TAG ความลับ เกมส์ สู่ประตูทะลุมิติใจ


ความลับ เกมส์

    ระวัง เกมส์ใหม่ ที่กำลังระบาดในอาณาจักร GOTOKNOW  โดยมีเทพธิดาแห่งมิติหฤทัย เป็นผู้นำดวงแก้วแห่งแสงสว่างนำไปวางซ่อนไว้ ณ จุดอับแห่งนครลับแล มุมหนึ่งในอาณาจักร GOTOKNOW
ผู้ที่จะตามหาดวงแก้วแห่งแสงสว่าง จะต้องมีพลัง สมธิแห่งดวงจิตที่สงบ คิดระลึกถึงความลับที่ซ่อนเร้นในใจของตนเอง อย่างน้อย ห้า ประการ นำไปตีแผ่ให้กลุ่มชนที่มีดวงใจที่มีกระแสร์จิตตรงกัน ได้รับรู้รับทราบเพื่อให้มีการเปิดประตูใจเชื่อมโยงกัน มองเห็นจุดอ่อนที่จะคอยประคับประคอง มองเห็นจุดเด่นที่จะสร้างสรรค์ร่วมกัน จับมือแทคทีมก้าวไปเสาะค้นหาดวงแก้วแห่งแสงสว่างร่วมกัน
กติกา ก็นี่ครับ ( คัดมาจากดร. จันทวรรณ ปิยะวัฒน์  มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์)
วิธีการเล่นเกมส์ Blog tag
1. บันทึกเรื่องเกี่ยวกับตัวเราที่คิดว่าคนอื่นยังไม่ทราบมา 5 ข้อ
2. tag คนที่เราอยากรู้จักมากขึ้นต่ออีก 5 คน
3. แจ้งทั้ง 5 คนให้ทราบว่าถูก tag แล้ว เช่น ใส่ไว้เป็นคำถาม http://gotoknow.org/ask/tag/tag (ไม่บอกเขาก็ไม่ทราบนะค่ะว่ามีคนอยากรู้จัก)
4. ติดป้าย (คำหลัก) ว่า blog tag และชื่อของคนที่เรา tag ต่อ  เช่น "ป้าย(คำหลัก): blog tag ขจิต โอ๋-อโณ ธวัช จตุพร" เป็นต้น
5. และ 5 คนนั้น ก็ต้องเขียนเรื่องเกี่ยวกับตัวเองต่อ และ tag ต่ออีกคนละ 5 คน ค่ะ
6. และตามมาดูคนเล่น blog tag ใน GotoKnow กันได้ที่นี่ค่ะ http://gotoknow.org/post/tag/tag
(แล้วอย่าลืม เข้ามาเล่นกันเยอะๆ นะค่ะ ไม่ต้องรอให้โดนใครมา tag ก็ได้ค่ะ เร่ิมก่อนจะทำให้เห็นจุดกำเนิดของเครือข่ายทางสังคมที่น่าสนใจมากนะค่ะ)

 ผมก็โดน TAG โดย อาจารย์อนงค์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม    จึงต้องค้นความลับห้าประการมาเพื่อช่วยเป็นทีม ตามหาดวงแก้ว
          เข้าสู่ ความลับประการที่ 1 นักแม่นปืนที่ต้องวางปืน   ...เรื่องย่อ ๆ ก็มีว่าชอบปืนตั้งแต่เด็ก ๆ พอได้ทำงานมีเงินเดือน ก็ซื้อปืนและลูกปืน จากหนึ่งเป็นสอง สาม และ สะสม ( มีลูกชายเลยตั้งชื่อว่า GUN) มีปืนก็ ยิงไปเรื่อยๆ เป้าบิน เป้าวิ่ง เป้านิ่ง ยิงดะ จนในที่สุด ไปลองยิงพระชาวบ้านซึ่งเขามาขอให้ลองของ ให้เขา ปรากฎว่าเละทุกราย ไม่ว่าจะเป็นพระ หรือเหรียญ เครื่องราง  สุดท้าย  ..ไปเจอพระปิดตาหลวงพ่อทาวัดพะเนียงแตก นครปฐม เพื่อนนำไปผูกไก่ให้ยิง ( มันจะหลอกเราฆ่าไก่ไปตมแกล้มเหล้า) ยิงสามนัดไม่ออก (.เลยติดตามพระองค์นั้น 1 ปีเต็มๆ กว่าจะได้มาครอง ). อีก สองสามวันต่อมา ลองยิงเหรีญหลวงปู่แหวนเชียงใหม่ ยิงไม่ถูกแม้นแต่กระดาษ เอ4 ที่นำเหรียญไปแปะไว้ ตั้งแต่นั้นมา ขายปืนไปเกือบหมด เหลือที่จำเป็น และเลิกเล่มปืน ฆ่าสัตว์ตั้งแต่นั้นมา.
               ความลับประการที่ 2  เซียนพระลำพูน  เลิกเล่นปืน หันหน้าเข้าวัด เริ่มตั้งแต่ปี 2519 เป็นต้นมา และยึดงานอดิเรกในการส่องพระ และแลกเปลี่ยน ( เริ่มฝึดสมาธิไปด้วย)  ตอนนี้พอจะมีชื่อบ้างในวงการพระเครื่องเมืองลำพูน
               ความลับประการที่ 3 ซิ่งบ้างเป็นบางเวลา   ชอบรถมอเตอร์ไซ มาตั้งแต่เด็ก  ตอนนี้พอมีตังค์ และ มีคนเอารถมาแลกพระบ้าง ก็ได้ หลายคัน ทั้งแบบซิ่ง ๆ CBR , CB1 และชอปเปอร์ ก็ขี่พักเมื่องานเคลียด ๆ  และตอนนี้ก็ขับแทนเก๋งสปอร์ท ไปทำงานเพราะไม่มีค่าน้ำมันสู้ไม่ไหวในยุคนี้
               ความลับที่ 4 บ้าคอมพิวเตอร์  ตอนนี้เริ่มบ้าคอมอีกแล้วครับทั่น   เริ่มเมื่อก่อน ๆ ซื้อมาเล่นเกมส์ และพิมพ์งานบ้างในบางครั้ง เริ่มเล่น ปี37 จอเขียว ๆ นะ ใครเคยเล่นบ้าง ตอนนี้ ก็ หันมาทำสื่อช่วยเพื่อนครู แต่โน๊ตบุครุ่นใหม่ ๆ ออก มา ก็ต้องหาผ่อนซื้อ ( โดนบ่น..ตลอด ใครบ่นไม่บอก)
                ความลับที่ 5  ปวดหลัง.........ไม่รู้เป็นไง   ปวดบ่อย ๆ ยกของหนักไม่ได้ เป็นเรื่อง ทำให้หงุดหงิด และที่หนักคือ ต้องงดขี่มอไซด์ นี้ร้ายที่สุด  แต่ ตอนนี้ ออกกำลังวันละ ครึ่งชั่วโมง มาได้เกือบเดือนรู้สึกดีมาก ๆ ไม่ปวดแล้ว และซิ่งได้แล้วครับทั่น แต่่ไม่รู้จะโดนเยือนอีกเมื่อไร
                 ขอ TAG     ยายกาแฟ     เพราะชอบงานเขียนที่จิตวิทยาสูง กาแฟเข้ม คาราวะ          
                                 ครูกุ้ง  เพราะเยี่ยมยอดของการจัดการความณุ้ ผ่านกระบวนการนิเทศ
                                 ครูอ้อย  เพราะเยี่ยมยอดการสอนภาษาอังกฤษ
                                 คุณราณี   เพราะมีน้ำใจ ได้ทักทายแล้วอบอุ่นใจ
                                 ผอ.ประจักษ์ เพราะ เยี่ยมในแนวคิดการบริหารการศึกษา

คำสำคัญ (Tags): #blog tag#tag#ความลับ
หมายเลขบันทึก: 195841เขียนเมื่อ 22 กรกฎาคม 2008 22:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 พฤษภาคม 2012 10:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีค่ะคุณครูเก่า

รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการ Tag  อยากบอกว่าเคยเขียนเรื่องความลับแล้วคะ เข้าไปดูได้ที่บันทึกเก่า นี้คะ  blog tagความลับของราณี  

ขอบคุณมากนะคะที่นึกถึงเสมอ

สวัสดีค่ะครูเก่า

  • ตามมาอ่านแล้วค่ะ
  • ว่า ครูเก่า ความลับที่ 4 บ้าคอมพิวเตอร์ 

แวะมาอ่าน บันทึก ที่เปิดเผย

ได้เอื้อนเอ่ย แบ่งปัน วันนี้หนอ

เคยแม่นปืน มาเล่นพระ พลิกผันพอ

นั่งหน้าจอ จนปวดหลัง ดังทั่วไทย

ดีนะที่หันไปออกกำลัง สุขภาพจะได้ดี

และหนุ่มลงกว่าเดิม อิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท