KKU Show & Share 2009 ทะลุความสำเร็จ ชาวมข. นำเสนอความสำเร็จและความภาคภูมิใจถึง 168 ผลงาน


ผลสัมฤทธิ์ของการพัฒนาเว็บไซต์ มข. โดยเน้นการมีส่วนร่วม คว้ารางวัลชนะเลิศ

      บุคคลากร มข. และผู้สนใจ หลั่งไหลเข้าชม 168 ผลงานในงาน KKU Show and Share 2009  เครือข่ายประชาสัมพันธ์นำผลสัมฤทธิ์ของการพัฒนาเว็บไซต์ มข. โดยเน้นการมีส่วนร่วม คว้ารางวัลชนะเลิศ  ผู้บริหารปลื้มความร่วมมือ ย้ำการแข่งขันไม่ใช่เป้าหมาย ทุกผลงานชนะใจกรรมการปีหน้าจัดให้ยิ่งใหญ่


นายชุมพร  พารา เว็บมาสเตอร์ มข. เป็นตัวแทนเครือข่ายประชาสัมพันธ์
รับมอบรางวัลชนะเลิศ


    เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2552 มหาวิทยาลัยขอนแก่นได้จัดกิจกรรมโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ความสำเร็จและความภาคภูมิใจ (Show and Share 2009 ) ที่ตึกเพียรวิจิตร คณะวิศวกรรมศาสตร์ เพื่อเป็นเวทีให้บุคลากรมหาวิทยาลัยขอนแก่นได้นำเสนอผลงานอันเกิดจากการทำงาน ซึ่งได้พัฒนากระบวนการและขั้นตอนจนเกิดผลดีในการปฏิบัติงานประจำของตนเอง ซึ่งจะส่งผลให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกันในผู้ปฏิบัติงาน ส่งเสริมยกย่องความวิริยะในการทำงานเพื่อองค์กร และการสร้างเครือข่ายการรียนรู้ ตามแนวทางของการจัดการความรู้ (knowledge) ซึ่งมหาวิทยาลัยขอนแก่นโดยฝ่ายแผนและสารสนเทศได้จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3 โดยงานได้จัดพื้นที่ให้ผู้เสนอผลงานได้จัดทำโปสเตอร์และสื่อต่างๆมาแสดง พร้อมทั้งการจัดกลุ่มแลกเปลี่ยนประสบการณ์ตามความสนใจของผู้มาร่วมงาน โดยผลงานที่นำเสนอในปีนี้จำนวน 168 ผลงานยังได้มีการประกวดเพื่อรับรางวัลอีกด้วย  ตลอดทั้งวันมีผู้สนใจจากคณะหน่วยงานต่างๆเดินทางมาร่วมงานอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ KKUCHANNEL ร่วมกับสำนักนวัตกรรมการเรียนการสอน ถ่ายทอดสดกิจกรรมตลอดงาน

     สำหรับผลการประกวดผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ KKU Show and Share 2009  อันดับ 1 ชื่อผลงาน ผลสัมฤทธิ์ของการบริหารจัดการเว็บไซต์มหาวิทยาลัยขอนแก่นโดยเน้นการมีส่วนร่วม ผลงานร่วมของเครือข่ายประชาสัมพันธ์ และ งานประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้รับเงินรางวัล 30,000 บาท อันดับ 2 ผลงานของคณะทันตแพทยศาสตร์ ชื่อ อุปกรณ์ลับคมเครื่องมือขูดหินน้ำลาย   ได้รับรางวัล 20,000 บาท   อันดับ 3 ผลงานของคณะของคณะแพทยศาสตร์ ชื่อ การให้ข้อมูลประชาชนด้วยเพลงพื้นบ้านเพื่อป้องกันตนเองด้านสุขภาพบ้านหนองน้ำเกลี้ยง ได้รับรางวัล 10,000 บาท  และรางวัลชมเชยเป็นผลงานของคณะศึกษาศาสตร์ ชื่อ  e-portfolio และ e-PD  ได้รับรางวัล 5,000 บาท และรางวัล Popula Vote ได้แก่ผลงานของคณะวิศวกรรมศาสตร์ ชื่อ  Income Happiness Program  ได้รับรางวัล 10,000 บาท    นอกจากนี้ยังมีรางวัล Good Practice 2551 ซึ่งผู้ได้รางวัลที่ 2 ร่วมกันจำนวน 4 หน่วยงานคือ สำนักวิทยบริการ ชื่อ การสืบค้นบทความวิจัยที่ได้รับการอ้างอิงของอาจารย์และนักวิจัย มข.  คณะทันตแพทยศาสตร์ ชื่อ การยกระดับการถ่ายทอดแผนกลยุทธ์สู่การปฏิบัติเพื่อก้าวสู่องค์กรแห่งการเรียนรู้  คณะแพทยศาสตร์ ชื่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติ(TQA ) และคณะวิศวกรรมศาสตร์ เรื่องความร่วมมือทางวิชาการระหว่างคณะวิศวกรรมศาสตร์กับกลุ่มมิตรผล ได้รับรางวัล 10,000 บาท และรางวัลชมเชยจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ ชื่อ ยุวฑูตคุณภาพ

     รศ. รังสรรค์ เนียมสนิท รองอธิการบดีฝ่ายแผนและสารสนเทศ ในฐานะประธานจัดงานกล่าวว่า ปีนี้บุคลากรมีความตื่นตัวในการเข้าร่วมกิจกรรมมากเป็นพิเศษทั้งในส่วนของผู้ที่มาเสนอผลงานและผู้เข้าร่วมชมงาน ซึ่งงานก็ประสบความสำเร็จด้วยดี ขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับรางวัล ซึ่งโดยเจตนารมณ์แล้วการประกวดแข่งขันไม่ใช่เป้าหมายหลักของการจัดงาน เป็นเพียงเพื่อการยกย่องและให้กำลังใจในผลงานที่มีความโดดเด่น การที่บุคคลากรตั้งใจที่จะนำผลงานการปฏิบัติหน้าที่ของตนมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทุกผลงานล้วนชนะใจกรรรมการจัดงานทั้งสิ้น จึงใคร่ชื่นชมและขอขอบคุณทุกคณะหน่วยงานตลอดจนคณะกรรมการจัดงานที่ช่วยสนับสนุนให้กิจกรรมเป็นไปตามเป้าหมาย คาดว่าในปีหน้าการจัดงานจะใหญ่ขึ้นเป็นลำดับ

    สำหรับผลงานผลสัมฤทธิ์ของการบริหารจัดการเว็บไซต์มหาวิทยาลัยขอนแก่นโดยเน้นการมีส่วนร่วม ที่ได้รับการพิจารณาให้เป็นผลงานดีเยี่ยมอันดับที่ 1 ในปีนี้   ซึ่งคว้ารางวัลไปถึง 30,000 บาท เป็นผลงานการดำเนินงานร่วมของเครือข่ายประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัยขอนแก่น ภายใต้การบริหารจัดการของงานประชาสัมพันธ์ มข. คณะกรรมการได้พิจารณาจากผลงานที่สามารถนำมาแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการของโครงการก่อนและหลังการดำเนินการของเว็บไซต์จนสามารถนำมาตอบสนองการพัฒนางานขององค์กรได้  โดยมีจุดเด่นที่สอดคล้องกับแนวทางการมีส่วนร่วมคือได้สร้างระบบเครือข่ายของบุคลากรให้เข้ามาร่วมดำเนินการพัฒนาฐานข้อมูลด้วยตนเองได้ และแสดงให้เห็นผลการให้บริการชุมชนทั้งภายในองค์กรและภายนอกได้อย่างชัดเจน มีผลความสำเร็จที่นำมาซึ่งความภาคภูมิใจขององค์กรและมหาวิทยาลัยคือ การติดอันดับเว็บไซต์ยอดนิยม อันดับ 160 ของ Top 200 Universities and Colleges in the world  ที่จัดอันดับโดย 4icu.org Web Popularity (ปี 2008)


รศ.รังสรรค์  เนียมสนิท รองอธิการบดีฝ่ายแผนและสารสนเทศ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน
  

แสดงผลงานด้วยโปสเตอร์
  


วงสนทนาเรื่องเล่า...เร้าพลังกับความสำเร็จ
  

การแสดงจากคณะแพทยศาสตร์อีกสีสันของงาน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เทปโทรทัศน์รายการข่าวอีสานวันนี้ทาง สสส.ขอนแก่น NBT
- เทปโทรทัศน์รายการ KKU to People ทาง KKU Channel
- มข. เผยแพร่ข่าว จัดงานยิ่งใหญ่ “KKU Show & Share 2009” สู่สาธารณชน
- KKU Show and Share 2009” งานนี้ใครมีดีต้องเอามาโชว์

หมายเลขบันทึก: 298996เขียนเมื่อ 19 กันยายน 2009 15:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ยินดีด้วยคะ ชาว3ข ได้รางวัลอีกแล้วคะ

ขอบคุณครับ

ว่าแต่คณะแพทย์คงได้ทุกปีเพราะมีนวัตกรรมใหม่ๆตลอดเลย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท