Special Colorful Korea เที่ยวแดนกิมจิเทศกาลปีใหม่ไทย (ตอนที่ 1)


ทัวร์ราคาถูก เที่ยวครบสูตรไฮไลท์

มุ่งหน้าสู่ดินแดนกิมจิกับ JEJU Air

ใช้เวลายามจิตว่างสรรหาทัวร์ไปเที่ยวแดนกิมจิ  จากWebsite ต่างๆ อย่างมุ่งมั่น ตามคติประจำตัว ทัวร์ราคาถูก เที่ยวครบสูตรไฮไลท์ แต่ไม่ได้ไปกับทัวร์หนูแหวน แสนสี่ หรอกนะ  แบบว่าใจไม่ถึงเรื่องความเจ็บปวด ทัวร์ของเขาน่ะพาไปทำศัลยกรรมสไตล์เกาหลี……ตากลม จมูกโด่ง ริมฝีปากอิ่ม เผยอเล็กน้อย  ออกมาบล็อกเดียวกันหมด  ดูสวยงามน่าใส่ตู้โชว์ไว้ดูเล่น   เรื่องความสวยนั้น  ผู้หญิงทุกคนก็อยากสวยกันทั้งนั้นแหละ   แต่เราไม่ได้ประกอบอาชีพที่ขายหน้าตาจึงไม่มีความจำเป็นใดๆ ที่จะต้องเสริมแต่ง  ชอบสิ่งที่เป็นธรรมชาติมาตั้งแต่กำเนิดที่มองดูแล้วสบายตามากกว่า 
    
 เจอะเจอทัวร์นี้ในนาทีสุดท้าย   โถ  นึกว่าแห้วแน่แล้วหลังจากพยายามติดต่อจองไปหลายบริษัท  ส่วนมากก็เต็มจองกันล่วงหน้าเกือบ 2 เดือน      หากไม่ได้จ่ายเงินไปเที่ยวช่วงนี้คงเฉาน่าดู    Start วันแรกของปีใหม่ไทยอย่างตื่นเต้นกับ3 สาว(เหลือน้อย) มุ่งสู่ดินแดนกิมจิ     ก่อนมาครูชาวฟิลิปปินส์เตือนว่าให้ระวังถูกจับที่เกาหลีนะ  ชาวอเมริกันยังโดนเลย  เสพข่าวกันอย่างไรเนี่ยยยย  ตกอกตกใจกันหมด  บอกไปว่าฉันจะระวังแล้วกัน   แต่ปรากฏว่าต้องระแวดระวังตนตั้งแต่อยู่ในดินแดนสยาม เนื่องจากการก่อจลาจลจากม็อป นปก. ซึ่งต้องประกาศใช้ พรก .ฉุกเฉิน ความจริงน่าจะประกาศใช้เสียตั้งแต่คืนวันที่ 10 เมษายน แล้ว   ล่าช้าเหลือเกิน  ประเทศชาติเสียหายจนประมาณค่าไม่ได้   รับไม่ได้กับภาพเหตุการณ์ที่แม้แต่เลขาธิการนายกรัฐมนตรียังถูกทำร้ายหิ้วปีกไปแบบนั้น  นายกฯไทยก็มีสิทธิ์ตายได้ง่ายๆ เหมือนกัน  รีบออกเดินทางจากที่พักตั้งแต่เวลา18:00   ใช้บริการทางด่วนเสียเวลาเพียงแค่ 30 นาทีก็ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ มีนายทหารสัก 50 นาย  ยืนเฝ้าก่อนทางเข้าประมาณ 300 เมตร  ไม่ได้เรียกตรวจตราแต่อย่างใด  แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าคนร้ายจะขนระเบิดหรืออาวุธเข้ามาก่อเหตุร้ายหรือไม่  นึกหวาดเสียวและกังวลเล็กน้อย  ไม่อยากจะคิดอะไรต่อ   อะไรจะเกิดก็ต้องปล่อยให้มันเกิดแล้วหละ  เลือกนั่งรอคณะฯตรงประตูทางเข้า  เผื่อมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นจะได้ขยับตัวทัน แต่ถ้าตู้มมมมม  มาก็มีสิทธิ์โดนก่อนใครเช่นกัน   ฆ่าเวลาด้วยการ Message บอกเพื่อนๆและลูกศิษย์สัก 10 รายที่ไม่ได้บอกเรื่องการไปเที่ยวครั้งนี้มาก่อนว่า I am @ Suvarnabhumi Inter.Airport , 2 protect our country. Am I a good LADY ? มีอยู่สัก 5 รายหลงกลติดต่อกลับมา ที่เหลือคงฉลองปีใหม่เพลินหรือไม่ก็เฝ้าหน้าจอทีวีอย่างเคร่งเครียด  

   ระหว่างรอขั้นตอนตรวจสอบจากด่านตรวจคนเข้าเมือง( ตม)  เหลือบไปเห็นพี่ยม ( คุณนิยมจากละครเป็นต่อ) สอบถามได้ความว่าจะไปเที่ยวฝรั่งเศส  หลายคนอาจจะเหน็บว่า ไม่รู้สักเรื่องจะได้ไหม  ซอกแซกไปถามเรื่องส่วนตัวเขาได้ไง  โถ….เราเป็นแฟนคลับตัวจริงเสียงจริงซะขนาดนั้น   คนของประชาชนนี่นาเรื่องเล็กๆน้อยๆแค่นี้เอง    ไม่ได้ไปซักถามว่าไปกับใคร  พักอย่างไร  ที่ไหนกันเล่า    สอบถามพนักงานของสายการบิน JEJU Air ว่าเป็น partner ของ Northwest Airline หรือเปล่า  จะได้สะสมไมล์เพิ่มเติม  เขาตอบว่า ไม่ได้เป็น partner กับใครทั้งสิ้น  ถึงบางอ้อเมื่อเห็นเครื่องบินขนาดกลาง ครั้งแรกนึกว่า Korean Airline เสียอีกกลายเป็นเจ้จู นี่เอง  เครื่องบินเหิรฟ้า ( Take off) เวลา 01:45   ต้องใช้น้ำลูบท้องประทังความหิวไปพลางๆ   ก่อนหลับตาเข้าสู่ภวังค์อันลุ่มลึก  นึกภาวนาอย่าให้เกิดความรุนแรงใดๆต่อประเทศไทยเลยนะคะ แค่นี้ก็บอบช้ำจนเหลือคณานับแล้ว  Good Night ค่ะ 

             

 

 

หมายเลขบันทึก: 256336เขียนเมื่อ 20 เมษายน 2009 00:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 เมษายน 2012 08:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท