ก้าวผ่านภาวะคุกคามที่ถาโถม ตอนที่ 1


เหมือนถูกบีบจากด้านบนด้วยกระทรวงศึกษาธิการ และด้านล่างด้วยคณะกรรมการวิชาชีพ เป็นภาวะคุกคามที่เรานิ่งๆๆไม่ได้

หายไปนานเพราะงานเยอะจริงๆ อยากเขียนแลกเปลี่ยนกับชาวเรา จึงต้องหาเวลาซักที เดี๋ยวจะถูกตั้งข้อหาว่า บริหารเวลาไม่เป็น แต่เอาเถอะครับ ถ้าจะต่อว่ากันก็ยอมรับครับ เพราะบริหารเวลาได้แย่มากจริงๆ

 

ที่ผ่านมา จะเห็นว่า มีเรื่องดีๆเกี่ยวกับการทำให้วิชาชีพรังสีเทคนิค มีมาตรฐานและคุณภาพแน่นปึ๊กขึ้นตลอดเวลา อาทิ มีการประกาศใช้มาตรฐานวิชาชีพรังสีเทคนิคอย่างเป็นทางการ หลังจากที่ได้มีการประกาศใช้จรรยาบรรณวิชาชีพมาก่อนหน้านี้แล้ว มีการประกาศให้สถาบันผู้ผลิตนักรังสีเทคนิคทุกแห่ง ต้องขอรับการประเมินสถาบันโดย ก.ช. โดยไม่มีข้อยกเว้น ภายในปี พ.ศ. 2553 ขณะเดียวกัน กระทรวงศึกษาธิการก็ประกาศใช้กรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ หรือ TQF:HEd

 

ผมมองในฐานะสถาบันผู้ผลิต เหมือนถูกบีบจากด้านบนด้วยกระทรวงศึกษาธิการ และด้านล่างด้วยคณะกรรมการวิชาชีพ เป็นภาวะคุกคามที่เรานิ่งๆๆไม่ได้  ในส่วนตัวที่รับผิดชอบในการบัณฑิตรังสีเทคนิค ได้ใช้ภาวะคุกคามนี้เป็นโอกาสปรับตัว ทำความเข้าใจกับคณาจารย์ ปรับวิธีการทำงาน ปรับระบบกลไก ให้มีความชัดเจน โปร่งใสตรวจสอบได้ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพยิ่งขึ้น มีความยุติธรรมและชอบธรรม ขณะเดียวกันก็ไม่ลืมเรื่องความสุขครับ คือทำงานให้สนุกและมีความสุขกับการทำงาน

 

อ่าน "ก้าวผ่านภาวะคุกคามที่ถาโถม ตอนที่ 2"    click

         "ก้าวผ่านภาวะคุกคาม---Full Version---" Click

 

คำสำคัญ (Tags): #ประกายรังสี
หมายเลขบันทึก: 316409เขียนเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2009 23:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เห็นใจและเห็นด้วยค่ะท่าน.ประกายรังสี

แวะมาเยี่ยม

เหมือนบีบคั้นมะพร้าว เอานำกะทิออกมาเลยเน้อท่าน เปลี่ยนวิกฤติให้เป็นพลังน่ะวิเศษสุดแล้ว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท