เดินทางร่วมงาน วันญาติ (ชาวบล็อก) ที่รัก


จากแผนที่ 1 เดินทางโดยรถตู้พร้อมทีมจากมข...เป็นเดินทางโดยตัวคนเดียวโดยรถ ปอ.2 ขอนแก่น-สุรินทร์(ฟังดูน่าสงสารนะค่ะ...)

  <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">เช้าวันที่ 6 เมษายน 2550 ดิฉันออกจากบ้านเวลาประมาณ 9.30 น. ไปยังสถานีขนส่ง จ.ขอนแก่น หลังจากที่ได้ทราบจาก อ.ขจิต และน้องสาวของดิฉันว่ามีรถ ปอ.2 จาก ขอนแก่น ไปสุรินทร์ สามารถนำพาดิฉันสู่ อ.สตึก เพื่อไปยังสวนป่าของครูบาได้</p>  <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">ก่อนเดินทาง (คืนวันที่ 5) อ.ขจิต ได้แจ้งว่า ให้ลงรถที่พยัคฆภูมิพิสัย…ซึ่งอยู่ใกล้เม็กดำ เนื่องจากทีมครูบาและลูกๆชาวบล็อกเกอร์ จะมาเยี่ยมค่ายเม็กดำ หลังจากกลับจากการเยี่ยมเด็กรักป่าของคุณดอกแก้ว ที่สุรินทร์…ซึ่งที่นี่ ท่าน ผอ.เม็กดำ จะมารับค่ะ</p>  <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">เมื่อซื้อตั๋วโดยสารได้แล้ว (ขอนแก่น-พยัคฆภูมิพิสัย) พนักงานบอกว่ารถจะออกเวลา 10.00 น. แต่ต้องขึ้นรถหาที่นั่งก่อนเพราะไม่ได้กำหนดที่ให้นั่ง…ดิฉันเลือกนั่งแถวหน้าสุดค่ะ จากนั้น 10.00 น.</p>  <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">ก่อนออกเดินทาง อ.ขจิต แจ้งว่า น้องกะปุ๋ม จะขับรถไปสวนป่า สักพักน้องกะปุ๋มก็ติดต่อมาว่าไปด้วยกันมั้ย แต่รถ ปอ.2 ได้ขับเคลื่อนล้อแล้ว จึงนัดกันว่าพบกันที่พยัคฆภูมิพิสัย …แต่เมื่อถึงมหาสารคาม ก็ได้รับโทรศัพท์แจ้งจากน้องกะปุ๋มว่า ไม่สามารถเดินทางได้แล้ว เนื่องจากติดภารกิจ…..</p>  <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">13.00 น. ถึงพยัคฆภูมิพิสัย น้องหนิง (บล็อกเกอร์สาวสวยแห่ง มมส) ขับรถมารับและพาเดินทางไปทานอาหารเที่ยงที่ริมห้วยลำพังชู ร่วมกับชาวค่าย… http://gotoknow.org/blog/paew/88952  ระหว่างนั้น ได้รับการติดต่อจากท่านครูบาว่าไม่สามารถมาเยี่ยมค่ายที่เม็กดำได้ ขอให้ดิฉันเดินทางไปสมทบที่สวนป่าพร้อมท่าน ผอ.และน้องหนิง…</p>  <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">16.05 น. ออกเดินทางจากเม็กดำ ไปยังสวนป่าครูบา ถึงเวลาประมาณ 17.01 น. ระหว่างทางก็ได้รับการติดต่อตลอดเส้นทางจากท่านครูบา…เดินทางถึงไหนแล้ว รออยู่… และแล้วดิฉันก็เดินทางมาถึงสวนป่าครูบาสุทธินันท์…ที่ซึ่งมีความประทับใจ ความสุข สนุก ของญาติที่รัก แห่งครูบา รออยู่…..</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p>  

หมายเลขบันทึก: 89177เขียนเมื่อ 8 เมษายน 2007 21:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (17)

สวัสดีครับอาจารย์  paew

        ขอบคุณอาจารย์มากนะครับที่อุตส่าห์ ลำบากนั่งรถประจำทางมาจนถึง เพื่อนำไมตรีที่อบอุ่นมามอบให้หมู่มวลสมาชิกค่าย " ชาวบล็อกเฮฮาศาสตร์"

P
ขอบคุณเช่นกันค่ะ สำหรับผัดหมี่โคราชแสนอร่อย...ไม่ลำบากเลยค่ะ ... เนื่องจากไม่ได้เดินทางโดยรถประจำทางนานแล้วก็กังวลเล็กๆ ...แต่แล้วก็สนุกดีค่ะ ... คราวหน้ายังคิดว่าจะลุยรถประจำทางอีกค่ะ...สะดวกค่ะ ...
  • การเดินทางทุลักทุเล
  • เย้!!!!  ในที่สุดก็มาถึง
  • ประทับใจอาจารย์แป๋ว  มากครับ

สวัสดีครับ...อ.แป๋ว

  • เป็นเกียรติของชาวมมส และเม็กดำที่ได้ต้อนรับขับสู้ริมห้วยลำพังชู
  • เมื่อวานขออภัยด้วยครับ...แอร์รถยนต์เสีย
  • เพราะฟิวส์พัดลมไม่ทำงาน..โชคดีหม้อน้ำไม่เป็นอะไรอะไรมาก และระบบแอร์ก็ยังปกติ
  • ขอบคุณครับ
P

ก็พอสมควรค่ะ ยิ่งช่วงออกจากมหาสารคามคนแน่นรถมาก บางคนอุ่มลูกตัวน้อยๆ ขึ้นมาก พี่ก็รับเอาเด็กน้อยมานั่งด้วย...แถมเวลากระเป๋าเดินเก็บค่าโดยสารก็เบียดกันไปมา...ได้บรรยากาศดีค่ะ

พี่ก็ประทับใจ อ.ขุน วันพิชิต ค่ะ...

P
โชคดีค่ะ ที่แอร์ไม่เป็นไรมาก...หากคุณแผ่นดินต้องซ่อมแอร์ ซ่อมรถเพราะไปส่งพี่ พี่คงรู้สึกผิดมากๆ ... ขอบคุณมากๆ ค่ะ ... ไว้รบกวนใหม่นะค่ะ...ยิ้ม ยิ้ม

งานนี้ทุกคนยกนิ้วให้ อ.แป๋วค่ะ

และเมื่อให้คิดย้อนไปว่าวันนี้เกิดขึ้นได้ เพราะใครเป็นคนจุดประเด็น  ..... ขอบอก....ว่า อ.แป๋วคนนี้แหละค่ะ http://gotoknow.org/blog/paew/73532

P
น้องแป๊ด แห่ง มอ เป็นผู้จุดประกาย ให้พี่จุดประเด็นค่ะ แต่กระนั้นหากญาติๆชาวบล็อกใจไม่สั่งมาฟันธงว่า "ลุย" ประเด็นก็คงไม่เกิดประโยชน์ค่ะ... อยากยกความดีและขอบคุณให้กับทุกคนที่มาร่วมและมีส่วนร่วมค่ะ ลองพิจารณาดูว่าใครสำคัญที่สุดแล้ว กลายเป็นว่าขาดคนใดคนหนึ่งไม่ได้เลยค่ะ... ทุกคนสำคัญหมด...จริงๆ ค่ะ ... พี่ภูมิใจกับงานนี้มากเราทำงานกันเป็นทีม และเครือข่ายที่ดีมากๆ ค่ะ....

สวัสดีค่ะ พี่แป๋ว

          ตัวจริงพี่แป๋วอบอุ่นมากค่ะ  เสียดายที่ตอนเจอกันครั้งแรก  ไม่กล้ากอดพี่แป๋ว  เพราะตัวหนูแป๊ดมอมแมม มาก เหมือนลูกหมูคลุกฝุ่น

           แต่ก่อนกลับ ได้กอดพี่แป๋วแล้วค่ะ

สวัสดีค่ะทุกท่าน

  • ครูอ้อยไม่ไปมหาวิทยาลัยแล้วค่ะ...ฝนตกค่ะ 
  • พรุ่งนี้จึงจะเอางานไปส่งค่ะ
  • ดีใจมากที่พบคุณแป๋ว....และท่านอื่นๆ...
  • แต่เสียใจตรงที่ไม่ค่อยได้กอดใคร..เพราะกลัวเหม็นเปรี้ยวครูอ้อย..

********

  • ไม่ได้กอด  น้องนาง  ไม่หมางเมิน

รักชวนเชิญ  ให้พบ  ประสบเพื่อน

ขออย่าร้าง  อน่ารา  อย่าแชเชือน

พกพาเพื่อน  สู่อ้อมใจ  ตลอดกาล

***คิดถึงทุกท่านค่ะ

P
สวัสดีค่ะน้องแป๊ด การเดินทางเรียบร้อยดีนะค่ะ เด็กๆ เป็นไงบ้างค่ะ .... น้องแป๊ดตัวจริงน่ารักอารมณ์ดี ลุยไม่ห่วงสวย...กอดแล้วอบอุ่นค่ะ ... เสียดายเราน่าจะมีเวลาได้อยู่รวมกันนานกว่านี้นะค่ะ... ไว้เดือนหน้านะค่ะ หากพี่โชคดีได้ลงไป มอ ในงานชาวบล็อก และ UKM ค่ะ
P

ดีใจที่ได้พบครูอ้อย และเห็นความ sweet หวานของครูอ้อย กับสุดที่รัก อิอิอิ...หวังว่าเราคงได้พบกันอีกนะค่ะ...ทำไมบ้านครูอ้อยฝนตกดีจัง ที่ขอนแก่นฝนไม่ตกเลยค่ะ

สวัสดีค่ะคุณแป๋ว...

  • ที่บ้านของครูอ้อยฝนตกบ่อยมาก...ต้องถามพ่อบ้านค่ะ..อิอิ
  • ครูอ้อยก็ดีใจที่ได้พบคุณแป๋ว...ดีใจแบบปลื้มด้วยค่ะ

ขอบคุณค่ะ..อยากพบกันอีกค่ะ

P

เอ๋?....ฝนตกบ่อย ทำไมต้องถามพ่อบ้านครูอ้อยด้วยค่ะ...ตกลงฝนตกที่ไหนค่ะ...อิอิอิ

เชิญครูอ้อย มาแห่นางแมวที่ขอนแก่นด้วยค่ะ.....

ปลื้มอะไรหรอค่ะ....พี่อ้อยคนสวย....

พี่แป๋วขา

          น้องแป๊ดลุยไม่ห่วงสวย  เพราะเธอไม่มีสวยให้ห่วง

        ฮา

          อ้อ  งาน ครบรอบ g2k เลื่อนไปจัดเดือนสิงหาคม ค่ะ

P

น้องแป๊ดขา เคยเห็นหนุ่มๆ เขาพูดว่า ผู้หญิงทุกคนสวยค่ะ แต่สวยคนละแบบ พี่เลยเก็บคำนี้ไว้บอกตัวเอง และบอกผู้หญิงทุกคนว่า เราสวยค่ะ...

โห....อีกนานเลยนะค่ะ ช่วงนั้นไม่รู้จะติดสอนรึปล่าวนะค่ะเพราะเปิดเทอมแล้ว....วันที่ 23 เมษายน นี้ รองอธิการบดี เชิญ บล็อกเกอร์ มข ประชุมค่ะ

อิอิ  มาช้าดีกว่าไม่มาค่ะ ^__*

paew   ลุยมากค่ะ... ลุยเดี่ยวนั่งรถโดยสารมาเลย อิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท