บูรณาการภาษากับวัฒนธรรม...วันครู


การสอนภาษาอังกฤษ  ที่มุ่งเน้นให้นักเรียนมีความรู้  มีทักษะการใช้ภาษาด้วยการใช้ตำรา หนังสือ แบบฝึกหัด หรือ บทเรียน เพียงอย่างเดียว คงไม่สนุกสำหรับนักเรียนหรอก  น่าจะมีกิจกรรม  ที่เสริมสร้างประสบการณ์ตรงให้กับนักเรียน  อันจะทำให้นักเรียนมีความรู้ที่คงทน  ยั่งยืน

*****

ครูอ้อยเคยชักชวนครู  ให้จัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ  ตามวัฒนธรรม เทศกาล  หรือประเพณีมาบ้างแล้ว  สัปดาห์นี้  เป็นวันสัปดาห์ วันครู  จึงจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้อง  โดยจัดทำเอกสารให้นักเรียนได้แสดงออกความสามารถทางภาษาและศิลป

*****

จะปล่อยให้นักเรียนคิดเอง  ทำเอง  คงจะไม่สมบูรณ์ตามความคิดของเราผู้เป็นครูหรอก เราเอง  ต้องจัดการแบบผสมผสาน  ให้นักเรียนคิดเองบ้าง  ครูคิดให้บ้าง.....ช่วยๆกัน

*****

T885

*****

สาระที่ 3 ภาษากับความสัมพันธ์กับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น 
มาตรฐาน ต 3.1 ใช้ภาษาต่างประเทศในการเชื่องโยงความรู้กับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นและเป็นพื้นฐานในการพัฒนา แสวงหาความรู้ และเปิดโลกทัศน์ของตน

สาระที่ 4 ภาษากับความสัมพันธ์กับชุมชนและโลก
มาตรฐาน ต 4.1  ใช้ภาษาต่างประเทศในสถานการณ์ต่างๆ ทั้งในสถานศึกษา ชุมชน และสังคม

*****

T886

*****

นอกจากการจัดการเรียนรู้แบบนี้  ที่บูรณาการกับกลุ่มอื่น  จะทำให้นักเรียนเกิดการพัฒนา ทางด้านร่างกาย สติปัญญา อารมณ์ และสังคมแล้ว  ยังก่อเกิด ให้นักเรียนมีความสำนึกรักในโรงเรียน ชุมชน และครูของตน......

ในยามนี้  บ้านเมืองเราเป็นอย่างนี้.....น่าจะที่จะปลูกฝัง ให้คนรุ่นใหม่ มีความรู้สึกนึกคิด แบบนี้....ไม่ใช่หรือ????

เรื่องเดิมๆๆที่ ชักชวนเพื่อนครูจัดสัปดาห์วันครู

*****

เตรียมงานวันครูสู่หัวใจนักเรียน

*****

โปรดติดตามการดำเนินงาน...ต่อไป

ครูอ้อย แซ่เฮ  รายงาน

หมายเลขบันทึก: 327803เขียนเมื่อ 14 มกราคม 2010 06:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท