ความลับถูกเปิดเผยครั้งที่ 2


สมัครใจ : เปิดเผยความลับ ที่ไม่ลับครั้งล่าสุด

blog Tag   ความลับ :  ที่ไม่ลับค่ะ  

 บ่ายนี้  ได้รับTag จากน้องนุ้ย กองกิจฯ มมส

 

จะเปิดเผยอะไรดีน่า อยากรู้เรื่องอะไรที่ยังไม่เปิดเผย  หรือที่คนอื่นไม่รู้  ก่อนที่จะเปิดเผยความลับครั้งที่ 2  ขอนำความลับ ที่ไม่ลับ ในครั้งแรก มาให้ติดตามเรื่องราวด้วยค่ะ                   

ความลับ (ที่ไม่ลับ) ข้อที่  1  

 เมื่อเรียนชั้นมศ.4 คิดดูสิค่ะ จะอายุขนาดไหน เรียนโรงเรียนเอกชน ที่อำเภอบ้านไผ่ ไม่อยากไปโรงเรียนเลย แต่ไม่เคยขาดเรียน  แต่ไม่มีความสุข   เมื่อพบเพื่อนที่เรียน    โรงเรียนรัฐบาลรู้สึกอาย กลัวเขาเห็นป้ายชื่อ   เพราะป้ายชื่อหน้าอก   ปักสีแดง  เมื่อพบเพื่อน  ต้องปิดชื่อตนเองทุกครั้ง  ทำไมเมื่อจบมศ.3แล้ว ไม่สอบเข้าโรงเรียนรัฐบาลหละ  เพราะ หนีเที่ยว จนเลยวันสอบ   (เป็นตัวอย่างที่ไม่ดี)   เมื่อคุณพ่อเห็นลูกไม่ค่อยมีความสุขกับการไปโรงเรียน  จะทำอย่างไรดีนะ   สงสารลูกไม่ค่อยจะพูดคุยกับเพื่อนๆ  สุดท้ายเมื่อจบม.ศ.คุณพ่อจึงย้ายให้ไปเรียนที่โรงเรียนรัฐบาล คือ โรงเรียนบรบือวิทยาคาร 

        

ความลับ (ที่ไม่ลับ) ข้อที่  2 

 เมื่อสมัยเรียนที่ม.รามคำแหง

เคยไปลดความอ้วน ที่คลินิกเอกชน ในกรุงเทพฯ  ทั้งกินยา  และฝังเม็ดผักกาดที่ใต้หู  เมื่อหิวเพื่อจะคอยกดเม็ดผักกาด  จะทำให้ไม่หิว  ทรมานมากค่ะ ทำได้ 1 เดือน รูปร่างอยู่ตัวทุกอย่างไร   เพราะช่วงบ่ายจะรับประทานผลไม้อย่างเดียว ซะล้าใจ  คิดว่าน้ำหนักคงไม่ขึ้นแล้ว  จึงไม่ควบคุมอาหาร    เดือนต่อมารับประทานอาหารมากกว่าเดิม   เลยท้อใจไม่ลดซะให้ยาก  แต่เพื่อนๆบอกว่าถ้ามีแฟนจะทำให้ผอมลง  ไม่ทราบว่ามีแฟนอย่างไรถึงจะผอม ยิ่งคบกันยิ่งชวนกันรับประทานมากขึ้น ทุกวันนี้ยังสมบูรณ์เหมือนเดิม หรือว่าเพราะไม่มีแฟน

     ความลับ (ที่ไม่ลับ) ข้อที่  3 

ตั้งใจเป็นโสดค่ะ (หรือว่าหาคนคู่ควรไม่ได้ ) แม้ทำไมเข้าข้างตัวเองจังนะคุณอนงค์  เพราะชีวิตที่ผ่านมามีคนมาชอบ คิดช้า เขาเลยไปหมด  ไม่หรอกค่ะ ตั้งใจเป็นโสด  เมื่อก่อนทำงานมูลนิธิฯ  เวลาไปไหนมักจะพกเด็กด้อยโอกาสไปด้วยเสมอ  จนใครๆคิดว่าเป็นลูกตัวเอง  แต่มารู้อีกทีก็สายแล้วค่ะ   และอีกอย่างจะได้ทำงานช่วยเหลือสังคมมากขึ้น โดยเฉพาะให้คำปรึกษากับนิสิต ไงคะ 

       

ความลับ (ที่ไม่ลับ) ข้อที่  4 

  เวลาวันหยุด   มักจะชอบไปผ่อนคลาย    ส่วนตัวมาก คือการไปนวดแผนโบราณ   ไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย  การนวดตามลำตัว นวดฝ่าเท้า   จะทำให้ผ่อนคลาย แต่ละสัปดาห์ จะต้องไปนวด 1 ครั้ง ชอบใช้บริการหมอนวดชาวบ้านค่ะ

          ความลับ (ที่ไม่ลับ) ข้อที่  5 

กลัวสัตว์เลื้อยคลาน  โดยเฉพาะ  งู   กลัวมาก  เห็นที่ไหน วิ่งหนีแทบตาย ประสบการณ์ที่ทำให้กลัวงูมาก คือ ไปรับน้อง ที่จังหวัดจันทบุรี รุ่นพี่ให้ปืนหน้าผา  เมื่อใกล้ถึง จะมีงูยาง (ปลอม)วางไว้ตรงหน้า เมื่อปืนไปใกล้จะถึงอยู่แล้วเห็นงู  เกือบตกหน้าผาตาย  เกือบไม่ได้มาเล่น blog  tag ค่ะ

 

ถูกเปิดเผยความลับครั้งที่2 (ล่าสุด)

ความลับที่ 1

ช่วงประถม พี่สาวคนโต ชวนไปฉีดยากันแมลงให้กับแปลงผัก  แต่ลองฝึกฉีดยาใหม่ ด้วยความซน  พี่สาวยังไม่ได้เริ่ม  แต่ตนเองจะทดลองฉีดยาก่อน และได้หันกระบอกฉีดยามาทางตนเอง  โดนตา เต็ม ด้วยความตกใจเสียง พี่สาว และยาโพลิดอน   เข้าตา แสบตามาก คิดว่าตนเองจะตาบอดซะแล้ว  พี่สาว พาน้องวิ่งลงน้ำที่ ชลประทาน เพื่อไปลืมตา ในน้ำ ตกใจมากเลย  พี่สาวรู้สึกผิดว่า ทำไมต้องชวนน้องมาด้วย  และทำให้ได้รับอันตราย กลัวพ่อแม่ดุ ด้วย  แต่ด้วยความโชคดี  ลืมตาในน้ำบ่อยๆ และนานๆ ทำให้รู้สึกดีขึ้น เลยลอดไป

 

ความลับที่ 2

ช่วงเด็กๆ กำลังจะโดนพ่อทำโทษ  พ่อดุมาก    เพราะชอบหนีเที่ยว  เมื่อกลับมาที่บ้านพ่อโกรธมากจะตีลูก   เมื่อได้ยินเสียงพ่อดุที่หน้าบ้าน  พี่ชายคนที่ 3 ของครอบครัว จะลากแขนตนเอง  เพื่อพาไปหลบที่โคลนต้นมะขามหน้าบ้าน   เพราะกลัวว่าพ่อจะทำโทษตนเอง    ต้องนั่งหลบพ่อเป็นชั่วโมงๆ    เพื่อรอให้พ่อหายโกรธก่อน หรือเข้านอนก่อน จากนั้นพี่ชายคนโต  จะนำน้องค่อยย่องๆขึ้นบ้านเพื่อไปนอน   เห็นไหมหละค่ะ สมัยเด็กแสบมาก  หาเรื่องได้ทุกวัน  และโชดดีที่มีพี่ชายคอยปกป้องค่ะ  แต่อาจจะไม่ได้ปกป้องได้ตลอดฉะนั้นอย่าซนดีกว่านะ

 

ความลับที่ 3

เป็นคนที่กินง่าย อยู่ง่าย  และชอบรับประทานอาหาร จำพวก ที่เป็น  ก๋วยเตี๋ยว  ขนมจีน   ยำวุ้นเส้น   แจงจืด ต้องใส่วุ้นเส้น  อะไรที่เกี่ยวข้องกับเส้นๆ  จะชอบมาก    ไม่ทราบว่าเป็นอะไร  ชอบกินแต่เส้น เพื่อนบอกว่าไม่น่าจะหละ เธออืดไม่ยอมหาย เพราะชอบรับประทานเส้นๆนี่เอง

 

ความลับที่ 4

อีกความลับเป็นคนที่ชอบทำอาหาร  ทำแล้วต้องเก็บไว้รับประทานเอง เพราะกลัวว่าคนอื่นจะรับประทานไม่ได้   ที่ผ่านมาไม่ค่อยได้โชว์ฝีมือทำครัว  เพราะในครอบครัวแต่ละคนทำอาหารอร่อยๆกันทั้งนั้น  เวลาเข้าครัวเขาหยิบจับอะไรใส่กันก็อร่อยไปหมด   จึงได้ฉายา ชอบชิม  มากกว่า   แต่บอกได้นะว่า รสชาดเป็นอย่างไร  จืด  เค็ม  เปรี้ยว  หวาน จะต้องเติมอะไรบ้าง  แต่จะไม่ได้ลงมือทำเอง และทำไม่เป็นอีกต่างหาก  คนอื่นเลยไม่ค่อยปล่อยโอกาสให้โชว์ฝีมือ  แต่เชื่อว่า ทำได้ ต้องเก็บไว้รับประทานเอง   คุณสมบัติของแม่บ้านจึงมีน้อยมากค่ะ

  ความลับที่ 5

 

เคยได้รับอุบัติเหตุ  วันรัฐธรรมนูญ คือ 10 ธันวาคม 2533 เป็นวันหยุด  เนื่องจากการไปทำธุระ ย่านถนนตกกรุงเทพมหานคร  เดินทางโดยรถขนส่ง ขสมก.  จากถนนรามคำแหง เพื่อที่จะไปที่ถนนตก  พอลงจากรถโดยสารประจำทาง  ก็ได้เดินข้ามถนน และรถจักรยานยนต์รับจ้างได้วิ่งสวนเลนส์  ด้วยความตกใจไม่รู้ว่าจะหลบอย่างไร เลยถูกเฉี่ยว ทำให้หกล้ม  แขนซ้ายกระแทกฟุตบาท  ช่วงนั้นก็ไม่เป็นอะไรมาก  เจ็บนิดหน่อย คนที่ขับรถมอเตอร์ไซด์    ถามว่าเป็นอะไรไหม  เราก็ตอบว่าไม่เป็นอะไรมากหรอก  และบอกเขาว่า ทีหลังขับรถช่วยดูคนด้วย อย่า ขี่สวนเลนส์ อันตรายมาก  จากนั้นก็ปล่อยคู่กรณีไป

 

พอเดินไปได้สักระยะ รู้สึกเจ็บตามร่างกาย และปวดที่ปลายนิ้วก้อย   ก็ได้มองหาคลินิกหมอ   เชื่อไหม ไม่เปิดสักร้าน    เพราะเป็นวันหยุด  เลยเดินต่อไปจนถึงโรงพยาบาลประชารักษ์  เข้าไปที่ห้องฉุกเฉิน แรกๆอาการปกติดี เมื่อหมอมาตรวจตอบ  ได้ชัดถ้อย ชัดคำ พอหมอบอกว่า นิ้วก้อยแตก จะต้องเข้าเฝือกไว้   นั่งอยู่ดีๆ น้ำตาก็ไหลออกมา แบบไม่อายหมอ  หมดพูดว่าไม่เป็นอะไรมากหรอก เข้าเฝือก 1 เดือนก็หาย   ความรู้สึกตอนนั้นกังวลใจมาก เป็นห่วงว่าจะไปฝึกสอนได้อย่างไร  และการเดินทางขึ้นรถโดยสารประจำทางก็ลำบาก  คิดไปต่างๆนาๆ  ช่วงนั้นไปฝึกสอน   ณ  งานแนะแนว ฯ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย และสอนระดับชั้น ม.3 ค่ะ

 

หลังจากที่ได้เปิดเผยความลับไปแล้ว 5 ข้อ ที่ไม่ลับแล้วและพยายามที่จะนึกถึงสิ่งที่คนอื่นไม่รู้ และอยากจะเปิดเผยให้รู้ฉะนั้น ไม่รอช้าแล้วจะขอ TAG  คนที่อยากรู้จักไปอีก 5 ท่าน คือ

ท่านที่ 1 Tag อัยการชาวเกาะ  เพราะว่าเคยพบท่านอัยการบัณฑูร   เมื่อครั้งไปอบรม ป.วิอาญา ที่กรุงเทพฯ

ท่านที่ 2 Tag ครูเมี้ยว  เพราะอยากรู้จักครูประถม ที่ทำงานจังหวัดระยอง

ท่านที่3  Tag  sirijiwanon  เพราะอยากรู้จักคุณครูสอนภาษาอังกฤษค่ะ

ท่านที่4  Tag  ดร. "เอื้อง...แสงเดือน v.2" เพราะอยากจะรู้จักค่ะ

ท่านที่5  Tag ครูเก่า  เพราะอยากรู้จัก ชาวลำพูนค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #blog tag#msu-km#งานแนะแนว
หมายเลขบันทึก: 195538เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2008 20:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 16:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

สวัสดีครับ

  • แวะมาทักทายและมาอ่านความลับครับผม
  • โห ความลับแต่ละข้อ
  • ดีครับ
  • เราจะได้รู้ตัวตนของเรา
  • เปิดเผยเลยครับ
  • จะเข้ามาดู
  • อิอิ
  • สบายดีนะครับ
  • คิดถึงครับผม

สวัสดีค่ะ ครูโย่ง

  • ขอบคุณมากค่ะครูโย่ง
  • ที่เข้ามาเยี่ยมและถามไถ่
  • สบายดี และ สมัครใจเปิดเผย ลับที่ไม่ลับ
  • ค่ะ ตัวตนของตนเอง ก็เป็นเช่นนี้ค่ะ
  • หวังว่า คงจะไม่โดน Tag นะ
  • เกมส์นี้  สนุกจริงๆ  ถ้าโดนแล้ว ต้องซื้ง

แอบมาดูความไม่ลับ ของสาวนง ครับ

สวัสดีค่ะอ.JJ

  • ขอบคุณมากค่ะอาจารย์
  • อนงค์  .... ที่ไม่มีอะไร ที่เป็นความลับ แล้วค่ะ
  • ขอบคุณมาก

ย่อง เงียบๆ มาดูความลับ และไปแอบดูบรรยากาศท้องทุ่งนามาแล้วแหละ อยากไปเที่ยวจังเลย จะไปหาความลับแถวท้องทุ่งนา

  • เพิ่งทราบว่าพี่นงกลัวงู
  • ใครว่าพี่นงอ้วน
  • เขาเรียกว่า อวบระยะสุดท้ายครับ
  • อิอิอิๆๆ

ตอนแรกจะ Tag  พี่นงค์แล้ว.
สุดท้ายตัดใจ.
เพราะอยากชวนเจ้าบอมมาเล่น Tag
จะได้ช่วยกระตุ้นให้เขียนบันทึกบ่อย ๆ

ขอบคุณครับ

แวะมาชมค่ะ ได้อ่านข้อเตือนใจแล้วทำให้มีกำลังใจขึ้นมากเลยค่ะ

สวัสดีค่ะ

  • P
    ครูเก่า  ที่มาเยี่ยม และชอบบรรยากาศ ท้องทุ่ง  ที่จ.ลำพูน ฝนน่าจะตกชุกนะคะ
  • P
    ขจิต ฝอยทอง ขอบคุณค่ะ ที่ชม  อ.ขจิตสบายดีนะค่ะ จะติดตามไปอ่านความไม่ลับนะคะ
  • P  แผ่นดิน ขอบคุณค่ะ ที่มีส่วนทำให้เพื่อนร่วมงาน เปิดเผยความลับ  อยากรู้นะ ว่า คุณบอม จะมีความไม่ลับอะไรบ้าง

  • P  ครูเมี้ยว ขอบคุณค่ะอาจารย์ที่มาเยี่ยม และจะไปตามอ่านบันทึก และTag นะค่ะ

  สวัสดีคะ...พี่ MSU-KM :panatung ตามมาขอบคุณ และมาเยี่ยมคะ...อืม???????????? ตอนนี้ต้องขอเวลานิดนึ่งนะคะ สำหรับ tag คิดถึง 55555 หนักใจเลยคะ เพราะ ความลับเยอะ งั้นขอกรองความลับก่อนนะค..     "สุขใจ ทุกเมื่อ ยามที่มีคน คิดถึง "

ขอบคุณสำหรับมิตรภาพที่ดี  .... ขอบคุณจากใจจริงคะ ... :)

 

 ทราบข่าวมาว่า  เดือนหน้า  จะมีนิสิตปริญญาเอก สาขาวิจัย  ม.มหาสารคาม  มาเรียนร่วมกับ นิสิตปริญญาเอกสาขาวิจัย ม.นเรศวร ... ขอเป็นตัวแทน ต้อนรับ ชาว ม.มหาสารคาม  ล่วงหน้า ค้า

สวัสดีค่ะคุณP  "เอื้อง...แสงเดือน v.2"

  • ขอบคุณมาก เรื่อง Tag รอได้ค่ะและจะตามไปเยี่ยมอีกทีค่ะ
  • และขอบคุณล่วงหน้าที่ แทนนิสิตป.เอกจากมมสค่ะ
  •  เดือนหน้า  จะมีนิสิตปริญญาเอก สาขาวิจัย  ม.มหาสารคาม  มาเรียนร่วมกับ นิสิตปริญญาเอกสาขาวิจัย ม.นเรศวร ... ขอเป็นตัวแทน ต้อนรับ ชาว ม.มหาสารคาม 

พี่ยังคิดถึง มน.เมื่อครั้งได้มีโอกาสไปศึกษาที่นั้นค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท