17 มี.ค.53


การศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้

           ข่าวการเปิดสอบบรรจุครูผู้ช่วยครั้งที่1/2553 ของ สพท.ต่างๆได้ทำให้ผู้ที่จะเป็นครู มีโอกาสได้เตรียมตัวแต่เนิ่นๆ ซึ่งแน่นอนว่าเป็นข่าวที่ดีและขอให้กำลังใจกับผู้ที่จะสอบในครั้งนี้ให้ประสบความสำเร็จทุกคน

          วันนี้มีโอกาสไปร่วมส่งนักเรียนของจังหวัดนราธิวาสไปร่วมทัศนศึกษาและชมกีฬาแห่งชาติที่ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งจัดโดย ศอ.บต. ในการไปครั้งนี้ใช้เวลา 6 คืน 7 วัน ซึ่งมีผู้ปกครองมาร่วมส่งกันตั้งแต่ 6 โมงเช้าและทุกคนรู้สึกตื่นเต้นกับการได้ไปร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ และได้ให้โอวาทตอนหนึ่งว่า "เราเป็นตัวแทนของจังหวัดนราธิวาส"อะไรที่ทำลงไปคือ จังหวัดนราธิวาส ขอให้ถือเป็นเรื่องสำคัญที่สุด 

          วันนี้เวลา 09.00 น. ณ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ ฉลองสิริราชสมบัติ ครบ 60 ปี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานราธิวาส เขต 1
นายซอมะ ดาแม รอง ผอ.สพท.นราธิวาส เขต 1 เป็นประธานเปิดการประชุมชี้แจงการดำเนินกิจกรรม พัฒนาคุณธรรมในสถานศึกษา ตามโครงการ พัฒนาคุณธรรมและสร้างสำนึกความเป็นไทย เพื่อพัฒนาเด็กไทยอย่างยั่งยืน โดยมีครูทุกโรงเรียนเข้าร่วมกิจกรรม         

          รองอารีฝีน เทพลักษณ์ ได้ไปร่วมประชุมและต้อนรับ ดร.กมล  รอดคล้าย ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ ที่มาตรวจราชการการศึกษาที่จังหวัดนราธิวาส และรายงานผลการจัดการศึกษาของพื้นที่ในรอบต้นปีงบประมาณที่ผ่านมา และปัญหาอุปสรรคอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เช่น อนุบาล 3 ขวบ และเรื่องอื่นๆเพื่อที่จะหาทางแก้ไขปัญหาและพัฒนาต่อไป                 

           และวันนี้ผมได้มีโอกาสไปร่วมกิจกรรม รัซญานา จูเนียร์ ของโรงเรียนบ้านกอลอกาเว อ.ศรีสาคร ซึ่งจัดให้มีกิจกรรมมากมาย ท่านนายกเทศมนตรีตำบลคอลอกาเว ท่านนายกองค์การบริหารส่วนตำบลกอลอกาเว และส่วนราชการ กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานคณะครู ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี  มีการมอบรางวัล  Tiger Teacher Award  มอบให้กับครูผู้มีผลงานดีเด่นด้านต่างๆ ซึ่งไม่ได้บอกให้รู้ล่วงหน้า สร้างความตื่นเต้นให้กับผู้รับรางวัล และการได้มากล่าวความรู้สึกถึงรางวัลที่ได้รับพร้อมกับรับเสื้อสามารถที่มาพ้อมกับเสียงดนตรี สร้างความตื่นเต้นให้กับผู้มาร่วมงานเป็นอย่างยิ่ง มีการแสดงของนักเรียนและมอบเกียรติบัตรให้กับนักเรียนชั้น ม.3 และอนุบาล 2 จำนวน 123 คน ทำให้ผู้ปกครองชื่นชมที่ได้มาร่วมงานและถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกในครั้งนี้ 

            อย่างไรก็ตามวันนี้ก็มีการจัดที่โรงเรียนบ้านปลักปลา อ.เมือง โดยมีรองชาติชาย  ขันทำ เป็นประธาน ที่โรงเรียนบ้านจาแลเกาะ มีรองมหัสสิทธิ์  สุทธวีร์กูล เป็นประธาน และอีกหลายโรงที่จัดขึ้น โดยมีผู้นำท้องถิ่น  นายอำเภอ เป็นประธาน ก็ขอให้จัดและเชิญผู้นำเหล่านี้ไปเป็นประธานเพราะจะทำให้เขาเหล่านั้นได้มีโอกาสร่วมกิจกรรมและสนับสนุนกิจการของโรงเรียนในโอกาสต่อไป 

            ขอขอบคุณสถานศึกษาทุกแห่งที่เร่งเบิกจ่ายงบประมาณในช่วงนี้และให้โครงการ SP2 ได้ดำเนินการไปด้วยความรวดเร็ว โปร่งใสและเป็นธรรมมากที่สุด  ขอบคุณสำหรับวันนี้และจะมาเล่าในวันต่อไปครับ

        

 

           

     

          

คำสำคัญ (Tags): #กิจกรรม
หมายเลขบันทึก: 345156เขียนเมื่อ 18 มีนาคม 2010 06:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาเยี่ยมเยียนค่ะ สบายดีนะค่ะ มาพร้อมกับภาพสายฝนมาฝากเพื่อจะช่วยลดภาวะโลกร้อนได้บ้าง .........
  • มีความสุขมาก ๆ นะค่ะ

              

สวัสดีค่ะ

แวะมาเยี่ยมชมค่ะ

ขอบคุณสำหรับบันทึกดีๆ นี้นะคะ

เรียนผอ.

หวัดดีครับผอ.แวะมาทักทายกันนะครับ...หวังว่าคงสบายดีน่ะครับ....ท่านผอ.ครับเมื่อไหร่สพท.นราธิวาสเขต1จะประกาศรับย้ายตำแหน่งรองผู้อำนวยการโรงเรียนบ้างน่ะครับ...กำลังรอฟังข่าวอยู่นะครับ

  • ผอ สบายดีนะครับ
  • หายไปนานเลยครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท