เมื่อสองจอมยุทธมาพบกัน


ใครที่จะมีรูปในงานครั้งนี้บน Gotoknow มากที่สุด

    

     ในมหกรรม KM ภูมิภาคครั้งที่ 1 ที่ มน. ที่เพิ่งผ่านไป   ผมได้มีโอกาสพบและฟังจอมยุทธที่ผมเคารพและศรัทธาพร้อมกันถึงสองท่าน นอกเหนือจากเหล่าผู้รู้และ Blogger  มากมาย ทั้งหน้าเก่าที่เคยพบกันมาแล้วและหน้าใหม่ที่ยังไม่เคยพบกันแบบ F2F มาก่อนจนจำได้ไม่หมด  จอมยุทธสองท่านที่มาพบกันในงานครั้งนี้ได้อย่างไร ? ท่านจะสามารถอ่านความเป็นมาได้จากบันทึกของ คนดอยปูน (ท่านทวีสิน) ครับ 

       จอมยุทธท่านแรกที่ผมจะเล่าถึงคือ ท่านเจ้าสำนัก มหาชีวาลัยอีสาน  และ ประธานก๊วนเฮฮาศาสตร์ พ่อครูบาสุทธินันท์ ปรัชญพฤทธิ์ ปราชญ์ชาวบ้านแห่งดินแดนอีสาน ที่ผมขอเรียกว่า จอมยุทธกระบี่ไร้เทียมทาน   ท่านที่เคยฟังการบรรยายประกอบ Power point ของจอมยุทธท่านนี้จะต้องทึ่งในความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนสมัยใหม่ได้อย่างยอดเยี่ยมในการนำเสนอ  นอกเหนือไปจากแนวคิดและคำพูดอันเฉียบคมของท่าน  การบรรยายของท่านจะใช้ทั้งการพูดสด ๆ สลับกับการใช้เสียงที่บันทึกไว้ล่วงหน้าประกอบกับภาพที่ถ่ายในสถานะการณ์ก่อนถึงเวลาบรรยายทีเดียว   ความเนียนในการนำเสนอของท่าน ทำให้แทบจะแยกไม่ออกว่าตอนไหนเป็นการพูดสด ตอนไหนเป็นการใช้เสียงที่บรรทึกไว้ล่วงหน้า ท่านที่มาร่วมงานที่พลาดโอกาสฟัง หรือ ท่านที่สนใจ สามารถหามาฟังและชมได้ จาก VCD ของท่านในหัวข้อ บริบทมหาชีวาลัยอีสานกับกระบวนการเฮฮาศาสตร์ ครับ

         จอมยุทธท่านที่สอง ที่ผมเคารพและศรัทธาตั้งแต่ยังไม่เคยพบตัวท่านเลยก็คือ ท่านจอมยุทธกระบี่ไร้กระบวนท่า  ดร. วรภัทร์  ภู่เจริญ  หรือ คนไร้กรอบ เจ้าสำนักร่มธรรม  ที่ใครถ้าได้สัมผัสกับลีลาของท่านแล้วจะต้องอึ้งกับกระบวนท่าที่ไม่มีใครสามารถลอกเลียนแบบได้  เนื่องจากเป็นกระบวนท่าที่ไม่เคยซ้ำเดิมเลย จนผมเรียกว่าไร้กระบวนท่า  ผมไม่รู้จะบรรยายอย่างไรดีครับถึงจะทำให้มองเห็นภาพ  ท่านต้องมาสัมผัสด้วยตัวท่านเองครับ  แต่โชคดีมากครับที่ ท่านเจ้าสำนักมหาชีวาลัยอีสาน ท่านได้เขียนถึง ท่านเจ้าสำนักร่มธรรม หลังจากการพบกับในงานมหกรรม KM ภูมิภาคครั้งที่  1 ที่ผ่านมาเร็ว ๆ นี้ เชิญท่านไปอ่านได้ที่นี่ครับ
           ผมเคยแนะนำ ท่านจอมยุทธไร้กระบวนท่าไว้ เมื่อตอนที่ท่านให้เกียรติมาเป็นวิทยากร KM workshop ของ มมส. เมื่อเดือนมกราคม 2550 ที่ผ่านมา ท่านสามารถ อ่านและฟังธรรมะบรรยาย ของท่านจอมยุทธได้ที่นี่ครับ

          เป็นบุญของผมที่มีโอกาสพบท่านสองจอมยุทธ และ ได้ฟัง พูดคุยกับท่าน และได้เก็บภาพประทับใจไว้อีกหลาย ๆ ภาพ   ในงานมหกรรม KM ภูมิภาคครั้งที่ 1 นี้   ผมคาดว่ามีคนถ่ายรูปร่วมกับสองจอมยุทธนี้มากที่สุด ใครที่จะมีรูปในงานครั้งนี้บน Gotoknow มากที่สุด……..จำนวนกี่รูป ? น่าจะมีใครลองทำสถิติดูนะครับ ผมเดาว่า น่าจะเป็นสองจอมยุทธนี้แน่นอน ผมจะรอคำตอบครับ

หมายเลขบันทึก: 134258เขียนเมื่อ 3 ตุลาคม 2007 00:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

งานนี้ผมได้อะไรก่ายกองเลยทีเดียว... ไม่ผิดหวังเลยครับที่ดั้นด้นไปอย่างทุลักทุเล...

ตอนนี้,  เลยคิดอยู่ตลอดเวลาว่า  อยากทำอะไรเพื่อมหาวิทยาลัยในวิถี KM  บ้างแล้ว...

ขอบคุณครับ

 

สวัสดีค่ะอ.แพนด้า

คนเสื้อเขียว ตามหลังคนเสื้อเขียวมาติด ๆ ค่ะ อิ อิ

นั่งเก็บรูปเพียบเลยค่ะ  งานนี้จอมยุทธ์มากันเพียบเลยค่ะ ทั้งปรมาจารย์และลูกศิษย์ทุกสำนัก เหมือนการประลองยุทธในหนังจีน ยังไงยังงั้นเลยค่ะ หุ หุ 

งานนี้คุ้มค่าที่สุดใครไม่ได้มาเสียดายแย่เลยค่ะ  แต่ก็แอบเก็บบรรยากาศงานได้แบบ Full version เลยค่ะ

ขอบคุณมาก ๆ เลยค่ะ  ดีใจมาก ค่ะ ที่ได้เจออ.ตัวจริงเสียงจริง อ.น่ารักมาก ๆ เลยค่ะ(ท่าดีใจอะค่ะ อิ อิ)

  • สวัสดีตอนเช้าครับคุณแผ่นดินP
  • ร่วมด้วยช่วยกันครับ....เปิดใจ...ทำด้วยใจ....แล้วทุกอย่างจะไหลมาเองครับ
  • KM เพื่อชีวิต

 

สวัสดีค่ะP

  • ต้องขอย้ำว่าเป็นโอกาสดีของชีวิตจริง ๆ ค่ะ ที่ได้ร่วมงาน km ภูมิภาคครั้งนี้
  • ดีใจยิ่งเมื่ออาจารย์ยังจำเราได้
  • พบกับอาจารย์แล้วรู้สึกอบอุ่น เหมือนได้พบผู้ใหญ่ใจดีมีเมตตา
  • ในช่วงเวลาสั้น ๆ หากได้มีโอกาสทำอะไรให้บ้าง ใจก็เป็นสุขแล้วค่ะ  (ข้าวกล่องนั้นหนูแอบเติม "ยิ้ม" ให้ด้วยค่ะ)
  • อาจารย์ราณีP ต้องการให้ดูท่าดีใจ แต่ทำไมไม่เห็นครับ ?
  • สวัสดีครับ ครูอ๊อด P ผมถึงบางอ้อตอนนี้เองครับว่า ทำไมข้าวกล่องมื้อเที่ยงวันนั้น อร่อยเป็นพิเศษ......อิอิ.....เพราะกว่าจะได้ทานก็เกือบบ่ายโมงแล้ว...มัวแต่ฟังท่านจอมยุทธไร้กรอบจนเพลิน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท