ขอชื่นชมทีมงาน Gotoknow Forum 2nd


หลังจากที่ได้ทราบว่าการจัดงาน Gotoknow Forum ครั้งที่สองมาตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ผมก็ได้พยายามติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวในการจัดงานครั้งนี้มาตลอด

และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ ผมก็ได้มีโอกาสโยนคำถาม ตั้งโจทย์ต่าง ๆ ตามที่ตนเองได้เกิด "ปิ๊ง" ขึ้นมาในระหว่างติดตามการจัดงานครั้งนี้อย่างใจจดใจจ่อนั้น จนบางครั้งก็อาจจะแย้บออกไปแบบแรง ๆ บ้าง หรือถามคำถามอะไรอะไรวกวน กวน ๆ บ้าง ทั้งใน Gotoknow และ Facebook โดยสิ่งที่ผมได้รับกลับมาเสมอคือมิตรไมตรีของทีมงานและได้เห็นความก้าวหน้าอย่างเป็นรูปธรรม

ทีมงานกลุ่มเล็ก ๆ ซึ่งมี  มะปรางเปรี้ยว อาร์ม จริญญา เก๋น้อย กุ้งเต้น และผึ้ง ได้รับหน้าที่อันใหญ่ยิ่ง โดยกำหนด Theme ของงานออกมาให้เกิดพัฒนาทางการวิชาการของเมืองไทย

ครั้งแรกที่ผมเองได้เห็น Theme ของงานแล้วก็รู้สึกตกใจเพราะเป็นเรื่องใหญ่ จนหวั่นใจว่าทีมงานเล็ก ๆ นี้จะจัดการกันได้อย่างไร...?

แต่ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมก็ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงทั้งรูปธรรม ก็คือ การสร้างพื้นที่บล็อกส่วนหนึ่งเพื่อรายงานความก้าวหน้าในการจัดงาน ซึ่งเป็นการไฟท์งานของกลุ่มไปในตัว แสดงออกถึงความกระตือรือร้นและความตั้งมั่นของทีมได้อย่างเด่นชัด ซึ่งขออนุญาตชมเชย มะปรางเปรี้ยว เป็นพิเศษที่ได้ทุ่มเทพลังบริหารงานทั้งใน Gotoknow และ Facebook

รวมถึงก้าวหน้าในเชิงนามธรรม หรือการเข้าใจนิยาม Theme ของงานอย่างแท้จริง ซึ่งก็ขอชมเชยคุณ จริญญา ผู้ที่อดทนในการตอบคำถามที่วกวนของผมอย่างใจเย็น

เมื่อ Concept ชัด และงานก้าวหน้าไปอย่างเป็นรูปธรรม งานที่จะจัดขึ้นในเดือนหน้านี้ก็สามารถรับประกันคุณภาพของงานได้

ผมจึงขออนุญาตชื่นชมทีมงานทุก ๆ ท่านทั้งที่เอ่ยนามไปแล้ว รวมถึงผู้ที่อยู่เบื้องหลังทุก ๆ ท่านที่เสียสละแรงกาย แรงใจ ทุ่มเทพลังความคิด สติปัญญาเพื่อที่จะนำพาพวกเราเก็บประสบการณ์ผ่านเทคโนโลยี สู่มรดกทางความรู้ (Digital Heritage) ในสังคมโลก"

งานครั้งนี้คงจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ยิ่งใหญ่ ที่เปรียบเสมือนไฟที่จุดจากไม้ขีดก้านเล็ก ๆ อย่างถูกที่ ถูกเวลา ซึ่งสามารถนำพาแสงสว่างให้กับวงการวิชาการอย่างแท้จริง

ปภังกร วงศ์ชิดวรรณ

๒๔ เมษายน ๒๕๕๓

หมายเลขบันทึก: 353798เขียนเมื่อ 24 เมษายน 2010 22:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ อ.ปภังกร

ต้องขอขอบพระคุณมากๆ ค่ะ สำหรับบันทึกที่มอบเป็นกำลังใจให้ทีมงาน ซึ่งจริงๆ แล้ว นอกจากทีมงานที่ได้เอ่ยชื่อข้างต้น UsableLabs ยังมีสมาชิกอีกหลายท่านที่อยู่เบื้องหลังของความสำเร็จในครั้งนี้ ซึ่งประกอบไปด้วยทีมงานทั้งหมด ตามลิงก์นี้ค่ะ http://www.portal.in.th/gotoknowforum/pages/2717/

ขอบพระคุณมากค่ะ

ขอบคุณอาจารย์มากๆค่ะ :)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท