสียดายที่ไม่เจอ lumidoll)ฮือๆๆๆ

สวัสดีค่ะ คุณใบบุญ

มีภาพสวยๆ มาฝากพร้อมเรื่องราวเยอะเลยค่ะ แต่บันทึกนี้ ภาพอาจจะยังไม่สวยนะคะ แต่มีหนุ่มหล่อๆมาฝากเป็นน้ำจิ้มก่อนนะคะ ... บ้านเมืองเข้าสะดวกสะบายดีค่ะ การเดินทางสะดวก ร้านอาหารการกินก็มากมาย อาหารก็อร่อยมากค่ะ ... ถูกปากคนไทย โดยเฉพาะเนื้อย่างเกาหลี อร่อยมากเลยค่ะ แม้หน้าตาจะต่างจากบ้านเรา...ผู้คน ก็ผิวดี้ดีค่ะ ใสเด้ง เชียว เลยทำให้เครื่องสำอางเกาหลี เป็นที่นิยม...

สวัสดีค่ะท่านอัยการชาวเกาะ

ขอบคุณมากค่ะ ที่มาตามไปเที่ยวเกาหลีด้วย ชอบบรรยากาศ และภาพที่ท่านไปเกาะมัลดีฟค่ะ แต่ค่าใช้จ่ายฟังดูสูงมากเลยนะคะ ...

สวัสดีค่ะน้องชาดา ~natadee

ขอเรียกน้องเลยก็แล้วกันนะคะ...อิอิ

วันนี้ ดูภาพที่ยังเป็นแบบทั่วๆไปก่อนนะคะ เดี๋ยวหาภาพสวยๆ ในบันทึกต่อไปค่ะ แต่ที่แน่ๆ ในบันทึกนี้มีหนุ่มเกาหลีหน้าตาดีมาให้ดูแทนตุ๊กตานะคะ ... พี่ งงๆ เรื่องทรงผมมากเลยค่ะ ที่โซล หนุ่มๆวัยรุ่นที่นั่น ทรงผมเขาก็ธรรมดาๆ แต่ทำไม วัยรุ่นไทยมีทรงผมแบบยาวๆปรกหน้า ปรกตา แล้วบอกว่าเป็นทรงเกาหลีก็ไม่ทราบนะคะ... งง งง งง

555....เรียกว่า...ไม่เจอตัว ได้เห็นภาพก็ชื่นใจแล้ว..ใช่มั้ยคะ...

  • ตอนเพื่อนน้องไปทัวร์เกาหลี....ฝากให้หนีบหนุ่มเกาหลี  หน้าตี๋ๆ  ขาวๆ  กลับมาด้วย 1 คน...แต่ไหงกลับมาเป็นมาม่าเกาหลี  1 แพค ก็ไม่รู้...ฮาๆ เอิ้กๆ
  • ท่านบอกว่า ยอมกินมาม่าตอนไปเกาหลี เพราะเดินตามหนุ่มเกาหลีนี่แหละจ้า
  • สรุปแล้ว...แห้วทั้งคนไปเที่ยวและคนรอของฝาก...อิอิ

สวัสดีครับ อ.แป๋ว

        แวะมาเที่ยวเกาหลีด้วยคนครับ ยังไม่เคยไปครับประเทศนี้ แต่ชื่นชมมากๆ มากทีเดียว เคยศึกษาการก้าวกระโดดทางเศรษฐกิจของเขาด้วยว่าทำยังไง น่าทึ่งจริงๆ (กระโดดจากอันดับ 101 ของโลก ไปที่ 11 ของโลก ในเวลา 40 ปี ส่วนเรานี่อยู่แถวๆ 50 กว่าๆ ของโลกในช่วงเวลาเดียวกัน - เรา consistent กว่ามั่กๆ...ฮา)

       เมฆแมงป่องที่อาจารย์นำไปฝากนี่สุดยอดมากๆ ครับ ผมลองไปตรวจสอบดูแล้ว น่าจะเป็นชนิดที่เรียกว่า ซีร์รัส อินทอร์ทัส (cirrus intortus) ครับ อาจารย์ตามไปชมเพิ่มเติมได้เลย

       177 : เมฆแมงป่องยักษ์ เหนือฟ้าขอนแก่น ฝีมือ อ.แป๋ว (Cirrus Intortus)

 

       ตอนนี้นับวันถอยหลังเพื่อไปพบอาจารย์ที่ขอนแก่นครับ ^__^

 

สวัสดีค่ะ เกาหลีมีอิทธิพลมากต่อวัยรุ่นไทย ทั้งไปเรียนภาษาพูดให้เป็น กันที่เดียว ymca ก็มีสอน โดยเฉพาะการสังซื้อหนัง cd

มาดูกัน และเป็นหนังชุด ดูกันไม่หลับไม่นอนกันเลยเพราะมีหลายแผ่นตามเรื่องให้จบ ทำไมcd หนังไทยกลับไม่มีคนสนใจดู

คนไทยเก่งมากๆหลายอย่าง จะไม่มีการแก้เลยหรือ น่าเสียดาย มัวแต่แบ่งสี ให้เป็นตัวอย่างกับเด็กๆ อยู่แบบนี้หรือไง

น่าเศร้าใจ แต่ทุกคนก็ต้องทำใจ นะคะ ที่โน้นมีดอกไม้สวยๆเหมือนเมืองไทยเราไหมค่ะ แต่ที่แน่ๆไม่มีหลินปิง ที่กำลังน่ารักหัดเดิน

ปิดเทอม คงมีคนมาหาหลินปิงมากแน่ๆ พูดถึงดอกไม้ เชื่อไหมค่ะปีนี้ได้เห็นดอกคูณทั้งปี ทั้งๆทีปกติจะบานมีนา เมษา แต่ป๊นีแปลกมาก ดอกไม้ที่เป็นตันไม้ยืนตันออกดอก นอกฤดูกาลใช้ภาษาผลไม้เลยนะคะ เห็นว่าเป็นเพราะอากาศไม่ปกติ แต่ก็เป้นผลดีที่ได้เห็นดอกบ่อย ว่าจะไปเยี่ยมต้นไม้ที่พืชสวนโลกสักวัน ถ้าไปแล้วจะเล่าให้ทราบว่าเป็นอย่างไรบ้าง เมื่อตอนมีงานได้มาหรือเปล่าค่ะ

สวัสดีค่ะอาจารย์

เห็นด้วยกับการขึ้นลีมูซีนบัสจากสนามบินมาที่พักค่ะ เพราะสะดวกมาก ๆ แต่ที่เจแอบอิจฉาเรื่องนึงคือไปเจอดาราเกาหลีคนนี้ได้ยังไงคะ รู้สึกว่าเค้าจะชื่อ ปาร์ค ชิ โฮ พระรองอิลจิแม (ยังไม่ได้ฉายในไทย คาดว่าคงลงจอในไทยทางช่อง 3) เจชอบพระรองคนนี้ค่ะ น่ารักดี แต่ว่าไปเจอได้ยังไงคะ ส่วนเจก้อมีเรื่องบังเอิญแบบนี้เหมือนกันค่ะ ไปเจอควอนซังวู พระเอกฝากรักที่ปลายฟ้า(ถ้าจำชื่อลงไทยไม่ผิดนะคะ) เค้ากำลังถ่ายละครเรื่องซินเดอริล่า แมน ที่ชองเกซอนค่ะ(คลองกลางเมืองนะค่ะ) คนดูกันเต็มเลย พระเอกคนนี้เค้าดังมากในเกาหลีค่ะ คนเลยมุงดูกันใหญ่ เพิ่งเคยเห็นเกาหลีมุงก้อแบบนี้นี่เอง

แวะมาทักทายครับ

พอจะทราบไหมครับว่า YMCA ที่นั่นเขาทำอะไรกันมั่งครับ

หวัดดีค่ะอาจารย์,

  • น้องนึกว่าอาจารย์ไปฮานีมูนอีกรอบนะคะเนี่ย อิอิ
  • เจอกันวันศุกร์ค่ะ ...คิดถึงค่ะ
  • *^__^*

สวัสดีค่ะน้องชาดา ~natadee
ภาพหนุ่มหล่อข้างบนนั้น นำมาฝากน้องชาดา ~natadee โดยเฉพาะเลยนะคะ ไม่สามารถหนีบตัวเป็นๆมาได้ เพราะคุยกันไม่รู้เรื่อง และส่วนใหญ่ที่หน้าตาดีๆ เธอก็มีคนจับมือเดินกันกระหนุงกระหนิงแล้วค่ะ...อิอิ

สวัสดีค่ะอาจารย์ ดร.บัญชา ธนบุญสมบัติ
พอดีได้แต้มจากการเดินทางด้วย TG ที่สะสมมานานและจะหมดอายุเลยต้องใช้ค่ะ ไปไกลก็ไม่ได้เพราะแต้มไม่พอ...คิดๆดูว่าที่ใกล้ๆไปที่ไหนได้ ที่ยังไม่เคยไป ก็เลยตัดสินใจไปที่เกาหลีค่ะ เพราะแถบนี้ยังไม่เคยไป...ไม่ผิดหวังค่ะ ผู้คนก็เป็นมิตรดีค่ะ ราคาอาหารแม้จะแพงกว่าบ้านเรา และใกล้เคียงกับญี่ปุ่น แต่ที่พัก ค่ารถไฟใต้ดิน รถเมลล์และของฝาก รวมรายการที่ถูกฝากซื้อก็ไม่แพงค่ะ น่าไปเที่ยวค่ะ ...

ตามไปชมเมฆแล้วค่ะ และมีเมฆที่สมาชิกท่านอื่นส่งมาลงด้วยสวยมากๆเลยค่ะ ตอนนี้ก็เก็บภาพเมฆเป็นระยะๆ เผื่อจะได้ภาพเมฆสวยๆไปลงในหนังสืออาจารย์บ้าง...(หวังไว้อย่างนั้นค่ะ)...ขอบคุณค่ะ

แล้วพบกันวันศุกร์นี้ค่ะ

สวัสดีค่ะคุณกานดา

หนังเกาหลีที่มาฉายบ้านเราคงไม่แต่เฉพาะวัยรุ่นที่ติดนะคะ ผู้ใหญ่ ผู้สูงวัยก็ติดกันทั้งบ้านทั้งเมือง (คุณยายที่บ้านก็ติดค่ะ) เพียงติดเรื่อง หรือประเภทของหนัง ละครที่ต่างกัน...ส่วนหนึ่งคงเป็นเพราะใกล้เคียงกับชีวิตจริง ไม่เพ้อฝันเกินไป มีความรู้ จริยธรรม วัฒนธรรมสอดแทรก...มีอิจฉา ปัญหาตามธรรมดาของโลกที่ชวนให้ติดตามว่าจะแก้ไขปัญหากันอย่างไร...ไม่ใช่แก้ปัญหาด้วยการตบตี การร้องกรี๊ดๆ การใส่ไฟ...ฯลฯ สงสัยเหมือนกันค่ะว่า ผู้สร้างละครบ้านเราเก่งๆก็มีเยอะ แต่ทำไม ละครยังออกมาแบบเดิมๆ

งานพืชสวนโลก ที่ไปก็ถ่ายภาพดอกไม้สวยๆ มาเยอะเลยค่ะ ที่ดอกไม้ที่ประทับใจ....ในงานพืชสวนโลกค่ะ

สำหรับดอกไม้ที่โซล สวยๆก็มีค่ะ คุณกานดา ติดตามในบันทึกต่อไปนะคะ...

สวัสดีค่ะน้องJay

ต้องบอกว่าอย่าอิจฉาเลยค่ะ เพราะคนที่ไปเจอดาราและได้ถ่ายภาพกะดาราคนนี้ไม่ใช่พี่ค่ะ เป็นเพื่อนพี่ที่เขาไปถึงโซลก่อนพี่ 1 วัน พอดีวันนั้นดาราคนนี้ เขาจะเดินทางไปไหนนี่แหละค่ะ เพื่อนพี่ทราบก็เลยไปดักเจอที่สนามบิน แล้วเขาได้ถ่ายภาพคู่กันด้วยค่ะ...

พี่จำดาราเกาหลีไม่ค่อยได้ ทั้งหน้าและชื่อ พอเดินๆ อยู่ในเมืองดูๆ หนุ่มๆ สาวๆ เกาหลีหลายคนที่หน้าตาดี ดูไปดูมาเหมือนดาราไปหมดเลยค่ะ...แต่ที่แปลกคือ ทรงผมเขาก็ปกติกัน ไม่เห็นเป็นทรงปิดๆหน้า แบบที่วัยรุ่นบ้านเราฮิตกันเลยค่ะ...

พูดถึงคลองกลางเมือง เกซอน พี่ชอบมากเลยค่ะ เดี๋ยวจะเขียนเล่าพร้อมภาพอีกบันทึกค่ะ... แล้วแวะมาคุยกันอีกนะคะ

สวัสดีค่ะคุณหนานเกียรติ
ที่ตึก YMCA ที่ไปพักนี้ ส่วนที่ทำเป็นโรงแรมจะอยู่ชั้นบนสุด คือ ชั้นที่ 8 ค่ะ มีอยู่ประมาณ 30 กว่าห้อง ส่วนชั้นอื่นๆ ก็ดูเหมือนจะเป็นสำนักงานของหน่วยงานต่างๆมาเช่าที่ และน่าจะมีสอนหนังสือ หรือกวดวิชาด้วย ส่วนชั้นล่างสุดเขาก็ให้ร้านค้าเช่าค่ะ ที่เห็นก็มีทั้งร้านขนมปัง ร้านขายเครื่องสำอาง ร้านขายเพชรพลอย และธนาคารค่ะ

สวัสดีจ้ะน้องพิชชา
ชวนแล้ว แต่ไม่มีใครยอมไปด้วย...เลยลุยเดียวซะเลย โชคดีที่ Shin san ที่ Tamaki kun ไปด้วย ... แบบเจอกันที่โซลเลย พอดี Shin san เธอเป็นคนกรุงโซลอยู่แล้ว เราเลยได้ไกด์นำเที่ยวแบบเดินกันจนขาลากเลยค่ะ...อิอิ

แล้วเจอกันวันศุกร์นี้นะคะ

สัวสดีค่ะคุณครูอรวรรณ
จะมาร่วมงาน G2K Forum ที่ มข ใช่มั้ยค่ะ ... แล้วพบกันนะคะ

สวัสดีค่ะ

ก้ออิจฉาอยู่ดีแหละค่ะ(เปลี่ยนเป็นอิจฉาพี่ที่ได้เจอละกันนะคะ) อิอิ เพราะเค้าเป็นพระรองที่เจชอบค่ะ เค้าเล่นเรื่องอิลจิแม แต่ยังไม่ได้ลงฉายในบ้านเรานะคะ เพราะเท่าที่รู้มาโดนเลื่อนฉายอีกแล้ว ตอนแรกมาก่อนมูยูล แล้วก้อเปลี่ยนมาต่อจากมูยูล แต่ตอนนี้ก้อโดนเรื่องอื่นรอเสียบแล้วค่ะ แล้วเพื่อนพี่นี่เป็นคนไทยรึว่าคนเกาหลีคะ ที่ชอบแล้วไปดักรอชิโฮน่ะค่ะ ฝากบอกนะคะว่าเจอิจฉามาก ๆ ถ้าเป็นไปได้อยากดูรูปคู่จังเลยค่ะ

คนเกาหลีส่วนใหญ่ที่เห็นว่าหน้าตาดี เจว่าเพราะเค้าได้ผิวและหุ่นที่สูงกัน แล้วพอไปเสริมจมูกทำศัลยกรรมกันนิดหน่อยก้อทำให้ดูหล่อสวยกันขึ้นมาเลย ส่วนใหญ่เด็ก ๆ เกาหลีเค้าไว้ผมทรงเดียวกันหมดเลยจริง ๆ ค่ะ บางทีมองไป มองมาเหมือนเจอคนเดิม ๆ อีกและ เจอทรงหน้าม้าสั้นเต่อบ่อยใช่มั๊ยคะ ส่วนทรงผมที่วัยรุ่นไว้กันแบบปิดหน้าปิดตาที่พี่พูดถึงน่าจะเป็นสไตล์ญี่ปุ่นมากกว่ามั้งคะ เพราะเด็กญี่ปุ่นชอบไว้กันแบบนี้

ไปชองเกซอนตอนกลางวันหรือกลางคืนคะ กลางคืนน่าจะสวยกว่าเพราะมีประดับไฟด้วยค่ะ

อีกนิดนึงค่ะ

ใน Subway เจเจอคนใช้ผ้าปิดจมูกบ่อยมั่ก ๆ ตอนแรกนึกว่าบ้านเค้าดูรักษาสุขภาพและรับผิดชอบต่อสังคมของเค้าดีนะคะ ป่วยแล้วก้อปิดจมูกไม่ให้คนอื่นได้รับเชื้อไปด้วย แต่จริง ๆ มารู้ตอนหลังว่า นั่นคือพวกที่เพิ่งไปทำจมูกมาค่ะ ^O^

เกร็ดเล็ก ๆ เก็บมาเล่าให้อ่านกันค่ะ

บรรไดเลื่อนใน Subway เค้าจะยืนฝั่งใด ฝั่งหนึ่งกันนะคะ เพราะอีกฝั่งเค้าจะว่างไว้สำหรับคนที่รีบแล้ววิ่งขึ้นไปค่ะ ถ้าใครยืนขวาง อาจจะโดนชนแบบไม่ทันตั้งตัวก้อได้

อีกเรื่องที่เจหน้าแตกมาแล้วค่ะ ตอนที่นั่งอยู่ในรถไฟฟ้าใต้ดิน เจเห็นคนแก่เดินถือไม้เท้าแล้วดูเหมือนตาเค้าจะมองไม่ค่อยเห็นค่ะ ด้วยความที่เป็นหญิงไทยใจงาม(ฮ่า ๆ) ^_^ เจก้อเลยลุกให้เค้านั่ง แต่พยายามดันตัวเค้าให้นั่งลงเท่าไหร่ก้อไม่ยอมนั่งค่ะ เค้าฝืน ๆ ตัว ทีนี้เห็นลุงที่นั่งอยู่โบกมือประมาณว่าไม่ต้องสนใจ เจก้อยังงง ๆ ค่ะ หันไปมองเพื่อน เพื่อนก้อบอกว่า " กะลังจะบอกแล้ว แต่ไม่ทัน " สรุปคือเค้าคือคนที่ขอเงินบนรถน่ะค่ะ (ความรู้ใหม่) ฮ่า ๆ

สวัสดีค่ะน้อง Jay

เอาภาพเพื่อนพี่ที่ถ้ายกับดารามาให้ดูค่ะ ที่เกซอนพี่ไปกลางวันค่ะ พอเดินมากๆปวดขา พอเพื่อนญี่ปุ่นชวนไปเดินตอนเย็น หมายถึงเดินกลับจาก ทงแดมุน ตอนนั้นปวดขามากแล้วเลยไม่เดินค่ะ พี่กับเพื่อนเกาหลีขึ้น subway กลับค่ะ แต่ก็มีภาพกลางคืนที่เพื่อนที่เดินกลับมาให้ดูนะคะ ในบันทึกต่อไปค่ะ

เห็นคนใส่หน้ากากบ้างเหมือนกัน ก็นึกว่าเป็นหวัด....วันหลังคงต้องสังเกตุดีๆ ...

พูดถึงมีขอเงินบนรถนี่เพื่อนเล่าให้ฟัง เพราะพี่ไม่เห็นเนื่องจากหลับ ... อิอิ

สวัสดีค่ะ

ว้าว ๆ ๆ อิจฉาได้อีกนะคะเนี่ย,,,,,,,อยากเจอมั่งจัง อยากมีรูปคู่บ้าง

สวัสดีอีกรอบค่า

แวะมาแนะนำละครเกาหลีเรื่องนึงค่ะ ตอนนี้ทางช่องสามได้นำเรื่องอิลจิแม ที่เจเคยบอกไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่าผู้ชายเกาหลีที่ถ่ายรุปมาข้างบนเค้าแสดงเป็นพระรองค่ะมาฉายแล้วนะคะ ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 18.30 - 19.00 น.ค่ะ ลองดูนะคะ เรื่องนี้สนุกดีค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท