ขอบใจที่มี IT


การเดินทางไปรับเงินเป็นไปอย่างสะดวก ต้องขอบใจที่มี IT

 

จะไป ธกส. สาขานางเลิ้ง ไปอย่างไรน่ะ เราถามเพื่อน เพราะต้องไปถอนเงินสลากออมทรัพย์ที่ครบกำหนด ผ่านมาสามเดือนแล้ว ก็ไม่รู้นะ เคยเห็นอยู่ข้าง ๆ พาณิชย์พระนครน่ะ เพื่อนตอบ ทำไมต้องไปเอาที่สาขานั้นด้วยหรือ ลองโทรไปถามดูสิว่าไปรับที่สาขาอื่นได้หรือเปล่า

ได้ไอเดียแล้ว เลยลองเข้าเน็ต ไปหาเบอร์โทรดู ก็เสิร์ชหาได้ง่าย ๆ แค่พิมพ์ว่า ธกส ได้เบอร์ call center มาแล้ว ลองโทรเข้าไป ต้องชมผู้รับโทรศัพท์ว่าดีจริง ๆ ให้ข้อมูลได้ชัดเจน ว่าจะไปถอนที่สาขาอื่นก็ได้ แต่ต้องไปสองครั้ง ครั้งแรกไปยื่นคำขอก่อน แล้วค่อยไปรับเงินอีกที ถ้าไปที่สาขาที่ระบุ ก็รับเงินไปได้เลย ได้ความแล้ว เลยลองถามว่าไปสาขานางเลิ้งอย่างไร มีรถเมล์สายไหนผ่านบ้าง ก็ได้รับคำตอบครบถ้วน มีรถหลายสายที่ผ่าน

ทีนี้จะเดินทางละ ก่อนออกจากบ้าน เอ๊ะ แล้วเราจะไปขึ้นรถเมล์สายเหล่านั้นได้อย่างไร นึกขึ้นได้ก็ลองเข้าเน็ตอีกที คราวนี้หา ขสมก ได้เรื่องแล้ว มีรายละเอียดรถเมล์แต่ละสาย ว่าผ่านที่ไหนบ้าง อย่างนี้ก็สวยน่ะซิ เราวางแผนได้เลย ว่าควรจะไปดักขึ้นรถตรงไหน ที่มีรถที่เราต้องการขึ้นหลายสาย จะได้มีตัวเลือก ไม่ต้องเจาะจงรอแต่เพียงสายเดียว

สรุปว่าการเดินทางไปรับเงินเป็นไปอย่างสะดวก ต้องขอบใจที่มี IT

คำสำคัญ (Tags): #ธกส#ขสมก
หมายเลขบันทึก: 434735เขียนเมื่อ 9 เมษายน 2011 14:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:40 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

น่ารักจังเลยค่ะ่ ไม่มีไอที เราคงไม่ได้อ่านสิ่งดีๆแบบนี้นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท