ห้องเรียนคุณภาพ


ในนามผู้เข้ารับการอบรมคนหนึ่ง  ที่มีความรู้สึกต่อการจัดการอบรมครั้งนี้  ที่มีผลคุ้มค่า  เสมือนกับการลงสู่พื้นที่เดียว  แต่ได้ผลหลายประการ......น่าชื่นชม

ทำให้เห็นว่า  การจัดการ  หากได้สำรวจความต้องการ  หรือ  จากประสบการณ์ของผู้ปฏิบัติแล้ว  การจัดการนั้นๆ ดูเหมือนจะมีค่ามากมาย  ไม่สิ้นเปลืองทั้งเวลา และ งบประมาณ

เมื่อได้ทราบว่า  ผู้คิดโครงการนั้น  คือ ท่านผู้บริหารโรงเรียนแห่งหนึ่งที่มีประสบการณ์  และเล็งเห็นความสำคัญของกลุ่มเป้าหมาย  และ โครงการนี้ อย่างเด่นชัด

*****

การอบรมหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ ได้แบ่งออกเป็น 2 ครั้ง  ครูอ้อย ได้ไป ครั้งที่ 2 จึงเห็นผลของครั้งที่ 1 ที่ได้รับการปรับปรุง เปลี่ยนแปลง แก้ไข มาแล้ว  จึงเห็นกิจกรรมที่รัดกุม มีประโยชน์มากขึ้น 

โครงการพัฒนาหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้  สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2  ได้ผ่านการวิเคราะห์แล้วว่า  ......ห้องเรียนคุณภาพ ที่จะเกิดขึ้นนั้น  ต้องได้รับความร่วมมือ ร่วมใจ และปฏิบัติไปพร้อมๆๆ กัน โดยการนำของหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้......ข้อนี้ แยบยลยิ่งนัก 

ได้เปลี่ยนแปลงมาจาก  การอบรมเชิงปฏิบัติการของผู้บริหารโรงเรียนโดยตรง......นำมาขยายผล  สั่งการที่โรงเรียน

*****

Poi67

*****

โรงเรียนเป็นเครื่องมือหลักของการพัฒนาผู้เรียน  ดังนั้น  ห้องเรียนจึงมีความจำเป็นที่ต้องมีคุณภาพ  จึงจะส่งผลให้ผู้เรียนเกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม  เพราะห้องเรียนคุณภาพจะเปลี่ยนแปลงกระบวนการเรียนรู้ของผู้เรียนเป็นไปตามทิศทาง  เป้าหมาย  และความต้องการของการศึกษา

*****

การอบรมหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ ในเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2 นี้  ในวันที่ 12-14 มิถุนายน 2552 ที่ผ่านมา  ได้กำหนดจัดขึ้นที่ศุภาลัยรีสอร์ท สระบุรี

*****

Poi35

*****

ห้องเรียนคุณภาพเป็นห้องเรียนในฝันของทุกคน  เพราะห้องเรียนคุณภาพเกิดขึ้นได้ในทุกโรงเรียน  และเกิดขึ้นกับทุกคนที่เป็นครู  การประชุมอบรมครั้งนี้  มีการสำรวจห้องเรียนคุณภาพที่ประกอบไปด้วย   หลักสูตร   วินัยเชิงบวก  สื่อนวัตกรรม เทคโนโลยี การวิจัยในชั้นเรียน และการเปลี่ยนแปลงสู่ห้องเรียน

หมายเลขบันทึก: 268927เขียนเมื่อ 18 มิถุนายน 2009 07:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สู้สู้ค่ะ กำลังใจในที่นี้เพียบ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท