พี่กบ 1 ปี


ตั้งอยู่ในมหาวชิราลงกรณราชวิทยาลัย เป็นสถานที่ศึกษาของพระภิกษุสามเณร ซึ่งมาจากทุกภาคของประเทศ รับพระภิกษุสามเณรเข้ามาศึกษาพระปริยัติธรรมแผนกสามัญศึกษา นักธรรมตรี โท เอก และศึกษาภาษาบาลี

 

จากวันนั้น จารึก ... ด้วยรัก ... จากแม่ ... ถึงวันนี้ ที่จะถึง 4 มิย.52 เราเตรียมการเพื่อทำบุญ อีกครั้งหนึ่ง น้องกุ้งเป็นคนบอกคุณแม่ว่า พี่กบครบ 1 ปีแล้วนะ เราจึงเตรียมการทำบุญอีกครั้งหนึ่ง

นึกถึง วัดชูจิตธรรมาราม ... ครั้งก่อน คุณยายก็มาทำบุญให้คุณตา ที่นี่ เมื่อนานมาแล้ว และพี่พงษ์ก็สนับสนุนให้มาทำบุญที่วัด แถมกำชับว่าให้ซื้อเครื่องสังฆทานเป็นวัสดุการเรียน กระดาษ ปากกา และอุปกรณ์ที่ใช้ในการศึกษา (ครั้งที่แล้ว เราก็ได้ถวายเครื่องพิมพ์ Inkjet ในการทำบุญครั้งก่อน) รวมทั้งทิชชู และผ้าบังสุกุล เหตุผลก็เพราะว่า เครื่องเหล่านี้ ไม่ค่อยมีคนถวาย ถ้าพระท่านใช้ก็ต้องซื้อเอง

... คุณลุงมาสั่งเพิ่มเติมว่า จะต้องมี สมุดบันทึก CD ด้วยก็ดีนะ ...

คุณยายก็สนับสนุน เพราะว่า ที่นี่สามเณรมาเรียนหนังสือกันเยอะมาก ควรถวายให้เป็นกุศล

วัดชูจิตฯ อยู่ที่อำเภอวังน้อย ก็ถือว่าไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เท่าไร ไปเส้นทางสายพหลโยธิน กม.ที่ 73 ... "ตั้งอยู่ในมหาวชิราลงกรณราชวิทยาลัย เป็นสถานที่ศึกษาของพระภิกษุสามเณร ซึ่งมาจากทุกภาคของประเทศ รับพระภิกษุสามเณรเข้ามาศึกษาพระปริยัติธรรมแผนกสามัญศึกษา นักธรรมตรี โท เอก และศึกษาภาษาบาลี"

ดิฉันจึงได้ โทร. จองเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเพลพระภิกษุ - สามเณร ซึ่งจะมีเป็นประจำอยู่แล้ว ในวันที่ 5 มิย.52 รายละเอียดของทางวัด จะจัดเตรียมอาหารให้ 3 อย่าง และของหวาน เลือกเป็นผลไม้ และทางบ้าน พี่ลีอาสาทำลาบอีสานเพิ่มไปให้ บอกว่า กบชอบกิน ... นิมนต์พระ 10 รูป

(กว่าจะโทรประสานทางวัดได้ ก็ใช้เวลาพอสมควร เพราะว่า โทรศัพท์ที่วัดเสีย โทรได้ แต่ไม่ได้ยินเสียง จึงได้โทร. ผ่านอาจารย์สมบุญ ได้ชื่อทางเวป อาจารย์บอกว่าให้โทรหาท่านเจ้าอาวาสได้เลย ก็เลยได้เบอร์มือถือของทางวัด เพื่อการติดต่อจองถวายภัตตาหาร ... แต่ดิฉันก็ได้จองทาง Internet ไว้ด้วย ไม่รู้ทางไหนได้ผลกว่ากัน แต่อย่างไรก็ตาม การได้โทรศัพท์ ก็ชัวร์กว่า)

ตอนนี้ก็อยู่ระหว่าง การเชิญญาติมิตรละค่ะ อาจจะลำบากหน่อย เพราะว่าทำวันทำงาน ไม่ใช่วันหยุด

3 มิย.52 - เตรียมของถวายสังฆทานรวมแล้ว ก็คือ ข้าวสาร กระดาษ A4 สมุด ปากกา และ CDR รวมทั้งหนูจุ๊ช่วยซื้อผ้าสบงให้ (ราคาขายส่ง) จากแถวบ้าน (บ้านหนูจุ๊ อยู่สำราญราชจ้ะ)

คุณลุง โทร. มาเช็คหลายหนว่า เตรียมของครบไหม อาจเนื่องจากครั้งที่แล้วเตรียมไม่ถูกใจ ไม่เรียบร้อย

คาดว่าจะมีคุณยาย คุณลุง บ้านป้าต้อย บ้านเรา และหนูไอ ไปทำบุญด้วย

วันนี้ (4 มิย.52) confirm วัดชูจิตฯ ว่าต้องเตรียมอะไรบ้าง ปรากฎว่า ต้องเตรียมเทียน ธูป ดอกไม้ บูชาพระไปด้วย พรุ่งนี้ต้องไปซื้อพวงมาลัย 10 + 1 + 3 คือ พระ 10 รูป บูชาพระพุทธ 1 และ สำหรับ กบ คุณตา และคุณยายทวด อีก 3 (ยังไม่ได้รวมอาก๋ง) มีคณะเราเป็นเจ้าภาพคณะเดียว

หวังให้กุศลครั้งนี้ พี่กบคงจะได้สัมผัสบ้างค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 262757เขียนเมื่อ 22 พฤษภาคม 2009 23:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ขออนุโมทนาบุญล่วงหน้าครับแม่หมอ
  • สาธุๆๆ
  • ต้องการลูกศิษย์วัดไหมครับ...
  • P
  • อูย ย ย ... ถ้าพ่อลูกชายคนนี้เข้าวัด ... รับรอง พระ-เณร วงแตกแน่เลย อิอิ
  • จะไปร่วมกิจกรรมด้วยไหมคะ ... จะได้ฝากเป็นลูกศิษย์ ที่วัดไว้ระยะยาวเลยนะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท