เรื่องที่ควรรู้สู้กับไข้หวัด 2009


ถึงเวลาหรือยัง ที่เราจะใช้ KM ก่อเกิดประโยชน์มวลมนุษยชาติ

สืบเนื่องจาก เรื่องมุกดาหารที่รัก เป็นโอกาสดีมากได้รับฟังข้อมูลที่สำคัญยิ่งต่อชีวิต ที่ทุกคนมีโอกาสติดโรคนี้ได้ เพราะระบาดไปทั่ว ตอนนี้ในกรุงเทพเริ่มทุเลาลง ข่าวสารข้อมูลบอกว่ากำลังระบาดในต่างจังหวัด แต่น่าแปลกใจไหม ในต่างจังหวัด กลับไม่ค่อยได้ยินข่าวการเสียชีวิตจากโรคนี้ ยกเว้นจังหวัดใหญ่ๆ เช่นเชียงใหม่ นครราชสีมา เป็นต้น  อะไร? ทำไม ? ที่ไหน? เพราะอะไร?  แล้วทำอย่างไร?

นี่อาจเป็นหนทางหนึ่งที่จะนำไปสู่การศึกษา ติดตาม และพิสูจน์ อย่างมีระบบ ที่แม่นยำ เราชาวพุทธ ถูกสอนว่า อย่าเชื่องเพียงเขาเป็น.... แต่จงเชื่อด้วยเหตุและผล ดังนั้นจึงอยากให้ทุกคนได้อ่านบันทึกนี้อย่างละเอียดถี่ถ้วน พร้อม คำบันทึกแสดงความคิดเห็นทุกข้อความค่ะ

ขอกราบวิงวอนผู้ที่มีอาชีพทางด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพช่วยอ่านบันทึกที่ลิงค์ไว้ เพื่อช่วยกันระดมสมอง ประสบการณ์  ความเชี่ยวชาญ และใช้พื้นที่นี้ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ เพือช่วยกันค้นหาวิธีรักษาโรคนี้ เพือช่วยชีวิตเพื่อนร่วมโลกใบนี้ของเราอีกมากมาย ถึงเวลาหรือยัง ที่เราจะใช้ KM ก่อเกิดประโยชน์มวลมนุษยชาติ

หมายเลขบันทึก: 295535เขียนเมื่อ 7 กันยายน 2009 19:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท